แผ่เมตตาในตลาดสด

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย นะ จัง งัง, 7 พฤษภาคม 2017.

  1. นะ จัง งัง

    นะ จัง งัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2017
    โพสต์:
    392
    ค่าพลัง:
    +178
    ไปตลาดสด แถวแผงขายปลาแล้วท่อง สัพเพ สัตตา ..... ให้พวกปลาที่อยู่ในแผง จากที่ดิ้นกระเด่ว กระเดว กลายเป็นนิ่งสงบสักพัก เหตุการณ์นี้คือปลาพวกนั้นรับการแผ่เมตตาจากเราป่าวนะ..
     
  2. bluebaby2

    bluebaby2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,471
    ค่าพลัง:
    +4,287
    แผ่เมตตาถ้าทำถูกต้องจิตของเราจะมีเมตตาเพิ่มขึ้นครับ ผลเกิดกับตัวเราเป็นหลัก
     
  3. tsukino2012

    tsukino2012 หยุดจึงพบ สงบจึงเกิด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,311
    ค่าพลัง:
    +3,090
    บอกไปก็อาจจะดูโหดร้าย แต่มันเป็นไปไม่ได้ครับ ทุกอย่างต้องมีเหตุและผลสมดุลกัน ไม่ใช่แค่ใจคิดแผ่เมตตาแล้วเขาจะหายเจ็บได้ ตอนเราเจ็บแล้วเรายังปรารถนาจะไปหาหมอ ไม่คิดจะให้คนในบ้านมาแผ่เมตตาบรรเทาความเจ็บปวดให้เราเพราะรู้แก่ใจว่าไม่ได้ผล
     
  4. alkuwaiti

    alkuwaiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    372
    ค่าพลัง:
    +1,257
    ทำไมไม่บอกคนอื่นไปละครับว่าคุณไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ ไม่ชอบเข้าวัด คุณนับถือสิ่งที่อยู่ในหัวสมองของตัวเองเท่านั้น คุณไม่เชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็นจับต้องไม่ได้ คุณเชื่อแต่สิ่งที่มองเห็นจับต้องได้เท่านั้น ถ้าบอกคนอื่นแบบนี้ด้วยคงเคลียร์กันไปหมดละ

    คนละเรื่องกันละปลายังอยู่ดี และ จขกท.เขาไม่ได้แผ่เมตตาเพื่อรักษาการเจ็บป่วยอะไร แต่คุณเอาเรื่องคนเจ็บป่วยมาเทียบ บ้ารึเปล่า นี่คุณหายไปจากเว็บพลังจิตตั้งนาน โผล่มาอีกทียิ่งมิจฉาทิฏฐิหนักกว่าเดิมซะอีก ใครที่เข้ามาอ่านจงดูไว้ละกันว่าผลของมิจฉาทิฏฐิมีแต่ทำให้คนถลำลึกหนักลงไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายเขาจะไม่เชื่ออะไรนอกจากเชื่อตัวเองอย่างเดียว
     
  5. tsukino2012

    tsukino2012 หยุดจึงพบ สงบจึงเกิด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,311
    ค่าพลัง:
    +3,090
    แนวคิดที่ผมตอบไปนั้นเป็นแนวคิดศาสนาพุทธชัด ๆ เลยนะ ถ้าคุณไม่เข้าใจผมว่าคุณคงเป็นพุทธแบบที่ไม่ได้ศึกษาแนวทางพุทธ มัวไปหลงพุทธแบบปลอม ๆ ความเชื่อที่ผิด ๆ แนวพราหมณ์ ไอ้การหลงความเชื่อนั่นล่ะครับที่เป็นมิจฉาทิถฐิตัวเป้งเลย ผมก็เคยหลงไปเชื่อมาก่อนสมัยที่ไม่เคยศึกษาแนวทางของพุทธเลย พอได้บวชเรียนแล้วจึงเข้าใจ ได้มีเวลาศึกษาพระไตรปิฏกมาพอสมควร หลังจากที่ไม่ศึกษาแล้วไปเอาแต่ฟังคำพระแก่ ๆ มั่ว ๆ กับตำราอภินิหาริย์ต่าง ๆ บัดนี้จึงได้เข้าใจถ่องแท้ คุณอย่าได้บอกว่าตัวเองเป็นชาวพุทธเลยถ้ายังเชื่อเรื่องเหลวไหลผีสางนางไม้เจ้ากรรมนายเวร พุทธองค์สอนว่า ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะมีเหตุ มีเหตุก็มีผล และผลสัมพันธ์กับเหตุ ไก่ออกไข่ ไข่ออกมาก็จะเป็นลูกไก่ ไม่ใช่เป็นไปตามความเชื่อของคน ไก่ออกไข่มา แม้จะภาวนาหรือเชื่อว่ามันจะออกมาเป็นลูกเป็ด มันก็ยังคงออกมาเป็นลูกไก่
     

แชร์หน้านี้

Loading...