เพื่อการกุศล เปิดจองด่วน...ตลับสีผึ้งปทุมพรหมบุตร พระครูปลัดมานิตย์ วัดเงิน บางพรหม พระอารามหลวง .. อย่าช้าครับ หน้า 12

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 16 มกราคม 2016.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,179
    ค่าพลัง:
    +15,424
    [​IMG]

    ตะโพน เนื้อไม้ตะเคียนทอง จัดสร้างโดย วัดนางในธัมมิการาม


    [​IMG]

    รูปหล่อต้นแบบ ที่จะหล่อรุปเหมือนขนาดเท่าองค์จริง หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร


    หลังจากอ่านจบให้แจ้งยอดจองในกระทู้นี้ได้เลยครับ ลงจำนวนด้วยครับว่ากี่ลูก

    กรุณาอ่านให้จบทุกบรรทัด

    ในวาระอันเป็นมหามงคล หล่อรูปเหมือนขนาดเท่าองค์จริง พระเดชพระคุณ พระครูวิชาญพัฒนกิจ หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร เพื่อประดิษฐาน ณ หอบูรพาจารย์ วัดนางในธัมมิการาม
    เรียนเชิญศิษย์ยานุศิษย์ ร่วมแรงร่วมใจ บูชาตะโพนขนาดห้อยคอเนื้อไม้ตะเคียนทอง เพื่อนำมาเป็นต้นบุญ เป็นทุนในการหล่อรูปเหมือนครั้งนี้ จำนวนการสร้าง ๑๐๗๙ ลูก ขนาดเล็กจำนวน ๕๓๖ ลูก ขนาดใหญ่ จำนวน ๕๔๓ ลูก
    ขนาดใหญ่ร่วมทำบุญลูกละ 500 บาท ขนาดเล็ก 400 บาท
    ทำไม่ผมจึงกล่าวว่าศิษย์ทุกคนหรือผู้ที่เคารพนับถือหลวงปู่จึงควรมี ตะโพนรุ่นนี้
    1.สิ่งสำคัญคือเพื่อระลึกถึงในบารมีความดีของพระเดชพระคุณหลวงปู่และศิษย์ควรมีส่วนร่วมในการหล่อรูปเหมือนครูบาอาจารย์ ทั้งที่ท่านเคยบวชให้ก็ดี เคยอบรมสั่งสอนก็ดี แนะนำแนวทางต่างๆก็ดี และที่มีความเคารพศรัทธาต่อองค์หลวงปู่ก็ดี โบราณจารย์ท่านถือมากในเรื่องรูปเคารพ หลวงปู่ท่านก็ถือแบบโบราณ ในวาระใหญ่ๆแบบนี้ ไม่ได้มีกันง่ายๆครับ
    2.การหล่อรูปเคารพ มีอานิสงค์แรง
    3.ตะโพนขนาดห้อยคอนี้ จัดสร้างด้วยเนื้อไม้ตะเคียนทอง ซึ่งเป็นไม่อาถรรพ์มีคุณในตัวเอง
    4.การจัดสร้างครั้งนี้ถือเป็นวาระสำคัญ และเป็นวาระแรกครั้งแรก ของการสร้างตะโพนในยุคนี้ ที่เปิดตำราเดิมของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ บรมครูเจ้าของวิชาตะโพน แขวงเมืองวิเศษชัยชาญอันเลื่องลือ เพราะตำราอยู่ที่วัดนางในเพียงแห่งเดียว ซึ่งตำรานี้หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ได้จดบันทึกไว้ จากเมื่อครั้งหลวงพ่อภักตร์ท่านเรียกให้ไปรับวิชาสร้างตะโพน การบรรจุมวลสารมงคล วิธีสร้าง และ. การเสกทั้งหมด เมื่อก่อนปี 2485 ปัจจุบันตกทอดมาถึงวัดนางใน (รายละเอียดย่อยจะแจ้งภายหลัง)
    5.ราคาให้ร่วมบุญบีบราคาลงมาให้สุดๆเพื่อให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมในต้นบุญครั้งนี้โดยทั่วถึงกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2016
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,179
    ค่าพลัง:
    +15,424
    [​IMG]


    #‎ด้วยความเมตตาขององค์หลวงปู่‬


    ‪#‎ตะโพนชุดนี้ถือเป็นชุดต้นบุญ‬ เนื้อไม้อาถรรพ์ คือไม้ตะเคียนทองครับ เพื่อเป็นต้นทุนในการหล่อรูปเหมือนเท่าองค์จริง ของพระเดชพระคุณหลวงปู่เล็ก จนฺทสโร เพื่อประดิษฐาน ณ หอบูรพาจารย์ วัดนางใน จัดสร้างจำนวน 1,079 ลูก แบ่งเป็น สองขนาด ขนาดเล็ก 0.9x1.5. เซนติเมตร ขนาดใหญ่ กว้างยาว 1x1.8 เซนติเมตร ร่วมบุญขนาดเล็ก 400 ร่วมบุญขนาดใหญ่ 500 บาท
    ถ้ากล่าวถึงตะโพน ในแบบของวัตถุมงคล เครื่องรางชนิดหนึ่งที่นิยมมาช้านาน บางคนเรียกว่า ลูกกลอง ที่โด่งดังมากที่สุดก็คือ ตะโพน หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หนึ่งในครูบาอาจารย์ของหลวงปู่เล็ก ซึ่งถ้าเป็นตะโพน ยุคที่ทันหลวงพ่อภักตร์ ปัจจุบันตะโพนหรือลูกกลองนี้ใบนึงหลายหมื่นครับ และหาชมยากมากซะด้วย และ ตะโพนถือเป็นสัญลักษณ์ แห่งบรมครูดนตรีคือ องค์พระปรโคนธรรพ ที่เหล่าศิลปินดนตรีไทย ให้ความเคารพบูชา และยำเกรงเป็นอย่างยิ่ง วิชาอาถรรพ์ในสายดนตรีจะไปอยู่ที่ตะโพนเป็นหลัก เพราะตะโพนถือเป็นเครื่องประกอบจังหวะหน้าทับประกอบบทเพลง และบางเพลง ทำหน้าที่ขึ้นต้นเพลง เช่น เพลงสาธุการ และ. เพลงตระพระปรโคนธรรพ สมัยโบราณในสายดนตรี ดินหน้าตะโพน ก่อนจะติดที่หน้าตะโพนเพื่อตั้งถ่วงเสียงให้เข้าที่ตามต้องการระหว่างปั้นก็ต้องภาวนาคาถากำกับ ระหว่างติดดินที่หน้าตะโพนก็ภาวนาคาถากำกับเพื่อเมื่อตีแล้วหวังผลทางมหานิยมใครได้ยินก็ต้องหลงไหลในเสียงดนตรี ส่วนน้ำล้างหน้าตะโพน บางท่านคงเคยได้ยินมาบ้าง ครูบาอาจารย์ก่อนที่จะทำพิธีไหว้ครู ท่านจะล้างหน้าตะโพนด้วยน้ำสะอาดและบอกกล่าวพลีกรรมขอน้ำเทพมนต์ มาประพรมศิษย์ กันเสนียดจัญไรและเป็นเมตตามหานิยม ที่สำคัญ ตะโพนสามารถแก้อาถรรพ์บางประเภท ที่เกี่ยวกับยักษ์ได้ อาจจะรวมถึงพระราหูด้วยหรือไม่นั้น คงต้องใช้วิจารณญาณครับ
    สรุปว่า วิชาตะโพน เป็นวิชาที่อ้างอิงครู ในสายเทพ สายฤาษี เป็นวิชาโบราณ เป็นวิชาเย็น ใช้บูชาง่าย ส่วนมวลสารตามตำราที่บรรจุในตะโพนรุ่นนี้ซึ่งสร้างตามตำราหลวงพ่อภักตร์ บอกได้เพียงคร่าวๆ คือ ใบพลูร่วมใจ ดินเจ็ดป่าช้า ดินกลางตลาดเจ็ดตลาด และผงสำคัญตามตำราวัดโบสถ์เป็นผงที่ครูลิเกโบราณท่านใช้ผัดหน้าเวลาออกแสดง(ไม่สามารถเปิดเผยได้บอกได้เลยว่าแรงมากด้านมหานิยม) ซึ่งเป็นผงเด่นมากด้านเสน่ห์เมตตาให้คนรัก วิชาสายนี้เป็นวิชาสายจะเรียกว่ามหานิยมให้คนชื่นชอบก็ไม่ผิด เพราะครูลิเกโบราณหรือการแสดงต่างๆ ก็ต้องหวังผลทางให้คนชื่นชอบ การเจรจาขับร้อง หรือในทำนองว่าสะกดคนดู. การจัดสร้างครั้งนี้ถือเป็นวาระสำคัญ และเป็นวาระแรกครั้งแรก ของการสร้างตะโพนในยุคนี้ ที่เปิดตำราเดิมของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ บรมครูเจ้าของวิชาตะโพน แขวงเมืองวิเศษชัยชาญอันเลื่องลือ เพราะตำราอยู่ที่วัดนางในเพียงแห่งเดียว ซึ่งตำรานี้หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ได้จดบันทึกไว้ จากเมื่อครั้งหลวงพ่อภักตร์ท่านเรียกให้ไปรับวิชาสร้างตะโพน การบรรจุมวลสารมงคล วิธีสร้าง และ. การเสกทั้งหมด เมื่อก่อนปี 2485 ปัจจุบันตกทอดมาถึงวัดนางใน และด้วยความเมตตาขององค์หลวงปู่เล็ก
    คาถาเสกตะโพน ในสายวัดโบสถ์ เปิดเผยได้ แบบคร่าวๆ ตัดวรรคช่วงออกไปบ้าง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ทั้งหมด เริ่มต้นคือ นะเฮ นะเหาะ นะหัวเราะ จำเพาะนะฮา นะฮานะเฮ นะพุทธ นะเส สัพเพชะนา.......หัวเราะให้ดังๆ. ประสิทธิสวาโหม ....นะลมนะเล่นหัวเราะรำเต้น.....มหาพิศสวง โอมหลงมหาหลง ฤ ฤา ฤ ฤา ชื่อให้ฤาชา....โอม นะโมพุทธายะ อะ อา อิ อี อึ อือ ....ฤ ฤา ฤาชื่อ ให้ฤาชา
    คาถาบทนี้สมัยก่อนปี 2500 อาจารย์ดอกดิน เสือสง่า ครูลิเกโบราณใช้เสกแป้ง เสกหมากพลูกิน มหานิยมชั้นยอด ซึ่งหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ท่านถ่ายทอดให้ไป (ไม่ขอกล่าวถึงมากเพราะยาว)
    ในสายวิชาวัดโบสถ์นี้ตะโพนต้องดัง หวังผลให้เลื่องลือครับ คนใช้ถ้าใช้ถึง ใช้เป็น เซ่นครูบูชาด้วยหมากพลูบ้างตามกาลสมควร(บอกกล่าวบูชาที่ตะโพน) ทำบุญอุทิศให้องค์หลวงพ่อภักตร์ ครูตะโพน คือองค์พระปรโคนธรรพ ก่อนใช้บูชาก็ระลึกถึงบารมีหลวงปู่เล็ก และครูบาอาจารย์ท่าน และอธิฐานเอาตามใจ ทำดี ทำเป็น ขยันด้วย รวยแน่นอนครับ จริงๆแล้วยังมีพิธีกรรมอีกหลายอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ทุกอย่างนั้น มาจบลงที่องค์หลวงปู่เล็กทั้งหมด เพราะท่านก็ถือเป็นศิษย์ในองค์หลวงพ่อภักตร์อีกรูปหนึ่ง ซึ่งผมคงไม่ต้องบรรยายอะไรมากอีกแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2016
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,179
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ...


    ตะโพน เนื้อไม้ตะเคียนทอง

    จัดสร้างทั้งสิ้น 1079 ลูก เปิดจองในเฟสบุ๊คเพียงไม่ถึงสองวัน ก้เหลือเพียง 100 ลูก สุดท้ายนี้ครับ..

    ....
     
  4. dejlee

    dejlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +1,187
    จองร่วมบุญขนาดใหญ่ 2 ขนาดเล็ก 2 ครับ
     
  5. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    ขอจองร่วมบุญด้วย ขนาดใหญ่ 1 ขนาดเล็ก 1
     
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,179
    ค่าพลัง:
    +15,424
    [​IMG]

    ตะโพนห้อยคอขนาดใหญ่ กว้างยาว 1x1.8 เซนติเมตร ร่วมบุญ 500 บาท

    [​IMG]


    ขนาดเล็ก 0.9x1.5. เซนติเมตร ร่วมบุญขนาดเล็ก 400


    [​IMG]

    ตอกโค้ด ทุกลูกครับ
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,179
    ค่าพลัง:
    +15,424
    [​IMG]




    ประวัติหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

    พระเดชพระคุณหลวงปู่เล็ก จนฺทสโร จะมีอายุ ครบ ๘ รอบ ๙๖ ปี ๗๖ พรรษา ในวันที่ 24 มิถุนายน 2558 ถือเป็นรอบใหญ่ และถือเป็นวาระสำคัญอันเป็นมงคลยิ่งแก่ศิษย์ยานุศิษย์ กลุ่ม ชมรมคนรักวัดทำนบ(หลวงปู่เล็ก) ขอร่วมเผยแพร่บารมีของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ให้ประชาชนได้ทราบทั่วกัน
    พระครูวิชาญพัฒนกิจ หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร อายุ 96 ปี 76 พรรษา วัดทำนบ ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
    พระเถราจารย์ผู้เป็นที่รักและเคารพยิ่งของเพศบรรพชิตและประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง
    หลวงปู่เล็กท่านเป็นพระเถราจารย์ซึ่งเก็บตัวเงียบมานานจนปัจจุบัน ท่านไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคลมากนักประชาชนทั้วไปทราบกันเป็นอย่างดีว่าหลวงปู่ท่านเก่ง วาจาสิทธิ์ และดุมาก แม้แต่หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ยังเคยไล่ให้คนบ้านทำนบที่ไปกราบท่านที่สิงห์บุรีให้มากราบหลวงปู่เล็กไม่ต้องมากราบท่านไกลถึงสิงห์บุรี เคยมีศูนย์พระเข้าไปวุ่นวายกับท่าน ท่านตะเพิดออกมาจนไม่มีใครกล้าเข้าไปอีก หลวงปู่ท่านเป็นพระเถระผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีความเป็นระเบียบแบบแผน ครูบาอาจารย์ในยุคนี้ล้วนแต่เคารพในหลวงปู่ อาทิ หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน หลวงพ่อทองหยิบ วัดบ้านกลาง หลวงพ่อ เกลื่อน วัดรางฉนวน หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน ล้วนแต่เคารพนับถือหลวงปู่ ด้วยพรรษาที่อาวุโสมาก และจริยาวัตรที่งดงามของหลวงปู่ แม้กระทั่งวิทยาคมของหลวงปู่เล็ก หลวงพ่อทุกรูปทราบดีด้วยเป็นผู้มีวิทยาคมเหมือนกัน ว่าหลวงปู่เล็กท่านเป็นอย่างไร หลวงปู่เล็ก ความจริงแล้วชื่อจริงๆของหลวงปู่ท่านชื่อ "ดิเรก" หรือในหมู่พระสงฆ์จะเรียกหลวงปู่ว่า พระครูดิเรก แต่ที่ปัจจุบันคนทั่วไปเรียกหลวงปู่ว่าเล็กนั้นมีเหตุที่ว่า สมัยที่หลวงพ่อหรุ่ม วัดบางจักรยังทรงสังขาร ชาวบ้านมักเรียกหลวงพ่อหรุ่มว่า หลวงพ่อใหญ่ เพราะหลวงพ่อหรุ่มท่านดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะอำเภอวิเศษชัยชาญ หลวงปู่เล็กท่านเป็นรองเจ้าคณะอำเภอ คนจึงเรียก หลวงพ่อเล็ก และก็เรียกติดปากตลอดมา หลวงปู่เล็ก ท่านยังมีความสนิทสนมกับหลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรีมาก เพราะเมื่อสมัยที่หลวงปู่เล็กท่านไปเรียนวิทยาคมกับหลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุ วัดน้ำพุกับวัดโพธิ์ศรี ไม่ห่างกันมาก ท่านไปมาหาสู่กันเป็นประจำ และถือว่า หลวงปู่เล็กเป็นศิษย์น้อง ที่ได้รับคำแนะนำจากหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่อกร่ายท่านด้วย หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ก็เป็นอีกหนึ่งครูบาอาจารย์ที่ถ่ายทอดสรรพวิทยาต่างๆให้หลวงปู่ และหลวงปู่ก็มีความเคารพในหลวงพ่อคำเป็นอย่างมาก
    หลวงพ่อพระครูวิชาญพัฒนกิจ หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร นามเดิม ดิเรก แซ่อึ๊ง เกิดเมื่อ วันอังคารที่ 24 มิถุนายน แรม 11ค่ำเดือน 7 ปีมะแม พุทธศักราช 2462 ท่านเกิดที่ตำบลพระประโทนเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐมทางบ้านหลวงปู่มีฐานะดีมั่งคั่ง โดยหลวงปู่ท่านมีความเกี่ยวเนื่องเป็นเครือญาติกับหลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้ว โดยโยมแม่ของหลวงปู่เล็กท่านจะเรียกหลวงปู่บุญว่า หลวงตา โยมบิดาหลวงปู่ชื่อ นายเหล็ง โยมมารดาชื่อ นางเลื่อม ปัจจุบันนามสกุล แซ่อึ๊ง เปลี่ยนมาใช้ นามสกุล. "มั่นคงดี". ส่วนหลวงปู่เล็ก ท่านใช้นามสกุล "สุถิรานนท์"
    เมื่อหลวงปู่เล็ก เจริญวัยขึ้นทางโยมมารดาของหลวงปู่ได้ให้หลวงปู่บวชเป็นสามเณรเข้าเรียนที่วัดมหาธาตุ กรุงเทพมหานคร โดยมี สมเด็จพระวันรัต (กิมเฮง เขมจารี) เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งเดิมหลวงปู่ก็มีญาติอยู่แถวย่านบางลำพูด้วย จึงเป็นเหตุให้โยมแม่ของท่านให้เข้ามาเรียนที่กรุงเทพโดยไม่เป็นกังวล หลวงปู่เข้ามาร่ำเรียนสรรพวิทยาต่างๆที่วัดมหาธาตุโดยเรียนนักธรรมแผลกบาลี จนมีความชำนาญ และ ต่อมาก็บวชพระและจำพรรษาที่วัดประดู่ฉิมพลีโดย มี สมเด็จพระวันรัต (กิมเฮง เขมจารี) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูวิริยกิตติ หรือหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีเป็นพระกรรมวาจาจารย์ มีพระมหาสิริ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และมีอำมาตย์โทพระยาภิรมย์ภักดี เป็นผู้อุปภัมป์ในการอุปสมบทของหลวงปู่ อาจารย์ท่านแรกๆของหลวงปู่เป็นฆารวาสที่มีชื่อเสียงมาก สมัยนั้น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และหลวงปู่สด วัดปากน้ำยังนับถือ และถือเป็นอาจารย์ฆารวาสของหลวงปู่ทั้งสองด้วย ท่านนั้นคือ หลวงสักทัศน์พลยุทธท่านเป็นนายทหารเก่าที่มีวิทยาคมสูง ซึ่งก่อนที่หลวงปู่จะเรียนสรรพวิทยาต่างๆจากหลวงสักทัศน์พลยุทธนั้น หลวงปู่ท่านเคยเป็นไข้รากสาด และรักษาไม่หายสมัยนั้นท่านยังเป็นสามเณร อาจารย์สอนหนังสือของหลวงปู่ที่วัดมหาธาตุ จึงพาหลวงปู่ไปหาหลวงสักทัศน์พลยุทธ ในการรักษาครั้งนั้นยังความประหลาดใจกับหลวงปู่เป็นอย่างมาก โดยคุณหลวงได้เขียนกระดานชนวนลบผง ผสมน้ำมนต์ให้หลวงปู่ฉัน ซึ่งผงธรรมดาๆเมื่อผสมน้ำมนต์และฉันเข้าไปนั้น ผงธรรมดาๆกลับมีรสชาติกลับกลายเป็นพิมเสนอย่างน่าอัศจรรย์ใจ หลังจากนั้นหลวงปู่ก็ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของคุณหลวงศึกษาสรรพวิชาด้านการรักษาโรค และยังได้ร่ำเรียนวิทยาคม กับทั้งหลวงปู่โต๊ะ และ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ อีกด้วย
    หลวงปู่เล็กท่านจำพรรษาอยู่กับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ราวๆ 4 พรรษาคือตั้งแต่ปี 2482-2485 ท่านได้เล่าเรียนวิทยาคมจากหลวงปู่โต๊ะ สรรพวิทยาคมหลายแขนง เช่น การถอนคุณไสย ยันต์ตรีนิสิงเห การเสกพระปิดตา และยันต์ นะ ปัดตลอด ซึ่งหลวงปู่เล็กท่านชำนาญยันต์นะปัดตลอดนี้มาก จนมีครั้งหนึ่ง หลวงปู่ได้ถ่ายทอดยันต์นี้ให้กับลูกศิษย์ของท่าน ตอนที่ท่านมาอยู่ วิเศษชัยชาญแล้ว หลวงปู่ท่านได้ถ่ายทอด ยันต์ นะ ปัดตลอด ให้กับ หลวงพ่อเกษม วัดม่วง จนเป่ายันต์ใส่ใบพลู จนทะลุติดในพลูจนตลอดเก้าใบ เรื่องนี้จริงๆไม่ค่อยอยากเล่ามากเพราะเจตนาเดิมของหลวงปู่ท่านไม่ชอบให้เขียน แต่ว่าผู้เขียนเห็นว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นและเพื่อเชิดชูบารมีหลวงปู่ ผมก็จะเขียน ให้ผู้อ่านได้ทราบ มีพระเณรยืนยันต์เรื่องนี้ได้ชัดเจน เรื่องยันต์นะปัดตลอดนี้ ถ้าผู้ที่สำเร็จแล้ว สามารถจะเป่ายันต์ให้ไปติดที่ใดก็ได้ตามแต่ใจนึก และอธิฐานยันต์นี้ให้เป็นอะไรก็ได้ ทั้งโภคทรัพย์ มหานิยม คงกระพัน...ผู้ที่ทำได้ท่านก็เงียบ ไม่เอามาประเจิดประเจ้อ ให้เกิดความวุ่นวายกับตนเอง ต้องไปเป็นขี้ข้าเขา ใช้ให้จารโน่นทำนี่ ทำให้เกิดความไม่สงบ

    หลวงปู่ท่านเคยบ่นๆกับคนแถวๆวัดทำนบในทำนองนี้.... และเป็นอีกสาเหตุที่ท่านไม่อยากวุ่นวายแบบพระเกจิยุคปัจจุบัน แต่ทว่า ท่านเก็บตัวขนาดนี้ พระเณร ก็ยังทราบถึงกิตติคุณของท่าน ถ้าไม่เชื่อผม ผู้อ่านลองไปถามพระวัดไหนก็ได้ในจังหวัดอ่างทอง ที่บวชมาพรรษาเกินสิบพรรษาขึ้นไป น้อยรูปที่จะไม่ทราบกิตติคุณของหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ อย่างที่ผมกล่าวข้างต้นว่านอกจากหลวงปู่โต๊ะแล้วหลวงปู่เล็กท่านยังได้เรียนวิทยาคมจากหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ด้านน้ำมันมนต์ เรื่องการรักษากระดูก ซึ่งน้อยคนที่จะทราบว่าหลวงพ่อสด ท่านมีความชำนาญมาก ในระหว่างนั้นหลวงปู่ได้ร่ำเรียนกรรมฐานควบคู่ไปด้วย โดยไดัฝากตัวเป็นศิษย์ และขึ้นกรรมฐาน กับ พระสุธรรมธีรคุณ ( วงศ์ จนฺทวงฺโส) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ซึ่งท่านอยู่ในยุคหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ หลวงปู่เล็กมีความนับถือในองค์หลวงพ่อวงศ์อย่างมาก เหตุด้วยหลวงพ่อวงศ์ท่านมีสรรพวิชาที่หาคนเสมอได้ยาก ณ เวลานั้น โดยหลวงปู่เล็กจะเรียกหลวงพ่อวงศ์ว่า "หลวงพ่อ" สมัยนั้นสมเด็จพระสังฆราช (อยู่) วัดสระเกศ ท่านก็มีความเมตตาต่อหลวงพ่อวงศ์มาก ถึงขนาดให้หลวงพ่อวงศ์ ย้ายเข้ามาอยู่กุฏิเดิมของท่านได้ ที่สำคัญหลวงพ่อวงศ์ท่านเป็นสื่อกลางและมีส่วนสำคัญในการแนะนำให้หลวงปู่เล็ก มาอยู่วิเศษชัยชาญโดยที่หลวงพ่อวงศ์ ท่านมีความสนิมสนมกับครูบาอาจารย์ทางสายวิเศษชัยชาญอยู่เดิม กล่าวถึงหลวงพ่อวงศ์ท่านมีความศักดิ์สิทธิ์มาก ครั้งหนึ่งมีชาวบ้านมาหาหลวงพ่อ มีเรื่องเดือดร้อน โดยมีคนตั้งท้องและเด็กตายในท้องแม่ ไม่ยอมออก หลวงพ่อวงศ์ท่านก็ให้แม่เด็ก กลืนสายสิญญ์และกินน้ำมนต์ตามเข้าไป ไม่นานหญิงคนนั้นก็ปวดท้อง สักพักเด็กไหลพรวดออกมา โดยมีสายสิญคล้องติดคอออกมาด้วย เป็นที่อัศจรรย์ หลวงพ่อวงศ์ ท่านเป็นหนึ่งในครูบาอาจารย์ที่มานั่งปรกปลุกเสก เหรียญหล่อหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ วิเศษชัยชาญ เมื่อปี 2482. ซึ่งองค์หลวงปู่เล็กก็ได้รับถ่ายทอดสรรพวิชาจากหลวงพ่อวงศ์มาด้วย

    หลวงปู่เล็ก ก่อนที่ท่านจะมาจำพรรษาที่อ่างทอง ครั้งแรกๆท่านจำพรรษาที่วัดหน้าโคก ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างอำเภอผักไห่ และอำเภอวิเศษชัยชาญ โดยการส่งตัวมาของคณะสงฆ์ เพื่อให้มาตรวจการสอดแนม วัดน้ำพุ ซึ่งสมัยนั้น หลวงปู่เต่า วัดน้ำพุท่านโด่งดังมากด้านการรักษาโรค ถอนคุณกระทำ วันหนึ่งๆมีคนมาขอให้หลวบพ่อเต่ารักษาเรือนพัน ทางการจึงเพ่งเล็งเกรงว่าจะเกิดการก่อตัวของกลุ่มคน อาจก่อการกบฏต่อราชอาณาจักร หรือเกิดลัทธิขึ้น ซึ่งสมัยนั้นทางการระมัดระวังเรื่องนี้มาก แต่ทว่าจากการสอดแนม หลวงปู่เล็ก ท่านมาเจอของจริง โดยสารพัดโรคที่มาพึ่งบารมีหลวงพ่อเต่า ที่โดนคุณไสย เป็นฝี และเป็นโรคภัยอันหาสาเหตุไม่ได้ วันหนึ่งๆมีผู้คนมารับการรักษาฟรีจากหลวงพ่อโดยท่านจะตั้งกระบุงไว้หนึ่งลูก ใครจะทำบุญก็ทำไม่ทำท่านก็ไม่ว่า ในแต่ละวันคนนับร้อยครับ บางวันเรือนพัน ท่านอ่านไม่ผิดน่ะครับ บางวันนับพันคน งานวัดย่อยๆเลยทีเดียว และหลวงพ่อท่านมิได้รักษาทีละคนนะครับ ท่านรักษาทีละหนึ่งศาลา คนเต็มศาลา เข้ามาในวงสายสิญหลวงพ่อ ใครถูกของคุณไสยทุกชนิด อาเจียนออกหมด รักษาฝีที่ว่าเป็นแล้วตาย ท่านรักษาหายขาด ท่านสามารถกำหนดวันแตกของฝีได้มิมีพลาด และทำการรักษาอย่างชำนาญมาก ในการรักษาคนแต่ละครั้งหลวงพ่อท่านจะขึ้นนั่งธรรมมาสห่มครองผ้าเรียบร้อย และใช้นิ้วชี้ของท่านวนที่กระดานในการรักษา เรียกว่า วิชานิ้วเพชร หรือวิชาเรียกโรค วิชากระจายโรค คนเป็นอัมพาต ท่านก็รักษาหายด้วยยา กล้วยเสกและอาคมท่าน คนถูกคุณไสยพอเข้ามาในวงสายสิญท่านถึงกับต้องอาเจียนออกมาทันที วิชานิ้วเพชรนี้ หลวงพ่อท่านได้รับถ่ายทอดจากหลวงพ่อภักดิ์ วัดโบสถ์สุดยอดปรมาจารย์แห่งแขวงเมืองวิเศษชัยชาญ ชาวบ้านวัดน้ำพุ ทราบกันดีว่านิ้วชี้หลวงพ่อนั้นศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะเมื่อมีเรื่องเดือดร้อนอะไรไปหาหลวงพ่อท่านจะใช้นิ้วชี้ท่าน วนที่กระดานที่ท่านนั่ง อาการหรือโรคต่างๆเหล่านั้นที่ปากฏอาการหายไปทันที แม้แต่จอมพลผิน ชุณหะวัณ ท่านเคยนิมนต์หลวงพ่อเต่าไปรักษาฝีภรรยาท่านจนหายขาดและถวายเรือยนต์ไว้หนึ่งลำ หลวงปู่เล็กท่านจึงเข้าฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงพ่อเต่าวัดน้ำพุตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และวัดน้ำพุนี้เองหลวงปู่เล็กท่านได้อยู่ร่ำเรียนวิชานานที่สุด หลวงปู่เล็กได้ถ่ายทอดสรรพวิทยามาอย่างครบถ้วน และท่านก็ทำได้แทนหลวงพ่อเต่าได้ แต่หลวงปู่ท่านไม่ค่อยทำให้ใคร เหตุเพราะท่านไม่ชอบวุ่นวายนั่นเอง

    หลวงปู่เล็กนอกจากจะเรียนกับหลวงพ่อเต่าแล้ว ยัง เรียนสรรพวิชาต่าวๆจากหลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน ซึ่งหลวงพ่อนุ่ม ท่านมีชื่อเสียงด้านการสร้างเบี้ยแก้ การรักษาโรค ทำน้ำมนต์ การลบผงมหาราช หลวงปู่ได้ไปมาหาสู่วัดนางในเป็นเวลานานตั้งแต่ครั้งหลวงพ่อนุ่ม จนมาถึงหลวงพ่อชม และ จนมาถึงยุค ปัจจุบัน ท่านจะมาที่วัดนางในเป็นประจำ แต่หลังจากท่านชราภาพ และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ท่านจึงไม่ได้มาที่วัดนางในอีก. นอกจากหลวงพ่อนุ่ม. วัดนางใน. พระอาจารย์องค์สำคัญของหลวงปู่อีกรูปหนึ่ง คือ หลวงพ่อคำ. วัดโพธิ์ปล้ำ ซึ่งหลวงปู่ จะเข้าไปเรียนสรรพวิชาต่างๆในช่วงมืดๆของทุกวัน. ในสมัยก่อน คนที่วัดจะทราบว่าหลวงปู่จะกลับวัดดึกๆ สรรพวิชาต่างๆของหลวงพ่อคำนั้น หลวงปู่ได้รับถ่ายทอดมาอย่างไม่ต้องสงสัย
    เรื่องราวที่ท่านรู้เหตุการล่วงหน้า รู้วาระจิต วาจาสิทธิ์ เรื่องนี้ถึงผมไม่เขียน คนบ้านทำนบก็ทราบกันดี เพราะเจอกันมามาก นึกอะไรจะพูดอะไร ท่านดักทางจนพูดกันไม่ออก หลวงปู่เล็กท่านเป็นพระที่ดุ คนทำนบยำเกรงท่านมากๆ เกรงบารมีหลวงปู่กันตั้งแต่รุ่นชวด ยันรุ่นหลาน ไม่ค่อยมีใครกล้าไปวุ่นวายกับท่านมากนัก เรื่องรู้เหตุการล่วงหน้านี้เจอกันมาเยอะ ถ้าไม่เชื่อผม ก็ลองไปถามคนทำนบดูเอาเองครับ บ้านไหนก็ได้ คนไหนก็ได้ แต่ผมจะยกตัวอย่างสักเรื่อง คือ มีครั้งหนึ่งศิษย์แถวตลิ่งชัน ได้สร้างพระเพื่อแจกฟรี ไปขอเมตตาหลวงปู่เล็กท่านเสกให้ ก่อนออกจากบ้านจุดธูปบอกกล่าวท่านก่อนว่าจะขอบารมีหลวงพ่อปลุกเสกพระขอให้หลวงพ่อเมตตา ขับรถมาสักพัก พอมาถึงวัดทำนบ กรรมการวัดท่านหนึ่งออกมายืนรอโบกรถ ให้เข้าจอดและบอกว่า หลวงพ่อท่านรออยู่ คณะที่ไปมองหน้ากันแบบงงๆ แต่ก้อมยิ้ม เพราะมาไม่ผิดที่แน่แล้วแบบนี้ พอเข้าไปถึงหลวงปู่ท่านนั่งห่มผ้าเรียบร้อย รออยู่แล้ว พอคณะบอกกล่าวท่านว่าจะเอาพระมาเสกท่านก็ให้วางไว้ห่างจากท่านน่าจะเมตรกว่า หลวงปู่ก็ไม่ได้หยิบกล่อง จับกล่องหรือแม้แต่โยงสายสิญแต่อย่างใด ท่านนั่งเทศน์ไปคุยไปเรื่องการรดน้ำมนต์ การทำน้ำมนต์ ตาก้มองกล่องไปเป็นพักๆ สักประมาณครึ่งชั่วโมง ท่านก้ขอเหรียญมาดูหนึ่งเหรียญ ท่านพิจารณาสักพัก ท่านก็ให้เก็บใส่ถุงไปตามเดิม คนที่หยิบใส่ถุงคิดในใจว่าจะเอาเหรียญที่หลวงปู่จับนี้วางไว้ปากถุง ได้หยิบง่ายๆ คือว่าจะเอาไว้เอง พอคิดเท่านั้นหลวงปู่ท่านพูดขึ้นมาทันทีว่า ใส่ไปไว้ลึกๆ แล้วคนๆให้ทั่วๆ สรุปว่าแห้วไปคราวนั้น เหตุการณ์แบบนี้มิได้เกิดขึ้นกับคณะนี้เพียงครั้งเดียวนะครับ หลายๆคณะเจอกันมามาก ใครไม่เจอเองไม่รู้ เรื่องนี้คนยืนยันหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น อีกเรื่องหนึ่ง มีลูกศิษย์ของหลวงปู่ได้เอารูปหลวงปู่ไปบูชาบนหิ้ง และตั้งกระถางธูปจุดธูปบูชาทุกวัน จนครั้งหนึ่งมากราบหลวงปู่

    หลวงปู่ท่านทักว่า เวลาบูชาไม่ต้องจุดธูปหน้ารูป ท่านแสบตา และท่านยังไม่ตาย พี่ชายคนนั้นถึงกับอึ้งไปครู่หหนึ่งเลยทีเดียว อีกเรื่องเกิดขึ้นที่งานวัดนางใน พี่ชายท่านนี้ชื่อหนุ่มอยู่ที่ปทุมธานี เมื่อก่อนไม่เคยรู้จักหลวงปู่เล็กมาก่อน พี่หนุ่มเล่าให้ผมฟังเองเรื่องมีอยู่ว่า พี่หนุ่มมางานประจำปีวัดนางใน วันนั้นพี่หนุ่มนั่งอยู่ในเต็นท์ กับแขกอีกจำนนวนมาก สักพักก็มีพระหลายรูปเดินมาเพื่อที่จะขึ้นไปสวดมนต์บนวัดนางใน พี่หนุ่มไปสะดุดตาพระอยู่รูปหนึ่ง ท่านเดินเอาร่มทำเป็นไม้เท้าค้ำยันเดินมา อายุท่านมากชราภาพแล้ว เดินมารูปเดียว พี่หนุ่มก็นึกในใจว่า หลวงตาวัดไหนเดินมาแก่มากแล้วยังมางาน และพี่หนุ่มก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก พักเดียว ระหว่างที่พี่หนุ่มนั่งเพลินๆหลวงตารูปนั้นเดินมาหา และเอามือตบเข่าพี่หนุ่ม และท่านพูดว่า "อ่าว ว่ายังไงล่ะไอ้หนุ่ม" พี่หนุ่มอึ้ง เพราะว่าครั้งแรกพี่หนุ่มแค่มองและคิดในใจเท่านั้น ไม่นึกว่าท่านจะเดินเข้ามาหา และเรียกชื่อได้ถูกต้อง ทั้งๆที่ตอนพี่หนุ่มมองดูท่าน พี่หนุ่มอยู่ในกลุ่มคนจำนวนมาก และไม่มีทางที่ท่านจะทราบได้แน่นอน พี่หนุ่มจึงตามหาพระรูปนั้นว่าท่านอยู่วัดไหน ภายหลังจึงทราบว่าท่านอยู่วัดทำนบ ชื่อ หลวงปู่เล็ก หลังจากนั้นพี่หนุมจึงไปมาวัดทำนบเป็นว่าเล่น เข้ากราบทำบุญ เป็นประจำ พี่หนุ่มนั้นมีความเคารพในองค์หลวงปู่เล็กอย่างมาก หลังจากพบเจอจังๆในเหตุการณ์ครั้ง ประชาชนชาววิเศษชัยชาญ ชาววัดทำนบ และชาวอ่างทอง ทราบกันดีว่าหลวงปู่ท่านเป็นพระผู้มีศีลาจารวัตรที่งดงาม เคร่งครัดพระธรรมวินัย ประกอบกับวิทยาคมของท่านก็มิได้เป็นรองผู้ใด หลวงปู่ท่านเคยกล่าวกับชาวบ้านทำนบท่านหนึ่งว่า "ของๆกูไม่ใช่ของโหล แบกะดิน"

    การเสกพระของหลวงปู่ในแต่ละครั้ง
    เรื่องการเสกพระของหลวงปู่ ถ้าใครที่เคยไปกราบท่าน ไปขอท่านเสกพระที่วัดทำนบสมัยท่านยังแข็งแรง คงทราบดีว่าหลวงปู่เสกพระโดยไม่เคยจับสายสิญ บางคนเอาพระมาเสก เข้ามากราบท่าน ท่านทราบเจตนาท่านก็เสกให้ตั้งแต่คลานเข่าเข้ามาแล้ว อันนี้เจอกันมาหลายราย ลองไปถามคนทำนบดูเอง บางครั้งเอาพระไปเสก ท่านขอดูเหรียยเดียว กล่องที่ใส่พระไม่ต้องเอาเข้ามาไกล้ๆท่าน ท่านเสกเหรียยเดียว และเอาเหรียญที่เสกไปไว้รวมกัน ท่านบอกใช้ได้เหมือนกันหมด อย่างที่ผมบอก และเคยกล่าวไว้ ว่าท่านสำเร็จวิชา นะปัดตลอด ผมเองไม่ทราบว่าหลวงปู่ท่านถึงระดับไหนเพราะผมไม่กล้าเดา แต่ครุบาอาจารย์ผม ท่านบอกว่า ที่ท่านเสกแบบนี้ เป้นความชำนาญเฉพาะของท่าน และท่านใช้นะปัดตลอดในการเสก บางท่านไม่เข้าใจ ก็ขอให้เข้าใจตามนี้ สำหรับคนที่เคยไปกราบหลวงปู่คงเข้าใจดีอยู่แล้ว
    หมอผีแขกต้องหนี
    เรื่องนี้เกิดเมื่อหลายสิบปีมาแล้ว ที่วัดทำนบ สมัยนั้นมีหมอผีแขกมาตั้งรกรากอยู่บริเวณนั้นแต่เป็นหมอคุณกระทำ ครั้งหนึ่งมีผู้หญิงพาลุกสาวมาขอความช่วยเหลือกับหลวงปู่ เนื่องจากถูกคุณกระทำ และมีวิญญาณแฝง ทำให้ทุรนทุราย อยู่ไม่ได้ต้องพามาหาหลวงปู่ พอมาพบหลวงปู่ หลวงปู่มองเห็นก็ทราบว่าถูกคุณผีแฝงมา ท่านพูดลอยๆเหมือนสั่งใครสักคนบริเวณนั้นให้เอาวิญญาณที่แฝงออกมาและให้เอาไปไว้ที่เมรุ ท่านสั่งสักพักอาการของผู้หยิงคนนั้นก็สงบลง หลวงปู่ท่านทราบว่าใครเป็นผู้กระทำ เมื่อเป็นดังนั้นสักครู่หลวงปู่ท่านก้นั่งกำหนดจิตนิ่งๆสักพักหนึ่ง หมอแขกวิ่งทุรนทุรายออกมาจากบ้านถอดเสื้อถอดแสงออกมานอนกลางสนามหญ้าหน้าวัด นับตั้งแต่นั้น หมอผีคนนี้ก็ย้ายรกรากจากวัดทำนบ มาอยู่บริเวณตลาดวิเศษฯแทน และก็มารับจ้างทำเสน่ห์ ลงทอง ตอนหลังถูกยิงเสียชีวิต

    เรื่องราวปฏิปทาของหลวงปู่ยังมีอีกมากมายหลายเหตุการ เช่น ล๊อกเก๊ตไม่ไหม้ไฟ ข้ามน้ำไม่ต้องใช้เรือ เรื่องข้ามน้ำนี้มีพยานหลายคนที่ยังมีชีวิตผม ขอเรียบเรียงไว้พพอสังเขปตามเนื้อที่ที่มีจำกัดเพียงเท่านี้ ติดตามต่อใน ชมรมคนรักวัดทำนบ(หลวงปู่เล็ก) ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2016
  8. Sunny Moon

    Sunny Moon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2013
    โพสต์:
    1,388
    ค่าพลัง:
    +1,760
    จองลูกใหญ่ 2 ลูก
     
  9. GreenWall

    GreenWall เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +387
    ขอร่วมบุญจอง ขนาดใหญ่ 1 ลูก ครับ
     
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,179
    ค่าพลัง:
    +15,424
    นอกเวปโทร 083-6139417.....

    ตอนนี้เปิดให้จองฟรีสไตส์ครับ ท่านละกี่ลูกก็ได้

    ยอดจากในนี้จะดึงไปที่เฟสบุ๊คด้วยนะครับ อย่าช้าครับ

    สงสัยตรงไหนถามได้หน้ากระทุ้เลยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2016
  11. ลุงจิ๋ว

    ลุงจิ๋ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2008
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +990
    ขอจองขนาดใหญ่ 1 ลูกครับ
     
  12. sitprogpo

    sitprogpo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +357
    จององค์องค์ใหญ่1องค์และองค์เล็ก 1องค์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2016
  13. wiraphat1

    wiraphat1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    508
    ค่าพลัง:
    +3,348
    จองลูกใหญ่ 1 ลูก
     
  14. มรรคเวทย์

    มรรคเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +1,357
    จองลูกใหญ่1ลูกลูกเล็ก1ลูก
    มรรคเวทย์
     
  15. อภิญญา8

    อภิญญา8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,864
    ค่าพลัง:
    +6,799
    ขอร่วมบุญ ใหญ่ 2 เล็ก 2 ครับ
     
  16. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    รายการบุญนี้ โอนเข้าบัญชีของคุณเบ็ญได้เลยหรือเปล่า
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,179
    ค่าพลัง:
    +15,424

    มีบัญชีกลางครับ วันจันทร์จะมาแจ้งครับ
     
  18. sak2510

    sak2510 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    108
    ค่าพลัง:
    +227
    ลูกใหญ่1ลูกครับ
     
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,179
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ตะโพนใหญ่ 20 ลูกสุดท้ายครับ

    แบบเล็กยังพอมีครับ

    ยอดไกล้เต็มแล้วครับ มีจองในเฟสด้วย


    วันจันทร์จะแจ้งบัญชีโอน โอนไม่เกิน 31 มกราคม รับพระหลังวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เพราะมีพิธีพุทธาภิเษกอีกหนึ่งครั้ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2016
  20. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    ร่วมบุญด้วย ลูกใหญ่ ๑ ลูกครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...