“เลขเด่น-ฤกษ์ดี”พันปี!มีหนเดียว

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 5 พฤษภาคม 2012.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    “เลขเด่น ฤกษ์ดี” ...พันปี! มีหนเดียว

    โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 3 พฤษภาคม 2555 20:19 น.


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center background=/images/linedot_vert.gif width=1 align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD height=1 vAlign=top width=1 align=right>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top background=/images/linedot_hori.gif align=middle>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top width=1 align=left>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ชุติมา-พิธา</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>โย่ง-ก้อย</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>อ.ช้าง</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>
    ไม่ว่าเรียกปีนี้ว่าปีมังกรทอง ปีมหาเฮง หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ฮอตสุดๆ สังเกตได้จากคู่รักคนดังหลายคู่ตบเท้าลั่นระฆังวิวาห์กันอย่างคึกคัก เพราะเป็นปีที่ตรงกับปีนักษัตร "มะโรง" ตามความเชื่อของชาวจีน ถือว่าเป็นปีมังกรทอง มังกรเป็นสัญลักษณ์มงคล เป็นสิ่งพิเศษ เมื่อปีมังกรมาถึงก็เชื่อว่าเป็นปีที่ดี จะนำความเจริญมาให้

    อ. ช้าง-ทศพร ศรีตุลา อธิบายว่าทางโหราศาสตร์จะใช้ปฏิทินจันทรคติ (ปฏิทินพระจันทร์) ซึ่งมีผลทางการพยากรณ์มากกว่าปฏิทินสุริยะคติ (ปฏิทินที่เราใช้กันทุกวันนี้) และปี 2555 นี้ก็มีวันที่แปลก และพิเศษอยู่ถึง 2 วันด้วยกัน คือ วันที่ 5-5-55 และ 12-12-12 แต่ทราบไหมว่ากว่าจะมีวันที่เลขสวยๆ แบบนี้ครั้งหนึ่งไม่ได้มาง่ายๆ วันที่ 5-5-55 อีกร้อยปี (พ.ศ. 2655) ถึงจะมีอีกหน ส่วน 12-12-12 นั้น เป็นวันที่มีครั้งเดียวตามปฏิทินโลก อีกพันปีเลยกว่าจะมีอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นวันที่มีความพิเศษมาก

    ปรากฎการณ์วันมงคล “5-5-55”
    วันเสาร์ที่ 5-5-55 นอกจากจะเป็นวันที่เลขสวย จดจำง่าย มีความหมายดีแล้ว ยังถือเป็นวันมงคลที่เหมาะแก่การทำพิธีต่างๆ ด้วย อ. ช้างให้คำนิยามในวันนี้ว่า “เป็นวันที่ดีในทางฤกษ์ และเป็นวันพิเศษที่คนจดจำ”

    ทางโหราศาสตร์ถือว่าเป็นวันฤกษ์ดี เป็นเทวีฤกษ์ แปลว่า นางพญา เกี่ยวข้องกับการยกย่องสตรี ความมีหน้ามีตา มีชื่อเสียงในวงสังคมทั่วไป เป็นฤกษ์ที่เหมาะสำหรับการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ การหมั้นหมาย และสมรส การทำกิจการที่ต้องการชื่อเสียง งานมีเกียรติ งานเชิงศิลปะตกแต่งชั้นสูง เปิดร้านเกี่ยวกับเรื่องสวยๆ งาม อาทิ อัญมณีเครื่องประดับ ร้านเสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า การประชาสัมพันธ์ ลาสิกขาบท ขึ้นบ้านใหม่ ขอความรัก งานเพื่อความสงบเรียบร้อย

    จะเห็นว่ามีคู่รักหลายคู่ถือเอาวันนี้วันฤกษ์ดีในการเริ่มต้นชีวิตคู่ อาทิ คู่รักคนดัง “ต่าย-ชุติมา ทีปะนาถ” และ “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” และคู่รักขวัญใจเด็กแนว ‘โย่ง อาร์มแชร์’ และ "ก้อย แซทเทอร์เดย์ เซย์โกะ" ก็ถือฤกษ์ดีเลขสวยวันนี้ จัดงานฉลองพิธีมงคล

    "เสาร์ห้า" วันร้อนแรงแห่งสุริยะเทพ
    ด้วยเรื่องของตัวเลข เรื่องของความเชื่อนี่เอง ก็ทำให้มีคนเอาวันเสาร์ที่ 5 เดือน 5 นี้ไปโยงกับเรื่อง “เสาร์ห้า” ซึ่งในทางโหราศาสตร์ถือเป็นวันมหามงคล เหมาะที่จะประกอบทำพิธีที่ต้องการความศักดิ์สิทธิ์ เช่น การหล่อพระพุทธรูป การสร้างพระเครื่องต่างๆ ก็จะเรียกว่า รุ่นเสาร์ห้ามหาเศรษฐี
    จริงๆ แล้ว “เสาร์ห้า” คือ วันเสาร์ ขึ้นหรือแรม 5 ค่ำ เดือน 5 ตามปฏิทินจันทรคติ ซึ่งโอกาสที่จะเกิดวันเสาร์ห้านั้น ประมาณ 2-3 ปีต่อครั้ง ตามคติความเชื่อของโบราณเชื่อว่า ดาวเสาร์เป็นดาวแห่งความเข้มแข็ง และมีพลังมาก หากมีการประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลในวันเสาร์ห้า จะมีพุทธคุณด้านคงกระพัน และแคล้วคลาด จะเห็นได้ว่า ในอดีตที่ผ่านมา เมื่อมีการประกอบพิธีในวันดังกล่าว วัตถุมงคลส่วนใหญ่มักได้รับความนิยม

    “12-12-12” ฤกษ์ของราชา...วันเดียวในปฏิทินโลก
    ในทางโหราศาสตร์ถือว่าวันที่ 12 -12-12 เป็นราชาฤกษ์ แปลว่าผู้ยิ่งใหญ่ ผู้มีอำนาจวาสนา พระเจ้าแผ่นดิน เป็นฤกษ์เฉพาะกิจการของผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้นำกิจการขึ้นไปจนถึงพระราชา เหมาะสำหรับ งานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรามีเกียรติ ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (สามัญชนควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และ งานมงคลทั้งปวง

    ฉะนั้นถือว่าวันพุธที่ 12 เดือน 12 ปี 12 นี้ เป็นวันมหามงคลที่สุดวันหนึ่งของปฏิทินโลก เพราะมีวันเดียว จะเกิดขึ้นอีกครั้งก็นับเป็นพันปีเลยทีเดียว ซึ่งฤกษ์นี้ก็เหมาะสำหรับจัดพิธีมงคลสมรส คู่บ่าวสาวจะใช้ชีวิตร่วมกัน จะเป็นใหญ่เป็นโต มียศถาบรรดาศักดิ์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของสังคม และยังส่งผลไปถึงบุตร ที่จะได้เข้ารับราชการงานเมือง หลักฐานก็มั่นคง จะมีความสุขตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตคู่ไปถึงในภายภาคหน้าของอนาคต แต่ในเรื่องของการให้ฤกษ์ก็จะมีข้อห้ามบางอย่างเกี่ยวกับวัน อาทิ ห้ามขึ้นบ้านวันเสาร์ ห้ามเผาวันศุกร์ ห้ามโกนจุกวันอังคาร ห้ามแต่งวันพุธ วันพฤหัสบดี
    คู่รักบางคู่อาจจะบังเอิญจัดงานแต่งงานตรงกับวันที่เป็นวันห้ามโดยที่ไม่รู้ อย่างวันอุบาทว์ วันโลกาวินาศ ซึ่งในแต่ละปีจะไม่ตรงกัน บางครั้งแจกการ์ด เตรียมงานไปหมดแล้ว แต่มีคนทัก ก็อาจจะเกิดความไม่มั่นใจได้ ซึ่งเรื่องนี้ อ. ช้างก็บอกถึงวิธีแก้ให้ทำเพื่อความสบายใจ คือ ถ้าอยากให้วันนั้นเป็นวันมงคลให้เริ่มต้นทำสิ่งที่เป็นมงคล เช่นทำบุญ ก็จะทำให้ได้รับสิ่งดีๆ เป็นการเริ่มต้นที่ดี

    ตามตำราโบราณ การดูฤกษ์แต่งงานของคู่บ่าวสาว จะต้องมีการนำดวงของคู่บ่าวสาวมาวางดวงฤกษ์ แล้วหาวันที่ดี เดือนที่ดี ปีที่มีความมงคล ก็จะอำนวยความเป็นสิริมงคล เป็นการเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ ก็จะครองคู่กันอย่างราบรื่น มีความสุข

    “การดูฤกษ์เป็นเพราะคนโบราณอยากจัดงานให้ไม่มีอุปสรรค สถานที่ ลมฟ้าอากาศ ก็เลยต้องมีการหาวัน หาจังหวะ ให้วันนั้นเป็นวันที่ปลอดโปร่ง เกิดความราบรื่น เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าภาพของงาน

    สิ่งที่ควรจะมาก่อนฤกษ์คือความพร้อมของคนก่อน หลายคนที่มีความรักที่มั่นคงถึงไม่ได้จัดงานแต่งงาน ก็อยู่กันยืด เรื่องของการแต่งงานมันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ บางครั้งเราไม่เชื่อเรื่องฤกษ์ เชื่อในความรักของเรา แต่ก็ต้องทำให้ถูกต้องตามประเพณี แนะนำให้เลือกแค่คนเดียว ไม่ใช่เจ้าบ่าวหามาอีกฤกษ์หนึ่ง เจ้าสาวหามาอีกฤกษ์หนึ่ง สุดท้ายก็ไม่ได้แต่งกันสักที”
    อ.ช้างฝากบอกว่าเดือนพฤษภาคนปี 2555 นี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จากการโคจรเคลื่อนย้ายของดาวพฤหัสตามหลักของโหราศาสตร์ ซึ่งเป็นดาวพฤหัสถือได้ว่าเป็นดาวที่แรงที่สุด ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อชีวิต เลขดีคือเลข 19 ขยันทำบุญให้ตัวเอง เติมบุญให้แก่ตัวเอง จากหนักจะกลายเป็นเบา

    <HR>

    ฝ่ายการสื่อสารและมวลชนสัมพันธ์ กูเกิล (Google) ประจำประเทศไทย แจ้งว่า การ
    ค้นหาแบบเจาะลึกของ กูเกิล เพื่อดูแนวโน้มการค้นหาที่นิยมของคนไทย พบว่าเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงที่คู่รักสนใจจัดงานแต่งงาน
    มากที่สุดในรอบปี เพราะมีวันมงคลตรงกับวันที่ 5 เดือน 5 ปี 2555 โดยประมวลความสนใจช่วงแต่งงานสูงสุดอยู่ในเดือนพฤษภาคม
    รองลงมาคือช่วงต้นปี ทั้งนี้การค้นหาคำ “งานแต่งงาน”มีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี และเพิ่มมากขึ้นจนสูงสุดเดือนพฤษภาคม ซึ่งอาจ
    เป็นเพราะเจ้าบ่าวเเละเจ้าสาว จะค้นหาสิ่งที่เกี่ยวข้องกับวันสำคัญในชีวิตล่วงหน้า ทั้งฤกษ์แต่งงานที่เหมาะสม การวางแผนการจัดงาน
    สถานที่จัดงาน และอื่นๆ



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    ขอบคุณที่มา ::::
    Daily News - Manager Online - “เลขเด่น ฤกษ์ดี” ...พันปี! มีหนเเดียว
     
  2. porntips

    porntips เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,410
    ผมไปทำบุญมาครับ และมีผู้ใหญ่ที่ผมนับถือถ่ายทอดวิชาคาถาที่มีพระองค์หนึ่งที่ท่านนับถือมานานให้ผม แต่พระสงฆ์องค์นี้มรณะภาพไปแล้วครับ ท่านบอกเสาร์ห้าทำอะไรก็ดี ผมถือว่าผมโชคดีมากๆครับ เพราะผมไม่ทราบว่าเป็นวันเสาร์ห้าและผมก็ไม่ได้คิดว่าจะไปเยี่ยมผู้ใหญ่ท่านนี้ด้วย และผู้ใหญ่ท่านนี้ท่านกลับจำอะไรได้แม่นยำ ท่านอายุ84 แล้วครับ หลงๆลืมๆแล้วครับแต่กลับจำอะไรได้ดีในวันนั้น
     
  3. pgame

    pgame เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    231
    ค่าพลัง:
    +184
    คงจะเข้าใจผิดนะครับ เรื่องวัน เสาร์ห้า
    ลองไปดูที่นี้ครับ http://palungjit.org/posts/6089247
     
  4. ณัฐธยาน์12

    ณัฐธยาน์12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +612
    เกิดวัน ที่ 12 เดือนธันวาคม งั้นปีนี้ วันเกิดเราจะตรงกับวันที่ 12-12-12 ซินะ จะทำอะไรให้ดีกับตััวเองที่สุดดีนะ :cool:
     
  5. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    ไม่ได้เกี่ยวกับเสาร์5เลย มันเป็นวันเสาร์ขึ้น15ค่ำ เดือน6 คนสมัยนี้เข้าใจผิดๆแล้วแต่งงานวันเสาร์เผาผีวันศุกร์โบราณท่านห้าม. มันดีทางพีธีไสยศาสตร์ เช่นปลุกเสกของขลัง เรื้อโบสเสมา แก้บนเป็นต้น
    โหราศาสตร์แบบไหนกันนี่
     
  6. ฤทธิ์ณรงค์

    ฤทธิ์ณรงค์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +4
    วันใหนๆ ถ้าใจไม่มั่น วันๆ นั้นก็ไร้ค่าไร้ความหมาย
    จงมีความสุข อยู่กับทุกๆ วัน
     
  7. Rikkukung

    Rikkukung สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +22
  8. วารินทร์ นานา

    วารินทร์ นานา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,002
    ค่าพลัง:
    +1,230
    ดาวพฤษหัสเป็นดาวใหญ่ ย้ายจากราศีเมษ-ไปพฤษ มีผลอย่างไรต่อ ผู้คนหรือราศีต่างฯ
     

แชร์หน้านี้

Loading...