เตรียมตัวให้พร้อม...มันกำลังมา! แจ้งข่าวสารการชำระโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย jityim, 23 เมษายน 2018.

  1. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    การหยิบยื่นบทเรียนแห่งการกลัวตายให้แก่มวลมนุษย์โลก ด้วยการสร้างเงื่อนไขให้ในรูปของภัยธรรมชาติที่รุนแรง และน่าสะพรึงกลัว ที่จะเกิดขึ้นทั่วทั้งโลก เดี๋ยวเกิดที่นั่น เดี๋ยวเกิดที่นี่ บางทีก็เกิดขึ้นพร้อม ๆ กัน นานวันภัยธรรมชาติทั้งหลายก็จะเกิดถี่ขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งนับวันก็จะยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนคร่าชีวิตผู้คนแบบตายหมู่ครั้งละมาก ๆ และจะเกิดใกล้ตัวมนุษย์แต่ละคนเข้ามาเรื่อย ๆ โดยมนุษย์เองไม่สามารถพยากรณ์ล่วงหน้าได้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ที่ตรงไหนบนโลกใบนี้บ้าง?

    เป้าหมายคือ จะต้องสั่นสะเทือนจิตสำนึกมนุษย์ให้เกิดความกลัวตายอย่างรุนแรงให้จงได้

    มหันตภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้น เพื่อเป็นบทเรียนสุดท้ายของมนุษย์โลก อาจมีลักษณะต่าง ๆ ดังนี้

    - อุทกภัยแบบฉับพลัน
    - พายุหมุนรุนแรง
    - แผ่นดินถล่ม ภูเขาทลาย
    - คลื่นยักษ์บริเวณชายฝั่ง
    - แผ่นดินไหวรุนแรง
    - ภูเขาไฟทั้งเก่าและใหม่ระเบิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน

    - แผ่นดินหาย เกาะน้อยใหญ่ในทะเลถูกกลบกลืน
    - โรคระบาดพันธ์ใหม่ที่ร้ายแรง ชนิดรักษาไม่ได้ ต้องตายสถานเดียว

    - ภัยร้าย ๆ จากการกระทด้วยจิตไร้สำนึกของนุษย์ด้วยกันเอง


    ความน่ากลัวที่เพิ่มขึ้น

    ๑.ไม่รู้ตัวล่วงหน้า
    ๒.รุนแรงยิ่งกว่าอดีต
    ๓.คิดจะหนีก็หนีไม่พ้น
    ๔.สัตว์โลกและมนุษย์ต้องเผชิญ
    ๕.มหันตภันจะเกิดแม้แผ่นดินที่ไม่เคยเกิด
    ๖.ที่ใดเกิดแล้วมหันตภันก็ยังจะเกิดซ้ำอีก


    บทเรียนแห่งความกลัวตายนี้ จึงเป็นบทเรียนสุดท้ายที่จะช่วยมวลมนุษย์โลกทั้งหลายสมดุลขึ้นมาได้อย่างแท้จริง

    เพราะว่าระบบโครงข่ายทางพลังงานของโลก ถ้ายกตัวขึ้นได้ต่ำกว่าพิกัดสมดุลแล้ว มนุษย์จะใช้ภาษาจิตติดต่อกับรูปธรรมอื่นในจักรวาลได้ยากมากหรือไม่ได้เลย และดาวเคราะห์โลกจะไม่มีสิ่งใดเป็น "รั้ว" หรือ "กำแพง" ที่จะคอยกีดขวางกั้นสิ่งแปลกปลอมจากอวกาศภายนอก ไม่ให้เล็ดลอดเข้ามาพุ่งชนโลกได้เลย เพราะไม่มีรั้วพลังงานที่แข็งแกร่งคอยกีดกั้นทำลาย สรรพสิ่งที่ไม่พึงประสงค์หรือแขกไม่ได้รับเชิญ เช่น อุกาบาต หรือเศษดาวตก ให้มันบุกไหม้หรือแตกระเบิดเป็นชิ้นน้อย ๆ ก่อนที่จะพุ่งชนโลกนั่นเอง

    นี้ก็อาจเป็นหนี่งในเหตุผลหนึ่งของการตัดไฟเสียแต่ต้นลม ที่มนุษย์ไม่สามารถช่วยเหลือโลกได้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือค่ะ เป็นเหตุผลให้พิจารณาว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อนะค่ะ
     
  2. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    นั่งคิดอยู่นานว่าอยากเจอไหม? ไม่รู้ซิค่ะบอกไม่ถูก ถ้าเจอกันได้คงได้แต่นั่งยิ้มอย่างเดียว เพราะยังสื่อภาษาที่สาม ภาษาสากลจักรวาลเป็นปกติเหมือนภาษามนุษย์ยังไม่ได้เลยค่ะ

    ท่านไร้กรอบรู้ไหมค่ะว่า มนุษย์ต่างดาว แตกต่างกับมนุษย์เราอย่างไร?

    มนุษย์ต่างดาวแก่นแท้รูปธรรมทางพล้งงานไม่แตกต่างกันกับมนุษย์เลยค่ะ และมีหน้าที่ต้องยกระดับจิตสำนีก ผ่านบททดสอบชะตากรรมและชะตาชีวิตเหมือนกัน แต่ที่แตกต่างกันก็ตรง รูปร่างลักษณะ จิตสำนึก และสติปัญญาเท่านั้น ทุกสรรพสิ่งที่มีแก่นแท้รูปธรรมทางพลังงานที่เป็นจิตวิญญาณล้วนต้องนำพาตนเองหลุดพ้นเหมือน ๆ กันค่ะ เราเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องพระพุทธเจ้ามิได้มีพระองค์เดียว ในหนึ่งโลกธาตุจะมีพระพุทธเจ้าบังเกิดขึ้นหนึ่งองค์ต่อหนึ่งโลกธาตุ เคยอ่านมาค่ะ และเพิ่งรู้ว่าทำไมสิ่งที่เราอาศัยอยู่จึงเรียกว่า "จักรวาล" ตาม link ด้านล่างค่ะ

    https://th.m.wikipedia.org/wiki/โลกธาตุ

    ทีนี้เรามาดูความหมายของสุริยะจักรวาลกันก่อนค่ะ

    คำว่า ระบบสุริยะจักรวาล จะใช้เฉพาะกับระบบดาวเคราะห์ที่มีโลกเป็นสมาชิก และไม่ควรเรียกว่า ระบบสุริยะจักรวาล อย่างที่เรียกกันติดปาก เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับคำว่าจักรวาล ตามนัยที่ใช้ในปัจจุบันระบบสุริยะ ประกอบด้วยดวงอาทิตย์และวัตถุอื่นๆ ที่โคจรรอบดวงอาทิตย์ เช่น ดาวเคราะห์ ดาวเคราะห์น้อย ดาวหาง และดาวบริวาร โลกเป็น ...12 ก.ค. 2559

    อย่างกรณีระบบสุริยะของเรา ถือว่าเป็นจักรวาลขนาดเล็ก และก็คือโลกธาตุขนาดเล็ก จะต้องมีสุริยะแบบที่เราหนึ่งพันระบบสุริยะ จึงถือว่าเป็นหนึ่งกาแล๊กซี่ หรือ หนึ่งจักรวาลขนาดกลาง หรือ เป็นหนึ่งโลกธาตุขนาดกลางนั่นเอง

    ซึ่งอยู่ในกาแล๊กซี่ทางช้างเผือก เปรียบเป็นจักรวาลขนาดกลาง และคือโลกธาตุขนาดกลาง

    และ จะต้องมีกาแล๊กซี่อย่างทางช้างเผือกของเรา หนึ่งพันกาแล๊กซี่ จึงเป็นหนึ่งจักรวาลขนาดใหญ่ หรือ หนึ่งโลกธาตุขนาดใหญ่

    ระบบเอกภพ ก็คือ หนึ่งจักรวาลขนาดใหญ่ (โลกธาตุขนาดใหญ่) นั่นเอง เอกภพจึงเป็นจุดศูนย์กลางของทุกสรรพสิ่ง หรือเรียกสั้น ๆ ว่า "จักรวาล" นั่นเอง

    ลองคิดดูซิค่ะว่า เอกภพ/จักรวาล ที่เป็นศูนย์กลางของทั้งหมด จะต้องมีระบบสุริยะแบบเรา แสนโกฎิจักรวาล(1000000000000) คือล้านล้านระบบสุริยะ

    พระพุทธเจ้าเคยตรัสไว้เรื่องจักรวาลพระไตรปิฎกค่ะ

    ทีนี้ ระบบเอกภพ/จักรวาล ที่มีหนึ่งพันโลกธาตุ ถ้ามีพระพุทธเจ้ามาเกิดนี่เป็นโลกธาตุขนาดไหนค่ะ หนึ่งคือศูนย์รวมทั้งหมดคงไม่ใช่ น่าจะเป็นโลกธาตุที่เป็นหนึ่งพันมากกว่า แต่ถ้าแสนโกฎิจักรวาลคงเป็นไปไม่ได้แน่เลย!! หรืออย่างไรค่ะ

    ลองประมาณดูเล่น ๆ ก็ได้ค่ะ เฉพาะส่วนโลกธาตุที่เราอยู่จะมีรูปธรรมมนุษย์ต่างดาวมากแค่ไหนนะค่ะ

    ในอวกาศ ไม่ว่าจะเป็นดาวเคราะห์ดวงใดก็ตามในระบบสุริยะ ถ้าดาวเคราะห์เหล่านั้น ไม่มีสนามแม่เหล็กที่เกิดจากตัวมันเอง ปกคลุมห่อหุ้มเอาไว้เหมือนดาวเคราะห์โลกของเรา กรดอมิโนเหล่านั้นจะไม่มีวันรวมกันเป็นโปรตีน แล้วพัฒนาตัวเองเป็นรูปธรรมสิ่งมีขีวิตได้เลย พลังอำนาจเหนี่ยวนำของแม่เหล็ก คือพลังงานผู้สร้างโอกาสให้แก่ กรดอมิโนในการจับตัวกันเป็นโปรตีน เพื่อเริ่มต้นสู่การมีชีวิตของรูปธรรมต่าง ๆ ในจักรวาล ถาไม่มีสนามแม่เหล็ก สิ่งมีชีวิตเหล่านั้นต้องตาย ไม่อาจเจริญเติบโตหรือวิวัฒนาการใด ๆ ได้เลย

    ในยุคนิวเอจแห่งทศวรรษนี้ เราจะได้ยินข่าวจากการสื่อสารของพวกเขาบ่อยและถี่ขึ้น ซึ่งยานพาหนะของพวกเขาเรียกว่า จานบิน หรือ ยูเอฟโอ

    จานบินที่มนุษย์เห็นในปัจจุบัน มีอยู่ด้วยกัน 2 ชนิด ซึ่งมากจากต่างกาแล๊กซี่ และมาจากกาแล๊กซี่ทางช้างเผือกอันเป็นกาแล๊กซี่เดียวกับโลกเรา ถ้ามาจากกาแล๊กซี่เดียวกับโลกเรา มนุษย์จะสามารถมองเห็นภาพได้ชัดเจนและถ่ายรูปได้ เพราะลักษณะตัวยานจะมีเหลี่ยมมุมทำให้เกิดเงา และทำจากวัสดุที่เป็นโลหะชนิดหนึ่ง และจานบินของผู้มาเยือนเหล่านี้มี 2 พวกคือ พวกแรกมาจากดาวเคราะห์ที่มีเทคโนโลยีชั้นสูง นากรูปธรรมที่มีคุณธรรมสูง ซึ่งเป็นมิตรกับมนุษย์ ส่วนอีกพวก มีจิตสำนึกขั้นต่ำไม่เป็นมิตรกับมนุษย์ หรือมีพลังงานด้านลบต่อโลกและมนุษย์

    images (1).jpeg
    จากภาพ: ฮือฮา!! ภาพจานบินมาปรากฎที่เชียงใหม่


    จานบินอีกชนิดหนึ่ง ส่วนใหญ่จะเปล่งแต่แสงสุกสว่างให้เห็น และอาจมีเสียงให้ได้ยินบ้างในบางโอกาสที่ปรากฎตัว การเคลื่อนที่ไปมาของยานชนิดนี้ไม่อาจบอกทิศทางที่แน่นอนได้ เนื่องจากมนุษย์จะมองเห็นเหมือนแสงสว่างที่อยู่บนท้องฟ้า เพราะจานบินชนิดนี้มิได้อยู่ในกรอบของกาลเวลาในมิติที่ 2 เหมือนโลกมนุษย์ แต่มันอยู่ในกรอบเวลาของจักรวาลที่เป็นเวลาอันแท้จริงของสรรพสิ่ง

    การเห็นจานบินชนิดนี้ ถอยหลัง หรือเดินหน้า ตามความรู้สึกของมนุษย์นั้น ล้วนเป็นภาพลวงตา เป็นภาพหลอนทั้งสิ้น ตามความเป็นจริงแล้ว การเคลื่อนไหวของจานบินเหล่านี้ มิได้เป็นเช่นนั้นเลย ด้วยความแตกต่าวของเวลาทำให้เกิดภาพมายาหรือภาพลวงตา มากมายตลอดทั่วทั้งจักรวาลที่มนุษย์พยายามศึกษาเรียนรู้มันอยู่ บางครั้งมันอาจไม่ใช่จานบินจากดาวเคราะห์เพื่อนบ้านเสมอไป แต่อาจเป็นรูปธรรมที่เล็กละเอียดลงไปกว่าเป็นมนุษย์แบบอื่น ๆ ที่เราไม่รู้จักก็ได้ บางทีสิ่งที่เราเห็นนั้น อาจเป็นกล่องพลังงานซึ่งห่อหุ้มรูปธรรมอย่างหนึ่งไว้ ที่ถูกพกพามาด้วยก็ได้ นั่นเป็นเทคโนโลยีชั้นสูงที่สูงกว่ายานแบบอื่น ที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว

    images (2).jpeg


    จากภาพ: แตกตื่นวัตถุลึกลับ! ภาพถ่าย "นาซ่า" ทิ้งปริศนา "จานบิน" หรือ "อุกาบาต"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2018
  3. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    ท่านไร้กรอบ ถ้าเป็นท่านจะหัวเราะหรือว่าร้องให้ดีค่ะสถานะการณ์โลกในวันนี้หล่อแหลมจริง ๆ ในตะวันออกกลาง คือ สงครามกลางเมืองประเทศอิสราเอล ระหว่างชาวยิวและปาเลสไตน์ที่ดูเหมือนเป็นชนวนใหญ่ นี้ยังจะรวมถึงกรณีอิหร่าน ซาอุ และซีเรียอีก ช่างตรงกับคำพุทธทำนายจริง ๆ ค่ะ

    จักรวาลย่อมรู้จริง และมอบความจริงให้แก่มนุษย์เสมอ ด้วยความรัก

    แต่ทว่าสิ่งที่มนุษย์เรียกว่า "สงครามโลกครั้งที่สาม" จะไม่มีวันเกิดขึ้นในลักษณะของการต่อสู้ทำลายล้างระหว่างประเทศหรือข้ามทวีปเหมือนอดีตอีกต่อไป แต่สงครามที่เกิดขึ้นจะมีสองลักษณะ คือ การทำลายล้างกันภายในชนชาติเดียวกัน หรือไม่ก็สงครามเศรษฐกิจในประเทศที่พัฒนาแล้วแต่คลั่งวัตถุนิยมเพลิดเพลินเทคโนโลยีชั้นสูง และสงครามแบบที่สองก็คือ สงครามที่เกิดจากการผจญภัยธรรมขาติที่ร้ายแรงของมนุษย์ทั่วทั้งโลก นั่นต่างหาก

    ดั่งคำพุทธทำนาย : ดูก่อนอานนท์ เวลานั้นพลโลกเหลือน้อยมาก

    ถ้าจะดีก็คงจะเป็นการที่โลกก้าวไปสู่ยุคพลังงานใหม่ เป็นยุคแห่งการเปลี่ยนพฤติกรรมมนุษย์เปลี่ยนแปลงจิตสำนึกและการมีโอกาสในการบรรลุสัจธรรมมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ใช่แค่การจบชีวิตลงของคนส่วนใหญ่แต่อย่างใด เมื่อความเขัมข้นสนามแม่เหล็กโลกเปลี่ยนไป จิตสำนึกแบบใหม่และวิถีชีวิตใหม่ของมนุษย์จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

    ดั่งคำพุทธทำนาย : พระธรรมจะเริ่มเปล่งรัศมีฉายแสงส่องโลกอีกวาระหนึ่งก็ต่อเมื่อ มีธรรมิกราชโพธิญาณบังเกิดขึ้น อยู่ในความอุปถัมภ์ของพระเถระผู้ทรงธรรมฤทธิ์ ทั้งสองพระองค์สถิตย์ ณ เบื้องต้นตะวันออกของมัชฌิมประเทศ จะเสด็จมาเสริมสร้างศาสนาของตถาคต ให้รุ่งเรืองสืบไปถึง ๕,๐๐๐ พระวัสสา

    ภัยธรรมชาติเกิดขึ้นแน่ แต่ไม่ใช่วันสิ้นโลก

    ส่วนภาวะภัยธรรมชาตินั้น มนุษย์ทุกคนบนโลกจงเตรียมตัวเตรียมใจกันไว้ให้จงหนัก การฝึกจิตเพิ่มพลังทางวิญญาณ ด้วยการสวดมนต์ภาวนา และการทำสมาธิเท่านั้น จึงเป็นทางอยู่รอด แม้จักรวาลจะมอบความรักมาให้มวลมนุษย์ล่วงหน้าแล้ว เพื่อลดความรุนแรงลงบ้าง แต่ภาวะทางกายภาพของโลกที่สั่นสะเทือนจนเกิดคลื่นยักษ์มหึมา น้ำท่วมใหญ่แม้ไม่เคยท่วมถึงกลืนเกาะบางเกาะจมหายไป บางประเทศจมหายไป แผ่นดินบางส่วนงอกออกมา ภูเขาไฟระเบิดในประเทศบนทวีปเขตร้อนทั้ง ๆ ที่เต็มไปด้วยภูเขาสูง ไม่เคยมีวี่แววของภูเขาไฟที่คุกกรุ่นมาก่อนเลย แผ่นดินในโลกตะวันตกจะเคลื่อนตัวแยกออกจากกันเป็นสองซีก เหตุการณ์เหล่านี้จะทะยอยเกิดขึ้นเป็นระยะ เดี๋ยวทวีปโน้น เดี๋ยวทวีปนี้ และบางทีต่างก็เผชิญชะตากรรมพร้อมกัน โรคระบาดน้ำเสีย ขาดแคลนอาหาร น้ำสะอาดบริโภค ขาดอากาศบริสุทธิ์ ที่ใช้หายใจติตต่อกันหลายวัน ฟ้ามืดเพราะแสงอาทิตย์ส่องลงมาไม่ถีง หลายชีวิตจะต้องพากันสละชีพกับเหตุการณ์วันสุดท้ายในการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้

    ดั่งคำพุทธทำนาย : ผู้เป็นใหญ่มีอำนาจ จะเรียกแมลงผีเสื้อเหล็กนับแสนตัว มาปล่อยไข่เป็นไฟผลาญ ยักษ์หินที่ถูกสาบเป็นเวลานาน จะตื่นขึ้นมาอาละวาดโลก ดินฟ้าอากาศจะแปรปรวน ตลิ่งจะพัง แผ่นดินจะถล่มเป็นทะเล โลกมนุษย์จะดิ่งสู่ความหายนะ นักปราชญ์จะถูกทำร้ายให้สิ้นสูญ

    ทางออกของมนุษย์ ที่ลดความรุนแรงนี้ได้ ทุกคนจะต้องร่วมมือกันสร้างแรงสั่นสะเทือนที่มีอำนาจด้านบวกแบบรวมหมู่ ตั้งแต่วันที่ได้รับข่าวสารนี้ ยกระดับจิตสำนึกตนเองให้สูงขึ้น ด้วยการส่งผ่านพลังงานความรักที่มีอยู่พร้อมในตนเองของแต่ละคนออกมา เลิกมีจิตใจที่ใฝ่ต่ำ ไกลจากธรรมะ หันมามอบความรักให้แก่เพื่อนร่วมโลก เร่งแสวงหาความสงบสุขในจิตใจตนเองให้โดยเร็ว การปลอดภัยของทุกคนย่อมมีหนทาง ทั้งหมดนั้นคืออาวุธ ที่จะปกป้องตนเองจากสงครามกับภัยธรรมชาติของมนุษย์ครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียว ดินแดนที่อุดมด้วยรสพระธรรม ดาษดื่นด้วยผู้มีความสมดุลทางจิตวิญญาณ ดินแดนนั้นย่อมยู่รอด

    ดั่งคำพุทธทำนาย: คำทำนายของตถาคตนี้ ย่อมยังเวไนยสัตว์ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วไม่เชื่อ นับว่าเป็นกรรมของสัตว์ ที่ต้องสิ้นสุดไปตามกรรมชั่วของตน ผู้ใดปรารถนารอดพ้นจากภัยพิบัติ ให้รักษาศิล ๕ ประการ เจริญเมตตาภาวนา ประกอบสัมมาอาชีพ มีใจสันโดษรู้จักพอ ไม่โป้ปดคตโกง ไม่หลงมัวเมาอำนาจและลาภยศ ตั้งใจปฏิบัติตน ตามคำสอนของตถาคตให้มั่นคง จึงจะพ้นอันตรายในกึ่งพุทธกาล


    ภัยธรรมชาติบางอย่าง นับแต่ปี 1992 เป็นต้นมา เช่น การเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจนมีผู้เสียชีวิตเป็นหมู่คณะ อุบัติเหตุเภทภัยคนจะตายหมู่มากกว่าเดิม การเกิดแผ่นดินไหว การระเบิดของภูเขาไฟ ปรากฎการณ์พื้นผิวโลกเคลื่อนตัว ปรากฏการณ์เอลนินโญ และการทดลองระเบิดปรมาณูที่เกิดขึ้นในบางประเทศเร็ว ๆนี้ เป็นสัญญาณเตือนภัยทั้งสิ้น

    ประเด็นที่น่าจับตามองก็คือ สถานการณ์ที่ล่อแหลมต่อการใช้อาวุธนิวเคลียร์ของผู้นำที่บ้าคลั่งเทคโนโลยี บุคคลเหล่านี้จะพาประเทศตนเองดิ่งลงเหวสู่ความหายนะ มันอาจจะมาเร็วกว่าที่เราคิดก็ไปล้วค่ะ อาจจะเป็น 2 ถึง 3 ปีนี้ก็ได้ คงอาจไม่ใช่ 10หรือ20 หรือ 100หรือ200 ปีข้างหน้าแน่ ก็คงไม่ยากเกินที่จะคาดเดาได้ถ้าตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2018
  4. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    สาเหตุอันเป็นชนวนเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในโลกค่ะ



    นอกจากคำพุทธทำนายแล้ว ยังมีคำพยากรณ์ของนอสตราดามุส ที่จักรวาลฉายให้เห็นภาพเงาของเหตุการณ์ในอนาคตบนผิวน้ำ เพื่อบรรยายเหตุการณ์ในอนาคตโลกเอาไว้มากมาย คำพยากรณ์ในอดีตใด ๆของเขาคือความแม่นยำอย่างแท้จริง เนื่องจากจากจักรวาลได้คัดเลือกเขารับหน้าที่อ่านภาพเงาแห่งอนาคตแล้วถอดความหมายเพื่อเผยแพร่ให้มนุษย์โลกรับรู้ เพื่อช่วยเตือนสติให้เปลี่ยนแปลงความคิดและการตัดสินใจเสียใหม่ เนื่องจากอนาคตของมนุษย์ มันขึ้นอยู่กับการกระทำของมนุษย์เสมอ ถ้ามนุษย์ต้องการเปลี่ยนแปลงอนาคต มนุษย์ก็สามารถกระทำได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงการกระทำในปัจจุบันที่ไม่ถูกต้องเสียให้ได้ เหตุการณ์อนาคตที่เลวร้าย มันจะถูกเปลี่ยนแปลงด้วยตัวมนุษย์เอง

    การทำนายใด ๆ ในอดีตของนอสตราดามุสจึงมีความแม่นยำ แต่เนื่องจากมนุษย์โลกไม่ใส่ใจรับฟังและเกิดสติทางวิญญาณ เพื่อการปรับเปลี่ยนจิตสำนึกของตนเองเลย การกระทำที่ไม่ถูกต้องต่อกันบนพื้นฐานของอำนาจเหนือมีแต่ความก้าวร้าว ขาดความเป็นหนึ่งเดียวกันในสังคมมนุษย์ กลับดำเนินต่อไปนับวันยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ การรบราฆ่าฟันกัน การทำลายล้างกัน การกดขี่ข่มเหงกัน จนเกิดศึกสงครามผลาญชีวิตทหารและคนดี ๆ ไปมากมาย

    แต่ทว่านับจากโลกเปลี่ยนสู่เข้ายุคพลังงานใหม่แล้ว คำทำนายของนอสตราดามุสจะไม่เป็นจริง และจะไม่แม่นยำอีกต่อไป เนื่องจากมนุษย์ยุคพลังงานใหม่ทุกคนจะเปลี่ยนแปลงจิตสำนึกแตกต่างไปจากเดิม มนุษย์ที่มีจิตสำนึกบกพร่องและเป็นภัยต่อผู้อื่นอย่างร้ายแรง จะถูกชำระออกไปจากมิติกายภาพโลก

    แต่มันยังมีบางบทสำคัญ โดยเฉพาะบทสุดท้ายที่พยากรณ์อนาคตโลกกับมนุษย์ไว้ล่วงหน้า ซึ่งวันและเวลาที่ได้ระบุไว้มันได้มาถึงแล้ว คือปลายของยุคโลกพลังงานเก่านี่เอง

    นอสตราดามุส เขียนคำพยากรณ์จากการอ่านโลกของเขาไว้ตอนหนึ่งว่า

    "วิชาดวงอาทิตย์กับวิชาดาวศุกร์ จะแข่งขันกันเพื่อแสดงแก่นแท้คำพยากรณ์มาเป็นของตน ทั้งสองฝ่ายจะไม่ฟังซึ่งกันและกัน แต่วิชาของพระกู้โลก จะได้รับการรักษาโดยดวงอาทิตย์หรือไม่?"

    สัจธรรมศาสนาอันเป็นวิชาดวงอาทิตย์ ถ้ามนุษย์ไม่ปฏิบัติตามคำสอนของศาสดา พากันเดินสวนทางของสัจธรรม เท่ากับมนุษย์กำลังฝืนกฎเกณฑ์กายภาพของจักรวาล ความหายนะและความวิบัติของโลกทั้งระบบต้องเกิดขึ้น

    แต่มนุษย์โลกจงรับรู้ไว้ด้วยว่า ดาวเคราะห์โลกหรือที่ใดในสากลจักรวาล ล้วนอยู่ในความดูแลและเฝ้ามองของรูปธรรมชั้นสูง จิตจักรวาลทั้งหลายและดวงอาทิตย์ดวงใหญ่ตลอดเวลา รูปธรรมเหล่านี้คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ล้วนมีอยู่จริงจะไม่มีวันให้เกิดความหายนะอย่างแน่นอน ถ้ามนุษย์โลกสร้างกระบวนการเพื่อความสมดุล และรักษาความเป็นหนึ่งเดียวของระบบไม่ได้อีกต่อไปแล้ว จักรวาลจะเข้ามาจัดการชำระระบบสู่การเปลี่ยนแปลงด้วยการสร้างใหม่เพื่อการรักษาความสมดุลของระบบเอาไว้ต่อไป ซึ่งในอดีตนั้นมันได้เกิดขึ้นมา 3 ครั้งแล้ว ครั้งล่าสุดเมื่อ 12,000 ปีเศษมานี้ ที่แผ่นดินแอตแลนติคล่มสลายพร้อมกับจิตวิญญาณผู้สร้างลัทธิใหม่ที่ไร้จิตสำนึกอีกนับล้าน ที่ถูกกลบฝังไว้พร้อมกับกองเทคโนโลยีที่ชั่วร้าย อันเกิดจากภูมิปัญญาของจิตหยาบที่ไร้สำนึก ซึ่งนอสตราดามุสเรียกว่า "วิชาดาวศุกร์" นั่นเอง

    ขณะที่กลุ่มผู้สร้างลัทธิทางวิทยาศาสตร์พากันลุ่มหลงในพลังอำนาจทางสติปัญญาของตนมากขึ้น พวกเขาพอใจที่เห็นคนส่วนใหญ่เลิกนับถือศาสนา ยุดการค้นหาพระเจ้าในตนเอง โดยหันมาตกหลุมพรางทางวัตถุอันเป็นผลผลิตของตน เสมือนยอมตนเป็นทาสของพวกเขาอย่างง่ายดายและแสนเชื่อง ความเหิมเกริมของพวกเขานับวันยิ่งรุนแรงมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดความวุ่นวายในสังคม ก่อให้เกิดความเสียสมดุลของระบบ ก่อให้เกิดความเลวร้ายในการใช้อำนาจข่มขู่ การใช้อาวุธเหนือกว่าพร่าผลาญชีวิตกันจนเดือดร้อนวุ่นวายไปทั่ว

    มนุษย์จำนวนมากถูกครอบงำทางความคิด ทางการเมือง ทางสังคมความเป็นอยู่ ทางอารยธรรมที่หยาบกระด้าง ทางเศรษฐกิจที่พวกเขายึดกุมไว้ในมือ ทำตนเป็นผู้ชี้นำและบงการจิตวิญญาณของผู้ที่ด้อยกว่าอย่างเหิมเกริม ในบทบาทของผู้ดีที่เคลือบแฝงความคิดชั่วร้ายเอาไว้ภายในจิตใจ สภาพความเป็นไปของมนุษย์ย่ำแย่ลงทุกวัน นับวันยิ่งทำให้คำพยากรณ์ใกล้เคียงความเป็นจริงเข้าไปทุกทีที่ทั่วโลกต้องเกิดกุลียุค จนจักรวาลจะต้องเข้ามาปรับความสมดุลของระบบโลกใหม่ ก่อนความเลวร้ายใด ๆ ของพวเขาจะทำให้โลกหายนะ ซึ่งพุทธทำนายคือสิ่งบอกเหตุล่วงหน้า เพื่อให้มนุษย์ที่มีจิตใจชั่วร้าย ไม่มีความรักแท้จริงต่อมนุษย์คนอื่น ๆ ได้แก้ไขเปลี่ยนจิตสำนึกของตนเองกันเสียใหม่ แต่ทั้งผู้สร้างและผู้ตกเป็นทาสกลับไม่รับฟัง ไม่รับรู้ความปราถนาดีเหล่านั้นเลย ต่างปฏิบัติตนเหลวไลกันต่อไปเหมือนท้าทายแก่นแท้ของคำพยากรณ์ว่า พวกตนมีอำนาจเหนือสิ่งใด สามารถจะบงการทุกสิ่งได้ด้วยอำนาจเหนือธรรมชาติที่ตนมีอยู่

    ขณะนี้คำพยากรณ์ที่เป็นพุทธทำนาย ถูกมนุษย์ที่มีจิตวิญญาณชั่วร้ายเพราะไร้สำนึก พากันท้าทายสัจธรรมอย่างรุนแรง ครอบงำจิตวิญญาณผู้อื่นด้วยกลไกอำนาจทางภูมิปัญญา เศรษฐกิจการเมือง และการทหาร พวกเขากลัวอุกาบาตจะพุ่งชนโลก กลัวการโจมตีของชนชาติอื่นด้วยอาวุธที่ทันสมัยกว่า และพวกเขาพากันกลัวมนุษย์ต่างดาว แต่พวกเขากลับมองข้ามภัยอันตรายจากอาวุธที่พวกเขาสร้างขึ้น และหายนะที่จะเป็นไปตามคำพยากรณ์ของศาสดาในเวลาที่จักรวาลจะลงมือกระทำ ซึ่งประเด็นแรกจะไม่เกิดขึ้นเลย หากพวกเขารีบเปลี่ยนจิตสำนึกของตนให้ถูกต้องเสียได้ และแน่นอนว่าประเด็นต่อมามันก็จะไม่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน หากไม่กระทำการท้าทายอยู่อีกต่อไป

    คำพยากรณ์ของนอสตราดามุสในตอนที่หนึ่งจึงกำลังเป็นความจริงแล้ว เนื่องจากจักรวาลไม่มีทางเลือกอื่นใดที่จะรอรับฟังการตัดสินใจใหม่ เพื่อเปลี่ยนจิตสำนึกของพวกเขาได้อีกแล้ว มนุษย์โลกจะรับรู้ว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจักรวาลล้วนมีจริง และไม่มีผู้ใดมีอำนาจเหนือธรรมชาติได้

    สถานการณ์โลกวันนี้ที่น่าติดตามอย่างยิ่ง....

    https://www.bbc.com/thai/international-44102168
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2018
  5. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    การเตรียมพร้อมสำหรับมนุษย์ ภายในระยะเวลาสั้น ๆ ที่เหลืออยู่นี้ สามารถกระทำได้ดังนี้

    1.หมั่นทำความดี ละความชั่วทั้งปวง และแก้ไขพฤติกรรมขยะของตนให้สิ้น

    2.มอบความรักให้แก่เพื่อนมนุษย์และโลก ผ่านการกระทำที่ถูกต้องต่อกันและกัน

    3.ฝึกความมีสติให้เกิดแก่ตนตลอดเวลา ด้วยการอยู่เหนืออารมณ์ทุกสิ่งของตนให้จงได้ ไม่ปล่อยให้มันสั่นไหวไปกับสิ่งเร้าภายนอกและภายใน โดยรักษาความสุขสงบในจิตใจตนไว้เสมอแม้ยามเมื่อภัยมา

    4.ปฏิบัติสมาธิเพื่อมอบพลังงานความรักอันเป็นคลื่นพลังงานด้านบวกเมื่อมอบให้กับโลกและทุกสรรพสิ่ง ใช้สมาธิคิดรู้เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับจักรวาลคอยรับฟังข่าวสารจากจักรวาลที่จิตจักรวาลตนใดตนหนึ่งจะเมตตา ส่งคลื่นความคิดรู้มาให้จากแดนไกลด้วยภาษาโดยไม่ต้องพูด บางรายจะได้รับการติดต่อเป็นสัญญาณที่กังวานในสมาธิ บางรายจะเป็นภาษาที่สามภาษาสากล ที่ต้องฟังด้วยจิตไม่ได้ฟังด้วยหูแล้วจะรู้และเข้าในความหมายได้ แค่มนุษย์รู้จักปฏิบัติสมาธิให้ถูกต้องเท่านั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2018
  6. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    ข่าวสารจากจักรวาลนี้ ถูกไต่ถามอยู่เสมอว่า จะเกิดเหตุร้ายที่เป็นภัยพิบัติตรงไหนบ้าง ประเทศไทยจะปลอดภัยหรือไม่ ถ้าเกิดช่วยระบุด้วยว่า วันไหนบ้าง?

    ภัยพิบัติท้งหลายที่จะเกิดขึ้นและเกิดขึ้นแล้ว จักรวาลไม่อาจเปิดมิติให้รู้ล่วงหน้าได้ เพราะมันเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับมนุษย์ทุกคน

    นั่นคือ การมอบความรักให้แก่ผู้อื่น ผ่านเมตตา เวทนา สงสาร และการกลัวตาย ที่ต่างจะมอบให้แก่กันและกันได้ โดยมีภัยร้ายแรงบนโลกเป็นเงื่อนไข หันมาสร้างความเป็นหนึ่งเดียว ด้วยพลังงานความรักบริสุทธิ์ซึ่งถูกละเลยเหลวไหลกันมาคนละหลายภพชาติ การเปิดเผยความเป็นจริงมากเกินความจำเป็น จึงมีความไม่เหมาะสมสำหรับมนุษย์ก็เพราะเงื่อนไขนี้

    หากมนุษย์รู้แจ้งได้ว่า

    จิตจักรวาล ล้วนเป็นผู้สร้างกฎเกณฑ์ทางกายภาพของจักรวาล อันเป็นสากล เป็นส่วนหนึ่งในแก่นแท้ของทุกสรรพสิ่งที่ดำรงอยู่ในสนามพลังงานจักรวาล และเป็นรูปธรรมทางพลังงานเหนือมิติกาลเวลา ผู้รอบรู้จากการคิดรู้ได้เองในทุกสรรพสิ่ง

    ถ้าเข้าใจความหมายข้างต้น จะเข้าใจได้ว่า เรื่องราวใด ๆ เหตุการณ์ใด หรือสถานการณ์ใด ที่มันจะเกิดขึ้นตรงบริเวณไหนหลืบไหนภายในมหจักรวาล หรือเอกภพ ต่อให้มันลึกเร้นอยู่ในสรรพสิ่งนั้น หรือหลบเร้นอยู่ตรงซอกมุมใด จิตจักรวาลต่าง ๆ ล้วนรับรู้ได้ทั้งสิ้น และรู้ล่วงหน้าด้วยว่าจะมีสิ่งใดเกิดขึ้นบ้าง แม้กระทั่งสิ่งต่าง ๆ ที่กำลังเกิดขึ้น และที่มันกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตซึ่งมนุษย์เองไม่ล่วงรู้ หรือที่มันเกิดขึ้นผ่านมาแล้วในอดีตในวัฏจักรชีวิตอันเป็นภพชาติอดีตของมนุษย์เองก็ตาม จะไม่มีจิตจักรวาลรอบรู้ในเรื่องนั้น ๆ ทั้งอดีตปัจจุบันและอนาคตของมนุษย์ได้อย่างไร เมื่อรูปธรรมจิตจักรวาลทั้งหลาย ล้วนเป็นแก่นแท้ของสรรพสิ่งที่เกี่ยวของกัน และยังเป็นผู้กระทำและผู้ช่วยเหลือให้เกิดกระบวนการนั้น ๆ อีกต่างหากด้วย
     
  7. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    ข่าวสารจากจักรวาลมาสู่มวลมนุษยชาติในส่วนที่พอจะเปิดเผยมิติของจักรวาลได้บ้าง แต่มันก็เป็นของขวัญชิ้นสำคัญที่จิตวิญญาณมนุษย์แต่ละคน ซึ่งรับข่าวสารเหล่านั้นจะต้องมีความยินดีอย่างแน่นอน แม้จิตหยาบของมนุษย์คนนั้นจะยังปฏิเสธมัน จะยังหลงระเริงกับความรู้เก่า นิสัยเก่า หรือยังสับสนกับข่าสารต่าง ๆ อยู่ก็ตาม

    แม่จิตหยาบของมนุษย์จะไม่รู้ไม่เข้าใจไม่ยินดี แต่แก่นแท้ของมนุษย์คนนั้น ๆ ก็หยั่งรู้ได้ด้วยสติปัญญาของตนเองเสมอ หากใครสามารถยกระดับสติปัญญาเข้าถึงสติปัญญาของวิญญาณของตนสู่ความเป็นหนึ่งเดียวกันได้ด้วยสัญชาตญาณและการหยั่งรู้แล้ว คำถามข้างต้นทั้งหมดล้วนมีคำตอบที่ถูกต้องเป็นรางวัลให้ตนเองกันอยู่แล้ว

    สำหรับมนุษย์ที่ยังไม่อาจเข้าถีงการหยั่งรู้ด้วยตนเองได้ การเปิดใจรับฟังความรู้ใหม่ที่สื่อมาให้อย่างมีสติเท่านั้น จึงจะสามารถรับของขวัญชิ้นสำคัญจากจักรวาลได้
     
  8. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    และแน่นอนว่าจิตสำนึกนับวันจะดิ่งลงสู่ความเป็นเดรัจฉานเข้าไปทุกที จะต้องถูกยกระดับในครั้งนี้ด้วย

    หลักการยกระดับจิตใจมนุษย์ให้สูงส่งขึ้น คือการกระตุ้นจิตสำนึกมนุษย์ให้รู้จักปลดปล่อยพลังงานความรักให้คนอื่น ต่อเพื่อนมนุษย์คนอื่น ๆ

    ให้ทุกคนมีจิตสำนึกที่ดีงามต่อกัน มีจิตใจที่เมตตา จริงใจ อดทน อดกลั้นต่อการกระทำที่ไม่ถูกต้องต่อกัน รักกันดุจญาติพี่น้องให้จงได้

    จักรวาลได้เลือกใช้ บทเรียนแห่งความกลัว เป็นเงื่อนไขในการสอนให้มนุษย์เกิดทักษะในการปลดปล่อยพลังงานความรักให้แก่เพื่อนมนุษย์และสรรพสิ่งอื่น จักรวาลทราบดีว่า ถ้ามนุษย์ที่กลัวตายและรอดชีวิตได้ มันจะเป็นสะพานทอดนำมนุษย์นั้นรักตนเองและบุคคลอื่นได้ตามลำดับ จิตสำนึกแบบรวมหมู่ หรือพลังงานรวมของเผ่ามนุษย์โลกจะเกิดขึ้นอย่างมากมายมหาศาล

    พลังงานความรักอันบริสุทธิ์ที่เกิดจากจุดศูนย์กลางของการสั่นสะเทือนภายในจิตใจของมนุษย์ เป็นพลังงานบวกที่บริสุทธิ์และละเอียดอ่อนแต่มีพลังอำนาจมหาศาล สามารถทำให้พลังงานด้านลบอย่างอื่นเป็นกลางได้ เป็นพลังงานที่เกิดขึ้นแล้วสั่นสะเทือนไปได้ทั่วจักรวาล หากเกิดพลังงานชนิดนี้ขึ้นที่ใดในจักรวาล รูปธรรมต่าง ๆ แม้อยู่ห่างไกลในต่างจักรวาลและต่างกาแล๊กซี่ จะสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนนี้ได้อย่างชัดเจน
     
  9. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    นอกจาก พลังอำนาจแม่เหล็กที่เพิ่มขึ้น จะช่วยค้ำจุนจิตสำนึกและยกระดับจิตสำนึกพร้อมสติปัญญาของมนุษย์

    มนุษย์จะเข้าในนัยของปรัชญาทางศาสนาอภิปรัชญาเหนือวิทยาศาสตร์โลกในยุคพลังงานเก่าได้อย่างแจ่มแจ้งมากขึ้น ความมีจิตใจคับแคบ การติดยึดกับรูปแบบเห็นแก่ตัว รวมทั้งการกระทำไม่ถูกต้องต่อกันจะลดน้อยลง แต่ในทางกลับกัน มนุษย์ที่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงนี้กลับมีอายุขัยที่สั้นลง บางรายก็จะเป็นอุปสรรคต่อการรู้แจ้งของมนุษย์คนอื่นมากยิ่งขึ้น การเปลี่ยนแปลงอำนาจแม่เหล็กที่เกิดขึ้น จึงมีผลโดยตรงต่อพลังงานชีวิตและจิตวิญญาณมนุษย์ทุกคน
     
  10. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    แม่เจ้า!! ธัญญ่า-พิงกี้ กอดกันกลม เผยคำพูดที่ชาตินี้ไม่คิดจะได้ฟัง (คลิป)

    4DQpjUtzLUwmJZZPEanXr3aFnIeKLBvTh66uIgP5AxZx.jpg

    โดยภายในงานได้เชิญ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล และสาวพิงกี้ สาวิกา ไชยเดช งานนี้ทำเอาทุกคนฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะจะเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่จะกลับมาร่วมงาน

    อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/1283462#cxrecs_s

    กลายเป็นที่จับจ้องของผู้คนหลังมีหมายเชิญสื่อมวลชนไปร่วมงานแถลงข่าวโครงการ เที่ยวให้สุด ปักหมุด สุดแดนใต้ ที่จัดโดย เป๊ก สัณชัย เองตระกูล หน้าประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อาร์ พี เอ็ม มีเดีย จำกัด

    ธัญญ่า "ไม่ได้ตกใจนะ เพราะเรื่องราวมันผ่านมานานแล้ว เราไม่ได้ติดใจอะไร มันเป็นเรื่องในอดีตที่ผ่านมานานแล้ว ต่างคนก็ดำเนินชีวิตของตัวเอง 6 ปีที่ผ่านมาไม่รู้สึกอะไรเลย

    ถามพี่เป๊กมั้ยทำไมเลือกพิงกี้?

    ธัญญ่า "อย่างที่เรารู้ว่าสามชายแดนใต้มันเกิดขึ้นนาน เค้าเลยอยากให้เราเป็นตัวแทนว่า ถึงแม้เราจะเคยขัดแย้งกัน แต่เราก็สามารถกลับมาคืนดีกันได้


    พิงกี้ "ครั้งแรกที่เจอกัน เราก็เข้าไปกอดกันเลยค่ะ มันมีพลังงานที่รู้สึกว่าเราเจอเค้าแล้วอบอุ่นอ่ะ"

    ทัศนคติที่ไม่ดีหายไปหมด?

    พิงกี้ "ใช่ค่ะ คือตอนนี้เรามีพี่สาวอีกคนที่เราคุยแล้วรู้สึกสบายใจ ขอบคุณพี่ธัญญ่าด้วยค่ะ ที่เสียงสั่นเพราะเราเป็นคนแบบนี้อยู่


    หลังเคยเกิดข่าวฉาวดังสะท้านวงการเมื่อ 6 ปีก่อน ซึ่งช่วงท้ายของงานบนเวที สาวธัญญ่าก็พูดปิดท้ายว่า "ความขัดแย้งเกิดขึ้นได้ มันก็จบลงได้เช่นกัน" และหลังจากนั้น ธัญญ่าและพิงกี้ ก็ได้ตั้งโต๊ะเพื่อเคลียร์ถึงเรื่องในอดีต และเผยที่มาของการร่วมงานกันว่า

    ที่มาของโปรเจกต์นี้?

    ธัญญ่า "ก็พี่เป๊กได้มาร่วมงานกับ ททท. และได้ทำโครงการเที่ยวให้สุด ปักหมุด สุดแดนใต้ พี่เป๊กก็มาถามกับธัญญ่าว่า สามารถร่วมงานกับพิงกี้ได้มั้ย เราก็คิดแเราก็คิดแป๊บนึง มันก็ไม่มีอะไรแล้ว ก็เลยรับทำงานนี้ เราก็อยากให้คนรุ่นใหม่เห็นถึงความสวยงามของสามจังหวัดชายแดนใต้ด้วย"

    ได้อ่านข่าวนี้ และได้ฟังคลิปของคุณพิ้งกี้และคุณธัญญ่าแล้ว ทำให้มองเห็นว่า "การให้อภัย คือการให้ที่ยิ่งใหญ่" จริง ๆ ผู้ที่รู้สึกว่าเขาได้รับการให้อภัย เขาจะรู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งอย่างสุดใจต่อบุคคลที่ให้อภัยแก่เขา

    ซึ่งให้หมายถึงซึ่ง "ผู้ให้อภัย คือ เป็นผู้ให้ความอบอุ่น" ทำให้คนอื่นรู้สึกถึงหัวใจที่ยิ่งใหญ่ของผู้ให้ว่า ได้เป็นผู้ให้โอกาสแก้ตัวได้เรียนรู้ที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องได้ใหม่ การให้อภัยซึ่งกันและกัน เป็นความดีงามขั้นสูงสุดของมนุษย์โลก

    การให้อภัยเป็นความดีงามขั้นสูงสุดที่มนุษย์โลก พึงจะมอบให้กันและกันได้ไม่ยากนักหากตั้งใจปฏิบัติกัน ผู้ที่จะเข้าถึงพลังงานความรักสูงสุดนี้ได้ จะต้องมีคุณสมบัติของจิตสำนึกทางด้านบวกต่อผู้อื่นดังนี้

    ๑.ต้องยอมรับให้ได้ว่ามนุษย์ทุกคนมีคุณค่าทั้งสิ้น
    ๒.ต้องยอมรับในความแตกต่างกันของมนุษย์
    ๓.ต้องรู้จักมองบุคคลอื่นในแง่ดี
    ๔.ต้องไม่มีจิตใจคับแคบ
    ๕.ต้องไม่มีจิตใจผูกพยาบาท
    ๖.ต้องรู้สึกจดจำความดีงามของผู้อื่น


    มนุษย์ต้องรู้ว่า การกระทำใด ๆ ในภพชาติปัจจุบัน เท่ากับว่าได้วางแผนเอาไว้สำหรับตนเองต้องเผชิญในภพชาติต่อไปเสมอ

    ถ้ามนุษย์ได้ทราบความจริงเบื้องหลังมิติโลก เกี่ยวกับตนเองและบุคคลอื่น ๆ แล้ว ย่อมยอมรับในความแตกต่างกันได้มากขึ้น เนื่องจากเป็นพันธกรรมที่แต่ละคนต่างต้องรับผิดชอบของตนเองด้วยกันทั้งสิ้น ไม่มีใครอื่นจะสามารถช่วยเหลือหรือรับผิดชอบแทนได้

    กรรมของผู้ใดต้องเป็นของบุคคลนั้นที่ต้องสอบมันให้ผ่าน เพื่อจัดการกับพลังงานกรรมในมิติคู่ขนานให้มันเป็นกลางด้วยตัวของเขาเองเท่านั้น

    ถ้ามนุษย์อยากช่วยเหลือ เพื่อทำให้เขาเปลี่ยนแปลง มนุษย์สามารถทำแค่เพียงใช้ตัวเองเป็นเงื่อนไขด้านบวก เพื่อให้เขากระทำตอบทางด้านบวกต่อเราเท่านั้น

    ถ้าเขากระทำไม่ดีต่อตัวเรา จงกระทำดีตอบต่อตัวเขาให้มากขึ้น พลังอำนาจจาการทำดีต่อตัวเขาด้วยพลังงานความรักบริสุทธิ์ มันจะสามารถทำให้พลังงานด้านลบของเขาเป็นกลางได้

    แล้วในที่สุดเขาจะเปลี่ยนมาทำดีต่อเราได้ หากเรายังทำดีเขาอยู่ต่อไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2018
  11. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    นิยามของการให้อภัย คือ

    "การยอมรับในความแตกต่างกันของบุคคลอื่นกับตัวเรา โดยไม่คิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเขาด้วยพลังอำนาจที่เรามีอยู่ หากจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตัวเขา เราต้องหันมากระทำกับตนเองแทน เพื่อช่วยให้เขาเปลี่ยนแปลงไปตามเราเท่านั้น"
     
  12. คะนึง

    คะนึง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +406
    ในท่าทีที่อ่อนหวาน แต่เธอยังไม่อ่อนโยนอย่างแท้จริง เธอยังเด็ดเดี่ยว และเด็ดขาดได้เสมอ พยายามมีสติสัมปชัญญะอันนุ่มนวลและอ่อนโยนในหัวใจไว้นะ ความสุขมิได้เป็นของใคร แต่เป็นของเธอเอง รักนะ
     
  13. Unexpected

    Unexpected เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    686
    ค่าพลัง:
    +1,513
    เทพเมตะตรอนป้าหน้าตาเปนไง ไหนพามาออกสื่อหน่อยดิ อยากเห็น

    ป้าอยากเปลี่ยนโลกหรอ ขอหวยหน่อยดิ เอา 100 ล้านเลยนะ ให้ทุกคนเลย รับรองโลกพลิกแน่ ดีกว่ามาเพ้อลงเน็ตไปวันๆ ขอไรที่เปนรูปธรรมดีกว่า ปวีจะไปเทคโอเวอร์ป่าอเมซอนสักเสี้ยวนึง ช่วยป้ากู้โลกด้วยงัย
     
  14. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    ปวีร์จะเอาเงินไปทำอะไร? จะเอาไปเปลี่ยนโลกเหรอ! ถ้าใช้เงินเปลี่ยนโลกนี้ไม่รู้จักพอนะ มีแต่ยืดยาวและยืดเยื้อ เพราะตัณหาไม่รู้จักอิ่มไม่รู้จักพอมี มีแต่เพิ่มทุกข์ถ้าใช้ไม่เป็น แต่ถ้าใช้ใจเปลี่ยนโลกได้ ผลระยะยาวจะมีแต่ความสุขร่วมกันนะ

    เพียงแค่ฝึกให้ตนเองเป็นคนอารมณ์ดีและมีความสมดุลทางอารมณ์ มีจิตสุขที่สุขสงบอยู่เสมอ

    ต้องรักผู้อื่นให้เป็น และต้องรักให้ได้ ไม่ว่าเขาจะแสดงอาการหรือกระทำต่อตนอย่างไร ตนจะไม่ยอมตกเป็นทาสของเงื่อนไขด้านลบที่ผู้อื่นหยิบยื่นให้โดยเด็ดขาด

    ฝึกตนเองให้เป็นคนมองโลกในแง่ดี

    เพียงเท่านี้ เราทุกคนก็เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนโลกได้แล้วล่ะ


    เทพเมตะตรอนเป็นจิตจักรวาลป่ะ

    ถ้าเป็นจิตจักรวาล คงออกสื่อไม่ได้หรอก เพราะเป็นพลังงานแสง ถ้าปวีร์อยากเห็นก็ลองฝึกจิตดูนะ
     
  15. Unexpected

    Unexpected เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    686
    ค่าพลัง:
    +1,513
    อ้าวนี่ปวีอารมณ์ไม่ดีอยุ่หรอ ก้ไม่ได้หัวร้อนไรนะป้า โลกสีชมพะ-รูจะตายช่วงเน้ มั่วตลอด

    ปวีก้เขียนอยุ่ว่าจะเอาเงินไปเทคโอเว่อร์ป่าอเมซอน ไม่มีละ อาจตายห่านกันหมดเลยนะป้า ปอดโลกเลยนะ อีกอย่างนะป้า เงินมันเปลี่ยนโลกได้นะ สร้างสำนักปฎิบัติธรรม เอาคนมาปฎิบัติธรรมก้ได้ เปนต้น เปนรูปธรรมไรงี้ ดีกว่ามาเขียนลงเน็ตไปวันๆ แบบป้าตั้งเยอะ เดวเงินเหลือ ปวีจะไปเหมาสิงโตแอฟริกามาปล่อยวัดที่ป้าอยุ่ด้วย ดูดิว่าอารมณ์จะคงที่อย่างที่เขียนจิงป่ะ

    จจว ป้าอย่ามาเนียน ตัวเองก้ไม่รุ้ ไม่เคยเหน ดันบอกพลังงานแสง ตัดแปะเขามาลงทั้งนั้น ลิเกมาก หน้าไม่อาย
     
  16. Unexpected

    Unexpected เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    686
    ค่าพลัง:
    +1,513
    เขามีแต่ให้มองโลกตามความเปนจิง นี่มองโลกในแง่ดี เออ โดนเขาหลอกพอดี
     
  17. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    สมมุตินะ เขาให้ปวีร์เรียนรู้อะไรสักอย่างหนึ่ง แต่ปวีร์ไม่เข้าใจและมองภาพไม่ออก หรือ หาเหตุผลที่มาที่ไปไม่ได้ ปวีร์คงไม่มีความศรัทธาและสนใจสิ่งนั้นแน่เลย อย่างน้อยนะ ปวีร์คงต้องได้สัมผัสอะไรมาบ้างและเข้าใจว่ามีประโยชน์จึงได้ทำเพื่อตนเองเนาะ เพราะรู้ว่ามีประโยชน์ทุกคนย่อมรักตนเอง

    ปวีร์ตลกดีเนาะ เห็นไหมปวีร์อยากเปลี่ยนโลก ด้วยการสร้างสำนักปฏิบัติธรรม แสดงว่าปวีร์ก็อยากเปลี่ยนแปลงตนเองด้วยเช่นกัน

    การยอมรับนับถือตนเอง โดยค้นหาความดีงามในตนเองให้พบ แล้วนำออกมาแสดงให้ปรากฎต่อผู้อื่นให้จงได้ ศาสตร์แห่งความดีงาม ก็คือ จิตสำนึกที่ปล่อยพลังงานอารมณ์ด้านบวกของตนเองและผู้อื่นแต่อย่างเดียว ซึ่งสอดคล้องกันกับการรักษาศีลปฏิบัติธรรม ใฝ่คุณธรรมและมีมโนธรรม

    นอกจากจะกระทำที่ถูกต้องต่อคนอื่นแล้ว ก็เพื่อต้องการให้มนุษย์มีจิตสำนึกปลดปล่อยพลังงานแห่งความรักให้แก่โลก (คำว่า "เนื้อนาบุญของโลก บ่งบอกถึงได้นัยยะนี้) ในเวลาเดียวกันด้วย เท่ากับว่ายิงกระสุนนัดเดียวได้นกสองตัว ซึ่งเป็นอุบายที่พระศาสดาได้มอบไว้ให้แก่มวลมนุษย์ นอกเหนือจากการหลุดพ้นแล้ว นัยเหล่านี้ถูกปกปิดมิติไว้ไม่ให้มนุษย์ล่วงรู้


    เห็นด้วยนะ มองโลกตามความเป็นจริง แต่ในทางเชิงสร้างสรรค์ เพราะในทุกอย่างล้วนมีสองด้านเสมอ แล้วแต่ว่าเราจะเลือกมาหยิบใช้ในมุมไหน ปวีร์นี่ก็ฉลาดเหมือนกันนะ
     
  18. Unexpected

    Unexpected เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    686
    ค่าพลัง:
    +1,513
    มั่วละ ปวีเขียนอย่าง ป้าจะมองไปอีกอย่างตลอด เก็ตละทำไมป้าได้สภาวะธรรมทีนึง ไปโน่นเลย โลกุตตระ ป้ามีปัญหาเรื่องสื่อสารใช่ป่ะ

    ปวีเขียนกุ้โลก ก้เขียนแขวะป้าทั้งนั้น คนจริงเขาทำมากกว่าพูด ออกไปมีตัวตนในโลกความจริง เช่นพระหลายๆ รูป สร้างสถานปฎิบัติธรรมหรือเช่า พท พาคนฝึกจิต เป็นรูปธรรม สอนธรรมะที่ถูกต้อง ตัดภาพกลับมาที่ป้า ยังปักกลดเทศน์บนเน็ตไปวันๆ อยุ่เลย ถูกยอมรับรึป่าว ก้ไม่ (เอฟซีป้าคนเดียวเอง) ธรรมะก้ไม่ตรงทางอีก

    ใครๆ เขาก้ฝึกจิตนะ สภาวะที่ป้าได้คนเขาได้กันเพียบ แต่เขาไม่มโนไปเองแบบป้าไง จจว มันตอบป้าก้เรื่องของป้าเหอะ กรรมป้าต้องไปทางนั้นอยุ่แล้ว ไม่มีเรื่องบังเอิญหรอก


    ตอนแรกยังเขียนให้มองโลกสวยอยุ่เลย มองโลกสวยแบบป้าก้หลอกตัวเอง แง่ร้ายก็อคติ ดิ ถ้าจะเลือกแค่ด้านใดด้านนึง มองตามจิงก้คือตามจิงไม่ดีไม่ร้าย ยังจะมีตอดเดวจะโดน

    เหงาดิป้า คุยคนเดียวหลายโพสละ ไม่มีคนขัดคอ สบายเลย ถ้าปวีเปนเจ้าอาวาสจะไล่ป้าออกนัมเบอร์แรกเลย วันๆ เฝ้ามันแต่เนตเนี่ยะ เดวพาป้าไปปล่อยเอธิโอเปียดีกว่า ไปปล่อยไกลๆ ลดโลกร้อน
     
  19. zalievan

    zalievan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,312
    ค่าพลัง:
    +5,247
    ผมว่า
    การมองโลกแบบพุทธ คือ มองให้เห็นความเป็นจริงทั้งหมด ตามสภาพความเป็นจริง เอาทั้งดีทั้งร้าย มองให้เห็นถึงความเป็นไป ต้นสายปลายเหตุ เพื่อให้เข้าใจว่า สิ่ง ๆ นี้ มันก็เป็นของมันอยู่อย่างนี้ วางอารมณ์ให้เป็นกลาง คือพิจารณาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นให้เหมือนดูหนังสารคดีน่ะครับ ว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นจากเหตุใด ดับด้วยเหตุใด เป็นต้น ไม่ใช่แบบดูหนังรัก(เอาแต่ข้อดี) หรือหนังดราม่า(เอาแต่แง่ร้าย) ให้เรารู้ตลอดกระบวนการ(หรือเอาแค่รู้พอที่จะสามารถปล่อยวางได้)ของสิ่งนั้น ๆ จะได้เข้าใจธรรมดาของสิ่งนั้น ๆ เราเข้าใจว่าไม่มีธุระใด ๆ กับมันอีกแล้ว แล้วปล่อยวางครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2018
  20. Sataniel

    Sataniel "วิชชาและวิมุติ"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,493
    ค่าพลัง:
    +2,364
    มีข้อสงสัยครับ ที่เห็นน่ะ? ท่านเห็นเป็นกาย ? หรือเห็นเป็นแสง ถ้าเป็นแสง รัศมีสีอะไร? หรือแค่รู้สึกแต่ไม่เห็น แล้วตอนที่เห็นน่ะ เป็นตอนที่ท่านกำลังจะนอนบนกุฏิใช่ไหม ?
     

แชร์หน้านี้

Loading...