ด่วนที่สุด..ร่วมด้วยช่วยกันคลิก-ปุ่มแจ้งพีเอ็มคนร้าย-ที่ยังไม่ถูกแบนส่งทีมงาน

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด, 7 สิงหาคม 2009.

  1. เนตรนที

    เนตรนที เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    457
    ค่าพลัง:
    +4,122
    ลองหาข้อมูลในกูเกิ้ลแล้วพบว่าจริงๆแล้วน้องเขาไม่ได้ชื่อ อุลิต หรอกค่ะ คนที่ชื่ออุลิตนั่นเอาเรื่องของน้องเขามาแอบอ้าง หาผลประโยชน์ให้คนที่จิตใจเมตตาโอนเงินใส่บัญชีตัวเอง อันนี้ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหนค่ะ ยังไง เว็บมาสเตอร์ลองตรวจสอบความจริงอีกทีนะคะ

    ...........................................
    นี่เป็นข้อความก๊อปมาจากเว็บ http://news.sanook.com/scoop/scoop_190066.php<TABLE class=news2006_topic cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD width=585 height=10><TABLE class=news2006_topic width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left>เด็ก ป.5 เรี่ยไรเงินเพื่อนนักเรียน หาเงินช่วยแม่ 'ถ่ายเลือด'

    </TD><TD align=right width=100></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=news2006_graylight height=10>โดย เดลินิวส์<SCRIPT language=JavaScript src="/global_js/global_function.js"></SCRIPT> <!--START-->วัน พฤหัสบดี ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2550 11:46 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD height=10></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=news2006_black cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD width=10 rowSpan=6></TD><TD width=575>วันนี้ขอพักเรื่องเครียด ๆ เกี่ยวกับปัญหาการเมืองไทยสักวัน เพราะวันนี้ 'คอลัมน์นิสต์' มีหนึ่งข่าวของ 'ลูกกตัญญู' ที่อยากเก็บมาเล่าสู่กันฟัง

    [​IMG]ข่าวนี้เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยคนหนึ่งที่ต้องการหาเงินไปช่วยแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ด้วยการเรี่ยไรเงินเพื่อนนักเรียนในโรงเรียน และครูอาจารย์

    เรื่องดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (3 ต.ค.) โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดกลางปากกราน หมู่ 13 ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เดินเรี่ยไรเงินจากเพื่อนนักเรียน และคณะครูอาจารย์ เพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลมารดาที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จากการสอบถามทราาบชื่อคือ เด็กชายจักรี อินพาเพียร อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 กำลังเดินถือป้ายที่มีข้อความเขียนว่า “ช่วยบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือถ่ายเลือดให้แม่ผมด้วยครับ” จากนั้นก็เดินเรี่ยไรไปตามห้องเรียนต่าง ๆ โดยมีเพื่อนในชั้นเรียนถือพานใส่เงินเดินตาม สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนทำให้เพื่อนนักเรียนและคณะครูถึงกับน้ำตาซึมด้วยความสงสาร ก่อนจะหยิบเงินช่วยเหลือตามกำลัง

    เมื่อสอบถาม ด.ช.จักรี เล่าทั้งน้ำตาว่า แม่ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวมากว่า 3 ปีแล้ว ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายเลือดเดือนละ 1,500 บาท แต่ด้วยฐานะที่บ้านยากจนจึงไม่สามารถหาเงินมารักษาได้ ตนจึงตัดสินใจเดินเรี่ยไรจากเพื่อนนักเรียนและอาจารย์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตนอยากจะเรียนให้สูงกว่านี้เพื่อจะได้หาเงินมารักษาแม่ เพื่อที่ท่านจะได้อยู่กับตนไปนาน ๆ ส่วนเงินที่ได้รับบริจาค ครูได้พาไปเปิดบัญชีแล้วที่ธนาคารออมสิน สาขาเจ้าพรม เลขบัญชี เผื่อเรียก 10-0415-20-047418-1

    ขณะที่ นายนิกูล อ่อนละมูล ผอ. โรงเรียน กล่าวว่า ครอบครัวของ ด.ช.จักรี มีฐานะยากจน พ่อมีอาชีพรับจ้างทั่วไปไม่ค่อยมีรายได้ ส่วนแม่ตั้งแต่ป่วยก็ไม่สามารถทำงานได้ โดยทุกอาทิตย์ ด.ช.จักรี จะเดินเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปเป็นค่า[​IMG]รักษาแม่ของตัวเองซึ่งที่ผ่านมาก็มีครูอาจารย์ช่วยเหลือประจำ อย่างไรก็ตาม ด.ช.จักรี มีบ้านพักอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร และต้องตื่นนอนแต่เช้าเพื่อเดินมาเรียนให้ทัน ตนจึงอยากให้ผู้ที่มีความเมตตาช่วยเหลือเด็กด้วย

    ด้าน นางสมพร แม่ของ ด.ช.จักรี กล่าวว่า ตนมีลูกสองคน ด.ช.จักรี เป็นลูกคนโต ส่วนคนเล็กกำลังเรียนชั้นอนุบาล หลังจากที่ตนล้มป่วยลงก็ไม่สามารถออกทำงานได้ เพราะต้องถ่ายเลือดเป็นประจำ บางเดือนไม่มีเงินก็ไม่สามารถไปโรงพยาบาลเพื่อถ่ายเลือดได้ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เดินไม่ไหว ตัวเหลืองซีดและมีอาการวูบ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณผู้ให้ความช่วยเหลือที่ทำให้ตนยังมีชีวิตเลี้ยงดูลูกอยู่

    แม้วันแม่จะผ่านมานานแล้ว แต่การ 'ทำดีเพื่อแม่' สามารถทำได้ทุกวัน เช่นเดียวกันกับการกระทำที่น้องจักรีที่ 'ทำเพื่อแม่'...
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2010
  2. find truth

    find truth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +1,363
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD></TD><TD width="100%"><TABLE style="BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px" class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD class=tcat>[​IMG]
    ข้อความส่วนตัว: ช่วยด้วยค่ะ </TD></TR><TR><TD class=alt1>Recipients: find truth, นพรัตน์99, นายเดย์, ศรีบัวบาน, เขยลำโขง | ตอบกลับทุกคน...
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE id=post class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>[​IMG] วันนี้, 06:32 AM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175>ท่องโลก<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Nov 2009
    ข้อความ: 0
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 0
    ได้รับอนุโมทนา 0 ครั้ง ใน 0 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    เพิ่งจะได้รับมา แล้วก็ตอบไปแล้วด้วย ดีนะที่ยังไม่โอนไป เพราะบอกไปว่าคงช่วยไม่ได้มากตอนนี้เราตกงานอยู่อ่ะ โชคดีนะเนี่ยเกือบถูกหลอก
     
  3. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,278
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,494
    สมาชิกท่านใด ได้โอนเงินไปแล้ว หากเป็นไปได้ขอให้เก็บหลักฐานการโอนไว้ หรือสแกนภาพส่งมาที่ทีมงาน หรือสแกนภาพแล้วโพสต์ขึ้นกระทู้นี้ไว้ เพื่อเป็นหลับฐานในการดำเนินการทางกฏหมายต่อไป
     
  4. itchy&scratchy

    itchy&scratchy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +712
    ล่าสุดเขาใช้ชื่อ แสงส่องฟ้า นะเพราะเห็นเพิ่งลงทะเบียนมาใหม่ ๆ เลย ส่ง pm ให้ผมตอนวันอาทิตย์ ลองตรวจสอบดูละกันครับ

    แจ้งลบไปแล้วแต่เครื่องค้างไม่รู้ Webmaster จะถึงรึเปล่า
     
  5. business

    business สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +4
    เครื่องค้างครับแจ้งลบไม่ได้ วางลิงค์แทนนะครับ

    PaLungJit.com



    น้ำพริกสด
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: May 2010
    ข้อความ: 0
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 0
    ได้รับอนุโมทนา 0 ครั้ง ใน 0 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0

    สู้เพื่อแม่

    เด็ก ป.5 เรี่ยไรเงินเพื่อน หาเงินช่วยแม่ "ถ่ายเลือด"






    วันนี้ขอพักเรื่องเครียด ๆ เกี่ยวกับปัญหาการเมืองไทยสักวัน เพราะวันนี้ "คอลัมน์นิตย์" มีหนึ่งข่าวของ "ลูกกตัญญู" ที่อยากเก็บมาเล่าสู่กันฟัง ข่าวนี้เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยคนหนึ่งที่ต้องการหาเงินไปช่วยแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ด้วยการเรี่ยไรเงินเพื่อนนักเรียนในโรงเรียน และครูอาจารย์

    เรื่องดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (25 มิ.ย.53) โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดปากลาน หมู่ 10 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก เดินเรี่ยไรเงินจากเพื่อนนักเรียน และคณะครูอาจารย์ เพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลมารดาที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จากการสอบถามทราบชื่อคือเด็กชายอุลิ ************************ อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 กำลังเดินถือป้ายที่มีข้อความเขียนว่า “ช่วยบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือถ่ายเลือดให้แม่ผมด้วยครับ” จากนั้นก็เดินเรี่ยไรไปตามห้องเรียนต่าง ๆ โดยมีเพื่อนในชั้นเรียนถือพานใส่เงินเดินตาม สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนทำให้เพื่อนนักเรียนและคณะครูถึงกับน้ำตาซึมด้วยความสงสาร ก่อนจะหยิบเงินช่วยเหลือตามกำลัง

    เมื่อสอบถาม ด.ช.อุลิ เล่าทั้งน้ำตาว่า แม่ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวมากว่า 3 ปีแล้ว ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายเลือดเดือนละ 2,500 บาท แต่ด้วยฐานะที่บ้านยากจนจึงไม่สามารถหาเงินมารักษาได้ ตนจึงตัดสินใจเดินเรี่ยไรจากเพื่อนนักเรียนและอาจารย์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตนอยากจะเรียนให้สูงกว่านี้เพื่อจะได้หาเงินมารักษาแม่ เพื่อที่ท่านจะได้อยู่กับตนไปนาน ๆ ส่วนเงินที่ได้รับบริจาค ครูได้พาไปเปิดบัญชีแล้วที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตาก ประเภทออมทรัพย์ เลขที่บัญชี ************* ชื่อบัญชีอุลิ ************************
    ขณะที่ นายนิกูล อ่อนละมูล ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ครอบครัวของ ด.ช.อุลิ มีฐานะยากจน พ่อพิการขาซ้ายขาดด้วนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปไม่ค่อยมีรายได้ ส่วนแม่ตั้งแต่ป่วยก็ไม่สามารถทำงานได้ โดยทุกอาทิตย์ ด.ช.อุลิ จะเดินเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปเป็นค่ารักษาแม่ของตัวเองซึ่งที่ผ่านมาก็มีครูอาจารย์ช่วยเหลือประจำ อย่างไรก็ตาม ด.ช.อุลิ มีบ้านพักอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร และต้องตื่นนอนแต่เช้าเพื่อเดินมาเรียนให้ทัน ตนจึงอยากให้ผู้ที่มีความเมตตาช่วยเหลือเด็กด้วย

    ด้าน นางสมพร แม่ของ ด.ช.อุลิ กล่าวว่า ตนมีลูกสองคน ด.ช.อุลิ เป็นลูกคนโต ส่วนคนเล็กกำลังเรียนชั้นอนุบาล หลังจากที่ตนล้มป่วยลงก็ไม่สามารถออกทำงานได้ เพราะต้องถ่ายเลือดเป็นประจำ บางเดือนไม่มีเงินก็ไม่สามารถไปโรงพยาบาลเพื่อถ่ายเลือดได้ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เดินไม่ไหว ตัวเหลืองซีดและมีอาการวูบ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณผู้ให้ความช่วยเหลือที่ทำให้ตนยังมีชีวิตเลี้ยงดูลูกอยู่

    แม้วันแม่จะผ่านมานานแล้ว แต่การ "ทำดีเพื่อแม่" สามารถทำได้ทุกวัน เช่นเดียวกันกับการกระทำที่น้องอุลิที่ "ทำเพื่อแม่"...
















    ***ขอเชิญร่วมบริจาคเงินให้น้องเขาบ้างนะค่ะ มีน้อยก็ให้น้อยค่ะ ถือว่าทำบุญกับเพื่อนมนุษย์ที่ยากไร้กว่าเราค่ะ ช่วยครอบครัวน้องเขาหน่อยนะค่ะ ขอขอบคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2010
  6. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,278
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,494
    ขอบคุณ ขอบคุณทุก ๆ คนในน้ำใจเอื้อเฟื้อสร้างสรรค์สังคมดี ๆ กัน


    แจ้งให้ทราบว่า แจ้งไปถึงทุกครั้ง แม้เครื่องค้างก็ถึงไม่ต้องกังวลแต่ประการใด

    คุณฺbusiness แจ้งไปหลายครั้งได้รับหมดทุกครั้ง

    ขอบคุณมาก ๆ

    ดัดทอนมาเป็นตัวอยย่างที่ส่งไปยืนยันว่าได้รับทุก ๆ ครั้ง V

     
  7. หมอเป่า

    หมอเป่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2010
    โพสต์:
    313
    ค่าพลัง:
    +687
    ผมได้รับเมื่อกี๋เอองครับเต่าล้านปีส่งมา
     
  8. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,278
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,494
    ได้รับและแบนไปแล้ว
    ขอบคุณมาก ๆ :cool:
     
  9. Jit D

    Jit D เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2010
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +1,043
    <TABLE style="BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px" class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD class=tcat>[​IMG]
    ข้อความส่วนตัว: ช่วยครอบครัวเด็กดีด้วยค่ะ </TD></TR><TR><TD class=alt1>Recipients: Jit D, mooai, Raveyakorn, Tee Lek, ปราบอธรรม | ตอบกลับทุกคน...
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE id=post class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>[​IMG] วันนี้, 02:18 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175>กุหลาบแดง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Nov 2009
    ข้อความ: 0
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 0
    ได้รับอนุโมทนา 0 ครั้ง ใน 0 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_ class=alt1><CENTER>ช่วยครอบครัวเด็กดีด้วยค่ะ

    </CENTER>
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1>
    เด็ก ป.5 เรี่ยไรเงินเพื่อน หาเงินช่วยแม่ "ถ่ายเลือด"


    [​IMG]

    [​IMG]

    วันนี้ขอพักเรื่องเครียด ๆ เกี่ยวกับปัญหาการเมืองไทยสักวัน เพราะวันนี้ "คอลัมน์นิตย์" มีหนึ่งข่าวของ "ลูกกตัญญู" ที่อยากเก็บมาเล่าสู่กันฟัง ข่าวนี้เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยคนหนึ่งที่ต้องการหาเงินไปช่วยแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ด้วยการเรี่ยไรเงินเพื่อนนักเรียนในโรงเรียน และครูอาจารย์
    <O:p</O:p
    เรื่องดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (25 มิ.ย.53) โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดปากลาน หมู่ 10 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก เดินเรี่ยไรเงินจากเพื่อนนักเรียน และคณะครูอาจารย์ เพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลมารดาที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จากการสอบถามทราบชื่อคือเด็กชายอลิด จันทร์ภัย อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 กำลังเดินถือป้ายที่มีข้อความเขียนว่า “ช่วยบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือถ่ายเลือดให้แม่ผมด้วยครับ” จากนั้นก็เดินเรี่ยไรไปตามห้องเรียนต่าง ๆ โดยมีเพื่อนในชั้นเรียนถือพานใส่เงินเดินตาม สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนทำให้เพื่อนนักเรียนและคณะครูถึงกับน้ำตาซึมด้วยความสงสาร ก่อนจะหยิบเงินช่วยเหลือตามกำลัง
    <O:p</O:p
    เมื่อสอบถาม ด.ช.อลิด เล่าทั้งน้ำตาว่า แม่ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวมากว่า 3 ปีแล้ว ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายเลือดเดือนละ 2,500 บาท แต่ด้วยฐานะที่บ้านยากจนจึงไม่สามารถหาเงินมารักษาได้ ตนจึงตัดสินใจเดินเรี่ยไรจากเพื่อนนักเรียนและอาจารย์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตนอยากจะเรียนให้สูงกว่านี้เพื่อจะได้หาเงินมารักษาแม่ เพื่อที่ท่านจะได้อยู่กับตนไปนาน ๆ ส่วนเงินที่ได้รับบริจาค ครูได้พาไปเปิดบัญชีแล้วที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชีอลิด จันทร์ภัย เลขที่บัญชี 744-21-05913 สาขาตาก ประเภทออมทรัพย์
    ขณะที่ นายนิกูล อ่อนละมูล ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ครอบครัวของ ด.ช.อลิด มีฐานะยากจน พ่อพิการขาซ้ายขาดด้วนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปไม่ค่อยมีรายได้ ส่วนแม่ตั้งแต่ป่วยก็ไม่สามารถทำงานได้ โดยทุกอาทิตย์ ด.ช.อลิด จะเดินเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปเป็นค่ารักษาแม่ของตัวเองซึ่งที่ผ่านมาก็มีครูอาจารย์ช่วยเหลือประจำ อย่างไรก็ตาม ด.ช.อลิด มีบ้านพักอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร และต้องตื่นนอนแต่เช้าเพื่อเดินมาเรียนให้ทัน ตนจึงอยากให้ผู้ที่มีความเมตตาช่วยเหลือเด็กด้วย

    ด้าน นางสมพร แม่ของ ด.ช.อลิด กล่าวว่า ตนมีลูกสองคน ด.ช.อลิด เป็นลูกคนโต ส่วนคนเล็กกำลังเรียนชั้นอนุบาล หลังจากที่ตนล้มป่วยลงก็ไม่สามารถออกทำงานได้ เพราะต้องถ่ายเลือดเป็นประจำ บางเดือนไม่มีเงินก็ไม่สามารถไปโรงพยาบาลเพื่อถ่ายเลือดได้ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เดินไม่ไหว ตัวเหลืองซีดและมีอาการวูบ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณผู้ให้ความช่วยเหลือที่ทำให้ตนยังมีชีวิตเลี้ยงดูลูกอยู่
    <O:p</O:p
    แม้วันแม่จะผ่านมานานแล้ว แต่การ "ทำดีเพื่อแม่" สามารถทำได้ทุกวัน เช่นเดียวกันกับการกระทำที่น้องอลิดที่ "ทำเพื่อแม่"...
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p











    ***ขอเชิญร่วมบริจาคเงินให้น้องเขาบ้างนะค่ะ มีน้อยก็ให้น้อยค่ะ ถือว่าทำบุญกับเพื่อนมนุษย์ที่ยากไร้กว่าเราค่ะ ช่วยครอบครัวน้องเขาหน่อยนะค่ะ ขอขอบคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะ***<O:p</O:p
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2>[​IMG] </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt1 align=right>[​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=thead>กุหลาบแดง</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ดูรายละเอียดของ</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่งข้อความส่วนตัวถึงคุณ กุหลาบแดง</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่ง Email ถึง กุหลาบแดง</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ค้นหาโพสเพิ่มเติมของ กุหลาบแดง</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>Add กุหลาบแดง to Your Contacts</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>กุหลาบแดง Donation Stats</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>View กุหลาบแดง's Videos </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ตอนนี้เปลี่ยนเป็นกุหลาบแดงอีกแล้ว แจ้งลบไปแล้วครับ
     
  10. นมสดปั่น

    นมสดปั่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    508
    ค่าพลัง:
    +1,623
    แต่ก่อนต้องโพส 20ข้อความขึ้นไปถึงจะสามารถส่งpmได้
    เดี๋ยวนี้สมัครใหม่ก็ส่งได้เลย
    สังเกตจากแต่ละชื่อสิครับไม่เคยโพสข้อความเลย
    แต่ส่งpmมาได้ ทางเว็บต้องรีบจัดการด่วน
    ไม่ใช่วัวหายแล้วล้อมคอกครับ
     
  11. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,278
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,494
    .........................
     
  12. นมสดปั่น

    นมสดปั่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    508
    ค่าพลัง:
    +1,623
    วันนี้ได้รับอีกแล้วชื่อ สาวแกรนด์
     
  13. xushukung

    xushukung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +465
    ผมคนจังหวัดตากเหมือนกัน อ่านแล้วรู้สึกเสียใจกับเรื่องนี้จริง ๆ ยังไงผมจะช่วยเข้าไปโพสต์เรื่องนี้ในเวปท่านผู้ว่าฯ ให้ท่านช่วยดูนะครับ
     
  14. xushukung

    xushukung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +465
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กรกฎาคม 2010
  15. xushukung

    xushukung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +465
    เวปท่านผู้ว่าฯ จังหวัดตาก


    http://www.tak.go.th/board/index.php?board=2.0

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กรกฎาคม 2010
  16. เ่ต่าโบราณ

    เ่ต่าโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2010
    โพสต์:
    713
    ค่าพลัง:
    +3,624
    ถึง หมอเป่า

    มั่วแล้วจ๊ะ
    พี่เองก็ได้รับทั้งทาง อีเมล ส่งโดยเว๊บพลังจิต และทาง ข้อมูลส่วนตัว ส่งโดยคุณ "ธิดาฟ้า"

    ทางอีเมลที่ได้รับ พี่ลบทิ้งไปแล้ว แต่ทาง ข้อมูลส่วนตัว ในเว๊บนี้ ยังไม่ได้ทำอะไร เพิ่งเปิดอ่านเมื่อวาน แต่วันที่ส่งมา เป็นวันอังคารจาก "ธิดาฟ้า"

    เพิ่งรู้นี่แหละว่าโดนหลอก แถมโดนอ้างด้วย

    เฮ้อ ทั้งเวร ทั้งกรรม
     
  17. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,275
    ค่าพลัง:
    +82,733
    [​IMG]

    ติงได้รับ pm การกุศลเยอะจริงๆนะคะ
    คงต้องใช้ปัญญา และเหตุผล
    ในการพิจารณาให้ลึกซึ้ง
    ก่อนตัดสินใจทำบุญในครั้งต่อๆไป
    โลกแห่งการสื่อสารไร้พรหมแดน
    อันตรายมากมี
    ทรัพย์สินนั้นไม่เท่าไร หากไม่เสียอย่างอื่นไปด้วย
    กราบอนุโมทนาค่ะ
     
  18. อรชร

    อรชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,768
    ค่าพลัง:
    +11,465
    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>พิราบทอง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Oct 2009
    ข้อความ: 21
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 0
    ได้รับอนุโมทนา 30 ครั้ง ใน 15 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>สังคมไทย

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>
    เด็ก ป.5 เรี่ยไรเงินเพื่อน หาเงินช่วยแม่ "ถ่ายเลือด"

    [​IMG]

    [​IMG]

    วันนี้ขอพักเรื่องเครียด ๆ เกี่ยวกับปัญหาการเมืองไทยสักวัน เพราะวันนี้ "คอลัมน์นิตย์" มีหนึ่งข่าวของ "ลูกกตัญญู" ที่อยากเก็บมาเล่าสู่กันฟัง ข่าวนี้เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยคนหนึ่งที่ต้องการหาเงินไปช่วยแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ด้วยการเรี่ยไรเงินเพื่อนนักเรียนในโรงเรียน และครูอาจารย์
    <O:p</O:p
    เรื่องดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (25 มิ.ย.53) โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดปากลาน หมู่ 10 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก เดินเรี่ยไรเงินจากเพื่อนนักเรียน และคณะครูอาจารย์ เพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลมารดาที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จากการสอบถามทราบชื่อคือเด็กชายอลิด จันธราภัย อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 กำลังเดินถือป้ายที่มีข้อความเขียนว่า “ช่วยบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือถ่ายเลือดให้แม่ผมด้วยครับ” จากนั้นก็เดินเรี่ยไรไปตามห้องเรียนต่าง ๆ โดยมีเพื่อนในชั้นเรียนถือพานใส่เงินเดินตาม สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนทำให้เพื่อนนักเรียนและคณะครูถึงกับน้ำตาซึมด้วยความสงสาร ก่อนจะหยิบเงินช่วยเหลือตามกำลัง
    <O:p</O:p
    เมื่อสอบถาม ด.ช.อลิด เล่าทั้งน้ำตาว่า แม่ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวมากว่า 3 ปีแล้ว ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายเลือดเดือนละ 2,500 บาท แต่ด้วยฐานะที่บ้านยากจนจึงไม่สามารถหาเงินมารักษาได้ ตนจึงตัดสินใจเดินเรี่ยไรจากเพื่อนนักเรียนและอาจารย์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตนอยากจะเรียนให้สูงกว่านี้เพื่อจะได้หาเงินมารักษาแม่ เพื่อที่ท่านจะได้อยู่กับตนไปนาน ๆ ส่วนเงินที่ได้รับบริจาค ครูได้พาไปเปิดบัญชีแล้วที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตาก ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชีอลิด จันธราภัย เลขที่บัญชี 744-2-1-0591-3

    ขณะที่ นายนิกูล อ่อนละมูล ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ครอบครัวของ ด.ช.อลิด มีฐานะยากจน พ่อพิการขาซ้ายขาดด้วนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปไม่ค่อยมีรายได้ ส่วนแม่ตั้งแต่ป่วยก็ไม่สามารถทำงานได้ โดยทุกอาทิตย์ ด.ช.อลิด จะเดินเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปเป็นค่ารักษาแม่ของตัวเองซึ่งที่ผ่านมาก็มีครูอาจารย์ช่วยเหลือประจำ อย่างไรก็ตาม ด.ช.อลิด มีบ้านพักอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร และต้องตื่นนอนแต่เช้าเพื่อเดินมาเรียนให้ทัน ตนจึงอยากให้ผู้ที่มีความเมตตาช่วยเหลือเด็กด้วย

    ด้าน นางสมพร แม่ของ ด.ช.อลิด กล่าวว่า ตนมีลูกสองคน ด.ช.อลิด เป็นลูกคนโต ส่วนคนเล็กกำลังเรียนชั้นอนุบาล หลังจากที่ตนล้มป่วยลงก็ไม่สามารถออกทำงานได้ เพราะต้องถ่ายเลือดเป็นประจำ บางเดือนไม่มีเงินก็ไม่สามารถไปโรงพยาบาลเพื่อถ่ายเลือดได้ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เดินไม่ไหว ตัวเหลืองซีดและมีอาการวูบ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณผู้ให้ความช่วยเหลือที่ทำให้ตนยังมีชีวิตเลี้ยงดูลูกอยู่
    <O:p</O:p
    แม้วันแม่จะผ่านมานานแล้ว แต่การ "ทำดีเพื่อแม่" สามารถทำได้ทุกวัน เช่นเดียวกันกับการกระทำที่น้องอลิดที่ "ทำเพื่อแม่"...
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p











    ***ขอเชิญร่วมบริจาคเงินให้น้องเขาบ้างนะค่ะ มีน้อยก็ให้น้อยค่ะ ถือว่าทำบุญกับเพื่อนมนุษย์ที่ยากไร้กว่าเราค่ะ ช่วยครอบครัวน้องเขาหน่อยนะค่ะ ขอขอบคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะ***<O:p</O:p
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    โรงเรียนวัดปากลาน หมู่ 10 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก

    โรงเรียนนี้ไม่มีในสารบบนะครับ (ที่ ม.10 ต.น้ำรึม ไม่มีโรงเรียนหรอกครับ
    เด็กจะมาเรียนที่ ม.1 ครับแต่ไม่ใช่ชื่อโรงเรียนนี้)
    โปรดระวังด้วยเคยได้รับ PM นี้จากเพื่อนๆหลายครั้งเหมือนกัน
     
  20. ปฐมฌาณ

    ปฐมฌาณ เป็นและตาย..อยู่ใกล้กัน..เพียงลมหายใจ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    486
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,870
    อนุโมทนาสาธุการขอรับ
    [​IMG]
    เรือนธรรมแสงทางแห่งปัญญา(ห้องสมุดธรรมะเพื่อประชาชน)
     

แชร์หน้านี้

Loading...