หลวงพ่อเกษม เขมโก จ.ลำปาง อริยสงฆ์แดนล้านนา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พรอำนวย, 4 พฤศจิกายน 2015.

  1. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    รายการ 408
    พระคงลำพูน เนื้อผงใบลาน
    รุ่นคงเกษม ปี 2535
    เอาไว้ใช้แทนพระคงลำพูน กรุมหาวัน องค์หลายหมื่นได้ครับ
    ราคา 350 บาท
    IMG_8467.JPG IMG_8471.JPG
     
  2. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    82C69FF8-73A3-416A-BC5C-567B8DFF005D.jpeg
    ส่งแล้วครับ
     
  3. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    รับประกันพระแท้ 100% ตามหลักสากลทุกสนาม
    หากเก๊!!! คืนเงินเต็มจำนวน สบายใจได้ครับ

    เงื่อนไขการจอง-โอนเงินค่าบูชาภายใน 3 วัน
    -ค่าจัดส่งแบบEMS 50 บาท/ครั้ง
    -หากบูชาพระ 3 รายการขึ้นไป ส่งฟรี

    บัญชีโอนเงิน -ธ.กรุงเทพ สาขาฟิวเจอร์ พระราม 3
    ออมทรัพย์ เลขที่ 866-7-03776-9
    Somchai wogwatana
    Tel 062-441-3549

    LINE ID : somchai-leo
     
  4. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    ปิดรายการนี้

    รายการที่ 409
    เหรียญพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ
    รุ่นศาลากลาง ปี 2517
    เหรียญรุ่นนี้เป็นรุ่นที่หลวงพ่อเกษมตั้งใจให้สร้าง
    และมีพิธีปลุกเสกยาวนานมาก 5 วัน 5 คืน ติดต่อกัน
    ถือเป็นเหรียญยุคต้นพุทธคุณเยี่ยม
    เหรียญพิมพ์นี้สร้างน้อยกว่า ผิวสวย ตอกโค๊ต
    ราคา 1,600 บาท
    IMG_8928.JPG IMG_8931.JPG 222222.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2018
  5. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160

    ปิดรายการนี้
    รายการที่ 410
    เหรียญกรอบรูป ยิ้มเมตตา ปี 2536
    สภาพสวย ประวัติการสร้างเยี่ยมยอด
    ราคา 250 บาท


    ที่มาของภาพยิ้มเมตตา หลวงพ่อเกษม เขมโก

    นิตยสารศักดิ์สิทธิ์ฉบับที่ 231 ปีที่ 10 วันที่ 16 สิงหาคม 2535กมล เอกมโนชัย ผู้อำนวยการและเจ้าของนิตยสารศักดิ์สิทธิ์ ได้ปรารภกับสุวิทย์ เกิดพงษ์บุญโชติ เนื่องจากอยากได้รูปภาพสวย ๆ ของหลวงปู่ครูบาเจ้าเกษม เขมโก มาลงปกศักดิ์สิทธิ์ เพราะเรายังไม่เคยมีภาพสวย ๆ ซึ้ง ๆ ของหลวงปู่ท่านเลยสักภาพเดียว

    ด้วยบารมีหลวงปู่ ที่ล่วงรู้ลึกเข้าไปถึงความตั้งใจมั่นของเรา อีกไม่กี่วันต่อมา เจ้าประเวทย์ ณ ลำปาง ประธานคณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่ ได้บอกมาทางโทรศัพท์ กับท่านกมลว่า วันเกิดปีนี้หลวงปู่จะไปเทศน์ที่บ้านเจ้าประเวทย์ ถ้าว่างก็ให้ไปที่บ้านด้วย ทั้งผมและผอ.กมล ขนลุกซู่ด้วยความปีติสุดขีด

    ผอ.กมล กับผม รีบเคลียร์งาน พอถึงวันนัดหมายก็ออกเดินทางทันที ระหว่างเดินทางผมและผอ.กมลต่างสนทนาวาดหวังกันไปตลอดทางจากรุงเทพฯ เราคุยกันด้วยเรื่องสัพเพเหระ จนกระทั่งขับไปถึงนครสวรรค์ ก็วกเรื่องเข้าหาจุดมุ่งหมายที่จะเดินทางไปบ้านเจ้าประเวทย์ในวันนั้น

    ตอนหนึ่งของการสนทนา ผอ.กมล บอกว่า หลวงปู่ไม่ค่อยจะอนุญาตให้ใครถ่ายภาพของท่าน เท่าที่ได้เห็น แม้ท่านจะอนุญาตให้ถ่าย ก็มักได้ภาพที่ไม่ชัดบ้าง ภาพก้มหน้าบ้าง มองไปทางโน้นบ้าง ทางนี้บ้าง ไม่เคยเห็นภาพที่ท่านมองกล้องเลยสักภาพเดียว และส่วนมากหลวงปู่ท่านอยู่แต่ภายในกุฏิ มักไม่ห่มผ้า จะสวมแต่เพียงอังสะตัวเดียว ผู้ที่มีโอกาสเข้าไปถ่ายภาพหลวงปู่ แม้จะได้ภาพของท่าน แต่ก็ไม่สมบูรณ์ ตรงที่ท่านไม่ได้ห่มจีวร

    ผมก็บอก ผอ.กมลว่า ถ้าคราวนี้หลวงปู่ท่านเมตตาอนุญาตให้เราได้เข้าไปถ่ายภาพของท่านในตอนที่ไม่มีใครอยู่ด้วยก็ดี เพราะเวลาถ่ายภาพ ขณะคนเยอะ ๆ มักไม่ค่อยได้ภาพที่สมบูรณ์นัก ติดแขนคนนั้นบ้าง ติดศีรษะคนนี้บ้าง บางคนยิ้มแป้นเข้ามาอยู่ในภาพ หน้าเต็มจอทีเดียว ผอ. กมล เปรยเชิงบ่นเบา ๆ ว่า ทำยังไงจะได้ภาพที่สมบูรณ์ที่สุด สวยที่สุดนะ ผมก็บอกไปด้วยความหวังแบบลม ๆ แล้ง ๆ ว่า ถ้าเรามีโอกาสได้เข้าไปถ่ายรูปท่านตรงหน้า ถ้าหลวงปู่ท่านมองกล้องแล้วยิ้ม ให้ผมได้ถ่ายภาพของท่านสักภาพ ผมคงช็อกแน่ ๆ

    เรา ผมหมายถึงทั้ง ผอ.กมล และผม ต่างยกมือไหว้ สะมะณัง วันทามิ จบเหนือหัว ด้วยความหวังว่าจะให้คำพูดของเราได้ยินไปถึงหลวงปู่ ซึ่งจะเป็นไปได้หรือไม่ก็ตาม แต่ใจของเราในขณะนั้นคิดอย่างนั้นจริง ๆ แล้วการสนทนาของเราก็มาถึงจุดสำคัญ

    ผมพูดกับผอ.กมลว่า เวลาใครถ่ายรูปหลวงปู่ออกมา มักปรากฏว่าหลวงปู่ท่านปิดผ้าก๊อซไว้ที่ศีรษะของท่านเสมอ ไม่มีใครรู้ว่าหลวงปู่ท่านเป็นอะไร และใครเห็นรูปนี้ก็มักถามกันเสมอ ถ้าเกิดบังเอิญวันนี้หลวงปู่ท่านไม่ปิดผ้าก๊อซให้เราถ่ายรูปหลวงปู่ก็ดี ผู้อ่านก็จะได้เห็นกันเองว่า หลวงปู่ท่านเป็นอะไรถึงปิดผ้าก๊อดไว้

    วันนั้น ผอ.กมลขับรถไปถึงบ้านเจ้าประเวทย์ที่ลำปาง เย็นพอดี หลังจากเข้าอวยพรเจ้าประเวทย์แล้ว ก็ได้ทราบว่าหลวงปู่ท่านมาอยู่ที่บ้านเจ้าประเวทย์แล้ว ที่บนบริเวณบ้านเต็มไปด้วยผู้คน ประตูห้องหลวงปู่ปิดสนิท ทั้งผมและผอ.กมล ต่างชะเง้อชะแง้คอยืดยาวเพียรพยายามคอยดูว่า เมื่อไหร่ประตูห้องของหลวงปู่จะเปิดออกมา เพื่อที่ว่าจะได้หาโอกาสถ่ายภาพหลวงปู่

    และแล้วไม่นานเกินรอ ประตูห้องของหลวงปู่ก็เปิดออก สายสิญจน์ถูกโรยออกมาจากในห้อง เสียงบอกต่อ ๆ กันว่า หลวงปู่จะเป่าสายสิญจน์ ผู้คนที่อยู่บนบ้านเจ้าประเวทย์ ต่างก็แย่งกันจับสายสิญจน์กันอลหม่าน สักครู่ พอหลวงปู่เป่าสายสิญจน์เสร็จ ผอ.กมลถามเจ้าประเวทย์ว่า หลวงปู่จะเทศน์คืนนี้ไม่ใช่หรือ เจ้าประเวทย์ท่านบอกว่า หลวงปู่ไม่เทศน์แล้ว

    ทั้งผมและทั้ง ผอ.กมล หน้าจ๋อยซีดลงทันที

    เจ้าประเวทย์ก็บอกว่า คืนนี้คุณพักกันที่ไหน ผอ.กมลบอกว่า พักโรงแรม เจ้าประเวทย์ก็บอกว่า ถ้ายังไม่กลับ พรุ่งนี้เช้า หลวงปู่ท่านฉัน คุณมาใหม่ซี ผอ.กมลรับปากเจ้าประเวทย์

    รุ่งเช้า ผอ.กมลและผมเตรียมของที่จะถวายหลวงปู่ทั้งของฉันและเงินเป็นแบงก์ห้าร้อย ทั้งของผมและของคุณศิรินทร ที่ใส่ซองฝากไปจากบ้าน รวมทั้งที่ ผอ.กมลและคุณชิโนรสภรรยาของท่าน ซึ่งใส่ซองเดียวกัน ที่จะขาดไม่ได้ก็คือ พวงมาลัยดอกมะลิ

    คนเต็มบ้านเจ้าประเวทย์ตั้งแต่เช้า ผอ.กมล และผมไปนั่งรอกันอยู่หลังสุด ตอนนั้นใจไม่กล้าคิดกล้าหวังกันแล้วว่า จะได้ภาพหลวงปู่ เหมือนอย่างที่ได้นั่งคุยกันมาในรถ เราตั้งความหวังกันไว้สูงมากเกินไปซะแล้ว นั่งคิดโน่นคิดนี่

    และแล้ว จู่ จู่ เสียงใครก็ไม่รู้ยืนเรียกอยู่หน้าห้องของหลวงปู่ เสียงดังว่า ศักดิ์สิทธิ์สองคน หลวงปู่ให้เข้าไปถ่ายรูปในห้อง

    ทั้งผมและผอ.กมล ตกตะลึงตัวชาไปหมด อย่างไม่แน่ใจว่าเป็นความจริง หลวงปู่ท่านเรียกให้เข้าไปถ่ายรูปของท่านในห้อง ที่ไม่มีคนอื่นอยู่ด้วย จริง ๆ หรือ ผมยังไม่แน่ใจนัก จึงยังนั่งนิ่งอยู่กับที่ เสียงคุณอมร วงศ์แหลมทอง จากหนังสือ “เซียนพระ” ยืนเรียกอีกว่า “ศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อให้เข้าไปถ่ายรูปในห้อง” นั่นแหละทั้งผมและผอ.กมล จึงลนลานกันเข้าไปในห้องของหลวงปู่

    ภายในห้องของหลวงปู่ทั้งผมและผอ.กมลถึงกับเข่าอ่อน ผอ.กมล นั้นทรุดลงกราบแทบเท้าหลวงปู่ทีเดียว เพราะอะไรหรือครับ

    หลวงปู่ท่านห่มจีวรเรียบร้อย นั่งประสานมือ ตามองจับมาที่ผมและผอ.กมลเป๋งเลยทีเดียว เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมและในชีวิตของผอ.กมลก็ว่าได้ที่ได้สัมผัสกับกระแสแห่งเมตตาจิตอันรุนแรงที่สุดจากสายตาของหลวงปู่ ซึ่งไม่เคยสัมผัสกับกระแสจิตเช่นนี้จากใครมาก่อนเลย เป็นกระแสจิตที่ทรงพลังอำนาจรุนแรงมาก เช่นนี้นี่เอง ที่ไม่ว่าใครจึงกลัวเกรงหลวงปู่ท่านมาก แม้แต่เจ้าประเวทย์ก็เองเถอะ

    ทั้งผมและผอ.กมล ต่างรีบถ่ายภาพหลวงปู่ ถ่ายเอา ถ่ายเอา ราวกับคนที่หิวโหย อดอยากกันมาแต่ไหนแล้วมาเจอเข้ากับอาหารทิพย์ตั้งอยู่ตรงหน้าอย่างนั้น ผอ. กมลยืนอยู่เบื้องหน้าของหลวงปู่พอดี ผมยืนอยู่ด้านข้าง ๆ ของหลวงปู่เยื้องออกมา หลวงปู่นั่งประสานมือ หันหน้าไปมอง ผอ.กมลที พอ ผอ.กมลถ่ายเสร็จ หลวงปู่ก็หันมามองผมที ผมกดฉับ ไฟสว่างวาบ หลวงปู่ก็หันหน้าไปมองทาง ผอ.กมล หลวงปู่ท่านนั่งหันไปหันมา ให้ผมและ ผอ.กมลถ่ายสลับกันอยู่อย่างนั้นเป็นเวลานานพอสมควรยอมรับครับว่ามือไม้สั่นไปหมด ตื่นเต้นกันสุดชีวิตทีเดียว ถ่ายรูปหลวงปู่เสร็จถึงกับหอบ

    มีอยู่ครั้งหนึ่ง หลวงปู่ท่านหันหน้ามามองผม ซึ่งผมได้เตรียมปรับหน้ากล้องเอาไว้เรียบร้อยแล้ว พอผมเห็นหลวงปู่ท่านยิ้มให้ ก็รับกดชัตเตอร์กล้องทันที ไฟสว่างวาบ เสียงหลวงปู่ท่านพูดขึ้นว่า

    “ถ่ายไปทำไมเยอะแยะ หลวงปู่ไม่ใช่นางงามนะ”

    ผมเข่าอ่อนพอดี และภาพนี้ก็ดูเหมือนว่าเป็นภาพสุดท้ายที่ผมไมได้คิดไม่ได้หวังว่า ภาพนี้จะดีหรือไม่ดีอย่างไร แต่ที่ผมตั้งใจและวาดหวังไว้เป็นที่สุด ก็คือภาพที่หลวงปู่ท่านนั่งประสานมือ อย่างสงบสำรวม และหันไปหันมาให้ผมและผอ.กมลถ่ายคนละทีนั่นแหละครับ

    ถึงเวลาพกพาฟิล์มทั้งหมดกลับกรุงเทพฯ ด้วยความหวังที่สูงสุด อิ่มใจที่สุด ผมเคยเชื่อมั่นฝีมือการถ่ายภาพของตัวผมเองเสมอ ค่าที่มีครูบาอาจารย์ชื่อ ท่านศาสตราจารย์พูน เกษจำรัส อดีตนายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ที่เคี่ยวเข็ญผมมาตลอด ซึ่งผมเองก็เคยคว้ารางวัลชนะเลิศการถ่ายภาพ จากมือท่านอาจารย์พูนมาแล้วด้วยความภาคภูมิใจ เป็นเกียรตินิยมที่ทำให้ผมมั่นใจตัวเองมาก และได้สอนคนมาก็มาก

    แต่ ฝีมือการถ่ายภาพของผมตกต่ำมาก เมื่อมาถ่ายภาพหลวงปู่ในวันนี้

    รับรูปที่ล้างอัดไว้จากร้าน “อาภากร” ฝีมือเยี่ยม แล้วทั้งผมและผอ.กมล ก็ขึ้นไปบนชั้นจำหน่ายอาหารที่มาบุญครองเซ็นเตอร์ รับประทานอาหารและที่จะขาดไม่ได้คือ โอเลี้ยง ที่หอมหวนที่สุดขาประจำที่ถูกคอกัน

    พอเปิดอัลบั้มรูปภาพทั้งหมดออกดู ทั้งผมและ ผอ.กมล แทบหมดแรง พลิกดูจนหมดอัลบั้ม ทุกอัลบั้ม ใจหาย ภาพที่วาดหวังไว้นั้นมัวซัวไปหมด เพราะไฟแฟล็ชไม่ทำงานหรือเพราะเหตุใดก็ไม่ทราบ

    โอเลี้ยงที่เคยหอมหวานมาตลอด นานนับหลายปีสำหรับเรา กลับกลายเป็นโอเลี้ยงที่ขมปี๋ฝืดคอ คนเราที่ผิดหวังรุนแรงเป็นเช่นนี้เองหนอ ทั้งผมและผอ.กมล ซึมเซาลงถนัดใจ ความมั่นใจตัวเองของผมหายไปเกือบหมดสิ้น

    รุ่งขึ้น เราตัดสินใจเลือกเอาภาพที่เห็นว่า น่าจะดีที่สุด แล้วในสภาพที่ซึมเซาผิดหวังเช่นนั้นเป็นภาพขึ้นหน้าปก คือในฉบับที่ ๒๒๓ ที่เราตั้งใจจะขึ้นปก ภาพของหลวงปู่ท่านเป็นสิริมงคล เพราะเป็นฉบับที่ก้าวขึ้นสู่ปีที่ ๑๐ ของนิตยสารศักดิ์สิทธิ์พอดี

    หนังสือฉบับนั้นพิมพ์เสร็จ วางตลาดเรียบร้อย ทั้งผมและผอ.กมล ก็มีเรื่องที่จะต้องขึ้นลำปางไปในงานของหลวงปู่ท่านกันอีก พอเจอะหน้าเจ้าประเวทย์เข้า ผมเอานิตยสารศักดิ์สิทธิ์ฉบับที่ ๒๒๓ มอบให้เจ้าประเวทย์ด้วยความสงบเสงี่ยมซึมเซา แต่กลับพลิกล็อกครับ

    เจ้าประเวทย์ท่านยิ้มบอกว่าผมว่า ผมซื้อแล้ว ปกเล่มนี้สวยมาก เดี๋ยวผมจะเอาไปให้หลวงพ่อดู แล้วจะถามท่านว่า รูปใคร

    เป็นความชื่นชมที่เราไม่แน่ใจนักว่า จริงจังแค่ไหน เจอะคุณพงษ์สิน หริณวรรณ ประธานจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่อีกท่านหนึ่ง เห็นปกศักดิ์สิทธิ์ฉบับนี้เข้าร้องว่า ขอผมสักภาพเถอะ จะเอาไปทำล็อกเก็ต

    เจ้าประเวทย์เอาภาพนั้นเข้าไปหาหลวงปู่ ถามท่านว่า หลวงพ่อนี่รูปใคร

    หลวงปู่ยิ้ม บอกว่า "ก็รูปเราน่ะซี"

    เราขยายภาพขนาดใหญ่ ไปขอเมตตาหลวงพ่อจารลายมือบนภาพให้ นั่งรอหน้ากุฏิตั้งแต่ ๙ โมงเช้า จนถึง ๔ โมงเย็น หลวงปู่นั่งค่อย ๆ บรรจงจารลายมือให้ เขียนไปท่านก็เพ่งพิศไป หลวงปู่เขียนเสร็จก็บอกกับพี่เสริฐ “ผอมไปนะ” แล้วหลวงปู่ก็ชี้ให้พี่เสริฐ คนรับใช้หลวงปู่ดูที่รูปนี้

    หลวงปู่ท่านเขียนให้สองรูป ให้ผมไปบูชาที่บ้านรูปหนึ่ง ผอ.กมลรูปหนึ่ง สัมผัสทางใจส่วนลึกอันเร้นลับ บอกเราว่าหลวงปู่ให้เราพิมพ์รูปนี้ของท่านแจก ผอ.กมลปรึกษาเจ้าประเวทย์ ท่านก็บอกว่าดี พอกลับถึงกรุงเทพฯ ก็รีบพิมพ์ทันที เสร็จแล้วก็ติดต่อเจ้าประเวทย์อีกที เจ้าประเวทย์กราบเรียนหลวงปู่ แล้วเจ้าประเวทย์ก็บอกมาว่า หลวงปู่ให้นำรูปไปให้ท่านมนต์ที่สุสานไตรลักษณ์ เราขนรูปทั้งหมดด้วยรถบรรทุก ๖ ล้อคันหนึ่งและขับรถตามไปอีกคันหนึ่ง

    ไปถึงกุฏิหลวงปู่ตามเวลานัดหมาย ทั้งผมและผอ.กมลก็ถึงกับตกตะลึงกับความตื่นเต้นของคนที่นั่น กับรูปถ่ายของหลวงปู่รูปนี้ เจ้าประเวทย์ตื่นเต้นมากกว่าใครเพื่อน อย่างชนิดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย ถึงกับเอ่ยปากขอไว้ที่สุสานไตรลักษณ์และบอกว่า รูปหลวงปู่รูปนี้ สวยซึ้งที่สุดเท่าที่มีการถ่ายรูปหลวงปู่ทั้งหมด

    เมื่อเราขนรูปหลวงปู่ทั้งหมดเข้าไปวางอยู่ต่อหน้าหลวงปู่ ขณะที่ท่านกำลังปลุกเสกให้นั้น ทั้งผมและผอ.กมลน้ำตาคลอ เมื่อสำนึกถึงความเมตตาสูงสุดของหลวงปู่ ทุกอย่างที่เรานั่งคุยกันมาในรถ ก่อนที่จะได้มีโอกาสถ่ายภาพหลวงปู่ภาพนี้ เป็นอย่างที่เราพูดไว้ทั้งสิ้น ตั้งแต่พูดว่าหลวงปู่ห่มผ้าจีวรเรียบร้อย นั่งมองกล้องยิ้มให้น้อย ๆ ด้วยเมตตาอันยิ่งใหญ่ และที่สำคัญที่สุด หลวงปู่ท่านยังเอาผ้าก๊อดออกจากศีรษะของท่านอีกด้วย ผมไม่กล้าที่จะพูดอะไรพาดพิงก้าวล่วงหลวงปู่อีกแล้ว พูดไว้อย่างไรก็ได้ไปเห็นเป็นอย่างนั้นไปหมด

    เสร็จพิธีปลุกเสกซึ่งหลวงปู่ได้เมตตาให้เป็นพิเศษอย่างสมคุณค่าทีเดียว ด้วยการปรกอธิษฐานจิตให้นานถึง ๔๙ นาทีพอดีอย่างไม่น่าเชื่อ เสร็จแล้วหลวงปู่รับสายสิญจน์ทั้งลูก ที่โยงมาพันล้อมรอบรูปภาพหลวงปู่ทั้งหมด ไปอธิษฐานจิตแล้วเป่าให้เต็มอึดใจ เสร็จแล้วก็ขนกันออกมานอกห้องหลวงปู่ไปขึ้นรถ ตอนนี้แหละครับค่อนข้างชุลมุนพอสมควร ผู้คนที่อยู่ในพิธีต่างก็เข้าไปห้อมล้อม ผอ.กมล ทั้งขอรูปขอจองหนังสือกันวุ่นวายไปหมด

    ก่อนกลับ หลังจากได้รับน้ำที่หลวงปู่ท่านสรงแล้ว ผอ.กมลและผมก็เอาธูปเทียนแพไปนั่งอธิษฐานจิตภาวนาคำขอขมาหลวงปู่ข้างกุฏิ เพื่อไม่ให้รบกวนหลวงปู่อีก พอตั้งจิตกล่าวเสร็จ สายลมเย็นประหลาดพัดวูบมาเต็มแรง จน ผอ.กมลและผมขนลุกซู่ ความรู้สึกขณะนั้น คล้ายดังกับว่าจิตส่วนลึกได้สัมผัสกับกระแสจิตของหลวงปู่ ที่ท่านแผ่เพ่งทะลุฝาห้องกุฏิของท่านออกมา และเป่าหัวให้เป็นการรับรู้การขอขมาลาโทษ ที่จะพึงมีในการรบกวนท่านครั้งนี้ ผมรู้สึกได้ในทันทีนั้นเองว่า กระแสจิตอันอบอุ่นด้วยเมตตาธรรมของหลวงปู่ที่แผ่ทะลุฝาห้องออกมานี้เป็นญาณทิพย์ของหลวงปู่ท่านนั่นเอง...
    IMG_8921.JPG IMG_8925.JPG IMG_2914.JPG Qbcsdg.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2018
  6. surasakkarun

    surasakkarun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +136
    ขอจอว409 410 ครับ
     
  7. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    รับทราบครับผม
    2 รายการ
     
  8. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    รายการ 412
    เหรียญรูปเหมือน ปี 2517
    ออกวัดเกาะสมอ ปราจีนบุรี
    เหรียญนี้สภาพใช้สึกมา แต่มีการตอกโค๊ตด้านหน้าเหรียญ
    เหรียญรุ่นนี้ที่มีการตอกโค๊ต จะมีน้อยครับ ปีลึกน่าบูชา
    รับประกันแท้
    ราคาตามสภาพ 400 บาท
    IMG_8756.JPG IMG_8760.JPG IMG_8755.JPG
     
  9. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    ปิดรายการนี้

    รายการ 413
    เหรียญขวัญถุงมหาลาภ
    รุ่น 5 รอบ 60 พรรษาอุปสมบท ปี 2536
    เนื้อทองแดง จำนวน 3 เหรียญ
    ขนาดเหรียญประมาณเหรียญบาทปัจจุบัน


    IMG_8935.JPG IMG_8936.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2018
  10. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    ปิดรายการนี้

    รายการ 414
    เหรียญสิริมงคล ปี 2536
    บล๊อกกองกษาปณ์ เนื้อทองแดง รวม 2 เหรียญ
    ราคา 250 บาท
    IMG_2072.JPG IMG_2074.JPG ศิริมงคล.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2018
  11. BOBO9393

    BOBO9393 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +274
    นิมนต์ รายการ 413
    เหรียญขวัญถุงมหาลาภ
    รุ่น 5 รอบ 60 พรรษาอุปสมบท ปี 2536
    เนื้อทองแดง จำนวน 3 เหรียญ
    ขนาดเหรียญประมาณเหรียญบาทปัจจุบัน
    ราคารวม 250 บาท
     
  12. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    รับทราบครับผม
     
  13. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    ปิดรายการนี้

    รายการ 416
    พระผง 700 ปี ลายสือไทย ปี 2527
    เนื้อผงข้าวก้นบาตร จำนวน 2 กล่องเดิม หายาก
    ราคา 400 บาท


    ประวัติของรุ่นนี้
    อาจารย์เอก ขอนแก่นโทรมาคุยกับผม เล่าให้ฟังถึงเรื่องที่น่าสนใจ พอดีอาจารย์ที่ภาคฯเดียวกันไปค้นเจอหนังสือของโลกทิพย์ที่ได้นำกล้องมาถ่าย ภาพออร่าของวัตถุมงคล มีรายชื่อพระเครื่องหลายอย่าง อย่างสมเด็จวัดๆหนึ่งถ่ายภาพเห็นออร่าไกลถึง 2 เมตรเป็นรัศมีรอบวัตถุมงคล มีเพียงพระเครื่องเกจิรูปหนึ่งที่ลองนำมาถ่ายภาพที่ปรากฎรัศมีไปไกลถึง 10 เมตร และเป็นเพียงวัตถุมงคลหนึ่งเดียวที่มีรัศมีไกลขนาดนั้น….ต้องทำความเข้าใจ ก่อนว่าเลือกพระเครื่องมาทดสอบ ไม่ได้ทดสอบมากมายอะไร พระเกจิรูปนี้คือ หลวงพ่อเกษม เขมโก และวัตถุมงคลรุ่นที่นำมาทดสอบ คือรุ่น ๗๐๐ปีลายสือไทย ปี๒๕๒๖ โดยนำปัจจัยไปซ่อมแซมวิหารวัดไทยชุมพล บูรณะวัดบุญยืน และสมทบมูลนิธิจำนวนหนึ่ง สำหรับวัดบุญยืนนั้นหลวงพ่อเกษมเคยเป็นเจ้าอาวาสมาก่อนจะเดินทางออกมาอยู่ที่สุสานไตรลักษณ์ ด้วยเหตุที่เป็นเจ้าอาวาสแล้วทำให้ไม่มีเวลาปฎิบัติธรรม หลวงพ่อท่านจึงสละตำแหน่งท่ามกลางการคัดค้านของทั้งพระเณรในวัด,ชาวบ้านและแม้แต่พระผู้ใหญ่เจ้าคณะอำเภอก็ดึงเรื่องลาออกจากเจ้าอาวาส จนหลวงพ่อเกษมแอบหนีจากวัดบุญยืนพร้อมกับสามเณรประเวทย์ ณ ลำปาง.
    ผมไปตามอ่านเจอข้อความนี้ในเวปพุทธวงศ์ของคุณเนาว์ นรญาณ
    เมื่อผู้จัดสร้างนำความขึ้นกราบเรียนขออนุญาตจัดสร้างเหรียญรูปเหมือน หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่น 700 ปี ลายสือไทย หลวงพ่อเกษมจึงอนุมัติอนุญาตให้สร้างในทันทีด้วยความปลาบปลื้มปีติยินดีเป็น ที่สุด
    และท่านยังได้พูดกับคนใกล้ชิดก่อนมนต์เหรียญรุ่นนี้ไว้กับปากอีกด้วยว่า


    “พิธีนี้ เราจะเบ่ง(พลังปลุกเสก)ให้เป็นพิเศษ.. "
    IMG_9109.JPG IMG_9112.JPG IMG_9115.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2018
  14. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    ส่งแล้วครับรายการนี้
    41931B7E-C5A5-411E-8383-E4FA9EBA4955.jpeg
     
  15. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    ปิดรายการนี้

    รายการ 417
    เหรียญครบ 6 รอบ รุ่นสร้างโรงพยาบาล
    พิมพ์ใหญ่ เนื้อทองแดง ปี 2526
    ถือเป็นรุ่นประสบการณ์รุ่นหนึ่งของหลวงพ่อเกษม เขมโก
    ราคา 300 บาท
    IMG_9338.JPG IMG_9344.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2018
  16. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    ปิดรายการนี้

    รายการ 418
    เหรียญอาร์ม รัชกาลที่ 5 หลังตราแผ่นดิน
    รุ่นบารมี 81 ออกให้บูชาในปี 2535
    เนื้ออัลปาก้า กล่องเดิม
    รุ่นนี้กรมตำรวจเป็นผุ้จัดสร้าง พิธีเข้มขลัง
    มวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมาย ประสบการณ์รุ่นนี้มีให้กล่าวถึง
    ราคา 250 บาท
    IMG_9283.JPG IMG_9287.JPG IMG_9288.JPG หน้าแรก.jpg หน้าสอง.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2018
  17. NT-1

    NT-1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2016
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +177
    ขอจองครับ
     
  18. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    รับทราบครับผม
     
  19. พรอำนวย

    พรอำนวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,784
    ค่าพลัง:
    +160
    ปิดรายการนี้

    รายการ 419
    พระกริ่ง เกษม-ญสส ปี 2533
    เนื้อทองผสม อุดกริ่ง กล่องเดิม หายาก
    รุ่นนี้สมเด็จพระสังฆราช ญาณสังวร ร่วมอธิษฐานจิต
    ราคา 400 บาท


    ประวัติรุ่นนี้


    พระกริ่งเชียงแสนเกษม รุ่นญสส. สร้าง 6 พ.ย. 2533 สมเด็จพระสังฆราชฯ และ หลวงพ่อเกษม อธิษฐานจิตปลุกเสก ยอดวัตถุมงคลที่ทรงคุณค่าน่าบูชาสะสมมากครับ พระกริ่งพระชัยวัฒน์เกษมญสส.แบบเชียงแสน สร้างขึ้นในปี2533 ณ สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง ได้มีสมเด็จพระสังฆราช ทรงแผ่เมตตาพระนามย่อ ญสส และได้เมตตาพระราชทาน ทองคำ นาค เงิน ชนวนพระกริ่ง ภปร พร้อมพระผงจิตรลดา ในการสร้างครั้งนี้ด้วย และที่สำคัญรุ่นนี้ หลวงพ่อเกษม เขมโก เป็นองค์ประธานเททองหล่อแบบโบราณ และได้ลงแผ่นจารทองคำ เงิน นาค พร้อมกับคณาจารย์ ทั่วทุกภาคในการสร้างครั้งนี้ด้วย สมเด็จพระ ญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ทรงเมตาพระราชทานแผ่นทองคำ เงิน-นาก ชนวนพระกริ่ง ภปร พร้อมพระผงจิตรลดาและพระราชทานพระนานย่อ ญสส ต่อพระที่จัดสร้างในครั้งนี้ด้วยการเททอง วัตถุมงคลหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่น ญ.ส.ส. รุ่นนี้ ได้มีพระคณาจารย์จากทุกภาค ได้ลงแผ่นทองเป็นชนวนต่อพระรุ่นนี้ อาทิ
    1.หลวงพ่อ แพ วัดพิกุลทอง
    2.หลวงพ่อ อุตตะมะ วัดวังวิเวการ
    3.หลวงปู่สิม พุทธจาโร
    4.หลวงปู่คำพัน วัดตุมหาชัย
    5.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    6.หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ
    7.หลวงพ่อ ดี วัดพระรูป
    8.หลวงพ่อพรหม วัดขนอนยาเหนือ
    9.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    10.ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม
    11.หลวงพ่อเจริญ วัดธัญญวารี
    12.หลวงพ่อคง วัดตะคร้อ
    13.หลวงพ่อสังข์ วัดใหม่กลอ
    14.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    หลวงพ่อเกษม เขมโก ท่านเททองเมื่อ 8 พ.ค.33 หลังจากเททองเป็นองค์พระตกแต่งสวยงามเรียบร้อยแล้วสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ท่านทรงอธิฐานจิตให้ครับเมื่อ 6 พ.ย.33 จากนั้นคณะจัดสร้างได้นำมาให้หลวงพ่อเกษมเมตตา อธิษฐานจิตให้อีกครั้งที่สุสานไตรลักษณ์ครับ โดยฐานพระจะมี พระนามย่อ ญสส.
    IMG_8881.JPG IMG_8884.JPG IMG_8888.JPG IMG_8889.JPG 11.jpg 22.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 3333.jpg
      3333.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.5 KB
      เปิดดู:
      91
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2018
  20. raewat

    raewat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +146
    ขอจองครับ

    รายการ 414
    เหรียญสิริมงคล ปี 2536
    บล๊อกกองกษาปณ์ เนื้อทองแดง รวม 2 เหรียญ
    ราคา 250 บาท

    รายการ 417
    เหรียญครบ 6 รอบ รุ่นสร้างโรงพยาบาล
    พิมพ์ใหญ่ เนื้อทองแดง ปี 2526
    ถือเป็นรุ่นประสบการณ์รุ่นหนึ่งของหลวงพ่อเกษม เขมโก
    ราคา 300 บาท

    รายการ 419
    พระกริ่ง เกษม-ญสส ปี 2533
    เนื้อทองผสม อุดกริ่ง กล่องเดิม หายาก
    รุ่นนี้สมเด็จพระสังฆราช ญาณสังวร ร่วมอธิษฐานจิต
    ราคา 400 บาท
     

แชร์หน้านี้

Loading...