พระเกจิดังทำพิธีจับผีปอบในหมู่บ้าน 42 ตัว บอกไม่ได้ว่าเป็นใคร

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 4 ตุลาคม 2017.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvNzQ5LzM3NDc3MTgvY3ZkYmYuanBn.jpg

    หลวงพ่อเกจิดัง จ.อุดรธานี นำชาวบ้านจับปอบ 42 ตัว ไม่ขอระบุชื่อว่าใครเป็นปอบหวั่นเกิดจลาจล วุ่นวายทั้งหมู่บ้าน


    (3 ต.ค.) เวลา 14.50 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปศาลากลางหมู่บ้านบ้านโนนผักหอม หมู่ที่ 3 ต.วังสามหมอ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ว่า ภายในศาลากลางหมู่บ้านมีชาวบ้านจำนวนมากมาเข้าร่วมพิธีจับผีปอบ ที่ชาวบ้านลือกันว่าภายในหมู่บ้านมีคนเรียนวิชาอาคมมาแล้วรักษาไม่ได้กลายเป็นผีปอบออกหากินคนในหมู่บ้าน ในช่วงเดือนเดียวมีคนเสียชีวิตจำนวน 2 ราย ทีเสียชีวิตที่แปลกไม่มีอาการป่วยอะไร อยู่ดีๆอาเจียนเป็นเลือดออกมาแล้วเสียชีวิต ชาวบ้านจึงไปหาหมอทรงบอกว่าภายบ้านโนนผักหอมมีคนเป็นผีปอบ จะต้องทางกำจัด ชาวบ้านจึงจะอยู่สุขสบาย ไปกราบนิมนต์หลวงพ่อเจริญ เกจิชื่อดังในจังหวัดอุดรธานีในการจับผีปอบ

    ถึงเวลาพระคุณเจ้าได้ทำพิธีจับผีปอบ บอกว่าผีปอบในหมู่บ้านมีอยู่ 42 ตัว จะต้องทำพิธีจับวิญญาณผีปอบใส่กระบอกไม้ไผ่ จำนวน 42 กระบอก พอจับได้แล้วต้องนำกระบอกไม้ไผ่ที่มีผีปอบไปเผาที่วัดนิมิตราชบำรุง นายไพร็อด ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านกลัวผีปอบมากลางคืนจะปิดบ้านเงียบ ประกอบกับมีคนเสียชีวิตในหมู่บ้านยิ่งกลัวกันใหญ่จึงได้ไปกราบนิมนต์หลวงพ่อเจริญ มาจับปอบใส่กระบอกไม้ไผ่ จำนวน 42 ตัว หลังจากเสร็จพิธีจับปอบแล้วก็ร่วมทำบุญในหมู่บ้านเพื่อความเป็นศิริมงคล

    หลวงพ่อเจริญ กล่าวว่าเรื่องผีปอบนั้นเกิดขึ้นจริงเนื่องคนที่เรียนวิชาอาคมมาแล้วรักษาตามข้อปฏิบัติไม่ได้จึงเกิดเป็นปอบ และไม่ระบุชื่อคนเป็นปอบหากไประบุชื่อจะวุ่นวายทั้งหมู่บ้าน สำหรับการพิธีจับผีปอบนั้นไช้หวายปะกำที่ทำมาจากหวายที่มัดลูกนิดตีแล้วมาทำพิธี ในช่วงทำพิธีนั้นจับเส้นหวายแล้วจะวิ่งหาตัวผีปอบ ถึงจุดผีปอบจะจับใส่กระบอกไม้ไผ่ เพื่อจับใส่กระบอกไม้ผ้าปิดด้วยผ้าข่าวมัดด้วยด้ายสายสินตามจำนวนตัวปอบแล้วนำไปเผาไฟปอบจึงจะตายไม่มารบกวนชาวบ้านอีก






    ขอขอบคุณที่มา
    http://news.sanook.com/3747718/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 ตุลาคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...