ประสบการณ์จากการกราบหลวงปู่ปัญญา วัดหนองผักหนาม ชลบุรี

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย olanrakpong, 15 มิถุนายน 2010.

  1. olanrakpong

    olanrakpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +162
    สวัสดีครับผมมีประการณ์ดีๆมาเล่าให้เพื่อนๆพี่ๆลูกศิษ์หลวงปู่ปัญญาฟังกันครับ
    คือเมื่อประมาณ เดือนมีนาคม ปี 2551 ผมตกงานครับ ชีวิตช่วงนั้นรู้สึกดวงตกมากทำอะไรก็ไม่ดีไม่มีความราบรื่นเลย ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ ได้ทำเป็นพนักงานรายวันบ้าง พาร์ทไทม์บ้าง ไม่มีใครจ้างเป็นพนักงานประจำซักกที่ เดือนนึง ผมหาเงินมาได้น้อยมากครับ ไม่ถึง4000 บาท ดีที่แฟนผมมีงานทำไม่งั้นคงแย่ เป็นอย่างนี้อยู่หลายเดือนครับ จนผมรู้สึกแย่ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ผมไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน เคยทำอะไรราบรื่นง่ายดายมากเมื่อก่อน จนถึงประมาณช่วงปีใหม่2553นี่เองครับ ผมกลับบ้านที่พัทยา ก็เลยไปเล่าเรื่องระบายความทุกข์ให้พี่ชายฟัง พี่ชายบอกว่าอย่างนี้ต้องไปทำบุญเสริมดวงกับหลวงปู่ปัญญา ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    ผมฟังแล้วก็เฉยๆ ตอนนั้นผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ด้วยความที่เป็นเด็กยุคใหม่ แต่ก็ไม่ได้ทักท้วงอะไร บวกกับผมไม่เคยรู้จักชื่อหลวงปู่ปัญญามาก่อนเลย ก็เลยไม่ได้ไปกราบหลวงปู่ แต่พวกพี่ชายผมเค้าไปกันเพราะตรงกับช่วงปีใหม่พอดี พอตอนเย็นกลับมาพี่ชายผมเล่าให้ฟังว่าคนมากราบท่านเยอะมาก แกบอกว่าผมน่าจะไปด้วยเพราะว่าหลวงปู่ท่านมีการต่อเส้นเสริมดวง ลงนะเสริมเมตตา พี่ชายผมไปทำมาบอกว่าหลวงปู่ท่านทำดีมากเข้าถึงตัวง่ายพิถีพิถันในการทำ เมตตาเท่าเทียมกันหมด น่าเลื่อมใสมาก(พี่ชายผมเป็นนักสะสมพระเครื่องตัวยง ไปกราบพระมาเยอะ)แล้วพี่ผมก็ได้ของดีมาโชว์ เป็นเหรียญมือ เนื้อทองแดง 1 เหรียญ เนื้อนวะ 1 เหรียญ ล็อกเก็ต ฝังตะกรุด 2 ดอก 2 องค์ พี่ชายผมแบ่งล็อกเก็ตให้ 1 องค์ครับ บอกว่าเก็บไว้ให้ดีได้มากับมือหลวงปู่เสกทีละเหรียญอย่างดีผมก็เลยถามว่าราคาเท่าไหร่ แกบอกว่า ของดีราคาถูก (ตอนนั้นถูกมากจริงๆครับ พอมาดูราคาตอนนี้ตกใจเลย เหรียญเงิน นวะ ไปไกลมาก) ผมก็รับไว้ไม่ได้ใส่ใจอะไรเค้าให้ก็เอา พอผมได้ฟังเรื่องที่พี่ชายผมเล่าให้ฟังผมก็ชักจะสนใจขึ้นมาบ้าง ก็เลยคุยกันว่าสิ้นเดือน มกราคม จะลองไปกราบท่านดูบ้างเผื่ออะไรจะดีขึ้น ยังไงก็ไม่เสียหายอะไรไม่ลองไม่รู้<O:p></O:p>
    พอถึงวันนัดหมายผมก็กลับไปพัทยาเพื่อที่จะไปกราบหลวงปู่ตามที่ตั้งใจเอาไว้ ออกจากพัทยาตอนตี 3ไปถึงที่วัดตอนประมาณตี 4 ได้คิวที่ 15-21 เพราะตอนไปถึงมีคนมารออยู่แล้ว พอยิ่งเช้าคนยิ่งเยอะโชคดีที่ไปเร็ว
    รู้สึกว่าจะเป็นร้อยคนครับเต็มกุฏิบางคนมาจากเชียงใหม่ ลพบุรี ก็มี แต่ก็ไม่ทันคิวครับ คงได้แค่กราบและพรมน้ำมนต์เท่านั้น พอผมลงนะ ต่อเส้นวาสนาเสร็จ ก็เลยเช่า วัตถุมงคลไปเยอะ มีรูปหล่อหลวงปู่องค์ใหญ่ ที่สร้างไว้นานแล้ว ผ้ายันต์ ปี2527 รูปหล่อตั้งหน้ารถ เหรียญมือเนื้อทองแดง 1 เหรียญ (ตอนนั้นเหลือแต่เนื้อทองแดงและเหลือน้อยมากไม่ถึงร้อยเหรียญ)แล้วกราบลาหลวงปู่กลับบ้านครับ รู้สึกอิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูก ผมไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน มาถึงที่พัทยาเวลาประมาณ 4 โมงเย็น พอเวลาประมาณ 5 โมงเย็น มีโทรศัพท์โทรเข้ามาเบอร์ไม่รู้จัก งานเข้าครับเป็นงานที่ผมไปสมัครไว้นานแล้ว โทรมาให้ผมไปคุยรายละเอียดงาน และเซ็นสัญญา งง ครับ งานนี้ผมสมัครไปตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ ประมาณกลางปี 52 ได้มั้ง คุยเสร็จวางไป ไม่นานมีโทรศัพท์เข้ามาอีก งานเข้าอีกแล้วครับ บริษัท นัดไปยื่นใบสมัครและสัมภาษณ์อีกครั้ง ผมก็งงๆไม่คิดว่าบริษัทนี้จะโทรมาอีกเพราะว่าเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ ของเมืองไทยเลยทีเดียว ตอนไปสมัครครั้งแรกทางบริษัทไม่มีท่าทีว่าจะสนใจผมเลยด้วยซ้ำ
    ผมเลือกจะไปที่บริษัทที่ 2 เพราะเป็นบริษัทใหญ่ มีอนาคต เงินเดือนstart ดี ตามใจผมคิดฝันทุกอย่าง
    พอถึงวัดนัดหมายครับผมรู้สึกว่าเหมือนจะเป็นไข้ปวดหัวเมื่อยตัวไปหมดก็เลยไม่ได้ไปตามนัดนอนพักอยู่แล้วก็ไม่ได้โทรไปเลื่อนวันด้วย คิดว่าคงอดทำงานที่นี่เป็นแน่ พอถึงเวลาประมาณ บ่าย 3 โมง ของวันที่นัดหมายครับ มีเสียงโทรศัพท์โทรเข้ามาเป็นพี่ที่บริษัทครับ ถามว่าทำไมไม่มาตามนัด ผมก็บอกว่าเมื่อยตัวลุกไม่ไหว เลยไม่ได้ไป แกบอกว่าไม่อยากได้งานเหรอ ตำแหน่งนี้รับแค่คนเดียวเองนะ แล้วก็ไม่ได้เปิดรับบ่อย งง ?? ครับมีโทรตามด้วยทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แล้วที่สำคัญ เงินเดือนที่ผมขอไป แกจะเพิ่มให้อีก 1000 บาทด้วย ยิ่ง งง ?? ครับ เค้ามีแต่จะต่อให้น้อยลง คุยเสร็จแกบอกให้โอกาสอีกครั้งวันพรุ่งนี้ให้ไปใหม่ผมตอบตกลงครับ
    คราวนี้ไม่พลาดครับผมไปตามนัดตรงเวลา ตอนนั้นก็ลุ้นๆอยู่ว่าจะได้หรือไม่ได้ พอยื่นเอกสารเสร็จ ก็ให้รอโทรศัพท์โทรกลับ ลุ้นๆดีครับ หลังจากนั้นได้ 4 วันทางบริษัทโทรกลับมาให้ไปเซ็นสัญญา ครับ ผมดีใจอย่างบอกไม่ถูกกระโดดโลดเต้นดีใจมาก หลังจากที่ตกงานมาเป็นปีครับ
    ทั้งหมดก็เป็นประสบการณ์ที่ผมได้พบเจอมาครับคงเป็นเพราะพลังเมตตาของหลวงปู่ท่าน เพราะตอนที่หลวงปู่ท่านต่อเส้นวาสนา ลงนะ และพรมน้ำมนต์ ท่านจะบอกว่าอยากได้อะไรให้ขอ แล้วผมก็ขอว่า ให้ได้งานที่รักที่ชอบโดยเร็ว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ทั้งๆที่แต่ก่อนผมไม่ใช่คนที่เชื่อเรื่องอะไรพวกนี้ แล้วชีวิตผมก็ดีขึ้นทำอะไรมีคนคอยช่วยตลอดเวลา ราบรื่น ไม่ติดขัด ผิดจากเมื่อตอนที่ตกงานเยอะครับ ผมก็เลยอราธนาล็อกเก็ตของหลวงปู่ขึ้นคอองค์เดียวเลยครับทั้งแคล้วคลาดเมตตา (เจอมาแล้วประสบการณ์โชกโชนเรื่องเมตตาเด่นมาก) จากที่แต่ก่อนไม่ชอบแขวนพระ ทุกวันนี้ผมไปกราบหลวงปู่แทบทุกสิ้นเดือนครับ พ่อและพี่ชายผมไปบ่อยจนคุ้นกับคนที่วัดเป็นอย่างดี บางทีพี่ๆเพื่อนๆที่ไปกราบท่านอาจเคยเห็นหน้าและคุยกับผมแล้วก็ได้.......<O:p></O:p>
    บริษัทที่ผมทำอยู่ตอนนี้เป็นบริษัทยักใหญ่ของเมืองไทยครับ ทำธุรกิจ นำเข้าเครื่องจักรงานก่อสร้างแบนด์ดังของอเมริกา ทั้งยังรับเหมาก่อสร้างด้วย มีสาขาทั้งในไทย และเมืองนอก ชื่อ บริษัท ก็แปลว่า แมว ในภาษาไทยครับ ถึงตำแหน่งที่ผมทำจะไม่ใหญ่โตอะไรแต่ก็ดีใจที่ได้งานทำครับ
    สุดท้ายนี้ผมขอยืนยันด้วยความสัตย์จริงว่าข้อความทั้งหมดนี้เป็นความจริงทุกประการไม่ได้แต่งเติมหรือเชียร์พระแต่อย่างใด แต่อยากเล่าเป็นวิทยาทานแก่ผู้ที่กำลังตกทุกข์อยู่เผื่อท่านผู้นั้นจะไปขอเมตตาจากหลวงปู่ปัญญาบ้าง แล้วถ้าท่านเป็นคนดีแล้วละก็ผมเชื่อว่าบารมีพระพุทธองค์ หลวงปู่ปัญญา จะหนุนให้ท่านโชคดีมีชัยแน่นอนครับ
    จาก
    ลูกศิษย์ หลวงปู่ปัญญา ปญญาโร วัดหนองผักหนามราษฎร์บำรุง<O:p></O:p>
    :cool:
     
  2. yommatood

    yommatood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    624
    ค่าพลัง:
    +1,298
    หากอยากไป แนะนำไปวันธรรดาครับ ไปให้ถึงสักตีห้า ถ้าเป็นวันหยุดคนตรึม บางคนมารอตั้งแต่ตีสองก็มี ท่านทำให้ได้ไม่ถึงร้อยคนต่อวัน อายุท่านก็ 104 แล้ว ถ้าใครจะไปก็ต้องรีบๆไปอย่าช้านะ ขอบอก
     
  3. รัช

    รัช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2007
    โพสต์:
    535
    ค่าพลัง:
    +2,565
    ไปเมื่อ 26 เม.ย.53 ท่านที่จะไป ปีนี้อย่าไปวันเสาร์ กับวันจันทร์ ท่านอาจจะไม่ทำให้ ถ้าไงก็ลองโทรไปก่อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 26042010(001).jpg
      26042010(001).jpg
      ขนาดไฟล์:
      391 KB
      เปิดดู:
      2,137
    • 26042010.jpg
      26042010.jpg
      ขนาดไฟล์:
      322.3 KB
      เปิดดู:
      2,317
  4. ศรศิลป์

    ศรศิลป์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,232
    ค่าพลัง:
    +3,197
    หาอ่านประวัติหลวงปู่ปัญญา จากหนังสือพระเกจิเล่มเก่าครับ เคยลงไว้ ส่วนตัวมีพระปิดตาเนื้อผงผสมแร่
     
  5. คุณตัวเล็ก

    คุณตัวเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,881
    ค่าพลัง:
    +8,536
  6. คุณตัวเล็ก

    คุณตัวเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,881
    ค่าพลัง:
    +8,536
  7. คุณตัวเล็ก

    คุณตัวเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,881
    ค่าพลัง:
    +8,536
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    เหรียญ ต่อเส้น วาสนา เสริมดวงสำเร็จ เป็นเศรษฐี
    หลวงปู่ สำเร็จและเชี่ยวชาญ เรื่องการ เสริมต่อเส้นวาสนา ทำให้คนประสบความสำเร็จ ไมใช้เป็นร้อยไม่ใช่เป็นพันแต่เป็นหมื่นๆ นายพนนายพัน เป็นคุณหญิงคุณนาย เป็นนักธุรกิจ หลักแสนหลักล้าน นักการเมือง ก็ไม่น้อย ปลัดอำเภอ ผู้ว่า ข้าราชการ ได้ 2 ขั้น จำนวนมากและอีกมากที่อยากมาหาหลวงปู่ หลวงปู่อายุเป็นร้อยๆปีแล้ว จะทำพิธีให้ทุกคนก็เหนื่อย ท่านจึงให้สร้างเหรียญ พิเศษ ที่มีรูปท่าน ที่สำคัญที่ด้านหลังหลวงปู่ให้ลายมือที่มีเส้นสมบูรณ์ที่สุด ท่านเรียกว่า"ลายมือพระโพธิ์สัตว์" มีเส้นลายมือ 10 เส้น เป็นผูอุดมไปด้วยเรื่อราวต่างๆ 8 เรื่อง
    1.เส้นชีวิตยาวสุขภาพดี ราบรื่น ห่างไกลจากป่วยเจ็บไข้ไม่สบาย
    2.เส้นสมองยาว ปัญญาดี ตัดสินใจถูก
    3.เส้นหัวใจยาวสวย สมหวังในความรัก อารมณ์ดี
    4.เส้นวาสนาสูง การลงทุน การงานสำเร็จ มีวาสนาเป็นเจ้าคนนายคน
    5.เส้นอาทิตย์ตำแหน่งสวย มีอำนาจ เกรียติยศชื่อเสียงมาก คนดังคนรู้จัก
    6.เส้นพุธ ยาวสวย ฐานะการเงินดี มีเครดิต เงินเข้ามาก
    7.เส้นคู่ครองเป็นคู่สวย สมหวัง ได้คู่ดี อยู่กันมีความสุข
    8.เส้นพฤหัส ความสามารถสูง ชื่อเสียงผลงานเด่น
    เหรียญนี้หลวงปู่ให้เอาไว้ติดตัวติดกระเป๋า เพื่อเสริมเพื่อเติมให้ลายมือท่านดีอย่างนี้ หรือ เส้นไหน ขาดตกบกพร่องไป เสริมให้เส้นนั้นๆดีขึ้นเพราะเหรียญนี้อยู่กับตัวเราเสริมให้เส้นต่างๆในมือเราดีไปด้วย วิชาต่อเส้นลายมือหลวงปู่ลงและเสกให้ ทุกคนใช้เหรียญวาสนาดี มีลายมือดีอย่างนี้ ทุกๆคนจากลายมือแย่ ก็แก้เคล็ดใช้เหรียญนี้เสริมลายมือ ให้ทุกเส้นดีสวย พอมีเหรียญนี้แล้วไม่ต้องมาต่อเสริมเส้นวาสนา เหรียญนี้จะค่อยช่วยเติมให้ดี โคตร โคตร ครบถ้วนทุกอย่าง 8 อย่าง ใครที่ไม่ต้องการอย่างนี้ ก็ไม่ต้องใช้ ถ้าต้องการอย่างนี้ ทั้ง 8 ข้อ ก็ลองใช้ติดตัวด้วยใจที่เคารพศรัทธาจะได้ผล ลายมือท่านเปลี่ยนเองไปตามลายเส้นของเหรียญ สรุปแล้ว เหรียญนี้ต่อเสริมเส้นทุกเส้นของลายมือ เราทำให้ชีวิตเราขึ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2010
  8. คุณตัวเล็ก

    คุณตัวเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,881
    ค่าพลัง:
    +8,536
  9. คุณตัวเล็ก

    คุณตัวเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,881
    ค่าพลัง:
    +8,536
    [​IMG][​IMG]

    ปรกฤษี องค์ จ้อย รุ่นแรก
    หลวงปู้สร้าง ฤษีรุ่นแรก เป็นปรกมะขามเล็กกว่าเหรียญสลึงอีก วิชาฤษีเป็นวิชาที่หลวงปู่ไปเรียนในดงบนเขาในถ้ำ จากฤษี เริ่งตั้งแต่ภูเขาควาย หลวงปู่ไม่เคยสร้างฤษี เพราะท่านบอกทำยาก ครูฤษีจริงๆแล้ว แรง มีอาถรรพณ์ และครูแบบพิศดารมาก ครูฤษีนี้เวลาเสก ต้องทำพิธีเชิญท่าน ทั้ง 108 ว่ากันตั้งแต่ ท่านฤษีอิศวร พรหมฤษี เพชรฉลูกรรณ ฤษีนารอด นารทฤษี เทพฤษี ฤษีก ไลยโกฏิ ฤษีภรตมุนี ฤษีวสิษฐ์ ฤษีวิศวามิตร พอเสกทั้ง 108 องค์แล้วก็เชิญองค์ครูครอบ ให้ใช้เทียนส่องเบิกเนตร อย่างนี้ พ่อปูฤษี ที่สร้างจะแฝงญาณ ฤษี เรื่องฤษีนี้หลวงปู่บอกว่า พระนี่เสกไม่ขลังหรอก ต้องเชิญมา 108 องค์นี้แหละถึงจะขลัง รุ่นแรกรุ่นนี้ ท่านเสกในน้ำมันงา น่าประหลาดที่หลวงปู่กำหนดจิตชักลูกประคำปลุกเสกเท่านั้นน้ำมันงานี้เดือดปุดปุด แสดงถึงอนุภาพ เล่นฤทธิ์ กสิณของหลวงปู่ ปรกนี้ มีคนไปลองแล้ว เล็กๆอย่างนี้แรงมาก คนตลาดมีนบุรีนิ้วติดในเครื่องบดหมู นิ้วจะขาดอยู่แล้ว เครื่องดับเองน่าฉงน มีปรกหลวงปู่คล้องคออยู่องค์เดียว
     
  10. คุณตัวเล็ก

    คุณตัวเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,881
    ค่าพลัง:
    +8,536
    [​IMG]
    ตะกรุดสาริกาดอกแดง
    ตะกรุดสาริกาดอกแดง เป็นสูตรลับที่หลวงปู่เรียนมาจากภูเขาควายเมตตาแรงยิ่งนักมีคำกล่าวว่า"เทพพิทักษ์ เทวดารักษา" ชาวบ้านเมตตาประชานิยม" ตะกรุดดอกแดง ท่านว่าเป็นตำราฤษี ท่านเสกให้เพชรพญาธรเอาไปจีบนางฟ้า ใครอยากตะกรุดแปลกๆ ที่อย่าว่าแต่คนเอาไปใช้เลยเทวดาเขาใช้กัน
     
  11. คุณตัวเล็ก

    คุณตัวเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,881
    ค่าพลัง:
    +8,536
    ตอนนี้กำลังมาแรงค่ะ ขอบอกเลยให้รีบเก็บค่ะ
     
  12. วินกะปาล์ม

    วินกะปาล์ม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +94
    ได้อ่านแล้วอยากไปกราบท่านครับ ไม่ทราบว่าวัดท่านอยู่บริเวณไหน ไปยากหรือไม่ครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
     
  13. omoshiroi

    omoshiroi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    280
    ค่าพลัง:
    +1,539
    เดินทางด้วยรถส่วนตัวก็ไปไม่ยากครับ แต่ถ้าจะไปรถประจำทาง ไม่สะดวกอย่างยิ่ง เพราะมีรถเมล์วิ่งจากชลบุรีไปหนองใหญ่ไม่เกินวันละสองเที่ยว(ถ้าจำคลาดเคลื่อนก็ขออภัย)

    ถ้ามาจากกรุงเทพไม่ว่าจะมาถนนบางนาตราดหรือมอเตอร์เวย์ก็ตาม พอถึงแยกที่จะไปบ้านบึง(ทางเดียวกับที่จะไป อ.แกลงและไปจ.จันทบุรีนั่นล่ะจ้า)ให้เลี้ยวซ้ายไปตามนั้น ผ่านเขต อ.บ้านบึงและขับไปตามถนน344 เรื่อยไป จนกว่าจะถึงสามแยกเข้า อ.หนองใหญ่ (มีป้ายบอก)จึงเลี้ยวซ้ายเข้าไป เพียงอึดใจเดียวก็ถึงตลาดหนองใหญ่ จะเห็นมีปั๊มน้ำมันเล็กๆอยู่ขวามือ เลยปั๊มไปนิดก็จะเจอสี่แยก ให้เลี้ยวซ้ายและขับไปตามถนนหลักนั้นประมาณ6กม. ก็จะเจอโรงเรียนและซุ้มประตูวัดหนองผักหนามอยู่ขวามือครับ

    ไปถึงต้องรีบไปรับบัตรคิวก่อนนะครับเพราะคนเยอะ จะให้ดีก็เตรียมเสื่อสาดไปปูใต้ต้นไม้นั่งรอนอนรอด้วยก็จะดี รับรองว่ารอนานนนน...
    อ้อ...เดี๋ยวนี้วันจันทร์ท่านก็ต่อเส้นวาสนาให้ครับ งดวันเสาร์วันเดียว
     
  14. วินกะปาล์ม

    วินกะปาล์ม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +94
    ขอบคุณทุกท่านครับที่เข้ามาแนะนำเส้นทาง คงขับรถไปเองครับแต่แทบจะไม่ค่อยได้ไปแถบชลบุรีเลย เลยมาสอบถามข้อมูลจากพี่ๆก่อนครับ และที่สำคัญต้องไปถึงแต่ตีสามตีสี่หรือเปล่าครับ เพราะเห็นว่าต้องรับบัตรคิวด้วย กลัวว่าไปถึงสายคนจะเยอะคิวเต็มแล้วไม่ได้พบท่านครับ ขอไปกราบและทำบุญกับท่านสักหน่อยก็พอครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
     
  15. วินกะปาล์ม

    วินกะปาล์ม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +94
    ขออนุโมทนาและขอบคุณครับ ที่แนะนำวิธีการเดินทางและช่วยทำรูปแผนที่ให้ดูอย่างละเอียด เดี๋ยวผมไปทำบุญกับหลวงปู่แล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ ขอบคุณทุกๆท่านนะครับที่ช่วยแนะนำครับ
     
  16. Thantod

    Thantod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +268
    บ้านอยู่หนองมน ครั้งแรกออกจากบ้านประมาณ9 โมงเช้าถึงวัดหนองผักหนามก่อนเที่ยงบัตรคิวหมดประมาณ 100 กว่าคน ได้อาจารย์ลูกศิษย์ของหลวงปู่ต่อให้เสร็จแล้วกลับ
    ไปครั้งที่สองออกจากบ้านตีสาม ถึงวัดประมาณตีสี่ ได้บัตรคิวที่ยี่สิบ มีคนมานอนรอก่อนตั้งแต่เมื่อวาน นำยาคูลส์กับเอ็มร้อยถวายหลวงปู่(ท่านชอบ) หลวงปู่ต่อเส้นวาสนาเสร็จประมาณบ่ายโมง ลองดูน่ะครับว่าต้องวางแผนการเดินทางอย่างไร เวลาไหนจึงจะเหมาะสม
     
  17. nut1663

    nut1663 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +2,691
    โอ ผมว่างแต่ เสาร์ อาทิตย์ ก็ต้องไปนอนวัดซิครับ ถึงจะได้คิว :'(
     
  18. omoshiroi

    omoshiroi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    280
    ค่าพลัง:
    +1,539
    วันอาทิตย์คนเยอะแน่นอนครับ เพราะวันธรรมดาก็ไม่เคยต่ำกว่า60คิว(ประเมินจากที่ผมไปกราบท่านมาหลายครั้ง)

    แชร์กันจากที่เคยไปมานะครับ ผมไปวันธรรมดา โดยไปถึงวัดประมาณบ่ายสองโมง(ผมอยู่ศรีราชา) ก็จะได้บัตรคิวประมาณ60บวกลบนิดหน่อย ประมาณสี่โมงหรือห้าโมงเย็นก็จะได้เข้ากราบหลวงปู่

    ที่ไม่เลือกไปเช้าๆก็เพราะว่า ช่วงเช้ามีเวลาน้อยและทำได้ไม่กี่คน (เริ่ม9:00น.-11:00น.)หลวงปู่ก็ฉันเพลและพักผ่อนอีกจนบ่ายโมงกว่าๆจึงจะเริ่มใหม่

    พอช่วงบ่าย คนอยู่ใกลๆบางทีรอตั้งแต่เช้าแล้วยังไม่ได้ทำ บวกกับความรู้สึกว่ามาตั้งแต่เช้ามืด จนบ่ายแล้วยังไม่ถึงคิวสักที ชักเซ็งๆ(ออกอาการกันให้เห็นทุกครั้งที่ผมไป)

    หลายคนรอไม่ไหวก็ลากลับเพราะมีธุระหรือบ้านไกล คิวก็จะร่นเข้าไป ทำให้ผมรอไม่นานนักเมื่อเทียบกับคนไปตั้งแต่กลางคืน
    งานนี้ต้องอาศัยความตั้งใจและมีความอึดในการรอแบบสุดๆทีเดียวครับ

    อ้อ..ช่วงนี้หลวงปู่ท่านจะกำหนดและบอกหลวงพี่ที่ดูแลก่อนเสมอว่า วันนี้ท่านจะรับกี่คน ถ้าไปช้าเกิน ก็เสี่ยงที่จะไม่ได้คิวเหมือนกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2010
  19. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่นาม ไม่ทันเก็บกัน ก็รีบเก็บเหรียญรุ่น ๒ ยกฐานะแทนได้ครับ ก่อนที่จะหมดไปอีกครับ ตอนนี้เท่าที่พอหาได้ก็ ปรกฤษี รุ่นแรก ตะกรุดสาริกาแดง รุ่นแรก ผ้ายันต์ลายมือหลวงปู่ เหรียญยกฐานะ มี 3 เนื้อ เก็บเนื้อเงินจะดีมาก สร้างน้อยครับ
     
  20. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    จะไปต่อเส้นวาสนาต้องไปรอตั้งแต่ตี 2-3 ครับ ไม่งั้นไม่ทัน ^^"
     

แชร์หน้านี้

Loading...