น้ำท่วมฉับพลันตาวัย80ห่วงทรัพย์ ไม่ยอมออกจากบ้าน ทหารลุยช่วย

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 24 กรกฎาคม 2017.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    ร.ต.พิรพัฒน์ บุญชู หน.ชป. ร้อย. รส.ร.12 พัน.1 รอ จ.สระแก้ว เข้าตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วมในพื้นที่ หมู่ 8 บ้านแหลมทอง ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้เข้าให้การช่วยเหลือ นายคำพอง แพงจ่าย อายุ 80 ปี บ้านเลขที่ 84 หมู่ 8 บ้านแหลมทอง ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ ออกจากบ้านน้ำท่วม เนื่องจากนายคำพองฯ ไม่ยอมออกจากบ้านขณะเกิดน้ำท่วม

    หลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้าสอบถาม นายคำพอง บอกว่า สาเหตุที่ไม่ยอมออกจากบ้านเพราะเป็นห่วงบ้าน ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เขาฉกรรจ์ ได้เข้าทำการตัดกระแสไฟฟ้าขั้นต้นแล้ว ส่วนทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สำรวจบ้าน นางเล็ก เจาะประโคน อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 100 หมู่ 8 บ้านแหลมทอง ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งถูกน้ำไหลหลากเซาะดินในบ้านเป็นหลุมจำนวนมาก และบ่อเลี้ยงปลาดุก จำนวน 500 ตัว ได้รับความเสียหายทั้งหมด ขั้นต้นเตรียมการประสานหน่วยงานในพื้นที่เข้าตรวจสอบหลังน้ำลด ซึ่งผู้นำหมู่บ้านได้ประสานทางอำเภอเขาฉกรรจ์ เพื่อรายงานความเสียหาย และหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

    ด้านนายกิตติ ปักครึก นายก อบต.พระเพลิง กล่าวว่า ฝนได้ตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ระดับน้ำในคลองพระสะทึงเอ่อล้น น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและสวนไร่นาของราษฎร สำรวจเบื้องต้น น้ำท่วมแล้ว 9 หมู่บ้าน ซึ่งบ้านเรือนที่อยู่พื้นที่ลุ่มเท่านั้นที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งคลองพระสะทึงเป็นสายน้ำเส้นเลือดใหญ่ของชาวสระแก้ว ไหลมาจากเขาสอยดาว จ.จันทบุรี ไหลลงแควหนุมาน ไปสู่แม่น้ำปราจีนบุรีและแม่น้ำบางปะกงต่อไป ทั้งนี้ ประชาชน 5 อำเภอใน จ.สระแก้ว ได้ประโยชน์จากสายน้ำแห่งนี้ ขณะนี้ได้รายงานไปยัง นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผวจ.สระแก้ว ทราบเบื้องต้นแล้ว และจะลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้(23 กค.)ด้วย

    ขอบคุณที่มา
    http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/765795
     

แชร์หน้านี้

Loading...