วัดคลองขุด พัทลุง ตำนานแห่งยาสมุนไพรเทพนิมิตร พ.ศ.นี้

ในห้อง 'วัดและศาสนสถาน' ตั้งกระทู้โดย kwich, 8 ตุลาคม 2012.

  1. kwich

    kwich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +6,852
    ชมบรรยากาศ วัดคลองขุด ตั้งอยู่ อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง จากตัวเมืองจังหวัดพัทลุงก็ตรงไปทะเลน้อย จนถึงสำนักงานประมงพัทลุง ก็ยูเทิน แล้วจะเห็นป้ายทางเข้าวัดครับ
    จากที่หลวงพ่อเจ้าอาวาส ได้ฝันเห็นยาที่มีพระมอบให้ จึงออกค้นหาไม้ตามความฝันนำมาต้มกินจนโรคต่างๆที่เป็นอยู่หาย จึงบอกกับชาวบ้าน... จนถึงวันนี้มีผู้ขอรับยามากินแล้วจำนวนถึง สองล้านห่อแล้วครับ
    หากไปวัดแล้วก็จะได้มีโอกาส ร่วมทำบุญสร้างอุโบสถหลังใหม่ด้วยครับ


    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=3rsRUInyBig]วัดคลองขุด ตำหรับยาเทพนิมิตร - YouTube[/ame]
     
  2. kwich

    kwich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +6,852
    พระครูธรรมธรอำนวย กตเวที กล่าวกับบรรดาผู้เดินทางมาขอยาผีบอกว่า เมื่อก่อนตนเป็นโรคเบาหวาน ความดัน โรคกระเพาะอาหาร เสลดติดคอเรื้อรังจนพูดจากไม่ชัดเจน คืนหนึ่งหลังจากที่เดินทางกลับจากร่วมงานศพชาวบ้านในพื้นที่ใกล้วัดเพราะอาการไม่ดีนัก ฝันว่าหลงทางเข้าไปในป่าแต่ติดหนามจนเดินไม่ได้ หลังจากที่ใช้ความพยายามออกจากหนามได้ก็ไปพบกับขนำหลังหนึ่ง เมื่อเดินขึ้นไปดูก็พบไม้ที่ผูกไว้เป็นมัดๆ และมีพระรูปหนึ่งหยิบไม้ที่มัดไว้ให้กับตนพร้อมทั้งเสกคาถาให้ โดยพระรูปนั้นบอกว่ายาชนิดนี้รักษาโรคได้สารพัดโรค รุ่งขึ้นเช้าตนและพระลูกวัดไปตัดต้นไม้ชนิดดังกล่าวข้างวัดซึ่งจำได้ว่าเป็นไม้ไทรโข๊ะมาต้มกินจนอาการหายไปเหมือนปลิดทิ้ง โดยเฉพาะน้ำตาลในเลือดที่เมื่อก่อนสูงถึง 500 ขณะนี้สูงแค่ 90 เท่านั้น จึงบอกสรรพคุณยาดังกล่าวกับชาวบ้านข้างวัดจนเลื่องลือไปยังพื้นที่ต่างๆ และมีชาวบ้านทั่วไปทั้งภาคใต้และจังหวัดต่างๆในภาคกลาง อีสาน เดินทางเข้ามารับยาดังกล่าว ขณะนี้รับยาไปแล้วไม่น้อยกว่า 2 ล้านถุง โดยทางวัดไม่ได้เรียกเก็บเงินแต่อย่างใด
     
  3. kwich

    kwich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +6,852
    ยาผีบอกชนิดนี้ได้มาจากไม้ "ไทรโข๊ะ" ซึ่งเป็นไม้มีหนาม ชอบขึ้นอยู่ริมทะเลสาบลำปำ ในป่าพรุ ริมคลอง เป็นไม้ไม่มีค่าอันใด เมื่อก่อนชาวบ้านตัดโค่นมาเผาถ่านแต่เดี๋ยวนี้ชาวบ้านเลิกใช้ถ่านแล้ว ต้นไม้ชนิดดังกล่าวจึงไม่มีค่า หลังจากที่ชาวบ้านจากจังหวัดต่างๆเดินทางมาขอรับยากันมาก ทำให้ทางวัดและชาวบ้านต้องออกไปตัดไม้ชนิดดังกล่าวในต่างตำบลซึ่งอยู่ริมทะเลสาบลำปำ เมื่อได้ไม้มาก็เลื่อยออกและผ่าเป็นท่อนขนาดเล็ก เพื่อนำไปปลุกเสกและแจกจ่ายให้ชาวบ้านต่อไป โดยในแต่ละวันจะต้องไปตัดไม้มาไม่น้อยกว่า 1 คันรถกระบะ
     
  4. kwich

    kwich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +6,852
    ในแต่ละวันจะมีชาวบ้านจากหลายๆจังหวัดเดินทางถึงวัดตั้งแต่เช้ามืด ในช่วงเช้าพระครูจะทำพิธีเสกยาก่อนที่จะแจกให้ชาวบ้านนำกลับไปต้มรักษาโรค ในแต่ละวันจะมีชาวบ้านรับยาวันละประมาณ 3,500-5,000คน ทางวัดได้จัดบัตรคิวแบ่งสีออกเป็น 8 สีๆละ 350 ใบ ไม่พอก็จะเพิ่มให้ ส่วนการจัดถุงยาก็มีชาวบ้านข้างวัดมาช่วยจัดถุงยาทั้งกลางวันและกลางคืน
     

แชร์หน้านี้

Loading...