..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    859. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลูสันติวัฒนา จ.อุดรธานี ปี 2540 สวยๆครับ หายากครับ

    [​IMG]

    นามเดิม พวง สีทะเบียน

    เกิด วันจันทร์ ที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๗๑ ตรงกับวัน ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๗ ปี มะโรง

    บ้านเกิด ณ บ้านปูลู ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี

    บิดามารดา นายจุ่น สีทะเบียน และนางมา ขันตีพันธุวงศ์

    พี่น้อง ทั้งหมด ๑๔ คน ท่านเป็นบุตรคนที่ ๘

    บรรพชา เมื่อวันที่ ๖ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๙๓

    อุปสมบท วันที่ ๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๙๓ เวลา ๑๕.๔๐ น. ณ อุทกุกเขปสีมากลางน้ำหนองแวง อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร โดยมีพระครูพุฒิวราคม (พุฒ ยโส) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    เรื่องราวในชีวิต

    เมื่อท่านอายุได้ ๑๖ ปี ได้ทำงานประมงบ้าง ทำงานต้มสุราบ้าง ไม่นานก็ได้ยินข่าวว่ามารดาป่วยหนักจึงลางานไปเยี่ยมมารดาก่อนมารดาของท่านจะสิ้นลม ได้สั่งท่านว่า “บวชให้แม่นะ ถ้าลูกไม่บวชให้ แม่จะตายตาไม่หลับ” ท่านยก็รับปากแล้วมารดาก็สิ้นใจ ด้วยจิตศรัทธาอยากจะบวชอยู่แล้ว ในช่วงที่รอเวลาเหมาะที่จะบวชอยู่นั้น ท่านได้แสวงหาฟังธรรมะจากครูบาอาจารย์อยู่เรื่อย ๆ เช่น ไปฟังธรรมะพระอาจารย์สิงห์ สหธมฺโม พระอาจารย์พร สุมโน พระอาจารย์สีลา เทวมิตโต เมื่อ ถึง พ.ศ.๒๔๙๐ ท่านได้นุ่งขาวห่มขาวอยู่กับพระอาจารย์สีลา เทวมิตโต อยู่ถึง ๒ ปี จึงได้บวช ในช่วงระยะนั้นท่านยังได้ฟังธรรมของหลวงปู่ขาว อนาลโย ที่มาแวะเวียนธุดงค์อยู่แถวนั้นด้วย อีกทั้งยังเป็นช่วงที่หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโตอาพาธหนัก ท่านได้ช่วยหามหลวงปู่มั่นไปจนถึงวัดป่าสุทธาวาส และหลวงปู่มั่นก็มรณภาพ ณ ที่นั่น ท่านจึงได้อยู่ช่วยงานถวายเพลิงศพหลวงปู่มั่นจนแล้วเสร็จจึงได้บวช
    หลังจากอุปสมบทแล้วท่านได้ออกปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด ได้ออกธุดงค์กรรมฐานไปในเขตหลายจังหวัด ทั้งในภาคอีสานและภาคเหนือ และได้รับการอบรมกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายรูป อาทิเช่น หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร เป็นต้น และได้มาก่อตั้งวันป่าปูลูสันติวัฒนา ที่บ้านปูลู ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี หลวงปู่พวง สุวีโร มีสหธรรมมิกที่เคยร่วมปฏิบัติธรรมด้วยกัน หลายรูป อาทิเช่น หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร หลวงปู่ท่อน ญาณธโร หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม เป็นต้น
    ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามพระธรรมวินัยองค์หนึ่ง และปฏิปทาอันสืบทอดมาจากองค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตเป้นกำลังสำคัญในการเผยแผ่ศาสนาธรรม คำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้กระจายไปทั่วทั้ง ๘ ทิศ ด้วยน้ำเสียงและสำนวนการเทศนาที่ไพเราะน่าฟังของท่านเป็นเหตูให้มีผู้เลื่องใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาและองค์ท่านเป็นจำนวนมาก ท่านได้ถึงแก่มรณภาพในขณะกำลังนั่งภาวนา ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพฯ

    มรณภาพ เมื่อวันที่ ๒๒ มกราคม พ.ศ.๒๕๔๖ เวลา ๐๙.๕๐ น. ด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพฯ

    ราคา 400 บาท ท่าน j999



    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 ธันวาคม 2016
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    860. พระกริ่งรุ่นแรก หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลูสันติวัฒนา จ.อุดรธานี ปี 2544 เนื้อตะกั่ว กรรมการ ตอกโค๊ดหมายเลขใต้ฐาน สวยๆครับ หายากครับ

    [​IMG]


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 ธันวาคม 2016
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    861. เหรียญรุ่นแรก พระอาจารย์ประพันธ์ กิตฺติโสภโณ (หลวงตาพันธ์) วัดป่าภูดิน จ.หนองบัวลำภู ปี 2546 พิมพ์รูปไข่ครึ่งองค์ เหรียญรุ่นนี้ประสบการณ์เยอะมากครับ

    [​IMG]

    ประวัติโดยย่อ
    หลวงตา ประพันธ์ กิตฺติโสภโณ เกิดเมื่อ วันจันทร์ ที่ ๑๘ เดือน สิงหาคม พ.ศ. ๒๔๙๑ ปีชวด ณ บ้านสัมพันธ์ ตำบล ขัว-เรียง อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น มีบิดา คือ นายเฮียง น้อยยุ่น และมารดา คือ นางบุญจันทร์ น้อยยุ่น
    หลวงตาพันธ์ ท่านมีพระอาจารย์ ๒ องค์ คือหลวงปู่ชอบ ฐานสโม และหลวงปู่เกต กิตฺติวังโส ท่านหลวงปู่ทั้ง ๒ องค์นั้นท่านช่วยกันเทศน์เอาหลวงตาออกบวช หลวงปู่ชอบท่านเทศน์ ๓ คำ คือ
    ๑. จิตคนเรามันมีหยาบ
    ๒. จิตคนเรามันมีปานกลาง
    ๓. จิตคนเรามีละเอียด
    หลังจากฟังเทศน์ จากท่านหลวงปู่ชอบแล้วจิตใจ ท่านประพันธ์ได้หลุดพ้นจากการเป็นฆราวาส จากนั้นปี พ.ศ. ๒๕๓๒ จึงออกจากบ้านปากปวน ต. ปากปวน อ. วังสะพุง จ. เลย มาบวชเป็นตาปะขาวที่บ้านม่วงหัก ต.โพนทราย อ. เมือง จ. มุกดาหาร บวชตาปะขาวอยู่ ๔ เดือน แล้วจากนั้นหลวงปู่เกต กิตฺติวังโส จึงพาไปบวชพระ ณ วัดศรีมงคลเหนือ ต. เมือง อ. เมือง จ. มุกดาหาร
    หลังจากบวชแล้วได้ นามฉายา กิตฺติโสภโณ มีพระอุปปัชฌาย์คือ พระครูจันทรวิสุทธิ์ พระกรรมวาจาคือ พระครูประภากร วิสุทธิ์ พระอนุสาวนาจารย์ คือ พระใบฏีกายู้ กันตสีโล อุปสมบทเมื่ออายุ ๔๒ ปี วันที่ ๑๘ เดือน มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๓๕ เวลา ๑๐.๓๕ น. ณ วัดศรีมงคลเหนือ
    หลวงตาพันธ์ไม่ได้บวชกับหลวงปู่ชอบ เพราะขณะนั้นหลวงปู่ชอบ เป็นอัมพาตมาหลายปีแล้ว จึงไปบวชกับพระอาจารย์ ที่เป็นศิษย์ของหลวงปู่ แทนคือ หลวงปุ่เกต กิตฺติวังโส หลังจากบวชแล้ว หลวงตาพันธ์ได้จำพรรษา ที่วัดป่าหนองบุดดา ต. โพนทราย อ. เมือง
    จ. มุกดาหาร เมื่อวันที่ ๑๘ เดือน มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๓๒ ก่อนที่ หลวงตาพันธ์ จะออกธุดงค์ภาวนาในปี พ.ศ. ๒๕๓๕ หลวงตา ได้กราบลา หลวงปู่เกต กิตฺติวังโส ท่านได้ให้ธรรมะ ก่อนออกธุดงค์ครั้งแรกว่า
    ๑. ที่ไหนกลัวให้ไปที่นั่น
    ๒. อย่าเป็นพระนักเทศน์เพราะจะไม่ได้ภาวนา
    ๓. อย่าเข้าวัดถ้าออกจากวัดแล้วให้อยู่ป่าค้นหาธรรม
    ๔. ถ้าจิตขัดข้องค่อยเข้าหาครูอาจารย์ ถ้าไม่ขัดข้องไม่ให้มา ให้ตายในป่า
    หลวงตาจึงน้อมรับคำสอนของหลวงปู่เกต จากนั้นหลวงตา ก็ออกธุดงค์ภาวนา ในป่าในเขาและหมู่บ้านถิ่นทุรกันดารหลายที่หลายแห่ง ท่านหลวงตายังได้พา ลูกศิษย์ยานุศิษย์สร้างวัดและที่พักสงฆ์ไว้หลายที่


    ปี พ.ศ. ๒๕๔๖ นั่งภาวนาอยู่ ณ ยอดดอย วัดฟองงอย ตั้งสัจจะไว้
    “ขอถวายหลวงปู่ชอบ คุณธรรมทั้งหลาย บารมีทั้งหลาย ที่มีในหลวงปู่ จงมาอยู่ในเหรียญ หลวงตา ให้เหรียญมีอนุภาพเหมือนหลวงปู่ทุกอย่าง เหรียญนั้นเป็นของลูกศิษย์ แต่อนุภาพและบารมีธรรมเป็นของหลวงปู่ ขอจงได้สำเร็จ”
    และเมื่อออกพรรษา หลวงตา จึงอนุญาตให้ลูกศิษย์ของหลวงตา ทำเหรียญรุ่นแรกสร้างโรงพยาบาล ออกมามีหลายแบบคือ
    ๑. พระกริ่ง
    ๒. เหรียญกลม
    ๓. เหรียญรูปวงรี
    ศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลายทั่วสารทิศเมื่อรู้ข่าวต่างก็มาจองบูชาเหรียญเพื่อร่วมทำบุญสร้างโรงพยาบาลตึกสงฆ์อาพาธ กันอย่างเนืองแน่น



    หลวงตาท่านทำเหรียญรุ่นนี้รุ่นแรกและรุ่นเดียว เพื่อสร้างโรงพยาบาลให้แล้วเสร็จ ถ้าโรงพยาบาลเสร็จแล้วเหรียญที่เหลือก็จะเอาไปเทลงแม่น้ำโขงให้หมดแต่ ตอนนี้เหรียญก็เอาไปเทน้ำโขงจนหมดแล้ว


    ราคา 450 บาท ท่าน Akamaru



    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 ธันวาคม 2016
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    862. เหรียญฆ้องเล็ก หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ออกที่วัดพระงาม อำเภอท่าบ่อ หนองคาย สร้างปี 2514 สวยมากครับ

    พิธีใหญ่มากครับ มีพระอาจารย์สายกรรมฐานมาร่วมงานมากมาย เช่น
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี
    หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม
    หลวงปู่อ่อนสี สุเมโธ
    หลวงพ่อทองพูล สิริกาโม

    เป็นต้น

    สภาพสวยๆ น่าใช้มากครั พุทธคุณสุดยอด

    ราคา 750 บาท ปิดรายการ



    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 ธันวาคม 2016
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    863. เหรียญรุ่นแรก ท่านพ่อมหาปิ่น ชลิโต หลังพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ปี 2518 เนื้อทองแดง เหรียญนี้ออกที่วัดป่าพระธาตุเขาน้อย จ.ราชบุรี 23 พค.2518 องค์นี้เป็นเนื้อสามกษัตริย์ กรรมการ สร้างน้อยมาก ตอกโค็ต สภาพสุดคลาสสิค หายากน่าเก็บน่าใช้ครับ


    [​IMG]

    ท่านพ่อมหาปิ่นท่านเป็นลูกศิษย์พระอาจารย์มั่น มีชื่อเสียงลูกศิษย์เคารพศรัทธาเป็นจำนวนมาก เหรียญของท่านสรัางน้อยไม่ค่อยพบเห็น หลวงปู่มหาปิ่น ชลิโต วัดอริยวงศาราม (หนองน้ำขาว) บ้านหนองน้ำขาว ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พื้นเพถิ่นกำเนิดของท่านอยู่ในจังหวัดนครปฐม ท่านเคยได้สมาธิตั้งแต่อายุ ๘-๙ ขวบเท่านั้น เพราะผู้หลักผู้ใหญ่คนพื้นบ้าน เขาชอบนั่งสมาธิไปดูนรก-สวรรค์กัน ในยุคที่ท่านยังเป็นเด็กนั้น ชาวบ้านนิยมกันว่า “ถ้าบุตรในตระกูลใด ได้บวชแล้วเที่ยวออกธุดงค์รุกขมูลไปในที่ต่าง ๆ จะได้รับการยกย่องนับถือในหมู่ชนต่าง ๆ” ดังนั้น ท่านจึงได้บรรพชาเป็นสามเณร ที่วัดสัมประทวน สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวโร) วัดเทพศิรินทราวาส เป็นพระอุปัชฌาย์ รสชาติของสมาธินั้น ยังตรึงจิตใจอยู่เสมอ ท่านได้ออกติดตามพระธุดงค์ตั้งแต่อายุครบ ๑๗ ปี ท่านได้ไปมาเกือบทั่วประเทศไทยตลอดจนถึงมาเลเซีย พม่า เขมร ลาว เป็นต้น อายุของสมบท ณ วัดท่าตำหนัก เป็นวัดฝ่ายธรรมยุต โดยมีท่านเจ้าคุณพระเทพเจติยาจารย์ วัดเสน่หา เป็นพระอุปัชฌาย์จารย์ ท่านพระอาจารย์มหาปิ่น ชลิโต หรือท่านพระครูวิโรจน์ธรรมาจารย์ ท่านเคยดั้นด้นธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพร จากภาคใต้มาถึงกรุงเทพ จากกรุงเทพไปถึงแม่ฮ่องสอน จากแม่ฮ่องสอนไปภาคอีสาน ก็ได้อาศัยเท้าทั้งสองเท่านั้น เดินเพื่อค้นคว้าหาความจริงในธรรมะ และความอดทนอันยอดเยี่ยม ท่านพระอาจารย์มหาปิ่น ชลิโต ท่านเป็นศิษย์องค์หนึ่งของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้น เป็นที่เคารพบูชาของประชาชนทั่วประเทศ อันธรรมะที่ท่านเคยประพฤติปฏิบัติมานั้น ท่านได้นำมาถ่ายทอดแก่สาธุชนผู้ใคร่ในธรรมจนหมดสิ้น ลีลาการแสดงธรรมะของท่าน ท่านเฟ้นหาสาระเนื้อหาอันจับใจแก่ผู้ฟังธรรมเป็นอย่างยิ่ง ท่านเป็นกำลังสำคัญ ในกองทัพธรรม สายหลวงปู่มั่นองค์หนึ่ง ที่ได้เที่ยวเผยแพร่หลักธรรมความเป็นจริงขององค์พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ครับผม


    ราคา 550 บาท ท่าน Akamaru



    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 ธันวาคม 2016
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    864. เหรียญหลวงพ่อเพชรรุ่นแรก หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่ บ.ม่วงไข่ ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย พิมพ์ใหญ่ นิยม ปี 2538 สวยมากครับ

    (สร้างพร้อมเหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก พิธีเดียวกัน)

    ผู้ขออนุญาต ศิษย์กรุงเทพ โดย คุณสุนันท์ และ คุณวรชัย
    จำนวนการสร้าง 10000 เหรียญ(หนึ่งหมื่นเหรียญ)
    วัตถุประสงค์ - เพื่อแจกแก่ศิษย์ผู้ศรัทธาโดยไม่มีการจำหน่าย
    ออกในนาม - วัดป่าสันติธรรม บ.ห้วยเดื่อ ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย
    หมายเหตุ - เหรียญมีเพียงเนื้อ ทองแดงผิวไฟ เนื้อเดียวเท่านั้น

    โดย คุณสุนันท์และคุณวรชัย ได้ขออนุญาตหลวงพ่อขันตี สร้างเหรียญพระพุทธ เป็นพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชร เพื่อให้หลวงพ่อขันตี ไว้แจกแก่ศิษย์
    ในขณะที่เหรียญหลวงพ่อเพชรดำเนินการสร้างไป คุณสุนันท์ และ คุณวรชัย ได้ขออนุญาตสร้างเหรียญ รูปหลวงพ่อขึ้นในการนี้ด้วย เพื่อแจกเป็นที่ระลึกแก่ศิษย์

    หลวงพ่อขันตี อนุญาตให้จัดสร้างเหรียญรูปหลวงพ่อ และหลวงพ่อเพชรไปพร้อมกันๆ โดยไว้แจกแก่ผู้ศรัทธา และแจกแก่ลูกศิษย์ในวันที่ 12 ต.ค. 2538 ในวาระครบรอบ 53 ปี หลวงพ่อขันตี ญาณวโร

    เมื่อทางหลวงพ่อขันตี ได้รับเหรียญ รุ่นแรกของท่านทั้ง 2 แบบ แล้ว คือ เหรียญหลวงพ่อเพชร และ เหรียญรูปท่านแล้ว ท่านได้มอบหมายให้พระอาจารย์ทวี น้องชายของท่าน นำเหรียญทั้งหมดไปไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชร ที่วัดสันติธรรม ห้วยเดื่อ เพื่อให้ครูบาอาจารย์ได้ร่วมอธิษฐานจิต 3 ไตรมาส

    จนเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2541 งานผูกพัทธสีมาบ้านห้วยเดื่อ หลวงพ่อขันตี ได้มอบเหรียญหลวงพ่อเพชร และ เหรียญรูปท่าน ซึ่งเป็นรุ่นแรกของท่าน ให้หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย จ.พิจิต หลวงพ่อทิวา อาภากโร หลวงพ่อจันทร์เรียน คณวโร วัดถ้ำสหาย จ.อุดร อธิษฐานจิตก่อน
    แจกจ่ายแก่พระเณร ญาติโยม ที่มาร่วมงาน

    โดยหลวงพ่อเพชรนั้นสร้าง 10000 เหรียญ มี 2 พิมพ์.
    1.พิมพ์ใหญ่ จำนวนสร้าง 5000 เหรียญ(ทองแดงเนื้อเดียว)
    2.พิมเล็ก จำนวนสร้าง 5000 เหรียญ(ทองแดงเนื้อเดี่ยว)


    ดังนั้นแล้ว เหรียญรุ่นนี้ได้รับการอธิฐานจิตโดยพ่อแม่ครูอาจารย์ทั้งหมด 4 รูปคือ

    [​IMG]

    1.หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย จ.พิจิตร (ศิษย์หลวงปู่ขาว)
    2.หลวงพ่อจันทร์เรียน คณวโร วัดถ้ำสหาย จ.อุดร (ศิษย์หลวงปู่ชอบ)ท่านไม่นิยมเสกพระนักแต่ครั้งนี้ท่านเมตตามากครับ
    3.หลวงพ่อขันตี ญาณวโร (ศิษย์หลวงปู่ชอบ)
    4.หลวงพ่อทิวา อาภากโร (ศิษย์หลวงปู่ชอบ)


    ราคา 950 บาท ท่าน อาทิตย์03



    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 ธันวาคม 2016
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    865. เหรียญหลวงพ่อเพชรรุ่นแรก หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่ บ.ม่วงไข่ ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย พิมพ์เล็ก ปี 2538 สวยครับ

    (สร้างพร้อมเหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก พิธีเดียวกัน)

    ผู้ขออนุญาต ศิษย์กรุงเทพ โดย คุณสุนันท์ และ คุณวรชัย
    จำนวนการสร้าง 10000 เหรียญ(หนึ่งหมื่นเหรียญ)
    วัตถุประสงค์ - เพื่อแจกแก่ศิษย์ผู้ศรัทธาโดยไม่มีการจำหน่าย
    ออกในนาม - วัดป่าสันติธรรม บ.ห้วยเดื่อ ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย
    หมายเหตุ - เหรียญมีเพียงเนื้อ ทองแดงผิวไฟ เนื้อเดียวเท่านั้น

    โดย คุณสุนันท์และคุณวรชัย ได้ขออนุญาตหลวงพ่อขันตี สร้างเหรียญพระพุทธ เป็นพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชร เพื่อให้หลวงพ่อขันตี ไว้แจกแก่ศิษย์
    ในขณะที่เหรียญหลวงพ่อเพชรดำเนินการสร้างไป คุณสุนันท์ และ คุณวรชัย ได้ขออนุญาตสร้างเหรียญ รูปหลวงพ่อขึ้นในการนี้ด้วย เพื่อแจกเป็นที่ระลึกแก่ศิษย์

    หลวงพ่อขันตี อนุญาตให้จัดสร้างเหรียญรูปหลวงพ่อ และหลวงพ่อเพชรไปพร้อมกันๆ โดยไว้แจกแก่ผู้ศรัทธา และแจกแก่ลูกศิษย์ในวันที่ 12 ต.ค. 2538 ในวาระครบรอบ 53 ปี หลวงพ่อขันตี ญาณวโร

    เมื่อทางหลวงพ่อขันตี ได้รับเหรียญ รุ่นแรกของท่านทั้ง 2 แบบ แล้ว คือ เหรียญหลวงพ่อเพชร และ เหรียญรูปท่านแล้ว ท่านได้มอบหมายให้พระอาจารย์ทวี น้องชายของท่าน นำเหรียญทั้งหมดไปไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชร ที่วัดสันติธรรม ห้วยเดื่อ เพื่อให้ครูบาอาจารย์ได้ร่วมอธิษฐานจิต 3 ไตรมาส

    จนเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2541 งานผูกพัทธสีมาบ้านห้วยเดื่อ หลวงพ่อขันตี ได้มอบเหรียญหลวงพ่อเพชร และ เหรียญรูปท่าน ซึ่งเป็นรุ่นแรกของท่าน ให้หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย จ.พิจิต หลวงพ่อทิวา อาภากโร หลวงพ่อจันทร์เรียน คณวโร วัดถ้ำสหาย จ.อุดร อธิษฐานจิตก่อน
    แจกจ่ายแก่พระเณร ญาติโยม ที่มาร่วมงาน

    โดยหลวงพ่อเพชรนั้นสร้าง 10000 เหรียญ มี 2 พิมพ์.
    1.พิมพ์ใหญ่ จำนวนสร้าง 5000 เหรียญ(ทองแดงเนื้อเดียว)
    2.พิมเล็ก จำนวนสร้าง 5000 เหรียญ(ทองแดงเนื้อเดี่ยว)


    ดังนั้นแล้ว เหรียญรุ่นนี้ได้รับการอธิฐานจิตโดยพ่อแม่ครูอาจารย์ทั้งหมด 4 รูปคือ

    [​IMG]

    1.หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย จ.พิจิตร (ศิษย์หลวงปู่ขาว)
    2.หลวงพ่อจันทร์เรียน คณวโร วัดถ้ำสหาย จ.อุดร (ศิษย์หลวงปู่ชอบ)ท่านไม่นิยมเสกพระนักแต่ครั้งนี้ท่านเมตตามากครับ
    3.หลวงพ่อขันตี ญาณวโร (ศิษย์หลวงปู่ชอบ)
    4.หลวงพ่อทิวา อาภากโร (ศิษย์หลวงปู่ชอบ)


    ราคา 450 บาท ท่าน อาทิตย์03



    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 ธันวาคม 2016
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    866. เหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณโณ ออกวัดบวรนิเวศวรวิหารปี 2520 เกจิปลุกเสกเยอะมากครับ คือครั้งที่สาม เป็นพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นล้วนๆเลยครับ

    สุดยอดพระรุ่นหนึ่งของพิธีในเมืองไทยและเป็นงานชุมนุมพระคณาจารย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต รวมเกจิอาจารย์และพระเถรานุเถระที่ทรงคุณวุฒิทั่วประเทศไทย ในพิธีมหาพุทธภิเษก ณ วัดบวรนิเวศ

    วัตถุมงคลที่จัดสร้างในพิธีนั้น
    1.พระกริ่งภูริทัตโต
    2.พระชัยวัฒน์ภูริทัตโต
    3.เหรียญรูปไข่หลวงปู่มั่น
    4.เหรียญรูปไข่หลวงปู่แหวน

    +++วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง+++

    ๑.เพื่อสร้างพระประธาน ถวายเป็นอุเทสิกะเจดีย์ไว้เป็นที่เคารพสักการะบูชาในยามระลึกถึงองค์พระ สัมมาสัมพุทธเจ้าและจะได้นำไปประดิษฐาน ณ วัดบ้านตาล ตำบลโคกศรี อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร โดยจำลองแบบมาจากพระพุทธชินบัญชรพรหมรังษี และสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ได้ประธานพระนามพระประธานนี้ว่า *พระพุทธชินบัญชรพรหมรังษี*

    ๒.เพื่อเทอดทูนเกียรติคุณแด่ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต โดยถวายนามว่าพระว่า**พระกริ่ง+พระชัยวัฒน์+เหรียญ ภูริทัตโต**

    ๓.เงินรายได้จากการสั่งจอง เช่าบูชา นำถวายวัดศิษย์สายพระอาจารย์มั่นฯ ที่ร่วมเป็นคณะกรรมการ



    +++งานพิธีมหาพุทธาภิเษก+++

    สมเด็จพระสังฆราช เป็นองค์ประธานจุดเทียนชัย
    พระอาจารย์บุญมา ฐิตเปโม เป็นองค์ที่ดับเทียนชัย
    ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ
    วันที่ ๒๖-๒๗-๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๒๐

    +++ รายนามพระเถระที่เข้าร่วมพิธี วันที่ ๒๖ พ.ย. ๒๕๒๐ ครั้งที่ ๑ +++

    ๑.สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศ กรุงเทพฯ
    ๒.หลวงปู่ธูป วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแค) กรุงเทพฯ
    ๓.หลวงพ่อชิต วัดเขาเต่า ประจวบคีรีขันธ์
    ๔.หลวงพ่อศิริ วัดชนะสงคราม กรุงเทพฯ
    ๕.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    ๖.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    ๗.หลวงพ่อใหญ่ วัดสะแก อยุธยา
    ๘.หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร กรุงเทพฯ
    ๙.หลวงพ่อบาง วัดหนองพลับ สระบุรี
    ๑๐.หลวงพ่อสา วัดราชนัดดา กรุงเทพฯ
    ๑๑.หลวงพ่อเส็ง วัดน้อยนางหงษ์ กรุงเทพฯ
    ๑๒.หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วงชุม กาณจนบุรี
    ๑๓.หลวงพ่อแฟ้ม วัดอรัญญิกาวาส ชลบุรี
    ๑๔.หลวงพ่อเส็ง วัดกัลยา กรุงเทพฯ
    ๑๕.หลวงพ่อหิน วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ
    ๑๖.หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี
    ๑๗.หลวงพ่อนนท์ วัดเหนือวน ราชบุรี
    ๑๘.หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ชัยนาท
    ๑๙.พระอาจารย์พันเทพ ฐานวโร วัดศรีบุญเรือน เชียงใหม่
    ๒๐.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม กาญจนบุรี
    ๒๑.หลวงพ่อทองอยู่ วัดเกยชัยเหนือ นครสวรรค์
    ๒๒.พระโสภณวิสุทธิเถระ วัดศิลขันธาราม อ่างทอง
    ๒๓.พระครูประสิทธิ์วิทยาคม วัดเพียรบาตร ศรีสะเกษ

    +++ รายนามพระเถระที่เข้าร่วมพิธี วันที่ ๒๗ พ.ย. ๒๕๒๐ ครั้งที่ ๒ +++

    ๑.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    ๒.พระคัมภีรญาณเถร วัดชัยภูมิวนาราม ชัยภูมิ
    ๓.หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม
    ๔.หลวงพ่อบุญ วัดวังมะนาว
    ๕.หลวงพ่อผิว วัดสง่างาม ปราจีนบุรี
    ๖.หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะองค์ สมุทรสาคร
    ๗.หลวงพ่อสุด วัดกาหลง สมุทรสาคร
    ๘.พระครูนนทสิทธิการ วัดไทรน้อย นนทบุรี
    ๙.หลวงพ่อพุฒ สารสุข วัดวงษ์ภาสน์ อ่างทอง
    ๑๐.หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือแกลง ระยอง
    ๑๑.หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ลพบุรี
    ๑๒.หลวงพ่อคง วัดสรรพรส จันทบุรี
    ๑๓.พระครูสารกิจประยุค วัดกุญชรนาราม มหาสารคาม
    ๑๔.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ลพบุรี
    ๑๕.หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า ระยอง
    ๑๖.หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง นนทบุรี
    ๑๗.ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งน้ำหลวง เชียงใหม่
    ๑๘.หลวงพ่อสด วัดหางน้ำสาคร ชัยนาท
    ๑๙.หลวงพ่อจ้วน วัดเขาลูกช้าง
    ๒๐.พระครูบวรชิมรัตน์ วัดนางพญา พิษณุโลก
    ๒๑.พระครูสุวรรณศิลาจารย์ วัดก้อนแก้ว ฉะเชิงเทรา

    +++ รายนามพระเถระที่เข้าร่วมพิธี วันที่ ๒๘ พ.ย. ๒๕๒๐ ครั้งที่ ๓ +++

    ๑.พระเทพบัณฑิต วัดศรีเมือง หนองคาย
    ๒.พระอาจารย์จวน กุลเชโฐ หนองคาย
    ๓.พระอาจารย์คำพันธ์ วัดอรุณรังษี หนองคาย
    ๔.พระพิศาลศาสนกิจ วัดจันทาราม หนองคาย
    ๕.พระครูสุนทรนวกิจ วัดจันทาราม หนองคาย
    ๖.หลวงปู่อ่อนสี วัดพระงามศรีมงคล หนองคาย
    ๗.พระครูสมุทร์ญาณประยูติ วัดบึงปังพลาราม หนองคาย
    ๘.หลวงปู่เหรียญ วัดอรัญบรรพรต หนองคาย
    ๙.พระอาจารย์บัวพา วัดป่าพระสถิตย์ หนองคาย
    ๑๐.หลวงพ่อทองพูล วัดสามัคคีอุปถัมภ์ หนองคาย
    ๑๑.พระอาจารย์บุญมา วัดศิริสาละวัน อุดรธานี
    ๑๒.หลวงปู่ชม วัดบ้านวัวฆ้อง อุดรธานี
    ๑๓.พระอาจารย์บุญเพ็ง วัดถ้ำกลองเพล
    ๑๔.พระครูศรีธรรมาคุนาธาร วัดป่าo อุดรธานี
    ๑๕.หลวงปู่เพียร วัดป่าหนองกอง อุดรธานี
    ๑๖.พระอาจารย์บุญเลิศ วัดโนนสง่า อุดรธานี
    ๑๗.หลวงปู่สิม พุทธจาโร วัดสันติสังฆราม สกลนคร
    ๑๘.หลวงปู่แว่น วัดป่าสุทธาวาส สกลนคร
    ๑๙.พระอาจารย์บุญ วัดศรีสว่างแดนดิน สกลนคร
    ๒๐.พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม สกลนคร
    ๒๑.พระอาจารย์ลี วัดเหวลึก สกลนคร
    ๒๒.หลวงปู่อ่อนสี วัดธรรมมิการาม สกลนคร
    ๒๓.หลวงปู่ผาง ปริปุญโณ วัดประสาทธรรม สกลนคร
    ๒๔.พระอาจารย์สุภาพ วัดทุ่งสว่าง สกลนคร
    ๒๕.พระอาจารย์คำบ่อ วัดใหม่ สกลนคร
    ๒๖.พระอาจารย์สนั่น วัดป่าบ้านหนองไผ่ สกลนคร
    ๒๗.พระอาจารย์สุพรรณ วัดประชานิมิตร สกลนคร
    ๒๘.พระอาจารย์จันดี วัดศรีสะอาด สกลนคร
    ๒๙.หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก สุรินทร์
    ๓๐.พระญาณสิทธาจารย์ วัดเทพพิทักษ์ปุณนาราม นครราชสีมา
    ๓๑.หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาละวัน นครราชสีมา
    ๓๒.หลวงตาพวง วัดศรีธรรมาราม ยโสธร
    ๓๓.พระราชธรรมนุวัตร์ วัดประชานิยม กาฬสินธุ์
    ๓๔.พระอาจารย์หนูอินทร์ วัดพุทธคายา กาฬสินธุ์
    ๓๕พระอาจารย์หนู วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    ๓๖.หลวงปู่หลวง วัดสำราญนิวาส ลำปาง
    ๓๗.พระอาจารย์ไพบูลย์ วัดป่ารัตนาราม พะเยาว์
    ๓๘.หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดเลยหลง เลย
    ๓๙.พระอาจารย์ผั่น วัดถ้ำเอราวัณ เลย
    ๔๐.หลวงปู่ซามา วัดป่าอัมพวัน เลย
    ๔๑.หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน เลย
    ๔๒.พระอาจารย์ศรีธน สีละธโน วัดถ้ำผาปู่ เลย
    ๔๓.พระพุทธิสารธโศภณ วัดศรีโพนแท่ง เลย
    ๔๔.พระอาจารย์บุญเย็น สำนักสงฆ์ เชียงใหม่
    ๔๕.หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม ร้อยเอ็ด



    **งานนี้นับว่าเป็นงานยิ่งใหญ่งาน หนึ่งมีพิธี ๓ วัน ๓ คืน ของครูบาอาจารย์สายกองทัพธรรมของท่านอาจารย์มั่น


    ราคา 450 บาท



    สภาพเหรียญผิวหิ้งเดิมๆ ไม่ล้างผิวครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 ธันวาคม 2016
  9. Cajun

    Cajun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2015
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +261
    จอง 861 และ 863 ครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    867. เหรียญพระพุทธรุ่นแรก ของวัดถ้ำเอราวัณ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ปี 2515 เนื้อกระไหล่ทอง สวยๆมาก

    ปลุกเสก โดยพระเกจิ สายหลวงปู่มั่น ครบเครื่อง อาทิ
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    หลวงป่เทศน์ เทสรังสี
    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม
    หลวงปู่ขาว อนาลโย
    หลวงปู่ผั่น ปาเรสโก


    เหรียญพระพุทธวัดถ้ำเอราวัณ รุ่น พ.ศ.2515 (เหรียญแบบนี้มีรุ่นพ.ศ.อื่นด้วย) จัดสร้างขึ้นเมื่อ วันที่ 25-26 มีนาคม พ.ศ.2515 โดยสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในงานฉลองเกี่ยวกับวัดถ้ำเอราวัณ อ.นากลาง จ.อุดรธานี ในงานนี้ต้องถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในสมัยนั้น เพราะมีครูบาอาจารย์ชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมงานเป็นอันมาก โดยมีหลวงปู่ผั่น ปาเรสโก เป็นแม่งาน แม้จะไม่มีการบันทึกไว้อย่างชัดเจนแต่ก็มีผู้ยืนยันว่าครูบาอาจารย์ผู้ใหญ่อย่างเช่น หลวงปู่ฝั้น อาจาโร หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่อ่อน หลวงปู่ชอบ ฯลฯ มาเข้าร่วมพิธีดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการอ้างถึงพิธีนี้ว่าเป็นพิธีใหญ่ไว้ในหลายที่ เช่น ข้อมูลการสร้างเหรียญพระอาจารย์แสง วัดมหาชัย หนองบัวลำภู พ.ศ.2515

    หลวงปู่ผั่น ปาเรสโก นี้เป็นอาจารย์ของหลวงปู่ประสาน สุมโน แห่งวัดหนองไคร้ จ.ยโสธรด้วย หลวงปู่ผั่น ปาเรสโกท่านเป็นหนึ่งคณะของหลวงปู่เทสก์ที่ได้ร่วมลงไปเผยแพร่ธรรมที่ภาคใต้

    [​IMG]
    ภาพหลวงปู่ชอบ หลวงปู่ขาว หลวงปู่ฝั้น ในวันพุทธาภิเษกที่วัดถ้ำเอราวัณ ปี 2515


    เหรียญพระพุทธวัดถ้ำเอราวัณนี้ น่าจะมีแม่พิมพ์ทั้งหมด 2 ชุด คือมีแม่พิมพ์หน้า 2 ตัว และแม่พิมพ์หลัง 2 ตัว ซึ่งมีการปั้มสลับไปสลับกันมา เหรียญรุ่นนี้มีทั้งเนื้อเงิน ทองแดงกะไหล่เงิน ทองแดงกะไหล่ทอง ทองแดงรมดำ และทองแดงผิวไฟ ส่วนเนื้อทองคำนั้นไม่แน่ใจว่ามีหรือไม่แต่ยังไม่เคยพบมาก่อน ไม่มีการบันทึกเกี่ยวกับจำนวนเหรียญที่สร้างขึ้นในครั้งนี้ คาดการณ์ว่าคงจะมีจำนวนไม่มาก เพราะหากว่าเหรียญทั้งหมดนี้ใช้ตัวตัดเพียงตัวเดียวย่อมเป็นเครื่องแสดงให้เห็นว่าจำนวนพระที่สร้างคงไม่มากนักอีกรุ่นที่น่าใช้ครับ



    ราคา 400 บาท



    [​IMG]
    [​IMG]
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    868. เหรียญหลวงพ่อลา วัดโพธิ์ศรี รุ่นในหลวงเสด็จพระราชดำเนิน ปี 2512 ด้านหลังพระนาคปรก วัดโพธิ์ศรี นั้น เป็นวัดธรรมยุต สายวัดบวรนิเวศ ซึ่งพระผู้ใหญ่ในวัดบวรราชนิเวศ จะเดินทางมาดูแลประจำ และ เหรียญรุ่นนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพล อดุลยเดช ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาทรงประกอบพิธีผูกพัทธสีมา และได้พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. ประดิษฐานที่หน้าบันอุโบสถ ซึ่งมี เจ้าคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อุฏฐายิมหาเถระ) สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก เป็น สังฆมหาเถระ

    เหรียญหลวงพ่อลาวัดโพธ์ศรีปี2512 เหรียญนี้เป็นเหรียญพิธีใหญ่ที่สุดของวัดโพธิ์ศรี สิงห์บุรีแล้วครับ มีพระเกจิในจัดหวัดสิงห์บุรีและต่างๆทั่วประเทศทั้ง หลวงปู่โต๊ะ วัดประดูฉิมพลี หลวงปู่โต๊ะ วัดกำแพง หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม ฯลฯ ประสบการณ์ล้นหลามคนเมืองสิงห์ใส่กันถ้วนหน้าอภินิหารเพียบ หลวงพ่อนาคปรกท่านโปรดปรานขนมหม้อแกงมากครับท่านใดที่บูชาไปลองบนบานดูก็จะเห็นอภินิหารเองครั่บ เหรียญทองคำเหรียญนี้สวยงามสภาพสมบรูณ์มากเดิมสุดๆ ครับ

    เนื้อกระไหล่ทอง สวยมากครับ


    ราคา 550 บาท ท่าน j999


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 ธันวาคม 2016
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    869. ล็อกเก็ตรุ่นแรก หลวงพ่อวิลาศ ปสาทิโก วัดวารินทราวาส บ้านน้ำภู ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เลย ปี 2548 ด้านหลังอุดผงว่าน ตระกุด เกศา หลวงพ่อเมตตาอธิฐานจิต 1 ไตรมาส

    [​IMG]

    หลวงพ่อวิลาศ ปสาทิโก พระเกจิอาจารย์ผู้เรืองนาม ด้วยวัตรปฏิบัติที่ขาวสะอาดปราศจากกิเลส ความโลภใดๆ แห่งวัดวารินทราวาส เมื่อบวชแล้ว ท่านได้มีความเลื่อมใสศรัทธาแรงกล้าต่อหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างสูง หลวงพ่อวิลาศ ท่านจึงตัดสินใจขอย่างก้าวเข้าสู่เส้นทางธรรม โดยมีความต้องการศึกษาธรรมอย่างเคร่งครัดอีกทั้งท่านก็ยังได้พยายามศึกษาค้นคว้าหาวิชาความรู้จากตำหรับตำรา และพิจารณาศึกษาด้วยตัวของท่านเอง อันถือว่าเป็นอีกชิ้นหนึ่งของเส้นทางธรรมของท่าน จึงได้รู้ว่าไม่ว่าจะเป็นแนวไหนก็ตามต่างก็มีจุดหมายเดียวกัน ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเดินไปไกล เดินอ้อม หรือเดินตรง หลวงพ่อวิลาสนั้นท่านเป็นพระสายปฏิบัติที่ศึกษาทางสรรพวิชาเอาไว้มากมาย ท่านได้ปฏิบัติตนเพื่อเป็นประโยชน์ต่อพุทธศาสนิกชนทั่วไปโดยที่ไม่ได้คิดถึงสิ่งตอบแทน


    ราคา 550 บาท ท่าน j999


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 ธันวาคม 2016
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    870. เหรียญ พระอาจาย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม จ.สกลนคร รุ่นเก็บเสียง ปี 2520 บล็อกนิยม(ซุ้มขาด) เนื้อทองแดง สภาพสวยมากครับ
    รุ่นนี้คณะศิษย์ทางวัดสุจินสุทธาราม บ้านผาบ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร จัดสร้างถวายปี พ.ศ.๒๕๒๐ พระรุ่นนี้มีชื่อเสียงมากมาพร้อมประสบการณ์ดีๆ มากมาย และโดดเด่นมาก ของท่านอาจารย์วัน **ชื่อว่ารุ่นเก็บเสียง** **เก็บเสียง**เป็นกุสโลบายธรรมอย่างหนึ่งที่ใส่ชื่อนี้ที่ในรูปหล่อว่า**ทำให้มาก-ปฏิบัติให้มาก-พูดให้น้อย** แต่รุ่นนี้กลับมีประสบการณ์มากทางด้านปืนผาหน้าไม้ที่ว่ายิงไม่ออกนั้นล่ะครับหลายต่อหลายครั้ง



    [​IMG]

    ประวัติพระอาจารย์วัน อุตฺตโม (พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร)

    .....................

    แต่เดิมบรรพบุรุษของพระอาจารย์วัน อุตฺตโม อยู่ที่บ้านหนองหลัก ต.เหล่าบก อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ต่อมาได้ย้ายถิ่นฐานมาตั้งรกรากที่บ้านตาลโกน ต.ตาลโกน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    ท่านพระอาจารย์วัน เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2465 บิดาชื่อ แหลม สีลารักษ์ มารดาชื่อ จันทร์ (มาริชิน) สีลารักษ์ มีพี่น้องร่วมบิดามารดา จำนวน 2 คน คือ
    • พระอาจารย์วัน อุตฺตโม
    • นายผัน สีลารักษ์

    มารดาของท่านได้เสียชีวิตเมื่อท่านเกิดมาได้ไม่นานนัก บิดาได้แต่งงานใหม่กับนางพิมพ์สารทอง มีบุตรด้วยกัน จำนวน 3 คน ตอนเป็นเด็กบิดาเคยพูดว่าเมื่อเรียนจบชั้นมัธยมแล้วอยากให้เรียนต่อด้านกฎหมาย แต่วาสนาของท่านไม่ได้เป็นเช่นนั้น

    ตอนท่านอายุได้ 13 ปีบิดาป่วยหนักและก่อนเสียชีวิตได้สั่งเสียว่าอยากให้ท่านบวชแทนพระคุณบ้าง ท่านเองก็จำคำของบิดาและได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยความที่ท่านเป็นลูกกำพร้าทำให้ท่านเป็นคนที่มีความคิดตั้งแต่เด็ก ๆ

    ก่อนบรรพชาท่านได้ไปขอเงินกับปู่ท่านได้ให้เงินจำนวน 1 บาทและนำท่านไปฝากไว้กับยายซึ่งเป็นแม่ชีท่านได้ไปบวชเป็นสามเณรที่วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร เรียนจบนักธรรมชั้นตรี
    พ.ศ. 2485 ท่านพระครูสิงห์ได้นำท่านไปอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดสร่างโศก บ้านโนนยาง จ.ยโสธร
    เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ตรงกับขึ้น 13 ค่ำ เดือน 3 โดยมีพระครูวิจิตรวิโสธนาจารย์เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระมหาคล้าย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ แต่โดยความคิดของท่านเองท่านอยากบวชพระตอนอายุ 25-26 ปี เพราะไม่อยากนั่งแถวหน้าขณะที่อายุยังน้อยและรับภาระมาก

    เมื่ออุปสมบทแล้วได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบนักธรรมชั้นเอก และอยากเรียนทางด้านบาลีบ้าง แต่ไม่มีครูสอน จึงคิดออกปฏิบัติธรรม ได้ไปถวายตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต แห่งวัดหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ท่านเป็นนักปฏิบัติธรรมมาโดยตลอด แต่ไม่ค่อยสบายเมื่ออยู่ที่พื้นราบ จึงมีความคิดว่าน่าจะไปหาที่ปฏิบัติธรรมบนภูเขา จึงได้เดินทางมายังภูผาเหล็กและอาศัยอยู่ในถ้ำพ่อคำพาได้ก่อตั้งวัดถ้ำพวง (วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม) บนภูผาเหล็กในเวลาต่อมา

    เมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2523 ได้เดินทางโดยเครื่องบินจากจังหวัดอุดรธานี ไปกรุงเทพมหานคร และประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกได้มรณภาพพร้อมกับพระอาจารย์ชื่อดังอีกหลายรูป ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นับเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของชาวพุทธ

    เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2524 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ได้เสด็จพระราชทานเพลิงศพพระอาจารย์วัน อุตฺตโม ที่วัดถ้ำพวง ก่อนมรณภาพท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่ พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร รวมสิริอายุได้ 58 ปี พรรษา 38


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ



    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 ธันวาคม 2016
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจอง๘๕๑ ๘๕๙ครับ
     
  16. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจอง๘๖๘ ๘๖๙ครับ
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  18. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +772
    จอง 864,865 ครับ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  20. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ได้โอนเงินจำนวน ๑๙๕๐ บาทเมื่อ๒๐ธค.เวลา๑๓.๒๖น.เป็นค่าบูชาพระ ๔.รายการ
    ที่อยู่ ดูในกล่องข้อความ ครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...