นายกฯ ชื่นชมพระปรีชาพระองค์หญิง ทรงคว้าเหรียญเงินขี่ม้า ให้กำลังใจทัพกีฬาไทย

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 23 สิงหาคม 2017.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    e0b8b7e0b988e0b899e0b88ae0b8a1e0b89ee0b8a3e0b8b0e0b89be0b8a3e0b8b5e0b88ae0b8b2e0b89ee0b8a3e0b8b0.jpg

    นายกฯ ให้กำลังใจทัพกีฬาไทยในซีเกมส์ ชื่นชมพระปรีชาพระองค์หญิง ทรงคว้าเหรียญเงินขี่ม้าเดรสซาจ แนะสมาคมกีฬาพัฒนากีฬาประเภทบุคคลเพิ่ม

    เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยขอให้ลงเล่นทุกนัดด้วยความตั้งใจและอดทน ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ ทุกประเทศนั้นมุ่งหวังให้ตัวเองประสบความสำเร็จมากที่สุด แต่การแข่งขันกีฬาย่อมมีแพ้มีชนะ ผู้ที่ได้รับชัยชนะย่อมมีความยินดี ส่วนผู้ที่พ่ายแพ้จะต้องไม่ท้อถอย และควรกลับไปทบทวนว่ามีข้อบกพร่องอย่างไร เพื่อพัฒนาแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไป

    “นายกฯ ยังได้ชื่นชมในพระปรีชาสามารถของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันขี่ม้าประเภทศิลปะบังคับม้ามาครองได้สำเร็จ สร้างความปลื้มปีติให้กับคนไทย และยังทรงเป็นแรงบันดาลใจแก่นักกีฬาที่เหลือให้ทำผลงานให้ดีที่สุดอีกด้วย” พล.ท.สรรเสริญกล่าว

    พล.ท.สรรเสริญกล่าวต่อว่า นายกฯยังกล่าวด้วยว่าหลังจากจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้แล้ว ได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไปหาแนวทางพัฒนางานของสมาคมกีฬาประเภทต่างๆ ให้ดีขึ้น เช่น การสรรหาคณะกรรมการและผู้ฝึกสอนที่มีคุณภาพ รวมทั้งยกระดับศักยภาพของนักกีฬารุ่นใหม่ให้ถึงขั้นสูงสุด ตั้งแต่การคัดเลือกดาวเด่นในระดับโรงเรียน เพื่อส่งต่อไปฝึกฝีมือในโรงเรียนกีฬาและพัฒนาต่อจนถึงทีมชาติ เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นที่น่าสังเกตว่าการแข่งขันกีฬาประเภททีม นักกีฬาไทยทำผลงานได้ดีขึ้น แต่ประเภทบุคคลเริ่มประสบปัญหา ทั้งนี้ นายกฯมุ่งหวังให้ประเทศไทยมีความโดดเด่นในเรื่องกีฬาในภูมิภาคอาเซียน และส่งเสริมให้นักกีฬาของไทยมีความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ และทักษะความสามารถในระดับต้นๆ

    ที่มา : มติชนออนไลน์


    บทความก่อนหน้านี้“เชอรี่ เข็มอัปสร-กิ๊ก มยุริญ” ร่วมมือกับวัด-องค์กรการกุศล รวมพลังรณรงค์ “ปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ”


    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.prachachat.net/general/news-26865
     

แชร์หน้านี้

Loading...