ตายแล้วฟื้นแค่ 4 ชั่วโมง เพราะพญายมให้เวลามารับวิถีอนุตตรธรรมธรรมแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้น

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Lukhgai, 3 มิถุนายน 2009.

  1. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,238
    เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง เป็นประจักษ์หลักฐานให้พวกเราตระหนักว่า วิถีอนุตตรธรรมมีการปรกโปรดสามโลกจริงในช่วงยุคปลายกัล์ปนี้เอง ฉะนั้น ใครก็ตามที่ยังไม่ได้รับวิถีธรรม ถือว่าน่าเสียดายยิ่งนักเพราะหกหมื่นปี กว่าจะมีการปรกโปรดสามโลกครั้งใหญ่ แน่นอนเมื่อมีนรกคนเป็นแล้ว ก็มีนรกคนตายด้วยเช่นกัน

    เรื่องนี้เป็นเรื่องของท่านสุภาพสตรีท่านหนึ่ง (ไม่ขอเอ่ยนาม) อยู่จังหวัดจันทบุรี เขาตายแล้วฟื้นเพียงแค่ 4 ชั่วโมง น่าสงสารเหลือเกิน แต่เพราะความไม่รู้ ไม่เข้าใจ ไม่ศรัทธาในวิถีอนุตตรธรรม จึงเสียโอกาสอันยิ่งใหญ่ แต่ละวันมีคนมาชวนเขารับธรรมะ เขาก็ไม่ไป เพราะเขาไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ ไม่เชื่อว่า โองการสวรรค์มีจริงๆ ไม่เชื่อว่า เป็นการฉุดช่วยเหล่าเวไนยทั้งเทวโลก มนุษย์โลก และ ยมโลก เป็นงานฟ้าเบื้องบนอันยิ่งใหญ่ จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้เสียชีวิตลง แล้วไม่นาน เขาก็ฟื้นขึ้นมา ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์แตกตื่นกันใหญ่ บ้างก็รีบอุ้มพระพุทธรูปมาป้องกันไว้

    สุภาพสตรีผู้นี้มือยังพนมมือถือธูปและดอกไม้อยู่ ร่างกายครึ่งนิ่มครึ่งแข็ง ปากสั่น เขาไม่สามารถพูดได้ ได้แต่เขียนลงกระดาษว่า ให้รีบไปตามหาอาจารย์ถ่ายทอดเบิกธรรมด่วน ระหว่างที่กำลังรออาจารย์ถ่ายทอดเบิกธรรม เขาก็เขียนเพิ่มอีก พอจะสรุปใจความได้ว่า ท่านพญายมเมตตาให้เวลาเขาแค่ 4 ชั่วโมง ให้โอกาสมารับวิถีธรรม พอตายไป ก็มีพญามัจจุราชมารับไปที่นรก แล้วเขาก็พบกับพญายม แล้วขณะนั้น เขาก็เห็นวิญญาณอีกดวงหนึ่ง ได้ข้ามเดินสะพานทองไป เขาจึงถามพญายมว่า ทำไมคนนั้นเขาได้ข้ามสะพานทองไปได้แล้วทำไมเขาจะข้ามไปไม่ได้เหมือนดวงวิญญาณดวงนั้น พญายมกล่าวว่า เจ้ามีชื่ออยู่ในบัญชียมโลก ส่วนเขาผู้นั้นได้รับวิถีอนุตตรธรรมแล้ว จึงไม่มีชื่อในบัญชีเรา ผู้ได้รับวิถีธรรมที่เป็นคนบุญ บัญชีจะเป็นความรับผิดชอบของเบื้องบนเท่านั้น หากเจ้าได้รับวิถีธรรม เราจะปล่อยเจ้าข้ามสะพานทองไปได้ แต่ตอนนี้ มันสายไปเสียแล้ว พอพญายมพูดจบ สตรีท่านนี้ก็รีบขอร้องให้พญายมเมตตาให้โอกาสเขาอีกครั้งหนึ่งให้ฟื้นไปรับวิถีธรรม ด้วยความเมตตาของพญายม จึงให้เวลาเขาเพียง 4 ชั่วโมงไปรับวิถีธรรม

    ในวันที่ปั่นป่วนวันนั้นเอง ทุกคนก็รีบติดต่อสถานธรรมหลายแห่ง เพื่อไปตามอาจารย์เตี่ยนฉวนซือ (อาจารย์ถ่ายทอดเบิกธรรม) ท่านไหนก็ได้ ให้มาทำพิธีปั้นเต้า แต่อนิจจา ช่างโชคร้ายเหลือเกิน เพราะช่วงนั้น อาจารย์ถ่ายทอดเบิกธรรมได้กลับประเทศไต้หวันไปกันเกือบหมด เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ และอาจารย์หลายท่านที่ไม่ได้กลับไปก็ติดธรรมกิจที่อื่นอยู่ พอครบ 4 ชั่วโมง สตรีผู้นี้ก็เริ่มมีกลิ่นเหม็น จากบางส่วนที่ยังคงนิ่ม ก็เริ่มแข็งตัวทื่อ แล้วเขาก็จากไปทันทีด้วยเสียงอันโศกเศร้า

    ในวันนั้นทำให้ญาติธรรม ญาติพี่น้อง และครอบครัวได้ตระหนักเห็นความสำคัญของวิถีอนุตตรธรรมนี้ ทำให้คนทั้งหมู่บ้าน ออกมารับวิถีธรรมกัน สร้างบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่ให้กับผู้ตาย

    เรื่องนี้เป็นประจักษ์หลักฐานอันสำคัญให้เรารู้ว่า โองการสวรรค์มีจริง นรกมีจริง วิญญาณทั้งสามโลกต่างเห็นความสำคัญของวิถีธรรมนี้กันทั้งนั้น เพราะหากได้รับเส้นทางตรงสู่นิพพานนี้ แล้วมุ่งมั่นตั้งใจบำเพ็ญ กลับตัวกลับใจเสียใหม่ ก็จะพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดได้ภายในชาตินี้ ฉะนั้น คนที่เกิดทันยุคที่ธรรมะส่งลงมาปรกโปรด ช่างโชคดีเหลือเกินแต่ทำไมเวลามีคนชวนไปรับธรรมะ คนกลับปฏิเสธได้ ทั้งๆที่เบื้องบนได้เมตตา ชี้หนทางแห่งแสงสว่างให้ไว้แล้ว

    วิถีอนุตตรธรรม คือ เส้นทางการตรัสรู้แห่งอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณของพระพุทธะโพธิสัตว์และพระอริยะเจ้าทั้งสิ้น ทำไมคนเราที่มีกายเนื้อจึงไม่เปิดใจรับกันหนอ กลับมองว่าเป็นเรื่องไม่สำคัญกับชีวิต ทั้งที่ เทวดา เทพเทวา เปรต ผีวิญญาณ อยากได้รับวิถีธรรมนี้ใจจะขาดกันทั้งนั้น


    อาหารเจ อนุตตรธรรม เต๋า นิทานชาดก เรื่องสั้น เพื่อน พบกันในสังคมธรรมะออนไลน์ - ตายแล้วฟื้
     
  2. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    บางครั้งการจะเชื่อหรือไม่เชื่ออะไรต้องอาศัยปัญญา
    พระพุทธเจ้าเป็นสรณะอันสูงสุด
    พระธรรมเจ้าเป็นสรณะอันสุงสุด
    พระสงฆ์เจ้าเป็นสรณะอันสุงสุด
    แค่นี้พอแล้วหละครับ เมื่อจิตยึดมั่นในคุณธรรมของแก้วรัตนะทั้ง 3 สาม
    การล่วงกระทำบาปทั้งปวงย่อมไม่มี
    บางครั้งพิธีกรรม หรือลัทธิศาสนาอะไรที่แตกต่างออกไป ก็เป็นทางเลือก
    สำหรับจริตวิสัยของแต่ละคนที่มีปัญญาไม่เสมอกัน ไม่มีถูก และก็ไม่มีผิดครับ
    ผมเองก็เคยลองไปศึกษาดูอนุตรธรรม บางสิ่งสอนดี ก็ว่าดี
    เพียงแต่ไม่อยากให้บิดเบือนหรือเพิ่มเติ่มคำสอนซึ่งห่างไกลจากสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอนสวรรค์นิพพาน มีอยู่จริง ในชาตินี้ ศาสนาพระโคดม พระองค์นี้ ไม่ต้องรอศาสนาหน้าหรือภพหน้า เมื่อชาตินี้ได้พบพระพุทธศาสนา สวรรค์นิพพานแหละหนทางไปนิพพานพระพุทธองค์ก็ทรงตรัสสอนไว้หมดแล้ว แต่ยังไม่สนใจ ยังเพ้อไปถึงภพหน้า
    เมื่อเกิดใหม่จะไปหลงไหลไปทางไหนอีกก็ไม่มีโอกาสได้รู้
    อันนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ได้พาดพิงลัทธิเลย
    เพียงแต่อยากให้ข้อคิดและเตือนสติเพื่อนชาวพุทธด้วยกัน จะไปนิพพาน ต้องไปด้วยตนเองครับ ไม่ใช่ใครหรืออำนาจของใครจะบันดาลให้ไป หรือเปิดประตูให้ เราต้องเปิดตาของเราให้เท่าตาของพระพุทธเจ้า เปิดจิตของเราให้เท่าพระพุทธเจ้า เมื่อนั้นก็ถึงภาวะที่พระนิพพานเอง<!-- google_ad_section_end -->

    ข้อสังเกตุ
    เคยคิดมั้ยว่าทำไม พระพุทธเจ้าผู้เป็นสัพพัญญู ล่วงรู้ทุกสิ่ง เหตุใดไม่เคยสอนว่าสาธุชนจงรับวิถีอนุตรธรรมเถิด จะได้บรรุลพระอรหันต์ (พระธรรมทรงสอนไม่ได้เป็นสิ่งที่เป็นความลับ หากแต่ทรงเผยแพร่ไปเป็นสาธารณะเพื่อสงเคราะห์แก่สรรพสัตว์ แต่อนุตรธรรมบอกว่าบอกใครไม่ได้ต้องมารับด้วยตนเองเท่านั้น พุทธศาสนาสอนให้คนใช้ปัญญาพิจารณาหาเหตุและผล แต่อนุตรธรรมสอนให้คนเชื่อมั่นและศรัทธาคำสอนที่มาจากการเข้าทรงบนกระบะทราย โดยเอาความเชื่อศาสนาของพระศรีอารย์มาเป็นจุดประชาสัมพันธ์)
    เคยสังเกตุมั้ย ว่าทำไมพระอริยเจ้าที่ล่วงลับไปแล้วทั้งหลาย มีมากมายที่เป็นพระอรหันต์ ไม่เคยมีองค์ไหนสอนว่าจงไปจี้จุดญาณทวารที่หน้าผากเถิด จะบรรลุนิพพาน (แค่เอานิ้วชี้จิ้มที่กลางหน้าผากพร้อมท่องรหัส 5 คำ ถ้าง่ายขนาดนี้จะบำเพ็ญบารมีมาเพื่อประโยชน์อะไร )
    เคยได้ยินมั้ย ที่ในคำสอนในพุทธศาสนาบอกว่า คนเรามีกรรมเป็นแดนเกิด มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ มีกรรมเป็นของตน ใครทำกรรมใดไว้ย่อมได้รับผลแห่งกรรมนั้น (ท่านไม่เคยสอนว่า มารับวิถีอนุตรธรรมซิ จะได้ฉุดช่วยบรรพชน 7 ชั่วโครตจากในนรกได้)

    ใครอยากจะลองไปศึกษาก็ใช้ปัญญาพิจารณาดูเถอะครับ แต่เท่าที่ได้รับฟังคณะผู้ที่เผยแพร่มารู้สึกว่าจะมีการอ้างเบื้องสูงด้วย แม้แต่พระสังฆราช หรือพระราชวงค์ หลวงพ่อคูณ และพระอีกหลายองค์ ก็ทรงรับวิถีอนุตรธรรมอันนี้ด้วย ฟังแล้วก็เวรกรรมแท้ ๆ ใครน้อจะกล้าเอานิ้วชี้ของมนุษย์ขี้เหม็นไปจิ้มกลางหน้าผากพระอริยเจ้าผู้บริสุทธิ์เหล่านั้นได้
    จะเผยแพร่อะไรก็ให้ระวังด้วยครับ สัมมาทิฐฐินำไปสู่สวรรค์นิพพาน แต่มิจฉาทิฐิ เป็นกรรมหนัก นำไปสู่อบายภูมิ เชื่อมั่นในสิ่งที่สมเด็จพระพุทธองค์ทรงสอนเถอะครับ เป็นคำสอนที่ประเสริฐเลิศล้ำที่สุดแล้ว ทาน ศีล ภาวนา และ อย่าลืมใช้ปัญญา แล้วพวกคุณจะไม่หลงทาง

    ขออโหสิกรรม เพราะด้วยเจตนาดีต่อเพื่อนมนุษย์ทั้งปวง
     
  3. pornsak

    pornsak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +272
    สาธุ สาธุ สาธุ ....
    ท่านcabinพิจารณาได้ตามหลักพุทธะโดยแท้ ... อยากให้คนที่เรียกตัวเองว่า"ชาวพุทธ"เกิดปัญญาในการพิจรณาเหตุและผลดังเช่นท่านcabin
    มากๆจังเลยครับ
     
  4. atataya

    atataya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +278
    อนุโมทนา สาธุครับ โวหารธรรมของท่าน cabin ถูกต้องดีแล้วสิ่งใดเกิดแต่เหตุตถาคตชี้ดับที่เหตุนั้น สิ่งใดได้มาง่ายๆนั้นย่อมไม่มีครับ
     
  5. datchanee

    datchanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,947
    ค่าพลัง:
    +1,276
    Satu Lord of Buddha
     
  6. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,310
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    เคยอ่านผ่านมาเเล้วเรื่องนี้ มีรูปด้วยครับเเต่จําไม่ได้ว่ากระทู้ไหน น่าสนใจมากๆ อนุโมทนาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...