เรื่องเด่น ด่วน!!! หมายกำหนดวันพระราชทานเพลิงศพ พระอุดมญาณโมลี (จันทร์ศรี จนฺทีโป) ได้กำหนดแล้ว...

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 21 เมษายน 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ด่วน!!! หมายกำหนดวันพระราชทานเพลิงศพ พระอุดมญาณโมลี (จันทร์ศรี จนฺทีโป) ได้กำหนดแล้ว...

    1747_5626.jpg



    210403-1-1.jpg

    จากเพจหลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป (พระอุดมญาณโมลี) วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี ซึ่งหลวงปู่ใหญ่เป็นพระอริยสงฆ์สายหลวงปู่มั่น ซึ่งได้ละสังขารเมื่อ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๕๙ ได้มีการโพสของ NoiLadda Indee แจ้งหมายกำหนดวันพระราชทานเพลิงศพของพระอุดมญาณโมลี (จันทร์ศรี จนฺทีโป) หรือหลวงปู่ใหญ่ไว้ดังนี้

    210403-1-2.jpg



    210403-2-1.jpg

    แจ้งเพื่อทราบ
    กำหนดวันพระราชทานเพลิงศพ พระอุดมญาณโมลี (จันทร์ศรี จนฺทีโป) ณ พระเมรุมาศฯ ที่วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี เวลา 16.00 น.วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2560 โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จไปทรงเป็นประธานในพิธี

    210403-2-2.jpg




    210403-3-1.jpg

    ประวัติหลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป (พระอุดมญาณโมลี) หรือหลวงปู่ใหญ่
    หลวงปู่จันทร์ศรี มีนามเดิมว่า จันทร์ศรี แสนมงคล เกิดเมื่อวันที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ.๒๔๕๔ ตรงกับวันอังคาร แรม ๓ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีกุน ณ บ้านโนนทัน ต.โนนทัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น โยมมารดา นางหลุน แสนมงคล เคนตั้งจิตกล่าวขอพรว่า“ดิฉันปรารถนาอยากได้ลูกชายสัก ๑ คน จะให้บวชเหมือนพระคุณเจ้าเจ้าค่ะ” เพราะก่อนที่จะตั้งครรภ์ ในคืนวันขึ้น ๑๔ ค่ำ เดือน ๓ นั้น ฝันเห็นพระ ๙ รูป มายืนอยู่ที่ประตูหน้าบ้าน พอรุ่งขึ้น มีพระกัมมัฏฐาน ๙ รูปมาบิณฑบาตยืนอยู่หน้าบ้าน จึงเกิดความเลื่อมใสศรัทธา ต่อมา หลวงปู่จันทร์ศรี สิริอายุได้ละสังขาร เมื่อเวลา ๒๐.๐๐ น วันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๕๙ .ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้วยอายุ ๑๐๕ ปี มีพรรษา ๘๕ พรรษา ขณะดำรงตำแหน่งสุดท้ายคือเจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี, ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๙ (ธรรมยุต) และที่ปรึกษามหาเถรสมาคม (มส.) ซึ่งขณะที่ยังอาพาธที่ รพ.จุฬาฯ ท่านก็ยังมิได้ว่างเว้นในการให้ลูกศิษย์พาเดินจงกรมในแต่ละวัน ซึ่งถือเป็นกิจวัตรในการทำธรรมปฎิบัติ และก่อนที่หลวงปู่ใหญ่จะละสังขารท่านได้เคยมีคำสั่งเสียในเรื่องของงานพิธี และการจัดงานฌาปนกิจศพของท่านไว้ว่า ในการที่จะรองรับกับรองรับ ศิษยานุศิษย์ทั้งหลาย โดยขอให้จัดงานที่ ณ สนามทุ่งศรีเมือง อุดรธานี โดยให้สร้างจิตกาธาน ณ สนามทุ่งศรีเมือง อุดรธานี เพื่อรองรับศิษยานุศิษย์ทั่วสารทิศ ที่จะเดินทางมาร่วมพิธีฯ และได้สั่งทำโลงศพด้วย ไม้โหลงเหลงหรือสนพันปีจาก สปป.ลาว โดยให้วางโลงศพนี้บนนกหัสดีลิงค์ ซึ่งเป็นสัตว์ในป่าหิมพานต์มีหัวเป็นช้าง ตัวเป็นนก ซึ่งในปัจจุบันได้จัดเตรียมการเรียบร้อนแล้วดังรูปที่นำเสนอมา
    ที่มา FB: หลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป (พระอุดมญาณโมลี) วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี และเพจ NoiLadda Indee

    210403-3-2.jpg

    ข่าวโดย : กิตติ จิตรพรหม ทีนิวส์ / สำนักพิมพ์ กรีนปัญญาญาณ/ ทีมข่าวปัญญาญาณ – ทีนิวส์


    เรียบเรียงโดย

    กิตติ จิตรพรหม : สำนักข่าวทีนิวส์

    ------------------
    http://www.tnews.co.th/contents/312776

     

แชร์หน้านี้

Loading...