ภาพชวนตะลึง! เฮอริเคน ‘เออร์มา’ แรงจัด ดูดน้ำทะเลเกลี้ยงหาดบาฮามาส (คลิป)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย อกาลิโก!, 10 กันยายน 2017.

  1. อกาลิโก!

    อกาลิโก! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    609
    กระทู้เรื่องเด่น:
    531
    ค่าพลัง:
    +3,731
    CiHZjUdJ5HPNXJ92GO23DSFUDnDlcsyx54.jpg
    (ภาพจาก twitter : @elpie)

    ผู้ใช้งานโลกออนไลน์หลายคน เผยแพร่คลิปวิดีโอแสดงให้เห็น น้ำทะเลที่หาดของเกาะลอง ของประเทศบาฮามาส ถูกดูดหายไปหมดด้วยอิทธิพลของเฮอริเคน เออร์มา ตอกย้ำความรุนแรงของพายุลูกนี้...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เฮอริเคน ‘เออร์มา’ พายุรุนแรง ซึ่งกำลังจะพัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ในเร็วๆ นี้ หลังจากพัดถล่มหลายประเทศ และดินแดนในทะเลแคริบเบียน ซึ่งล่าสุดมีผู้เผยแพร่คลิปวิดีแสดงให้เห็นว่า พายุลูกนี้ถึงกับดูดน้ำทะเลให้หายไปจากหาดหลายแห่งในประเทศบาฮามาส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นหลักฐานถึงความรุนแรงของมัน

    ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อ ‘@Piznack’ เป็นหนึ่งในหลายๆ คนที่เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ประหลาดดังกล่าว “ครอบครัวทุกคนของผมในบาฮามาสบอกว่า เออร์มาดูดน้ำไปหมดเลย มันไม่มีน้ำเหลือจริงๆ นะ ชายหาดกับทะเลหายไปหมด” เขาระบุ พร้อมทั้งโพสต์วิดีโอแสดงภาพเขากับเพื่อนลงไปเดินบนหาดของเกาะลอง ที่เหลือเพียงแอ่งน้ำเล็กๆ เท่านั้น

    ขณะที่ นางแองเจลา ฟริตซ์ รองบรรณาธิการฝ่ายสภาพอากาศ ของสำนักข่าววอชิงตัน โพสต์ สื่อใหญ่ของสหรัฐฯ ยืนยันว่าปรากฏการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นจริง ซึ่งจะเกิดขึ้นระหว่างมีเฮอริเคนที่ทรงพลังมาก อย่างเช่น เออร์มา ความรุนแรงของมันอาจเปลี่ยนสภาพพื้นผิวของมหาสมุทรได้เลยทีเดียว “โดยพื้นฐานแล้ว เฮอริเคนเออร์มานั้นรุนแรงมาก และมีแรงกดอากาศต่ำมาก จึงดูดน้ำรอบๆ เข้าไปยังใจกลางพายุ” ฟริตซ์ ระบุ

    ส่วน นายเวย์น นีลี จากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของบาฮามาส เตือนประชาชนบนเกาะลองและเกาะเอ็กซูมา ว่า ให้ระวังน้ำทะเลไหลกลับมา ซึ่งจะกลายเป็นคลื่นสูงและรุนแรง ขณะที่ชาวบ้านท้องถิ่นระบุว่า น้ำทะเลที่หายไปกลับมาเป็นปกติในวันต่อมา






    ---------
    ที่มา
    https://www.thairath.co.th/content/1065359
     

แชร์หน้านี้

Loading...