เข้าถึงธรรมตามอย่าง"เป็ด"อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย ฟ้าเช้า, 24 สิงหาคม 2010.

  1. ฟ้าเช้า

    ฟ้าเช้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2005
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +1,643
    [​IMG]

    เรียกว่าช็อกวงการแฟชั่นเมืองไทยทีเดียว เนื่องจากเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก เมื่อเมกอัพอาร์ติสท์ระดับแถวหน้าผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นบ้านเรามานานกว่า 25 ปี อย่าง "เป็ด" อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ จรดปลายปากการังสรรค์พ็อกเก็ตบุ๊กธรรมะเล่มแรกในชีวิต ในชื่อ "ธรรมนำเทรนด์" พร้อมเปิดตัวอย่างอย่างยิ่งใหญ่ไปแล้วเมื่อวันก่อน ที่ฮอลล์ ออฟ มิลเลอร์ สยามพารากอน โดยงานนี้ได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จมาร่วมงานเป็นการส่วนพระองค์ด้วย

    นอกจากนี้ ยังมีเหล่าเพื่อนพ้องน้องพี่ในแทบทุกวงการตบเท้าเข้าร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง อาทิ "อู๋" ชนะ สงวนสัตย์ "น้อยหน่า" เพ็ญสุภา คชเสนี "แจน" จิตติมา วรรธนะสิน "บี" น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ "แหม่ม" คัทลียา เยลหลี แมคอินทอช "อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์ "ฟอร์ด" กุลวิทย์ เลาสุขศรี "ใหม่" เกล็ดดาว พานิชสมัย "ป๊อป" วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ "เตย" วินรัตน์ สกาวรัตนานนท์ เป็นต้น

    สำหรับ "ธรรมนำเทรนด์" เป็นหนังสือธรรมะที่เกิดจากการสนทนาธรรมระหว่าง "เป็ด" อภิชาติ และพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ที่ได้ชื่อว่าเป็นพระนักคิด นักเขียน นักบรรยายธรรมที่สร้างปรากฏการณ์ให้คนไทยหันหน้าเข้าหาธรรมะกันมากขึ้น เมื่อครั้งได้ปุจฉา-วิสัชนา เรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสังคม การศึกษา เศรษฐกิจ การเมือง ศาสนา โดยเฉพาะเรื่องธรรมะกับการดำเนินชีวิต แล้วถ่ายทอดออกมาด้วยภาษาที่อ่านง่าย เข้าใจง่าย และคำตอบที่ได้นั้นสามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันด้วย

    "เป็ด" อภิชาติ เปิดเผยว่า เริ่มสนใจเรื่องธรรมะมาตั้งแต่เด็กๆ แต่หันมาศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างจริงจังเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมานี้เอง เนื่องจากค้นพบว่าพุทธศาสนาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตที่ดีงาม และไม่มีข้อผูกมัดในการปฏิบัติที่ทำให้ลำบากกายลำบากใจ โดยมีจุดเปลี่ยนอยู่ที่การเปิดโทรทัศน์รับฟังหลักธรรมอันน่าเลื่อมใสของท่าน ว.วชิรเมธี อยู่บ่อยครั้ง จนเมื่อรู้สึกว่าธรรมะได้จัดสรรให้วงจรชีวิตได้พบกับความสุขที่แท้จริง จนท้ายที่สุดจึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์กับท่าน ว.วชิรเมธี

    "ที่จริงพี่มั่นใจว่าเข้าใจธรรมะอย่างถูกต้องแต่ไม่ได้ถ่องแท้มาตั้งแต่เด็ก เป็นคนคิดเองทำเองอย่างมีเหตุมีผลตลอดเวลา และเชื่อเสมอว่าศาสนาพุทธเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์ ซึ่งหลังจากศึกษาธรรมะแล้วทำให้เราเป็นคนอารมณ์ดีขึ้น เย็นขึ้น และจากที่เป็นคนมีเหตุผลอยู่แล้ว ก็จะเข้าใจและเห็นอกเห็นใจคนอื่นมากขึ้น คนที่อ่านหนังสือเล่มนี้พี่เชื่อว่าจากคนที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นการศึกษาปฏิบัติธรรมอย่างไร ไม่รู้ว่าหลักธรรมะที่เราเข้าใจเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือยัง คือไม่ว่าคุณจะอยู่ในสภาพไหน บทบาทไหน หรือเป็นใครก็ตามแต่ คุณสามารถที่จะเริ่มต้นศึกษาได้โดยเริ่มจากสิ่งที่ง่ายๆ ใกล้ๆ ตัวก่อน แล้วค่อยๆ ขยายใหญ่ไปเรื่อยๆ" เมกอัพอาร์ติสท์ชื่อดัง


    ที่มา คมชัดลึก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. คาคะ

    คาคะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +1,533
    อนุโมธนาคะ ก็ดีนะคะถ้าทุกคนหันมาสนใจธรรมะกันหมด โลกนี้คงไม่มีอิจฉา คดโกงรักโลภ โกทธ หลง โลกนี้คงจะมีความสุขกว่านี้เยอะ
     
  3. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    เยี่ยมจริง ๆ................
     

แชร์หน้านี้

Loading...