รีวิวสุดยอดนักพยากรณ์ ศาสตร์เบอร์โทรศัพท์มือถือ ที่กำลังมาแรงในปีนี้

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย แดนสรวง, 28 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    รีวิวสุดยอดนักพยากรณ์ ศาสตร์เบอร์โทรศัพท์มือถือ ที่กำลังมาแรงในปีนี้


    [​IMG]

    สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน วันเวลาปีนี้มันช่างผ่านไปเร็วเสียยิ่งกะไร ตัวผมเอง เหมือนเพิ่งจะฉลองปีใหม่กับเหล่าบรรดา ญาติๆไปเมื่อไม่นานมานี้ เผลอแปปเดียวก็จะสงกรานต์อีก อ่าว ตายห่าละ!! เงินยังเก็บไม่ทันได้เท่าไหร่เลยจะถึงมหกรรมรายกลางปีอีกแล้ว​
    ตลอดช่วงปี55 ที่ผ่านมาชีวิตการทำงานของผมก็ดูจะราบเรียบรื่นไปได้ด้วยดี แต่ตรงกันข้าม ชีวิตรัก ตะกุกตะกัก ติดขัดไปซะหมด ไอ้ตัวผมเองก็เป็นคนเชื่อเรื่อง บุญ เรื่องวาสนาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และชอบดูดวงเป็นชีวิตจิตใจ นี้แหละครับจึงเป็นเหตุผลที่มาของบทความนี้​
    การดูดวงของผม ผมตระเวณไปร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ ขึ้นเหนือลงใต้ที่ไหนที่ว่าแม่นผมไปมาหมดครับ ก็เจอทั้งหมอดู หมอเดา หมอแก้กรรม หมอทารกทำแท้ง (ชื่อนี้ผมตั้งเอง เห็นฮิตมากเหมือนเป็นโรคติดต่อ ) แม่นบ้างไม่แม่นบ้าง ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ในชีวิต ถึงแม้บางครั้งมันจะดูหลุดโลก ขำปนฮา ถือซะว่าซื้อประสบการณ์ เราก็สบายใจ​
    พอมาช่วงปี 2556 ผมชักจะไม่ค่อยมีเวลาวันหยุดออกไปตระเวณเหมือนเมื่อก่อนซักเท่าไหร่ ออ ! ผมลืมบอกไปครับอาชีพผม เซลล์ ครับคือ ผมจะได้เปรียบตรงที่ทั่วประเทศผมไปมาหมด เลยมีเวลาที่จะปลีกตัวไปตามหาเหล่าหมอดูที่ว่า แต่มาปีนี้ผมไม่ค่อยได้ไปตะลอนๆ เหมือนเมื่อก่อนแล้ว โอกาสในส่วนนั้นจึงหายไป จะว่าดีก็ดี จะว่าไม่ดีก็ถูก ที่ว่าดีก็เพราะว่า ตำแหน่งการงานผมเลื่อนขึ้น ต้องนั่งทำงานในออฟฟิศ ไม่ดีก็ตรงที่ไม่ได้ออกโลกกว้างแล้ว​
    แต่นิสัยผมก็ยังคงเหมือนเดิมคือชอบดูดวง ในเมื่อออกไปไหนไม่ได้ก็หามันในโลกออนไลน์ก็ได้วะเห้ย!! เสิชอากู๋ "ดูดวง" ก็เจอเยอะแยะเลยครับ ทั้ง ไพ่ยิปซี ใบชา สแกนกรรม ขย้ำกระดาษ อักษรรูน ดวงไทย ดวงจีน ฯ บลาๆ โอ้ย เยอะแยะไปหมด ซึ่งผมก็ลองมาหมดแล้วทั้งนั้น ทั้งเป็นโปรแกรมอัตโนมัติเอย อัตโนคน ( ไม่เจอ ) โทรคุยทาง 1900 ก็ยิ่งเยอะไปใหญ่กว่าจะได้คุย ล่อกินเวลาไปเกือบ10 นาที ให้กดอยู่นั่นแหละ 555+ กว่าจะเจอตัวหมอ​
    และก็มีความคิดหนึ่ง แว๊บขึ้นมาในหัว " ดูดวงจากเบอร์โทรศัพท์" เออ ใช่แล้ว เพราะในช่วงปีที่ผ่านมา รู้สึกว่าศาสตร์นี้กำลังเป็นที่ Hot ที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะคุณแมนการิน เริ่มนำศาสตร์นี้ออกตามสื่อทางทีวีต่างๆ ( มันช่างดีจริงๆ เป็นดารามันหากินง่ายขนาดนี้เลยเนอะ) อันนี้คือความคิดที่เห็นครั้งแรกผ่านทางจอทีวี​
     
  2. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    ตัวผมเองก็เริ่มเปิดคุ้ย เปิดอ่าน เพราะความสงสัย ลองพยากรณ์ดูบ้าง เอาหวะเฮ้ย ใช้ได้หวะ++ กับพยากรณ์คนรอบข้างโดยที่เริ่มครั้งแรกเราจะจำเอาเฉพาะบางคู่ตัวเลข ไปพยากรณ์ คืออาศัยว่า ความจำดีก็พยากรณ์ได้ คนรอบข้างทั่วไปก็บอก ตรง ก็บอกแม่น ฮั่นแหนะ!! ลู่ทางทำมาหากินอันใหม่ จะเปิดสำนักเองเลยดีมั้ยเนี่ย ทำไมมันง่ายเยี่ยงนี้​
    อ่านไปเรื่อยๆ ศาสตร์พยากรณ์เบอร์เริ่มซับซ้อน สูตรคำนวนแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกัน ไหนจะมีเรื่องผลรวม ไหนจะเรื่องตำแหน่ง เอาหละสิ มันไม่ง่ายอย่างที่คิดแหะ ทีนี้แหละครับคือการเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง เพื่อที่จะเปลี่ยนเบอร์ตัวเอง เพราะ ลองเอาเบอร์ตัวใส่คำนวนในหลายๆเว็บแล้ว ตรงเป๊ะ!! เค้าบอกไว้ประมาณว่า " จะได้เดินทางตลอดเวลา และจะมีทักษะการเจรจาเป็นเลิศ ไปไหนมาไหนคนก็หลงคารม มีเรื่องมือที่สามเข้ามาบ่อย ทำงานเท่าไหร่ ทำมากแค่ไหนก็ไม่เลื่อนขั้นประมาณว่า ผู้ใหญ่ไม่เมตตา" เออหวะ!! แค่นี้ก็โคตรตรงแล้วนะเนี่ย แล้วไอ้โปรแกรมคำนวนมันมารู้ชีวิตตูได้ไงหว่า ?!?!?!?! ​
    ยิ่งเพิ่มความสงสัย จนกระทั่ง เปิดมันทุกเว็บเลย หลักๆแล้วผมจะเชิสเจอในกูเกิล จะเจอนักพยากรณ์เบอร์ที่พอจะมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในวงกว้างหน่อยก็จะมี "หมอแมน" "หมอนิติกฤษณ์" "หมอสมเจตน์" "หมอเมท" ซึ่งผมตั้งให้เป็น บิ๊กโฟร์ ของวงการ เพราะ ท่านทั้ง 4 คนนี้ที่ผมจะเจอในกูเกิลซะเป็นส่วนใหญ่ เวลาผมเชิสหาความรู้ นอกนั้นก็ประปราย ผมอ่านศาสตร์นี้มาได้ซักพัก จึงมาเจออีกท่านหนึ่ง นั่นก็คือ "หมอพรพิฆเณศว์" สรุปแล้วครับว่า ในวงการนี้จะมีทั้งหมด 5 ท่าน ผมจึงเปลี่ยนให้เป็น บิ๊กไฟว์ แทน นะครับ และนี้คือจุดประสงค์ในการมาเขียนรีวิว แบบห่ามๆ รั่วๆตามสไตล์ของตัวผมเอง หลายๆท่านอาจจะถามว่า แล้ว "อาจารย์หมอฟัน" หละ แล้ว "หมอช้าง ทศพร" หมอกฤษณ์ คอนเฟริม" ด้วย หรือหมอดูดังๆอยู่แล้ว แต่เพิ่งหันมาจับดูตัวเลขตามกระแสอันนี้ผมไม่นับรวมนะครับ เพราะผมต้องการ เหล่าที่ มุ่งตรงมาทางด้านนี้ด้านเดียวมาตั้งแต่แรก เท่านั้นครับ​
    หลังจากศึกษามานานก็อาการอยากพูดคุยด้วยอยากเจอหน้า ก็เริ่มตั้งแต่ ส่งเมล สอบถามตามเว็บบอร์ดแฟนเพจ เว็บบอร์ดหน้าเว็บไซต์ จนถึงจองคิวพูดคุยทางโทรศัพท์ และเริ่มเก็บข้อมูลว่าใคร อาจารย์ท่านไหนเป็นยังไง เชื่อถือได้มากแค่ไหน อันนี้ผมจะไม่ดูในเรื่องชื่อเสียง เพราะบางคนเป็นดาราย่อมได้เปรียบอยู่แล้ว ผมจะดูที่หลักการ การเอาใจใส่ในตัวบุคคล การเข้าถึง การตอบคำถาม อารมณ์ พฤติกรรมและลักษณะนิสัย โดยที่หัวข้อการรีวิวจะมีดังนี้​
    1. ช่องทางการเข้าถึง ​
    2. การตอบคำถามตามเว็บบอร์ดที่ทุกๆท่านประจำอยู่ รวมอีเมลด้วย ว่ามีความใส่ใจในการตอบมากแค่ไหน​
    3. การพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ติดต่อสื่อสาร​
    4. หลักการและเหตุผลการวิเคราะห์​
    5. ลักษณะและพฤติกรรม จากที่ได้ไปสัมผัสใกล้ชิดแบบตัวเป็นๆ​
     
  3. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    การรีวิวครั้งนี้ คือประสบการณ์ที่ผมเจอกับตัวเองมาจริงๆ ไม่มีปรุงแต่ง ใครมีความคิดเห็นต่างว่าเรื่องที่ผมรีวิวไม่เป็นความจริง อันนี้ก็อยู่ที่ ความคิดเห็นส่วนตัวท่าน ส่วนตัวผมมีความคิดเห็นส่วนตัวแบบนี้ เพราะตัวผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียจากการรีวิวครั้งนี้ เพียงแต่จะบอกให้รู้ต่อกันถึงประสบการณ์การดูดวงจากเบอร์โทรศัพท์มือถือว่าเป็นยังไง​

    รีวิวหัวข้อ " ช่องทางการเข้าถึง "​

    โดยผู้ท้าชิงจะมีทั้งหมด 5 ท่านได้แก่​
    1. คุณหมอสมเจตน์ จากเว็บ somjade.com
    2. คุณหมอนิติกฤษณ์ จากเว็บ berrubchok.com
    3. คุณหมอเมท จากเว็บ horonumber.com
    4. คุณหมอแมน การิน จากเว็บ Duanghub.com
    5. คุณหมอพรพิฆเณศว์ จากเว็บ magiciannumber.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2014
  4. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    ทั้ง 5 ท่านนี้ผมได้สัมผัสจากการเข้าเว็บนู้นออกเว็บนี้ โทรติดต่อบ้างเป็นบางท่าน และ บางท่านก็มีโอกาศได้เข้าไปนั่งเรียน ซึ่งตอนนี้จะมีอยู่ 2 ท่านที่เปิดสอนอยู่ ผมขอตัดสินตามหลักเหตุผลดังนี้​

    อันดับ 1 คุณหมอสมเจตน์ จากเว็บ somjade.com
    เหตุผลที่ให้คุณหมอสมเจตน์ เป็นอันดับที่ 1 ในช่องทางการเข้าถึงก็คือ อันดับเว็บไซต์ในกูเกิล ซึ่งจะอยู่ในลำดับต้นๆ หรือหน้าแรกเสมอๆ และพอเข้าไปปุ๊บ ก็สามารถที่จะกรอกเบอร์และกดพยากรณ์ได้เลย รูปแบบเว็บดูง่าย สบายตา แต่เสียอย่างเดียว ไม่มีเว็บบอร์ดในการพูดคุยตอบคำถาม ส่วนเรื่องบทความหาความรู้ พอมีบ้างอ่านแล้วมันดีครับ

    อันดับ 2 คุณหมอเมท จากเว็บ horonumber.com
    ช่องทางของคุณหมอเมทจะมีหลายช่องทางมาก แต่ก็ยังพ่ายแก่คุณหมอสมเจตน์ไปนิดเดียวจริงๆ ตรงที่อันดับกูเกิล เพราะบางทีบางคำค้นหายังต้องเปิดไปหน้า 2 แต่คำหลักๆก็ยังติดอันดับอยู่ในลำดับต้นเช่นกัน รูปแบบเว็บดูทันสมัย สวยงาม แต่เวลาเปิดในมือถือแล้วแบนเนอร์บังปุ่มพยากรณ์ทำให้การอ่านหน้าเวปไซด์นั้นไม่สะดวก แต่ก็มีช่องทางการติดต่อเยอะดีครับ ทั้งทางแฟนเพจ ทางเว็บบอร์ดหน้าเว็บ และทางโทรศัพท์ก็ได้แต่ต้องจองคิวล่วงหน้าครับ ส่วนเรื่องบทความหาความรู้เกี่ยวกับเบอร์เว็บนี้จัดเต็มครับ ไม่กั๊กความรู้

    อันดับที่ 3 คุณหมอพรพิฆเณศว์ จากเว็บ magiciannumber.com
    เว็บไซต์ของคุณหมอพรพิฆเณศว์ จะหายากซักหน่อยเพราะอาจจะไม่ค่อยทำการตลาดในกูเกิลมากนัก แต่ก็ยังสามารถตามไปเจอจนได้ครับ รูปแบบเว็บ ดูเรียบง่าย แอบจะคล้ายๆของคุณหมอสมเจตน์อยู่บ้าง ทั้งคำพยากรณ์ แต่ในส่วนของเว็บบอร์ดคุณหมอพรพิฆเณศว์ ก็มีให้สอบถามในเว็บไซต์ได้เลย เรื่องบทความในเว็บนี้ จะเน้นไปทางโหราศาสตร์ไทย ฤกษ์ แต่ก็ค่อนข้างเต็มไปด้วยความรู้ในส่วนเว็บบอร์ด

    อันดับ 4 คุณหมอนิติกฤษณ์ จากเว็บ berrubchok.com
    เว็บของคุณหมอนิติกฤษณ์ ตัวเว็บไซต์ออกแบบมาไม่ดีเท่าไหร่ ดูงงๆ ตัวหนังสือเล็กมาก ไม่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ อ่านยากครับ และหลงทาง ในส่วนตัวเว็บ ความรู้บทความไม่มีครับ จะไปอยู่ที่เว็บบอร์ดด้านนอก และตามแฟนเพจที่ลูกศิษย์ลูกหาช่วยกันเปิดเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กันเอง แต่เว็บนี้ก็ยังสามารถเข้าไปกดพยากรณ์ได้ แต่ไม่ละเอียดเท่าที่ควร

    อันดับที่ 5 คุณหมอแมน การิน จากเว็บ Duanghub.com
    เว็บเข้ายากมาก ต้องล๊อคอินอะไรไม่รู้เยอะแยะ ลงทะเบียนอีเมลอีก จึงไม่เป็นที่นิยมเข้าไปหาความรู้ ผมคนนึงแหละครับ พอเจอแบบนี้ไม่เข้าเลย ยุ่งยากครับ ความรู้ส่วนใหม่จะออกมาเป็นแนว พีอาร์ PR ตามเฟชบุ๊ค และสามารถหาได้ตามแผงหนังสือตามช่วงปีที่ผ่านมา
     
  5. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    เดี๋ยวพรุ่งนี้ บ่ายๆ ผมมาต่อ นะครับ วันนี้ขออนุญาตินอนก่อนนะครับ :cool:
     
  6. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    รีวิวหัวข้อ " การตอบคำถามตามเว็บบอร์ดที่ทุกๆท่านประจำอยู่ รวมอีเมลด้วย ว่ามีความใส่ใจในการตอบมากแค่ไหน"​


    อันดับที่ 1 คุณหมอเมท จากเว็บ horonumber.com
    หมอคนนี้ ตอบทุกประเด็นสงสัย แต่เสียอย่างเดียว นานทีกว่าจะมาตอบ ไอ้เราก็รออ่านของคนอื่นด้วยเพื่อเพิ่มเติมประสบการณ์ หมอเมทก็ 1 อาทิตย์กว่าจะมาตอบทีหนึ่ง แต่ถ้าหมอเมทได้ตอบ ก็จัดเต็มเช่นกันคนรอไม่ผิดหวังครับ ใส่ใจกับการตอบดีมาก ( ผมเข้าใจครับว่า คิวในชีวิตประจำวันยาวแน่ๆ แอบไปดูตารางคิวมา)


    อันดับที่ 2 คุณหมอพรพิฆเณศว์ จากเว็บ magiciannumber.com
    ท่านนี้ 2-3 วันมาตอบที แต่ถ้าตอบยาวกว่านี้จะดีมาก ให้คะแนนในความสม่ำเสมอในหน้าเว็บบอร์ด แต่ยังขาดในเรื่องปริมาณคำตอบที่กระจ่างชัด แต่เราก็ต้องเข้าใจเพราะท่านนี้ ค่อนข้างหาตัวยาก รูปร่างหน้าตาเป็นไง ผมยังไม่รู้เลย เจอแต่รูปท่านสมัยก่อน

    อันดับที่ 3 คุณสมเจตน์ จากเว็บ somjade.com
    ท่านนี้จะไม่มีเว็บบอร์ดนะครับแต่ท่านจะตอบทางอีเมล ประมาณ 1-2 วันก็ตอบให้แล้วครับ แต่ว่าอาจจะสั้นไปนิด ถ้าเว็บคุณสมเจตน์มีเว็บบอร์ดจะดีมากเลยครับ

    อันดับที่ 4 คุณหมอนิติกฤตย์ จากเว็บ berrubchok.com
    ของหมอนิติกฤตย์ผมว่าเว็บบอร์ดท่านไหลไปไวดีครับ แต่การตอบเว็บบอร์ด ค่อนข้างจะเป็นแพทเทรินคล้ายๆกัน คำสั้นๆ 2 - 3 คำ คือ "ดีครับ" "ใช้ได้ครับ" "ครับ" ประมาณนี้ ผมเลยไม่ค่อนจะปลื้มซักเท่าไหร่ ผมก็เข้าใจท่านนะครับว่างานอาจจะเยอะ ตอบเว็บบอร์ดก็ฟรีจะเอาอะไรมากมาย อันนี้ก็แล้วแต่วิจารณญาณท่านละครับ เพราะบางคนที่เข้ามาอ่านเว็บบอร์ดก็เพื่อมาเก็บความรู้ แต่เจอคำตอบตามเว็บบอร์ด เอิ่ม!! ยังไม่ทันรู้เรื่องเลยครับหมอ จบซะละ

    อันดับที่ 5 คุณหมอแมน Duanghub.com
    อันนี้ไม่มีเว็บบอร์ดนะครับ หรืออาจจะมีก็ไม่รู้เพราะผมไม่ได้เข้าไปในเว็บ แต่มีแฟนเพจที่พูดคุยได้ แฟนเพจค่อนข้างจะไหลไว คำตอบสั้นมาก ถึงมากๆ 555 แนวเดียวกับหมอนิติกฤษณ์ แต่ดุเหมือนจะเป็นก๊อปแปะ วาง มากกว่า เพราะของหมอแมนดูเป็นธุรกิจมากๆ
     
  7. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    รีวิว : "การพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ติดต่อสื่อสาร"​


    อันดับที่ 1 คุณหมอพรพิฆเณศว์ จากเว็บ magiciannumber.com
    คุณหมอพรพิฆเณศว์ ดูจะติดต่อง่ายที่สุดแล้วครับ ทางหมายเลขโทรศัพท์ คือผมโทรไปค่อนข้างบ่อย 555 บางทีท่านก็อาจจะไม่ได้รับบ้างเพราะท่านติดงาน แต่ส่วนใหญ่จะรับ และพูดคุยกัน แต่ก็คุยได้ไม่ค่อยนาน แต่ถือว่าโอเคที่สุดแล้วครับ เพราะไม่เสียตังค์ในการคุยซักบาทเดียว

    อันดับที่ 2 คุณหมอเมท จากเว็บ horonumber.com
    หมอเมท ถ้าจะคุยกับหมอเมทต้องจองคิวครับ ผ่านทางเลขา ตอนนั้นที่ผมโทรนัดคิวหมอเมท จะอยู่ที่ครั้งละ 200 แต่รู้สึกว่าปัจจุบันจะครั้งละ 300 บาท ได้ครึ่งชั่วโมง แต่ว่าตอนที่ผมโทรไปคุยไปเกือบชั่วโมงเลย แต่หมอเมทก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะผมเลือกจองตอนจังหวะที่ท่านว่างหลังจากคิวผมพอดี ( มีตารางคิวให้ตรวจสอบก่อนเลย ) หมอเมทเป็นคนคุยสนุกครับ ความรู้ค่อนข้างแน่น ที่ผมรู้ก็เพราะว่า ได้คุยนานเป็นพิเศษ แต่หมอเมทจะขอวันเดือนปีเกิดเราไปด้วยนะครับ ในการหาเบอร์ที่เหมาะกับตัวเราเอง แล้วหมอเมทก็จะแนะนำเบอร์มาให้เราเลือกเอง ครับ อยู่ที่ตัวเราว่าจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ท่านไม่ได้บังคับ

    อันดับที่ 3 คุณหมอสมเจตน์ จากเว็บ somjade.com
    หมอสมเจตน์ไม่ได้คุย แต่ได้คุยกับเลขแทนแล้วทางเลขาท่านก็จะบอกแค่ว่า อยากได้เบอรไหนในเว็บสามารถเลือกได้เลย และจะให้จัดส่งแบบไหน EMS หรือ แมสเซนเจอร์ ถ้าอยากคุยกับท่านต้องเขียนฝากทางอีเมลอย่างเดียว

    อันดับที่ 4 คุณหมอนิติกฤตย์ จากเว็บ berrubchok.com
    โทรไปครั้งแรกต้องจองคิวผ่านทางเลขา ที่เป็นผู้หญิงอันนี้ทีแรกผมนึกว่าโทรผิดครับ เพราะทางนั้นเค้าเริ่มพยากรณ์เบอร์ผมเองเลย ( งง นิดหน่อย ) ทางเลขาแจ้งว่า เราต้องแจ้งกับทางเค้า ว่าต้องการอะไรในเบอร์บ้าง และบอกเรตราคาให้ว่า ถ้าจะคุยกับอาจาร์ยนิติกฤษณ์ต้องมีค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ 8,500 บาท แต่ถ้าคุยแล้วจะได้เบอร์มาใช้ด้วยเลย ผมเลยไม่ได้จองไปตรงนี้ครับ แต่น้ำเสียงเลขา ค่อนข้างแรงนิดนึง ผมเลยไม่กล้าถามอะไรมาก

    อันดับที่ 5 คุณหมอแมน จากเว็บDuanghub.com
    คุณกับหมอแมนครั้งนั้นผมตัดสินใจจองไปเลยครับ เพราะราคาค่อนข้างสูงและอยากรู้เหมือนกันว่า คุยกับดาราจะเป็นยังไง เสียค่าใช้จ่ายไป 1500 บาทในตอนนั้น แล้วทางเลขา จัดคิวนัดเวลาให้ครับ พอถึงเวลา ก็คุยครับ ผมยังไม่ทันถามอะไร หมอแมนก็อธิบายมาคร่าว ซัก 10 นาที จบ !! ผมงงเล็กน้อย แล้วเค้าก็ตัดบทสนทนา ว่า "ผมมีคิวต่อแล้วครับ" สรุปแล้ว 1,500 บาท ได้ 10 นาที เฮ้อชีวิตตตต!!! ยังไม่ทันรู้เรื่องอะไรเลย
     
  8. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    รีวิว " หลักการและเหตุผลการวิเคราะห์ "


    อันดับที่ 1 คุณหมอเมท จากเว็บ horonumber.com
    ผมค่อนข้างประทับใจมากกับหมอเมท อาจจะเป็นเพราะได้ใช้เวลาในการคุยค่อนข้างนานกว่าคนอื่น และด้วยบรรยายกาศในการสนทนา ค่อนข้างเป็นกันเอง หมอเมทจะสามารถวิเคราะห์ออกมาได้แบบ เฮ้ยย มีแบบนี้ด้วยหรอ ผมรู้สึก ตื่นเต้นกับการพยากรณ์ในรูปแบบของหมอเมทมากๆ ซึ่งมันก็ตรงมากๆ ด้วยเช่นกันนะครับ มีหลักเหตุและผลในการรองรับ และ หมอเมทจะมีเรื่องธาตุของตัวเรา เข้ามาเสริมด้วย โดยท่านจะคำนวนจากวันเดือนปีเกิดให้เลย และจะพยากรณ์เบอร์ให้ อดีต อนาคต ปัจจุบัน ครบหมด และบอกแนวทางเบอร์ให้เราว่าเราควรใช้แนวไหน ประมาณไหน วางตำแหน่งยังไง บอกหมดครับ ไม่มีกั๊ก

    อันดับที่ 2 คุณหมอพรพิฆเณศว์ จากเว็บ magiciannumber.com
    ท่านนี้ในเรื่ององค์ความรู้ก็ไม่แพ้ท่านใดเหมือนกันครับ น้ำเสียงท่านจะเรียบๆ นิ่งๆ แต่ดูเป็นกันเองครับ ในบางครั้งที่ผมโทรไปส่วนใหญ่ จะอยู่บนรถตลอดเลย 555 อยู่กับครอบครัว เพราะแอบได้ยินเสียงเด็ก เสียงผู้หญิง น่าจะภรรยา คุยกับเจี๊ยวจ๊าว แต่ท่านก็ยินดีตอบทุกคำถามโดยที่ไม่บ่ายเบี่ยงแต่อย่างใด แต่อาจจะเพราะผมเกรงใจท่านด้วยเลยถามอะไรได้ไม่มาก ก็ต้องขอตัววางสายเสียก่อน แต่คุยกับท่านแล้วได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยครับ หลักการและการวิเคราะห์จะเป็นแนว บุญ-กรรม มากกว่าเหตุผลครับ เพาะทุกอย่างท่านให้เหตุผลว่า มันมาจากการกระทำของเราทั้งสิ้น

    อันดับที่ 3 คุณหมอสมเจตน์ จากเว็บ somjade.com
    คุณหมอสมเจตน์ ผมได้รับการตอบกลับจากอีเมลครับ แต่ท่านก็ใช้ในเรื่อง วันเดือนปีเกิด ในการหาเบอร์หรือพยากรณ์เบอร์เหมือนกัน แต่ติดตรงที่ว่า คุณสมเจนต์จะไม่เลือกเบอร์ให้เราครับ หลักและเหตุของคุณสมเจนต์ค่อนข้างดูโอเค จากที่ผมอ่านมา แต่ก็แอบเหมือนคำทนายในเว็บของท่านอยู่บางส่วน ไม่มีอะไรแปลกใหม่มากมายนักครับ แต่ดีกว่าการพยากรณ์ผ่านระบบอัตโนมัติตรงที่ ท่านดูจากวันเดือนปีเกิด ให้เราด้วย

    อันดับที่ 4 คุณหมอนิติกฤตย์ จากเว็บ berrubchok.com
    ของหมอนิติกฤตย์ ความคิดเห็นส่วนตัวผม ยังไม่สามารถวัดได้จากการพูดคุยทางเว็บบอร์ดหรือแฟนเพจเพราะ เพราะท่านตอบสั้น และไม่ได้บอกที่มา และเหตุผลใดๆ ตอบเพียงแค่ประโยคสั้น เหมือนที่ผมได้เขียนไว้ตอนต้นครับ แต่ก็เป็นที่น่าแปลกว่า คนในวงการเบอร์ส่วนใหญ่ ทำไมต้องอ้างอิงชื่ออาขารย์นิติกฤตย์ มาเป็นอันดับแรกๆเสมอ อันนี้ผมมีคำตอบในในรีวิวต่อไปครับ เพราะผมไปเรียนกับท่านมาแล้ว 3 ครอส ด้วยกัน เอาเป็นว่าผมจัดไว้ในลำดับที่ 4 ไว้ก่อนละกันครับ


    อันดับที่ 5 คุณหมอแมน จากเว็บ Duanghub.com
    ผมขอพูดตามตรงเลยนะครับสำหรับ คุณหมอแมน ผมคิดว่าหมอแมนจะได้เปรียบตรงชื่อเสียงที่เป็นดารา แต่องค์ความรู้ ผมอ่านหนังสือ เปิดเอายังจะได้เยอะกว่าเลยครับ คือ หมอแมนจะบอกแค่ความหมายตัวเลข ว่าเลขตัวนี้หมายความว่าอะไร แบบนี้ครับ โดยไม่มีหลักเหตุและผลอะไรรองรับเลย ไม่ได้ต่างจากที่ผมอ่านตามหนังสือหรือบทความต่างๆก็หมอท่านอื่นๆได้เขียนออกมา บางครั้งอ่านจากบทความยังได้อะไรเยอะกว่าซะอีกครับ
     
  9. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    และในตอนเย็นวันนี้ จะเป็นรีวิวสุดท้าย แซ่บนัว!!
    ที่สุดของหัวข้อการรีวิวที่ผ่านมา อย่าลืมติดตามกันนะครับ !!

    กับหัวข้อ​


    รีวิว "ลักษณะและพฤติกรรม จากที่ได้ไปสัมผัสใกล้ชิดแบบตัวเป็นๆ"
     
  10. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    รีวิว "ลักษณะและพฤติกรรม จากที่ได้ไปสัมผัสใกล้ชิดแบบตัวเป็นๆ"
    ในรีวิวอันนี้ผมจะไม่จัดลำดับนะครับ เอาเป็นว่าสุดแล้วแต่วิจารณญาณ
    ของทุกๆท่าน แต่ผมขอยืนยันว่าในรีวิวครั้งผมเขียนด้วยความสัตย์จริง
    และเป็นความรู้สึกจริงๆที่ผมได้สัมผัสมา

    คุณหมอแมน
    ผมได้มีโอกาศเจอหมอแมนในงานเปิดตัวหนังสือของท่านเองที่ Terminal 21 แถวอโศก เอาจริงๆก็ตั้งใจจะไปงานนั้นแหละครับ หมอแมนผมยังไม่ได้คุยใกล้ชิดแต่เป็นคนบุคคลิคภาพค่อนข้างดี ( ก็แน่นอนอยู่แล้วครับ ) การตอบคำถามพูดคุยกับสื่อ หรือ ผู้คนในงานก็ดูเป็นกันเองดีครับ แต่ จะตอบเป็นแพทเทริน เดียวกันเกือบทั้งหมด สีหน้าแววตาในการพูดคุยผมว่า เค้ายังไม่ค่อยมั่นใจซักเท่าไหร่ คือมีความประมาทอยู่เล็กน้อย อันนี้อาจจะเป็นเพราะคนมาร่วมงานค่อนข้างเยอะมั้งครับผมไม่แน่ใจ เอาเป็นว่าดูผิวเผินก็เหมือน งานอีเว้นดาราทั่วไปครับ ไม่มีอะไรมาก ไม่สามารถเข้าถึงตัวใกล้ๆได้ สำหรับหมอแมนผมให้ 7 เต็ม 10 หัก 3 คะแนน คือ เข้าถึงตัวยาก, ค่อนข้างถือตัว ดูจากคนที่จะเข้าหาคือไม่ได้เลย นอกจากเซ็นต์หนังสือ, ​

    คุณหมอนิติกฤตย์
    อาจารย์นิติกฤตย์ผมมีโอกาศได้รู้จักตัวจริงเป็นๆ ก็เพราะเพื่อนชวนผมไปเรียนเค้าก็สนใจในศาสตร์นี้เหมือนกัน รู้สึกว่าในตอนนั้นจะมีอาจารย์ นิติกฤตย์คนเดียวที่เปิดสอน วิชานี้ ก็ได้สมัครไปทางเลขา ของหมอนิติกฤตย์ ครับ คอร์สอาจารย์นิติกฤตย์ อยู่ที่ราคาตอนนั้น 1200 บาท แต่เห็นลูกศิษย์รุ่นหลังๆ บ่นว่า ขึ้นเป็น 2500 บาทแล้ว ระยะเวลาสอนก็ 13.00 น. - 16.00 น. อันนี้ก็คงเป็นเหตุผลส่วนตัวของอาจารย์ในการขึ้นราคาสอนในครั้งหลัง

    พอมาถึงงาน อันนี้ในคลาสแรก นะครับ สถานที่ก็โรงแรมแถวสีลม ผมมาถึงก็ประมาณ 12.30 ลงทะเบียนอะไรเสร็จก็เข้าไปนั่งในห้อง ซึ่งผมคิดว่า คน มันค่อนข้างเบียด และมีเพียงเก้าอี้อยู่เพียงตัวเดียวในเรานั่งและใช้กระเป๋าหรือหนังสือวางตักเพื่อรองจดบันทึก

    และประมาณเกือบบ่ายโมงอาจารย์ก็เข้ามาทักทายสวัสดี น้ำเสียงนุ่มลึกดีครับ แล้วก็เริ่มเข้าสู่บทเรียนกันเลย ผู้ช่วยอาจารย์นิติกฤตย์ ก็แจกหนังสือเบอร์รับโชค และชีท มาให้เราครับ จากนั้นก็ เขียนๆ จดๆกันตามสบายอาจารย์ก็สอนไปเรื่อยๆตามในหนังสือเลยครับ คอร์สแรก งงบ้าง รู้เรื่องบ้างก็ว่ากันไปตามยถากรรม หลังจากนั้นเวลาผ่านไปเร็วมาครับ ประมาณ 16.00 น. เลิกคลาส จบ

    ใครมีอะไรสงสัยถามมั้ยครับ "อาจารย์ได้ถามขึ้นมา" นักเรียนในห้อง 40 กว่าคน ยกมือถามกัยจร้าละหวั่น ใครเป็นใครบ้างไม่รู้มั่วไปครับ อาจารย์ก็ได้แต่บอกว่า ทีละคน แต่จะมีกลุ่มคนอยู่กลุ่มหนึ่งครับ ความคิดพฤติกรรมค่อยข้างจะเห็นแก่ตัวซักหน่อย ในขณะที่เพื่อนๆต่อคิวกันให้อาจารย์เซ็นหนังสือ กลุ่มเหล่านี้จะถือวิสาสะ ว่าสนิทกันกับอาจารย์แทรกคิวเฉยเลย อันนี้ก็ ได้แต่ปลงครับ

    หลังเลิกคลาสก็จะมีการจับกลุ่มพูดคุยกันตามประสาครับ แบ่งเป็นหลายกลุ่มย่อยเลย ใครไม่รู้จักใครก้กลับบ้าน ใครรู้จักก็จับกลุ่มคุย กลุ่มใครกลุ่มมัน อันนี้อีกเรื่องครับ

    ผมไปกับเพื่อนผม 2 คน โดยที่ผมไม่รู้จักใครเลย ผมก็เดินตรงไปที่กลุ่มที่คิดว่าน่าจะเรียนรู้เรื่องเพราะเห็นผู้ช่วย อ.นิติกฤตย์ ยืนอยู่ด้วยเลยเข้าไปร่วมวงสนทนา และผมจำไม่ได้แล้วว่าผมถามอะไรออกไป แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ

    " เรียนมาตั้ง 3 ชม. ไม่รู้เรื่องเลยหรอคะ"
    "อ. สอนมาตั้งแต่ต้นแล้วนะคะ"​

    ผมก็ได้แต่ยืนอึ้งว่าตอบผมดีๆก็ได้ ไม่ต้องใส่อารมณ์ขนาดนั้น เอาเป็นว่ายืนซักพัก ฟังเค้าพูดอะไรไม่รู้ครับ ก็เลยขอตัวกลับ ประมาณ 5 โมงเย็น ในวันนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับ อ.นิติกฤตย์เลยครับ เพราะเข้าถึงค่อนข้างยาก เหมือนจะมีกลุ่มลูกศิษย์กลุ่มใหญ่คอยประกบอยู่ตลอดเวลา ผมเลยขี้เกียจเบียดเข้าไปครับเอาไปเป็นว่าจบวันนี้ด้วยการไม่สบอารมณ์

    และแล้ว 3 เดือนผ่านไปคอร์สขั้นสูง (คอร์ส2) ก็มาถึง ผมยังลงทะเบียนเรียนเหมือนเดิม แต่รอบนี้ผมไปคนเดียว เพื่อนผมไม่ว่าง ผมได้ทำข้อสอบส่งไปตั้งแต่ท้ายคลาส 1 ที่ผ่านมา และผลคือผมผ่าน แบบงงๆ เอาเป็นว่ายังดีที่อุตสาห์ได้มาเรียนคอร์ส 2 บรรยากาศก็เป็นเหมือนเดิม ลงทะเบียน เรียนตอนเที่ยงครึ่ง แต่รอบนี้จัดอีกที่หนึ่ง ค่อยโอเคขึ้นมาหน่อยมีโต๊ะสัมนาให้วางของและเขียนได้บ้างแล้ว คนก็ยังเยอะเหมือนเดิมครับ 40 กว่าคน ตลอดระยะเวลาสอน อ.นิติกฤตย์จะย้ำเสมอครับว่า" คนเราควร พูดดี คิดดี ทำดี มีจรรยาบรรณที่ดี " เดี่ยวเรื่องนี้มีจุดหักมุมที่ครอส 3 ครับ ในตอนท้ายคลาส มีเพื่อนๆ ยกมือถามอาจารย์ว่า "ครอสที่ 3 จะเปิดเมื่อไหร่ และมีการคัดเลือกยังไงครับ ?"

    อ.จารย์ตอบว่า การคัดเลือกคนเรียนครอส 3 จะคัดจากพฤติกรรมผู้เข้าเรียน และความรู้เป็นหลัก ( ผมยังแอบสงสัยอยู่ว่าแล้วอาจารย์เอาเวลาไหนมาสังเกตุพฤติกรรมนักเรียน คนเกือบครึ่งร้อย และอยู่ไกลห่างกันเป็น 10 เมตร ) ความรู้พอวัดได้จากกระดาษคำตอบ และรีเสริชที่นักเรียนต้องทำและส่งให้ท่าน ถึงจะผ่านครอส2 เพื่อไปเรียนครอส 3

    หลังจากเลิกคลาสก็สเตปเดิมครับ ลูกศิษย์คนสนิทก็จับกลุ่มใครกลุ่มมัน ผมก็เลยไปอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งน่าจะสนิทพอสมควรเห็นเค้าคุยกับอยู่ผมเลยไปร่วมวงสนทนาด้วย เค้าก็คุยเรื่องต่างๆนานา สัพเพเหระ จนมีเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับตัวเลขที่ผมสงสัย ผมก็เลยถามตามระเบียบ

    " แล้วเลข 24 ควรวางไว้ที่จุดไหนดีที่สุดครับ "
    แต่รอบนี้คนตอบเป็นผู้ชายครับ

    "เรื่องง่ายๆแค่นี้ คนที่เป็นลูกศิษย์ อ.นิติกฤตย์ตอบได้ทุกคน แล้วคุณหละทำไมคุณไม่รู้"​

    คำตอบรอบนี้มันช่างบาดจิตบาดใจเสียจริงๆ ผมก็ได้อ้อมแอ้มตอบว่า "คนมันเยอะ เรียนไม่ค่อยรู้เรื่องครับ" ในช่วงนั้น

    เฮ้อ คนเรา!! ได้แต่ปลีกตัวและเดินไปหา โต๊ะ อ. ซึ่งก็มีลูกศิษย์ส่วนหนึ่งก็ยังมุงอยู่เช่นเดิม

    เอาไงหละ จะเบียดฝูงชนเข้าไปขอลายเซ็นต์ดีมั้ย หรือ ว่าจะกลับเลยดี เอาเป็นว่าไหนๆก็มาแล้ว เบียดหน่อยละกัน ได้คุยสองคำก็ยังดี ผมก็รอต่อคิว จนสามารถแทรกเบียดเข้าไปได้ละ อ. ก็เซ็นต์ครับ แล้วลุกขึ้นยืนเลย ผมเป็นคนสุดท้ายพอดี แล้วก็มีเลขา หรือผู้ช่วยก็ไม่รู้นะครับ บอกว่าอาจารย์เหนื่อยแล้วขอตัวก่อนวันนี้ แล้วอาจารย์ก็ปลีกตัวออกไปเลยครับ ไม่เป็นไรครับ คอร์ส 3 ยังมี ว่าแต่ ทำยังไงถึงจะได้ไปเรียนหละเนี่ย

    วันเปิดรับสมัครก็มาครับ ช่วงปลายปี 56 เห็นนเค้าบอกว่าเป็นคอร์ส 3 รุ่นที่ 2 ซึ่งคนที่ผ่านเค้ามาเรียนได้ต้องสอบผ่าน และ พฤติกรรมที่ดี ผมมีรายชื่อติดเป็น 1 ในนั้นด้วยครับ ประมาณ 10 กว่าคนเกือบ 20 ผมก็จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่

    คอร์ส 3 นี้แหละครับผมผิดหวังเป็นที่สุด นั้นเพราะอะไร มาติดตามครับ ค่าคอร์สรอบนี้ 7,000 บาท เรียนก็ตั้งแต่ 9.00 - 18.30 ในใจผมคิดว่า คอร์สนี้คงได้อะไรเยอะหน่อยแหละ ราคาตั้ง 7,000 แหนะ แล้วคนก็น้อยกว่า 2 คอร์สที่ผ่านมา

    รู้มั้ยครับ ความรู้สึกชื่นชมในตัว อ.นิติกฤตย์ เสื่อมศรัทธาที่คอร์สนี้เลย คนที่ไม่ได้เข้าเรียนในคอร์สนี้จะไม่รู้เลยครับว่า อ. มีอีกฉากหนึ่ง ในรูปแบบนี้ อ.นิติกฤตย์คนดี ผู้สุภาพ เรียบร้อยหายไปไหน ??? คำถามเกิดขึ้นในใจผมทันที ไม่รู้ว่าเพื่อนร่วมคอร์สคนอื่นๆจะเป็นเหมือนผมมั้ย

    ในครั้งนี้ได้เอกสารมา 1 ชุดบางๆครับ เป็นแมพปิ้ง ที่อ่านไม่รู้เรื่อง เลย ต้องอาศัยคำอธิบายจากอาจารย์ถึงจะเข้าใจครับ

    ครั้งเรียกที่เข้าเรียน อาจารย์จะเน้นย้ำ เรื่อง "พ่อค้าเบอร์" "หมอดูเบอร์แท้" "หมอดูเบอร์เทียม" อะไรของท่านก็ไม่รู้ครับ แล้วเค้าก็เริ่มด่าครับ ผมใช้คำว่า"ด่า" ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย สัตว์เลี้อยคลานออกมาเต็มไปหมด บุคคลที่โดนเค้าด่า ก็จะมี "หมอแมน" "หมอสมเจนต์" "หมอเมท" สามท่านนี้แหละครับ ประมาณว่า ด่าเพื่อยกที่ตัวเองจะต้องเหนือที่สุด "ข้าคือเทพเจ้าเบอร์ของเมืองไทย" ทุกคนในสำนักของเรา จะต้องนับถือ เค้าเพียงคนเดี่ยว เพราะเค้าคือ "หมอดูเบอร์แท้" "ผู้เชียวชาญด้านเบอร์มงคลคนเดียว" ส่วนคนอื่น หมอดูเบอร์เทียม" ลอกเค้ามาทั้งนั้น

    ผมก็ได้แต่นั่งนึกในใจ "วันนี้ตูมานั่งเรียน ไม่ได้มานั่งฟังคุณด่า อ. คนอื่นให้ฟัง" 7,000 วันนี้ด่าไปประมาณ 2 ชม.ได้

    ประมาณว่า อ. องค์ลง แล้วเบรคแตก อันนี้ผมท้าเลยครับ "เพื่อนร่วมรุ่นผม ถ้าไม่หลงจนตามืด หูบอด" ได้ยินเหมือนผมทุกคน ว่า อ. ด่าหยาบแค่ไหน ผมคนหนึ่งแหละครับที่รับไม่ได้ แต่ก็ต้องทนนั่งเรียนต่อไป เพราะจ่ายเงินมาแล้ว ด่าไป 2 ชม. เนื้อหา 2 ชม. แล้วก็พักผ่อน เพื่อรอไปออกภาคสนามในตอนบ่าย

    เวลาก็ผ่านไปจนเย็นครับ จบการเรียนผมโล่งใจเป็นอย่างมาก แล้วก็มีถ่ายรูปรวมเป็นที่ระลึก หาอะไรกินแยกย้ายกลับบ้าน ได้แต่เก็บความรู้สึกนี้ไว้ว่า คนเรา รู้หน้าไม่รู้ใจจริงๆ

    มีเรื่องเล่าครับ ผมก็พอเรียนมาระดับสูงละแต่ก็ยังไม่เก่ง แต่ก็พอเดาได้ เหตุไฉน อ. ผู้แสนดีถึงกลายเป็นแบบนั้นในครอส 3 ได้ ในคลาส อ. ได้เอาเบอร์ส่วนตัวของตัวเองออกมาเป็นตัวอย่างงครับ xxx89198x เบอร์นี้เลยครับประมาณนี้แค่ดูเบอร์ก็ขนลุกแล้ว "อำนาจล้วนๆ ทำทุกอย่างได้ตามความต้องการของตัวเอง ไม่สนว่าผิดหรือถูก และ บริวารมาใกล้ชิดจะนำเรื่องร้อนใจมาให้บ่อยๆ หลงในอำนาจ ยศ ครอบครัวไม่ค่อยจะลงรอยกัน เป็นคนอารมณ์ร้อนมากๆ" แต่เรื่องความรู้ผมคิดว่าน่าจะมีเยอะอยู่มั้งครับ แต่ก็ไม่ได้สอนศิษย์ทั้งหมดนะ ดูเหมือนมีกั๊กๆไว้บ้าง เพราะจะมี คอร์ส 4 ต่ออีก แต่ผมคง ลาก่อน ไม่ไหวๆครับ สิ่งแวดล้อมสังคมไม่ค่อยดี พลัน ทำสุขภาพจิตเสียไปด้วย

    เรื่องที่เกิดขึ้นในคอร์ส 3 ผมยืนยันนอนยันเลยครับว่าคือเรื่องจริงๆ รีวิวจริงๆ พวกนี้อาจจะโดนก๊อปไปให้บุคคลทั่วไปอ่าน หรือแม้แต่เพื่อนร่วมรุ่นในคอร์ส 3 ที่ผมเรียนช่วงเดือน พฤศจิกา 56 เพื่อนทุกคนในคลาสสามารถยืนยันได้ว่า ด่าจริง แรงจริง เพียงแต่เค้าจะช่วยกันปิดหรือไม่นั้น สุดแล้วแต่ จรรยาบรรณแล้วหละครับ ผมไม่รู้ว่าวันนั้นถ่ายวีดีโอหรือไม่ ถ้าหากถ่ายไว้ มีเหตุการณ์นี้แน่นอนครับ ถ้าหากไม่ตัดต่อออก

    เอาเป็นว่าสำหรับอาจารย์นิติกฤตย์ ผมให้คะแนน 5 เต็ม 10 ให้เกียรติในองค์ความรู้ บางส่วนที่ผมเรียนรู้มาจากหนังสือ "เบอร์รับโชค" แต่สำหรับอาจารย์นิติกฤตย์ เสื่อมศรัทธาครับ แล้วแต่วิจารณญาณของท่าน

    มีรุ่นน้องของผมคนหนึ่งเล่าให้ฟังมาว่า " ตอนนี้ชีวิตท่านค่อนข้างวุ่นวายเป็นอย่างมาก ลูกศิษย์ก็หักหลังหลายคน ตึกเช่าก็ต้องย้ายออกเพราะมีเรื่องกับเจ้าของตึก จึงได้ย้ายที่สอนไปเรื่อยๆ จากเมื่อก่อนอยู่ตึกใต้ร่มพระบารมี แม่บ้านก็ขโมยซิมไปขาย คนช่วยทำเว็บก็โกง"

    ผมก็เลยคิดว่า การที่จะให้ใครเปลี่ยนเบอร์ให้เรา เราควรดู ภูมิหลังชีวิตเค้าก่อนดีมั้ย "ขนาดตัวเองยังจัดเบอร์ให้ตัวเองไม่รอด แล้วคนอื่นจะเป็นยังไง ถ้าฟลุ๊คก็ดีไป โชคร้ายก็แล้วแต่เวรแต่กรรม"​

    คุณหมอเมท
    สำหรับหมอเมทผมตอนนั้นผมได้โทรนัดหมอเมทเพื่อพูดคุยกันที่ สยามพารากอน ร้านเค้กร้านหนึ่งครับ ครั้งแรกที่เจอเลย ความรู้สึกคือ เฮ้ย มันใช่วะ ??? คือหมอเมทจะเหมือนเด็กมัธยม กางเกงสามส่วน เสื้อยืด หิ้วกระเป๋ามา 1 ใบ และยกมือสวัสดีผม แล้วก็แนะนำตัวเค้าคือหมอเมท

    ณ เวลานั้นผมยังงง ไม่หายเลยครับ เลยรวบรวมสติ 10 วินาที เอาวะไหนๆก็มาแล้ว ลองซักหน่อยจะเป็นไร ความคิดของผมคิด เด็กเล่นเกมส์ Dot A ที่ไหนวะ " นี่เราจะฝากชีวิตการเปลี่ยนเบอร์ไว้กับเด็กคนนี้จริงๆหรอ"

    ผมขอบอกเลยว่า ณ เวลานั้น สิ่งที่ผมคิดนั้นผิดทั้งหมดครับ พอผมเริ่มคุยได้ซัก ประมาณ 2 นาที ความคิดเหล่าหายวับไปเลย เป็นความคิดใหม่ขึ้นมาแทนที่ อึ้ง! และ ทึ่ง! มากๆ กับการผสมตัวเลข และเชื่อมโยงเหตุการณ์ในชีวิตของเราเป็นฉากๆ ยังกะฉายหนัง ย้อนเลย โดยที่ผมยังไม่ทันพูดเลยซักคำ ว่าผมจะดูเรื่องอะไร ได้แต่นั่งมองและพยักหน้า ว่า ถูกครับ

    หมอเมทเป็นคนขี้เล่นครับ เฮฮามาก บรรยากาศไม่เหมือนดูดวงครับ มันเหมือนมานั่งคุยกัน ฟังแล้วสบายใจดี และผมก็ตัดสินใจถามหมอเมทเลยว่า หมอเมท จะเปิดครอสสอนเมื่อไหร่ อีกรอบ เดี่ยวผมจะไปเรียน หมอเมทบอกว่า " ไม่รู้ครับ" เพราะเลขาผมเป็นคนจัดการให้ ต้องโทรไปถามเลขาผมเอง 555 --- อะไรหว่า สงสัยจะ Dot A มากไปจนลืมคิวสอน ---

    วันที่ไปเรียนครั้งแรก ในรุ่นผมไปเรียนกันทั้งหมด 11 คน อีกคนเกิดอุบัติเหตุมาไม่ได้ ผมลืมบอกไป ว่าหมอเมทรับครั้ง 12 คนครับ ค่าใช้จ่าย 3000 ในคอร์สที่1 และ 5000 บาทในคอร์สที่ 2

    เรียนไปก็ฮาไป และ ทึ่ง ไปกับสิ่งที่หมอเมทสอน มันแตกต่างกับที่อื่นที่ผมเคยไปเรียนมาอย่างสิ้นเชิง และในขณะเวลาที่สอนบุคลิคจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ดูเป็นผู้ใหญ่ ในส่วนวิชาการ ดูเป็นเพื่อนในส่วน Work Shop ผมประทับใจกับการเรียนที่หมอเมทมากๆ คือ เราสามารถสัมผัสตัวเค้าได้ ไม่ถือตัว ผมว่าในอนาคตอันใกล้ คนนี้แหละครับ ดังแน่นอน หากยังรักษามาตรฐานนี้ไว้

    เรามาว่าในเรื่องของ สื่อการสอนกับบ้าง หนังสือตำราเรียน ค่อนข้างแนววัยรุ่น เท่ดีครับ โดนใจเลย สถานที่ก็โอเคครับ ตกแต่งสวยงามเป็นเอกลักษณ์ สะดวกสบายทุกอย่างครับ เหมือนว่าจะทำการบ้านมาดี 555 ลืมบอกไปครับ ว่าก่อนเรียน หมอเมท พาลูกศิษย์ทุกคนไหว้ครูด้วยนะครับ พิธีไหว้ครุทำเอาผมขนลุกไปเลย เพราะไม่เคยไหว้ครูทางโหราศาสตร์ที่ไหนมาก่อนครับ

    หมอเมทสอนตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่ม หลังจากที่พูดคุยกันหลังครอสจบ ประมาณ ทุ่มครึ่ง ผมก็รู้ว่าหมอเมท อายุ 24 แล้วนะ ไม่ใช่เด็กมหาลัย เหมือนที่ผมคิด ลูกศิษย์ลูกหาก็นั่งคุยกันยาวเลยทีนี้ สังคมที่นี้โอเคเลยครับ จากที่ผมสัมผัสมา

    สำหรับหมอเมทจากที่ผมรู้จักมา ผมให้คะแนน 9 เต็ม 10 หัก 1 ที่บุคคลิคยังไม่เป็นผู้ใหญ่ในบางครั้ง​


    คุณหมอสมเจตน์ และ คุณหมอพรพิฆเณศว์
    สองท่านนี้ผมยังไม่มีข้อมูลครับเพราะผมยังไม่ได้เจอทั้งสองท่านเลยครับ​

    ขอบคุณครับที่ติดตามอ่านรีวิวทั้งหมด เพื่อเป็นอุทาหรณ์
    ตอนนี้ ธุรกิจเบอร์มงคลมีเหลี่ยมเล่ห์มากมาย
    เจอหมอดีก็ดีไป เจอหมอไม่ดีก็ถือว่าเป็นเวรเป็นกรรมละกันครับ

    สวัสดี


    สำหรับใครมีข้อคิดเห็น ข้อโต้แย้ง หรือข้อสงสัยประการใด
    พิมพ์ถามในนี้ได้เลยนะครับ ผมตอบให้ทุกท่านได้หายสงสัยแน่นอน
     
  11. gogo55

    gogo55 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +5
    อ่านจบแล้ว รู้สึกว่า
    นี่มันรีวิวหรือ กระทู้โจมตี

    และใส่ความอาจารย์นิติกฤตย์ กันแน่ครับ


    ผมก็ไปเรียนมาแล้วกับอาจารย์นิติกฤตย์ เหมือนกัน
    และได้เคยไปพบหมอเมทมาแล้วเช่นกันครับ

    แต่ความรู้สึกแตกต่างกับ รีวิว นี้อย่างสิ้นเชิง

    ขอเตือนจากใจนะครับโจมตีคนมีศีลมีธรรม
    และกล่าวร้าย คนมีศีลมีธรรม ด้วยคำพูดเท็จ มันบาปมากนะครับ

    การันตีแบบสุดตัวนะครับ
    ว่าที่ท่านรีวิวมานั้นเป็นไปอย่างไม่บริสุทธิ์นะครับ

    มาต่อว่าครูบาอาจารย์แบบนี้
    แล้วเชียร์อีกฝั่ง
    มองยังไงนี่ก็คือ..ก็รีวิวผลประโยชน์ครับ



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2014
  12. richsure

    richsure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2006
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +195
    ผมก็ไปเรียนในคลาสวันนั้นเหมือนกันครับ ความตั้งใจของอาจารย์ดีครับ สิ่งที่อาจารย์คิดที่จะทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม หากเป็นลูกศิษย์อาจารย์จริง ๆ จะรู้ครับ อาจารย์ไม่ถือตัวเลย จิตใจดี เป็นกันเอง หากท่านไปเรียนมา 3 ครั้งยังมองไม่ออก ก็ไม่น่าจะใช่ละครับ และอีกอย่างลูกศิษย์ในคลาสวันนั้นจะได้รับความพิเศษที่สามารถติดต่อสื่อสารกับอาจารย์ได้โดยตรง มีอะไรปรึกษากับอาจารย์ได้โดยตรงเลย จากไลน์กลุ่มของทุกคนที่ไปวันนั้น

    ผมมองว่าเป็นการโจมตีใส่ร้ายมากกว่านะครับ
     
  13. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    ก่อนอื่นผมต้องยกธรรมะในหลัก กาลามสูตร ที่ผมยึดในการทำรีวิวครั้งนี้

    อย่าปลงใจเชื่อ ด้วยการฟังตามกันมา
    อย่าปลงใจเชื่อ ด้วยการถือสีบๆกันมา
    อย่าปลงใจเชื่อ ด้วยการเล่าลือ
    อย่าปลงใจเชื่อ ด้วยการอ้างตำรา หรือคัมภีร์
    อย่าปลงใจเชื่อ เพราะตรรก
    อย่าปลงใจเชื่อ เพราะอนุมาน
    อย่าปลงใจเชื่อ ด้วยการคิดตรองตามแนวเหตุผล
    อย่าปลงใจเชื่อ เพราะเข้าได้กับทฤษฎีที่พินิจไว้แล้ว
    อย่าปลงใจเชื่อ เพราะมองเห็นรูปลักษณะน่าจะเป็นไปได้
    อย่าปลงใจเชื่อ เพราะนับถือว่า ท่านสมณะนี้เป็นครูของเรา

    ถ้าคุณเรียนอยู่ในคอร์ส 3 คุณก็คงมีหนังสือเล่มเดียวกับที่ผมมีที่ได้รับแจกในวันนั้น ซึ่งนี้คือสื่อการเรียนการสอนในคอร์ส3 เนื้อหาประมาณเท่านี้ และนี้คือรูปบางส่วนของในชีทที่ได้รับแจก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    และผมคิดว่า พวกคุณทุกคน คงได้ยินที่ อ. ด่าโจมตีทุกหมอดูที่เกี่ยวกับศาสตร์การพยากรณ์เบอร์ในครั้งนั้นด้วย ถ้าคุณจะแถเพื่อปกป้อง อ. ปิดหู ปิดตาว่าไม่ได้ยิน ก็สุดแล้วแต่พวกคุณแล้วหละ เพราะในส่วนนี้มันคือความจริง ที่พวกคุณต้องยอมรับให้ได้ ​

    เพราะกลุ่มลูกศิษย์ที่จะได้เห็น และได้ยินจะเป็นคนที่อยู่ในคอร์ส 3 วันนั้น แน่นอน! ผมยืนยัน นั่งยัน นอนยันได้​

    ในคอร์ส 1 และ 2 อ. จะย้ำเสมอว่า " คนเราควร พูดดี คิดดี ทำดี มีจรรยาบรรณที่ดี " อันนี้ผมยินดี น้อมรับ และทำตาม แต่ส่วนที่คุณบอกว่าที่อาจารย์ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมนี้ หมายถึง ส่วนรวมเฉพาะกลุ่มบุคคล "พ่อค้าเบอร์บางกลุ่ม" หรือป่าว อันนี้มิอาจจะรู้ได้ ​

    เพราะผมคิดว่า การที่ อ. บอกในกลุ่มไลน์เฉพาะนักเรียนคอร์ส3 ว่า เลข3ตัวไหนดี (ต้องให้ผมยกตัวอย่างมั้ยครับว่าตัวเลขไหนบ้าง) พวกคุณทุกคนจะนำไปปั่นราคาให้สูงลิบลิ่ว นั้นเป็นเพราะ อ. บอกว่าดี ยังไงมันก็ต้องดี และราคาต้องสูง โดยที่พวกคุณลืมนึกถึง ประโยคที่ อ. ย้ำอยู่เสมอ ว่า " คนเราควร พูดดี คิดดี ทำดี มีจรรยาบรรณที่ดี " ทำไมในส่วนนี้พวกคุณไม่ยึดปฏิบัติ หรือจะให้ผมยกตัวอย่างให้คุณดูซักคนก็ได้ครับที่เป็นเพื่อนรุ่นคอร์ส 3 ในครั้งนี้ ที่กำลังเป็นประเด็น ในกลุ่มเฟชบุ๊คถึงขั้นต้องลบกระทู้ดราม่านั้นออกไป ​
    หมอดูคนนี้ ซึ่งได้มีลูกค้าให้พยากรณ์เบอร์ให้ แต่ได้นำเบอร์ไปใส่ในโปรแกรมพยากรณ์สำเร็จรูป แล้วนำคำพยากรณ์นั้นมาให้ลูกค้า เหอๆๆ แต่อันนี้ผมไม่รู้ว่าเค้าได้เก็บเงินหรือป่าวนะครับ ลูกค้าอาจจะยังไม่ได้เสียเงินค่าครูให้ เพราะรู้เสียก่อนว่าเป็นคำพยากรณ์จากโปรแกรม​
    [​IMG]
    และคุณหมอดูคนนี้หลังจากลบกระทู้ดราม่านั้นไปแล้ว ก็มาโพสชี้แจงต่างๆนานา โดยที่จะยกตนข่มท่าน เข้าว่า และนี้คือ 1 ประโยคที่ผมอ่านแล้วรู้สึก ตะหงิดๆ " ผมเป็นใครเรียนจากที่ไหนใช้ตำราของใคร เป็นลูกศิษย์อาจารย์ไหนข้อมูลตรวจสอบได้ไม่ยากหรอกครับ ผมใช้ข้อมูลจากเว็บไซต์อาจารย์ในการตอบเบื้องต้นเพื่อความสะดวกรวดเร็วให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นตำราที่ผมเรียนมาผิดด้วยเหรอครับ " หลังจากนั้นก็ใช้กฎคนหมู่มาก พวกมากลากไป โจมตีผู้ที่ออกมาบอกความจริงในครั้งนี้​



    และรีวิวครั้งนี้ไม่ใช่รีวิวโจมตี แต่เป็นแค่เพียงกระบอกเสียงจากความรู้สึกส่วนตัว ที่ได้รับรู้ และสื่อถึงบุคคลทั่วไปที่อาจจะรับเพียงแค่ข่าวสารมาทางด้านเดียว เพราะผมสังเกตุว่าส่วนมาก ที่บูชา อ. ส่วนใหญ่จะเรียนกันแค่ คอร์ส1 และคอร์ส2 ซึ่งหาก อ. แสดงตัวว่ามีลักษณะแบบนี้ตั้งแต่คอร์ส 1 รับรองได้เลยครับว่า คอร์ส 2 และ 3 ผมไม่ลงแน่นอนครับ เพราะเสียดายเงิน ที่จะไปนั่งฟัง อ. ด่าหมอคนนู้นที คนนี้ที เพราะมันไม่ใช่จุดประสงค์ของผมในการเรียนวันนั้น​

    อันไหนดีก็ต้องบอกว่าดี อันไหนไม่ดีจะให้บอกว่าดี มันก็คงไม่ใช่มั้งครับ​

    ผมอาจจะไม่รู้สึกว่ามีความผูกพันธ์มากซักเท่าไหร่อาจจะเพราะการไปเรียนของผมทุกครั้งในคอร์ส 1 และ 2 ผมจะไม่ค่อยได้ใกล้ชิดมากนักเท่าไหร่ก็อาจจะเป็นได้ ส่วนในคอร์ส 3 ตัดออกไปได้เลย เพราะความรู้สึก ติดลบ​

    กลุ่มลูกศิษย์ของ อ. มีหลายประเภทครับ คนที่จะอยู่ในกลุ่ม ซึ่ง อ. เรียกว่า "สำนัก" นั้นได้ จะต้องประจบและเยิ่นยอเก่งครับ ส่วนลูกศิษย์ที่ไม่ทำเช่นนั้น จะถูกตราหน้าว่าทรยศ หักหลัง เหมือนที่ลูกศิษย์หลายๆคนที่เริ่ม ถอยหลังออกมา ไม่บูชาเหมือนเดิม จะถูกตราหน้าว่าเป็นคนทรยศหักหลังทุกคน ผมอาจจะเป็นหนึ่งในผู้ที่อย่างลองพิสูจน์ในครั้งนั้นก็ได้ ว่า อ. เป็นแบบนั้นจริงหรือป่าว? ตามที่ลูกศิษย์เหล่านั้นได้กล่าวหาไว้จริงหรอ ซึ่งผมก็กระจ่างแล้วครับด้วยตัวของผมเอง เพราะการที่ไปเรียนในครั้งล่าสุด ผมได้เอาคำว่า "เทิดทูน บูชา" เอาวางไว้ที่บ้าน และไปเรียนด้วยหลักเหตุและผล ซึ่งผลมันก็คือ เอิ่ม!!​
     
  14. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    พวกคุณอย่าเรียกกลุ่ม LINE นี้ ว่ากลุ่มให้ความรู้เลย เรียกว่ากลุ่มว่าร้าย ยุแยง นินทาอาจารย์ท่านอื่นๆดีกว่า


    นี่คือ 1 ตัวอย่าง ของอาจารย์หมอฟัน ที่โดนกลุ่มลูกศิษย์ของ อ.นิติกฤตย์ ในคอร์ส 3 พูดถึงกันด้วยความคะนองปาก ในกลุ่มไลน์ลับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    มันก็เหมือนกับที่คุณบอกนั่นแหละ ว่าวงการนี้มีมีผลประโยชน์ และกลุ่มพวกคุณกำลังจะกอบโกยผลประโยขน์นี้เช่นกัน อย่าเรียกว่าสร้างประโยชน์เลย เดี่ยวมันจะเข้าสำนวนที่ว่า " มือถือสาก ปากถือศีล "
     
  15. gogo55

    gogo55 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +5
    ดีครับ ที่ยกกาลามสูตรมา

    คนเป็นมงคล ถึงจะเหมาะกับเลขมงคล
    มงคลข้อแรกคือ อเสวนาจะพาลานัง ไม่คบคนพาล
    ถ้าแน่ใจว่าใครพาลห่างให้ไกลใช่หรือไม่
    และข้อถัดมา คือคบบัณทิต
    ถ้ารู้ว่าใครเป็นบัณทิตต้องรีบเข้าหาเลยใช่มั๊ยครับ

    เรื่องไหนคุยกันในที่ลับไม่ไขในที่แจ้ง
    หรือถ้าจะใช้ ก็ควรจะเสนอให้ครบถ้วน
    มิใช่ลงบางส่วน ที่พาดพิง มาชี้นำให้เสียหาย

    ดังเช่นบทสนทนา ที่คุยกันแล้ว
    เอามาเปิดเผยเป็นการคุยแบบส่วนตัวสำหรับคนสนิท
    ถูกที่ถูกกาละเทศะ ในสัปปุริสธรรม7
    ธรรมของบัณทิตระบุไว้ชัด ถึงในเรื่องรู้ตน รู้กาล

    ผมอดแปลกใจไม่ได้
    ในเมื่อคุณไปเจอหมอเมทก่อนจะไปเรียนกับอาจารย์
    และถูกจริตซะขนาดนี้

    ซึ่งตรงนี้ ถ้าไปดูย้อนหลัง ไอดี แดนสรวง
    สมัครสมาชิกที่เวบนี้ในเดือนกุมภาปี56

    แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาโพสเชียร์หมอเมท อย่างเปิดเผยชัดแจ้งแทงสุดตัว
    ตรงนี้ท่านใดเป็นสมาชิกลองกดดูได้นะครับ

    และพึ่งไปเรียนกับอาจารย์นิติกฤติ
    หลังจากที่เป็นแฟนพันธ์แท้หมอเมทอย่างเปิดเผย
    [ตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่าเป็น นอมินีรึเปล่า]

    ถ้าเราคุยกันโดยไม่มีคำโกหก และเป็นไปอย่างตรงไปตรงมาได้
    ผมก็จะขอถามคำถามบางคำถามอย่างตรงไปตรงมานะครับ
    หวังว่าจะได้รับคำตอบ ที่ตรง และจริง

    จริงหรือไม่ ช่วยตอบด้วยนะครับ

    1.กระทู้นี้ตั้งโดยปรึกษาหมอเมท หรือ แจ้งให้ทราบ บอกให้รู้ ใช่มั๊ยครับ
    2.คุณมักนำข้อความในไลน์กลุ่ม159 ไปให้หมอเมท
    หรือหรือกลุ่มศิษ์ดูใช่หรือไม่
    3.ในไลน์กลุ่มหมอเมท ก็ได้มีการคุยถึงกระทู้นี้โดยตลอดใช่มั๊ยครับ
    4.คุณเป็นนอมินีของหมอเมทหรือไม่
    5.ในกลุ่มเพื่อนที่เรียนลีเวล3กับอาจารย์นิติกฤติมีคุณเพียงคนเดียว ที่รู้สึกเป็นลบใช่มั๊ยครับ
    6.ไม่มีใครในกลุ่มเพื่อนที่เรียนรู้ว่าคุณ คิดลบกับอาจารย์ใช่หรือไม่
    7.ตั้งใจจะทำกระทู้รีวิวนี้ เพื่อโจมตีอาจารย์นิติกฤติ และเอื้อประโยชน์หมอเมทใช่หรือไม่

    ถ้าเข้าใจในเรื่องผลประโยชน์แอบแฝงและถ้ามองลึกซึ้ง
    ถึงขนาดคิดว่าที่คนส่วนใหญ่เค้าออกมาเชียร์
    พี่ยอด พยากรณ์ นั้นเป็นพวกมากลากไป
    คิดได้ลึกขนาดนั้น [มโนชัดๆ]
    ทำไมเรื่องง่ายๆ ถึงไม่เข้าใจครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2014
  16. gogo55

    gogo55 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +5
    ทำไมเรื่องง่ายๆ ถึงไม่เข้าใจครับ

    ผมอดคิดไม่ได้ว่า คุณเจตนา มาเรียนเพื่อมาโจมตี
    หรือเพื่อเอาข้อมูลบางส่วนมาดิสเครดิตอาจารย์นิติกฤติ
    จึงมีข้อสงสัยดังนี้ครับ

    ประเด็นแรก ทำไมต้องพูดเท็จด้วยว่า
    ในเวบบอร์ดอาจารย์ตอบแบบขอไปที

    นี่ลิงค์นะครับ
    http://forum.berrubchok.com/index.php/topic,17.0.html

    233 หน้า ตั้งแต่ปี 2009 ตอบแบบชัดและตรงไปตรงมาทุกคำตอบ

    5ปีก่อน พูดอย่างไร ตอนนี้ก็พูดอย่างนั้น
    ความรู้ที่เอามาสอนก็ชัดเจนและตรงไปตรงมา ทำไมไม่พูดครับ
    กลับมาพูดต่อว่าอาจารย์ไปอีกทาง ได้อย่างไร

    ประเด็นที่สอง เอาเรื่องอาจารย์โดนโกงมาต่อว่าอาจารย์ ผมฟังแล้วก็แปลกๆ
    ในเมื่อคนอื่นมาโกงอาจารย์จะให้ทำอะไร
    ก็เหมือนกับที่คุณมา ตั้งกระทู้ริวิวโจมตีอาจารย์แหละครับ
    ห้ามไม่ได้ และไม่ได้ใช้ให้ทำ
    แต่แน่ใจได้ว่า ใครว่าร้ายโจมตีคนมีศีลมีธรรม
    ผู้นั้นย่อมต้องเดือดร้อนแน่นอนครับ

    ประเด็นที่สาม การที่อ้างหลายครั้งในรีวิว ว่า
    คนอื่นในรุ่นที่เรียนก็คิดอย่างคุณ นี่ก็พูดเท็จครับ
    ถ้าใช่แสดงตัวออกมาได้เลยครับ
    ผมท้าทายครับถ้ามีผมยินดีจ่าย
    ให้10000 ค่าโชว์ตัวครับ


    และผมจะขอโทษหน้าเวบด้วยที่เข้าใจผิดในประเด็นนี้ด้วย

    แต่ไม่มีหรอกครับ เพราะลูกศิษย์อาจารย์ในคอสนั้น
    เค้าศรัทธาและเชื่อมั่นในอาจารย์ไม่เหมือนที่คุณกล่าวอ้าง

    ประเด็นสุดท้าย ในเรื่องที่คุณโจมตีอาจารย์ ว่าพูดหยาบ อันนี้สำหรับผมเป็นเรื่องปกติครับ
    ผมเจอตั้งแต่ลีเวล1. ซึ่งอยู่ในระดับที่ไม่มาก และในกาละเทศะ ที่พูดได้
    บางครั้งถ้าพูดภาษาธรรม เรามักเจอครูบาอาจารย์หลายๆท่านพูดคำหยาบ แบบตรงไปตรงมา
    ท่านเปิดเผย และพูดแบบนี้ทุกที่ พูดเหมือนกันทุกครั้ง
    ผมว่าเป็นเรื่องที่หากไม่มีอคติ คงไม่สามารถจะเอามาโจมตีได้


    หวังว่าจะมาตอบอย่างตรงไปตรงมา และเอาเรื่องจริงมาคุยกันนะครับ

    จาก โก้ วัดพุทธ
    facebook โก้ วัดพุทธ
    มีศีล5เป็นเครื่องอยู่ รักษาศีล ด้วยชีวิตครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2014
  17. richsure

    richsure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2006
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +195
    ผมว่าคนโพส จงใจทำลายชื่อเสียงนะครับ เพราะเป็นไลน์กลุ่มส่วนตัว ไม่ควรจะเอามาเปิดเผยอย่างนี้ หากต้องการอ้างอิงก็ควรจะปิดชื่อให้เค้าด้วย

    และการที่คุณเข้าไม่ถึงความหวังดีของอาจารย์ ผมว่าคุณคงตั้งป้อมเอาไว้แล้ว และมีอคติมาก่อน

    ผมเชื่อในเรื่องกรรม หากคุณมีเจตนาดีในการเตือนผู้อื่น ก็ไม่ควรทำร้ายใคร ยิ่งคนดี ๆ มีศีลธรรม ยิ่งไม่ควร มีบ้างที่คู่กรณีจะบอกว่าอีกฝ่ายไม่ดีอย่างไร

    แต่ลักษณะของคุณเหมือน เตรียมการมาแล้ว วางแผนมาแล้ว

    ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน

    อย่าลืมศีลข้อนี้นะครับ

    มุสาวาทา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ
     
  18. richsure

    richsure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2006
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +195
    ผมเชื่อมั่นว่า คุณแดนสรวง จงใจโจมตีจริง ๆ เพราะคุณปกปิดข้อมูลส่วนตัว และลบโพสอื่น ๆ ที่คุณเคยโพสก่อนหน้านี้ ก่อนวันนี้ ผมเห็นคุณมีโพสอื่นที่แนะนำเว็บพยากรณ์เบอร์มือถือด้วย แต่วันนี้ คุณลบหมดเหลือเพียงโพสนี้โพสเดียว

    นั่นแสดงว่าคุณเจตนาสร้างเรื่องโจมตีจริง ๆ

    กรรมมุนาวัตติโลโก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
    ทำสิ่งใดก็ขอให้ได้รับสิ่งนั้นเถอะ
     
  19. แดนสรวง

    แดนสรวง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    การที่ผมออกมาพูดวิจารณ์ท้อเท็จจริงให้สาธารณะชนทั่วไปเค้าได้ทราบว่า ความรู้สึกของการไปคลุกคลีอยู่ในวงการนี้ที่ผ่านมารู้สึกยังไง และมีมุมมองแบบไหน นั้นคือความรู้สึกส่วนตัวของผม​
    และคุณได้บอกผมว่าการที่ออกมาทำรีวิว วิจารณ์ในครั้งนี้เพื่อเชียร์ฝั่งหมอเมท แล้วให้ร้ายฝั่งอาจารย์นิติกฤตย์ มันก็ไม่ต่างจากพวกคุณทั้งหลายที่ให้ร้ายอาจารย์ทุกท่าน แบบลับหลัง เพื่อยกอาจารย์ตัวเองขึ้นเทิดทูน ซึ่งมันต่างจากที่ผมทำคือ วิจารณ์ออกมาทางด้านหน้าตรงๆเพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ถึงพฤติกรรมของพวกคุณ การหารายได้และผลประโยชน์จากการปั่นกระแสราคาเบอร์โดยมิชอบ​
    ดูพวกคุณจะร้อนตัวเป็นพิเศษนะครับสำหรับกระทู้นี้ หากคุณจะโต้แย้งประการใดก็ข้อให้โต้แย้ง หรือ ถกในส่วนที่ผมพูดไม่เป็นความจริง หลักฐานมันก็โชว์หราออกมาขนาดนั้น​
    คุณบอกว่าผมคือผู้ไม่หวังดี ใช่ครับ ผมคือผู้ไม่หวังดีในสิ่งที่พวกคุณกำลังทำ และผมคือผู้หวังดี สำหรับบุคคลที่กำลังจะก้าวล้ำเข้าไปในวังวนที่พวกคุณได้สร้างขึ้น โดยใช่ความศรัทธา ความน่าเชื่อถือ และฉากหน้าของผู้มีศีลธรรม ในการปกปิดความจริงบางอย่างไว้​

    คุณบอกให้ผมพูดข้อเท็จจริงออกมา ผมก็พูดมาทั้งหมดแล้วครับ พร้อมหลักฐาน
    หรือคุณต้องให้ผมชม ยกยอ สรรเสริญ อ.นิติกฤตย์ คุณถึงจะบอกว่าผมพูดเรื่องจริง?? ด่าฝั่ง อ.เมท คุณถึงจะเห็นด้วย??​

    การรีวิวนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ผมคิดว่ามันไม่จำเป็นที่จะต้องมีความรู้สึกเหมือนคุณ และผมก้ไม่ได้บอกว่ามีเพื่อนร่วมห้องหลายคนที่คิดแบบผม เพราะนี้คือ "ความคิดเห็นส่วนตัว" และผมก็ไม่ได้ต้องการให้คุณมาเห็นด้วยกับความรู้สึกผม เพราะมันคงเป็นไปไม่ได้เพราะคุณก็สุดโต่งในด้านอุดมการณ์ของตัวคุณเอง​

    ผมก็ไม่ค่อยแปลกใจหรอกครับ ทำไมพวกคุณถึงออกมาปกป้อง นั้นก็เป็นเพราะผลประโยชน์โดยตรงของพวกคุณเองที่จะได้รับ จากกระแสธุรกิจขาย เบอร์มงคล ที่ช่วยกันปั่นราคาให้สูง เพียงประโยชน์ด้านการค้าล้วน ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนร่วม เหมือนที่พวกคุณกล่าว "มันได้ประโยชน์ส่วนรวมยังไง ในเมื่อราคามันสูงขนาดนั้น ชาวบ้านที่ไหนจะมีปัญญาไปซื้อเบอร์พวกคุณ " แล้วไหนคำที่คุณกล่าวอ้างว่าทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม!!!? ​

    คุณอคติกับหมอดูท่านอื่นๆมากไปรึป่าว คุณเชียร์ อ.นิติกฤตย์มากไปรึป่าว ปกป้องตัวอาจารย์ของคุณมากไปหรือป่าว ช่วยกันปกป้องความผิดหรือเจนตนาซ่อนเร้นอะไรบางอย่างหรือป่าว อันนี้ตัวพวกคุณเองรู้ดีที่สุด​

    เรื่องรีวิวการตอบกระทู้รีวิว คุณอาจจะชอบแบบนั้นก็ได้ครับ ง่ายดี "ดี" ก็บอกว่าดี "ไม่ดี" ก็ตอบว่าไม่ดี ไม่ต้องอธิบายให้ยืดยาว ถ้าต้องการคำอธิบาย ก็ไล่ไปใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสิ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    แต่ผมไม่ชอบแบบนั้นครับ เพราะมันคือกระทู้รีวิว "ความคิดเห็นส่วนตัว" ไม่ใช่ "ความคิดเห็นส่วนรวม"​



    คุณบอกว่าตัวผมอาจจะเป็น นอมินี ของอีกฝั่ง ทั้งที่คุณก็เป็นนอมินีของอีกฝั่ง มันก็คงไม่แปลกที่จะต้องมาพิมพ์โต้กันไปมา
    ในเรื่องคอร์สเรียน ผมได้ไปเรียนกับ อ.นิติกฤตย์มาก่อน ที่จะมาเรียนกับ อีกฝั่ง

    เรื่องที่คุณบอกว่าผมลบ กระทู้ที่ตัวเองออกไป อันนี้น่าขำนะครับ ผมอยากจะบอกว่า กระทู้นี้คือ "อันแรกที่ผมโพส" หรือคุณจะลองถามแอดมินดูก็ได้นะครับ เพราะผมคิดว่าแอดมินจะรู้ว่าผมลบกระทู้จริงหรือป่าว ที่คุณพูดมาเหมือนจะพยายามดิ้นเบี่ยงประเด็นให้มาสนใจที่ตัวผมมากกว่านะผมว่า ​

    การกินในที่ลับไขในที่แจ้ง ถ้าผมไม่เอาออกมาให้คุณเห็น คุณก็ยังจะเป็นฝ่ายบอกว่าผม โพสขึ้นมาลอยๆ ทั้งที่ไม่ได้เรียน คอร์ส3 จริง แต่เมื่อผมมีหลักฐานมายืนยัน คุณกลับมาว่า ผม "กินในที่ลับ ไขในที่แจ้ง" ถ้าผมไม่เอาออกมาให้คนอื่นๆดู แล้วเค้าจะรู้ความจริงมั้ยครับ ว่ามันเป็นอย่างนี้จริงอย่างทั่ผมหรือป่าว ผมคิดว่ามันเป็นสิทธิในชอบธรรมของตัวผมเอง เพราะผมก็จ่ายเงินไปเรียน ไม่ได้ไปขอเรียนฟรีนะครับ ผมก็ควรพึ่งจะได้รับในส่วนที่ผมควรได้ประโยชน์จากเงินที่ผมได้เสียไป เช่นกันครับ​

    การที่ผมไม่เซ็นเซอร์รูปจากกลุ่ม LINE เดี๋ยวจะหาว่าผมใส่ร้ายอาจารย์อีกเดี๋ยวจะกลายเป็นว่าอาจารย์พิมพ์ประโยคเหล่านั้น ถ้าเกิดผมเบลอขึ้นมาเดี๋ยวคนก็คิดไปต่างๆนานา ว่า อ.นิติกฤตย์เป็นคนพูด เพราะมันไม่เห็นหน้า ฉะนั้นกล้าทำก็ต้องกล้ารับ

    "มุสาวาทา ฯ " ศีลข้อ 4 พูดปด มดเท็จ นี้รวมถึง พูดนินทา พูดส่อเสียด ด้วยรึป่าว ถ้าใช่นะครับ ศีลข้อนี้ ควรนำไปเตือนสติในกลุ่ม LINE ของพวกคุณจะดีกว่าครับ​

    เรื่องที่ว่าอาจารย์พูดหยาบ เพราะเป็นคติธรรมสอนใจ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ อยากขำมาก คงไม่มีคติธรรมข้อไหนหรอกครับที่สอนการว่าร้ายผู้อื่นด้วยคำว่า "ไอ้ส้นTeen" "ไอ้เฮีย" "ไอ้สราด" เป็นสรรพนาม นำหน้าชื่อหมอดูท่านอื่น (อันนี้พยายามพิมพ์ให้มันสุภาพ)

    การที่คุณบอกว่าผมใส่ร้ายอาจารย์ ใส่ร้าย "คนดีมีศีล มีศีลธรรม" แล้วต้องบาป ตกนรก ผมคิดว่าผมคงรอดแล้วหละแล้วหละ เพราะแค่ศีลข้อ 4 ยังรักษาไว้ไม่ได้ ศีล 5 ง่ายๆ รักษาไว้ไม่ครบ เค้าไม่เรียกคนมีศีลมีธรรมนะครับ "การท่องศีล 5 ได้ครบ ไม่ได้แปลว่าคุณพบหลักศีลธรรม" "การเข้าวัดเข้าวา เพื่อไปแสวงหาพลังอิทธิฤทธิ์ วัตถุมงคล ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นผู้มีศีลมีธรรมเช่นกัน"

    การที่ผมไม่ปิดกั้นตัวเองในการเรียนรู้ทุกอย่าง จึงทำให้ผมเลือกเรียนกับทั้ง 2 อาจารย์ ถ้าหากว่า อีก 3 ท่านเปิดสอน ผมก็คงจะไปเรียนด้วยเช่นกัน เอาให้มันรู้กันไปเลย แบบไหนจะดีที่สุด จะได้นำมาปรับใช้ให้เหมาะสม บังเอิญว่า อีก 3 ท่านไม่ได้เปิดสอน และบางท่านก็ไม่เคยเจอตัว หัวข้อรีวิวนั้นก็เป็นไปไม่ได้ที่จะนั่งเทียนเอง เลยดูเหมือนว่า อีกฝ่ายได้ผลประโยชน์ อีกฝ่ายเสียผลประโยชน์​

    เอาเป็นว่าก็อยู่ที่การตัดสินของคนอ่านรีวิวแล้วครับ ว่าจะคิดยังไงกับเหตุการณ์ในกระทู้นี้

    อีกฝ่ายหนึ่งพยายามที่จะดิ้นปกป้อง อ. ของตัวเอง แต่ตัวผม ก็ยืนยัน ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดคือเรื่องจริง พร้อมหลักฐาน

    ทุกอย่างอยู่ที่การพิสูจน์ อย่ามาเชื่อเพียงแค่ผมบอกว่าใครดีอย่างนั้น ใครไม่ดีอย่างนี้ ทุกๆคนมีสิทธิที่จะตัดสินใจด้วยความรู้สึกของตัวเอง
    กระทู้นี้ผมก็ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ "ดูใครให้ดูนานๆ อยากดูเพียงแค่ผิวเปลือกที่อาจจะเป็นแค่มายาทำให้คนหลงงมงายเข้ามาติดกับดัก"


    ผมไม่อยากเห็นเหตุการณ์ที่ซ้ำรอยกับ สมีคนหนึ่งที่พวกคุณเรียกกันว่า "หลวงปู่เณรคำ"ที่เอาความเชื่อศรัทธาของคน มาเป็นเครื่องมือหากิน

    เหตุการณ์ ในครั้งนั้น ใครออกมากล่าวว่า บอกความจริงเรื่อง "หลวงปู่เณรคำ" จะโดนประนามและสาปแช่ง อ้างหลักศีล อ้างหลักธรรม และสุดท้ายก็แพ้ภัยตัวเอง

    ผมคิดว่าผมน่าจะชี้แจงได้ครบแล้ว คำถามบางอันผมไม่ขอตอบ
    เพราะคุณก็กำลังจะเล็งเป้าให้อีกฝ่ายหนึ่งเสียประโยชน์ อีกฝ่ายได้ประโยชน์แทน

    และอย่าลืมคำของอาจารย์นิติกฤตย์นะครับ "คิดดี พูดดี มีจารรยาบรรณหมอดูที่ดี" อย่าเห็นแก่เงินมากนะครับ

    เอาเป็นว่าให้บุคคลทั่วไปตัดสินละกัน ว่ามันเป็นยังไง ไม่ใช่จะกดไลค์กันไปมาอยู่ 2 คน​

    ปิดกระทู้รีวิวสำหรับผมครับ​


    สวัสดี :boo:
     
  20. gogo55

    gogo55 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +5
    ผมถามไป7 ข้อ ถามง่ายๆถามตรงๆ
    ไม่ตอบสักข้อนึง

    ตอบไม่ได้ใช่มั๊ยครับ ถึงต้องเบี่ยงประเด็นบ้าง
    เปิดประเด็นใหม่บ้าง ไปถึงเณรคำนู่น


    ก็ทีแรกบอกเองว่า จะตอบทุกข้อโต้แย้ง
    มาตอนนี้ จะรีบปิดกระทู้หนีไปไหนครับ


    ย้ำคำถามง่ายๆให้อีกครั้งครับ

    จริงหรือไม่ ช่วยตอบด้วยนะครับ


    1.กระทู้นี้ตั้งโดยปรึกษาหมอเมท หรือ แจ้งให้ทราบ บอกให้รู้ ใช่มั๊ยครับ
    2.คุณมักนำข้อความในไลน์กลุ่ม159 ไปให้หมอเมท
    หรือหรือกลุ่มศิษ์ดูใช่หรือไม่
    3.ในไลน์กลุ่มหมอเมท ก็ได้มีการคุยถึงกระทู้นี้โดยตลอดใช่มั๊ยครับ
    4.คุณเป็นนอมินีของหมอเมทหรือไม่
    5.ในกลุ่มเพื่อนที่เรียนลีเวล3กับอาจารย์นิติกฤติมีคุณเพียงคนเดียว ที่รู้สึกเป็นลบใช่มั๊ยครับ
    6.ไม่มีใครในกลุ่มเพื่อนที่เรียนรู้ว่าคุณ คิดลบกับอาจารย์ใช่หรือไม่
    7.ตั้งใจจะทำกระทู้รีวิวนี้ เพื่อโจมตีอาจารย์นิติกฤติ และเอื้อประโยชน์หมอเมทใช่หรือไม่

    จาก โก้ วัดพุทธ
    facebook โก้ วัดพุทธ
    มีศีล5เป็นเครื่องอยู่ รักษาศีล ด้วยชีวิตครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...