เชิญมาแชร์ ประสบการณ์ วัตถุมงคล หลวงปู่คำบุ และ ครูบาอาจารย์ สายอีสานค่ะ ค่ะ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย lynn@nice, 22 พฤศจิกายน 2009.

  1. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    ...สวัสดีปีใหม่ไทย ๒๕๕๙... ให้สุขล้นพ้นทุกข์ทุกสถาน ทั้งรุ่งเรืองเฟื่องไกลในการงาน เทพบันดาลประทานชัยให้โชคดี ขอพรพระสัมฤทธิ์ชีวิตท่าน เกียรติยศปรากฎพลันนั้นทุกที่ เงินทองท่วมท้นทับนับทวี เถลิงศกสงกรานต์นี้สุขขีเทอญ.
    มีความสุขมากๆเฮงๆรวยๆขับขี่ปลอดภัยกันนะคะทุกๆท่าน...
    [​IMG]
     
  2. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    สวัสดีค่ะ วันนี้ขอเล่าประสบการณ์ของตนเอง ที่ได้ไปกราบหลวงปู่สรวงครั้งแรกให้ได้อ่านกันค่ะ
    มีเรื่องเล่ามากมายของปฏิหารย์ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับตัวเรา... จะเชื่อหรือไม่เชื่อนั้นต้องรอจนถึงวาระที่เหมาะสม... "ลอดใต้โลงครบสามครั้งพร้อมกับอธิฐานของพร" เมื่อมีบุญสัมพันธ์กับหลวงปู่ท่านและกรรมดีส่งผล โชคก็จะเข้าข้างเรา...วันนั้นขณะที่ลอดใต้โลงท่านก็ขอว่า ขอให้มีโชค ถูกหวยถูกสลาก จะนำไก่ตัวใหญ่กว่านี้มาถวายปู่ ....เมื่อย่อขาลงปวดเข่าแปล๊บด้านขวา ปวดมากโดยไม่มีสาเหตุ อนทนเดินเวียนมาลอดให้ครบสามรอบ พี่ที่ไปด้วยยังงงว่า ทำไมเดินเร็วจัง ที่เดินเร็วเพราะปวดมากจนจะทนไม่ไหวฝืนทนเพราะกลัวจะไม่ครบ และกลัวคำขอจะไม่เป็นผล 5555 เมื่อลอดจนครบแล้ว ก็มากราบท่านอาจารย์ที่นั่งข้างๆ ท่านก็รดน้ำมนต์ให้พร อาการปวดก็ยังไม่หาย ในใจอธิฐานว่า..."ถ้าหลวงปู่มาสื่อสารกับลูกหลานจริงเมื่อกลับขึ้นรถขอให้ หายปวด" พอลงจากศาลาก็พากันเดินมาถ่ายรูป และเดินกลับมาขึ้นรถ อาการปวดก็หายไปแบบไม่เคยปวดมาก่อนเลย....และวันนี้ปู่ก็เมตตาให้ตามคำอธิ ฐานขอ....เดือนหน้าได้ไก่ตัวใหญ่ไปถวายหลวงปู่แน่นอนค่ะ สาธุๆๆ (ความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2016
  3. จำปาแมน

    จำปาแมน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +2,166
    อยากไปเหมือนกันครับพี่ลิน
    เส้นทางไปล่ะครับ ว่าจะไปกราบหลวงปู่หมุน หลวงปู่เกลี้ยง หลวงปู่สรวงเลยในวันเดียว เริ่มจากนครพนมครับ อำเภอนาแก
    ดีใจด้วยนะครับที่ได้พุทธคุณบารมีหลวงปู่แผ่สื่อสาร
     
  4. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    สวัสดีค่ะ คุณจำปาแมน ไปเส้นทางเดียวกันได้ค่ะ
    หลังจากได้โชคในครั้งก่อนที่ไปกราบ หลวงปู่ วันเสาร์ที่ผ่านมาจึงได้กลับไปถวายไก่คู่ตัวใหญ่ให้ท่านแล้วค่ะ ช่วงนี้เหมือนจะมีบุญสัมพันธ์กับท่าน เลยไปหาขุนแผนอุ้มไก่ปี 30 ของท่านมาบูชา แถมพี่ชายที่ใจดียังมอบเกศาท่านมาให้อีก สาธุๆๆ เฮงๆรวยๆค่ะ
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG][​IMG]
     
  5. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    [​IMG][​IMG]

    สวัสดีค่ะ ขอแนะนำครูบาอาจารย์ อีกรูปที่ท่านเมตตาดี สมถะ และเข้มขลังด้วยญาณบารมีค่ะ ท่านใดผ่านมาที่อุบล แวะไปกราบท่านและร่วมบุญสร้างกำแพงวัดกับท่านได้นะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กรกฎาคม 2016
  6. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    ประวัติหลวงปู่อด นารโท ญาครูเฒ่าแห่งบ้านคำสมิง

    พระครูเขมกิจโสภิต (อด นารโท) อายุ ๙๕ ปี พรรษาที่ ๗๔
    วัดเวฬุวนาราม บ้านคำสมิง ตำบลเกษม อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี

    ขรัวเฒ่าเจ้าอาคมแห่งเมืองตระการ ศิษย์ครูใหญ่สำเร็จตัน วัดสิงหาญ เรียนวิชาเพิ่มเติมจากญาท่านตู๋ ญาท่านฤทธิ์ เเละ ฝึกวิชากรรมฐาน เรียนธรรมสายปราบ จากหลวงลุงพัน ญาท่านภู วัดบ้านคำสมิง และอยู่ใต้ร่มบารมีของญาท่านภู ศิษย์รุ่นใหญ่ของหลวงปู่ใหญ่สมเด็จลุน เจนจบครบทุกศาสตร์วิชาตั้งธาตุ ไล่ ขับ ถอด ถอน ป้องกัน เเละเมตตามหาเสน่ห์ สีผึ้งอ้อเทศน์นางมัทรี

    หลวงปู่อด นารโท เดิมชื่อ อด ผลจันทร์ เป็นบุตร ของนายอ้ม ผลจันทร์ นางหลอด ผลจันทร์ เป็นบุตรคนที่ ๘ ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด ๙ คน เกิดเมื่อวันที่ ๑ เดือน กรกฎาคม ๒๔๖๕ (ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น ๘ ค่ำ เดือน ๘ ปี จอ)

    เหตุที่ได้ชื่อว่าอดนั้น เมื่อตอนคลอดแม่เล่าให้ฟังว่า ตอนคลอดหลวงปู่ออกมานั้นถือไข้ด้วย ก็ได้อยู่ไฟรักษา และกินยาหม้อด้วย เกิดแสลงยา ทำให้น้ำนมที่เคยมีกลับหายไปด้วย หลวงปู่ตอนคลอดนั้นอ้วนท้วนสมบูรณ์ ผิวพรรณผุดผ่องน่ารักน่าเอ็นดู พ่ออ้ม ผลจันทร์ จึงได้ไปจ้างนางเหง้าที่มีบุตรรุ่นเดียวกัน มาเป็นแม่นม ด้วยจำนวนเงิน ๖ บาท

    ยามเช้าแม่นมก็มาให้นมก่อนที่จะไปทำไร่ทำนา พอตกเย็นก็ถึงจะได้กินนมอีกครั้งก่อนนอน เมื่อหิวก็ร้องไห้กวน แม่หลอด ผลจันทร์ ก็ปลอบประโลมพร้อมกับพูดว่า อดทนเอานะลูก เรื่อยไป จึงได้ชื่อ ว่าอด คือทั้งอด และต้องทน ( หลวงปู่พูดไปยิ้มไป) ด้วยความกตัญญูต่อแม่เหง้าแม่นมท่านสิ้นชีวิต ก็จัดงานฌาปนกิจในฐานะลูกอีกคนหนึ่งด้วย

    เมื่อเรียนจบชั้นประถม ๔ พ่ออ้ม ผลจันทร์ ก็พามาฝากเป็นเด็กวัด เพื่อเรียนเขียนอ่านเพิ่มเติม และเรียนวิชาช่าง จากหลวงพ่อพันบ้านกระเดียน ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุง หลวงพ่อพันนั้นเป็นศิษย์ของสำเร็จตัน บ้านสะพือ ซึ่งเป็นศิษย์รุ่นใหญ่ของหลวงปู่สมเด็จลุนวัดเวินไชย จำปาสัก

    หลวงพ่อพันเชี่ยวชาญชำนาญวิชาช่างและเป็นหมอธรรมรักษาผู้คนวิกลจริต จากผีไร่ผีนา และ ไปมาหาสู่กับญาท่านตู๋ ธัมมสาโร วัดสุขาวาส ญาท่านฤทธิ์ โสภิโต วัดสระกุศกร ประจำ

    เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๘๓ อายุได้ ๑๘ ปี จึงได้บรรพชาเป็นสามเณร และได้ออกธุดงค์ไปพร้อมกับหลวงพ่อพัน ตะพายหนังประจำวัน (อาสนะหนังหมี) พร้อมอัฏฐะบริขาร ไปตามเขาลำเนาไพร ฝึกจิต และได้ศึกษาวิชาอาคมพอได้ป้องกันตัว เมื่อใกล้เข้าพรรษาก็กลับมาที่บ้านคำสมิง

    เมื่อครบบวช ๒๐ ปี ในปี พ.ศ. ๒๔๘๕ แต่ไม่ได้เข้าพรรษา เพราะจับใบแดงได้ ไปเป็นทหารช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ (สงครามญี่ปุ่น)

    หลังจากปลดประจำการเมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๗ จึงได้อุปสมบทเป็นครั้งที่ ๒ โดยมี ญาท่านช่วย วัดบ้านคอนสาย เจ้าสำนักเรียนเทศน์มัทรี เป็นพระอุปัชฌาย์ มีหลวงพ่อภู ถาวโร วัดคำสมิง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่อผู๋ ตนํกโร วัดบ้านคอนสาย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า นารโท เมื่ออุปสมบทเสร็จ จึงได้ไปเทศน์มัทรีที่บ้านคอนสาย และอยู่จำพรรษากับพระอุปัชฌาย์ถึง ๗ ปี

    พระอด นารโท พระหนุ่มรูปงาม นักเทศน์มัทรี ชื่อดังในสมัยนั้น ได้ตระเวนเทศน์ในเขตอำเภอตระการพืชผล และชื่อเสียงโด่งดังข้ามอำเภอ ถึงอำเภอพนา อำเภอม่วงสามสิบ อำเภอเมืองอุบลราชธานี และชื่อเสียงโด่งดังไปถึง สปป.ลาว ได้รับนิมนต์ไปเทศน์หลายต่อหลายครั้ง ขี่ม้าตระเวนเทศน์ มีแม่ยกติดตามฟังมาก

    เชื่อว่าท่านมีวิชาสีผึ้งดีจากครูบาอาจารย์ จึงเป็นที่อิจฉาของนักเทศน์ด้วยกัน เมื่อไปเทศน์ต่างถิ่นก็ต้องระวังตัว นอกจากเทศน์แล้ว วิชาอาคมเรื่องป้องกันตัวก็ต้องชำนาญ ก่อนที่จะขึ้นธรรมมาสน์เทศน์ต้องไหว้ครู ดูอาสนะที่นั่ง ป้องกันภัย

    ถึงกระนั้นครั้งหนึ่งเมื่อท่านเทศน์ไปสักพัก ก็รู้สึกมีอะไรมาวนเวียนรอบตัว ท่านกำหนดจิตบริกรรมคาถาแล้วยกมือกำ และก็เอาวางที่อาสนะ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อเทศน์จบท่านจึงพิจารณาดูว่าเป็นอะไร ถึงกับตะลึงเมื่อสิ่งที่มองเห็นนั้นคือ เศษผมคนเป็นกระจุกเท่าลูกมะนาว พอลงจากธรรมมาสน์ท่านก็กวาดตามองรอบๆ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ เมื่อทายกประกาศเรียกชื่อนักเทศน์ อีกวัดที่จะเทศน์ต่อกลับไม่เห็น ซึ่งท่านก็รู้ว่าเป็นใครแต่ไม่ได้ติดใจเอาความ (ท่านเล่าว่าวิชาเหล่านี้หากใช้ในทางที่ถูกก็เป็นคุณมาก เช่นการรักษาคนป่วยที่ไม่ค่อยแข็งแรง ใช้วิชาธาตุพยุงสังขารให้เบาตัว)

    ท่านเป็นพระหนุ่มรูปงามมีอัธยาศัยดี จึงเป็นที่รักของพระผู้ใหญ่เช่น ญาท่านบุตร วัดหนองไข่นก อ.ม่วงสามสิบ ญาท่านกร อ.พนา หลังจากอยู่กับพระอุปัชฌาย์ ๗ ปีแล้ว ท่านจึงได้ย้ายมาจำพรรษาที่วัดคำสมิงบ้านเกิด ได้เรียนวิชาเพิ่มเติมจาก ญาท่านภู ถาวโร พระกรรมวาจาจารย์ท่าน ซึ่งเป็นศิษย์รุ่นยุคต้นของสมเด็จลุน และไปมาหาสู่ต่อวิชาธรรมรักษาคน และขับไล่ภูตผีปีศาจ จากหลวงพ่อพันลุงของท่าน และยังได้ฝากตัวเป็นศิษย์สำเร็จตัน วัดสะพือ หลวงปู่ญาท่านตู๋ ธัมมสาโร วัดสุขาวาส ญาท่านฤทธิ์ โสภิโต วัดสระกุศกร

    ด้านวิชาช่างสงเคราะห์ ท่านเป็นผู้ที่มีความชำนาญในด้านการสับลาย ติดกระดาษประดับ นับตั้งแต่ประดับโบสถ์ ศาลา บั้งไฟ แม้กระทั่งงานติดประดับโลงศพของพระเถระผู้ใหญ่ที่มรณภาพ นำพาชาวบ้านพัฒนาจนรุ่งเรือง และสืบต่อตำแหน่งเจ้าอาวาสจาก ญาท่านภู ถาวโร อาจารย์ของท่านเอง

    หลวงปู่อด นารโท ขรัวเฒ่าเจ้าอาคมแห่งเมืองตระการพืชผล สืบทอดวิชาอาคมของครูรุ่นใหญ่ หลวงปู่สำเร็จตัน หลวงปู่ญาท่านภู ญาท่านตู๋ ญ่าท่านฤทธิ์ เจนจบครบทุกศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นวิชาตั้งธาตุ ไล่ ขับ ถอด ถอน ป้องกัน เเละเมตตามหาเสน่ห์ สีผึ้งอ้อเทศน์นางมัทรี ที่นับวันจะหายากและสูญสลายไปตามกาลเวลา
    อำเภอตระการพืชผล แหล่งรวมสรรพวิชาอาคมอีกสายหนึ่งของสมเด็จลุน เป็นสถานที่มีครูบาอาจารย์พระผู้ใหญ่สืบทอดไม่ขาดสาย / ขอขอบคุณบทความดีๆเผยแผ่บารมีหลวงปู่อด จากพี่ ท.เสก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ครั้งที่สอง เกี่ยวกับความเมตตาโชคลาภ ของหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ให้อ่านกันค่ะ เมื่อวันที่ 29/9/59 ลินได้เดินทางกับพี่ๆข้างบ้านไปกราบหลวงปู่สรวง ที่วัดไพรพัฒนา ทุกครั้งที่ไปกราบท่านก็จะแวะซื้อไก่ปั้นไปถวายท่าน พร้อมกับขอพรขอโชคลาภกับท่าน ในวันนั้นเมื่อรถเข้าเทียบหน้าร้าน สายตาก็ไปปะทะกับนกยูงคู่งามคู่หนึ่ง ในใจแว็บ..คิดทำไมงามอย่างนี้ ถ้าได้โชคใหญ่จะซื้อไปถวายหลวงปู่ท่าน (ส่วนมากมีแต่คนถวายไก่กับว่าว) ก่อนออกจากร้านก็ซื้อไก่คู่เล็กไปถวายท่าน แต่ในใจยังคิดถึงแต่นกยูง เมื่อไปถึงวัดก็นำไก่ขึ้นถวาย พร้อมกับขอพรโชคลาภเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือ "งวดนี้ถ้าได้โชคใหญ่(ถูกรางวัลใหญ่หรือใต้ดินได้หลักหมื่น)จะนำนกยูงคู่งามนี้ไปถวายหลวงปู่ ลอดใต้โลงทุกรอบก็ขอแบบเดิมจนครบ 3 รอบ " เมื่อกราบหลวงปู่ด้านบนเสร็จแล้วก็ลงมาด้านล่าง มาร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ...น้องยิ้มควายจมูกสั้น และ น้องโค ....ขากลับก็ได้แวะ 7-11 เพื่อซื้อเอ็ม 150 (เจ้าของร้านขายไก่ปั้นเคยแนะนำว่า หลวงปู่ชอบ ให้ซื้อไปถวายท่าน จุดธูปบอกกล่าวแล้วลองนำเลขใต้ฝาไปเสี่ยงโชคดู มีหลายคนที่ได้โชคแบบนี้) วันนั้นตั้งใจว่าจะซื้อ 1 ขวด แต่เขาลดราคา 2 ขวด 18 บ. เลยซื้อกลับบ้าน 2 ขวด ในวันที่ 1 ตอนเช้าก็ทำอย่างที่พี่เขาบอกมา หยิบเอ็มมา 1 ขวด แบบไม่ได้เลือก (จริงๆมี 2 ขวด) เปิดฝา แล้วก็จุดธูปบอกกล่าวหลวงปู่ พอธูปหมดจึงหยิบฝาขึ้นมาดู ใต้ฝามีเลข 162 แต่มองแว๊บแรกเป็น 102 ด้วยความไม่แน่ใจจึงเอียงดูอีกครั้ง และกลับดูอีกด้าน จึงเห็นชัดๆว่าเป็น 162 แต่ด้วยความติดใจคิดเข้าข้างตนเองว่า สงสัยปู่จะให้โชคแน่ๆ เลยซื้อทั้งสองหมายเลข งวดวันที่ 1 ตุลา สามตัวบนออก 102 ......ถูกเต็มๆแบบขนลุกเป็นครึ่ง ชม. ยังไม่หาย... ทั้งดีใจและอึ้ง พูดได้คำเดียว .."บารมีหลวงปู่ท่านเมตตาลูกหลานสุดยอดมากๆค่ะ" วันพุธนี้จะเดินทางไปถวายนกยูงตามสัญจะวาจาที่ได้บอกกล่าวหลวงปู่ท่านเอาไว้ ส่วนพรุ่งนี้ทำโรงทานแจก ขนม+น้ำ 108 ชุด (ถวายเป็นพุทธบูชาแด่หลวงปู่ สรวง) ที่วัดหนองโน จ.อุบลฯ พิธีเสกเหรียญมังกร เพื่อนๆพี่ท่านใดไปร่วมงานแวะทักทาย และ อนุโมทนาบุญร่วมกันค่ะ (บทความนี้เป็นความเชื่อส่วนบุลคลค่ะ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2016
  8. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    น้อมกราบถวายพ่อหลวง ขอส่งเสด็จสู่สรวงสววรค์ สู่พระนิพาน พระเจ้าค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    ประวัติโดยย่อ..
    พระครูมงคลธรรมธีรคุณ (บุญ ธมฺมธีโร) อายุ ๙๖ ปีวัดบ้านหมากมี่ ต.กระโสบ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    หลวงปู่บุญ ธมฺมธีโร พระเถระผู้มีรัตตัญญูกาล ศิษย์ในสาย หลวงปู่ธรรมโสดาโสม
    วัดบ้านเหล่าแดง และหลวงปู่ธรรมบาลผุย สหธรรมิก หลวงปู่สำเร็จลุน
    (อดีตเจ้าอาวาสวัดมณีวนาราม) จ.อุบลราชธานี และ หลวงปู่บุญ ยังเป็นศิษย์น้องในสายธรรมของหลวงปู่ทา ธมฺมธโร อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านหมากมี่ ลูกศิษย์พระครูวิโรจน์รัตโนบล ผู้ร่วมเดินทางไปบูรณะพระธาตุพระพนม เมื่อปี ๒๔๔๔
    หลวงปู่บุญ ท่านเรียนวิชาเทพนิมิต (ขอโชคลาภ) จากหลวงปู่ธรรมโสดาโสม เรียนวิชา
    ป้องกันภัย ไร่ผี ถอดถอนป้องกันภัย ด้วยหัวใจบารมีพระพุทธเจ้า พระคาถาหัวใจบารมี ๑๐ชาติ
    เกิดวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๔๖๓ ในตระกูลนาเลิง เป็นบุตรคนโตในจำนวนพี่น้องทั้งหมด ๕ คน และมีน้องต่างบิดาอีก ๑ คน ที่บ้านคำใฮใหญ่ อ.ดอนมดแดง จ.อุบลฯ ได้เข้าศึกษาเล่าเรียนชั้นประถม ช่วงแรกจบ ป.๒ เพราะต้องออกมาช่วยพ่อแม่ทำนา ต่อมาจึงได้เข้าศึกษาจนจบประถม ป.๔ เมืออายุคบ ๒๐ ปีจึงได้อุปสมบท โดยความเมตตาของ หลวงปู่ธรรมโสดาโสม เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่ธรรมโสดาได้ให้ความเมตตาสอนสรรพวิชาต่างๆให้หลวงปู่บุญและท่านชอบเรียกหลวงปู่บุญว่า "เจ้าคุณ"ซึ่งผิดแปลกจากวิสัยของท่านธรรมโสดาโสม ที่ท่านจะดุมาก พระเณรจนได้ฉายาว่า "ญาท่านเสือ" แห่งบ้านเหล่าแดง ญาถ่านเสือ หรือหลวงปู่ธรรมโสดาโสมท่านเป็นศิษย์ยุคต้นของ ท่านธรรมบาลผุย อดีตเจ้าอาวาส วัดมนีวนาราม เจ้าคณะเมืองอุบล รูปที่5 ต่อจาก ท่านพระอริยวงศาจารย์(สุ้ย) ท่านธรรมบายผุย ท่านเก่งกล้าวิชา มนต์กระจาย พระธรรมวินัย บาลี ในเรื่องภาษา รับรู้ได้แม้กระทั้งภาษาสัตว์ในสมัยนั้นชื่อเสียงท่านธรรมบายผุย โด่งดังไปจนถึงฝากฝั่งโขงเมืองนครจำปาสักเป็นเหตุให้ สำเร็จลุน วัดเวินไช ได้มาสนทนาธรรมอยู่เป็นประจำ ท่านธรรมบาล (ผุย) ท่านมีลูกศิษย์ที่มีชื่อเสียงคนรู้จักมากในยุคนั้น คือ พระครูวิโรจน์ วัดทุ่งศรีเมือง และ หลวงปู่ธรรมโสดาโสม วัดบ้านเหล่าแดง.
    ในขณะนั้นหลวงปู่ทา ธมฺมธโร ในวัยหนุ่มได้มาศึกษาตำราวิชามนต์กระจาย กับหลวงปู่ธรรมโสดาโสม อยู่หลายปี หลวงปู่ทา และ หลวงปู่บุญจึงนับถือเป็นพี่น้องในสายธรรมกัน ช่วงหลวงปู่บุญกำลังหัดเรียนพระปราฏิโมข์นั้นโยมบิดาจึงขอให้ลาสิกขา เนื่องจากเป็นบุตรคนโตไม่มีใครทำไร่ไถนาช่วย ต่อมาจึงได้มีครอบครัวอยู่ที่ ต.กระโสบ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านหมากมี่นัก
    ครั้งเมื่อ สมเด็จมหาวีระวงศ์ (อ้วน ติสฺโส) เดินทางมาเยี่ยมบ้านเกิด หลวงปู่บุญ ได้ติดตาม หลวงปู่หมาย วัดบ้านบ่อหวาย ไปต้อนรับที่ท่าเรือและได้หามเสลี่ยง เจ้าประคุณสมเด็จส่งต่อหมู่บ้านจากหมู่บ้าน ไปยังวัดบ้านเหล่าแดง เพื่อสนทนาธรรมกับหลวงปู่ธรรมโสดาโสม และช่วยตกแต่งถนนระหว่างหมู่บ้านสู่หมู่บ้าน จึงกลายเป็นถนนสมเด็จในปัจจุบัน
    เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ในครั้งที่สอง เมื่อผู้มีพระคุณอย่างหลวงปู่ทา ธมฺมธโร ได้เอ่ยปากชักชวนขอให้บวชเพื่อให้ได้ครอบองค์กฐิน หลวงปู่บุญได้เห็นว่าภาระทางครอบครัวไม่มีแล้วจึงเติมใจที่จะกลับมาสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ซึ่งในปีนั้นหลวงปู่ทา ได้รับตำแหน่งพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่ทาจึงได้ให้การอุปสมบท หลวงปู่บุญ ในฐานะน้องในสายธรรม ได้ฉายา ว่า ธมฺมธีโร และอยู่ช่วยการศาสนากับหลวงปู่ทาโดยเฉพาะงานช่าง ซึ่งหลวงปู่บุญ ท่านมีฝีมือทางช่างไม้มาแต่เดิม หลวงปู่ทา จึงให้เป็นผู้นำในการซ้อมบำรุงกุฎิวิหารต่างๆ และในระหว่างที่อยู่กับหลวงปู่ทา นั้นได้ติดตามไปกราบ คูบาอาจารย์หลายท่านเช่น หลวงปู่สวน วัดนาอุดม หลวงปู่บุญมี วัดบ้านนาเมือง ท่านได้ให้ความเมตตาต่อหลวงปู่บุญ มากๆไปมาหาสู่ แก้ข้อสงสัยในธรรม อยู่เป็นประจำ ก่อนที่หลวงปู่ทา จะละสังขารท่านได้มอบหมายให้หลวงปู่บุญ ดูแลวัดวาศาสนาต่อจากท่าน เมื่อหลวงปู่ทา ได้ ละสังขารลง หลวงปู่บุญจึงได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาส สืบมา เมื่ออายุเข้าหลักเก้า ท่านจึงอยากกลับไปจำพรรษาที่ วัดบ้านบ่อหวาย จะได้ใกล้ชิดกับลูกหลานเวลาป่วยไข้จะได้ไม่ลำบาก ขณะจำพรรษาที่วัดบ้านบ่อหวาย โดยไม่มีท่าทีที่จะกลับมาวัดบ้านหมากมี่ ท่านได้มีอาการประหลาด จุดเสียดแน่นหน้าอกเหมือนโดนทิ่งแทงอยู่ตลอดเวลา คณะญาติจึงนำส่งโรงพยาบาล 50 พรรษา หมอตรวจไม่พบอาการ ผิดปกติแต่อย่างใด แต่หลวงปู่ท่านก็ยังคงมีอาการอยู่ตลอดเป็นช่วงๆ
    ด้วยความไม่นอนใจหลายวันต่อมา คณะญาติจึงนำท่านส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ฯ เพื่อตรวจเช็คให้แน่ใจอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่พบอาการผิดปกติเช่นเดิม หลวงปู่บุญ กลับมาพักดูอาการที่เกิดอยู่หลายวัน จึงได้หวนระลึกถึงเมื่อครั้งเคยได้หลวงปู่ทา ว่าจะอยู่ดูแลวัดบ้านหมากมี่ จึงอฐิษฐานว่า "ถ้าเหตุที่ทำให้เจ็บป่วยเกิดจากการผิดสัจจะวาจา ต่อหลวงปู่ทา ก็ขอให้หายจากอาการที่เป็นอยู่และ เมื่อออกพรรษาจะกลับไป วัดบ้านหมากมี่" หลังจากคืนนั้น หลวงปู่บุญ ก็หายจากอาการดังกล่าวอย่างน่าอัศจรรย์ หลังจากนั้นหลวงปู่บุญจึงกลับมาจำพรรษาที่วัดบ้านหมากมี่ดังเดิมตราบเท่าปัจจุบัน
    หลวงปู่บุญท่านเรียนวิชาเทพนิมิต ความฝันของท่าน ชาวบ้านจะเอามาตีเป็น เลขเด็ดอยู่เป็นประจำ ใครที่มีโชคมีวาสานาก็จะลาภลอยอยู่เป็นประจำ
    ในปี พ.ศ 2554 ได้รับรับพระราชทานสมณศักดิ์ สัญญาบัตรพัดยศชั้นตรี ในราชทินนาม "พระครูมงคลธรรมธีรคุณ"
    ด้วยจริยวัตรที่งดงาม ทรงบารมีธรรมและความเมตตาของหลวงปู่ ที่มีต่อสรรพสัตว์ และลูกศิษย์ทุกๆคนโดยไม่ได้แบ่งชั้นวรรณะ จึงทำให้มีผู้เลื่อมใสศรัทธาในบารมีธรรมของหลวงปู่ท่านมากขึ้น ทั้งศิษย์ใกล้ไกล ชาวบ้านร้านค้า ข้าราชการ นักธุรกิจ ทั้งในและต่างประเทศ เดินทางมากราบท่านโดยไม่ได้ขาดสาย. (ขออภัยที่ได้นำบทความเดิมมาแก้คำผิดและปรับแต่งใหม่เล็กน้อยนะคะ *อุบลคณาจารย์ฯ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2016
  10. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    ไปกราบหลวงปู่เร็ว วัดหนองโน คิดถึงท่านเมตตาท่านสูง ใจดี พระใหญ่ใกล้จะเสร็จแล้ว หลวงปู่ก็สบายใจ สุขภาพท่านก็อยู่ในขั้นดี ยังสงเคราะห์ญาติโยมได้ตามปกติ คุยกับท่านหลายเรื่องหลายอย่าง เจิมหน้า พรมน้ำมนต์ นั่งคุยไปคุยมา หลวงปู่พรมน้ำมนต์ให้อีกครั้ง เบิ้ล 2 เลย(ถ่าจะชง)...ที่จริงพระใหญ่น่าจะเสร็จแล้ว เสียดายที่พระรายการหนึ่งได้กำไร 5-6 ล้าน แต่ไม่ช่วยวัด ค่าน้ำมันกรรมการเอาเงินไปส่ง(ที่ละ 5-6แสน)ยังยาก ลป.ว่าถ้าได้จากรุ่นนี้ พระใหญ่ก็จะเสร็จ เจดีย์(พ่อใหญ่)หลวงปู่สวนก็จะคืบหน้าไปมาก ปีนี้ท่านว่าช่วยกฐินพ่อใหญ่ไป 9,494 บาท(หรือท่านจะบอกหวยก็ไม่รู้) ท่านก็ปลงๆ ...เขาลงทุนต้องให้เขา แต่นี้เล่นเอาไปหมดเลยก็...น่าคิด

    ขากลับ หลวงปู่บอกทางไปกราบหลวงปู่สวน ตรงไปเลยปิกอัพไปได้สะดวก ถ้าเป็นรถเก๋งยากหน่อย เดินมาชี้ทางให้ด้วย ไม่ได้เฉลี่ยวใจ หวยลาวออกเลขท้ายรถเลย...14 ไม่ได้ซื้อสักบาท

    แวะกราบหลวงปู่สวน ถวายหมากพู ทำบุญตามกำลัง ยอดกฐินหลวงปู่ปีนี้ลดลงมาก เจดีย์หลวงปู่คงขยายเวลาออกไปข้ามปี ปีหน้าฟ้าใหม่2560-61คงไฉไลกว่าเดิม ถึงเวลานั้น ศิษย์เก่า ศิษย์พี่ น่าจะกลับมาช่วยกัน ขอหลวงปู่ถูกสลากสัก 6ล้าน จะช่วยเจดีย์ 2ล้าน ขอไว้ข้ามปีเอาเป็นปีหน้า เสี่ยงเซียมซี ได้ใบทายไม่ดีเท่าไหร่ แต่ใจก็สบายที่เสี่ยงๆขอหวยหลวงปู่ ได้เลข...26 ครับท่าน

    สายสมเด็จลุน หลวงปู่ยังกล่าวถึงหลวงปู่อ่อง หลวงปู่เขียน หลวงพ่อเกษม ท่านใดได้ไปแวะไปทางนี้ ท่านว่า...สายเดียวกัน
     
  11. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    สวัสดีค่ะ มีเรื่องแบบนั้นด้วยหรือค่ะ ลินตกข่าวอีกแล้ว 555 (อยากรู้จังรุ่นใดหนอ) ขอให้พรที่ขอไว้สมใจเฮงๆรวยๆนะคะ
     
  12. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    สวัสดีคุณลินน์ หลวงปู่เร็วยังกล่าวถึงคุณลินน์อย่างชื่นชม สายบุญใหญ่ที่ช่วยเหลือวัดวาเขตอุบลฯมาหลายที่หลายวัดอย่างสม่ำเสมอ

    เก็บตกหวยลาวงวดต่อมา ออก 74....เลขทะเบียนรถยนต์ 2 ตัวข้างหน้า งวดนี้โชคดี....ได้เงินเทวดามาทำบุญนิดหน่อย

    ไปอุบลฯ ไปกราบไปทำบุญกับหลวงปู่สวน หลวงปู่เร็ว หลวงปู่คำบุ ไม่ผิดหวังเลย โดยเฉพาะสายคณิตศาสตร์...เซียมซี หลวงปู่คำบุ แม่นที่สุด หลวงปู่เร็ว ต้องสังเกตุเอา หลวงปุ่สวน(พ่อใหญ่)...หากมีโชคท่านตามมาบอกถึงบ้านเลย ตอนนี้ทางวัดได้ปรับปรุง ซ่อมแซมกุฎิเก่าของหลวงปู่ให้ดูดี

    น้องๆในสาย ได้ไปกราบทำบุญทางตาลสุม ประทับใจสุดๆ หลวงปู่บุญ วัดบ้านหมากมี่ ท่านใดที่ยังไม่ไป เรียนเชิญเลยครับ องค์นี้ใจดี เมตตาสูงมากๆ...
     
  13. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    สวัสดีค่ะ คุณ อาณัติ โชคดีจริงๆดีใจด้วยนะคะ :cool::cool::cool:เงินสวรรค์ต่อยอดด้วยการสร้างกุศล โชคลาภก็จะมามิขาดสาย อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ ตอนนี้พระอาจารย์มหามนต์ (หลวงพี่ประชิต) มาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดนาอุดมแล้วค่ะ รูปนี้ลูกศิษย์หลวงปู่ญาท่านสวน ที่เก่งมากๆอีกรูปค่ะ .... ขอให้เฮงๆรวยๆและสร้างกุศลช่วยครูบาอาจารย์ท่านต่อไปเรื่อยๆนะคะ
     
  14. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    งานบุญใหญ่ส่งท้ายปี 2559
    ขอเชิญศิษยานุศิษย์ หลวงปู่เร็ว ฉันทโก พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองดอกบัว ทุกๆท่านร่วมงานอันเป็นมหามงคล สมโภชน์พระพุทธฉันทรมุนีโลกนาถองค์ใหญ่ และ เททองหล่อรูปเหมือนบูรพาจารย์หลวงปู่ญาท่านสวน ขนาดเท่าองค์จริงในวันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2559 เริ่มพิธีตั้งแต่เวลา 09.09 น.เป็นต้นไป
    เวลา 15.39 น. เปิดลงทะเบียนบวชชีพราหมณ์ ร่วมเป็นเจ้าภาพบูชาทองแท่งเล็ก แท่งใหญ่ จารึกชื่อ/นามสกุลไว้บนแผ่นดวง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว ให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย
    เวลา 19.09 น. หลวงปู่เร็วพร้อมคณะศิษย์ร่วมประกอบพิธีเททองหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวน
    ร่วมบวชชีพราหมณ์ รับฟังเทศนา 1 กันณ์ จากพระเทพวราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา สวดพุทธาภิเษกตลอดคืน
    อย่าลืม อย่าพลาด 30 ธันวาคม 2559 ที่วัดหนองโน ต.สำโรง อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี
     
  15. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    ตามหวย...26 มา 3งวด(ถึง 16 ธค.) ไม่ออกเลย คิดว่าถ้าไม่ออกหวยไทยน่าจะไปออกหวยลาว 19 ธค.มัวแต่ยุ่งๆวุ่นวาย ลืมไปเลยว่าเป็นวันหวยลาวออก ไม่ได้ซื้อสักบาท ในที่สุดก็ออกจริงๆ...926

    วาสนาจะมีโชคใหญ่ เล็กๆไม่ ใหญ่ๆ .....ต้องรอ
     
  16. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    เอาใจช่วยค่ะ ขอให้ได้ขอให้โดน เฮงๆรวยๆค่ะ:cool::cool::cool:
     
  17. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
  18. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
  19. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    สวัสดีค่ะ คุณ อาณัติ แจ้งในกระทู้ตามลิ้งค์ด้านบนได้เลยนะคะ
     
  20. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,172
    ค่าพลัง:
    +19,454
    สุดยอดประสพการณ์ เหรียญและตะกรุดหลวงพ่อสุพัฒน์ เตชะพะโล วัดป่าประชานิมิต จ.อุบลฯค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...