เรื่องเด่น ประสบการณ์หลวงพ่อผ่อง วัดสำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ช่างวูด, 3 พฤษภาคม 2017.

  1. ช่างวูด

    ช่างวูด สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2017
    โพสต์:
    11
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19
    สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องประวัติพระเกจิในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการรูปหนึ่ง หลวงพ่อผ่องแห่งวัดสำโรงใต้

    1049559-1.png

    หลวงพ่อผ่องท่านเป็นคนวัดท้องคุ้งจังหวัดสมุทรปราการ ท่านเกิดวันที่เท่าไหร่ผมยังไม่ทราบข้อมูลผมเข้าไปที่วัดบ่อยอยู่ยังไม่ได้ศึกษาประวัติท่านมากเท่าไหร่แต่ก็รู้มาเยอะพอสมควร หลวงพ่อผ่องท่านมาดำรงค์ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสำโรงใต้เมื่อ พ.ศ.2488

    จากประสบการ์ณที่ผมเคยได้ยินมากจากลูกศิษย์ท่านที่เล่าให้ฟังว่าสมัยนั้นมีงานวัดจ้างหนังกลางแปลงมาหลวงพ่อท่านบอกกับลูกศิษย์ว่าจะไม่เก็บเงินจากคนที่มาดู แต่ลูกศิษย์และทางวัดเกรงว่าจะไม่มีเงินเข้าวัดก็เลยขอร้องหลวงพ่อให้เก็บ ท่านเป็นพระที่ใจดีใครมากราบท่านก็ให้เข้าหาหมดแถมแจกวัตถุมงคลด้วย
    ถ้าพูดถึงเรื่องวัตถุมงคลที่นิยมของท่านก็จะมีเหรียญรุ่นแรกสร้างเมื่อ พ.ศ.2515
    มีเนื้ออัลปาก้ากับเนื้องทองแดงด้านหน้าเป็นรูปท่านด้านหลังเป็นพระพุทธโสธรจำลองเหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์มากทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน ในวันที่ปลุกเสกเหรียญรุ่นนี้ไม่ทราบมีเกจิท่านใดมาบ้างแต่ตอนทำพิธีปลุกเสกได้เกิดฟ้าร้องฟ้าผ่าลั่น ฟ้าได้ผ่าลงมาที่ในโบสถลงบนพานดังเปลี้ยงจนเหรียญกะเด็นออกจากพานเหรียญที่ถูกฟ้าผ่าเป็นเนื้ออัลปาก้าทั้งหมดจึงเรียกพระรุ่นนี้ว่ารุ่นฟ้าผ่า

    1049559-1.JPG
    1049559-2.JPG

    สมัยนั้นในระแวกวัดจะเป็นไซโลโกดังเก็บน้ำตาลรถสิบล้อรถพ่วงที่มาจากต่างที่มักจะมารับที่นี่บ่อยและได้เข้าไปกราบหลวงพ่อผ่อง ก็เกิดปาฎิหารย์ขึ้นหลายๆครั้ง เช่น รถสิบล้อพลิกคว่ำแต่คนขับไม่เป็นไรรถสิบล้อคันนี้มีรูปท่านอยู่ที่หน้ารถ

    อีกเรื่องหนึ่งเด็กช่างไล่ตีกันหน้าปากซอยวัดสำโรงใต้เด็กหนุ่มคนหนึ่งโดนปืนจ่อยิงต่อหน้าแต่ยิงไม่ออกสักนัด เด็กหนุ่มคนนี้แขวนเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อติดตัวตลอดไม่ถอดเลย

    นี่ก็เป็นพระเกจิอีกรูปหนึ่งที่ผมนับถือมาก คนพื้นที่ส่วนใหญ่มักเช่าหาเก็บกัน คนนอกพื้นที่จะไม่รู้จักเท่าไหร่แ่ผมเคยได้ยินว่าพระท่านดังแถวชลบุรีเพราะประสบการณไปเกิดกับคนที่นั่นเยอะ หาเก็บๆไว้ก็ดีครับพระที่เราไม่รู้และดีมีอีกมากมาย ช่วงเทศการสงการนต์ทางวัดและชาวบ้านจะมีการนำพระประธานรูปท่านไปแห่รอบหมู่บ้านกันในทุกๆปี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 พฤษภาคม 2017
  2. ครูเรือง

    ครูเรือง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2010
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +686
    ขออนุโมทนา สาธุ ครับ หลวงพ่อ
     

แชร์หน้านี้

Loading...