ฮือฮาไก่ชน4เดือย ตีชนะ-ไร้คู่เปรียบ

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 3 กันยายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    คอลัมน์ เป็นไปได้

    ชาติชาย เกียรติพิริยะ / รายงาน



    [​IMG]

    เรื่องแปลกแต่จริง ที่หาดูได้ยากคือไก่ชน 4 เดือย ที่ขาทั้งสองข้างจะมีเดือยแหลมออกมาข้างละ 2 อัน เจ้าของพาไปตีชนะคู่ต่อสู้จนไม่มีใครกล้านำไก่มาเปรียบ

    ที่บ้านเลขที่ 35/4 บ้านบึงอ้อ หมู่ 2 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เป็นบ้านพักของนายบรรพต แป้นสุวรรณ์ อายุ 50 ปี เกษตรกรที่ชอบเพาะเลี้ยงไก่ชน นายบรรพตเพราะเลี้ยงไก่ชนไว้กว่า 40 ตัว และมักจะคัดเลือกไก่ออกไปประลองกับเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง

    ต่อมาเมื่อต้นปีที่แล้ว มีลูกไก่ชนไก่ครอกหนึ่งฟักออกมาเป็นไก่ชนพันธุ์ผสมไทย-พม่า นายบรรพตได้เพาะเลี้ยงตามปกติ จนลูกไก่อายุได้ประมาณ 4 เดือน ได้เห็นว่ามีลูกไก่ตัวหนึ่งแปลกประหลาดกว่าตัวอื่นคือ ที่ขาทั้งสองข้างโดยปกติแล้วไก่ทุกตัวจะมีเดือยยื่นแหลมออกมาข้างละ 1 อัน แต่ลูกไก่ตัวนี้มีเดือยข้างละ 2 อัน ครั้งแรกนายบรรพตคิดว่าลูกไก่ตัวนี้พิการ คงจะไม่แข็งแรง แต่ก็เลี้ยงรวมกับลูกไก่ตัวอื่นมาตามปกติ

    ต่อมาลูกไก่เริ่มโตขึ้นนายบรรพตเห็นว่าไก่ประหลาดดูแล้วมีความแข็งแรงดี จึงได้ลองฝึกตี แล้วนำออกไปประลองกับไก่ชนอื่น เมื่อไก่อายุได้ประมาณ 1 ปี ผลการประลองปรากฏว่าไก่ตัวนี้สามารถตีคู่ต่อสู้พ่ายแพ้ราบคาบทุกราย

    เพราะในการประลองต้องมีการพันตอ หรือพันเดือย ไก่พิเศษตัวนี้พันเดือยแล้วจะมีตอใหญ่เป็นพิเศษเพราะมี 2 เดือย ทำให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้ ต่อมาจึงไม่มีใครยอมประกบคู่ตีด้วยเพราะเสียเปรียบเรื่องตอ

    นายบรรพต กล่าวว่า ตนเองชอบเลี้ยงไก่ชนแล้วทดลองนำออกไปประลองกับเพื่อนบ้านเป็นประจำ ยังไม่เคยเจอไก่ที่มี 4 เดือยอย่างนี้มาก่อน ทีแรกก็คิดว่าไก่พิการ คงไม่แข็งแรง ต่อมาเห็นเป็นปกติเลยลองฝึกตีแล้วเอาออกไปชน ก็ชนะมารวด จนไม่มีใครกล้าประกบด้วย จนได้ฉายาว่า ไอ้แฝด ปืนโต เพราะมีเดือยแฝดที่ขาทั้งสองข้าง และเวลาพันเดือยแล้วจะมีตอใหญ่กว่าไก่ปกติ

    "ตอนนี้ไอ้แฝดมีน้ำหนัก 2.9 กิโลกรัม ที่ผ่านมาเลี้ยงดูไอ้แฝดอย่างดี มีมุ้งให้นอนและให้อาหารตามปกติ ช่วงนี้ไอ้แฝดกำลังผลัดขน จึงไม่ได้นำออกไปตีที่อื่น"

    เจ้าของไก่ชน 4 เดือยกล่าวด้วยความภูมิใจ

    แต่ช่วงนี้ระวัง-ดูแลให้ดีระวังจะมีหวัดนก โรคนี้ระบาดอีกเมื่อไหร่

    ไก่ 4 เดือยก็ไม่เหลือ!!



    ที่มา: ข่าวสด
    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03pro10030949&day=2006/09/03
     

แชร์หน้านี้

Loading...