สานประเพณีไทย-ร้อยใยความผูกพัน ร่วมบุญสำคัญโรงพยาบาลสงฆ์

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 12 เมษายน 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    โรงพยาบาลสงฆ์เชิญชวนร่วมบุญวันสงกรานต์ เพื่อสืบสานประเพณีไทยร้อยสายใยแห่งความผูกพันในครอบครัวขึ้น เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่บิดามารดาและผู้มีอุปการคุณที่ล่วงลับ ด้วยการจัดให้มีการทำบุญอย่างครบวงจรและคงความเป็นเอกลักษณ์ไทย อาทิ ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง สรงน้ำพระพุทธ สรงน้ำพระสงฆ์ ถวายสังฆทานและบังสุกุลอุทิศส่วนกุศล เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 13 เม.ย.นี้ตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น. ณ โรงพยาบาลสงฆ์

    นายแพทย์สวัสดิ์ เถกิงเดช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลสงฆ์เป็นโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ให้บริการเฉพาะพระภิกษุสามเณรอาพาธ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และนอกจากจะให้บริการการรักษาพยาบาลแล้ว ยังให้บริการงานด้านศาสนพิธีต่างๆ แก่ประชาชนทั่วไป เพื่อหารายได้ไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพระภิกษุสามเณรอาพาธให้มีประสิทธิภาพ สำหรับการจัดงานบุญวันสงกรานต์ในวันที่ 13 เม.ย.โรงพยาบาลจัดขึ้นเพื่อทำบุญบังสุกุลอุทิศส่วนกุศลแก่บิดามารดา ผู้มีอุปการคุณที่ล่วงลับ โดยจัดให้มีกิจกรรมการทำบุญอย่างครบวงจรและคงเอกลักษณ์ความเป็นไทยด้วย การทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง การสรงน้ำพระ การสรงน้ำพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ถวายสังฆทาน และทำบุญบังสุกุลอุทิศส่วนกุศล ซึ่งในการบังสุกุลนั้นโรงพยาบาลได้จัดให้มีการบังสุกุลได้ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. ณ หอฉันและวิหาร โดยขอให้ท่านนำอัฐิหรือภาพถ่ายของบิดามารดาหรือบุคคลที่ท่านเคารพรักไปประกอบในพิธีบังสุกุลดังกล่าว ซึ่งโรงพยาบาลสงฆ์ได้อำนวยความสะดวกด้วยการจัดเตรียมชุดตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ดอกไม้ธูปเทียน น้ำอบไทย ผ้าบังสุกุล เครื่องสังฆทานไว้พร้อมสำหรับพุทธศาสนิกชนที่สนใจทุกท่าน

    โรงพยาบาลสงฆ์จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมงานวันสงกรานต์เพื่อสืบสานประเพณีไทยร้อยใยแห่งความผูกพันในครอบครัว และเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย ณ โรงพยาบาลสงฆ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2640-9537-70 ได้ทุกวัน
     

แชร์หน้านี้

Loading...