พระโพธิสัตว์ หลวงปู่หงษ์ ฯ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย NAMOBUDDHAYA, 24 กันยายน 2017.

  1. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,143
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +69,978


    21761918_1721490511196781_3260198698016552847_n.jpg




    "ในชาตินี้เกิดมานั้นคนเยอะมากมายไปหมดจริงๆ
    จะช่วยเหลือให้ครบทุกคนนั้น ก็คงจะยากจะไม่หมด
    เอาอย่างนี้ดีกว่าใครก็ตามที่ได้เคยเกิดเป็น พ่อ แม่ ลูก ญาติ มิตร เคยเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันมาก่อน ก็ขอให้ได้พบเจอกัน เราจะได้ช่วยเหลือให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆนาๆไปได้ ขอครูบาอาจารย์ได้เรียกหาให้คนเหล่านั้นได้กลับมาได้พบเจอเพื่อช่วยเหลืออุปถัมภ์ซึ่งกันและกันต่อไป"

    ดร.พระครูประสาทพรหมคุณ

    (หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ )


    2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png2796.png

    เมตตาของครูอาจารย์ (เรื่องโดย : อาจารย์ขวัญ)

    ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อนที่ผม(อ.ขวัญ)
    ได้เข้ามากราบหลวงปู่ใหม่ๆนั้น

    ในครั้งนั้นอาจารย์ยุทธท่านเล่าให้ฟังว่า.....มีอยู่เช้าวันหนึ่งหลวงปู่ท่านได้ไหว้พระสวดมนต์เสร็จเรียบร้อยดีแล้ว ท่านก็จุดธูปขึ้นมาแล้วอธิษฐานว่า

    "ในชาตินี้เกิดมานั้นคนเยอะมากมายไปหมดจริงๆจะช่วยเหลือให้ครบทุกคนนั้นก็คงจะยากจะไม่หมด เอาอย่างนี้ดีกว่าใครก็ตามที่ได้เคยเกิดเป็น พ่อ แม่ ลูก ญาติ มิตร เคยเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันมาก่อนก็ขอให้ได้พบเจอกัน เราจะได้ช่วยเหลือให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆนาๆไปได้ ขอครูบาอาจารย์ได้เรียกหาให้คนเหล่านั้นได้กลับมาได้พบเจอเพื่อช่วยเหลืออุปถัมภ์ซึ่งกันและกันต่อไป"

    นี่คือความเมตตาของพระโพธิสัตว์ของหลวงปู่ของพวกเรา ท่านรู้ว่าในอนาคตต่อไปนั้นจะยากลำบากเหลือแสนท่านจึงอยากให้ศิษย์ท่านทุกๆคนได้ผ่านพ้นจากปัญหาอุปสรรค์ต่างๆไปให้ได้ท่านจึงอธิษฐานอย่างนั้น

    ใครรู้บ้างว่าทำไมหลวงปู่จึงต้องสวดมนต์วันละหลายๆครั้ง เหตุเพราะหลวงปู่ท่านบอกว่ากลัวลูกศิษย์จะแพ้เขาท่านจึงสวดมนต์หลายๆครั้งเพื่ออราธนาบารมีครูบาอาจารย์มาช่วยศิษย์ท่านทุกๆคนให้ชนะเขาในทุกๆเรื่อง จากสวดทีแรก 3 เวลาต่อวัน เดี๋ยวนี้ท่านสวดแทบจะทุกลมหายใจ พราะอะไร เพราะว่าหลวงปู่ท่านว่าคนเกิดมาเยอะเหลือเกินเกิดมามากมายจริงๆเราต้องสวดเยอะอย่างนี้แหละลูกศิษย์ของเราจะได้ชนะเขาในทุกๆเรื่องไป

    "ผีตายโหง ผีตายทั้งกลม นั่นเฮี้ยนไหม!" (หลวงปู่ท่านพูดถาม)

    เราก็ว่า "เฮี้ยนครับ"

    หลวงปู่ตอบ "คอยดูเรานะ ตายไปแล้วเฮี้ยนกว่านั้นหลายร้อยพันเท่า หากหลวงปู่ตายแล้วให้เอาน้ำผึ้งกรอกปากหลวงปู่นะแล้วเอาไว้ในโลงสัก 1-2 ปีเสร็จแล้วก็เปิดโลงเอาร่างหลวงปู่จับขึ้นยืนไว้ มือหนึ่งถือไม้เท้าจะได้ไปช่วยศิษย์ได้ไวๆ มือหนึ่งถือไม้เรียวจะได้ใช้ตีศิษย์ดื้อๆและใช้ตีคนที่มาทำร้ายศิษย์ หนึ่งนาทีเราจะนิรมานกายลงมาช่วย 100 ร่าง ไม่ต้องกลัวหลวงปู่ตายไปแล้วจะมาช่วยได้ไวและเร็วกว่าเก่ามากๆนัก...ตอนนี้ร่างกายมันไม่อำนวยต้องขอบารมีครูบาอาจารย์ท่านช่วยไปก่อน.....ถึงเวลาเราแล้วคอยดูละกันจะเห็นไว้มากกว่านี้หลายเท่า"

    แล้วท่านก็หัวเราะแบบอารมณ์ดีตามปกติของท่าน

    .....สาธุบารมีหลวงปู่คุ้มครอง หลวงปู่ช่วยซื้อ หลวงปู่ช่วยขาย รวย รวย รวย

    ที่มา : https://goo.gl/wv1qyI

    Cr.Anupap Hotrapawanon


    ******************************************************************


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,143
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +69,978
    สิ่งที่ปรากฎจริง ตามคำครูหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
    เสียดาย..เราสร้างน้อย วันหน้าคนจะหากัน... คำของหลวงปู่หงษ์ พูดถึงวัตถุมงคล ของท่าน ณ สุสานทุ่งมน อันมีประสบการณ์ที่ปรากฎแก่ศิษย์ กับคนดีมีศีล แม้ศิษย์ธรรมดาเรา ๆ ได้ประสบการณ์วัตถุมงคลนี่ ก็ยังถือว่าไม่แปลก คนมีบุญ มีวาสนาคงไม่ต้องพูดถึง ขนาดคนลำบาก หาเกินค่ำ บูชาแล้วมีแต่ดีขึ้น มีประสบการณ์ไปต่าง ๆ ดังคำว่า พระหลักร้อยแต่ พุทธคุณหลัก ล้าน ก็คงจะเปรียบกับวัตถุมงคลหลวงปู่หงษ์ได้จริง ท่านช่วยของท่านได้จริง ๆ ประจักษ์แล้วซึ่งพุทธคุณอธิฐานด้วยบารมีมหาโพธิสัตว์ มิได้อาศัยโฆษณาชวนเชื่อ หวังสร้างกระแสหรือหาค่าประโยน์จากเงินทองท่านผู้อ่านแต่อย่างใด บ่อยครั้งที่ผู้เขียนจะได้ยินหลวงปู่หงษ์ท่านกล่าว ก่อนประสิทธิ์ประสาทมอบให้ว่า " วันหน้าถ้าเขาให้ไม่ถึงล้านอย่าให้เขาเด้อ.." คำครูบาอาจารย์หวงใยฝากฝัง แทนคำพูดมากมาย ให้เห็นค่าพุทธคุณที่สูง ให้เรามีศรัทธามั่นคง เคารพรู้คุณค่า บูชารักษาไว้ แล้วจะรู้เองเห็นเองว่าดีอย่างไร ดังคำโบราณว่า ทองก็ย่อมเป็นทอง วัตถุสิ่งของอันเป็นมงคลบารมีอธิฐานของพระโพธิสัตว์ยิ่งใหญ่ เสมอภูมิธรรมแห่งความเมตตาที่หวังช่วยเหลือสรรพสัตว์ได้ไม่มีประมาณ เป็นที่พึ่งที่ระลึกได้จริง ชาวบ้านศรัทธาของเค้าจริง ๆ พอเข้าหน้าหนาวหลังเก็บเกี่ยว ศิษย์คนธรรมดา ผ้าเก่า ๆ นี่แหละ มาหาหลวงปู่ มาบูชาวัตถุมงคลกันทีละมาก ๆ เรียกว่ายินดีทำบุญมาก ๆ ไม่มีคำว่าเสียดาย โดยมากชาวบ้านว่ากันตรง ๆ ก็คิดว่าได้เป็นการถวายทำบุญกับหลวงปู่ครูบาอาจารย์ที่เขาเคารพนับถืออีกทางหนึ่ง ทั้งได้วัตถุมงคลเป็นไว้เป็นหลักฐาน ประจักษ์พยานอนุสติระลึก ก็เป็นจัดบุญ เหมือนกัน ทั้งมอบต่อมรดกคุ้มครองลูกหลานด้วย ใช่จะมองว่าเป็นความงมงายไม่รู้จักคิด แต่จิตใจเขาสะอาดไม่มีเล่ห์เลี่ยมสละได้แม้จะหาเงินมาด้วยลำบาก อุสาหะ ในการประกอบสัมมาอาชีพ หลวงปู่หงษ์ก็มีเมตตาหวังสงเคราห์กลับด้วยจิตใจที่เมตตาเต็มเปี่ยม ความเป็นผู้ให้ก่อนของหลวงปู่หงษ์ ด้วยเมตตา ปรารณา ช่วยเหลือเกื้อกูล ยังศรัทธาให้เกิด หลวงปู่ช่วยปัดเป่า คุ้มครอง ชีวิตทั้งหลาย คน สัตว์ ให้ร่มเย็นเป็นสุข ได้ วัตถุมงคลที่ ช่วยปัดเป่า คุ้มครอง ค้ำชูชีวิตทั้งหลาย กับผู้ปฎิบัติตนดี บูชาวัตถุมงคลเป็นอนุสติ เป็นบุญกุศลประดับตน..... สาธุ ๆ ขอยอ ยกคุณ พระพรหมปัญโญ (หงษ์) มหาโพธิสัตว์ผู้เที่ยงแท้ ๑ ใน ๑๐ พุทธวงศ์ ด้วยเศียรเกล้า นะเมติ นะเมติ นะเมติ.

    ********************************************

     
  3. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,143
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +69,978
    ?temp_hash=e28102bcd146e55dce8da680f97305b9.jpg



    หลวงปู่หงษ์บอกว่า ถ้าเจองู จะทำร้ายเรา ให้ตั้ง นะโม 3 จบ และเอานิ้ว วนรอบปากเรา 3 รอบพร้อมท่องว่า “กากะ ๆ ๆ” 3 รอบ
    เมื่อพ้นภัย เราต้องสวดถอน โดยตั้งนะโม 3 จบ เอานิ้ว วนรอบปาก 3รอบพร้อมท่องว่าคาถา “กะกา ๆ ๆ” 3 รอบ หลวงปู่ท่านย้ำว่าเมื่อผูกปากเขา พ้นภัยแล้วอย่าลืมสวดถอน เพราะงูจะตายเพราะไม่สามารถอ้าปากกินอาหารได้

    ที่มา..http://www.luangpuhong.com/?p=220



    ******************************************************


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,143
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +69,978
    ?temp_hash=8c106a7f3d98b4038b136318efee3925.jpg






    ◎ ภาวนาบรรเทากรรม ลดเคราะห์ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
    ช่วงชีวิต บางครั้ง บางคราว เราอาจพบว่ามีเรื่องติดขัด และผิดพลาดเสียหาย ธุรกิจการงานข่องขัด ทำอะไรก็ไม่ราบรื่น มักมีอุปสรรค เหน็ดเหนื่อย จนท้อ หาความสุขความก้าวหน้าไม่ได้ มีความทุกข์ใจ ไม่สบายกาย รู้สึกรุ่มร้อน ยุ่งยาก บ้างก็เจ็บป่วย มีทุกข์รุมเร้า ก็อาจด้วยเป็นช่วงดวงตก บุญอ่อนกำลัง มีเคราะห์มากดทับชะตา.... วิธีภาวนาเจริญพระกรรมฐาน สวดธรรม ลดเคราะห์บรรเทากรรม เพื่อเสริมดวงชะตาตนเอง ด้วยการบริกรรมคาถา ภาวนาออกเสียงเบา ๆ ว่า “ นาลา- อะระหัง ๆ อย่างน้อย 30 นาทีขึ้นไป
    ✦ อันดับแรกก่อนจะภาวนา ก็ให้ตั้งใจสำนึก อำลา ต่อความผิดพลาดทั้งหลายทั้งมวลต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผู้มีพระคุณ หรือเจ้ากรรมนายเวร ที่เคยล่วงเกินมาในอดีต ขออำลาสิ่งไม่ดีในชีวิต จะตั้งใจจะไม่ทำผิดอีก ขอมุ่งปฏิบัติดี ด้วยการภาวนาเจริญพระกรรมฐาน ซึ่งเป็นบุญใหญ่ มีกำลังมากและย่อมให้ผลก่อนให้ผลเร็ว บุญย่อมกำจัดสิ่งที่ไม่พึงปารถนาและด้วยอำนาจของบุญ ย่อมดึงดูดสิ่งดีเข้ามาสู่ชีวิตตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
    ✦ ลำดับต่อมาก็ให้ตั้งใจรักษาศีล 5 ศีล 8 อันดี ด้วยตนเอง(สมาทานวิรัติ คือตั้งใจงดเว้นไม่ละเมิดศีลด้วยตนเอง) แล้วกราบพระแล้วจึงลงมือเจริญพระกรรมฐาน ทำได้ทุกอิริยาบถ ทั้ง ยืน เดิน นั่ง นอน ให้เปล่งเสียงออกมาเพียงเบา ๆ ด้วยคำบริกรรมภาวนา นาลา –อะระหัง ๆ ๆ ๆ จิตใจให้จดจ่อต่อคำบริกรรม มีสติระลึกรู้ทั่งตัวทุกอิริยาบท
    ◎ หลวงปู่หงษ์ สอนว่า การบริกรรมออกเสียง จะช่วยเพิ่มพลังจิต และกำจัดโรคออกจากกาย ขยันภาวนาให้มาก ๆ จะรู้เอง เห็นเอง จะประสบแต่สิ่งดี ๆ ในชีวิต พลิกฟื้นดวงชะตาตนเองให้กลับดี หากป่วยก็หาย หากจะชีวาวาย ก็รอด จะค้าขายก็มีคนดีมาซื้อ ดึงดูดมีคนดีมาคบหา พูดคุยเจรจา ก็จะมีคนเชื่อถือ ปากว่าดังมีวาจาสิทธิ์ จึงห้ามแช่ง ห้ามบ่น ไม่มี เหนื่อย ขี้เกียจ ก็จะเป็นไปตามนั้นจริง ภาวนา นาลา – อะระหัง ๆ ๆ ๆ วิธีภาวนาแก้กรรมหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ มหาโพธิสัตว์ พระศุภกิจ :เรียบเรียง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. สุโขสุขี

    สุโขสุขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,469
    อนุโมทนา สาธุๆ ครับ

    ขอบพระคุณที่นำมาเผยแพร่ ครับ
     
  6. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,143
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +69,978
     
  7. Joe Django

    Joe Django สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2018
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +16
    ผมเพิ่งรู้จักหลวงปู่ พี่พอจะมีวัตถุมงคลของหลวงปู่แบ่งปันไหมครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...