..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    930. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อนาค วัดอรัญญิกาวาส อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ปี 2525 สภาพสวยๆ หายากมากครับ ใครมีก็ต่างหวงแหน ประสบการ์เด่นด้านแคล้วคลาดครับผม


    [​IMG]

    ประวัติหลวงพ่อนาค

    พระพุทธรูปปางนาคปรกซึ่งลักษณะมีนาค7หัวชูคออยู่เหนือเศียรองค์พระแล้วขมวดหางเป็นวงขดเข้าหากันทำเป็นแท่นประทับขององค์พระมีขนาดต่างๆกันใหญ่บ้างเล็กบ้างและวงขดกว้างกันมี3ชั้นบ้าง5ชั้นบ้าง7ชั้นบ้างแล้วแต่ความนิยมของผู้สร้างในสมัยนั้นๆหลวงพ่อนาคนี้เป็นพระเก่าแก่องค์หนึ่งซึ่งผู้สร้างได้จารึกอักษรไว้ตรงแท่นพระเป็นอักษรตัวธรรม(ไทยน้อย)โบราณแต่ผู้รักอักษรธรรมโบราณมีสองท่านได้อ่านไว้แล้วบอกกันต่อๆกันมา(ขณะนี้ท่านทั้งสองได้ถึงแก่กรรมไปแล้ว)มีความว่าสร้างเมื่อ ปี จ.ศ.170 แห่งพุทธกาลปีจอเดือน3ขึ้น13ค่ำยามกลองแลงหัวครูคำวงษาเป็นผู้สร้างท่านผู้สร้างคงเป็นพระที่อภิญญาณแน่นอน เมื่อ พ.ศ.2530 พระราชปรีชาญาณมุนีเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย

    (วัดโพธิ์ชัย)ได้อ่านไว้ว่าสร้าง จ.ศ.170 (พ.ศ.1353) เดือน 5 ขึ้น 13 ค่ำยามกลองแลง (ฤกษ์เททองเวลา17.00น.ถึง17.30น.) ปีจอ หัวครูคำวงษา เป็นผู้สร้างรูปลักษณะของหลวงพ่อนาคองค์นี้สวยงามน่าเลื่อมใสมากโดยเฉพาะพระพักตร์(ใบหน้า)ดูเหมือนว่าองค์ท่านยิ้มนิดๆอารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลาและในองค์ของหลวงพ่อนาคนั้นมีผู้เล่าต่อๆกันมาว่าตรงหัวใจขององค์ท่านเป็นทองคำแท้อยู่ภายในและมีอัฐิธาตุ(กระดูก)ของพระอรหันต์บรรจุอยู่ภายในนั้นด้วยจึงทำให้องค์ท่านบางครั้งมีรัศมีเปล่งออกมามีผู้พบเห็นเล่ากันต่อๆมาและมีความศักดิ์สิทธิ์มากเหลือที่เราปุถุชนคนธรรมดาจะคิดให้รู้หมดความสงสัยได้ถ้าพูดตามภาษาธรรมะเรียกว่าเป็นอจินไตยแปลว่าใครๆไม่ควรคิดถ้าใครขืนคิดผู้นั้นจะถึงความเป็นบ้าเพราะคิดไม่ออกนั่นเลยเพราะมิใช่วิสัยของปุถุชนคนธรรมดาอย่างเราๆท่านๆจะคิดได้แต่เป็นนิสัยของผู้ที่มีอภิญญาญาณอันแก่กล้าแล้วเท่านั้นจะรู้ได้โดยไม่ ต้องสงสัย


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2017
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    931. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ลี ฐิตธมฺโม วัดเหวลึก อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ปี ๒๕๒๕ สวยๆ พ่อเเม่ครูอาจาย์สายหลวงปู่มั่น องค์สำคัญอีกรูปหนึ่งครับ

    [​IMG]

    ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และหลวงปู่พรหม จิรปุณโญ ท่านเป็นพระป่าสายกรรมฐานที่น่าศรัทธาอีกองค์ หลวงปู่ลีฯ มีชื่อเลื่องลือยิ่งในฐานะศูนย์รวมใจธรรม ใช้เวลากว่าครึ่งชีวิตใต้ร่มกาสาวพัสตร์ แนะนำพร่ำสอนคณะศรัทธาญาติโยมผู้ศรัทธาในพระพุทธศาสนา ให้รู้จักบำเพ็ญทาน รักษาศีล เจริญเมตตาภาวนา และตั้งอยู่ในไตรสรณคมน์

    ท่านได้มรณภาพเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2542 ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 12 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ สิริอายุรวม 78 ปี 8 เดือน 8 วัน พรรษา 56 ภายหลังจากการถวายเพลิงศพได้ไม่นาน เถ้าถ่านอัฐิของท่านก็ได้กลายเป็นพระธาตุ เป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญสมณธรรมขององค์ท่าน ว่าบำเพ็ญจนบรรลุมรรคผลสูงสุดในทางพระพุทธศาสนา


    ราคา 450 ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2017
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    932. เหรียญรุ่นเเรก หลวงปู่บุญนาค อุตฺตโม วัดภูกระแต ต.หัวนาคำ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ปี 2524 หายากครับ พุทธคุณไม่ต้องห่วง ปราบสิ่งอัปมงคลทุกชนิด แคล้วคลาด ปลอดภัย เมตตา ครบทุกด้าน

    [​IMG]


    ประวัติโดยสังเขป

    หลวงปู่บุญนาค อุตฺตโม ท่านมีนามเดิมว่า "บุญนาค" ถือกำเนิดในตระกูล "เบิกบานดี"
    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2473 ตรงกับ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ปีมะเมีย
    ภูมิลำเนาถิ่นกำเนิดอยู่ที่ บ้านดอนสาย ต.บ้านกีด อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

    บรรพชา เป็นสามเณร ประมาณปี พ.ศ. 2491 ด้วยวัย อายุ 18 ปี ณ วัดจอมศรี ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี โดยมี "ท่านพระครูพิทักษ์คณานุกร" เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบรรพชาเป็นสามเณรแล้ว ท่านจึงกับมาอยู่ที่วัดท่าดอนเสมา บ.ดอนสาย ซึ่งเป็น วัดบ้านกิดของท่าน จากนั้นท่านได้เข้าศึกษานักธรรม โดยสามารถเข้าสอบได้ถึงนักธรรมโท

    ต่อมา ปีพ.ศ.2493 ท่านจึงญัติติเป็นพระภิกษุ ที่วัดเดิม คือ วัดจอมศรี โดยมี "พระครูพิทักษ์คณานุการ" เจ้าคณะ อ.กุมภวาปี เป็นพระอุปัชฌาย์ "พระครูคุณศาลวิจิตร" เป็นพระกรรมวาจาจารย์ "พระปลัดไสว" เป็นพระอนุสาวนาจารย์ โดยได้รับฉายา จากการอุปสมบทว่า "อุตฺตโม"

    จากนั้นท่านได้ไปศึกษาธรรมจาก ท่านพระอาจารย์ศรี ซึ่งเป็นศิษย์ในสาย หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ณ วัดบ้านเหล่าใหญ่ ต.สะแล อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

    ในพรรษาที่2 ท่นได้ทราบข่าวว่า หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ ได้กลับมาสร้างวัดที่บ้านเกิดของท่านที่ บ.ดอนเงิน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี (ปัจจุบัน ชื่อว่า "วัดศรีดอนเงิน" ) จึงเดินทางมากราบขอศึกษาธรรมอยู่กับท่าน
    ท่านได้อยู่กับหลวงปู่อ่อน เป็นเวลา 3 ปี จน หลวงปู่อ่อนท่านได้ย้ายกับไปอยู่ที่ บ.หนองบัวบาน (ปัจจุบัน คือ วัดป่านิโครธาราม) ท่านพระอาจารย์บญนาค เองจึงออกไปสวงหาพ่อแม่ครูอาจารย์

    ท่านได้เข้าไปศึกษาธรรมกับพ่อแม่ครูอาจารย์หลายรูป อย่างเช่น หลวงปู่เทสก์ เทสรงฺสี , หลวงปู่ชอบ ฐานสโม , หลวงปู่ฝั้น อาจาโร , หลวงปู่คำดี ปภาโส , หลวงปูเหรียญ วรลาโภ , หลวงตา มหาบัว ญาณสมฺปนฺโน , หลวงปู่วัน อุตฺตโม , หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ

    เส้นทางธุดงค์ ท่านได้เดินทางไปถ้ำขาม , ภูเหล็ก , ภูวัว , ภูทอก จากนั้น ก็เดินล่องกลับเลียบฝ่งโขง ชายแดนประเทศลาว เข้าไปถึง ประเทศเวียดนาม , กัมภูชา แล้วมาเจริญธรรมอยู่ฝั่งทะเลด้านตะวันออกแถว จ.ระยอง จันทบุรี ตราด ซึ่งมีสภาพป่า ภูมิอากาศแตกต่างจากภาคอีสาน จากนั้นท่านจึงเข้าไปพำนักศึกษาธรรมกับ หลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย ที่วัดเขาสุกิม ระยะหนึ่ง

    ภายหลังท่านจึงย้อนกลับขึ้นมาทางอีสาน และได้พำนักปฏิบัติธรรมอยู่กับ หลวงปู่พุธ ฐานิโย ที่วัดป่าสาลวัน จากนั้นจึงไปวิเวกต่อในเขต อ.ปากช่อง , อ.ปักธงชัย ต่อมาท่านจึงได้รับจดหมายเรียกตัวจากท่านเจ้าคุณจันโทปมาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี ให้มาดูแลงานบริหารคณะสงฆ์ ในถิ่นบ้านเกิดขององค์ท่าน และ ได้ถือโอกาสกลับไปเยี่ยมพระอุปัชฌาย์ และรับหน้าที่เป็นเจ้าคณะตำบล ซึ่งถือเป็นความไว้วางใจจากพระเถระผู้ใหญ่ เมื่อทำภารกิจบริหารกิจการสงฆ์ ไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง ท่านจึงได้ขอลาออกจากตำแหน่งฯ เพราะไม่ถูกกับอุปนิสัยที่ชอบอยู่ในป่าเพื่อฝึกกาย ฝึกจิตอย่างท่าน

    ในปี พ.ศ.2517ท่านจึงธุดงค์มาอยู่บริเวณเทือกเขาภูกระแต ซึ่งขณะนั้นเป็นดินแดนของผู่ก่อการร้าย ถือได้ว่าในยุคนั้นเป็น ยุคอิทธิพลจากพรรคคอมมิวนิสต์

    ท่านได้ปลูกศรัทธาผู้คนในระแวกนั้น และ ได้สร้างเสนาสนะ จนกลายมาเป็นวัดป่าภูกระแต ในปัจจุบัน ตลอดระยะเวลา 32 ปี จนเป็นที่เคารพ และ ศรัทธาแก่หมู่เหล่าสานุศิษย์ ทั้งฝ่างฆราวาส และ บรรพชิต ทั้งใกล้ และไกล

    จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ.2549 เวลา 20.00น. ท่านพระอาจารย์บุญนาค อุตฺตโม หรือ พระครูอุดมปัญญากร ได้ถึงแก่กาลมรณภาพลง ณ วัดภูกระแต บ.ดูลเลา ต.จำปี อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี สิริรวมอายุได้ 75 ปี 7 เดือน 9 วัน พรรษา 55


    มี 2 เหรียญ

    เหรียญที่ 1 ราคา 450 บาท ปิดรายการ
    [​IMG]
    [​IMG]


    เหรียญที่ 2 ราคา 350 บาท
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2017
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ...................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2017
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    934. เหรียญสุบินนิมิตร หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ออกวัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ พ.ศ. 2521 สวยๆ องค์นี้บล็อกเขยื่อนตอนปั๊มครับ

    จัดสร้างโดยวัดเจดีย์หลวง โดยมีคุณ ถนอมศักดิ์ อนุกุลเป็นแม่งาน มีหลวงปู่โต๊ะ เป็นประธานในพิธี จุดเทียนชัย พระคณาจารย์ที่ได้เข้าร่วมปลุกเสกมีอาทิ..
    1.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2.หลวงปู่แหวน สุจินโณ
    3.หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล
    4.หลวงปู่ทองบัว วัดป่าโรงธรรมสามัคคี
    และพระครูบาอีกจำนวนมาก

    ชนิดเนื้อโลหะมี
    1.เนื้อทองคำ จำนวนสร้าง ไม่เกิน 10 เหรียญ
    2.เนื้อเงิน จำนวนสร้าง ไม่เกิน 100 เหรียญ
    3.เนื้อทองแดง ประมาณ 10000 เหรียญ


    รุ่นนี้ส่วนมากจะมีตอกโค๊ด"จล"และไม่ตอกก็มีเช่นกัน เนื้อเงินตอกโค๊ดด้านหลัง บริเวณข้างๆหัวม้า เนื้อทองแดงตอกโค๊ด ด้านหน้าข้างๆหัวเข่าซ้ายหลวงปู่

    ข้อมูลเพิ่มเดิม:เหรียญสุบินนิมิตพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต วัดเจดีย์หลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ศ. 2521 ออกแบบมาจากมูลเหตุสำคัญที่พระอาจารย์มั่นฯ พระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสสนากรรมฐานได้พบแก่นแท้ของการวิปัสสนากรรมฐาน ที่นิมิตไปว่าได้มีม้าสีขาวพาท่านวิ่งไปพบตู้พระไตรปิฎกอยู่กลางป่า จึงทำให้ท่านมุ่งมั่นพากเพียรต่อการปฏิบัติอย่างยิ่ง จนสำเร็จเป็นพระอรหันต์ในเวลาต่อมา ในการสร้างเหรียญรุ่นนี้เพื่อหารายได้ไปสมทบทุนสร้างพระวิหาร และเสนาสนะของวัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ พิธีมหาพุทธาภิเษก มีขึ้นที่พระวิหารวัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2521 โดยมีพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมจำนวนหลายรูป เช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็นประธานจุดเทียนชัยและนั่งปรกพร้อมด้วยพระคณาจารย์จากสายพระอาจารย์มั่นฯ และสายครูบาศรีวิชัยอีกจำนวนมากมาร่วมพิธีและนั่งปรกตลอดงาน เช่น ครูบาคำแสน วัดป่าดอนมูล อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ฯลฯ ที่สำคัญพิเศษสุดได้นำไปให้หลวงปู่แหวนฯ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ อธิษฐานจิตเดี่ยวที่วัดดอยแม่ปั๋ง


    ราคา 750 บาท ท่าน shaj


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2017
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    935. พระผงหลวงปู่ทวด รุ่น โพธิญาณ มหามงคล ๙ พิมพ์ใหญ่
    หลวงตามหาบัว ญาณสัมปัณโณ (พระธรรมวิสุทธิมงคล)วัดป่าบ้านตาด อธิษฐานจิต

    เป็นที่รู้กันดีว่าองค์หลวงตามหาบัว ท่านเข้มงวดและไม่ค่อยสนับสนุนในเรื่องวัตถุมงคลเท่าไหร่นัก

    มีเรื่องเล่าว่า แม้แต่องค์หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ขณะที่ท่านแจกวัตถุมงคลแก่ญาติโยมในงานบุญแห่งหนึ่งพอเห็น หลวงตามหาบัว เดินขึ้นศาลาวัดมา ท่านยังต้องหยุดแจกทันทีด้วยความเกรงใจ

    องค์หลวงตามหาบัวท่านไม่เคยจัดสร้างหรือสั่งให้สร้างวัตถุมงคลด้วยตัวท่านเอง ด้วยความเมตตาของท่านก็ได้มีการผ่อนผันบ้าง โดยดูเจตนาของผู้ที่จัดสร้างเป็นหลัก วัตถุมงคลของท่านจึงมีออกมามากมายหลายรุ่น โดยเฉพาะในช่วง ตั้งแต่ ปี ๒๕๔๖ เป็นต้นมาถึงปัจจุบันนี้

    วัตถุมงคลของท่านเท่า ที่มีผู้บันทึกใว้พอแบ่งได้เป็น 3ประเภทหลักๆ คือ
    ประเภทที่1. สร้างและนำเข้าพิธีปลุกเสกหมู่โดยมีองค์หลวงตาท่านอยู่ในพิธีด้วยเช่นงานผ้าป่าช่วยชาติ งานบุญประทายข้าวเปลือก งานมอบทองคำวาระต่างๆ งานวันเกิด งานเปิดสามแดนโลกธาตุ เป็นต้น
    ประเภทที่2. สร้างโดยศิษย์คนสำคัญ นำเข้าพิธีทุกพิธีเป็นปีๆ และนำพระไปไว้ที่กุฎิท่านนานเป็นเดือนๆ จึงนำมาแจกกัน แต่ก็มีไม่มากเท่าที่ทราบตอนนี้ส่วนมากไม่ค่อยแพร่หลายมากนัก ต้องไปรับจากครูบาอาจารย์โดยตรงมากกว่า และจะแจกเป็นรายบุคคลไป เท่านั้น
    ประเภทที่3. ผ่านการอธิฐานจิต จากท่านโดยตรง ประเภทนี้หายากสุดๆ ใครมีก็เงียบ ไปค่อยบอกกัน
    นอกจากนี้ก็มีตามโอกาสที่ท่านได้รับนิมนต์ไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกในงานสำคัญตามวาระต่างๆ

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่ารุ่นไหนก็มีความศักดิ์สิทธิ์ทั้งสิ้นถ้านำมาบูชาด้วยใจที่ศรัทธา ก็ศักดิ์สิทธิ์ด้วยบารมีของท่านครับ

    หลวงปู่ทวดรุ่นโพธิญาณ รุ่น “มหามงคล ๙” พิมพ์กลีบบัวใหญ่

    จัดสร้างโดยหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก วัดป่าวิเวกธรรม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในปี พ.ศ. ๒๕๔๒
    ได้ผ่านการเมตตาจากองค์หลวงตามหาบัวถึง ๒ ครั้งด้วยกัน เนื่องจากว่าในขณะที่หลวงตายังแข็งแรงดีอยู่นั้น ท่านได้ไปเยี่ยมหลวงปู่บุญเพ็งบ่อยๆ ซึ่งในขณะนั้นได้มีการหล่อพระพุทธชินราชพระประธานวัดป่ากู่ทอง และมีการก่อสร้างปรับปรุงเสนาสนะและสร้างเจดีย์ในวัดป่าวิเวกธรรม จึงเป็นโอกาสอันดีที่หลวงปู่บุญเพ็งได้กราบอาราธนานิมนต์หลวงตาได้ช่วยแผ่เมตตาให้แน่นอนว่าดีมากๆครับ เพราะตอนที่หลวงตาได้กราบพระ(ตามรูป) 3 ครั้งแล้ว ท่านได้กล่าวกับหลวงปู่บุญเพ็งว่า " ที่เรากราบสามครั้งนี้กระเทือนถึงสามแดนโลกธาตุ..."

    [​IMG]
    [​IMG]

    ครั้งแรก วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๔๒(วันเข้าพรรษา)
    ครั้งที่สอง วันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๔๒ (วันที่ ๙ เดือน ๙ ปี ๙๙ )
    สร้างจากผงพุทธคุณหลายอย่างเกศาพ่อแม่ครูอาจารย์ โรยผงเพชรหน้าทั่ง ฝังแผ่นโค๊ตด้านหลัง



    ราคา 500 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2017
  9. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,249
    ค่าพลัง:
    +6,460
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    936. เหรียญหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล ปี 2518 หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท สร้างถวายหลวงปู่เมื่อครั้งไปอยู่กับท่าน เนื้อทองเเดงรมดำ สวยๆครับ

    [​IMG]
    พระเดชพระคุณหลวงปู่ขาว อนาลโย สุดยอดพระอริยะแห่งความเมตตา วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี

    กับเหรียญรุ่น พิเศษ เเบบ 2 in 1 คือเป็นเหรียญที่หลวงปู่เจี๊ยะ สร้างให้หลวงปู่ขาว ปีพ.ศ.2518

    [​IMG]

    คือประมาณปี2518-2519 องค์หลวงปู่เจี๊ยะมาจำพรรษาที่วัดถ้ำกลองเพล อยู่กับหลวงปู่ขาว หลวงปู่เจี๊ยะเองท่านเคารพนับถือหลวงปู่ขาวมากๆ และท่านใดเคยอ่านประวัติหลวงปู่เจี๊ยะก็จะทราบว่า

    ความในตอนหนึ่ง ท่านพระอาจารย์ใหญ่มั่น ภูริทัตโต ท่านกล่าวถึงหลวงปู่ขาว ว่า ท่านเป็นพระสำคัญองค์หนึ่ง ให้ติดตามให้ดี และหลังจากท่านพระอาจารย์มั่นมรณะภาพแล้ว หลวงปู่เจี๊ยะท่านก็มาอยู่ด้วยกับหลวงปู่ขาว


    รุ่นนี้ลูกศิษย์ออกค่าใช้จ่ายโดยหลวงปู่เจี๊ยะกำกับดูแล...เห็นได้จากยันต์ด้านหลังเหรียญรุ่นนี้ เป็นยันต์**อุ**แบบกลับข้างที่เป็นยันต์ประจำของหลวงปู่เจี๊ยะที่ใช้ ในเหรียญรุ่นต่างๆ ของท่านลองพิจารณาดูให้ดีครับ

    และเหรียญรุ่นนี้ลูกศิษย์ทางสายวัดบวรฯ ก็จะได้รับแจกจากหลวงปู่เจี๊ยะ เหมือนกันครับ



    มี 2 องค์ ราคาองค์ละ 450 บาท

    องค์ที่ 1 ท่าน shaj
    [​IMG]
    [​IMG]


    องค์ที่่ 2 ปิดรายการ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2017
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    937. พระสมเด็จรุ่นเเรก หลวงปู่สมเกียรติ ชิตมาโร วัดป่าถ้ำพระเทพนิมิต (ถ้ำตาลเลียน) บ้านทุ่งตาลเลียน ตำบลตาลเลียน อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี มวลสารดี รวมไปด้วยเกศาพ่อเเม่ครูอาจาย์หลายรูปครับ

    [​IMG]

    ท่านถือกำเนิดเมื่อวันอังคารที่ ๓ พฤษภาคม ๒๔๙๘ ขึ้น ๑๒ ค่ำ เดือน ๖ ปีมะแม ท่านเกิดในสกุล “จันทร์วงศ์” เป็นบุตรชายคนที่ ๔ ในจำนวนพี่น้อง ๕ คน ณ บ้านสร้างเสี่ยน ตำบลหนองบัวใต้ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู สมัยเมื่อเกิดเป็นทารกแรกคลอดมีสายรกพันคอและเฉวี่ยงบ่าคล้ายสายสะพายบาตรออกมาด้วย บิดาท่านจึงอุทานออกมาว่า ลูกคนนี้ต้องได้บวชเป็นพระแน่นอน เมื่อเติบใหญ่ท่านพระอาจารย์สมเกียรติได้เคยบอกเพื่อน ๆ ว่า ถ้าอายุครบ ๒๑ ถึงอายุเกณฑ์ทหารแล้ว ถ้าจับไม่โดนใบแดง ติดทหาร ท่านจะอุปสมบทเป็นพระภิกษุ นี่เป็นสัจจะวาจาที่ท่านตั้งไว้เป็นคำสัตย์

    หลังจากไม่ติดทหาร ท่านจึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุฝ่ายธรรมยุติกนิกายเมื่อวันที่ ๑๕ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๑๙ ณ พัทสีมาวัดจันท์ประสิทธิ์ บ้านสร้างเสี่ยน ตำบลหนองบัวใต้ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีหลวงปู่บุญมา สุชีโว วัดป่าสุขเกษม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ทองสูน สุธัมโม เป็นพระผู้สอนนาค และเป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์จันทรลา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ชิตมาโร” แปลว่า “ผู้พิชิตมาร”

    ภายหลังอุปสมบทหลวงปู่หวัน จุลปัณฑิโต แห่งวัดถ้ำกลองเพล ได้ขอให้พระอาจารย์สมเกียรติ ชิตมาโร ขึ้นไปจำพรรษาที่วัดป่าภูเก้า บ้านดอนหัน อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าภูเก้า อยู่ถึง ๓ พรรษา จากนั้นในพรรษาที่ ๔ ท่านได้ไปอยู่ที่วัดป่าประสิทธิสามัคคี (วัดของท่านพระอาจารย์สุพัฒน์ สุขกาโม) บ้านต้าย อำเภอสว่างแดนดิน จังหหวัดสกลนคร พรรษาที่ ๕ อยู่ที่วัดญาณสังวร อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พรรษาที่ ๖ วัดป่าหมากแข้ง(วัดหลวงพ่อผจญ อสโม) อ.วังสะพุง จ.เลย พรรษาที่ ๗ วัดป่าทรายทอง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พรรษาที่ ๘ กลับไปจำพรรษาอยู่ที่วัดจันทร์ประสิทธิที่ท่านอุปสมบท พรรษาที่ ๙ วัดป่าสานตม ธรรมสถานของหลวงปู่ชอบ ฐานสโม อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย พรรษาที่ ๑๐-๑๑ วัดถ้ำพระเทพนิมิตบ้านทุ่งตาลเลียน อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี พรรษาที่ ๑๒- ๑๓ ท่านปฏิปัติธรรมอยู่ที่ภูลังกากับหลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ ณ วัดถ้ำยานาโพธิ์ อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม พรรษาที่ ๑๔ ได้ติดตามหลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ มาอยู่จำพรรษาที่วัดป่าบ้านใหม่ ตำบลเมืองพาน อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี จากนั้นจึงได้กลับมาอยู่ที่วัดถ้ำพระตาลเลียนแห่งนี้ ตั้งแต่พรรษาที่ ๑๕ จนถึงปัจจุบันนี้ พรรษาที่ ๓๘ รวม ๒๔ ปีแล้ว และหลวงพ่อสมเกียรติ ชิตมาโร ท่านยังดำรงตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าภูทอง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี แทนหลวงปู่คูณ สุเมโธ ที่ละสังขารไปเมื่อช่วงต้นปีด้วยครับ


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]

    รายละเอียดมวลสาร
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2017
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    938. พระสมเด็จห้าแผ่นดิน(เนื้อดิน7ป่าช้า)หลวงปู่วรพรตวิธาน วัดจุมพล จ.ขอนแก่น สภาพสวยเดิม พิเศษรุ่นนี้มีเกศาหลวงปู่ติดมาด้วย พบเห็นน้อย หายากพอสมควรครับ แท้รับประกันตลอดชีพ

    [​IMG]

    ท่านเป็นพระเถราจารย์ผู้ที่สร้างคุณูปการฝากไว้ในแผ่นดินและเป็นพระผู้มากด้วยความเมตตา และปาฏิหารย์ และเป็นพระผู้สร้างคุณูปการให้กับชุมชนให้กับชาวบ้าน ขนาดพระเกจิที่โด่งดังทั่วประเทศในตอนนี้ยังเคยมาเรียนวิชากับหลวงปู่ท่าน ที่ว่ากันว่าหลวงปู่วรพรตวิธานนี่แหละคือหนึ่งในต้นตำรับของการฝังตะกรุดทองคำ ก่อนที่จะเป็นที่่แพร่หลายในปัจจุบัน นอกเหนือจากวัตถุมงคลที่ท่านดำริสร้างไว้เพื่อเป็นที่ระลึกถึงหลวงปู่ท่านแล้ว ถึงจะไม่โด่งดังคับประเทศแต่ก็เป็นที่รู้จักของคนส่วนใหญ่ ในแถบภาคอีสานและภาคใต้บางส่วน ก็เพราะเป็นความประสงค์ของหลวงปู่ท่าน โดยท่านให้เหตุผลว่า"จะโด่งดังไปทำไม เราไม่อยากให้คนอื่นมาใช้เราทำโน่นทำนี่"นี้แหละครับพระอริยสงฆ์5แผ่นอีกองค์ในประเทศไทย ลองศึกษาประวัติของหลวงปู่ท่านดูนะครับ แล้วท่านจะรู้ว่าพระที่"เก่งจริง"ยังมีอีกองค์


    ราคา 450 บาท ท่าน j999


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2017
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,249
    ค่าพลัง:
    +6,460
    ขอจองเหรียญลป.ขาว องค์ที่1ครับ
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  16. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ.....
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบคุณครับ
     
  18. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    โอนเงินแล้วครับ 1150 วันที่ 5/2/60
    ชื่อที่อยู่แจ้งใน pm ครับ
     
  19. ChinTop

    ChinTop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    1,022
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +659
    โอนแล้วนะครับ รายละเอียดแจ้งที่กล่องข้อความ
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    """"""""""""""""""""""""""
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2017
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...