นอภ.บางกรวย นุ่งขาวห่มขาวถือปิ่นโตตามพระบิณฑบาต

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 15 กันยายน 2017.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    505447634_unnamed.jpg

    เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 15 ก.ย.60 นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอบางกรวย จ.นนทบุรี ได้ออกจากวัดหูช้าง ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยถือปิ้นโต ติดตามพระภิกษุสงฆ์ 7 รูปออกบิณฑบาตไปตามถนนเส้นทางและชุมชนต่างๆในพื้นที่ ต.บางคูเวียง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตรโดยหน้าที่จะถือปิ่นโตตามพระภิกษุไปตามตรอกซอกซอย และจะนำข้าว ปลา อาหาร รวบรวมขึ้นรถสามล้อเครื่องพ่วงข้างกระทั่งไปสิ้นสุดที่วัดอีกครั้ง


    นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอบางกรวยกล่าวว่าได้อยู่และกินนอนที่วัดมาตั้งแต่วันเริ่มเข้าพรรษาโดยร่วมสวดมนต์ ปฎิบัติธรรม เจริญภาวนา เดินออกบิณฑบาตกับพระทุกวัน เพื่อเป็นตัวอย่างให้ข้าราชการและพี่น้องประชาชนได้เห็นว่าอยู่บนพื้นฐานของความพอเพียงไม่ใช่เพียงเผยแพร่หลักปรัชญาของพ่อให้ประชาชนน้อมนำไปปฎิบัติแล้วผู้เผยแพร่ไม่ได้ปฎิบัติตนตามที่เผยแพร่ ซึ่งตนเองอยากให้พี่น้องประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการดำเนินการงานสืบสานปรัชญาของพ่อ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรง พระราชทานหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่พี่น้องประชาชนชาวไทย ตลอดจนเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลตามโครงการ การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติจนเป็นวิถีชีวิต และขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 เพื่อสนับสนุนนโยบายการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ของคนในชาติ


    ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ตามนายวัชรเดชฯ นายอำเภอบางกรวยออกบิณฑบาตกับพระภิกษุนั้นจะเห็นว่าทุกอย่างใช้ชีวิตเหมือนเด็กวัดทั่วไปอีกทั่งไม่สวมใส่รองเท้าตลอดเส้นทางกว่า 3 กิโลเมตรรวมถึงมีการพูดคุยกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง เมื่อถึงวัดก็ยังคงนั่งรวมกับพระและเด็กวัดช่วยแยกข้าวปลา อาหาร พร้อมกับจัดภัตตาหารถวายให้กับพระภิกษุสงฆ์ หลังจากนั้นก็ออกไปปฎิบัติหน้าที่ของนายอำเภอตามปกติ


    ขอขอบคุณที่มา
    http://www.newsplus.co.th/136772
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 กันยายน 2017

แชร์หน้านี้

Loading...