วิธีสลัดคนรัก

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย paang, 12 สิงหาคม 2005.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    [​IMG]

    ฟัง ๆ ดูเหมือนจะเป็นคนใจร้ายนะ แต่จริง ๆ ก็นั่นแหล่ะ.. ไม่ได้รักเขานี่จะอยู่กับเขาไปทำไม หาเอ๊าะ ๆ ดีกว่า แต่ขอบอกนะว่า รบกวนทำให้แนบเนียนนิดนึง ไม่ใช่อยู่ ๆ คิดจะไปก็ไป... ไม่ได้นะ เพราะถึงยังไงเค้าก็เคยเป็น "คนรัก" ของเรามาก่อน อีกอย่างมันก็ทำให้ความรู้สึกดี ๆ ที่เคยสะสมกันมา ไม่เลือนหายไปด้วย จริงไหมล่ะ??

    1. หายไปเลย วิธีนี้จะเรียกว่า เป็นวิธีที่ถูกที่ควรก็คงจะไม่ใช่ เพราะจะใช้ได้จริง ๆ ก็คงจะเป็นคนที่แฟน ไม่ค่อยตามติดหรือติดแจสักเท่าไหร่ ลองคิดดูสิว่า ในเมื่อคุณไม่ได้เป็นฝ่ายติดต่อไป และการที่เค้าติดต่อกลับมา คุณก็ไม่ตอบรับหรือตอบสนอง และหลังจากนั้น คุณกับเค้าก็คงจะห่างกันออกไปเรื่อย ๆ จนในที่สุด ก็หมดความรู้สึกของคำว่า "คนรัก" วิธีนี้ นอกจากคุณจะไม่ต้องบอกเลิกกับเค้าแล้ว คุณก็ไม่ทำให้เค้าเสียความรู้สึกด้วย เวลาคุณกลับมาคุยกับเค้าอีกครั้ง คุณก็ไม่ต้องมีเรื่องบาดหมางกันและกัน แบบนี้เค้าเรียกว่า "รู้จักใช้ช่องว่างของเวลา"

    2. ทำตัวให้น่ารำคาญ รู้ว่าสิ่งไหนที่คุณทำแล้ว เค้าจะรู้สึกไม่ดี ก็ทำไปซะทำไปเลย เช่น หงุดหงิดใส่เค้าบ่อย ๆ หาเรื่องทะเลาะไปเรื่อย ๆ ทำเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เป็นเรื่องใหญ่ และเลิกคิดไปได้เลยกับคำว่า ปรับตัวเข้าหากัน แค่นี้ คุณก็คงรู้จุดจบแล้วใช่ไหมล่ะ แน่นอนในที่สุด เค้าก็ต้องทนพฤติกรรมบางอย่างของคุณไม่ได้ จนในที่สุด คุณกับเค้าก็ต้องเดินกันคนละทาง โดยที่เค้าก็เลือกที่จะทำแบบนี้ คุณก็แค่บังคับเค้าทางอ้อมเท่านั้นเอง

    3. หาคนใหม่ ใช้เวลาในการเลิกคงไม่ยากหรอกค่ะ แต่คุณเดินมากับคนใหม่ของคุณ ให้เค้าเห็นเรื่องทุกอย่างก็คงจบลง แต่สิ่งที่ยากและคงต้องใช้ระยะเวลา คงจะเป็นเรื่องที่คุณหาใครมาเป็นคนใหม่ของคุณ เพราะการที่คุณจะหาใครสักคน คนนั้น คงจะดีกว่าคนปัจจุบันของคุณใช่ไหม?

    4. โยนความผิดให้เค้า วิธีนี้ คุณคงต้องเป็นนักพูดที่ดีเสียหน่อย ใช้ มารยา ให้เพียบ มีเท่าไหร่คุณคงจำเป็นที่จะงัดมันออกมาให้หมด บอกเค้าไปเลยสิ่งที่คุณทำให้ คุณคิดที่เลิกกับเค้า ส่วนใหญ่มันไม่ได้มาจากคุณเอง มันก็มีอิทธิพลมาจากเค้าเสียมากกว่า พยายามตีหน้า เศร้าเข้าไว้ แล้วก็ขอโทษเค้า กับสิ่งที่คุณได้กระทำ แน่นอนจบหัวข้อนี้ คุณไปเทสต์หน้ากล้องได้เลยค่ะ

    5. พูดกันตรง ๆ ไม่ต้องมานั่งแต่งเรื่องให้มันดูยุ่งยาก และอ้อมค้อมให้มันเสียเวลา และเปลืองพลังงาน คุณคิดอะไรก็พูดไปแบบนั้น บอกสาเหตุว่าเพราะอะไร ทำไมถึงทำให้คุณรู้สึก ที่จะทิ้งเค้าแบบนี้ วิธีนี้นอกจากคุณไม่ต้องโกหก ทั้งเค้าและตัวคุณเองแล้ว เวลาคุณกลับมาเจอเค้าอีกครั้ง คุณกับเค้าก็คุยกันสนิทใจมากขึ้นนั่นเอง วิธีนี้ดิฉันขอสนับสนุนนะค่ะ

    แต่โบราณมักจะบอกไว้ว่า ใครทำอะไรมักจะได้สิ่งนั้นกลับคืนมา ถ้าเป็นแบบนั้นจริง คุณคงต้องระวังตัวหน่อยแล้วล่ะ เผื่อสักวัน จะมีใครคิดที่จะทำกับคุณแบบนี้บ้าง คุณเองแหละที่จะแย่...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 สิงหาคม 2005
  2. โอมพุทโธกิเตศวร

    โอมพุทโธกิเตศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +198
    ..............................ทำมากี่รายแล้วล่ะ คุณแป้ง


    (555) (555) (555) (555) (555)
     
  3. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    เปล่านะคะ คุณโอม ยังไม่เคยทำ..
    ฟังเค้าเล่ามาน่ะค่ะ แล้วก็เคยโดนมั้ง....
    เลยเอามาขู่คนที่กำลังคิดสลัดคนรักน่ะค่ะ
    คนโดนสลัดแย่กว่าคนที่กำลังคิดสลัดเยอะเลยค่ะ
    ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าทำเลย เป็นบาปเปล่า ๆ
     
  4. อักขรสั จร

    อักขรสั จร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    220
    ค่าพลัง:
    +343
    เหมือนแนะนำมากกว่าขู่นะเนี่ย
     
  5. เกจิหนุ่ม

    เกจิหนุ่ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +1,516
    โดนมาเกือบจะครบแระ - - ครับเนี้ย
     

แชร์หน้านี้

Loading...