..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    โอนเงินแล้วครับ 1400 วันที่ 6/1/60
    ชื่อที่อยู่แจ้งใน pm.ครับ
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    892. เหรียญท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม อริยสงฆ์แห่งภูผาเหล็ก วัดถ้ำอภัยดำรงค์ธรรม จ.สกลนคร สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์สร้าง เมื่อ 31 ก.ค. 2519 เนื้อนวะโลหะ หายากครับ

    สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้จัดสร้างเหรียญพระรูปเหมือนเถระผู้บริสุทธิคุณ เพื่อมอบให้เป็นที่ระลึกแก่ผู้ร่วมกับสำนักงาน เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนมูลนิธิสายใจไทย




    [​IMG]

    ประวัติพระอาจารย์วัน อุตฺตโม (พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร)

    .....................

    แต่เดิมบรรพบุรุษของพระอาจารย์วัน อุตฺตโม อยู่ที่บ้านหนองหลัก ต.เหล่าบก อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ต่อมาได้ย้ายถิ่นฐานมาตั้งรกรากที่บ้านตาลโกน ต.ตาลโกน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    ท่านพระอาจารย์วัน เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2465 บิดาชื่อ แหลม สีลารักษ์ มารดาชื่อ จันทร์ (มาริชิน) สีลารักษ์ มีพี่น้องร่วมบิดามารดา จำนวน 2 คน คือ
    • พระอาจารย์วัน อุตฺตโม
    • นายผัน สีลารักษ์

    มารดาของท่านได้เสียชีวิตเมื่อท่านเกิดมาได้ไม่นานนัก บิดาได้แต่งงานใหม่กับนางพิมพ์สารทอง มีบุตรด้วยกัน จำนวน 3 คน ตอนเป็นเด็กบิดาเคยพูดว่าเมื่อเรียนจบชั้นมัธยมแล้วอยากให้เรียนต่อด้านกฎหมาย แต่วาสนาของท่านไม่ได้เป็นเช่นนั้น

    ตอนท่านอายุได้ 13 ปีบิดาป่วยหนักและก่อนเสียชีวิตได้สั่งเสียว่าอยากให้ท่านบวชแทนพระคุณบ้าง ท่านเองก็จำคำของบิดาและได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยความที่ท่านเป็นลูกกำพร้าทำให้ท่านเป็นคนที่มีความคิดตั้งแต่เด็ก ๆ

    ก่อนบรรพชาท่านได้ไปขอเงินกับปู่ท่านได้ให้เงินจำนวน 1 บาทและนำท่านไปฝากไว้กับยายซึ่งเป็นแม่ชีท่านได้ไปบวชเป็นสามเณรที่วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร เรียนจบนักธรรมชั้นตรี
    พ.ศ. 2485 ท่านพระครูสิงห์ได้นำท่านไปอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดสร่างโศก บ้านโนนยาง จ.ยโสธร
    เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ตรงกับขึ้น 13 ค่ำ เดือน 3 โดยมีพระครูวิจิตรวิโสธนาจารย์เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระมหาคล้าย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ แต่โดยความคิดของท่านเองท่านอยากบวชพระตอนอายุ 25-26 ปี เพราะไม่อยากนั่งแถวหน้าขณะที่อายุยังน้อยและรับภาระมาก

    เมื่ออุปสมบทแล้วได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบนักธรรมชั้นเอก และอยากเรียนทางด้านบาลีบ้าง แต่ไม่มีครูสอน จึงคิดออกปฏิบัติธรรม ได้ไปถวายตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต แห่งวัดหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ท่านเป็นนักปฏิบัติธรรมมาโดยตลอด แต่ไม่ค่อยสบายเมื่ออยู่ที่พื้นราบ จึงมีความคิดว่าน่าจะไปหาที่ปฏิบัติธรรมบนภูเขา จึงได้เดินทางมายังภูผาเหล็กและอาศัยอยู่ในถ้ำพ่อคำพาได้ก่อตั้งวัดถ้ำพวง (วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม) บนภูผาเหล็กในเวลาต่อมา

    เมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2523 ได้เดินทางโดยเครื่องบินจากจังหวัดอุดรธานี ไปกรุงเทพมหานคร และประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกได้มรณภาพพร้อมกับพระอาจารย์ชื่อดังอีกหลายรูป ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นับเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของชาวพุทธ

    เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2524 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ได้เสด็จพระราชทานเพลิงศพพระอาจารย์วัน อุตฺตโม ที่วัดถ้ำพวง ก่อนมรณภาพท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่ พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร รวมสิริอายุได้ 58 ปี พรรษา 38


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2017
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    893. เหรียญหยดน้ำหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี หลัง ภปร.
    กองกษาปณ์กรมธนารักษ์จัดสร้างปี ๒๕๒๕

    นับเป็นเหรียญรุ่นสุดท้ายจริงๆของท่านครับ สร้างจำนวนน้อยมาก เเละหายากสุดๆ นานๆจะเจอองค์นึงครับ เก็บไว้โชว์ได้เลยครับ

    ด้านหน้าเป็นรูปพุทธเจ้าปางมารวิชัย มีข้อความว่า " ธมฺโม สุจิณฺโณ สุขมาวหาติ ธรรมที่ประพฤติดีแล้ว นำสุขมาให้"

    ด้านหลังเป็นรูปหลวงปู่ขาว มีคำว่า " หลวงปู่ขาว ๒๕๒๕"


    ได้รับการอธิฐานาจิตจากหลวงปู่ขาว เเละ หลวงปู่เเหวน สุจิณโณ

    เหรียญคมชัดสมกับที่กองกษาปณ์กรมธนารักษ์จัดสร้าง เข้มขลัง สวยงามน่าสะสมครับ


    ราคา 550 บาท ท่าน สุภชัย


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2017
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    894. พระแก้วมรกต หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด ปลุกเสกปี 2538 พิธีใหญ่ เนื้อนวะโลหะ

    [​IMG]

    รายละเอียดพระ
    ประวัติการสร้างพระแก้ว หลวงปู่ศรี มหาวีโร จัดสร้างโดย ค่ายทหารพล.ร.๖ ได้เชิญสร้างกุศลถวายความจงรักภักดีพระบรมราชจักรีวงศ์ พิธีมหามังคลาภิเษกและมหาพุทธาภิเษก ในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เมื่อ ๒๗ ธ.ค.๓๘ มีสมเด็จพระราชาคณะในกรุงเทพฯ ๙ รูป และพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ ๖๙ รูป และพุทธาภิเษกที่ค่ายทหาร พล.ร.6 อีกหลายวาระ ก่อนที่แจกจ่ายให้กับกำลังพลและผู้มีจิตศรัธาเพื่อสมทบทุนก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.1 ที่ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ

    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2017
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    895. พระหยก หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม วัดป่าโชคไพศาล จ.สกลนคร ปี 2557 พิมพ์โต๊ะหมู่

    จัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกสำหรับผู้ทำบุญ และมีความเพียรมานะมุ่งมั่นให้ผู้ได้รับและผู้มอบปีติทั้งสองฝ่ายท้ายที่สุดคือเพื่อบูชาหลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม และสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ให้แล้วเสร็จภายในปี 58 ตอนนั้นออกให้บูชาที่วัดองค์ละ 1,500 บาท เลยทีเดียวครับ สร้างจำนวนไม่เยอะครับ


    [​IMG]

    [​IMG]
    จากภาพ หลวงตามหาบัว หลวงตาแตงอ่อน และ หลวงปู่ลี ตามลำดับ


    หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม มีนามเดิมว่า แตงอ่อน บุตรศรี เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พุทธศักราช 2465 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 ปีจอ ณ บ้านม่วงไข่ ต.พรรณนา อ.พรรณนานิคม จ.สกลนคร บิดาชื่อ นายพันธ์ บุตรศรี มารดาชื่อ นางมุ่ย บุตรศรี ต่อมาครอบครัวของท่านได้อพยพย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่บ้านหนองนาหาร ต.นาซอ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ได้เข้าสู่การบรรพชาและอุปสมบท ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2484 ณ วัดเสบุญเรือง ต.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร โดยมี พระอาจารย์อินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ และเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2485 ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ญัตติเป็นมหานิกาย ณ พัทธสีมาวัดเสบุญเรือง จ.สกลนคร โดยมี พระอาจารย์อินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระอธิการบัว เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม ได้ญัตติเป็นธรรมยุติกนิกาย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2489 ณ พัทธสีมาวัดโพธิสมภรณ์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี พระเดชพระคุณพระธรรมเจดีย์ (จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระครูประสาทคณานุกิจ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า "กลฺยาณธมฺโม" อันมีความหมายเป็นมงคลว่า "ผู้มีธรรมอันเจริญ ผู้มีธรรมอันงาม" ซึ่งก็ตรงกับการปฏิบัติ เนื่องจากท่านเป็นพระป่าที่มีจริยวัตรงดงาม และมีพระปฏิปทางดงาม เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนชาวไทย

    หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตรงตามพระธรรมวินัยของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นพระสังกัดคณะธรรมยุต ได้ไปศึกษาธรรมปฏิบัติมอบกายถวายชีวิตเป็นศิษย์พระบูรพาจารย์ใหญ่ ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต นานถึง 2 พรรษา ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร จนกระทั่งหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มรณภาพ หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม เป็นพระมหาเถระ ที่มีศีลาจารวัตรอันงดงาม เสมอต้นเสมอปลาย สมควรเป็นทิฏฐานุคติอย่างยิ่ง


    ออกวัดตอนนั้น 1,500 บาท เเต่ผมให้บูชาเพียง 550 บาท ท่าน j999


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2017
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    896. พระกริ่งสุเมโธ กริ่งรุ่นแรก หลวงปู่คูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เนื้อสัมฤทธิ์ พร้อมกล่อง


    [​IMG]

    [​IMG]

    อันเนื่องมาจากหัวข้อข่าวในพระราชสำนักที่ประชาชนชาวไทยทราบโดยทั่วกันว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงสดับพระธรรมเทศนาและทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งสุเมโธ ที่จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 28 ต.ค. 55 ที่ผ่านมา โดยมีหลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จังหวัดเลย แสดงพระธรรมเทศนา



    ทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษก พระคณาจารย์นั่งปรกพระกริ่งสุเมโธ ๖ รูป
    หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม จ.ยโสธร
    หลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร วัดป่วิเวกพัฒนาราม จ. หนองคาย
    หลวงปู่อดม ญาณรโต วัดป่าสถิตย์ธรรมวนาราม จ.หนองคาย
    หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย
    หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์ จ.หนองคาย
    หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ วัดป่าภูมิพิทักษ์ จ.สกลนคร

    วัดป่าภูทอง เป็นวัดป่าสายปฏิบัติธรรม ที่หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร สร้างขึ้นเมื่อปี 2519 ตามปฏิปทาของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติอบรมจิตภาวนาแก่พุทธศาสนิกชน ในอดีตเคยเป็นที่ปฏิบัติธรรมของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต,หลวงปู่แหวน สุจิณโณ และหลวงปู่ขาว อนาลโย

    โอกาสนี้ ทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งสุเมโธ ที่คณะสงฆ์ พร้อมคณะศิษยานุศิษย์จัดสร้างขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ตลอดจนเป็นอนุสรณ์ในโอกาสที่ พระครูวิมลภาวนาคุณ เจ้าอาวาสวัด อายุครบ 69 ปี และเพื่อหารายได้สมทบทุนการบูรณะเสนาสนะที่ทรุดโทรม

    พระกริ่งหลวงปู่คูณ สุเมโธรุ่นแรก วัดป่าภูทอง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ถือว่าเป็นมงคลมากๆ ครับ พิธีใหญ่มากมีพระเกจิสายกรรมฐานมากมายร่วมพุทธาภิเษกใหญ่ ณ วัดป่าภูทอง เช่น หลวงปู่ท่อน หลวงพ่อขันตี หลวงปู่เคน หลวงพ่อเจริญ เป็นต้นครับ พิธีเททอง 30 กันยายน 2555 และพิธีพุทธาพิเษกใหญ่ 28 ตุลาคม 2555 ที่วัดป่าภูทองครับ โดยในวันนั้นพระองค์เจ้าโสมสาวรีฯเสร็จมาเป็นองค์ประธานครับ

    ผ่านพิธีเททองโดยหลวงปู่เป็นองค์ประธานในวันที่ 30 กันยายน 2555 และพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ในวันที่ 28 ตุลาคม 2555

    ถ้าเอ่ยชื่อหลวงพ่อคูณ สุเมโธ เกือบทุกคนส่ายหน้าไม่รู้จัก แต่ในสายกรรมฐานเขาตามกราบกันมานานแล้วครับ ประวัติท่านเลือนลางนักทราบเพียงแต่ท่านพรรษาเท่ากับท่านพ่อเมือง เป็นสหธรรมิก ที่สนิทกันมาก เห็นท่านว่าเคยเกิดเป็นหมู่ (เพื่อน) กันมาหลายชาติแล้ว หลวงพ่อคูณท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร และหลวงพ่อสิงห์ทอง ธัมวโร วัดป่าแก้ว ซึ่งทราบว่าตอนที่มาอยู่กับหลวงพ่อสิงห์ทองที่วัดป่าแก้วเป็นช่วงที่กามราคะกำเริบหนัก และที่นี้เองหลวงพ่อสิงห์ทองใช้ความสามารถในการ รู้ใจ ช่วยให้หลวงพ่อคูณเป็นหลวงพ่ออยู่จนทุกวันนี้ หลวงพ่อจึงมักพูดเสมอว่า เรามาได้ธรรมกับท่านอาจารย์สิงห์ทอง

    ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อหลวงพ่อคูณ สุเมโธ ได้ยินมาจากลูกศิษย์หลวงปู่หลอดว่า มีวันหนึ่งช่วงหลวงปู่หลอดไปอยู่วัดสาขาที่หนองบัวลำภู (จำชื่อวัดไม่ได้) มีครอบครัวหนึ่งเข้าไปกราบหลวงปู่หลอด หลวงปู่จึงบอกกับลูกเขาซึ่งยังเป็นเด็กอยู่ว่าเอานั่นไปกราบพระองค์นั้นด้วย พร้อมกับชี้ไปที่หลวงพ่อคูณ สุเมโธ พอเด็กกราบเสร็จหลวงปู่จึงพูดขึ้นมาว่า เอ่อเด็กนี้มีบุญได้กราบพระอรหันต์ด้วย

    คราวหนึ่งรุ่นพี่ที่เคารพคนหนึ่ง ไปร่วมงานเจริญพุทธมนต์ ณ.วัดแห่งหนึ่งมีครูบาอาจารย์สายกรรมฐานมารวมกันหลายรูป พี่คนนี้ได้เข้าไปกราบเรียนถามหลวงพ่อสมบูรณ์ว่า หลวงพ่อครับงานนี้มีองค์ไหนน่าเข้าไปกราบเป็นพิเศษบ้าง หลวงพ่อสมบูรณ์ท่านนิ่งมองดูลูกศิษย์ก่อนที่จะบอกว่า หลวงพ่อคูณ พร้อมชี้นิ้วไปที่หลวงพ่อคูณ แล้วก็หลวงพ่อจันทา (คนละองค์กับหลวงปู่จันทา วัดป่าเขาน้อย) แล้วก็ชี้นิ้วไปที่หลวงพ่อจันทา
    อีกครั้ง พี่ที่เคารพอีกคนไปกราบท่านพ่อเมือง ท่านพ่อชี้ไปที่หลวงพ่อคูณที่อยู่คนละศาลา แล้วถามว่ารู้จักไหมหลวงพ่อคูณ พี่ท่านนี้จึงตอบว่า รู้จักครับแต่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ท่านพ่อจึงพูดว่าเอ่อๆๆ นั่นนะหาโอกาสไปกราบไปทำบุญเพียงแค่นี้ก็พอเป็นเครดิตที่ดีเพียงพอสำหรับการขวนขวายไปกราบท่านได้กระมัง
    พูดถึงของขลังท่านก็ใช่หยอก มีเด็กน้อยแถววัดนั่งรถอีแต๋น แล้วเล่นกันบนรถด้วยความประมาททำให้เด็กคนหนึ่งหล่นลงจากรถล้อหลังของรถอีแต๋นทับกลางตัวพอดี คนขับและเด็กคนอื่นตกใจสุดขีดรีบหยุดรถมาดู
    ปรากฏว่าเด็กไม่มีแม้รอยแมวข่วน ทั้งตัวแขวนพระผงรูปเหมือนรุ่นแรกของหลวงพ่อคูณ สุเมโธองค์เดียว


    ราคา 750 บาท



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    897. รูปหล่อ สมปรารถนา หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ปี 2549 เนื้อนวะกลับดำ ก้นอุดผงและจีวรหลวงตา หายากสุด ห้อยคอได้อย่างสบายใจครับผม

    หนึ่งในวัตถุมงคลไม่กี่รุ่นที่หลวงตาฯ "เมตตาอธิษฐานจิตให้อย่างเป็นทางการ" จัดสร้างเมื่อ ปี ๒๕๔๙ นี้เองส่วนวัตถุประสงค์ก็เพื่อสมนาคุณผู้ร่วมทำบุญ “เทศน์ช่วยชาติ”


    “ความพิเศษ” ของรุ่นนี้ก็คือการ “อุดผงพุทธคุณ” และ “จีวร” ไว้ที่ใต้ฐานพร้อมมีการ “ตอกโค้ด” ป้องกันการปลอมแปลงโดย “ตัวโค้ด” ก็คือคำว่า “บัว” ที่แกะจาก “ลายเซ็น” ของหลวงตา


    ราคา 950 บาท ท่าน j999

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2017
  9. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจอง๘๙๕ ๘๙๗ ครับ.....
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  11. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    close 893. เหรียญหยดน้ำหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี หลัง ภปร.
    กองกษาปณ์กรมธนารักษ์จัดสร้างปี ๒๕๒๕

    ราคา 550 บาท

    โอนแล้วครับ 550.01 20.06 6/1/60
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2017
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ได้โอนเงินจำนวน ๑๕๐๐บาทเมื่อ๙มค.เวลา๑๑.๒๔น.เป็นค่าบูชาพระ ๒.รายการ
    ที่อยู่ ดูในกล่องข้อความ ครับ
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    898. เหรียญหล่อใบโพธิ์ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย รุ่นร่มเย็น ปี 2536 เนื้อเงิน

    [​IMG]

    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ท่านเป็นศิษย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของหลวงปู่มั่น เป็นเพชรน้ำหนึ่งในสายพระกรรมฐาน ท่านเป็นพระอริยเจ้าผู้ทรงอภิญญาญาน คือผู้ทรงความรู้ยิ่งในพระพุทธศาสนามีคุณสมบัติพิเศษ 6 อย่าง

    1. อิทธิวิธี แสดงฤทธิ์ได้ 2. ทิพโสต หูทิพย์ 3.เจโตปริยญาณ รู้จักกำหนดใจผู้อื่น 4.บุพเพนิวาสานุสติญาณ ระลึกชาติได้ 5.ทิพจักขุ ตาทิพย์ 6. อาสวักขยญาณ รู้จักทำอาสวะให้สิ้นไป

    ท่านมีนิสัยชอบโดดเดี่ยวเที่ยวไปอยู่ในป่า ทำในสิ่งที่บุคคลอื่นทำได้ยาก ไม่ชอบเกี่ยวข้องกับหมู่ชนพระเณร เป็นผู้มีความองอาจเด็ดเดี่ยวอดทนเป็นเลิศ ไม่กลัวความทุกข์ยากลำบาก เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย กล้าได้กล้าเสียในการปราบกิเลส ถึงกับพระอาจารย์มั่นออกปากชมท่ามกลางสภาสงฆว่า “ให้ทุกองค์ภาวนาให้ได้เหมือนท่านชอบสิ ท่านองค์นี้ภาวนาไปไกลลิบเลย”

    ท่านสามารถแสดงธรรมและสนทนาธรรมเป็นภาษาต่างๆ ได้หมด เพียงกำหนดจิตดูว่าภาษานั้นเขาใช้พูดกันว่าอย่างไร ท่านสามารถแสดงธรรมโปรดเทวดา พญานาค ตลอดจนภพภูมิต่างๆ ได้


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ

    ด้านล่างจะมีรอยชำรุดนิดหน่อยครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2017
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    899. เหรียญหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน รุ่นเจดีย์มหามงคล ร้อยเอ็ด ปี 2549 ( พิมพ์รูปแบบทรงสี่เหลี่ยม ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปพระประธานวัดป่าบ้านตาด ด้านหลังเป็นรูปเจดีย์มหามงคล ) รุ่นนี้หลวงตาอธิฐานจิตโดยตรงถึง 2 ครั้งครับ เนื้อทองแดง หายาก สวย ไม่ผ่านการใช้

    รูปแบบสวยงามลงตัวมากๆ งานคุณภาพเยี่ยม การจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ มี 2 พิมพ์ คือ1. พิมพ์รูปแบบเหรียญทรงดอกบัว ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปหลวงตา ด้านหลังรูปเจดีย์มหามงคล 2. พิมพ์รูปแบบทรงสี่เหลี่ยม ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปพระประธานวัดป่าบ้านตาด ด้านหลังเป็นรูปเจดีย์มหามงคล ซึ่งทั้งสองแบบ จัดสร้างได้อย่างสวยงามมากๆ เหมือนจริงมากๆ เจตนาการสร้างดีเยี่ยม เพื่อบรรจุไว้ในเจดีย์มหามงคล และแจกจ่ายเป็นที่ระลึก

    ที่สำคัญมากคือ เหรียญรุ่นนี้ ได้ผ่านการอธิฐานจิต โดยหลวงตามหาบัว เป็นที่แน่นอน ถึง 2 วาระ (ท่านเมตตา อธิฐานจิตให้โดยตรง) ด้วยความเมตตา โดยได้รับการยืนยันจาก พระที่เป็นศิษย์องค์สำคัญ ขององค์หลวงตา หลายองค์ด้วยกัน ซึ่งล้วนแต่เป็นพระอริยะยุคปัจจุบัน จนสามารถบอกได้ว่า หากผู้ใดมีเหรียญรุ่นนี้ไว้ครอบครอง หรือบูชา ก็ถือว่า เป็นมงคลอย่างยิ่งสำหรับชีวิตทีเดียว จะนำพา แต่ความสุข ความเจริญในทุกด้านมาสู่ผู้ที่ได้ครอบครองบูชา ภัยอันตรายใดๆไม่สามารถทำอันตรายใดๆได้ ยิ่งหากผู้ที่ได้ครอบครอง เป็นคนดี มีศีลธรรม ยิ่งจะส่งผลให้ได้พบแต่ความสุข ความเจริญยิ่งๆขึ้นไป ปราศจากภัยอันตรายทั้งปวงครับ เหรียญรุ่นนี้ทั้ง 2 พิมพ์ จึงเป็นที่ต้องการของประชาชนเป็นจำนวนมาก แต่จะมีสักกี่คนที่จะได้ครอบครอง พระเครื่องรุ่นนี้ สำหรับพุทธคุณย่อมแน่นอนเด่นดีเยี่ยมทุกทาง

    หลวงตาองค์ท่านเป็นพระอริยะที่มากด้วยบุญบารมี ที่ืถือว่ามีบารมีกว้างใหญ่ไพศาลมากไม่แค่ที่เมืองไทย ทั้งโลกเลยก็ว่าได้ที่รู้จักองค์ท่าน ฉะนั้นท่านเมตตาอธิฐานจิตให้อย่างเต็มใจ และบริสุทธิ์ใจ สิ่งที่ท่านอธิฐานให้ย่อมดีเลิศยอดเยี่ยมแน่นอนครับ ขอกราบองค์ หลวงตามหาบัว ที่มีเมตตาจิต อันหาประมาณมิได้ในครั้งนี้ ที่เมตตาอธิฐานจิต พระเครื่องรุ่นนี้ เพื่อให้พวกเรา มีสิ่งอันเป็นมงคลยิ่ง ไว้บูชา และเป็นที่ระลึกสืบไป

    ในแวดวงพระเครื่อง เหรียญรุ่นนี้ได้ก่อให้เกิดประสพการณ์มาแล้ว และ กำลังเป็นที่นิยมขยายไปในวงกว้างขวางขึ้น มีผู้คนจำนวนมากเริ่มแสวงหากันเป็นจำนวนมาก ราคาก็เริ่มขยับสูงขึ้นถึงหลักพันต้นๆแล้ว ทุกเนื้อ ทุกพิมพ์ และคลาดว่าจะแรงไปเรื่อยๆ ตามที่ได้รับทราบมาจากพระอริยะที่ออกมารับรองก่อนหน้านี้ว่า เหรียญรุ่นนี้อนาคตจะแทบประมาณค่ามิได้ และขณะนี้ก็เริ่มจะเป็นจริงขึ้นมาแล้ว ราคายังคงแรงไปเรื่อยๆ ใครมีกำลััง และโอกาสเก็บช่วงนี้ เก็บก่อนแรงกว่านี้ครับ



    ราคา 950 บาท ท่าน อาทิตย์03


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2017
  16. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +772
    จองรายการ 899 ครับ
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    900. เหรียญ"นิพพาน" หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ. นนทบุรี ที่ระลึกอายุครบ 99 ปี สร้างปี 2556 รุ่นนี้สร้างได้สวยงาม เเละหายากมากครับ เเจกเฉพาะลูกศิษย์ที่ร่วมงานเกิดหลวงปู่ครับ เนื้อทองเเดงครับ

    หลวงปู่ บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต แห่งที่พักสงฆ์สวนทิพย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลวงท่านเป็นศิษย์สำคัญองค์หนึ่งของหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ที่ทั้งพระและคณะญาติโยมในวงกรรมฐานรู้จักท่านเป็นอย่างดี

    วัตถุมงคลที่ระลึกของหลวงปู่บุญฤทธิ์ ไม่ใช่พระเครื่องที่จะเจอในสนามพระสักเท่าไร ส่วนใหญ่จะอยู่กับลูกศิษย์ ลูกหา ที่เก็บไว้บูชากันจึงไม่ได้พบเห็นบ่อยนัก

    [​IMG]

    "หลวงปู่บุญฤทธิ์" ท่านบวชเมื่อปี ๒๔๘๙ หลังจากที่ได้อยู่จำพรรษากับพระอาจารย์กู่ ที่วัดป่าอรุณรังษี อ.เมือง จ.หนองคาย ระยะหนึ่งแล้ว ท่านได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อศึกษาพระไตรปิฎกอย่างจริงจัง แล้วจึงกลับไปอยู่ที่วัดสุปฏินาราม จ.นครราชสีมา จากนั้นได้ไปอยู่ที่วัดป่าลุมพุก จ.อุบลราชธานี ได้ฝึกปฏิบัติธรรมภาวนา และเรียนรู้เรื่องของปฏิจจสมุปบาทตอนต้น จนได้ปัญญา ทำให้ความคิดที่อยากจะลาสิกขาหายไป โดยตั้งใจใหม่ว่าจากนี้ไปจะขออยู่ในสมณเพศไปตลอดชีวิต
    ต่อมาท่านได้เดินทางไปอยู่กับพระอาจารย์ลี ธัมมธโร (ศิษย์รุ่นที่ ๒ ของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต) ที่วัดป่าคลองกุ้ง จ.จันทบุรี พอออกพรรษาปี ๒๔๙๑ ท่านได้เดินทางไป จ.เชียงใหม่ พักที่วัดเจดีย์หลวง พอถึงวันวิสาขบูชา มีพระป่าสายกรรมฐาน ศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ร่วม ๑๐๐ รูป มาชุมนุมกันที่นั่น นับเป็นโอกาสอันดีที่หลวงปู่จะได้พบกับพระผู้ใหญ่หลายรูป อาทิ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ฯลฯ
    สำหรับหลวงปู่ชอบ นับเป็นศิษย์รูปสำคัญของพระอาจารย์มั่นท่านหนึ่ง โดยมีผู้ยกย่องว่าท่านเป็นผู้มี อภิญญาสูงมาก
    คำว่า "อภิญญาสูงมาก" นี่เองที่ทำให้หลวงปู่บุญฤทธิ์เกิดความศรัทธานับถือ จึงได้เดินทางไปขอพบเพื่อฝากตัวเป็นศิษย์
    ณะนั้นหลวงปู่ชอบจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าบ้านยางผาแด่น อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อันเป็นสำนักสงฆ์ที่ท่านได้สร้างขึ้นในหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยง อยู่บนภูเขาสูง กลางดงป่าใหญ่ ทุรกันดารมาก ไม่มีทางรถไปถึง การเดินทางต้องบุกป่าฝ่าหนามปีนเขาขึ้นไปเท่านั้น
    พระผู้ใหญ่หลายท่านที่ได้ทราบข่าว ต่างพากันห้ามหลวงปู่บุญฤทธิ์ว่าอย่าไปเลย เพราะหนทางลำบากมาก แต่ท่านก็ไม่เชื่อฟัง โดยได้ตั้งใจไว้อย่างแน่วแน่แล้วว่าจะต้องเดินทางไปให้ถึงจนได้
    หลวงปู่บุญฤทธิ์ ได้บันทึกถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นว่า... "ญาติโยมได้ว่าจ้างคนหามของบุกไป พื้นดินเป็นแต่ขี้โคลนครึ่งเข่า เดินขึ้นเขาสูงครึ่งวัน ทั้งวันจะหารอยเท้าคน รอยเท้าสัตว์ ไม่มีเลย ทางไปลำบากมาก วนเดินหลงป่าอยู่ ๒ หน ไปถึงสำนักสงฆ์หลวงปู่ชอบเอาเกือบค่ำ แอบบ่นในใจว่า...แหมท่านอาจารย์ ทำไมมาอยู่ที่ยากอย่างนี้หนอ..."
    พอไปถึงได้พบกับหลวงปู่ชอบแล้ว ท่านได้จุดเทียนอธิษฐาน ปวารณาขอจำพรรษาบนเขาสูง วัดป่าบ้านยางผาแด่น กับหลวงปู่ชอบ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในปีนั้น (พ.ศ.๒๔๙๓) โดยได้ทำหน้าที่ถวายอุปัฏฐากหลวงปู่ชอบทุกอย่าง ขณะเดียวกันก็ได้รับคำแนะนำสั่งสอนในการปฏิบัติธรรมกรรมฐานจากหลวงปู่ชอบด้วย
    ต่อมาเมื่อออกพรรษา หลวงปู่ชอบได้ลงไปจากเขา ส่วนหลวงปู่บุญฤทธิ์ยังอยู่ต่อไปเพียงรูปเดียว เพราะท่านได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้แล้วว่าจะขออยู่บนนี้ ๓ ปี จึงต้องทำตามที่ได้ตั้งใจอธิษฐานไว้
    ในพรรษาที่ ๒ ท่านพ่อลี ธัมมธโร ได้ขึ้นมาอยู่บนเขานี้ด้วย และได้สอนให้หลวงปู่บุญฤทธิ์นั่งสมาธิแบบปฏิภาคนิมิต อานาปานสติกรรมฐาน คือ การทำสมาธิโดยกำหนดลมหายใจเข้าออก ซึ่งท่านพ่อลีเป็นผู้เชี่ยวชาญทางนี้มาก
    หลวงปู่บุญฤทธิ์ได้ปฏิบัติธรรมภาวนาอยู่บนเขาบ้านยางผาแด่นจนครบ ๓ ปีตามที่ได้อธิษฐานไว้ หลังจากนั้นท่านได้ลงมาจากเขาสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ โดยได้เดินทางไปอยู่วัดโน่นบ้างวัดนี้บ้าง ที่เป็นวัดป่าสายพระอาจารย์มั่น ในหลายๆ จังหวัด เป็นเวลาหลายปี รวมทั้งได้ไปดูแลการก่อสร้างวัดป่าที่ จ.สตูล อีกด้วย
    พ.ศ.๒๕๑๗ หลวงปู่ได้รับหน้าที่ให้เป็นพระธรรมทูต ไปเผยแผ่พระพุทธศาสนา ที่ประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งการสอนปฏิบัติธรรมภาวนา เผยแผ่ให้ทั้งคนไทยในออสเตรเลีย และชาวต่างชาติที่สนใจ รวมทั้งได้เขียนหนังสือเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้ผู้สนใจปฏิบัติธรรมภาวนา ที่เป็นชาวต่างชาติได้เรียนรู้เข้าใจง่ายขึ้น
    และที่ออสเตรเลียนี้เองที่ "คุณแซม" ชาวออสเตรเลีย เกิดความศรัทธาเลื่อมใสหลวงปู่มาก จึงได้ถวายตัวเป็นลูกศิษย์ ติดตามรับใช้หลวงปู่ ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็ตาม คุณแซมจะติดตามหลวงปู่เสมอจนถึงทุกวันนี้ รวมเวลากว่า ๒๐ ปี คุณแซมจึงสามารถพูดภาษาไทยฟังภาษาไทยได้เป็นอย่างดี
    การไปกราบไหว้หลวงปู่บุญฤทธิ์ ที่ "สวนทิพย์" นั้น ขอให้ไปในช่วงที่ได้กำหนดเวลาไว้ คือ ตอนเช้า ๐๘.๑๕ น. ตอนเที่ยง ๑๑.๑๕ น. ส่วนตอนตอนค่ำ เวลา ๒๐.๐๐ น. เป็นเวลาที่หลวงปู่เมตตาอบรมให้ญาติโยมนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมภาวนา
    ทุกวันนี้พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีจริยวัตรที่น่าเคารพศรัทธาเลื่อมใส เป็นพระแท้พระบริสุทธิ์ น่ากราบไหว้ นับวันจะหายาก...เมื่อได้มาพบเห็น "หลวงปู่บุญฤทธิ์" ก็มั่นใจได้เลยว่า นี่คือ..."พระบริสุทธิ์สงฆ์" ที่น่ากราบไหว้ที่สุด...ในยุคนี้


    ราคา 650 บาท ท่าน thitiwatyu


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2017
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    901. เหรียญพระอุปคุต หลวงปู่ไม อินทสิริ วัดป่าภูเขาหลวง จ.นครราชสีมา ปี 2552 เนื้อทองเเดง สภาพสวยๆครับ หายาก รุ่นนี้ออกเเบบได้ละเอียดมากครับ

    [​IMG]

    เรื่องเกี่ยวกับองค์ หลวงปู่ไม อินทสิริ

    - ท่านเป็นทายาทธรรมหลวงปู่มั่น(ลูกศิษย์หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ) เป็นสหธรรมมิกกับพระอาจารย์ประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ และเป็นลูกศิษย์สายพระอุปคุตอีกรูป ที่ยังเหลืออยู่ ในปัจจุบันนี้ (อดีตชาติท่านเคยเกิดเป็นลูกศิษย์พระอุปคุต)

    - มีทหารชอบนำเหรียญท่านไปลองยิง แล้วยิงไม่ออก

    - ท่านได้หูทิพตาทิพย์ตั้งแต่สมัยยังเป็นสามเณร

    - ท่านเคยกล่าวว่า "ที่ไหนผีดุ ให้นำรูปท่านไปติดไว้"

    - ท่านเคยไปปราบปอบที่ออกอาละวาดแถบศรีษะเกษ โดยใช้จิตผูกไว้ แล้วเทศน์ทรมานสั่งสอน จนปอบพวกนั้นมีจิตเลื่อมใสในพระรัตนตรัย

    - คนที่โดนผีเข้า นำพระของท่านไปคล้องคอ ผีออกทุกราย

    - มีเด็กชาวบ้าน ห้อยพระของท่าน โดนรถชนกระเด็นไปไกลหลายสิบเมตร แต่ไม่เป็นอะไรเลย

    - มีเด็กชาวบ้านหลายราย ห้อยพระของท่าน ตกน้ำไป ไม่จม

    - มีคนบูชาเกศาของท่าน แปรสภาพเป็นพระธาตุแล้ว


    ราคา 450 บาท ท่านอาทิตย์03


    [​IMG]
    [​IMG]
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    902. เหรียญรุ่น 2 หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย ปี 2516 เนื้อกะไหล่เงิน สวยๆครับ สร้างปีเดียวกันกับรุ่นเเรกครับ พุทธคุณไม่ต่างกันเลยครับ หายาก ตอนนี้ราคารุ่นเเรกพุ่งไปหลายพันเเล้วครับผม

    [​IMG]

    หลวงปู่คำดี ปภาโส
    วัดถ้ำผาปู่ อำเภอเมือง จังหวัดเลย
    พระเดชพระคุณหลวงปู่คำดี ปภาโส พระอริยเจ้าศิษย์กรรมฐานสายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ท่านเป็นผู้มีความสมบุกสมบันทั้งภายนอกและภายใน สันโดษไม่ชอบการก่อสร้างเบื้องต้นท่านศึกษาธรรมจากพระอาจารย์สิงห์ ขนฺตฺยาคโม ณ วัดป่าสาลวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นท่านท่องเที่ยวไปตามป่าเขา จนกระทั่งวาระสุดท้ายท่านได้กลับมาจำพรรษาที่วัดถ้ำผาปู่ และได้รับอุบายธรรมอันสำคัญจากหลวงตามมหาบัว จนถึงที่สุดแห่งทุกข์
    ท่านมักกล่าวกับคนใกล้ชิดเสมอว่า “มหาบัวเป็นอาจารย์ของอาตมา” ท่านไม่ถืออายุพรรษา ท่านถือพรหมจรรย์คือพระอรหัตตผลเป็นที่ตั้ง ถ้าหากได้ธรรม แม้จะเอาสามเณรเป็นอาจารย์ท่านก็ยอม ท่านมีวิธีการและอุบายแปลกๆ เพื่อฝึกหัดทรมาน ท่านชอบแสวงหาที่อยู่อันน่ากลัวและชอบหาวิธีแก้ความกลัวเฉพาะหน้า อย่างเช่นท่านพักอาศัยอยู่ในถ้ำ เสือร้องคำรามอยู่หน้าถ้ำ ตัวสั่นแต่ใจสู้ไม่ถอย ภาวนาสอนตนเองว่า “พระกรรมฐานอะไรมากลัวเสือ เรากลัวเสือมันมากินเรา ก็เรากินสัตว์มาสักเท่าไหร่ กินมาจนเต็มพุง ถ้าเสือจะมากินเราเสียบ้างก็ไม่เห็นจะเป็นไร วันนี้เราต้องสู้” คิดอย่างนั้นแล้วท่านก็รีบเดินออกจากถ้ำไปตามหาเสือ พอเสือเห็นท่านเดินเข้าไปหาดุ่มๆ มันก็เผ่นแน่บเปิดหนีเข้าป่าหายเงียบไป

    ท่านเคยจิตเสื่อมและราคะกำเริบมาก ถึงกับจะเอามีดโกนกรีดคอตนเองให้ตายถึงสามครั้ง สามหน แต่ก็เหมือนมีเทวดามาช่วยเสมอ ท่านเล่าว่าหากวันนั้นมีผู้หญิงเข้าสู่ราวป่าที่ท่านพักอาศัยอยู่ ท่านจะต้องข่มขืนเสพเมถุนแน่นอน เพราะเกิดความกำหนัดอย่างมาก แต่เดชะบุญบันดาล วันนั้นไม่มีผู้หญิงสักคนเลย ทั้งที่ทุกๆ วันจะมีผู้หญิงมาหาของป่ากันเต็ม ท่านพลิกจิตแก้ตัวท่านเองทันทีอย่างเด็ดขาด ด้วยการเปลี่ยนความคิดที่จะฆ่าตัวตายเสียใหม่ว่า “ถ้าจะตาย เราต้องตายพร้อมกับความเพียรภาวนาเท่านั้น”

    นิสัยแต่ก่อนท่านเป็นคนผาดโผน แข็งกระด้าง ไม่ยอมใครง่ายๆ แต่ท่านมาแก้เสียใหม่ ท่านเล่าว่าครั้งหนึ่งท่านใช้สามเณรตัดผ้าขาวทำสบง สามเณรเย็บผ้าผิด ท่านฉีกผ้าโยนทิ้ง สามเณรร้องไห้ใหญ่ ท่านรู้สึกสะเทือนใจมากที่ทำกิริยาอย่างนั้น ผ้าตัดผิดมันก็ตัดผิดไปแล้ว แล้วมาฉีกผ้าทิ้งนี้หาประโยชน์อะไรมิได้ ท่านเตือนตนเองว่า “เอาล่ะนะเราจะเอาสามเณรเป็นอาจารย์ ต่อแต่นี้เป็นต้นไปเราจะเปลี่ยนนิสัยใหม่ เปลี่ยนมารยาทใหม่ กิริยาอย่างนี้จะไม่นำเอามาใช้จนกระทั่งวันตาย เปลี่ยนเป็นคนอ่อนโยน ไม่ดุด่ากล่าวใครโดยไร้ซึ่งเหตุและผล” แล้วท่านก็ตั้งสติเปลี่ยนนิสัยเดิมตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา


    ราคา 550 บาท ท่านอาทิตย์03


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2017
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...