คนละลึกชาติ ตอน เจอสมบัติเก่าเมื่อชาติที่แล้ว

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย mark, 23 พฤศจิกายน 2004.

  1. mark

    mark Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +93
    เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2546
    วันหนึ่งขณะที่ข้าพเจ้ากำลังนั่งทานข้าว อยู่บนแคร่ใต้ถุนสถานีอนามัย หลังจากฉีดวัคซีนเด็กไปเรียบร้อยเมื่อตอนเช้า เพราะวันนี้เป้นวันพฤหัสบอดี วันนัดฉีดวัคซีน
    พี่สวรรค์..ซึ่งเป้นคนที่คุ้นเคยกับข้าพเจ้าดีเพราะแกเป้น อสม.(อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน) เดิเข้ามาหาข้าพเจ้าพร้อมกับพระพุทธรูปสมัยอยุทธยา เกศเอียงๆๆที่ชาวบ้านหลายคนมักเรียกว่า พระงั่ง แต่จริงๆคือ พระชัยว์ มักจะขุดเจอแถวอยุทธยาเป้นศิลปอู่ทอง แกเดินเข้ามาแล้วก็พูดกับข้าพเจ้าว่า หมอ ดูพระให้หน่อย ......
    ข้าพเจ้าถามว่า ได้มาอย่างไร
    แกเล่าว่า เรื่องมันเป็นอย่างนี้นะหมอ
    เหตุที่ผมมีชื่อ สวรรค์ เพราะตอนแม่ผมท้อง แกฝันว่า มีเทวดานำทองมาให้แม่ผม เทวดาบอกว่าทองนี้มาจากสวรรค์ ให้รักษาให้ดีนะ และที่แปลกมากก็คือ ที่ด้านหลังผม ใต้หัวไหล่ จะมีปานสีแดง รูปพระพุทธรูป เกิดมาพร้อมผมด้วย และพอผมพูดได้ ก็จะพูดให้แม่ฟังว่า ผมเป้นเจ้าเมืองแห่งหนึ่ง ชื่อ ท้าว...(ไม่ขอระบุ) เมือชาติที่แล้ว มีสมบัติ มากมายมหาศาลและที่สำคั_ ผมได้สร้างพระพุทะรูป ไว้ 3 องค์ ทอง คำ สัมฤทธิ์ และทองแดง และผม ละลึกชาติได้ จำความได้ จนถึง 7-8 ขวบแล้วค่อยๆๆลืมเรื่องในอดีตและปานแดงก็ค่อยๆๆจางหายไปเรื่อยๆ
    และเมื่อไม่นานมานี้ ผมได้ฝันประหลาด ฝันว่า มีคนแก่คนหนึ่งเป้นผู้ชาย ผมยาวขาวโพลนมาบอกว่าให้ ผมไปเอาพระพุทธรูปที่ใต้ต้นไม้เพราะแกรักษามานานแล้ว อยากจะไปเกิดซะที และบอกสถานที่ให้ด้วยว่าอยู่ที่ไหน แล้วผมก็สะดุ้งตื่น..ตอนนั้นเป้นเวลาตี 3 ผมก็นั่งทบทวนความฝันอยู่หลายรอบ จนคิดว่าน่าจะลองไปดุนะเพราะสถานที่ดังกล่าวเราก้คุ้นเคยดี แต่ไม่เห้นมีอะไรอยู่ใต้ต้นไม้นี่นา แล้วก็ตัดสินใจไปดู โดยนำเอาไฟฉายส่องทางเดินลงจากบ้านไป
    พอไปถึงต้นไม้ตามในฝันผมได้เอาไฟฉายส่องดูตามที่เขาบอก และแล้วแสงไปฉายก็ไปกระทบสิ่งหนึ่งสะท้อนวู้บ ผมดีใจรีบเดินไปดูและหยิบขึ้นมาดู ปรากฎว่าเป้นพระพุทธรูป สัมฤทธิืหน้าตัก 2 นิ้วครึ่ง เลยได้นำมาไว้ที่หิ้งพระที่บ้านและเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้แฟนผมฟัง พอวันต่อมาตกกลางคืนผมได้ฝันอีก ทีนี้ฝันเห็นพระสงฆ์ออกมาจากพระพุทธรูป ท่านบอกว่าหลวงพ่อจะมาอยู่ด้วยจะมาคุ้มครองป้องกันให้อยู่เย้นเป็นสุข และมีวันหนึ่งหลางจากนั้นว่า ก่อนเข้าพรรษาหลวงพ่อมาเข้าฝันท่านบอกว่าจะขอไปทำบุยเข้าพรรษาที่วัดพระธาตุเชิงชุม สกลนครสัก 3 วัน แล้วพอรุ่งเช้า พระพุทธรูปได้หายไปจากหิ้งพระจริงๆๆๆๆ แต่พอครบ 3 วันท่านก็มาเอง แต่วันที่ท่านมาทั้งบ้านต้องตกใจตื่นกันเพราะมีแสงสว่างจ้าสีขาวนวลออกมาจากหิ้งพระตอนประมาณตี 4
    เลยพากันไปดูที่หิ้งพระจึงพบว่าท่านกลับมาอยู่ที่เดิม
    พอเล่าข้าพเจ้าจึงขอดูพระองค์นั้นแล้วบอกว่าพระนี้ดีมากเป้นพระสมัยอู่ทองให้เก็บรักษาไว้ให้ดี...
    อีก 1 เดือนต่อมาได้มีตำรวจกลุ่มหนึ่งได้ทราบข่าวการเจอพระของนายสวรรค์ ได้มาขอซื้อแต่เขาไม่ได้ขาย ถึงกระนั้นก้มีการขอทดลองความศักดิ์สิทธิ์ โดยการทดลองยิงด้วยปืน สั้น.38 และผลการทดลองปรากฏว่ายิงไม่ออก 3 นัด ทั้ง 2 กระบอกที่ทดลอง..และปัจจุบันพระองค์นั้นยังอยู่กับนายสวรรค์ตลอดมาจนถึงปัจจุบัน
    เรื่องนี้อาจจะเป็้นสิ่งยืนยันได้ว่า เรื่องการเวียนว่ายตายเกิดนั้นมีเค้าความจริงที่พิสูจน์ได้จนถึงปัจจุบันนี้
     
  2. wit

    wit บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    เรื่องของการระลึกชาติมีอยู่ในหนังสือ "ทิพย์อำนาจ"ของพระอริยคุณาธร (เส็ง) เหมือนกันครับลองศึกษาเพิ่มเติมได้ครับ
     
  3. mark

    mark Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +93
    ขอบคุณ witt มากครับ

    ขอบคุณมากนะครับ..จะลองไปค้นหามาอ่าน และถ้ามีอะไรดีๆๆแนะนำมาอีกนะครับ
     
  4. Peet

    Peet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +324
    เรื่องสนุกดีครับ
    ทำไมไม่ลองขุดใต้ต้นไม้ดูล่ะครับ ฝังไว้สามองค์ไม่ใช่หรือ เพิ่งได้มาองค์เดียวเอง
     
  5. pongsiri

    pongsiri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,074
    ค่าพลัง:
    +638
    ขุด ๆ ครับ ผม กทม.
     

แชร์หน้านี้

Loading...