..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. แปดเหลี่ยม

    แปดเหลี่ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2013
    โพสต์:
    831
    ค่าพลัง:
    +559
    วันนี้โอนเงินรายการที่ 1008 1009 จำนวน 800 บาทให้แล้วครับเวลา 6.57 น.ส่งที่เดิมครับขอบคุณ
     
  2. ชยพล2467

    ชยพล2467 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +3
    จองครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1010. เเผ่นยันต์จารมือ หลวงพ่อบุญโลม ธัมมวุฑโฒ วัดป่าดานศรีสำราญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ท่านจารให้เมื่อหลายปีเเล้วครับ เเถม เข็มกลัด 2 อัน ซึ่งหลวงพ่ออธิฐานจิตให้เรียบร้อยครับผม

    [​IMG]

    ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่คำตัน ฐิตธัมโม วัดป่าดานศรีสำราญ เเละเป็นพระกรรมฐานสายวัดป่า ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เคร่งครัดในวัตรปฏิบัตรมากครับ พระอาจารย์ท่านเมตตาสูงมากครับ วัตถุมงคลของพระอาจารย์บุญโลม มีน้อยครับ นานจะสร้างเเจกญาติโยมครั้งนึง เก็บไว้ได้เลยครับ ตอนนี้มีกลุ่มลูกศิษย์ตามเก็บอยู่ครับ


    ราคา 550 บาท ท่าน ปู สุเมธ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2017
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1011. เหรียญหลวงปู่เครื่อง ธัมมจาโร วัดเทพสิงหาร จ.อุดรธานี จำนวน 2 เหรียญ

    - รุ่นพิเศษ 109 ปี ปี2519สร้างพร้อมกับรูปหล่อรุ่น1 นายอำเภอน้ำโสมสมัยนั้นเป็นหัวหน้าคณะศิษย์ ขออนุญาตสร้างถวายครับ

    -เหรียญหลวงปู่เครื่อง ในพระราชศรัทธา (ช่วง พ.ศ.2521 – 2522)

    สวยๆ มากประสบการณ์ โดยเฉพาะเรื่องเหนียวครับ ไม่เป็นสองรองใครครับผม

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]


    หลวงปู่เครื่อง ธมฺมจาโร ท่านเกิดเมื่อปีพุทธศักราช 2410 ที่บ้านนาหมี ตำบลนายูง เพราะเกิดแต่ปลายรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 และถึงกาลมรณภาพในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลปัจจุบัน ด้วยอายุยืนยาวถึง 112 ปี จึงได้ชื่อว่าภิกษุ 6 แผ่นดิน ศิษย์สายตรงท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และบูราจารย์ศิษย์แห่งสำเร็จลุน ประเทศลาวพระเครื่องของท่านจึงสุดยอดทุกรุ่นครับ


    คู่นี้ ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2017
  7. ปู สุเมธ

    ปู สุเมธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    529
    ค่าพลัง:
    +503
    ขอจองรายการ 1010 ครับ
    ขอบคุณครับ
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1012. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อพระเสี่ยง วัดมณีโคตร อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ปี 2517 สภาพสวยแชมป์ครับ งานพิธีพุทธภิเษกใหญ่ 2 คืนครับ ประสบการณ์สูงครับ

    [​IMG]


    **ประวัติหลวงพ่อพระเสี่ยง
    ตาม ประวัติความเป็นมาและตามหัวเมืองต่างๆแถบลุ่มแม่น้ำโขงประชาชนส่วนใหญ่ นับถือพระพุทธศาสนา จึงมีพระพุทธรูปที่สำคัญเป็นที่เคารพบูชาแทนองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มากมายอาทิเช่น พระแก้วมรกต,พระใส,พระเสริม,พระสุก,พระเสี่ยง พระพุทธรูปเหล่านี้กล่าวกันว่าได้นำมาจากเมืองลาวในเวลาแตกต่างกัน ในคราวสงครามระหว่างไทยกับลาว การทำสงครามในสมัยก่อนจะยึดพื้นที่แล้วกวาดต้อนผู้คนและทรัพย์สินของผู้แพ้ ไปด้วยตามตำนานหลายเล่มเขียนไว้ว่า พระพุทธรูปประจำวันเกิดของธิดาเจ้าเมืองล้านช้าง เมืองหลวงพระบาง เดิมชื่อเสี่ยง แต่วันเดือนปีใดไม่ปรากฎ แต่เป็นพระพุทธรูปที่มีอยู่ในเมืองหลวงพระบางมานานหลายสมัยสืบทอดกันมา เนื่องจากการรบราฆ่าฟันกัน พระพุทธรูปจึงได้ตกมาอยู่เมืองเวียงจันทน์ เมื่อ พ.ศ. 2321(สมัยรัชกาลที่1) ไทยยกทัพไปตีนครเวียงจันทน์ พระเจ้าธรรมวงศ์แห่งเวียงจันทน์ นำเอาพระเสี่ยงไปไว้ที่เมืองเชียงคำ ต่อมาได้นำไปไว้ที่วัดโพนชัย เมืองเวียงจันทน์อีกและต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2369 (สมัยรัชกาลที่3) เจ้าอนุวงศ์แห่งเมืองเวียงจันทน์เป็นกบฎ ทางกรุงเทพฯได้ส่งกองทัพไปปราบ ฝ่ายลาวรู้ว่ากองทัพไทยเข้ามาตีเวียงจันทน์ จึงมีผู้นำเอาพระเสี่ยงไปหลบซ่อนไว้ในถ้ำภูเขาควายใกล้เมืองมหาชัยเสียก่อน เมื่อปี พ.ศ.2400 กิตติศัพท์ข่าวลือเกี่ยวกับอภินิหารของพระเสี่ยง ได้ทราบไปถึงพระกรรณของพระปรเมนทรมหามงกุฎ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวแห่งประเทศไทย จึงได้ส่งราชเสวกซึ้งเป็นเชื้อชาติลาว ชื่อโสฌังกูร ไปยังแคว้นลาวด้วยพระราชกรณียกิจบางอย่าง ไปถึงเมืองมหาชัย จึงอ้างพระบรมราชโองการอัญเชิญเอาพระพุทธรูปที่สำคัญมาพร้อมกัน มีพระใส,พระแสน,พระเสริม,พระสุกและพระเสี่ยง ใส่แพล่องมาตามลำน้ำงึม ขณะที่ล่องแพมานั้น เมื่อมาถึงปากน้ำงึมกลางแม่น้ำโขง พระสุกได้แสดงอภินิหารเกิดพายุแรงแพแตกพระสุกจมลงกลางแม่น้ำโขง ตรงบ้านปากเป อำเภอโพนพิสัย พวกเราจึงไม่เคยเห็นพระสุก จะเป็นองค์เล็กองค์ใหญ่ไม่มีใครจดบันทึกไว้ ต่อจากนั้นก็นำเอาพระใส,พระแสน,พระเสริมและพระเสี่ยง ใส่แพขึ้นมาตามลำน้ำโขงจนถึงเมืองโพนพิสัย ก็เลยเอาพระเสี่ยงประดิษฐานไว้ที่วัดมณีโคตร ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เมื่อ 100 ปี มีผู้คิดจะเอาพระเสี่ยงไปไว้ที่กรุงเทพฯ ในสมัยนั้นรถไม่มี จึงได้อัญเชิญพระเสี่ยงขึ้นหลังช้าง พระเสี่ยงก็ได้แสดงอภินิหารให้ช้างหนักจนไปไม่ได้ พระเสี่ยงตกจากหลังช้าง เป็นเหตุให้หูหัก เกศคต (คือท่านไม่อยากไปอยู่ที่อื่นก็เป็นได้)


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2017
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1013. เหรียญพระอรหันต์ 9 ทิศ พิธีเสาร์ 5 วัดดาวดึงส์ หรือ วัดดาวดึงษาราม บางยี่ขัน บางพลัด กรุงเทพ เหรียญนี้เป็นเหรียญปี พ.ศ.2516 ปลุกเสกรอบโลก 25 ประเทศ มีหลากหลายภาษาที่หลังเหรียญครับ สุดยอดครับ!!!น่าเก็บน่าสะสมครับ เนื้อกระไหล่ทอง สวยๆครับ

    คุ้มครองป้องกัน9ทิศ พระอรหันต์8องค์ พระพุทธเจ้า1องค์ งานพุทธาภิเษกใหญ่เกจิอาจารย์ดังมามาก เช่น ลป.โต๊ะ ลป.ธูป ลพ.แพ ลพ.กวย ลพ.นอ ลพ.หน่าย


    ราคา 450 บาท

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1014. ล็อกเก็ต หลวงปู่สมบุญ ปริปุนฺณสีโล (หลวงพ่อบุญ) วัดปอเเดง จ.นครราชสีมา อริยสงฆ์แห่งปักธงชัย เนื้อนาบุญทองแท้แห่งที่ราบสูง รุ่นบูรณะอโบสถ ปี 2554

    [​IMG]

    เกิดที่บ้านปอแดง หมู่ที่๔ ต.ภูหลวง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา
    เกิดเมื่อวันที่ ๑๙ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๗๘

    อุปสมบทเมื่อวันที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๑๔
    ณ พัทธสีมา วัดบ้านห้วยสะแกราช ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา
    โดยมี
    พระครูสาทรคณารักษ์ (หลวงปู่ก้อน จิตฺตาสาโท) วัดบ้านห้วยสะแกราช เป็นพระอุปัชฌาย์
    พระครูพิศาลสุขวัฒน์ วัดสุขวัฒนาราม เป็นกรรมวาจาจารย์
    พระครูสุทธิสีลคุณ วัดบ้านห้วยสะแกราช เป็นอนุสาวนาจารย์


    เมื่ออุปสมบทแล้วหลวงปู่สมบุญ ปริปุนฺณสีโล ได้ศึกษาข้อวัตรปฏิบัติกับหลวงพ่อวิชัย นิรามโยภิกขุเจ้าอาวาสวัดปอแดงในขณะนั้น ซึ่งเป็นศิษย์ธรรมทายาทของหลวงปู่ก้อน จิตฺตาสาโทอยู่ที่วัดปอแดง ๒ พรรษา โดยได้ศึกษาธรรมและวัตรปฏิบัติของสงฆ์ต่างๆกับหลวงพ่อวิชัย ซึ่งหลวงปู่สมบุญได้เคร่งครัดในธรรมวินัยโดยจริยวัฒน์งดงาม หลังจากนั้นได้ไปศึกษากรรมฐานวิชชากับหลวงปู่ก้อน จิตฺตาสาโท ผู้เป็นพระอุปัชฌาย์ เก่งกล้าทางด้านฌาญสมาบัติ ทั้งยังเป็นเอกของหลวงปู่โต คังคะปัญญา เทพเจ้าแห่งปักธงชัยผู้เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่มั่น ปุริสุโธ และเป็นศิษย์ผู้สืบทอดวิชาอาคมจากสำเร็จลุน สังฆราชเจ้าแห่งประเทศลาวโดยตรง ในการศึกษากับหลวงปู่ก้อนนั้นหลวงปู่สมบุญ นอกจากจะได้ศึกษาในหลักการกรรมฐานวิชชา แล้วนั้นยังได้รับการถ่ายทอดอาคมต่างๆ จากหลวงปู่ก้อน ที่เป็นศิษย์เอกของหลวงปู่โต คังคะปัญญา เทพเจ้าแห่งปักธงชัยผู้มีกรรมฐานวิชชาและอาคมที่เก่งกล้ามากอีก ๑ พรรษาเพื่อที่จะได้สามารถปฏิบัติวัตรธุดงค์เพื่อจาริกแสวงบุญพร้อมกับบำเพ็ญเพียรตามที่ได้ตั้งใจเมื่อครั้งก้าวเข้าสู่เพศบรรพชิตโดยมีจุดหมายคือสำเร็จมรรคผลนิพพานอย่างตั้งมั่นหลวงปู่สมบุญได้ออกธุดงค์เริ่มตั้งแต่ปี ๒๕๑๘ จนถึง ปี ๒๕๓๘ โดยในปีแรกได้เริ่มต้นโดยการออกธุดงธ์ไปกับหลวงพ่อวิชัยผู้เป็นอาจารย์จุดมุ่งหมายในที่แรกคือ วัดหนองป่าพง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อกราบนมัสการหลวงปู่ชา สุภทฺโท ซึ่งเป็นพระมหาเถระที่ มีผลผลงานทางด้านเผยแผ่พระพุทธศาสนา ด้านวิปัสสนาธุระ ที่โดดเด่นที่สุดรูปหนึ่งของสังคมไทย และมีลูกศิษย์เป็นชาวต่างประเทศมากมายโดยการไปกราบนมัสการหลวงปู่ชาในครั้งนั้นได้ศึกษาวิชาวิปัสนากรรมฐานจากหลวงปู่ชา สุภทฺโท อย่างแน่วแน่และตั้งใจปฏิบัติในแนวทางกรรมฐานของหลวงปู่ชา หลังจากนั้นได้ออกเดินธุดงค์ต่อไปจนถึงประเทศลาวเพื่อสักการะแด่สำเร็จลุน ณ ภูเขาควาย ที่ประเทศลาว ซึ่งเป็นที่ที่ สำเร็จลุณ ใช้ปฏิบัติธรรมอยู่ในสมัยที่ยังมีชีวิต โดยหลวงปู่สมบุญนั้นถือได้ว่าเป็นเหลนศิษย์ของสำเร็จลุนเนื่องด้วย หลวงปู่ก้อนพระอุปัชฌาย์ของหลวงปู่สมบุญ เป็นศิษย์ของหลวงปู่โต คังคะปัญญาซึ่งเป็นศิษย์ใน สำเร็จ ลุน สืบวิชาสายตรงมา กล่าวถึงสำเร็จ ลุน เป็นสุดยอดปรมาจารย์ของประเทศลาว พระเกจิอาจารย์ทางภาคอีสาน แถบลุ่มน้ำโขง ที่มีชื่อเสียงโด่งดังล้วนฝากตัวเป็นศิษย์ รวมถึงหลวงปู่มั่น ปุริสุโธ ซึ่งเป็นปรจารย์แห่งภิกษุทั้งหลายในภาคอีสาน สำเร็จลุนนั้นท่านมีอิทธิปาฏิหาริย์มากมาย เหลือจะบรรยายเป็นตัวอักษรได้ จะขอกล่าวไว้พอเป็นสังเขป สำเร็จลุนท่านสามารถเดินข้ามแม่น้ำโขงได้ด้วยเท้าเปล่า และบางครั้งท่านจะไปสรงน้ำกลางแม่น้ำโขง นี่คืออิทธิปาฏิหาริย์ของสำเร็จลุน

    [​IMG]
    ในการธุดงค์ของหลวงปู่สมบุญ เจตนาคือเพื่อที่จะทำการศึกษาหลักวิชาอาคมและหลักธรรม รวมถึงฝึกวิปัสนากรรมฐานเพื่อบรรลุมรรคผลนิพพานในเจตนาแรกของการอุปสมบท จากคำบอกเล่าของศิษยานุศิษย์รุ่นต่างๆ ที่ได้ใกล้ชิดกับหลวงปู่สมบุญ ทั้งที่ได้ร่วมธุดงค์และจากคำบอกเล่าประสบการณ์การธุดงค์ของหลวงปู่แก่เหล่าลูกศิษย์นั้น พอจะเรียบเรียงได้ดังนี้ หลังจากกลับจากธุดงค์ประเทศลาวนั้น หลวงปู่ได้กลับมาจำพรรษาที่วัดปอแดง โดยได้ฝึกปฏิบัติกรรมฐานวิปัสนาธรรมจากที่ได้ร่ำเรียนจากอาจารย์ต่างๆ ในช่วงธุดงค์อยู่เป็นนิตย์ ระหว่างการจำพรรษาอยู่นั้นก็ได้รับการอบรมหลักวิชาธรรมะเพิ่มเติมจากพระอาจารย์วิชัย และพระมหาธนิต ปสุโต ปธ.๙ ประโยค แห่งวัดชนะสงคราม โดยพระมหาธนิตผู้นี้ เป็นผู้ยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนและเน้นหนักในปฏิบัติวิถี กล่าวคือเมื่อท่านได้สอบได้ในเปรียญธรรม๙ประโยคแล้วนั้นท่านไม่ขอรับสมณศักดิ์ใดๆ เลยทั้งสิ้นมุ่งหน้าสู่วิเวกปฏิบัติและเผยหลักปฏิบัติกรรมฐานแด่พุทธศาสนิกชนทั่วไป ท่านมหาธนิตผู้นี้เป็นผู้เริ่มในการจัดงานปริวาสกรรมที่วัดปอแดงขึ้น โดยการยึดเอาวันเพ็ญเดือน ๓ ของทุกปีเป็นวันเริ่มการปริวาส ซึ่งเมื่อกาลก่อนในสมัยหลวงปู่โต คังคฺปัญญา นั้นในวันเพ็ญเดือน ๓ ของทุกปีจะเป็นวันที่ชาวบ้านนัดหมายกันมาที่วัดปอแดงเพื่อกราบนมัสการรอยพระพุทธบาทที่หลวงปู่โต อัญเชิญมาจากอินเดียเมื่อคราวที่ได้ออกธุดงค์ไปอินเดียเมื่อพระมหาธนิตเห็นว่าวันดังกล่าวเป็นวันดีที่ชาวบ้านจะมาชุมนุมอยู่แล้วจึงจัดให้มีการชุมนุมสงฆ์ เพื่อให้เข้ามาร่วมงานปริวาสกรรมด้วย โดยงานปริวาสกรรมนี้ได้จัดเป็นประเพนีสืบต่อกันมาจนกระทั่งปัจจุบันนี้พระมหาธนิตเป็นหนึ่งในบูรพาจารย์ที่ทางหลวงปู่สมบุญยึดถือเอาเป็นแบบอย่างในการไม่ยึดติดในสมณศักดิ์ใดๆ ดังจะเห็นได้จากการที่หลวงปู่ไม่รับสมณศักดิ์ใดๆเลยแม้แต่เจ้าอาวาสโดยให้ลูกศิษย์ต่างๆ ของท่านดำรงสมณศักดิ์แทน


    ราคา 350 บาท


    [​IMG]
    [​IMG]
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1015. เหรียญระฆังหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่ระลึกนมัสการพิพิธภัณฑ์ ภูริทัตตะมหาเถระ วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร ปี 2518 พระอาจารย์ฝั้นปลุกเสก พร้อมคณาจารย์สายป่ายุคนั้นร่วมเมตตาจิต เนื้ออัลปาก้าชุปนิเกิลสวยเดิม

    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มีนาคม 2017
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1016. เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย รุ่นอุดมพร ปี 2536 เนื้อทองฝาบาตร ตอกโค๊ด ช
    [​IMG]


    รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกให้บูชาในงานกฐินวัดท่าแขก โดยรุ่นนี้หลวงปู่ชอบเมตตาอธิษฐานจิตนาน 3 ชั่วโมง จนท่านกล่าวว่า....ดีแล้วๆ
    พิเศษ เนื้อทองฝาบาตร ตอกโค๊ด ช สร้างน้อยมาก สวยมาก

    เหรียญชุดนี้ เจ้าของเดิมจองตั้งแต่สมัยออกจากวัด ปี 2536 นำมาตอกโค๊ดด้านขวาเพิ่มเองเพราะกลัวหลงกับชุดอื่นๆ แล้วนำมาเก็บไว้ในตู้อย่างดี

    เเบ่งพิเศษ
    มี 4 เหรียญ ราคาเหรียญละ 300 บาท ท่าน supachaipnu ปิดทั้งหมด

    องค์ที่ 1
    [​IMG]
    [​IMG]

    องค์ที่ 2
    [​IMG]
    [​IMG]

    องค์ที่ 3
    [​IMG]
    [​IMG]

    องค์ที่ 4
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2017
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  14. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    1016. เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย รุ่นอุดมพร ปี 2536 เนื้อทองฝาบาตร ตอกโค๊ด ช
    4 เหรียญ ราคาเหรียญละ 300 บาท

    close # 1, 2, 3, 4
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  16. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    โอนเรียบร้อยแล้วครับ 1,200.01...13:44....20/3/60
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1017. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่แสง ธัมมธีโร วัดมหาชัย จ.หนองบัวลำภู ปี 2515 พิมพ์เต็มองค์ เนื้อกะไหล่ทอง + ครึ่งองค์ เนื้อทองเเดง สวยๆ พิธีใหญ่มากครับ

    [​IMG]

    พระอาจารย์แสง ธัมมธีโร เป็นพระบูรพาจารย์ฝ่ายธรรมยุติกนิกายรูปแรกของมณฑลอุดรธานี ที่ไปประกาศพระศาสนาที่เมืองกมุทธาสัยบริรมย์ ระหว่างปี พ.ศ.๒๔๔๐ - ๒๔๕๘ ชาวพื้นเมืองนิยมเรียกว่า ครูแสง หรือญาท่านแสง
    ท่านเป็นชาวบ้านท่าช้างคล้อง เมืองกมุทธาสัยบริรมย์ ปัจจุบันอยู่ในเขตอำเภอวังสะพุง เมื่อสมัยเด็กได้เป็นศิษย์พระในวัดแห่งหนึ่ง ในเมืองกมุทธาสัย ฯ ต่อมาได้เดินทางไปกรุงเทพ ฯ พร้อมกับเพื่อนสหธรรมิกหลายรูป ตอนนี้ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว และได้เข้าไปพำนักอยู่ที่วัดมงกุฎกษัตริยาราม ซึ่งขณะนั้นสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส ประทับอยู่ที่วัดมงกุฎ
    เมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๔๒๙ เกิดอหิวาตกโรคครั้งใหญ่ที่กรุงเทพ ฯ มีคนตายกันมาก ท่านจึงเดินทางกลับเมืองกมุทธาสัย ต่อมาเมื่อท่านทราบว่า มีพระธรรมยุตอยู่ที่เมืองอุบล ฯ มีพระอาจารย์พนฺธุโล (ดี) ผู้เคยอยู่ร่วมสำนักในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้า ฯ ครั้งยังทรงผนวชอยู่ที่วัดบวรนิเวศ ฯ ได้ออกไปอยู่ที่เมืองอุบล ฯ เป็นรูปแรก และนับว่าเป็นพระเถระรูปแรกของคณะธรรมยุตในภาคอีสาน ในเวลาต่อมาท่านได้พาพระอาจารย์ เทวธัมมี (ม้าว) ไปกรุงเทพ ฯ และได้นำเฝ้าถวายตัวแด่พระภิกษุพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้า ฯ ได้มอบตัวเป็นศิษย์ได้อยู่ศึกษาจนมีความรู้ ความสามารถที่จะปฎิบัติพระธรรมวินัย บำเพ็ญสมณธรรมตามลำพังได้แล้ว จึงได้กลับมาอยู่ปกครองหมู่คณะ เป็นพระอุปัชฌาย์ที่เมืองอุบล ฯ นับว่าเป็นพระเถระบูรพาจารย์ของคณะธรรมยุตรูปที่สองในภาคอีสาน
    พระอาจารย์แสง ธัมมธีโร ได้พาเพื่อนสหธรรมิกหลายรูปเดินทางไปยังเมืองอุบล ฯ ได้เข้ามอบตัวเป็นศิษย์ของอาจารย์ เทวธัมมี (ม้าว) และได้ศึกษาอบรมขนบธรรมเนียมการปฎิบัติพระธรรมวินัย อยู่ในสำนักพระอุปัชฌาย์ที่วัดศรีทอง (วัดศรีอุบลรัตนาราม) จนมีความรู้ความสามารถที่จะปฎิบัติพระธรรมวินัย และบำเพ็ญสมณธรรมตามลำพังได้แล้ว จึงได้กราบลาพระอุปัชฌาย์กลับไปยังภูมิลำเนาเดิม ที่เมืองกมุทธาสัย ฯ เพื่อประกาศพระศาสนาในถิ่นนั้นต่อไป โดยได้ไปพำนักอยู่ที่วัดร้างแห่งหนึ่งที่บ้านท่าช้างคล้อง ต่อมาเจ้าเมืองกมุทธาสัย ฯ ได้อาราธนาท่านให้เข้ามาอยู่จำพรรษาที่วัดมหาชัย (วัดธาตุ) เมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๔๔๐ วัดมหาชัยจึงเป็นวัดแรกของคณะธรรมยุต ในเขตมณฑลอุดร ฯ
    การบรรพชาอุปสมบทให้กุลบุตรในสมัยนั้น ต้องนำไปบวชที่เมืองอุบล ฯ การเดินทางใช้เวลาถึง ๒๐ วัน ต้องเดินทางด้วยเท้า ดังนั้น พระท่านจึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ขึ้นในถิ่นนั้น ท่านได้ให้บรรพชาอุปสมบทเป็นจำนวนมาก จนมีสัทธิวิหาริกที่เป็นพระเถระผู้ใหญ่ ได้แยกย้ายกันออกไปตั้งวัดอยู่ในเขตต่าง ๆ อันเป็นสาขาของวัดมหาชัยหลายแห่ง เช่น ที่จังหวัดเลยมีสองวัด คือ วัดจอมมณี อำเภอวังสะพุง และวัดศรีสะอาด ตำบลกุดป่อง จังหวัดขอนแก่น คือ วัดจันทาราม อำเภอภูเวียง และจังหวัดอุดร ฯ ที่วัดจอมศรี อำเภอกุมภวาปี
    ผลงานของท่านคือ การสร้างโบสถ์น้ำ เป็นครั้งแรกในถิ่นนั้น ได้สร้างหอไตรขึ้นในวัดนั้นด้วย สำหรับผลงานที่สำคัญยิ่งอย่างหนึ่งของท่านคือ การวางมาตรการเก็บรักษาโบราณวัตถุ และศิลปวัตถุที่สำคัญ ท่านมรณภาพ เมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๔๕๘

    ตามประวัติที่ค้นค้วาเพิ่มเติมว่ากันว่า ท่านเป้นพระอุปัชชาย์ในพระเถราจารย์หลายท่านที่สำคัญคือ พระครูอดิศัยคุณาธาร (คำ อรโก) และเป้นตัวแทนทาน เดินทางไปยังงานพุทธาภิเษกพระเครื่อง เหรียญเลข ๕ ยังวัดเบญจมบพิตรด้วย

    เหรียญรุ่นนี้มีพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่มากครับ

    ครั้งที่ 1 หลวงปุ่ขาว อนาลโย นาน 4 วัน4 คือน

    ครั้งที่ 2 หลวงปุ่บุยมา วัดสิริสาลวัน 4 วัน 4 คืน

    ครั้งที่ 3 หลวงปุ่ชอบ วัดป่าสมัมานุสรณ์ 3 วัน 3 คืน

    ครั้งที่ 4 พิธีพุทธาภิเษก วัดดอยเทพสมบูรณ์ วันที่ 12 มีนาคม 2515

    ครั้งที่ 5 พิธีปลุกเสกพระพพุทธวัดถ้ำเอราวัณ วันที่ 25-26 มีนาคม 2515 นำโดยหลวงปุ่ฝั้น อาจาจโร หลวงปุ่ซามา อจุตโต หลวงปุ่หลุย จันทะสาโร หลวงปุ่คำดี ปภาโส หลวงปู่ผั่น ปเรสโก หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปุ่อ่อน ญาณสิริ และพระเถราจารย์สายวิปัสนาจาร 227 รูป


    สุดคุ้ม คู่นี้ ราคา 550 บาท


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1018. เหรียญรุ่นเเรก หลวงปู่บุญนาค อุตฺตโม วัดภูกระแต ต.หัวนาคำ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ปี 2524 หายากครับ พุทธคุณไม่ต้องห่วง ปราบสิ่งอัปมงคลทุกชนิด แคล้วคลาด ปลอดภัย เมตตา ครบทุกด้าน

    เนื้อกระไหล่ทอง เดิมๆ สวยมากครับ นานเจอทีนึง หมดเเล้วหมดเลยครับผม

    ราคา 350 บาท

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1019. เหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์โต (โต พรหมรังสี) ปี 2517 วัดบางขุนพรหม เนื้อทองแดงบล็อคทองคำ หลัง 4 จุด นิยม หายากครับ

    เหรียญสมเด็จโตวัดใหม่อมตรส (บางขุนพรหม) เป็นเหรียญที่มีประวัติการสร้างดี พิธีใหญ่ พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดบางขุนพรหม ปี 2517 ในวาระ 101 ปี สมเด็จโต เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์สูงมากเหรียญหนึ่ง ดัวยมีคณาจารย์ร่วมพิธีมากมาย เช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี พ่อท่านนอง วัดทรายขาว หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะองค์ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช หลวงปู่หิน วัดระฆัง และอีกหลายท่านรวม 108 รูปครับ สร้าง 4 เนื้อ มี ทองคำ เงิน นวะโลหะ ทองแดง โดยได้มีการตอกโค๊ดเจดีย์ไว้สำหรับเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และ เนื้อนวโลหะ ส่วนเนื้อทองแดงไม่ได้ตอก ทำการปั๊มเหรียญโดยกองกษาปณ์ จึงทำให้เหรียญดูสวยงาม มีความคมชัด


    สมเด็จพระพุฒาจารย์โต (โต พรหมรังสี) ท่านคือพระอริยสงฆ์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ยาวนานถึง 5 รัชสมัย นับตั้งแต่รัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชถึงสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รวมระยะเวลาชีวิตของสมเด็จโต ๘๔ ปี อยู่ในร่มกาสาวพักตร์ ๗๓ พรรษา

    ตอนนี้เหรียญปลอมมีเยอะมากครับ ต้องดูให้ดี ส่วนองค์นี้ เเท้เเน่นอน บูชาไปไม่มีผิดหวังครับ

    เหรียญนี้บล็อกจะเขยื้อนเล็กน้อย ซึ่งโอกาสที่จะเกิดขึ้นมีน้อยมากครับ สภาพเหรียญถือว่าสวยเเชมป์ครับ


    ราคา 650 บาท ท่าน อาทิตย์03

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2017
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...