ลูกศิษย์เศร้าสลด..เกจิชื่อดังศิษย์คนสุดท้ายครูบาขาวปี ..หลวงปู่ครูบานะ ..มรณะภาพ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 21 เมษายน 2017.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    ลูกศิษย์เศร้าสลด..เกจิชื่อดังศิษย์คนสุดท้ายครูบาขาวปี ..หลวงปู่ครูบานะ ..มรณะภาพ

    54538_9883.jpg


    วานนี้( 16 เม.ย.60 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่ครูบานะ เกจิชื่อดัง เจ้าสำนักสงฆ์ดอยอีฮุย ได้มรณะภาพลงเมื่อเวลา 20.09น. หลวงปู่ครูบานะ แห่งดอยอีฮุ่ย ต.ปงแม่ลอบ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้ละสังขารแล้ว ท่านได้จากไปอย่างสงบ หลังจาก หลวงปู่ครูบานะ ได้เข้ารักษาอาการอาพาต ที่ รพ.ป่าซาง จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 11เมษา60 ด้วย อาการ ติดเชื้อในกระแสเลือด และถุงลมโป่งพอง หลวงปู่ครูบานะ ได้กลับมาพักรักษาตัวที่สำนักสงฆ์ดอยอีฮุ่ย เมื่อวันที่ 13เมษา 60 และได้สิ้นลมวันเดียวกัน เวลา 20.09 น. หลวงปู่ครูบานะ ได้ ละสังขาร อย่างสงบ โดยลูกศิษย์ได้ปลงผม อาบน้ำ เปลี่ยนผ้า สรีระสังขารหลวงปู่ครูบานะ แห่งดอยอีฮุ่ย อ.แม่ทา จ.ลำพูน เมื่อเวลาประมาณ 22.00น. กำหนดทำพิธีบำเพ็ญกุศล ณ ดอยอีฮุ่ย ตำบลปงแม่ลอบ เภอแม่ทา จังหวัดลำพูน

    สำหรับประวัติเกจิชื่อดังที่ชาวบ้านทั่วไปเคารพศรัทาเพราะมีวัติปฏิบัติอย่างเคร่งครัด หลวงปู่ ครูบา นะ (ครูบา นะเศรษฐี) อายุ 96 ปี (พ.ศ.2560) สืบวิชาต้นบุญล้านนา ผู้เข้านิโรจสมาบัติสมาบัติกลางขุนเขา ผู้มีกระแสจิตดวงใจใสเป็นแก้วประกายพรึก สว่างทั่วดอยอีฮุย พระผู้ล่วงรู้อดีต และ อนาคต หลวงปู่ ครูบานะ ชนวํโส หรือ ที่ชาวเขาชาวดอยรู้จักท่าในนาม “หลวงปู่ ครูบา นะเศรษฐี” ท่านเป็นพระน้องชายแท้ๆของหลวงปู่สุใจ ผู้ทรงอภินิหาร กว่าค่อนชีวิตที่ท่านได้บวชห่มผ้ากาสาวพัตร ปฏิบัติตามแนวคำสั่งคำสอนของครูบาศรีวิชัย เพราะท่านเคยมีบุญพบเจอ องค์ครูบาศรีวิชัยองค์ต้นบุญ ตั่งแต่สมัย หลวงปู่ครูบานะ บวชเป็นเณร พร้อมกับ หลวงปู่เณรใจ โยมพี่ท่าน (ปัจจุบันหลวงปู่เณรใจ มรณภาพไปแล้ว ) หลวงปู่ครูบา นะ มาปฏิบัติธรรมจริงจัง กับ ครูบาขาวปี ครูบานะ เรียกครูบาขาวปีว่า “ ครูบาพ่อ ” ปัจจุบันท่านก็นอนเฝ้าอนุสาวรีย์ครูบาขาวปีที่ดอยอีฮุย

    tnews_1492455690_1497.jpg



    หลายครั้ง ที่มีคนจากภายนอกไปกราบ หลวงปู่ ครูบานะ แล้วไม่เห็นตัวท่านนานถึง 3 วันบ้าง 7 วันบ้าง ด้วยอำนาจญาณสมาบัติที่ท่านได้กำหนดจิต เข้านิโรจกรรม เพื่อรักษากายวาจาใจให้สบาย และ แพร่บุญกุศลราศี ตัดกรรม ห้ามเวรให้เหล่าศิษยานุศิษย์ การเข้าสมาบัติของครูบานั้นเป็นการเข้าตามตำรับครูบาเจ้าสายลานนา ตั่งแต่ครูบาศรีวิชัย ครูบาขาวปี สืบมา การเข้านิโรจกรรมแบบ ปิดทวาร เก็บตัวเงียบ และ ไม่ต้องทำให้เป็นข่าว เป็นคราว แต่อย่างใดหลวงปู่เรือง ให้มากราบ สมัยหนึ่ง หลวงปู่เรือง ถ้ำพระอรหันต์ เขาสามยอด มีศิษย์จากที่ต่างๆขึ้นเขามากราบท่าน รวมทั้งศิษย์จาก จังหวัดลำปาง กราบท่านครั้งแรก ครั้งที่สอง ท่านมิได้พูดอะไร ต่อมากราบท่านครั้งที่ สาม ท่านถามว่ามาจากที่ใดกัน ศิษย์ก็ตอบว่า มาจาก ลำพูน ท่านก็อมยิ้มน้อยๆ และ บอกว่า กว่าจะเดินทางมาที่นี่มันไกล ให้ไปกราบพระนะก็ได้ เหมือนกับมากราบฉันแหละ “กราบพระนะ” ลูกศิษย์กลุ่มนั้นก็ไม่ได้เอ๊ะใจ เพราะสมัยนั้นไม่มีใครรู้จัก “พระนะ” หรือ ครูบานะ” เมื่อเดินทางกลับจังหวัดลำพูนแล้ว วันหนึ่ง ลูกศิษย์คนเดิม เจอ ครูบานะโดยบังเอิญ ครูบา ถามถึงหลวงปู่เรือง เขาจึงนึกได้ ว่า หลวงปู่เรืองเคย บอกว่า ให้ไปกราบพระนะ

    tnews_1492455690_4305.jpg

    tnews_1492455690_8465.jpg



    รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า เข้าฝันให้คนมาช่วยกลางคืน คนในหมู่บ้านที่เป็นชาวกะเหรี่ยงฝันว่า “หลวงปู่ ครูบานะ” ท่านมาเรียกให้ไปวัด ตอนเช้า ต่างคนก็ต่างมา และเล่าความฝันให้กันฟังว่า ครูบาตามให้มาในความฝัน ซึ่งตรงกันทุกคน พอไปถึงมีรถจากกรุงเทพขึ้นดอยมาหาท่านตอนกลางคืนจอดเสียอยู่ ครูบาเลยบอกคนที่มาว่า “ให้ช่วยเขาหน่อยนะ เมื่อคืนอาสาไปตามแล้ว” แสดงถึงอำนาจจิตของครูบาที่สามารถส่งถึงคนในหมู่บ้าน หรือ ตามคนที่ต้องการให้มา จะเป็นสิบเป็นร้อยกระแสจิตของครูบาก็ครอบคลุมถึงทั้งหมด ด้วยอำนาจกระแสจิตของหลวงปู่ครูบานะ มีคนได้ญาณ นั่งดู ต้องประหลาดใจที่กระแสจิต รวมทั้งดวงใจ หลวงปู่ครูบานะ เป็นแก้วทั้งดวง และมีรัศมีครอบคลุมทั้งดอย

    tnews_1492455690_3225.jpg

    ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดลำพูน รายงาน



    ------------
    http://www.tnews.co.th/contents/311835
     

แชร์หน้านี้

Loading...