"กรุงเทพท่วมตึก4ชั้น" "ฟ้าจะมืดหมด" "คนจะตายกันเยอะ" หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก (วาจาสิทธิ์)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Prophecy, 8 พฤษภาคม 2012.

  1. Prophecy

    Prophecy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,221
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,605
    เร่งสะสมบุญกุศลเถิดท่านทั้งหลาย ภัยในอนาคตน่ากลัวอย่างมาก เหตุใด ใครๆ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าภัยใหญ่จะต้องเกิด เร่งปฏิบัติธรรมเถิดจะเป็นบุญอย่างมหาศาล เงิน ทอง ตายไปเอาไปไม่ได้ บุญกุศลจักได้ติดตัวไป ทำดี ควรดีทั้งกาย วาจา ใจ


    [​IMG]
    ภาพหลวงปู่สังวาลย์ เขมโก

    คำทำนายของหลวงปู่สังวาลย์ เขมโก พระผู้ขึ้นชื่อเรื่อง วาจาสิทธิ์ พูดอย่างไรเป็นอย่างนั้น พระผู้สังขารไม่เน่า​

    จาก คำทำนายที่หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก

    คำทำนายที่หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก บอกหลวงพ่อสนอง กตปุญโญผู้เป็นศิษย์ไว้ น้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพนี่ น้ำท่วมมาก ท่วมตึก 4 ชั้นเลย ถ้ามันท่วมกรุงเทพเนี่ย ฝนจะตก 7 วัน 7คืน ฟ้าจะมืดหมด ไม่มีแสงอาทิตย์ แสงตะวัน แล้วไฟดับหมด เงินไม่มีค่า เงินไม่มีความหมาย


    คำทำนายที่หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก บอกหลวงพ่อสนอง กตปุญโญผู้เป็นศิษย์ ไว้ และหลวงพ่อสนองได้พูดอีกครั้งในสถานีโทรทัศน์พุทธภูมิ999 ของวัดสังฆทาน
    และได้นำมาลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์สังฆทานนิวส์ เป็นหนังสือพิมพ์ที่ทางวัดจัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ธรรมะต่างๆ แจกฟรีเป็นธรรมทานทุกเดือน
    ข้อความที่เกี่ยวเนื่องกับคำทำนายเรื่องภัยพิบัติที่หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก บอกหลวงพ่อสนอง กตปุญโญ ไว้ มีดังนี้

    หนังสือพิมพ์วัดสังฆทานนิวส์
    ฉบับที่ 87 ประจำวันที่ 1-31 ธ.ค. 2553
    คอลัมน์ “คุยกับหลวงพ่อ” (หลวงพ่อสนอง กตปุญโญ)


    ….อาตมาไม่เคยคิดจะอยู่ที่เจริญ มาอยู่สังฆทานกะว่าอายุ 45 ปีจะเข้าป่า วางแผนไว้อย่างดี เดี๋ยวทำเสร็จยังกับตัวเองเนรมิตได้ อายุ 45 ปี ยังไม่มีอะไร ทำมา 45 ปี วัดเจริญฉันไปแล้ว มันไปไม่ได้เราคนหมู่มาก ต้องสงเคราะห์ญาติ ไปก็ต้องเอากันไปให้หมด ภัยมาเราไม่ปกป้องคนเขาลงเราต้องปกป้อง หลวงปู่สังวาลย์ท่านพยากรณ์ไว้ ที่จริงอาตมาไม่อยากออกทีวีหรอกเพราะเดี๋ยวคนจะตื่นตัว แต่ก็ดีแล้วพวกที่คนทั้งหลายมันหลงมันจะได้เบาลง แต่ว่าบางทีอาจจะด่าเราก็ได้ ว่าหลวงพ่อเพ้อเจ้อ.. หลวงปู่สังวาลย์พูดให้ฟัง บอก…สนอง…ไม่ช้าพวกเราก็ตายแล้ว แต่โลกนี้จะเดือดร้อน แต่ถ้าเราอยู่ถึงก็จะเห็นภัย 3 อย่าง น้ำจะท่วมภาคใต้ ฝั่งตะวันตกตายกันเยอะ ครั้งที่1 แล้วก็ตายไม่เท่าน้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพนี่ น้ำท่วมมาก ท่วมตึก 4 ชั้นเลย สนอง…เตรียมน้ำมันรถไว้ให้ดีนะ เตรียมรถให้ดี อย่าใช้ รถเก่านะ ถ้ามันท่วมกรุงเทพเนี่ย ฝนจะตก 7 วัน 7คืน ฟ้าจะมืดหมด ไม่มีแสงอาทิตย์ แสงตะวัน แล้วไฟดับหมด เงินไม่มีค่า เงินไม่มีความหมาย เอาข้าวตากไว้ดีกว่า ตอน 7วัน 7คืน.. อาตมาอดได้ไม่ตายหรอก แต่คนอื่นจะตายหรือเปล่า เพราะอาตมาเคยอดมาตั้ง19วัน 15วันอดได้ มีน้ำอยู่ได้เพราะผ่านวิกฤตินี้มาแล้ว แต่พวกคนไม่เคยอดกิน 3มื้อนี่วันจะตายหรือเปล่า จะท่วมกรุงเทพคนจะตายกันเยอะ ท่านบอกเราที่วัดอีกครั้งหนึ่ง เวลาฝนตก 7วัน 7คืน ถ้าน้ำท่วมมาถึงชลบุรีโกยเลยนะ ไปโน้นเลย สระบุรีไปเขาใหญ่เลยจะไม่ตาย…
    เราจะโกยไปทำไมคนเดียวล่ะ คลื่นยักษ์มาถึงชลบุรีท่วมภูเขามาเลย ท่วมไปถึงวัดทุ่งน่ะ วัดทุ่งนี่เรานั่งพื้นน้ำเปียกหัวเรือเลยนะ น้ำไปสุดนครสวรรค์…เราบวชมานานเชื่อเราสิ

    แล้วก็จะเกิดสงครามพระ สงครามพระจะไปลุกทุกหย่อมหญ้าเลย สงครามพระจะเกิด เชื่อเราไหม ก็ยังไม่เห็น เชื่อก็ไม่ได้จะไม่เชื่อก็ไม่ได้ นั่งเฉยก่อน เรากรรมฐานมานาน ท่านบอกว่ามันเป็นกรรมของคนไทย ไปดูสิเดี๋ยวเราตาย วัดทุ่งก็เหมือนกับวัดหลวงพ่อสำเภาที่ลพบุรีน่ะ เมื่อตอนหลวงพ่อเภาอยู่นี่เจริญมาก คนกรุงเทพขึ้นอุดมสมบูรณ์มาก ทุกวันนี้วัดเงียบเลย อยู่ที่ลพบุรี เราอยากจะพาพวกลูกศิษย์ไปดู ตอนที่หลวงปู่สังวาลย์อยู่อุดมสมบูรณ์ เราอยากจะพาไปดู มันจะได้รู้ว่า สิ้นเราแล้วเนี่ยสุนัขก็อดข้าว…ท่านพูดไว้นะ (อ่านต่อฉบับที่ 88…)

    ต่อฉบับที่ 88 ประจำวันที่ 1-31 ม.ค. 2554
    คอลัมน์ “คุยกับหลวงพ่อ”


    หลวงปู่สังวาลย์พูดเรื่องอนาคตให้ฟังต่อไปว่าให้เตรียมตัวไว้นะ เราก็ถามว่า หลวงพ่อแก้ไม่ได้เลยเหรอ พอไม่นานน้ำก็ท่วม ท่วมภาคใต้ เกิดสึนามิ ตอนนั้นอาตมากลับมาจากต่างประเทศมีเงินแค่ 4,000 บาท บอกให้บัญชีดูเงินว่ามีเงินพอไหม ไม่ใช่เงินในธนาคารนะ เงินอยู่ในตู้บริจาคน่ะ มีแค่ 4,000 บาท เอา 4,000 บาทไปซื้อของเลย เอารถบัสไปเลยซื้อของ แล้วซื้อแก๊สไปช่วยภาคใต้ คลื่นสึนามิ บ้านช่องหายหมดแล้วคนก็ไม่มีบ้าน บ้านก็ไม่มีคน บอกกันว่าอยู่ที่วัด บ้านน้ำเค็ม เราก็ส่งของไปอีก ก็หาเอาเงินซื้อพอไปถึงที่ ก็จริงอย่างหลวงปู่ว่า คนจะตายกันเยอะ เคยเล่าไปแล้ว ไม่เล่าต่อแล้ว นี่คือคำพยากรณ์ของครูบาอาจารย์
    เหลืออีกสองอย่างที่ยังไม่จริง ยังไม่ถึง ศึกพระ กับน้ำท่วมกรุงเทพ คนจะตายกันเยอะตายมากกว่าคราวนี้ท่านไม่บอกปีนะ ท่านเตือนบอกให้ระวังตัว เตือนเราว่าให้ดูฝนตก 7วัน 7คืน ฟ้ามืด ไฟจะดับหมด สงสัยจะมีพายุอย่างแรง ไฟฟ้าสงสัยจะดับหมด แต่อาตมาจะมีวิธีไป เดี๋ยวจะพาไป ไม่ตื่นตูม เป็นคนไม่ตื่นตูม เชื่อก็เชื่อแต่ไม่ตกใจ จะไปอย่างสวยๆ ถ้าจะตายก็ตายอย่างเตรียมตัวตายก่อน ตายยิ้มตาย อาตมาจะไม่ร้องไห้
    เพราะฉะนั้นคนเรานะมันต้องตาย วิบัติมันเกิดขึ้น เราไม่อยากให้เกิดวิบัติ วิบัติอย่างนี้เราไม่อยากได้ แต่ว่าป้องกันไม่ได้
    ซึ่งสอดคล้องกับคำทำนายของ ปู่อินทร์ตาทิพย์ แห่งเขาตำแย อ.ปักธงชัย เมืองโคราช


    -------
    "เปลี่ยนคำทำนายภัยพิบัติเป็นโอกาส หันมาตื่นตัวเลิกหลงไปกับโลก หันสะสมบุญกุศลอย่างจริงจัง ชำระล้างจิตใจ ปฏิบัติธรรม ถามจริงๆ เถิด มีกี่ท่านมีความสุขจริงๆ กี่ท่านเครียดจนจะสมองแตกเพราะงาน เพราะรัก เพราะเงิน หลายๆ ท่านที่เห็นว่าร่ำรวย ชีวิตคล้ายจะดีไปหมด แท้จริงเขาเหล่านั้นต่างก็ทุกข์ยิ่งนัก ชีวิตมีแค่นี้หรือ การเกิดเป็นมนุษย์ยากยิ่งนัก เกิดมาได้เจอพระธรรมยิ่งยากยิ่งกว่า เร่งปฏิบัติธรรมเถิด อย่าใหเสียชาติเกิด ผู้ที่เข้าถึงธรรมจะได้พบกับความสุขอย่างมาก หากยังไม่เคย ลองหาเวลาไปปฏิบัติธรรมตามวัดต่างๆ ดู"

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2012
  2. ปธ6

    ปธ6 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +292
    เตรียมพร้อมรับความตาย ตราบเท่าที่ลมหายใจสุดท้ายที่ยังมีอยู่ เจริญมรณานุสสติ ให้มากๆจะได้ไม่กลัวความตาย
     
  3. Prophecy

    Prophecy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,221
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,605
    หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก/Luangbhu Sangwarn Khammakho อดีตเจ้าอาวาสวัดทุ่งสามัคคีธรรม เป็นพระเกจิเมืองสุพรรณบุรี ผู้คนทั้งชาวไทย และต่างประเทศให้ความเคารพเลื่อมใสศรัทธา หลวงปู่สังวาลย์มรณภาพลงเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2547 สิริอายุได้ 89 ปี พรรษา 55 แต่น่าอัศจรรย์ ร่างของท่านไม่เน่าเปื่อยเลย อยู่ในโรงแก้ว ณ วัดทุ่งสามัคคีธรรม

    ประวัติโดยย่อของหลวงปู่สังวาลย์ เขมโก

    ปี พ.ศ. 2494 หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก อุปสมทที่วัดนางบวช อ.เดิมบางนางบวช เมื่ออายุ 35ปี วันที่ 27 เม.ย. 2494 เป็นการบวชครั้งที่สอง (ครั้งแรกเมื่ออายุครบบวช) และไปจำพรรษาปฏิบัติธรรมที่วัดบ้านทึง (ในป่าช้าวัดบ้านทึง) สถานะเดิมชื่อ สังวาลย์ จันทร์เรือง บิดานายห่วง มารดานางวาด เกิดวันจันทร์ ปีมะโรง พ.ศ. 2459 ที่ ต.หนองผักนาก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี
    ปี พ.ศ. 2501 ได้มาจำพรรษาที่วัดทุ่ง อยู่ในวิหารเก่าเป็นวัดร้าง มีเนื้อที่ประมาณ 3งาน (เป็นวิหารที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา) เพื่อปฏิบัติธรรมกัมมัฎฐาน – วิปัสสนา ต่อมามีพระภิกษุมาร่วมปฏิบัติกับท่านจนเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านในท้องถิ่น และสาธุชนโดยทั่วไป
    ปี พ.ศ. 2510 ทางราชการได้ขอยกวัดร้างขึ้นเป็นวัดมีพระสงฆ์ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2510 โดยมหาเถระสมาคมอนุมัติให้ยกวัดทุ่ง (ต่อมาเปลี่ยนเป็นชื่อ วัดทุ่งสามัคคีธรรม) เป็นวัดมีพระสงฆ์ขึ้นใน ปกครองคณะสงฆ์ มีหลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก เป็นประธานสงฆ์ มีพระสงฆ์ 20รูป อุบาสก 10คน อุบาสิกา 10คน มีกุฏิที่พักส่งฆ์ 6หลัง หอสวดมนต์ 1หลัง มีที่ดินเพิ่มขึ้นมาเป็น 10ไร่เศษ
    ปี พ.ศ. 2525 ทางคณะสงฆ์ได้แต่งตั้งพระภิกษุมาลัย ปัญญาสโร เป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งสามัคคีธรรม โดยมีหลวงปู่สังวาลย์ เขมโก เป็นผู้คอยให้การสนับสนุนอุปถัมภ์ (เนื่องจากหลวงปู่สังวาลย์เป็นพระปฏิบัติ ถ้าไม่จำเป็นจจะไม่รับตำแหน่งหน้าที่ต่างๆ ) ได้สร้างถาวรวัตถุ มีกุฏิสงฆ์ 20หลัง กุฏิแม่ชี 26หลัง ศาลาการเปรียญ 1หลัง หอสวดมนต์ 1หลัง ห้องน้ำประมาณ 100ห้อง ถังเก็บน้ำ 3ที่ และได้ริเริ่มสร้างพระอุโบสถ ซึ่งหลวงปู่สังวาลย์ และคณะกรรมการวัด ได้ขอพระราชทานพระราชวโรกาสกราบบังงคมทูลเชิญพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมวสลีพระวรชายา(ในขณะนั้น) เป็นผู้ยกช่อฟ้าอุโบสถ
    ปี พ.ศ. 2530 วัดทุ่งสามัคคีธรรมได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2530 ในวันฝังลูกนิมิตพระอุโบสถ ได้กราบบังคมทูลเชิญพระองค์เจ้าโสมสวลีฯ มาตัดลูกนิมิต วัดทุ่งฯ ก็เจริญรุ่งเรืองเรื่อยมา ถาวรวัตถุที่หลวงปู่สังวาลย์ นำก่อสร้างเพิ่มขึ้นอีก มีศาลาแก้วจุ ผู้ที่มาทำบุญได้ประมาณ 2,000คน และก่อสร้างศาลาเรือหงส์ที่สวยสดงดงามมาก สร้างศาลาเรือสุพรรณพระกัมมัฏฐานที่ไว้บำเพ็ญในด้านการศาสนาจุผู้มาทำบุญได้ประมาณ 8,000-10,000 คน และได้ก่อสร้างศาลาเมรุพร้อมเมรุอีก 1หลัง ตลอดจนได้ทำนุบำรุงวัดทุ่งฯ ให้มีกุฏิพระสงฆ์ และกุฏิแม่ชีที่มาปฏิบัติธรรมอยู่ประจำในวัดอีกประมาณ 100คนเศษ
    ปี พ.ศ. 2533 หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก ได้ให้ทางคณะสงฆ์แต่งตั้งหลวงพ่อธาดา สมจิตโตเป็นรองเจ้าอาวาสวัดทุ่งสามัคคีธรรม
    ปี พ.ศ. 2536 พระอธิการมาลัย ปัญญาสโร เจ้าอาวาสวัดทุ่งฯ ได้มรณะภาพลง ทางคณะสงฆ์ได้แต่งตั้งหลวงปู่สังวาลย์ เขมโก เป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งสามัคคีธรรม เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2536 หลวงปู่วังวาลย์ ได้นำความเจริญท้งด้านทางธรรม และการบริหารสร้างความมั่นคง เพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนนานด้วยการสร้างถาวรวัตถุให้อนุชนรุ่นหลังได้สืบศาสนาต่อไป มีพื้นที่ที่เป็นวัดทุ่งฯ 213-0-53 ไร่เศษ ให้พระภิกษุ แม่ชี และชีพราหมณ์ ได้อยู่อาศัยปฏิบัติธรรม
    ปลายปี พ.ศ. 2539หลวงปู่สังวาลย์ได้อาพาด เป็นอัมพาด ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ หลังจะได้การรักษา หลวงปู่สังวาลย์มีอาการดีขึ้น
    ปี พ.ศ. 2542 หลวงปู่สังวาลย์ ได้ไปก่อสร้างวัดป่าน้ำตกเขมโกที่ หมู่ที่ 4 ต.วังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี โดยได้ไปซื้อที่ดินของนายรักชัย เงาวัฒนาประทีป อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 194-3-37 ไร่ ท่านดำริว่าจะสร้างวัดส่งแก่ อยากจะได้วัดที่เงียบสงบ ไม่ห่างจากหมู่บ้านมากนัก ประกอบกับชาวตลาดด่านช้างมีผู้จิตศรัทธาเลื่อมใสในพระพรุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก เริ่มแรกสร้างศาลาการเปรียญ 1 หลัง โรงตรัว 1หลัง กุฏิพระสงฆ์ 5หลัง ห้องน้ำ 10หลัง ปี พ.ศ.2544 สร้างหอสวดมนต์เพิ่มอีก 1หลัง สร้างกุฏิสงฆ์เพิ่มอีก 4หลัง กุฏิแม่ชีอีก 2หลัง สร้างห้องน้ำเพิ่มอีก 20ห้อง ปี พ.ศ. 2545 เริ่มก่อสร้างพระอุโบสถ เจาะบ่อบาดาล 1บ่อ
    ปี พ.ศ. 2546 เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2546 กฐินของวัดทุ่งสามัคคีธรรม และของวัดป่าน้ำตกเขมโก หลวงปู่สังวาลย์ ท่านมีดำริว่าให้จัดเป็นกฐินช่วยชาติ และได้นิมนต์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน มาเทศก์ที่วัดป่าน้ำตกเขมโก มีประชาชนทั่วประเทศหลั่งไหลมาเป็นหมื่น ได้เงินช่วยชาติไปประมาณ 8 ล้านกว่าบาท
    วันที่ 2 มิถุนายน 2547 หลวงปู่สังวาลย์ เขมโกละสังขาร มีอายุได้ 89ปี มีพรรษา 55พรรษา ซึ่งเป็นที่โศกเสร้าของสาธุชนโดยทั่วไปที่เคารพบูชาท่าน ฯลฯ

    [​IMG]
    จาก
     
  4. Prophecy

    Prophecy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,221
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,605
    ระลึกถึงความตายวันละ 7 ครั้ง...ยังประมาท

    สาธุ มรณานุสติเป็นบุญใหญ่ อย่าประมาทว่าเราจะต้องอยู่ไปอีกนาน!
    -----------------------------

    แม้สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเอง พระองค์แม้แต่จะเป็นพระพุทธเจ้า พระองค์ก็ไม่ทิ้งมรณานุสสติกรรมฐาน คือนึกถึงความตายเป็นอารมณ์ วันหนึ่งพระองค์ตรัสถามพระอานนท์ว่า อานันทะ ดูก่อนอานนท์ เธอนึกถึงความตายวันละกี่ครั้ง พระอานนท์กราบทูลตอบว่า นึกถึงความตายวันละเจ็ดครั้งพระเจ้าข้า พระองค์ตรัสว่า ยังห่างมากอานนท์ ตถาคตนึกถึงความตายทุกลมหายใจเข้าออก

    ประโยชน์ของการนึกถึงความตาย

    ทำให้เป็นคนไม่ประมาท เพราะรู้ตัวว่าจะตาย จะได้แสวงหาความดีใส่ตัว โดยรู้ตัวว่าชาตินี้จนเพราะชาติก่อนให้ทานไว้น้อย ถ้าชาติหน้าไม่ยากจนอีก ก็พยายามให้ทานเสมอๆ ตามกำลังทรัพย์ที่พอจะให้ได้ และอย่าให้จนหมดตัว จะเกินพอดี ต้องให้พอเหมาะพอดี ไม่เดือดร้อนภายหลังนั่นแหละจึงจะควร รู้ตัวว่ามีโรคมาก ป่วยไข้ไม่สบายเสมอๆ ของหายบ่อยๆ รูปร่างสวยน้อยไป คนในบังคับบัญชาดื้อด้าน วาจาไม่ศักดิ์สิทธิ์ อารมณ์ความจำเสื่อม

    ถ้าต้องการให้สิ่งบกพร่องเหล่านี้สมบูรณ์ในชาติหน้า จะได้พยายามรักษาศีล ๕ ให้บริสุทธิ์ครบถ้วนแล้ว ก็จะได้รับอานิสงส์ มีอายุยืน รูปสวย ไม่มีโรคภัยรบกวน ไม่มีภัยจากโจรรบกวนทรัพย์สมบัติ คนในบังคับบัญชาอยู่ในโอวาทเป็นอันดี ไม่มีใครดื้อด้าน มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ พูดอะไรเป็นนั่น มีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์ ก็ตั้งใจรักษาศีลให้บริสุทธิ์ ถ้าเห็นว่า มีปัญญาน้อย ไม่ใคร่ทันเพื่อน ก็พยายามเจริญสมถกรรมฐาน วิปัสสนากรรมฐาน พอมีญาณเล็กน้อย ในชาติต่อไปก็จะเป็นคนมีปัญญาเลิศ

    ถ้าเห็นว่า ความเกิดเป็นโทษเป็นทุกข์ เพราะการเกิด ไม่ว่าจะเกิดเป็นอะไร มีตระกูลสูงส่งประการใดก็ตาม ต้องประสบกับความทุกข์อย่างมหันต์ และหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ต้องการความเกิดอีกก็เร่งรัดเจริญสมถะให้ได้ฌานต้น แล้วเจริญวิปัสสนาญาณให้จบกิจพระศาสนา ซึ่งเป็นของไม่หนักเลยสำหรับท่านที่นึกถึงความตายเป็นปกติ หรือที่เรียกว่าเจริญ มรณานุสสติกรรมฐาน เพราะกรรมฐานกองนี้ เป็นกรรมฐานหลักสำหรับเจริญวิปัสสนาญาณ ท่านจะได้ดี เป็นเทวดา เป็นพรหม เป็นพระอรหันต์ ก็ต้องอาศัยการปรารภความตายเป็นปกติ


    การนึกถึงความตายเป็นปกติเป็นของดี แม้แต่พระพุทธเจ้ายังเฝ้าคิดถึงความตาย เพราะผู้ที่คิดถึงความตายรู้ตัวว่าจะตายแล้วย่อมไม่สั่งสมความชั่ว คอยปลีกตัวออกจากความชั่ว และมีอารมณ์ไม่หวั่นไหวในเมื่อความตายมาถึงแล้ว เพราะคิดอยู่รู้เสมอแล้วว่าเราต้องตายแน่ ความตายนี้หานิมิตเครื่องหมายไม่ได้ กำหนดการเกิดหมอบอกได้ แต่กำหนดเวลาตายไม่มีใครกำหนดได้แน่นอนสำหรับบุถุชนคนธรรมดา สำหรับพระอริยเจ้าหรือท่านที่ชำนาญในอานาปานุสสติกรรมฐาน ท่านสามารถบอกเวลาตายที่แน่นอนของท่านได้ พระอริยเจ้าที่บอกเวลาตายได้ ก็ต้องเป็นท่านที่ได้วิชชาสามเป็นอย่างน้อย ถ้ามีความรู้พิเศษต่ำกว่านั้นท่านก็กำหนดเวลาตายไม่ได้เหมือนกัน

    ท่านเปรียบชีวิตไว้คล้ายกับคนขีดเส้นบนผิวน้ำ ขีดพอปรากฏว่ามีเส้น แล้วในทันทีเส้นที่ขีดนั้นก็พลันสูญไป ชีวิตของสัตว์ที่เกิดมาก็เช่นเดียวกัน ความตายรออยู่แค่ปลายจมูก ถ้าสิ้นลมปราณเมื่อไร ก็สิ้นภาวะเมื่อนั้น เอาความยั่งยืนไม่ได้เลย

    จาก http://palungjit.org/threads/ระลึกถึงความตายวันละ-7-ครั้ง-ยังประมาท.331701/
     
  5. vissarut

    vissarut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2008
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +300
    สงครามพระตามคำทำนายกำลังเริ่มขึ้นแล้วครับ
     
  6. Fergie

    Fergie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +167
    ยังครับ ต้องรอกฏหมายยึดเงินพระออกมาก่อน ศึกพระจึงจะเกิด
     
  7. ผู้เฝ้าดู

    ผู้เฝ้าดู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +184
    พระอินเดียส่งหนังสือ 2 ฉบับ ถึงนายกฯ-สปช. ห่วงวงการสงฆ์ไทย

    พระอินเดียแห่งรัฐอุตรกานด์ ส่งหนังสือถึง “นายกฯ - สปช.” โดยแสดงความเป็นห่วงวงการสงฆ์ไทย หลังกำลังมีกระแสจากกรณีวัดพระธรรมกาย หวั่นกระทบภาพลักษณ์พระพุทธศาสนา จนอาจบานปลายไปถึงการล่มสลาย ยกตัวอย่าง “อินเดีย - เกาหลี “เคยประสบมาแล้ว

    วันนี้ (1 มี.ค.) มีรายงานว่า เฟซบุ๊ก สำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมฯ วัดสระเกศ ได้เผยแพร่ภาพรูปภาพ ระบุว่า เป็นหนังสือจากองค์กรพุทธศาสนา แห่งรัฐอุตรกานด์ ประเทศอินเดีย

    โดยเป็นการเขียนจดหมาย ระบุว่า สองสถาบันพุทธในอินเดีย ได้ส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และ สปช. แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์พระพุทธศาสนาในเมืองไทย ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เกรงพระพุทธศาสนาหมดไปจากประเทศไทย เหมือนอินเดียเคยประสบมาแล้ว โดยยกเหตุการณ์ที่ประเทศเกาหลีเป็นตัวอย่าง

    โดยหนังสือมีใจความว่า เรียน ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) รัฐบาลไทย

    เรื่อง สถานการณ์ทางศาสนาประเทศไทยในปัจจุบัน และผลกระทบต่อพระพุทธศาสนาโลก
    องค์กรพุทธศาสนา แห่งรัฐอุตรกานด์ ประเทศอินเดีย ได้แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ทางศาสนาที่เกิดขึ้นในประเทศไทย
    ทุกวันนี้มีแต่ข่าวด้านลบเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในสื่อของไทย ซึ่งเป็นปัญหาที่น่ากังวลอย่างยิ่ง เรายังจำได้สถานการณ์เดียวกันที่เคยเกิดขึ้นในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผลทำให้พระพุทธศาสนาเกิดความเสียหายอย่างมาก และปัจจุบัน พุทธสาสนิกชนในเกาหลีใต้ลดน้อยลง ถึงร้อยละ 30

    ทั่วโลกรับรู้ว่า พระพุทธศาสนานิกายเถรวาท ในประเทศไทย มีความเข้มแข็งมาก และผู้คนทั่วโลกกำลังเฝ้ามองประเทศไทยในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในประเทศอื่นๆ แต่พวกเราห่วงสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย พระสงฆ์และการเมืองจะต้องไม่เข้ามาเกี่ยวข้องกัน สงฆ์จะต้องปลอดจากการเมือง

    เราในนามของชาวพุทธ และเป็นหัวหน้าของสักยะสิงห์ ของพุทธศาสนาในอินเดีย ขอร้องให้ท่านช่วยดูแลปัญหาพระสงฆ์ที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง และจัดการเลือกตั้งสังฆราชองค์ใหม่ให้ยุติธรรม (สมเด็จพระสังฆราชแห่งประเทศไทย) ตามระดับอาวุโส
    หวังว่า พระพุทธ พระธรรม จะส่องแสงสว่างบนโลกใบนี้ ขอให้ประเทศไทยจงเป็นประเทศพุทธศาสนิกชนฝ่ายเถรวาทอันดับ 1 ต่อไป

    อีกด้าน กลุ่มที่อ้างว่า เป็น องค์กรสงฆ์รุ่นใหม่ ปกป้อง สังฆมณฑล ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ให้ยุติการคุกคามพระพุทธศาสนาและมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 2 มีใจความว่า ตามที่ องค์กรสงฆ์รุ่นใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ถึงคณะกรรมการปฏิรูปแนวทาง และมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา ซึ่งออกคำสั่งโดยสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ให้ยุติการข่มขู่คุกคามล่วงละเมิดต่อพระพุทธศาสนา และมหาเถรสมาคม อันอาจนำมาซึ่งความแตกแยก และไม่เป็นไปเพื่อความปรองดอง สมานฉันท์ ของชาวพุทธทั้งปวง แต่คณะกรรมการชุดดังกล่าว กลับแสดงออกซึ่งท่าทีอันเป็นปฏิปักษ์ต่อมหาเถรสมาคม อย่างชัดเจน มิได้ให้เกียรติต่อองค์กรปกครองสงฆ์สูงสุด ซึ่งเป็นที่ตั้งแห่งความสามัคคี ของสังฆมณฑล ซ้ำยังแสดงการปรามาส ข่มขู่ คุกคาม ต่างกรรมต่างวาระ แม้จะมีแถลงการณ์เตือนสติ ให้พึงสังวรณ์เยี่ยงวิญญูชน กลับประพฤติเป็นพาลชน สัญจรในโมหาคติ ลุ่มหลงมัวเมาในอำนาจ แสดงการอาฆาตมาสร้าย ทำลายศรัทธา ในพระรัตนตรัย มิได้ยำเกรงต่อพระมหาเถระในหมู่สงฆ์ ละเลยแนวทางแห่งบัณฑิตชน พึงปฏิบัติต่อพระสงฆ์ในพระศาสนา

    คณะกรรมการชุดดังกล่าว ได้ร่วมกันสร้างบาดแผล ร้าวลึกลงในอาณาจักร บัดนี้ กำลังก้าวล่วงเข้ามาสร้างบาดแผล และความแตกแยกร้าวลึกในศาสนจักร อันจะก่อผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อพระพุทธศาสนา เสี่ยงที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้งรุ่นแรง ยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่มิอาจให้เกิดขึ้นได้

    ดังนั้น องค์กรสงฆ์รุ่นใหม่ ทุกภาคส่วน พร้อมเคลื่อนไหว เพื่อปกป้องสังฆมณฑล คุ้มครองพระพุทธศาสนา รักษามหาเถรสมาคม คัดค้านการดำเนินการใดๆ ของคณะกรรมการปฏิรูปพระพุทธศาสนา ซึ่งมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธาน มิให้ก้าวล่วงเข้ามาสร้างความร้าวฉานแก่สังฆมณทล อย่างถึงที่สุด



    ที่มา - - Politics - Manager Online

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
     
  8. Wizard Destroyer

    Wizard Destroyer Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +75
    สงครามพระช้าเร็วก็ต้องเกิดอยู่แล้ว ไม่เห็นต้องทำนายให้เสียเวลาอันใดเลย
    วัดธรรมกายทำอะไรมาในรอบหลายปีนี้สังคมรับรู้กันทั่วหน้า สรรพสิ่งทุกอย่าง
    มันตั้งอยู่บนความไม่เที่ยง ยังไงก็ต้องเกิดสงคราม ไม่เกิดสงครามก็ปราศจากความสงบสุข

    คำทำนายต่างๆได้รับการพิสูจน์แน่ชัดมาแล้วหลายอย่างตามกาลเวลาที่ผ่านมา
    แต่ก็มีการเลื่อนออกไปเรื่อยๆเพราะมันไม่เกิดตามที่ได้ทำนายไว้ ด้วยการหยิบยกเอาหลาย
    สิ่งหลายอย่างมาบิดเบือน ผสมผสานกันไปมา จะเห็นได้ว่าคำนายทุกสำนักออกมาคล้ายคลึง
    กันหมดเลย แทบจะเป็นรูปแบบเดียวกันทั้งสิ้น ไม่รู้ว่าใครลอกใคร ใครอุปทานถึงใคร

    ผู้อ่านโปรดมีวิจารณญาณในการรับรู้ อยู่กับปัจจุบัน
     
  9. ตั่วเฮีย

    ตั่วเฮีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    222
    ค่าพลัง:
    +259
    ไม่นานคงได้รู้กัน.. ปัจจุบันพระสงฆ์แตกแยกและเริ่มยกระดับความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะ สงครามระหว่างประเทศก็ขู่กันบลัฟกันไปมาอยู่ จนกว่าจะถึงจุดแตกหักเมื่อนั้นอะไรก็คงหยุดไม่ได้ ทุกอย่างล้วนเป็นไปตามกรรม, หมั่นทำดี ละเว้นความชั่ว ชำระจิตใจให้บริสุทธิ์
     

แชร์หน้านี้

Loading...