เปลี่ยนความดังเป็นความดี! 6 คนบันเทิงจิตอาสาตัวจริง ไม่จำเป็นต้องทุกข์ ก็ซึ้งในธรรมได้

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 15 มกราคม 2016.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    เปลี่ยนความดังเป็นความดี! 6 คนบันเทิงจิตอาสาตัวจริง ไม่จำเป็นต้องทุกข์ ก็ซึ้งในธรรมได้

    [​IMG]


    ขึ้นชื่อว่าเป็นดาราแล้ว เวลาส่วนตัวต้องบอกว่าแทบจะไม่ค่อยมี แต่บางคนก็ยังไม่ละเลยเรื่องงานบุญ งานกุศล บอกเลยว่าคนเหล่านี้ไม่ได้มีแค่หน้าตา และฝีมือ แต่ใจยังสวยหล่ออีกด้วย



    อ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์



    [​IMG]



    [​IMG]

    เริ่ม ที่สาวห้าวคนนี้ต้องบอกว่าเป็นคนที่หันมาศึกษาธรรมะอย่างจริงจัง แถมยังเป็นพิธีกรอาสาให้รายการธรรมะ และดีเจอาสาให้ทางเสถียรธรรมสถานเป็นประจำด้วย โดยเธอเคยผ่านการบวชเรียนมาแล้ว ครั้งแรกเป็นการบวชทดแทนบุญคุณมารดาที่เสถียรธรรมสถาน และปฏิบัติธรรมที่ จ.ลำปางนานร่วมเดือน ส่วนครั้งที่ 2 เดินทางไปบวชที่ประเทศอินเดีย และเมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็เพิ่งเดินทางไปบวชชีเป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตที่ ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา สถานที่ตรัสรู้ ประเทศอินเดียอีกครั้ง แถมยังรับบุญพิเศษ รับหน้าที่เป็นแม่ชีพี่เลี้ยงคอยดูแลแม่ชีน้อยที่ร่วมเดินทางไปแสวงบุญครั้ง นี้อีกด้วยจ้า


    ภาพ : เฟซบุ๊ก Prisana Ratanakuakoon



    เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ





    [​IMG]






    [​IMG]




    [​IMG]




    [​IMG]





    [​IMG]

    เป็น นางเอกแถวหน้าของเมืองไทยที่ใช้ชีวิตแสนเรียบง่าย ไม่ชอบความวุ่นวาย จนทำให้เธอค้นพบว่า การไปวัดปฏิบัติธรรมเป็นสิ่งที่มีค่ามากในชีวิต หลังจากนั้นเชอรี่ก็อุทิศตนให้กับธรรมะ พร้อมกับเป็นวิทยากรพิเศษหลายต่อหลายครั้ง โดยในแต่ละปีเธอจะต้องมีช่วงถือศีล จริงจังขนาดมด ยุง ยังไม่ตบ รู้อย่างนี้แล้วก็ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมบั้นปลายเธอถึงเลือกจะใช้ชีวิตกับ พุทธศาสนา

    ภาพ : cherrykhemupsorn




    ปาน ธนพร แวกประยูร




    [​IMG]


    [​IMG]




    [​IMG]




    [​IMG]

    ส่วน สาวคนนี้เรียกว่าอุทิศเสียงสวรรค์ เพื่อรับใช้พุทธศาสนา ในฐานะชาวพุทธคนหนึ่งที่อยากทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้าง โดยหลังจากที่เธอทิ้งเพลงทางโลก ไปจับไมค์ร้องเพลงธรรมะมานานกว่า 5 ปี สาวปานก็มีความสุขและจิตใจสงบขึ้นมาก แม้จะหนักและเหนื่อยไม่น้อย เพราะต้องทำเพลงเองทุกขั้นตอน รวมทั้งหาเงินทุนในการจัดทำ แต่เธอก็มีความสุข ถึงรายได้จะหดหายไปหลังงดออกซิงเกิลใหม่ เจ้าตัวก็ย้ำชัดว่าไม่เคยสนใจเรื่องเงินทองแม้แต่น้อย สุดยอดเลยจ้า


    ภาพ : parnthanaporn




    แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์




    [​IMG]


    [​IMG]




    [​IMG]




    [​IMG]



    [​IMG]

    งาน บุญงานกุศลขอให้บอก เป็นต้องเห็นนางทุกงานจริงๆ สำหรับสาวแพนเค้ก ที่ควงคุณแม่เดินสายงานบุญช่วยเหลือสังคมเป็นว่าเล่น จนได้รับฉายาว่า ‘นางฟ้าฟรีแลนซ์’ แถมยังสนใจศึกษาธรรมะ นับตั้งแต่ได้รู้จักกับท่าน ว.วชิระเมธี ที่ไร่เชิญตะวัน ทำให้ได้ให้แง่คิดดีๆ กับเธอเยอะมาก นับเป็นความสุขอีกด้านที่ทำให้เธอมีกำลังใจในการทำงาน
    ภาพ : khemanito


    เม้าท์ซี่ เบญจวรรณ เทิดทูนกุล



    [​IMG]



    [​IMG]




    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]


    คน ที่ฟอลโล่ไอจีของสาวเม้าท์ซี่ ต่างบอกว่าชอบนางตรงที่นางชอบลงข้อคิดดีๆ จากธรรมะอยู่ตลอด ซึ่งถ้าย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน หลังจากที่เคยบวชชีมาแล้ว 3 ครั้ง เม้าท์ซี่ก็อุทิศตนเดินทางสายธรรมอย่างจริงจัง นอกจากนี้เธอยังเป็นวิทยากร และนำฝึกโยคะในคอร์สวิปัสสนากรรมฐานต่างๆ อยู่เป็นประจำอีกด้วย


    ภาพ : mouzie


    ณเดชน์ คูกิมิยะ



    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]



    ปิด ท้ายด้วยทิดแบรี่ ที่นอกจากงานอีเว้นท์ งานโฆษณาที่มักจะเห็นอยู่เป็นประจำแล้ว ยังมีอีกพาร์ทหนึ่งที่หนุ่มคนนี้ทำเป็นประจำคือ การเข้าวัดทำบุญ และศึกษาธรรมะอยู่เป็นประจำ จึงทำให้ซุปตาร์คนนี้ใช้ชีวิตบนความเรียบง่าย มีสติ ประพฤติตนดี จนแทบไม่มีข่าวเสียๆ หายๆ ออกมาเลย

    เรียกว่าแต่ละคนไม่ได้มีแค่หน้าตาดีจริงๆ แพรวดอทคอมขอชื่นชมจ้า

    ภาพ : keaw_jung
    เรื่อง : แพรวดอทคอม




    ---------------------------
    ที่มาของบทความ ::
    praew.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...