"จตุคามฯองค์สุดท้าย"ที่...แสดงปาฏิหาริย์เดินออกจากแผงพระ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คนมีกิเลส, 27 กุมภาพันธ์ 2008.

  1. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>"จตุคามฯองค์สุดท้าย"ที่...แสดงปาฏิหาริย์เดินออกจากแผงพระ</TD></TR><TR><TD vAlign=top height=4></TD></TR><TR><TD class=dessubmmenu1><CENTER>[​IMG]</CENTER>


    ในยุคจตุคามรามเทพขาขึ้น ไม่ว่าจะวัดไหน สำนักใดสร้าง ใครปลุกเสก รวมทั้งรูปแบบและวัตถุประสงค์จะเป็นเช่นไรก็ตาม สามารถให้เช่าบูชาได้ทุกรุ่น ศูนย์เช่าจตุคามฯ ตัดมาจากวัดและผู้สร้างเท่าใดก็ให้เช่าบูชาได้หมดในระยะเวลาอันรวดเร็ว


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>
    พอเข้าสู่ยุคจตุคามรามเทพขาลงกลับกลายเป็นว่า ไม่มีใครถามหา เพื่อที่จะเช่าจตุคามฯ เลยสักรุ่น ที่ยิ่งกว่านั้น คือ วัตถุมงคลที่มีลักษณะกลมๆ ใหญ่เช่นเดียวกับจตุคามฯ ไม่มีใครสนใจเลย

    "เท่าที่จำได้ ให้เช่าบูชาจตุคามฯ ลูกกลม เมื่อก่อนปีใหม่ไปองค์เดียวในราคา ๑๕๐ บาทเท่านั้น ส่วนขนาดบูชา และที่เป็นชุดนั้น จำไม่ได้ว่า ให้เช่าไปเมื่อใด แต่น่าจะไม่ต่ำกว่า ๖ เดือนที่แล้ว ผมเริ่มปิดรับสั่งจองจตุคามฯ ทุกรุ่นทุกสำนัก ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ๒๕๕๐" นี่คือเสียงสะท้อนจากนายศุภฤทธิ์พิมพระวัตร เจ้าของศูนย์พระเครื่องมุขอัคณีที่ตั้งอยู่ในสนามพระเครื่องนครนนท์
    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    เมื่อถามถึงสต๊อกจตุคามฯที่มีอยู่ในศูนย์ทั้งหมด นายศุภฤทธิ์บอกว่า มูลค่าที่ซื้อมาน่าจะอยู่ในหลัก ๑๐ ล้านบาท ในยุคจตุคามฯ ขาขึ้นนั้น รุ่นดังๆ ต้องใช้เงินไปตัดมาไม่ต่ำกว่าหลักล้านบาท ส่วนรุ่นที่ไม่ค่อยดังเท่าไรจะตัดมาประมาณ ๔-๕ แสนบาท ใครตัดจตุคามฯ มูลค่าหลักแสนบาทถือว่าเชยมากๆ ส่วนเงินที่ได้นั้นเป็นเงินหมุนเวียนจากจตุคามฯ ทั้งสิ้น เมื่อใดจตุคามฯ ที่มีอยู่ให้เช่าได้ก็ถือว่าเป็นผลกำไร จึงต้องเข้าใจในคำพูดที่ว่า
    "องค์พ่อให้เราเยอะ ท่านก็เอาคืนจากเราไปเยอะเช่นกัน องค์พ่อทำให้เราได้บทเรียนหลายๆ อย่าง"


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>
    นายนเดชรักษ์ชูชีพ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพปี ๒๐๐๗ หรือ "ธนเดชจตุคามฯ" บอกว่าจตุคามฯ ในตู้ซึ่งหมายถึงหน้าร้าน รุ่นล่าสุดที่ให้เช่าได้องค์เดี่ยวๆ เมื่อ ๒-๓ วันที่ผ่านมา คือ จตุคามฯรุ่น"มหาเทวโพธิสัตว์ สุวรรณภูมิ" ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อสร้างนพรัตน์สังวาลย์ สักการบูชาพระศรีศากยมุนีศรีธรรมราช พระประธานในพระวิหารหลวง วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยพระราชธรรมสุธีเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช ประธานอุปถัมภ์ฝ่ายบรรพชิต นายสวัสดิ์กฤตรัชตนันต์ ประธานสภาวัฒนธรรม และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานอุปถัมภ์ฝ่ายฆราวาส นอกจากมีลักษณะที่สวยงามแล้วยังเพราะเป็นจตุคามฯ มีจุดขายสำคัญ คือ ได้ใช้โรงงานผลิตจตุคามฯรุ่นบูรณะเจดีย์รายปี ๒๕๔๕ และ จตุคามฯ ปฐมอรหันต์สุวรรณภูมิ ปี ๒๕๔๗ รุ่นทูลเกล้า สำหรับจตุคามฯที่ขายยกชุด คือ รวยเงินสด ชุด ๗ เหรียญ เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในขณะที่จตุคามฯ ขนาดบูชานั้นให้เช่ารุ่นล่าสุด คือ เจ้าพิธีกึ่งศตวรรษหลวงหนุ่ย ส่วนจตุคามฯ ที่ลงโฆษณาเพื่อให้เช่าบูชาทางนิตยสารพระเครื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นจตุคามฯ ยอดนิยมนั้น ได้ซื้อเนื้อที่โฆษณาไว้หลายเล่ม รวมทั้งลงโฆษณาไว้หลายรุ่น เช่น จตุคามฯ ปี ๒๕๓๐ เหรียญปิดตาพังพะกาฬปี ๒๕๓๒ เหรียญคันฉ่องผ่าตะวันเหนือดวงเนื้อเงินใหญ่ รวมทั้งจตุคามฯ รุ่นโคตรเศรษฐี หลังจากลงโฆษณาไปเกือบ ๑ เดือน เพิ่งมีคนขอเช่าเหรียญปิดตาพังพะกาฬปี ๒๕๓๒ ไป ๑ เหรียญ ซึ่งถ้าเป็นช่วงเดียวกับปีที่แล้ว วันแรกที่หนังสือพระวางตลาดก็ให้เช่าได้เกือบหมดทุกองค์
    "ณ วันนี้ ไม่ว่าใคร หรือหน่วยงานใดๆ สร้างจตุคามฯ ออกมา คงทำตลาดได้ยาก ด้วยเหตุที่ว่าศูนย์รับจองไม่กล้าที่จะรับเล่มจองมาเพื่อเปิดจอง จะขายได้ก็เมื่อเอาของจริงมาวางในตู้เท่านั้น ขณะเดียวกัน แต่ละร้านก็มีสต๊อกจตุคามฯ รุ่นดังพิธีใหญ่อยู่ในสต๊อกจำนวนมาก เท่าที่ทราบ บางรายมีจตุคามฯ ในสต๊อกมูลค่าไม่ตำกว่า ๑๐ ล้านบาท แน่นอนว่า เจ้าของร้านต้องเชียร์วัตถุมงคลที่มี เพื่อระบายออกก่อนเป็นอันดับแรก จึงไม่มีใครกล้าซื้อเข้ามาอย่างแน่นอน" ธนเดชจตุคามฯ กล่าว

    ในขณะที่พ.อ.อ.โกวิท แย้มวงษ์หรือที่รู้จักกันในนาม"จ่าโกวิท" บรรณาธิการนิตยสาร"พระเครื่องอภินิหาร" และเจ้าของศูนย์ "พระเครื่องอภินิหาร" บอกว่า จตุคามฯ องค์ล่าสุดที่เป็นเนื้อผงทรงกลมให้เช่าได้ คือ รุ่นเจ้าทรัพย์ เสริมปัญญา มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ จตุคามฯ ลอยองค์ขนาดบูชาที่ให้เช่าได้ คือ รุ่นไหว้ครูหลวงหนุ่ย ส่วนจตุคามฯ ที่ให้บูชาเป็นชุดใหญ่ หรือที่เรียกว่าชุดกรรมการ ซึ่งรวมแล้วมีจตุคามฯ ไม่ต่ำกว่าหลักร้อยองค์นั้น รุ่นล่าสุดที่ขายได้ คือเทวาสองหลักเมือง ที่จัดสร้างโดย ชมรมพระเครื่องท่าพระจันทร์
    <CENTER>[​IMG]</CENTER>
    "พูดง่ายๆ ในช่วงจตุคามฯ บูมๆ วันหนึ่งขายได้หลายสตางค์ เรียกว่าใครสร้างจะออกมาในแบบไหนขายได้หมด เมื่อเข้าสู่ยุคจตุคามฯ ขาลง ตั้งแต่ต้นปี ๕๑ ที่ผ่านมา จตุคามฯ แทบไม่ได้ตังค์เลยก็ว่าได้ เฉพาะจตุคามฯ อย่างเก่งเดือนหนึ่งๆ ขายได้แค่หลักพันเท่านั้น มีแต่คนโทรมาถาม แต่ไม่มีคนเดินมาซื้อที่ร้านเหมือนเมื่อปีที่แล้ว ในขณะที่จตุคามฯ ขาขึ้นแต่ละเดือนขายได้เป็นล้าน เฉพาะรุ่นขุมทรัพย์สี่แผ่นดิน ที่จัดสร้างโดยสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ยังไม่ทันเห็นใบจอง มีคนขอซื้อใบจอง ๑ แสนบาท" จ่าโกวิทกล่าว ด้านน.ส.จีราภรณ์ยาจันทา หรือ"เจ๊ดา" เจ้าของศูนย์พระเครื่อง"มหาเมตตาพระเครื่อง" เดอะมอลล์งามวงศ์วาน บอกว่า จตุคามฯ รุ่น ล่าสุดที่ให้เช่าบูชาไปเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นจตุคามฯ เนื้อผงขนาด ๕.๕ ซม. คือ รุ่นบารมีธรรม ของหลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนประเภทลอยองค์ จะเปิดรับจองเท่านั้น และล่าสุดได้เปิดจองรุ่นขุนพันธุ์พลังศรัทธา แต่ยังไม่มียอดจองเลยสักองค์

    "บอกได้เลยว่า ลูกค้าที่เดินเข้ามาในร้าน ไม่มีใครถามหาถึงจตุคามฯ เลยสักรุ่น ไม่ว่าวัด หรือใครเป็นผู้สร้าง รวมทั้งจุดประสงค์การจัดสร้างดีเพียงใดก็ตาม ทั้งนี้ลูกค้าจะถามหาเฉพาะพระเกจิเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทั้งที่เป็นเหรียญและเครื่องราง แต่ถ้าเป็นพระเกจิที่เป็นเนื้อผง และมีลักษณะทรงกลมเหมือนจตุคามฯ ผู้เช่าก็ไม่ให้ความสนใจเช่นกัน ที่ใครบอกว่า พระพิฆเนศขาขึ้นนั้น อย่างไรก็แรงไม่เท่าจตุคามฯ" เจ๊ดากล่าว <CENTER>[​IMG]</CENTER>


    0เรื่อง / ภาพ ไตรเทพ ไกรงู 0

    ขออนุโมทนาสาระประโยชน์จาก http://www.komchadluek.net/2008/02/27/x_phra_j001_191693.php?news_id=191693

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป สำหรับกระแสจตุคาม...
    แต่ในความจริง องค์ท่านยังอยู่ และคงยังดูแลลูกหลานท่านเหมือนเดิม
    เทวตานุสสติ
     
  3. แม่ลูกตาล

    แม่ลูกตาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    784
    ค่าพลัง:
    +1,206
    อะไรก็ตามหากยึดมั่น ถือมั่น มันเป็นทุกข์
     
  4. สุทธิดา

    สุทธิดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    363
    ค่าพลัง:
    +1,155
    องค์พ่อจตุคาม เหนือฟ้าบาดาล เหนือกรุงสองทะเล องค์พ่อสถิตถ์หล้า เจ้ากรุงธรรมโศก รามเทพเกรียงไกร อยู่คู่ฟ้าไทย อมตะนิรันดร์กาล
    จตุคามรามเทพ เทพไท บารมีปกเกล้า เหนือฟ้า เหนือดิน สาธุ .. รามา

    ท่านอยู่มาเนินนาน และ ท่านยังคงอยู่ตลอดไป
     
  5. เอกวัฒน์

    เอกวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +2,431
    องค์จตุคามรามเทพ สอนให้ทุกคนรู้ว่า อย่าโลภมาก จะลาภหาย
    แถมเป็นหนี้
     
  6. นิลศิลป์

    นิลศิลป์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,241
    ค่าพลัง:
    +1,664
    สร้างกันมากจริงๆ มีทั้งเจือด้วยความโลภ และเจตนาดี อย่างไรก็ตามย่อมหนีไม่พ้นกฎของไตรลักษณ..อนิจจัง...ทุกขัง... อนัตตา: bat:
     
  7. Vay

    Vay Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +88
    ความจริงเป็นสิ่งไม่เที่ยงครับ
     
  8. svpfe

    svpfe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    872
    ค่าพลัง:
    +155
    อ่านตั้งนาน แสดงปาฏิหาริย์เดินออกจากแผงพระตรงไหนครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...