หลวงปู่พวน” เกจิดังวัดมงคลรัตน์จ.สุรินทร์ มรณภาพด้วยวัย 87 ปี

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 7 มิถุนายน 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่วัดมงคลรัตน์ หรือ วัดบ้านคอโค ตำบลคอโค อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ บรรดาศิษยานุศิษย์ และประชาชนจำนวนมาก ต่างมารอรับสังขารของหลวงปู่พวน หรือพระมงคลวราภรณ์ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่ง วัดมงคลรัตน์ จังหวัดสุรินทร์ และวัดช้าหมอบ ที่ละสังขารแล้ว เมื่อเช้ามืดของวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎกรุงเทพมหานคร
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่สังขารหลวงปู่พวนมาถึงวัด ได้จัดเตรียมพื้นที่ตั้งสังขารและประกอบพิธีขอขมาสังขาร และประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีนายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานฝ่ายฆารวาส และมีพระราชวิสุทธิมุนี (เยื้อน ขนฺติพโล) เจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ (ธรรมยุต) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนำประกอบพิธีขอขมาและสวดมติกาบังสุกุล โดยในวันนี้เวลา 16.00 น. จะมีพิธีอันเชิญน้ำหลวงอาบศพ และประกอบพิธีสรงน้ำศพหลวงปู่พวน ที่วัดต่อไป

    หลวงปู่พวนนับเป็นเกจิอาจารย์ของจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีบรรดาลูกศิษย์ให้ความเคารพนับถือเป็นจำนวนมาก เกิดวันที่ 5 เมษายน 2472 ภูมิลำเนาบ้านตราด ตำบลคอโค อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ บรรพชา 2486 อุปสมบทเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2492 ดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตน์, พระอุปัชฌาย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลคอโค และกรรมการอุปถัมภ์มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตสุรินทร์ ได้รับพระราชทานตั้งสมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรที่ "พระครูมงคลวราภรณ์" และได้รับพระราชทานตั้งสมณศักดิ์พระราชาคณะชั้นสามัญยก เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2549 ในราชทินนามที่ "พระพิมลพัฒนาทร" มรณภาพ วันที่ 5 มิถุนายน 2559 รวมอายุได้ 87 ปี 67 พรรษา และสังขารของหลวงปู่จะมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมงคลรัตน์ (วัดคอโค) ตำบลคอโค อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

    ข่าวจาก ข่าวสด
     
  2. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,922
    ค่าพลัง:
    +5,740
    ขอบารมีหลวงพ่อช่วยคุ้มครองลูกหลานด้วยครับ
    หากข้าพเจ้าได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกิน หลวงพ่อไว้ จะด้วย กาย วาจา ใจ
    เจตนาหรือไม่เจตนา หรือด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ตาม จะในชาติใดๆก็ตาม
    ขอหลวงพ่อได้โปรดเมตตาอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ
     

แชร์หน้านี้

Loading...