ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐไม่จบ...ประกาศกดดันรัสเซียเพิ่ม

    เผยแพร่เมื่อ 16 เม.ย. 2018
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนจะจัดการซ้อมรบในบริเวณช่องแคบไต้หวันในวันนี้

    [​IMG]
    ปักกิ่ง 18 เม.ย. – จีนมีกำหนดจะจัดการซ้อมรบด้วยการใช้กระสุนจริงในพื้นที่บริเวณช่องแคบไต้หวันในวันนี้ ซึ่งเป็นการแสดงแสนยานุภาพทางทหาร หลังจากเตือนไต้หวันเกี่ยวกับการแยกตัวเป็นเอกราชจากจีน และการสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับสหรัฐ

    การซ้อมรบที่จะจัดขึ้นในวันนี้ นับเป็นการซ้อมรบในเขตช่องแคบไต้หวันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2016 และจัดขึ้นในช่วงเดียวกับที่ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวัน เดินทางเยือนสวาซีแลนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศเพียงไม่กี่ประเทศที่ยังคงมีความสัมพันธ์ทางการทูตกับไต้หวัน รัฐบาลจีนให้ข้อมูลรายละเอียดเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับการซ้อมรบครั้งนี้ ในขณะที่สำนักงานบริหารความปลอดภัยทางทะเลของมณฑลฝูเจี้ยนกล่าวในแถลงการณ์เพียงว่า การซ้อมรบจะจัดขึ้นตั้งแต่ 8.00 น. จนกระทั่งถึงเที่ยงคืน ทางด้านผู้อำนวยการสำนักงานกิจการไต้หวันของจีน กล่าวว่า การซ้อมรบเป็นการกระทำเพื่อปกป้องอธิปไตยและดินแดนของจีนแผ่นดินใหญ่ ส่วนประธานาธิบดีไช่ ได้กล่าวก่อนออกเดินทางไปยังทวีปแอฟริกาเมื่อวานนี้ว่า ไต้หวันมีความเชื่อมั่นและมีเจตนาแน่วแน่ในการปกป้องความมั่นคงของประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์รอยืนยันเรื่องเครื่องบินทหารจีน จอดกลางแนวปะการังพิพาท

    1524049915009-960x0.jpg

    มะนิลา 18 เม.ย.- ฟิลิปปินส์รอการยืนยันก่อนจะยื่นประท้วงจีน หลังจากมีรายงานข่าวว่า เครื่องบินทหารจีน 2 ลำไปจอดบนทางวิ่งบนเกาะเทียมที่จีนสร้างขึ้นภายในแนวปะการังที่ฟิลิปปินส์ จีน และเวียดนามอ้างสิทธิทับซ้อน

    นายอลัน ปีเตอร์ กาเยตาโน รัฐมนตรีต่างประเทศฟิลิปปินส์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ขอให้กระทรวงกลาโหมและหน่วยงานทางทหารยืนยันข่าวของหนังสือพิมพ์ฟิลิปปินส์เดลีอินไควเรอร์ฉบับวันนี้ที่ลงภาพซึ่งอ้างว่าถ่ายเมื่อเดือนมกราคมว่า เป็นเครื่องบินลำเลียงซีอาน Y-7 ของจีน 2 ลำจอดบนทางวิ่งของเกาะเทียมที่จีนถมขึ้นภายในแนวปะการังมีสชีฟที่จีนยึดครองอยู่ แต่ฟิลิปปินส์ยืนกรานเป็นเจ้าของเพราะอยู่ในเขตเศรษฐกิจจำเพาะ 200 ไมล์ทะเลของฟิลิปปินส์ หากได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นภาพเครื่องบินจีนจริง ฟิลิปปินส์ก็จะยื่นประท้วงให้จีนชี้แจงต่อไป

    รัฐมนตรีต่างประเทศฟิลิปปินส์กล่าวด้วยว่า หลายประเทศที่อ้างสิทธิในหมู่เกาะสแปรตลีย์ในทะเลจีนใต้พากันสร้างทำนบ ติดตั้งเรดาร์ และอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ เต็มไปหมด ขอให้ทุกฝ่ายหยุดแล้วรื้อถอนสิ่งเหล่านี้ออกไป ควบคู่ไปกับการพูดคุยระหว่างกันและกับประเทศนอกภูมิภาคเพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันการสั่งสมอาวุธ ส่วนเรื่องที่สมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เปิดการเจรจาที่เวียดนามเมื่อเดือนก่อนเรื่องแนวปฏิบัติในทะเลจีนใต้ ที่ประชุมได้เริ่มด้วยประเด็นที่อ่อนไหวและถกเถียงน้อยเพื่อหาจุดที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ก่อนจะก้าวต่อไปยังประเด็นขัดแย้ง อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการกำหนดกรอบเวลาสรุปและเริ่มใช้แนวปฏิบัติดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    ปธน.อิหร่านย้ำไม่คิดรุกราน แต่จะผลิตอาวุธต่อไว้ป้องกันตัว

    1524036237352-960x0.jpg
    เตหะราน 18 เม.ย.- ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีของอิหร่านย้ำว่า อิหร่านไม่คิดรุกรานประเทศเพื่อนบ้าน แต่จะเดินหน้าผลิตอาวุธต่อไปเพื่อปกป้องประเทศ

    ประธานาธิบดีโรว์ฮานีกล่าวในพิธีสวนสนามเนื่องในวันกองทัพอิหร่านวันนี้ว่า ขอให้โลกรับรู้ว่าอิหร่านจะผลิตอาวุธที่จำเป็นต้องใช้ หรืออาจจัดซื้อหากจำเป็น โดยจะไม่รอให้ใครพูดหรือเห็นด้วย ขณะเดียวกันขอประกาศให้ประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาครับรู้ว่า อิหร่านไม่มีเจตนาจะรุกรานประเทศใด เพราะปรารถนาความสัมพันธ์ฉันมิตรฉันพี่น้องกับประเทศเพื่อนบ้าน ขอบอกว่าอาวุธยุทโธปกรณ์ ขีปนาวุธ ฝูงบินและรถถังทั้งหมดของอิหร่านไม่ได้มีไว้เพื่อต่อต้านประเทศเหล่านี้ แต่มีไว้เพื่อปกป้องตนเอง และว่าหนทางเดียวที่จะแก้ปัญหาต่าง ๆ คือ การเจรจาทางการเมืองและพฤติกรรมเชิงสันติ อย่างไรก็ดี ผู้นำอิหร่านไม่ได้เอ่ยถึงอิสราเอลที่อิหร่านถือว่าเป็นรัฐบาลไม่ชอบด้วยกฎหมายและมุ่งหมายให้ล่มสลาย

    สหรัฐและพันธมิตรเรียกร้องให้อิหร่านจำกัดโครงการขีปนาวุธ แต่อิหร่านยืนกรานว่าจำเป็นต้องมีเพื่อการปกป้องประเทศ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐขู่จะถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์ที่ 6 ชาติมหาอำนาจลงนามกับอิหร่านในปี 2558 ว่าจะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านแลกกับการที่อิหร่านจำกัดโครงการนิวเคลียร์ หากอิหร่านไม่มีมาตรการใหม่ ๆ เพื่อจำกัดโครงการขีปนาวุธและโครงการอื่น ๆ ภายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้.- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐจะเก็บภาษีตอบโต้การอุดหนุนอะลูมิเนียมอัลลอยแผ่นจากจีน

    1524022997448-960x0.jpg
    วอชิงตัน 18 เม.ย.- กระทรวงพาณิชย์สหรัฐมีความเห็นเบื้องต้นว่า จีนอุดหนุนอะลูมิเนียมอัลลอยแผ่น จึงได้กำหนดจะเก็บภาษีตอบโต้การอุดหนุนในอัตราสูงสุดถึงร้อยละ 113

    กระทรวงพาณิชย์สหรัฐแถลงว่า ปี 2559 สหรัฐนำเข้าอะลูมิเนียมอัลลอยแผ่นจากจีนมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 18,740 ล้านบาท) กระทรวงได้เปิดการสอบสวนในเดือนพฤศจิกายนว่า จีนได้อุดหนุนสินค้าดังกล่าวหรือไม่ และมีความเห็นเบื้องต้นเมื่อวานนี้ว่า มีการอุดหนุนผู้ผลิตและผู้ส่งออกจีนโดยรวมราวร้อยละ 33.10 จึงได้กำหนดจะเก็บภาษีตอบโต้การอุดหนุนอะลูมิเนียมอัลลอยแผ่นจากจีนในอัตราสูงสุดถึงร้อยละ 113 และจะมีคำตัดสินชี้ขาดในวันที่ 30 สิงหาคม

    กระทรวงประกาศเรื่องนี้ในช่วงที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่จะเรียกเก็บภาษีสินค้าจีนราว 150,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4.68 ล้านล้านบาท) เพื่อบีบให้จีนปรับเปลี่ยนนโยบายทางการค้า ด้านประธานสมาคมอะลูมิเนียมของสหรัฐแถลงแสดงความยินดีว่า เป็นก้าวสำคัญก้าวแรกที่จะทำให้อุตสาหกรรมการผลิตอะลูมิเนียมแผ่นของสหรัฐกลับมาแข่งขันอย่างเป็นธรรมอีกครั้ง นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดการสอบสวนเรื่องการอุดหนุนและการทุ่มตลาดเอง เพราะที่ผ่านมาภาคเอกชนจะเป็นผู้ร้องเรียนให้กระทรวงเปิดการสอบสวนโดยอ้างว่าได้รับความเสียหายจากการอุดหนุนหรือทุ่มตลาด.- สำนักข่าวไทย


    รถไปงานแต่งงานเสียหลักตกสะพานในอินเดีย เสียชีวิต 21 คน

    1524042508328-960x0.jpg

    นิวเดลี 18 เม.ย. – ตำรวจอินเดียรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถนำผู้โดยสารราว 40 คนไปร่วมงานแต่งงานเสียหลักตกจากสะพาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน

    รายงานระบุว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนราวกั้นถนนในรัฐมัธยประเทศเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาและตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างความสูงเกือบ 20 เมตร รายงานระบุว่า จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเมืองโภปาล 560 กิโลเมตร มีผู้บาดเจ็บอีก 21 คน ส่วนใหญ่อาการสาหัส ตำรวจและหน่วยฉุกเฉินรีบรุดช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ สาเหตุของอุบัติเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ตำรวจระบุว่า คนขับรถน่าจะขับรถมาด้วยความเร็วสูง

    องค์การอนามัยโลกระบุว่า อินเดียมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนติดอันดับโลก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุรถโรงเรียนตกจากหน้าผาในรัฐหิมาจัลประเทศ ทางตอนเหนือ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน เป็นเด็ก 27 คน .-สำนักข่าวไทย


    จีนจะอนุญาตให้เดินทางไปเกาะไหหลำโดยไม่มีวีซ่า

    1524035960916-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 18 เม.ย. – จีนเปิดเผยแผนจะอนุญาตให้เดินทางไปยังเกาะไหหลำทางตอนใต้ของประเทศได้ ขณะที่จีนกำลังผลักดันเกาะดังกล่าวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ

    รองผู้อำนวยการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจีนกล่าวในการแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่งว่า นโยบายใหม่ดังกล่าวจะเริ่มในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจาก 59 ประเทศ เดินทางมาเยือนเกาะไหหลำได้เป็นเวลา 30 วันโดยไม่ต้องมีวีซ่า ทั้งนี้ ประเทศที่อยู่ภายใต้โครงการดังกล่าวรวมทั้งรัสเซีย สหรัฐ ฝรั่งเศส อังกฤษ และเยอรมนี นโยบายนี้จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของการเปิดประตูสู่โลกภายนอก โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปฏิรูปเพื่อทำให้เกาะไหหลำเป็นเขตการค้าเสรีและเป็นโครงการนำร่องการเปิดกว้างของจีน

    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันจันทร์ จีนเพิ่งอนุญาตให้เกาะไหหลำจัดการแข่งม้าและศึกษาการออกสลากกินแบ่งในรูปแบบใหม่ๆ นอกจากนี้ ทางการจีนยังต้องการให้ไหหลำเป็นศูนย์กลางด้านการบริโภคการท่องเที่ยวนานาชาติ ข้อมูลของบลูมเบิร์กนิวส์ระบุว่า ไหหลำมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนไม่ถึง 1 ล้านคนในปี 2559.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่น-จีน รื้อฟื้นร่วมมือทางทหาร หลังระงับไป 6 ปี

    1524039615828.jpg

    ญี่ปุ่น 18 เม.ย.-ญี่ปุ่นและจีนรื้อฟื้นความร่วมมือทางทหารหลังระงับไปถึง 6 ปี การรื้อฟื้นความร่วมมือครั้งนี้มีขึ้นหลังผู้นำทั้งสองประเทศให้คำมั่นจะปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างกัน

    ญี่ปุ่นและจีนรื้อฟื้นความร่วมมือทางทหารหลังระงับไปถึง 6 ปี โดยคณะผู้แทนจากจีน 25 คน เดินทางถึงจังหวัดฮิโรชิมา ทางตะวันตกของญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ และจะเดินทางไปเยี่ยมชมฐานทัพเรือของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นด้วย การรื้อฟื้นความร่วมมือทางทหารครั้งนี้มีขึ้นหลังนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ให้คำมั่นจะปรับปรุงความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ และยังมีขึ้นก่อนหน้าการประชุมสุดยอดสองเกาหลีปลายเดือนนี้.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียค้านญัตติเสนอตั้งองค์กรใหม่ ตรวจสอบการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย

    1524040859349-960x0.jpg

    รัสเซียค้านญัตติเสนอตั้งองค์กรใหม่ตรวจสอบการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย

    ยูเอ็น 18 เม.ย.-รัสเซียคัดค้านร่างญัตติของสหรัฐ อังกฤษ และฝรั่งเศส ที่เสนอให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติจัดตั้งองค์กรใหม่ขึ้นมาตรวจสอบการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย รวมทั้งดูแลการจัดส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

    นายวาซิลี เนเบนเซีย ทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ ระบุว่าไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม ทั้งยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีการตั้งองค์กรใหม่ขึ้นมาอีก ตรงกันข้ามชาติตะวันตกควรเร่งให้มีการปฏิบัติตามมติต่างๆ ของสหประชาชาติ ก่อนหน้านี้เพื่อยุติสงครามในซีเรียที่ดำเนินมาร่วม 7 ปี.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำสูงสุดอิหร่านจะเลิกใช้แอปชาวรัสเซียที่คนใช้กันครึ่งประเทศ

    1524045837215-960x0.jpg

    เตหะราน 18 เม.ย.- อยาตอลลาห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดอิหร่านประกาศจะเลิกใช้เทเลแกรม แอปพลิเคชันสนทนายอดนิยมที่พัฒนาโดยชาวรัสเซียและมีชาวอิหร่านใช้กันครึ่งประเทศ โดยจะหันมาใช้แอปในประเทศแทน

    เทเลแกรมของคาเมเนอีแจ้งวันนี้ว่า เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศและขจัดการผูกขาดของเทเลแกรม เว็บไซต์ที่เผยแพร่ภารกิจของผู้นำสูงสุดอิหร่านจะยุติการใช้แอปนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หลังจากนี้หน่วยงานทางการทั้งหมดก็จะทยอยเลิกใช้แอปนี้เช่นกัน และขอให้ผู้ใช้เทเลแกรมเปลี่ยนไปใช้แอปของอิหร่านอย่างโซรูช และแกป แทน คาเมเนอีแถลงเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า การละเมิดความเป็นส่วนตัวทางออนไลน์ถือว่าเป็นสิ่งต้องห้ามทางศาสนา หรือ ฮาราม ทำให้มีคนตีความว่า ผู้นำสูงสุดอิหร่านต้องการให้ประชาชนใช้แอปในประเทศ และอาจจะห้ามใช้เทเลแกรมในเร็ว ๆ นี้ แต่ชาวอิหร่านกลัวว่าจะถูกหน่วยข่าวกรองรัฐบาลสอดแนมหากใช้แอปในประเทศ

    เทเลแกรมเป็นแอปสนทนาเข้ารหัสที่พัฒนาโดยนายปาเวล ดูรอฟ ชายรัสเซียวัย 33 ปี ที่ออกนอกประเทศพร้อมพี่ชายโดยประกาศจะไม่กลับไปอีก และได้บริจาคเงินแลกกับการได้สัญชาติเซนต์คิดส์และเนวิส ประเทศเกาะในทะเลแคริบเบียน เขาจดทะเบียนบริษัทในกรุงลอนดอนของอังกฤษ และอ้างว่าเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีผู้ใช้อย่างสม่ำเสมอเดือนละ 200 ล้านคน เฉพาะอิหร่านมีผู้ใช้ 40 ล้านคน จากประชากรทั้งประเทศ 80.28 ล้านคน ขณะที่แอปในประเทศอย่างโซรูชและแกปมีผู้ใช้ 5 ล้านคนและ 1.3 ล้านคนตามลำดับ รัฐบาลอิหร่านเคยห้ามใช้เทเลแกรมช่วงที่เกิดการประท้วงทั่วประเทศระหว่างเดือนธันวาคม-มกราคมโดยกล่าวหาว่า ปล่อยให้กลุ่มต่อต้านการปฏิวัติที่อยู่ในต่างประเทศปลุกปั่นผู้คน.-สำนักข่าวไทย

    เลื่อนการเยือนของคณะผู้ตรวจสอบอาวุธเคมีในซีเรียหลังเกิดการยิงปะทะกัน

    1524044337271-960x0.jpg

    เฮก 18 เม.ย. – แหล่งข่าวรายงานว่า คณะผู้ตรวจสอบอาวุธเคมีที่จะเดินทางไปยังจุดที่ต้องสงสัยว่ามีการโจมตีด้วยแก๊สพิษในเมืองดูมาของซีเรียต้องเลื่อนการเดินทางออกไปหลังจากมีการยิงปะทะกัน

    คณะเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงของสหประชาชาติเดินทางเข้าไปยังเมืองดูมาเพื่อประเมินสถานการณ์ก่อนที่คณะผู้ตรวจสอบจากองค์การห้ามอาวุธเคมี หรือโอพีซีดับเบิลยูเดินทางเยือนตามแผนการที่วางไว้ แต่กลับเผชิญปัญหาด้านความมั่นคง รวมทั้งการยิงปะทะกัน นอกจากนี้ ยังมีบรรดาผู้คนออกมาเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดล่วงหน้าต้องกลับออกมา ด้านทูตสหประชาชาติกล่าวว่า คณะค้นหาความจริงอาจจะเริ่มงานในเมืองดูมาได้วันพุธนี้ ถ้าหากเห็นว่าสถานการณ์ปลอดภัย ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวอีกกระแสระบุว่า คณะผู้ตรวจสอบของโอพีซีดับเบิลยูอาจไม่เดินทางไปเมืองดูมาในวันพุธ แต่แหล่งข่าวก็ไม่ได้ให้รายละเอียดกับเกี่ยวเหตุการณ์ยิงกันแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

    ยุโรปสั่งตรวจเครื่องยนต์เครื่องบิน ตั้งแต่ยังไม่เกิดเหตุสตรีอเมริกันตาย

    1524042774372-960x0.jpg
    ยุโรปสั่งตรวจเครื่องยนต์เครื่องบิน ตั้งแต่ยังไม่เกิดเหตุสตรีอเมริกันตาย

    โคโลญ 18 เม.ย.- สำนักงานความปลอดภัยการบินยุโรป (อีซา) ได้สั่งตั้งแต่เดือนก่อนให้ตรวจสอบเครื่องยนต์เครื่องบินตั้งแต่ยังไม่เกิดเหตุเครื่องยนต์ชนิดเดียวกันระเบิดทะลุกระจกหน้าต่าง ทำให้ผู้โดยสารสตรีของสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ถูกดูดจนเกือบหลุดออกไปนอกเครื่องและเสียชีวิตเมื่อวันอังคารตามเวลาสหรัฐ

    อีซามีคำสั่งเรื่องความสมควรเดินอากาศตั้งแต่เดือนมีนาคม ให้ใช้คลื่นเสียงความถี่สูงตรวจสอบใบพัดพัดลมของเครื่องยนต์รุ่น CFM56 ทีละใบ ตามที่ซีเอฟเอ็มอินเตอร์เนชันนัล ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์เสนอแนะในเอกสารแจ้งความทางเทคนิคจากผู้ผลิต เนื่องจากพบว่าใบพัดของเครื่องยนต์รุ่นนี้เครื่องหนึ่งแตกกระจายอย่างไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ ซึ่งอาจทำให้เครื่องยนต์และเครื่องบินเสียหาย

    ข้อเสนอแนะนี้มีเนื้อหาเดียวกับที่สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (เอฟเอเอ) ของสหรัฐออกข้อเสนอหลังเกิดเหตุเครื่องบินของเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ลงจอดฉุกเฉินฉุกเฉินที่รัฐฟลอริดาเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ครั้งนั้นใบพัดเครื่องยนต์หลุดออกมาจากเครื่องยนต์รุ่น CFM56 ชิ้นส่วนกระเด็นไปทำให้ด้านบนของปีกซ้ายเครื่องบินเป็นรูกว้างร่วมฟุต โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร เจ้าหน้าที่ตรวจพบร่องรอยความล้าของโลหะ เป็นความเสียหายที่เกิดจากการรับภาระแรงซ้ำ ๆ หรือแรงที่ไม่คงที่

    เอฟเอเอประเมินว่า มีเครื่องยนต์ 220 เครื่องของเครื่องบินจดทะเบียนในสหรัฐเข้าข่ายต้องตรวจใบพัดพัดลมด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง กำหนดให้การตรวจสอบแต่ละครั้งต้องใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง เครื่องยนต์ที่ใช้งานมามากกว่า 15,000 เที่ยวหลังการตรวจสอบครั้งหลังสุดจะต้องรับการตรวจภายใน 6 เดือน ส่วนเครื่องยนต์ที่ใช้งานต่ำกว่านั้นต้องรับการตรวจภายใน 18 เดือน

    ส่วนเหตุเครื่องบินโบอิง 737 ของเซาท์เวสต์แอร์ไลน์เที่ยวบิน1380 ลงจอดฉุกเฉินที่เมืองฟิลาเดลเฟียเมื่อวานนี้ หลังจากเครื่องยนต์ระเบิดกลางอากาศ ชิ้นส่วนทะลุกระจกหน้าต่างแตก ทำให้ผู้โดยสารสตรีวัย 43 ปี ถูกดูดจนเกือบหลุดออกจากเครื่องและเสียชีวิตในเวลาต่อมา สายการบินเผยว่ากำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 30 วัน.- สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเยอรมนีปราบปรามการค้ามนุษย์ เกี่ยวโยงหญิงขายบริการชาวไทย

    1524042434001-960x0.jpg

    แฟรงก์เฟิร์ต 18 เม.ย. – เจ้าหน้าที่ของทางการเยอรมนีบุกตรวจค้นสถานขายบริการทางเพศ สำนักงาน และบ้าน รวม 62 แห่งในหลายรัฐ และจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 7 คน ในวันพุธนี้ในการปราบปรามการค้ามนุษย์ซึ่งเกี่ยวโยงกับหญิงขายบริการชาวไทย

    ตำรวจเยอรมนีระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า การบุกตรวจค้นดังกล่าวเป็นการสนธิกำลังกันระหว่างเจ้าหน้าที่กว่า 1,500 นาย ทั้งตำรวจ พนักงานอัยการ และเจ้าหน้าที่ด้านภาษีอากร นับเป็นการบุกตรวจค้นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเยอรมนี สำนักงานอัยการแฟรงก์เฟิร์ตออกแถลงการณ์ระบุว่า มีผู้ต้องสงสัย 56 คน อายุตั้งแต่ 26-66 ปี ถูกสอบสวนในความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ บังคับค้าประเวณี ยึดค่าจ้าง และหลบเลี่ยงภาษี อัยการตั้งข้อสงสัยว่า มีบุคคลจำนวนหนึ่งนำโดยหญิงชาวไทย วัย 59 ปี และสามีชาวเยอรมันวัย 62 ปี นำหญิงและสาวประเภทสองรวม 32 คนเดินทางจากประเทศไทยไปยังเยอรมนีโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยวและบังคับให้พวกเขาขายบริการทางเพศ.- สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียจับตัวการต้มเหล้าเถื่อน ทำคนตายจำนวนมากได้แล้ว

    1524039969847-960x0.jpg
    จาการ์ตา 18 เม.ย.- ตำรวจอินโดนีเซียรวบตัวผู้ต้องสงสัยหลักในเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากจากการดื่มเหล้าเถื่อนได้แล้ว หากถูกตัดสินว่ามีความผิดเขาจะมีโทษถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต

    หัวหน้าตำรวจจังหวัดชวาตะวันตกบนเกาะชวาเผยว่า ผู้ต้องสงสัยชื่อนายซัมซูดิน ซิมโบลอนถูกจับกุมได้ในสวนปาล์มน้ำมันแห่งหนึ่งบนเกาะสุมาตราในเช้าวันนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการทั่วประเทศเพื่อหาตัวการที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพราะดื่มเหล้าเถื่อนในจังหวัดชวาตะวันตกมากถึง 50 คน ตำรวจจะส่งตัวเขามากรุงจาการ์ตาภายในคืนนี้ เพื่อส่งมาควบคุมตัวที่เมืองบันดุง ซึ่งเป็นเมืองเอกของจังหวัดชวาตะวันตกต่อไป เขาจะถูกตั้งข้อหาจำหน่ายสินค้าอันตราย มีโทษสูงสุดถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต

    ทั้งนี้นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาทั่วอินโดนีเซียมีผู้เสียชีวิตเพราะดื่มสุราเถื่อนไม่ต่ำกว่าร้อยคน และอาการหนักอีกหลายสิบคน อินโดนีเซียซึ่งเป็นประเทศมุสลิมห้ามจำหน่ายสุราตามร้านสะดวกซื้อและร้านค้าขนาดเล็กทั่วประเทศตั้งแต่ปี 2558 ยกเว้นเกาะบาหลีที่คนส่วนใหญ่เป็นฮินดูและเป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่ยังคงมีวางจำหน่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ต บาร์และโรงแรม ทางการเก็บภาษีสรรพสามิตสุราในอัตราสูง ทำให้แรงงานรายได้น้อยหันไปหาสุราราคาถูกและสุราเถื่อนต้มเองที่เป็นอันตราย ผลตรวจในห้องทดลองปฏิบัติการพบว่า ร่างกายของเหยื่อมีเมทานอล ซึ่งเป็นแอลกอฮอล์ที่รับประทานไม่ได้ในปริมาณสูง.- สำนักข่าวไทย

    รมช.คลังญี่ปุ่นลาออกแล้ว หลังถูกแฉล่วงเกินนักข่าวหญิง

    1524051525596-960x0.jpg
    โตเกียว 18 เม.ย.- นายจุนอิจิ ฟูกุดะ รัฐมนตรีช่วยฝ่ายบริหาร กระทรวงคลังญี่ปุ่นลาออกแล้วในวันนี้ แต่ยืนยันจะฟ้องนิตยสารรายสัปดาห์ที่ลงข่าวว่าเขาคุกคามทางเพศผู้สื่อข่าวหญิง

    นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นเผยว่า อนุมัติการลาออกของนายจุนอิชิแล้ว นับเป็นเรื่องอื้อฉาวล่าสุดที่สั่นคลอนรัฐบาลนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะที่มีคะแนนนิยมลดลงต่อเนื่อง เพราะถูกกล่าวหาว่าเล่นพรรคเล่นพวกและปกปิดความผิด นายฟูกุดะกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ข่าวของเขาทำให้กระทรวงต้องประสบกับสถานการณ์ร้ายแรง และทำให้เขาไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีช่วยต่อไปได้เต็มที่ จึงตัดสินใจลาออก แต่ยืนยันว่าจะเดินหน้าฟ้องนิตยสารรายสัปดาห์ชูกังชินโจที่กล่าวหาเขาว่า ล่วงเกินผู้สื่อข่าวหญิง เขาจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าได้พูดล่วงเกินตามที่นิตยสารฉบับนี้กล่าวอ้าง

    กระทรวงคลังญี่ปุ่นเผยเมื่อวานนี้ว่า ได้ขอให้ทนายความแยกสืบเรื่องนี้เพื่อให้การสอบสวนเป็นกลาง โดยขอให้สื่อต่าง ๆ ที่เป็นสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงสอบถามผู้สื่อข่าวสตรีในสังกัดว่า เคยถูกนายฟูกุดะคุกคามทางเพศหรือไม่ หากมีก็ขอให้ผู้สื่อข่าวเหล่านั้นให้ความร่วมมือกับทนายความที่สืบคดีด้วย.-สำนักข่าวไทย

    เวียดนามขอซัมซุงช่วยฝึกอบรม-ถ่ายทอดเทคโนโลยีให้ต่อไป

    1524041180411.jpg

    เวียดนาม 18 เม.ย.-รองนายกรัฐมนตรีเวียดนาม ร้องขอให้ซัมซุง สนับสนุนด้านการฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีให้เวียดนามต่อไป

    รองนายกรัฐมนตรีจิ่ง ดิ่น สุง ของเวียดนาม ร้องขอให้ซัมซุง กรุ๊ป กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ สนับสนุนด้านการฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีให้เวียดนามต่อไป เพื่อให้บริษัทของเวียดนามได้เข้าร่วมในห่วงโซ่แห่งคุณค่าของซัมซุง คำกล่าวของรองนายกรัฐมนตรีเวียดนามมีขึ้นในระหว่างพิธีเปิดการฝึกอบรมที่ทางการเวียดนามร่วมมือกับซัมซุง จัดขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมของเวียดนาม.-สำนักข่าวไทย

    จีนส่งมอบเครื่องบินให้เนปาลแอร์ไลน์

    1524039060458.jpg

    จีนส่งมอบเครื่องบินให้เนปาลแอร์ไลน์

    จีน 18 เม.ย.-บรรษัทอุตสาหกรรมการบินจีน ส่งมอบเครื่องบิน 2 ลำ ให้สายการบินเนปาลแอร์ไลน์ โดยเครื่องบินรุ่นนี้ผลิตในจีนทั้งหมดและพัฒนาให้เหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศของเนปาลโดยเฉพาะ

    บรรษัทอุตสาหกรรมการบินจีน หรือเอวิค ส่งมอบเครื่องบิน 2 ลำ ให้สายการบินเนปาลแอร์ไลน์ สายการบินแห่งชาติของเนปาล โดยเป็นเครื่องบินแบบ 19 ที่นั่ง รุ่นวาย 12 อี ผลิตในประเทศจีนทั้งหมด เครื่องบินรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศของเนปาลโดยเฉพาะ ก่อนหน้านี้ สายการบินเนปาลได้รับมอบเครื่องบินจากเอวิคมาแล้ว 4 ลำ.-สำนักข่าวไทย

    ตึงเครียดเกาหลีเหนือผ่อนคลาย

    1524033694435.png

    เกาหลีใต้ 18 เม.ย-ใกล้ถึงวันจัดการประชุมสุดยอดของ 2 ผู้นำเกาหลีเหนือและใต้ปลายเดือนนี้ ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ฝ่าย ก็ผ่อนคลายมากขึ้น ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือกับสหรัฐก็เป็นไปด้วยดี

    ก่อนที่การประชุมสุดยอดระดับผู้นำของเกาหลีเหนือและใต้จะมีขึ้นในวันที่ 27 เดือนนี้ ทางทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เผยว่าทางฝ่ายตนกำลังพิจารณาเปลี่ยนแปลงข้อตกลงหยุดยิงที่ทำขึ้นกับเกาหลีเหนือหลายสิบปีก่อน ให้เป็นข้อตกลงที่สงบสุขมากขึ้น

    ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐยืนยันว่า สหรัฐ และเกาหลีเหนือ ได้มีการติดต่อกันโดยตรงในระดับสูงเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสุดยอดกับผู้นำเกาหลีเหนือ ขณะที่มีการเปิดเผยว่า นายไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองกลางหรือซีไอเอในขณะนั้น ได้เดินทางไปเกาหลีเหนือเพื่อพบปะกับนายคิม จองอึน เมื่อไม่นานมานี้ ทรัมป์ยืนยันว่าเกาหลีเหลือและเกาหลีใต้ กำลังพยายามเจรจายุติสงครามก่อนที่นายคิม จอง อึน จะพบกับประธานาธิบดีมุน แจอิน ของเกาหลีใต้ ซึ่งจะเป็นการประชุมสุดยอดผู้นำทั้งสองประเทศ ครั้งที่ 3 นับตั้งแต่ 2 เกาหลี ถูกแบ่งแยกจากกัน เมื่อปี 2488 ขณะที่ทรัมป์ เองก็กำลังพิจารณาจัดการพบปะกับนายคิม หลังจากนั้น ซึ่งมีการพิจาณาสถานที่จัดประชุมไว้ 5 ที่ แต่ยังไม่เปิดเผย .-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐวางแผนจะส่งนักรบไอเอสชาวอเมริกันไปยังประเทศที่สาม

    1524025150009-960x0.jpg

    วอชิงตัน 18 เม.ย. – รัฐบาลสหรัฐมีแผนจะส่งชาวอเมริกันที่ถูกจับกุมในซีเรียขณะทำการสู้รบให้แก่กลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสไปยังประเทศสามมากกว่าที่จะส่งเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของสหรัฐ

    สหภาพเสรีภาพพลเมืองอเมริกัน หรือเอซีแอลยู ซึ่งเป็นตัวแทนของชายที่ในเอกสารของศาลใช้ชื่อว่า จอห์น โด ระบุว่า จะขอร้องให้ศาลขัดขวางการส่งตัวชายดังกล่าว โดยอ้างว่าเขายังไม่ได้ถูกตั้งข้อหาอาชญากรรมและมีสิทธิที่จะอยู่ภายใต้กระบวนการทางกฎหมายของสหรัฐ ทนายความของเอซีแอลยูระบุว่า รัฐบาสหรัฐควบคุมตัวพลเมืองชาวอเมริกันดังกล่าวไว้โดยมิชอบด้วยกฎหมายเป็นเวลากว่า 7 เดือน และการบังคับส่งตัวเขาไปยังประเทศที่สามอาจเป็นการละเมิดสิทธิตามรัฐธรรมนูญอย่างไร้เหตุผล เขาควรจะถูกตั้งข้อหาหรือปล่อยตัวไป แต่ไม่ควรจะถูกส่งตัวให้แก่รัฐบาลประเทศอื่น

    ก่อนหน้านี้ รัฐบาลสหรัฐระบุว่า มี 2 ประเทศ ที่ชายดังกล่าวควรจะถูกส่งตัวไป ประเทศแรกก็คือ ซาอุดีอาระเบีย และประเทศที่สองอาจเป็นอิรัก กระทรวงกลาโหมสหรัฐยืนยันเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วว่า ควบคุมชายดังกล่าวไว้ โดยเขาต่อสู้ให้กลุ่มไอเอสและยอมจำนนต่อกองกำลังประชาธิปไตยซีเรียไม่กี่วันก่อนหน้านั้น จากนั้นถูกนำตัวไปยังอิรักและถูกสอบสวนโดยกองทัพและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐหรือเอฟบีไอ- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สรุป 7 วันสงกรานต์ ตาย 418 คน มากกว่าปีก่อน

    87216-780x405.jpg

    มท.2 แถลง สรุป 7 วันอันตราย เกิดอุบัติเหตุรวม 3,724 ครั้ง เสียชีวิต 418 ราย โคราชมากสุด บาดเจ็บ 3,897 คน มี 4 จังหวัดตายเป็น 0

    นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงาน ของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ. ศ. 2561 กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์พ. ศ. 2561 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ช่วง 7 วันของการรณรงค์ขับรถมีน้ำใจรักษาวินัยจราจรระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 เกิดอุบัติเหตุรวมทั้งสิ้น 3,724 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 418 ราย มากกว่าปีก่อน ผู้บาดเจ็บ 3,897 คน ทั้งนี้จังหวัดที่มีอุบัติเหตุสะสมสูงที่สุดได้แก่จังหวัดเชียงใหม่มีถึง 133 ครั้งและมีผู้บาดเจ็บสูงที่สุด 142 คน ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงที่สุดได้แก่นครราชสีมา จำนวน 20 ราย ทั้งนี้จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือตายเป็นศูนย์ มี 4 จังหวัดได้แก่ระนอง สมุทรสงคราม หนองคาย และหนองบัวลำภู

    สำหรับวันสุดท้ายของการรณรงค์ขับรถมีน้ำใจรักษาวินัยจราจร ในวันที่ 17 เมษายน 2561 ว่าเกิดอุบัติเหตุ 307 ครั้งมีผู้เสียชีวิต 26 รายมีผู้บาดเจ็บ 336 คน โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ดื่มแล้วขับ และช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ 16.01-20.00 น. และส่วนใหญ่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจะเกิดขึ้นบนถนนเส้นทางตรงมากที่สุด

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561


    ปภ.สรุป 30 จังหวัด ได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อน ตาย 4 คน


    2-117.jpg

    ปภ.พบ 30 จังหวัด ได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อน เสียชีวิต 4 ราย บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 3,033 หลัง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 13 – 17 เม.ย.2561 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 30 จังหวัด 111 อำเภอ 209 ตำบล 477 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 3,033 หลัง มีผู้เสียชีวิต 4 ราย แยกเป็น ภาคเหนือ 11 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร ,เพชรบูรณ์ ,เชียงใหม่, แพร่,นครสวรรค์, ลำปาง, พิจิตร,น่าน,เชียงราย, พะเยา, และ พิษณุโลก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 จังหวัด ได้แก่ เลย,นครราชสีมา,ร้อยเอ็ด,ขอนแก่น,มหาสารคาม,กาฬสินธุ์,สกลนคร,หนองคาย,อุบลราชธานี,สุรินทร์,ชัยภูมิ,บุรีรัมย์,อุดรธานี,หนองบัวลำภู,ศรีสะเกษ และ บึงกาฬ ภาคกลาง 3 จังหวัด ได้แก่ สระบุรี,เพชรบุรีและ ฉะเชิงเทรา

    พร้อมกันนี้ จากการตรวจสอบสภาพอากาศ กับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงได้ประสานจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย รวมถึงศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561


    น้ำป่าเขาอ่างฤาไน หลากท่วม 2 หมู่บ้านแปดริ้ว สูงเกือบเมตร

    0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99-720x405.jpg
    น้ำป่าเขาอ่างฤาไน ไหลหลากท่วม 2 หมู่บ้าน ใน จ.ฉะเชิงเทรา สูงเกือบ 1 เมตร

    เกิดเหตุน้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว) ไหลบ่าทะลักผ่านเข้าสู่หมู่บ้านอย่างรวดเร็ว โดยระดับน้ำสูงถึงกว่า 50 ซม. และบางจุดสูงถึงเกือบ 1 เมตร ในพื้นที่หมู่บ้านหนองขาหยั่ง ม.5 และบ้านห้วยนา ม.20 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของ จ.ชลบุรี ทำให้ชาวบ้านต้องพากันเก็บของ และยานพาหนะหนีน้ำกันอย่างวุ่นวาย โชคดีที่ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้สูญหายหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

    ล่าสุด มีรายงานกว่ามีบ้านเรือนของราษฎรจำนวน กว่า 30 ครัวเรือน ยังคงถูกน้ำท่วมขังอยู่ในบริเวณบ้าน ในขณะที่ระดับน้ำได้เริ่มลดระดับลงไปมากแล้วก็ตาม

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561


    พายุฤดูร้อนถล่มสุรินทร์ ชาวบ้านไร้ที่อยู่ทหารเร่งช่วย

    S__2138397-780x405.jpg

    เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม จ.สุรินทร์ ชาวบ้านไร้ที่อยู่ ทหารกว่า 100 นาย กระจายกำลังเข้าช่วยเหลือ

    เจ้าหน้าที่ลงสำรวจ บ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจาก พายุฤดูร้อนพัดถล่ม ตำบลบ้านไทร อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 15-17 ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จากการเข้าตรวจสอบ พบมีเจ้าหน้าที่ทหาร จาก มทบ.25 เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านไทร และจิตอาสา ลงพื้นที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบวาตภัย จำนวน 3 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายจำนวน 58 ราย ประกอบด้วย บ้านตังกอ หมู่ 9 จำนวน 29 ราย บ้านหนองทนง หมู่ 2 จำนวน 25 ราย และบ้านไทร หมู่ 1 จำนวน 4 ราย และยังพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุฤดูร้อนถล่มพังเสียทั้งหลัง อีก 8 หลังคาเรือน สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้น

    ร้อย ตชด. ที่ 217 ได้มอบถุงพระราชทานช่วยผู้ประสบภัย พื้นที่ตำบลบ้านไทร และนายอำเภออำเภอปราสาท พร้อมนายกกิ่งกาชาดอำเภอปราสาท ได้นำสิ่งของถุงยังชีพมาช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว และทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไทร ได้ลงพื้นที่สำรวจลงทะเบียนผู้ประสบภัย เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือแล้ว ซึ่งมทบ. 25 ได้สนับสนุนกำลังจากทหาร ร.23 พัน 3 จำนวน 100 นาย กระจายกำลังเข้า เข้าพื้นที่ช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชน ต่อไป


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561


    พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียนจันทบุรี เสียหาย 110 ไร่

    2-115.jpg
    เกิดพายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียนพันธุ์หมอนทอง-ก้านยาว อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เสียหายกว่า 110 ไร่

    อำเภอขลุง ร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคง สภาเกษตรกรจังหวัดจันทบุรี นายกเทศมนตรีตำบลตกพรม ลงพื้นที่หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 9 ตำบลตกพรม อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี หลังถูกพายุฤดูร้อนลมแรงพัดกระหน่ำนานนับชั่วโมง หลังพายุสงบเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ร่วมกับ เจ้าของสวนลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง อายุกว่า 30 ปี ซึ่งแต่ละต้นสามารถ ให้ผลผลิตได้ ต้นละ 3-4 หมื่นบาทต่อต้น ต่อปี ทุเรียน อายุ 7-10 ปี สวนละ 5 ต้นบ้าง 10 ต้นบ้าง 20 ต้นบ้าง บางสวนได้รับความเสียหายมากกว่า 30 ต้น รวมแล้วจำนวนหลายร้อยต้นล้มระเนระนาด ลูกทุเรียนพันธ์หมอนทอง และพันธุ์ก้านยาว ที่กำลังจะเก็บเกี่ยวหล่นกระจายเกลื่อนพื้น

    คลอบคลุมพื้นที่ กว่า 110 ไร่ ใน 3 หมู่บ้าน จากการสำรวจพบความเสียหายทั้งตำบล มากบ้างน้อยบ้าง บางราย เสียหาย 2 ตัน 3 ต้น บางราย 3 ตัน บางราย 6 ตัน ซึ่งบางรายที่ยังเก็บไม่หมด รวมแล้วมากกว่า 20 ตัน ซึ่งบางสวน หากรวบรวมความเสียหายทั้งทุเรียนร่วงหล่น ทุเรียนที่ต้นล้ม รวมไปถึงทุเรียนที่หักกลางต้น อาจมีมากถึง 30 ตัน ในสวนเดียว จากการรวบรวมข้อมูลจากหลายตำบล รวมกันรวมน้ำหนัก กว่า 150 ตัน เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลตกพรม ได้ออกสำรวจความเสียหาย ก่อนรายงานไปยังอำเภอ เพื่อให้การช่วยเหลือชดเชยให้กับพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน ในกรณีเสียหายโดยสิ้นเชิง


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

    เกษตรพิจิตรจ้น้ำตาซึมหมดตัว เจอฤทธิ์พายุถล่ม

    2-121.jpg

    พิจิตร หนุ่มเกษตรลูกแม่โจ้น้ำตาซึมหมดตัว เจอฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำพืชผลการเกษตรเสียหายยับเยิน

    นายกิตติชาติ ชาติยานนท์ เกษตรจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายหลังจากที่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา คือ วันที่ 14-15 เมษายน 2561 ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตรประสบเหตุวาตภัยที่มีทั้งลมพายุและฝนฟ้าคะนอง ส่งผลให้บ้านเรือนรวมถึงพื้นที่ทำการเกษตรและผลผลิตทางการเกษตรได้รับความเสียหายในพื้นที่ 7 อำเภอ ซึ่ง นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ต้องประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติธรรมชาติ ล่าสุด นายกิตติชาติ เกษตรจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ไปยังเขต ต.แหลมรัง อ.บึงนาราง จ.พิจิตร เพื่อสำรวจความเสียหายทางด้านการเกษตร เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว เกษตรกรส่วนใหญ่จะลดพื้นที่การทำนาแล้วปรับเปลี่ยนมาปลูกกล้วยและพืชหลากหลาย

    โดยได้เดินทางไปดูแปลงปลูกกล้วยน้ำว้า ของ นายยอด บรรเทา อายุ 51 ปี ชาวบ้านสุขเกษม ต.แหลมรัง อ.บึงนาราง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นเกษตรกรหัวก้าวหน้าจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ ( รุ่น 55 ) และหันมาปลูกกล้วยน้ำว้าบนที่ดิน 42 ไร่ ซึ่งวันที่ 19 เมษายน 2561 ก็จะตัดผลผลิตกล้วยน้ำว้าในแปลงที่ปลูกนี้ส่งขายให้กับโรงงานกล้วยตากบางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก แต่ก็ต้องมาเจอกับพายุฤดูร้อนที่พัดทำลายต้นกล้วยน้ำว้าที่กำลังออกผลออกเครือเสียหายยับเยิน พื้นที่ปลุกกล้วยน้ำว้าทั้งของตนเองและของเพื่อนบ้านตอนนี้นับรวมแล้วกว่า 500 ไร่ เสียหายแบบ 100%

    เช่นเดียวกับ น.ส.อรพิน คำอ่อน อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 487/1 หมู่ 7 บ้านสุขเกษม ต. แหลมรัง อ.บึงนาราง จ.พิจิตร ซึ่งเป็น Young Smart Farmer หรือ เกษตรกรรุ่นใหม่หัวไวใจสู้ ที่เลิกทำนาข้าวตามนโยบายของรัฐที่ส่งเสริมให้ปลูกพืชหลากหลายจึงไปกู้เงิน ธกส.มา 5 แสนบาท ทำโรงเรือนปลูกเมล่อน 7 หลัง ปลูกกล้วยไข่ 3 ไร่ ปลูกแตงโม 1 ไร่ ปลูกดอกดาวเรืองในโรงเรือน 2 โรง กำลังมีรายได้เดือนละหลายหมื่นบาท ในคราวนี้เจอพายุฤดูร้อนพัดถล่มทุกอย่างพังราบเป็นหน้ากองเสียหายสิ้นเนื้อประดาตัวด้วยเช่นกันทำได้แค่เพียงยิ้มสู้และวอนให้ภาครัฐรวมถึงเจ้าหนี้ คือ ธกส.ช่วยผ่อนผันหรือผ่อนปรนเรื่องดอกเบี้ยและหนี้สินให้ด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

    ตำรวจน้ำสตูลตามรอยพ่อ ปรับพื้นที่เป็นสวนพอเพียง

    5-65.jpg

    ตำรวจน้ำสตูลเดินตามรอยพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 ปรับพื้นที่โรงพักว่างเปล่าเป็นสวนเกษตรพอเพียง

    นโยบายการพัฒนาสถานีตำรวจน้ำสตูลเป็นสถานีต้นแบบที่ดี โดยพ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับการ9 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้ศึกษาความพอเพียงที่เรียนรู้ ศึกษาจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นต้นแบบอย่างพอเพียง ทาง ผกก.ตร.น้ำได้นำมาต่อยอดการพัฒนาแบบยั่งยืน พร้อมนำมาเป็นนโยบายหลักที่สำคัญเพื่อใช้ลูกน้องในพื้นที่ตนเองดูแลได้แก่ จังหวัด กระบี่ ตรัง และสตูล สำรับพื้นที่จังหวัดสตูล โดยสถานีตำรวจน้ำบริเวณตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ด้าน พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ ลงพื้นที่มาปรับสภาพพื้นที่บริเวณว่างเปล่า นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำมาทำสวนเกษตรพอเพียง ได้แก่เลี้ยงปลานิล และปลูกผักบุ้ง ปลูกข้าวโพด ทำสวนเมล่อน ปลูกพริก ปลูกมะเขือ และเลี้ยงไก่ดำ ไก่พื้นเมืองายพันธุ์เบตง และ เลี้ยง แกะ ผสมกับกับแพะบริเวณรอบๆสถานีโรงพักตำรวจน้ำประมาณ 10 ไร่เศษ

    ด้าน พ.ต.ท.สันติพงษ์ พันธ์สวัสดิ์ สารวัตรตำรวจน้ำสตูล กล่าวว่า ประชาชนสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวชมและศึกษาดูงาน อย่างน้อยโรงพักเป็นสถานที่ราชการที่ประชาชนพึ่งพา เมื่อประชาชนอยากจะเข้ามาก็ได้ และทางตำรวจน้ำเรามอบความรู้ในเรื่องเศรษฐ์กิจพอเพียงให้แก่ประชาชนนำไปต่อยอดอีกด้วย ด.ต.สมคิด ช่วยคุ้มภัย ผบ.หมู่สถานีตำรวจน้ำสตูล เปิดเผยว่า นอกจากที่จะเข้าเวรประจำสถานีโรงพักแล้ว ยามว่างก็จะมารถน้ำ พรวดดิน ใส่ปุ๋ยในพื้นที่การเกษตรและยังได้ความรู้ที่ดี เพราะปัจจุบันเราทำหน้าที่ตำรวจน้ำในด้านกฎหมายและยังได้ความรู้ในเรื่องการเดินรอยตามแบบพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 จนปัจจุบันนี้พื้นที่ว่างเปล่าหลายเป็นสถานที่เรียนรู้แก่นักศึกษา ประชาชนทั่วไป และยังมีชาวต่างชาติประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศมาเลเซีย เข้ามาดูงานด้วย


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

    จัดป่าในเมืองพังงา แหล่งเรียนรู้ตามธรรมชาติ

    IMG_4872-780x405.jpg

    กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งดูพื้นที่จัดป่าในเมืองพังงา แหล่งเรียนรู้ตามธรรมชาติ

    นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วย นายวิชัย สมรูป ผอ.สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 8 คณะเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ป่าชายเลน เพื่อเตรียมเปิดโครงการป่าในเมือง บริเวณวังหม้อแกง เขตเทศบาลเมืองพังงา จากความสวยงามและความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ โดยทางกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งได้ประกาศพื้นที่จำนวน 700 ไร่ เพื่อเข้าโครงการป่าในเมือง ซึ่งบริเวณบ้านวังหม้อแกงนั้นเป็นสวนป่าชายเลนในเมืองที่มีความหลากของพันธุ์ไม้ป่าชายเลน เช่น โกงกาง ตะบูนดํา หงอนไก่ทะเล และลําแพน เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นที่ตังของตลาดชุมชน เป็นจุดท่องเที่ยวชมธรรมชาติ มีกิจกรรมชมป่าชายเลนตามเส้นทางภายในป่าชายเลน พร้อมป้ายแสดงพันธุ์ไม้ เพื่อสื่อความหมายของธรรมชาติ

    โดยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า สำหรับโครงการป่าในเมือง ของจังหวัดพังงานั้น เป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์มาก ซึ่งจะต้องมีการทำประชาคมจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อต้องการให้รับรู้ว่าหากโครงการดำเนินการทางประชาชนพร้อมที่จะดูแลระบบนิเวศต่อไปอย่างไร ซึ่งหัวใจของระบบนิเวศคือการการรักการหวงแหนป่าชายเลนเพื่อเป็นมรดกให้แก่ลูกหลานรุ่นต่อไป พร้อมที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

    อุตุฯประกาศเตือน”พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน

    10-68.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 21 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน เตือนประชาชนระวังอันตราย

    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศบริเวณภาคเหนือและภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุ ฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยมีผลกระทบดังนี้

    ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน

    ภาคกลาง : จังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนบางพื้นที่ ทำให้ประเทศไทยตอนบนเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 18-19 เมษายน 2561 ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เจาะภูมิศาสตร์ "ซีเรีย" มหาอำนาจแย่งกันทำไม?

    เผยแพร่เมื่อ 17 เม.ย. 2018
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟบนเกาะคิวชูของญี่ปุ่นปะทุ

    1524128279725-960x0.jpg
    โตเกียว 19 เม.ย.- ภูเขาไฟอีโอยามะ บนเกาะคิวชู ทางใต้ของญี่ปุ่นปะทุพ่นกลุ่มควันและหินออกมาในวันนี้ ทางการสั่งห้ามเข้าไปใกล้ปากปล่องภูเขาไฟ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สิน

    สถานีโทรทัศน์แพร่ภาพกลุ่มควันสีเทาพวยพุ่งออกมาหลายจุดจากด้านข้างภูเขาไฟอีโอยามะที่อยู่ในเทือกเขาคิริชิมะ เป็นพื้นที่ชนบทห่างจากกรุงโตเกียวไป 985 กิโลเมตร ทางการได้ยกระดับเตือนภัยจากระดับ 2 เป็นระดับ 3 จากทั้งหมด 5 ระดับ ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเตือนว่า หินภูเขาไฟอาจถูกพ่นออกไปไกลถึง 2 กิโลเมตร

    เดือนที่แล้วภูเขาไฟชินโมเอดาเกะที่เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์และอยู่ในเทือกเขาเดียวกับภูเขาไฟอีโอยามะ ก็เพิ่งปะทุพ่นกลุ่มควันและเถ้าถ่านสูงขึ้นไปในอากาศหลายกิโลเมตร ส่วนเดือนมกราคม ภูเขาไฟคูซัตสึ-ชิราเนะปะทุพ่นหินร้อนใส่รีสอร์ทแห่งหนึ่งทางตอนกลางของประเทศ ทำให้

    ทหารนายหนึ่งเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บ 11 คน ญี่ปุ่นมีภูเขาไฟที่ยังมีพลัง 110 ลูก ในจำนวนนี้ 47 ลูกถูกจับตาตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากภูเขาไฟออนตาเกะปะทุในเดือนกันยายน 2557 มีผู้เสียชีวิตมากถึง 63 คน มากที่สุดในรอบเกือบ 90 ปี.- สำนักข่าวไทย

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.5 ตอนใต้ของอิหร่าน

    1524124044820-960x0.jpg

    ดูไบ 19 เม.ย. – สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.5 ตอนใต้ของอิหร่าน ใกล้โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์แห่งหนึ่ง แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงบาห์เรนและหลายพื้นที่โดยรอบภูมิภาคอ่าวเปอร์เชีย แต่ไม่มีรายงานความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน

    รายงานระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.34 น.ตามเวลาในไทย โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองบูเชห์ไปทางตะวันออก 100 กิโลเมตร สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีขนาด 5.9 รายงานระบุว่า ที่บาห์เน มีประชาชนรายงานผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า พวกเขารู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวและอพยพออกจากอาคารสูง

    อิหร่านมักเกิดแผ่นดินไหวเกือบรายวัน เนื่องจากมีแนวรอยเลื่อนขนาดใหญ่หลายรอยพาดผ่าน เมื่อปี 2546 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ที่เมืองบาม เมืองแห่งประวัติศาสตร์ มีผีเสียชีวิตมากถึง 26,000 คน -สำนักข่าวไทย

    แผ่นดินไหวในชวากลาง เสียชีวิต 2 คน อาคารเสียหาย 300 หลัง

    1524106795587-960x0.jpg

    จาการ์ตา 19 เม.ย. – โฆษกสำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซียรายงานวันนี้ว่า เกิดแผ่นดินไหวระดับตื้นในจังหวัดชวากลาง มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 21 คน และอาคารได้รับความเสียหายกว่า 300 หลัง

    รายงานระบุว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวบ่ายวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น มีประชาชนกว่า 2,000 คน ต้องอพยพจากบ้านเรือนไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกส่งตัวไปรับการรักษายังสถานพยาบาลใกล้เคียง สำนักธรณีฟิสิกส์และอุตุนิยมวิทยาระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.4 และมีศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 4 กม. เจ้าหน้าที่กล่าวว่า สภาพของพื้นดินที่อ่อนทำให้มีความเสี่ยงมากขึ้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารเกือบ 200 นาย ระดมกำลังออกให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยซึ่งกำลังต้องการอาหารและน้ำสะอาด.-สำนักข่าวไทย

    นักวิทย์ฯ ชี้ล้มเหลวแก้โลกร้อน กระทบแนวปะการังเกรตแบร์ริเออร์รีฟ

    1524125437656.jpg
    ออสเตรเลีย 19 เม.ย.-นักวิทยาศาสตร์ออสเตรเลีย ชี้ความล้มเหลวในการแก้ปัญหาโลกร้อน ส่งผลกระทบอย่างมากต่อแนวประการังเกรตแบร์ริเออร์รีฟ แหล่งปะการังมรดกโลก

    นักวิทยาศาสตร์ในออสเตรเลีย ระบุความล้มเหลวในการแก้ปัญหาโลกร้อน ส่งผลกระทบอย่างมากต่อแนวประการังเกรตแบร์ริเออร์รีฟ แหล่งปะการังชื่อดังของออสเตรเลียและหนึ่งในมรดกโลก โดยรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า อุณหภูมิน้ำทะเลที่สูงขึ้น ทำให้แนวปะการังเกรตแบร์ริเออร์รีฟ ที่มีความยาว 700 กิโลเมตร เกิดการฟอกขาวและตายไปถึง 1 ใน 3 เมื่อปี 2559 ซึ่งการฟอกขาวที่เกิดขึ้นมีปัจจัยหลักมาจากภาวะโลกร้อน.-สำนักข่าวไทย

    เฮลิคอปเตอร์จีนซ้อมยิงขีปนาวุธจริง ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้

    1524126970867-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 19 เม.ย. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์โจมตีของจีนซ้อมยิงขีปนาวุธจริงนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ แต่ไม่ได้ระบุว่าการซ้อมรบดังกล่าวมีขึ้นในบริเวณช่องแคบไต้หวันหรือไม่

    การซ้อมรบของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนหรือพีแอลเอมีขึ้นเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น และมีเฮลิคอปเตอร์หลายแบบเข้าร่วมในการฝึกซ้อมเพื่อทดสอบขีดความสามารถของกองกำลังทางอากาศ ด้านสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนเผยแพร่ภาพเฮลิคอปเตอร์ยิงขีปนาวุธใส่วัตถุระยะไกลในทะเล แต่ไม่ได้ระบุสถานที่ในการฝึกซ้อม ซึ่งมีขึ้นในวันเดียวกับที่จีนซ้อมยิงด้วยกระสุนจริงในช่องแคบไต้หวัน จีนประกาศการซ้อมรบในช่องแคบไต้หวันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สถานการณ์ทวีความตึงเครียดภายหลังจีนมีคำเตือนไม่ให้ไต้หวันเคลื่อนไหวเพื่อประกาศเอกราช อย่างไรก็ตาม มีคำสั่งให้บรรดาเรือหลีกเลี่ยงบางพื้นที่นอกชายฝั่งจีน ซึ่งก่อให้เกิดกระแสคาดเดาว่าอาจมีกองเรือนำโดยเรือบรรทุกเครื่องบินของจีนเข้าร่วมในการฝึกซ้อมด้วย การซ้อมรบของจีนยังมีขึ้นขณะที่ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวันเยือนสวาซิแลนด์ หนึ่งในพันธมิตรที่ยังเหลืออยู่ของไต้หวัน.- สำนักข่าวไทย

    เสาไฟฟ้าล้ม ทำไฟดับทั่วเปอร์โตริโก

    1524124729519.jpg
    เสาไฟฟ้าล้ม ทำไฟดับทั่วเปอร์โตริโก

    เปอร์โตริโก 19 เม.ย.-อุบัติเหตุเสาไฟฟ้าล้ม ส่งผลให้เกิดไฟดับทั่วเปอร์โตริโก ประชาชนกว่า 1.4 ล้านคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ โรงเรียน-สถานที่ราชการหลายแห่งต้องหยุดทำการ เจ้าหน้าที่ระบุอาจต้องใช้เวลาซ่อมนานถึง 36 ชม.

    อุบัติเหตุเสาไฟฟ้าล้ม ส่งผลให้ผู้คนในเปอร์โตริโกจำนวนกว่า 1.4 ล้านคน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ โรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอน หน่วยงานและสถานที่ราชการหลายแห่งต้องหยุดทำการชั่วคราว เจ้าหน้าที่ระบุอาจต้องใช้เวลาซ่อมนานถึง 36 ชั่วโมง ช่วงระยะเวลาเกือบ 7 เดือนนับตั้งแต่เผชิญกับพายุเฮอริเคนมาเรีย ผู้คนในเปอร์โตริโกต้องเผชิญกับปัญหาไฟดับมาแล้วหลายครั้ง ก่อนหน้านี้ไม่ถึงสัปดาห์เพิ่งเกิดเหตุไฟดับครั้งใหญ่ ส่งผลกระทบต่อชาวเปอร์โตริโกร่วม 840,000 คน.-สำนักข่าวไทย


    ไฟไหม้เครื่องยนต์เครื่องบินเดลต้าแอร์ไลน์ ร่อนลงฉุกเฉิน

    1524120888140-960x0.jpg
    แอตแลนตา 19 เม.ย. – เครื่องบินโดยสารของสายการบินเดลต้าแอร์ไลน์ร่อนลงฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮาร์ตสฟีลด์-แจ็กสัน แอตแลนตาวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้และมีกลุ่มควันหนาทึบลอยออกมา

    ผู้โดยสารรายหนึ่งในเที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งเป็นเครื่องบินแอร์บัส เอ333 ได้โพสต์วิดีโอลงสื่อสังคมออนไลน์เป็นภาพกลุ่มควันลอยออกมาจากเครื่องยนต์ รถดับเพลิงได้รีบรุดไปยังเครื่องบินเพื่อพ่นสารเคมีดับไฟ เครื่องบินจอดนิ่งอยู่บนทางวิ่งของท่าอากาศยาน

    สื่อมวลชนสหรัฐรายงานว่า เที่ยวบิน 30 มีกำหนดออกเดินทางจากนครแอตแลนตาไปยังกรุงลอนดอนของอังกฤษ แต่ต้องร่อนลงฉุกเฉินหลังทะยานออกไปได้ไม่นาน แถลงการณ์ของสายการบินระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าวลงจอดโดยไม่มีผู้โดยสารได้รับอันตรายแต่อย่างใด เหตุล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุเครื่องยนต์ของสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์สระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน.- สำนักข่าวไทย


    จีนพร้อมรับมือผลจากสงครามการค้าสหรัฐ

    1524112266468-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 19 เม.ย.- กระทรวงพาณิชย์จีนแถลงว่า พร้อมรับมือกับผลใด ๆ ก็ตามที่จะเกิดจากข้อพิพาทการค้ากับสหรัฐ และไม่คิดว่าการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐจะส่งผลใหญ่หลวงต่ออุตสาหกรรมในประเทศของจีน

    โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนตอบข้อถามระหว่างการแถลงข่าวในวันนี้เรื่องจีนประเมินมาตรการการค้าของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐต่ำเกินไปหรือไม่ว่า หวังว่าสหรัฐจะไม่ประเมินการตอบโต้ของจีนต่ำเกินไปเช่นกัน สหรัฐคิดผิดหากคิดจะจำกัดการเติบโตของจีน นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายจะประนีประนอมกันได้ในที่สุดและเลี่ยงการเกิดสงครามการค้าเต็มรูปแบบ แต่จนถึงขณะนี้ทั้งสองฝ่ายยังไม่เปิดการเจรจาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด จีนพร้อมตอบโต้รัฐบาลสหรัฐที่ห้ามบริษัทอเมริกันจำหน่ายชิ้นส่วนให้แก่แซดทีอี บริษัทอุปกรณ์โทรคมนาคมของจีนเป็นเวลา 7 ปี ส่วนเรื่องที่จีนเรียกเก็บภาษีทุ่มตลาดกับข้าวฟ่างนำเข้าจากสหรัฐที่ใช้ในอาหารเลี้ยงสัตว์เป็นคนละเรื่องกับข้อพิพาทการค้าในขณะนี้

    สงครามการค้าจีน-สหรัฐเริ่มขึ้นเมื่อประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอะลูมิเนียมจากหลายประเทศซึ่งมีจีนรวมอยู่ด้วย ทำให้จีนประกาศขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากสหรัฐ 128 รายการเมื่อวันที่ 2 เมษายน เช่น เนื้อหมูแช่แข็ง ไวน์ ต่อมาอีกสองวันจีนเผยว่า กำลังพิจารณาจะขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าสหรัฐอีก 106 รายการ เพื่อตอบโต้ที่สหรัฐเผยหนึ่งวันก่อนหน้านั้นว่า จะเก็บภาษีสินค้าจีนมูลค่า 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.56 ล้านล้านบาท) ตามผลการสอบสวนเรื่องจีนละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ส่วนเมื่อสัปดาห์ก่อนสหรัฐห้ามบริษัทอเมริกันจำหน่ายชิ้นส่วนให้แซดทีอีของจีน ตามด้วยการที่จีนประกาศเรียกเก็บภาษีทุ่มตลาดข้าวฟ่างสหรัฐเมื่อวันอังคาร และจะดำเนินมาตรการกับยางนำเข้าจากสหรัฐ อียู และสิงคโปร์ในวันนี้.-สำนักข่าวไทย


    เตรียมเจรจาสหรัฐ-เกาหลีเหนือ

    1524117904584.png
    สหรัฐ 19 เม.ย.-ผู้นำสหรัฐเผยว่าการเตรียมเจรจาสุดยอดกับผู้นำเกาหลีเหนือมีความคืบหน้าหลังจากผู้อำนวยการซีไอเอเดินทางไปเยือนเกาหลีเหนือ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวิตข้อความระบุว่านายไมค์ ปอมปิโอ ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองกลางหรือซีไอเอได้เดินทางไปเยือนเกาหลีเหนือเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและพบปะกับนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกี่ยวกับแผนการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ ซึ่งจะเน้นเรื่องการลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเป็นหลัก

    ผู้นำสหรัฐกล่าวด้วยว่าเวลานี้ทางการกำลังพยายามอย่างหนักในการช่วยเหลือชาวอเมริกัน 3 คน ที่ถูกคุมขังอยู่ในเกาหลีเหนือแต่ก็เลี่ยงที่จะตอบคำถามโดยตรงว่าจะยอมเจรจากับนายคิมหรือไม่หากทั้ง 3 คนยังถูกคุมขังอยู่ ทรัมป์กล่าวเพียงว่าหวังว่าการพบปะกับนายคิมจะประสบผลสำเร็จ แต่ก็จะยกเลิกการประชุมหากเห็นว่าไม่เกิดประโยชน์อะไร

    นอกจากนี้ยังรับปากกับนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่นด้วยว่าสหรัฐจะพยายามอย่างเต็มที่เรื่องชาวญี่ปุ่นที่เคยถูกเกาหลีเหนือลักพาตัวไป ด้านพันโทแดเนียล เดวิส อดีตที่ปรึกษาสหรัฐแห่งกองทัพเกาหลีใต้แสดงความชื่นชมการพบปะระหว่างนายปอมปิโอกับนายคิมและเชื่อว่าประธานาธิบดีทรัมป์สมควรจะได้รับการยกย่องว่ามีบทบาทมากกว่าผู้นำสหรัฐคนอื่นๆในการเปิดเจรจาโดยตรงกับเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    รัฐแคลิฟอร์เนีย มีเมืองที่เต็มไปด้วยมลพิษทางอากาศมากที่สุดในสหรัฐ

    1524105201739-960x0.jpg

    ลอสแอนเจลิส 19 เม.ย. – ผลการศึกษาของสมาคมโรคทรวงอกของสหรัฐระบุว่า รัฐแคลิฟอร์เนียมีเมืองที่เต็มไปด้วยมลพิษทางอากาศมากที่สุดในสหรัฐ ขณะที่รัฐบาลภายใต้ของประธานาธิบดีโดนลัด์ ทรัมป์กำลังพยายามหาทางบังคับให้รัฐดังกล่าวผ่อนคลายมาตรฐานการปล่อยก๊าซจากยานพาหนะ

    การศึกษามีขึ้นในช่วงปี 2557-2559 ก่อนที่ประธานาธิบดีทรัมป์เข้ารับตำแหน่ง โดยพบว่า นครลอสแอนเจลิสเป็นเมืองที่มีมลพิษทางอากาศอยู่ในระดับเลวร้ายที่สุด ขณะที่เบเกอร์สฟีลด์อยู่ในลำดับที่สอง ส่วนเมืองเฟรสโนและไวซาเลีย มลพิษทางอากาศปล่อยมาจากภาคอุตสาหกรรมการเกษตรและปิโตรเลียม นอกจากนี้ ซานดิเอโกและแซคราเมนโต ก็เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยมลพิษทางอากาศเช่นกัน ส่วนเมืองอื่นๆ ที่อยู่นอกรัฐแคลิฟอร์เนียและมีมลพิษทางอากาศในระดับสูงสุดเช่นกันได้แก่ ฟีนิกซ์ ลาสเวกัส เดนเวอร์ นิวยอร์ก และฮิวสตัน

    รายงานระบุว่า สหรัฐยังคงต้องต่อสู้กับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ รวมทั้งส่งเสริมและบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยอากาศสะอาดเพื่อปกป้องประเทศจากอากาศที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ทั้งนี้ มีประชาชนจำนวนมากถึง 134 ล้านคนที่ที่ต้องได้รับผลกระทบจากมลพิษทางอากาศในช่วงเวลาของการศึกษา เพิ่มขึ้นจากรายงานฉบับก่อนหน้าที่มีจำนวนราว 125 ล้านคน รายงานระบุว่า มลพิษทางอากาศเลวร้ายลงในช่วงปี 2557-2559 เนื่องจากอุณหภูมิสูงขึ้นอันเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ.- สำนักข่าวไทย


    อียูอาจคว่ำบาตรเวเนซุเอลาเพิ่ม หากยังทำลายประชาธิปไตย

    1524131584329-960x0.jpg
    บรัสเซลส์ 19 เม.ย. – สหภาพยุโรปหรืออียูออกแถลงการณ์ระบุว่า อาจประกาศมาตรการคว่ำบาตรเวเนซุเอลาเพิ่มเติม หากเชื่อว่ายังคงมีการทำลายประชาธิปไตย หลังจากประธานาธิบดีประกาศจะจัดการเลือกตั้งในเดือนหน้า แต่ฝ่ายค้านประกาศจะคว่ำบาตร

    นางเฟเดริกา โมเกรินี หัวหน้ายฝ่ายนโยบายต่างประเทศของอียูกล่าวแสดงความเสียใจที่ทางการเวเนซุเอลาภายใต้การนำของประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโรประกาศจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีและสภานิติบัญญัติในวันที่ 20 พฤษภาคม โดยปราศจากฉันทามติเกี่ยวกับเงื่อนไขของกระบวนการเลือกตั้ง กลุ่มฝ่ายค้านออกมาประกาศคว่ำบาตรการเลือกตั้ง ขณะที่แกนนำฝ่ายค้านถูกห้ามลงสมัครรับเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม อียูจะจับตากระบวนการเลือกตั้งและความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด และพร้อมดำเนินมาตรการที่เหมาะสมต่อการตัดสินใจหรือการกระทำใดๆที่อาจบ่อนทำลายประชาธิปไตย หลักนิติธรรม และสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในเวเนซุเอลา และว่า ทุกพรรคควรจะได้รับอนุญาตให้ลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นธรรม .-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียเล็งส่งออกไบโอดีเซลเพิ่ม หลังอียูเลิกเก็บภาษีทุ่มตลาด

    1524127595465-960x0.jpg

    จาการ์ตา 19 เม.ย.- ผู้ผลิตไบโอดีเซลของอินโดนีเซียกำลังเร่งเพิ่มการส่งออก หลังจากสหภาพยุโรป (อียู) ยกเลิกการเก็บภาษีทุ่มตลาดกับผู้ผลิตบางราย ขณะที่มาเลเซียซึ่งส่งออกไบโอดีเซลราคาแพงกว่าเสี่ยงเสียส่วนแบ่งตลาด

    ศาลสถิติยุติธรรมยุโรปซึ่งเป็นศาลสูงสุดของอียูมีคำตัดสินเมื่อเดือนก่อนให้อียูยกเลิกการเก็บภาษีทุ่มตลาดร้อยละ 8.8-23.3 กับไบโอดีเซลนำเข้าจากอินโดนีเซียตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม หลังจากบังคับใช้กับบริษัทอินโดนีเซียและอาร์เจนตินามาตั้งแต่ปี 2556 คำตัดสินนี้เป็นประโยชน์อย่างมากกับอินโดนีเซีย ผู้ผลิตไบโอดีเซลจากปาล์มน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก แต่จะทำให้มาเลเซียเสียส่วนแบ่งตลาด เพราะส่งออกแพงกว่าอินโดนีเซียตันละ 30-40 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 936-1,250 บาท) เนื่องจากขนาดอุตสาหกรรมเล็กกว่า

    ประธานสมาคมผู้ผลิตไบโอดีเซลอินโดนีเซียเผยว่า ผู้ผลิตบางรายเริ่มส่งออกไปยุโรปแล้ว คาดว่ายอดส่งออกไปอียูปีนี้จะอยู่ที่ 432,000 ตัน เทียบจากปีก่อนที่แทบไม่ได้ส่งออกไปเลย ขณะที่ประธานสมาคมไบโอดีเซลมาเลเซียกล่าวว่า ปีที่แล้วยอดส่งออกดีมาก สามารถส่งออกถึง 235,000 ตัน เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจาก 83,000 ตันในปีก่อนหน้านั้น เพราะมีช่องทางส่งออกไปอียู แต่ตอนนี้มาเลเซียเสียความสามารถในการแข่งขันแล้ว อย่างไรก็ดี นักค้าบางคนเตือนว่า ไบโอดีเซลจากปาล์มน้ำมันของอินโดนีเซียอาจต้องแข่งขันหนักกับไบโอดีเซลจากถั่วเหลืองที่มีราคาพอ ๆ กัน.-สำนักข่าวไทย


    ชี้ใบพัดเครื่องบิน ต้นตอเครื่องยนต์ระเบิด

    1524117944109.png
    สหรัฐ 19 เม.ย.-สำนักงานความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติสหรัฐ ชี้ใบพัดเครื่องยนต์ที่แตกหัก เป็นต้นตอให้เครื่องยนต์สายการบินเซาธ์เวสต์ระเบิดกลางอากาศ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน

    เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยการบินกลางสหรัฐ ที่สืบสวนสาเหตุเครื่องยนต์ของเครื่องบินสายการบินเซาธ์เวสต์เที่ยวบิน 1380 ระเบิดกลางอากาศ เผย ใบพัดของเครื่องยนต์ที่หลุดออกจากเบ้า เป็นต้นเหตุให้เครื่องยนต์ระเบิดกลางอากาศ อย่างไรก็ดี ยังไม่สามารถจะบอกได้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุที่เกิดกับเครื่องบินโบอิ้ง 737-700 โดยเฉพาะหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลรอบด้านที่จะสรุปได้ในตอนนี้

    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเครื่องบินบินขึ้นจากสนามบินลาการ์เดียในมหานครนิวยอร์กได้เพียง 20 นาที จากนั้นเครื่องยนต์ได้เกิดระเบิดจนเศษเหล็กกระเด็นมาถูกหน้าต่างเครื่องบินแตก ทำให้ร่างกายบางส่วนของผู้โดยสารหญิงวัย 43 ปี ถูกดูดออกไปนอกเครื่องบิน อย่างไรก็ดี ผู้โดยสารคนอื่นๆ ช่วยกันดึงร่างของเธอกลับเข้ามาในเครื่องบินได้ แต่เธอก็เสียชีวิตจากการได้รับบาดเจ็บ

    ด้านนายมาร์ตี้ มาร์ติเนส วัย 29 ปี หนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบิน 1380 เล่าว่า ในขณะเกิดเหตุ เขาพยายามตั้งสติและหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมากรอกข้อมูลบัตรเครดิตเพื่อซื้อบริการไวไฟบนเครื่องบิน จากนั้นได้บอกลาคนในครอบครัวและคนที่เขารักผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ อย่างไรก็ดี เที่ยวบิน 1380 ลงจอดฉุกเฉินได้สำเร็จ ที่สนามบินในเมืองฟิลาเดลเฟีย.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปลิงยักษ์มรณะกัดคนตาย! ชาวอ่างทองผวาหนัก

    8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A2-62-780x405.jpg

    ชาวอ่างทองผวาปลิงสายพันธุ์กัดคนตาย ไม่ยอมไปโรงพยาบาลนาน 5 วัน แผลบวมทั้งขาก่อนตาย รายล่าสุดโดนกัดที่อัณฑะ

    ชาวบ้านคลองลำท่าแดง หมู่ 4 ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ผวาปลิงสายพันธุ์ ตัวขนาดใหญ่ประมาณ 2 เซนติเมตร ยาวร่วม 30 เซนติเมตร มีเขี้ยวที่ปาก กัดชายวัย 61 ปี ที่บริเวณหน้าแข้งข้างขวาขณะลงเรือหาปลาแล้วไม่ยอมยอมไปโรงพยาบาล เพียงไปโรงพยาบาลประจำตำบลล้างแผลนาน 5 วันแผลอักเสบขาบวมทั้งก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน รายล่าสุดไปลงน้ำทำนาบัวโดนกัดที่อัณฑะกลับมาบ้านอาบน้ำปลิงตกลงในห้องน้ำ นำตัวปลิงไปหาหมอที่โรงพยาบาลนำปลิงไปให้ตรวจดูพร้อมฉีดยาป้องกันบาดทะยัก

    โดยนางลำดวน มีศรี อายุ 63 ปี เปิดเผยว่า นายเสน่ห์ มีศรี อายุ 61 ปี สามีของตนเอง ได้ลงเรือหาปลาในคลองลำท่าแดง แล้วได้ถูกปลิงสายพันธุ์ใหม่กัดที่บริเวณ หน้าแข้งด้านขวา จับตัวปลิงมาได้เป็นตัวขนาดใหญ่ คล้ายปลาหลด มีเขี้ยว3เขี้ยวที่ปาก มีลำตัวยาวประมาน 30 เชนติเมตร วัดลอบลำตัวปลิงประมาณ 8 เซนติเมตร ซึ่งนายเสน่ห์ ไม่ยอมไปหาหมอที่โรงพยาบาล ทำเพียงล้างแผลที่โดนกัดอย่างเดียว ขาก็บวมขึ้นทุกวันและอยู่ได้นาน 5 วันก็เสียชีวิตลง แต่ตนเองก็ไม่รู้ว่า เสียชีวิตจากสาเหตุใด ล่าสุด นายสุบิน ยินดี อายุ 65 ปี ก็โดนปลิงกัดที่อัณฑะขณะลงไปทำนาบัว จึงบอกให้ลูกสาวรีบพาตนไปโรงพยาบาลและเก็บปลิงใส่ขวดน้ำให้แพทย์ตรวจดูแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นปลิงอะไร เนื่องจากมีตัวขนาดใหญ่และยาวมาก ทางแพทย์ได้ทำการห้ามเลือด ฉีดยาฆ่าเชื้อ และฉีดยากันบาดทะยัก และกลับมาอยู่บ้านได้ 2 วันแล้ว

    ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ได้เตือนให้ประชาชนได้ทราบถึงอันตราย หากโดนปลิงกัดจะทำให้เลือดไหลไม่หยุดให้รีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลอย่างเร็วที่สุดเพื่อทำการรักษาฉีดยาป้องกันเนื่องจากปลิงตัวขนาดใหญ่จะมีเชื้อโรคสะสมอยู่เป็นจำนวนมากอาจทำให้เกิดการอักเสบและแผลติดเชื้อลุกลามได้ และหากเป็นไปได้ควรเก็บปลิงที่กัดไปให้ทางแพทย์ตรวจดูว่าเป็นปลิงชนิดใดเพื่อเป็นแนวทางในการรักษาต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

    วันไหลสระแก้ว แห่เจ้าพ่อพระปรงส่งท้ายสงกรานต์

    unnamed-2-1.jpg

    วันไหลสระแก้วส่งท้ายสงกรานต์ปีที่ 44 คน ร่วมนับหมื่นคนจากพลังศรัทธาเจ้าพ่อพระปรง

    ณ ศาลเจ้าพ่อพระปรงฯ นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประธานในพิธีปล่อยขบวนแห่พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และแห่เจ้าพ่อพระปรงในงานประเพณีแห่เจ้าพ่อพระปรง เพื่อสรงน้ำในเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2561 มีคณะกรรมการจัดงาน ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมฯ นางปะทุม นาสวน ประธานศาลเจ้าพ่อพระปรง กล่าวว่า การจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อพระปรง เพื่อสรงน้ำในเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดสระแก้ว เป็นประเพณีซึ่งจัดสืบทอดกันมาตั้งแต่ปี 2517 เป็นต้นมา รวม 44 ปี และจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

    สำหรับการจัดงานในปีนี้ มีขบวนแห่สรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ขบวนแห่รูปปั้นและรูปจำลองเจ้าพ่อพระปรง โดยขบวนจะเริ่มเคลื่อนออกจากศาลเจ้าพ่อพระปรง เวลา 09.00 น.ผ่านตำบลบ้านแก้ง ผ่านตำบลศาลาลำดวน ขบวนจะเคลื่อน มายังตัวเมืองสระแก้ว เลี้ยวซ้ายเข้าตลาดตลาดตระกูลสุข เลี้ยวขวาเข้า สนามกีฬาเทศบาลเมืองสระแก้ว เพื่อชมการแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรมไทย จากนั้นขบวนแห่สรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ขบวนแห่รูปปั้นและรูปจำลองเจ้าพ่อพระปรง เคลื่อนต่อไปยังศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว ผ่านตลาดท่าเกษม เพื่อให้ประชาชนในตำบลท่าเกษมได้ร่วมสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่ขบวนจะเคลื่อนย้อนกลับไปตามเส้นทางเดิมสู่ศาลเจ้าพ่อพระปรง

    อย่างไรก็ตาม ทุกวันที่ 19 เมษายน ของทุกปีจะเป็นที่รู้กันว่าเป็นวันไหลเจ้าพ่อพระปรงซึ่งจะมีชาวจังหวัดสระแก้วและจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมนับหมื่นคนเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ ทางคณะกรรมการและทางจังหวัดได้มีการออกข้อบังคับเรื่องการห้ามนำเครื่องเสียงขึ้นบนรถในขบวน การห้ามจำหน่ายแอลกอฮอลริมถนน ห้ามตั้งทีริมถนนสุวรรณศร เพื่อป้องกันการจราจรการควบคุมการเกิดเหตุต่างๆ

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

    คลื่นมหาชนร่วมเล่นสงกรานต์วันไหลพัทยาคึกคัก

    17-51.jpg

    วันไหลพัทยาเริ่มแล้ว คลื่นมหาชนร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาสนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ

    บรรยากาศโดยทั่วไปของเทศกาลวันไหลพัทยา ซึ่งตรงกับวันที่ 19 เมษายนของทุกปี ตั้งแต่ช่วงเช้า เมืองพัทยาร่วมกับอำเภอบางละมุง จัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ วัดชัยมงคล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี โดยจัดให้มีการสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมการจัดการละ เล่นรำวง การปีนเสาน้ำมัน การชักคะเย่อ ขณะที่ฝนช่วงสายได้จัดขบวนแห่รถบุปผชาติ ที่ได้อัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และพระภิกษุสงฆ์ เพื่อเคลื่อนขบวนประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว เพื่อความเป็นสิริมงคล บริเวณถนนพัทยาใต้ พัทยาสายสอง และถนนสายชายหาด

    สำหรับบรรยากาศแห่งความสนุกสนานก็คึกคักขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะบริเวณถนนสายริมชายหาดพัทยา ตั้งแต่โค้งโรงแรมดุสิตธานี พัทยาเหนือ ไปจนถึงหน้าโครงการวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ รวมระยะทางยาวกว่า 4 กม. ที่เมืองพัทยาได้ปิดการจราจรตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-19.00 น. ของวันนี้ เพื่อให้ประชาชน และนัก ท่องเที่ยวเดินเล่นสาดน้ำกันอย่างเต็มที่ โดยเมืองพัทยามีการจัดทำม่านน้ำ ขณะที่ภาคเอกชนได้จัดกิจกรรมรื่นเริง และการละเล่นมากมายซึ่งพบว่าตลอดแนวถนนสายชายหาด มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศจำนวนมากออกมาเล่นน้ำกันจนเต็มพื้นที่ ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นจำนวนนับพันรายก็ได้พากันมาจับจองพื้นที่จำหน่ายสินค้า ทั้งปืนฉีดน้ำ ดินสอพอง หน้ากาก น้ำสะอาด น้ำแข็งแห้ง และอาหารตลอดแนวชายหาดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้า หน้าที่ตำรวจได้กวดขันการสั่งห้ามจำหน่าย และเล่นกระบอกท่อพีวีซีฉีดน้ำ และดินสอพอง

    รวมทั้งการตรวจค้นอาวุธเพื่อป้องกันเหตุอย่างเข้มงวด ส่วนสภาพการจราจรบนถนนทุกสายในเมืองพัทยา ไล่ตั้งแต่ถนนสุขุมวิท ถนนพัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และถนนเทพประสิทธิ์ ก็เต็มไปด้วยยาน พาหนะของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะรถกระบะที่ขนคนเดินทางมาเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะมีต่อเนื่องไปจนถึงเวลา 20.00 น.ของวันนี้ ซึ่งมีประกาศจากเมืองพัทยาว่าจะให้ยุติการเล่นน้ำทุกชนิด

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561


    ระทึกบั้งไฟตกใส่หลังคาบ้าน จ.นครพนม ทะลุพังยับ

    1524106183306-768x432.jpg

    ระทึกบั้งไฟตกใส่หลังคาบ้านทะลุ อ.เรณูนคร จ.นครพนม โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต เสียหายนับหมื่นบาท

    เกิดเหตุการณ์สุดระทึก มีบั้งไฟตกใส่หลังคาบ้านของชาวบ้าน ในพื้นที่ บ้านทุ่งสว่างใหม่ ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย เป็นบ้านพักของ นายมงคลรัตน์ สำเภาทอง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 3 บ้านทุ่งสว่างใหม่ ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม พบว่า สภาพภายในบ้าน มีบั้งไฟที่ชาวบ้านประดิษฐ์ขึ้นมา จากท่อพีวีซี และมีหางไม้ไผ่ความยาวประมาณ 2 เมตร พุ่งตกทะลุลงมาจากหลังคาบ้าน ที่เป็นอลูซิ้งค์ ทำให้ทะลุมาถึงฟ่าเพดาน ตกลงกลางบ้าน กระจัดกระจาย โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า มีการจัดงานบุญบั้งไฟประจำปีของ ชาวบ้าน เพื่อขอฟ้าขอฝนบูชาพญาแถน ในพื้นที่ ต.โคกหินแฮ่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม คาดว่าบั้งไฟเกิดปัญหาระเบิด เปลี่ยนทิศทาง ขณะมีการจุด ทำให้พุ่งลงใส่หลังคาบ้านของชาวบ้าน ซึ่งหลังเกิดเหตุทางคณะกรรมการจัดงานบุญบั้งไฟ ได้เดินทางมาตรวจสอบ ยืนยันที่จะรับผิดชอบ ชดใช้ค่าเสียหายในการซ่อมแซมบ้านให้ทั้งหมด

    ด้าน นายมงคลรัตน์ เจ้าของบ้านเล่านาทีระทึกว่า ขณะตนอยู่ในบ้านกับครอบครัว มีลูกและภรรยา จู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นกลางบ้านดังสนั่น ทำให้ฟ้าเพดาน โคมไฟแตกกระจัดกระจาย ทำให้ตนรู้สึกตกใจมากแทบช็อก เพราะตอนแรกไม่รู้ว่าคืออะไร แต่พอเสียงเงียบได้เดินไปดูพบว่า เป็นบั้งไฟระเบิดพุ่งมาตกทะลุหลังคาบ้าน ซึ่งทางคณะกรรมการผู้จัดการยืนยันที่จะรับผิดชอบชดใช้ความเสียหายทั้งหมด คาดว่าจะต้องซ่อมแซมเป็นเงินประมาณ 10,000 บาท ซึ่งตนยอมรับว่ารู้สึกผวาไม่หาย เพราะโชคดีมากที่ไม่ได้อยู่ตรงจุดที่บั้งไฟตกลงมา เชื่องว่าถ้าตกใส่ถูกคนในบ้าน อาจถึงตายได้ อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ไปยังผู้จัดงานบุญบั้งไฟ ให้ระมัดระวัง หาทางป้องกันแก้ไข ไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีก


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

    ผวาทั้งหมู่บ้าน! หมาป่าออกอาละวาด อ.สอยดาว

    8%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99.mp4_20180419_085323.427-780x405.jpg

    ผวาทั้งหมู่บ้าน! หมาป่าอาละวาดอำเภอสอยดาว กัดไก่ชาวบ้าน ล่าสุด หมออนามัยโดนด้วย ไก่ตายเกือบยกเล้าถึง 2 ครั้ง

    ที่บ้านเลขที่ 12/12 หมู่บ้านนากระชาย หมู่ที่ 12 ตำบลทรายขาว อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี ของนางอาภรณ์ เฉยแสง นักวิชาการสาธารณสุข สถานีอนามัยบ้านปะตง อำเภอสอยดาว มีชาวบ้านใน ตำบลทรายขาว อำเภอสอยดาว ว่ามีผู้พบสุนัขลักษณะแปลก แตกต่างไปจากสุนัขบ้านทั่วไป เข้ามากินไก่ชาวบ้านตายจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านของ นางอาภรณ์ ถูกสุนัขกัดกินไก่ตายเกือบยกเล้า ไปถึงพบเล้าไก่ของ นางอาภรณ์ ซึ่งสร้างด้วยกระเบื้อง ล้อมรั้วตาข่าย ขึงรอบขอบชิดอย่างมั่นคงแน่นหนา มีร่องรอยเท้าสุนัขปรากฏที่ผนังกระเบื้อง คล้ายกับพยายามจะตระกรุยรั้วกระเบื้องเข้าไปในเล้า รวมทั้งรอบๆเล้า ตาข่ายถูกกัด ถูกฉีกขาด ภายในเล้าไก่ พบไก่ถูกกัดด้วยเขี้ยวสัตว์ในสภาพกำลังจะตาย เหลือเพียงลูกไก่ไม่กี่ตัวภายในเล้าเท่านั้น และยังปรากฏไก่ที่เหลือเพียงขน โดยไม่พบตัวแต่อย่างใด คล้ายการถูกสัตว์คาบออกไปจากเล้า

    นางอาภรณ์ เปิดเผยว่า เหตุไก่ถูกสุนัขลักษณะแปลก ไม่ใช่สุนัขบ้านกัดตายเกือบยกทั้งเล้า เกิดขึ้นกับตนถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 ไก่ของตนถูกสุนัขกัดไปทั้งสิ้น 13 ตัว ถูกคาบไปกิน 2 ตัว ซึ่งพบร่องรอยเท้าสุนัขหลายแห่งทั้งในเล้าและรอบๆเล้า ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฏว่า เล้าไก่มีทั้งรอยเท้าสุนัข ไก่ถูกกัดตายไป 20 ตัว เหลือให้เห็นในสภาพเจ็บหนักในเล้า 1 ตัว กับลูกเจี๊ยบอีกเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น นางอาภรณ์ เปิดเผยอีกว่า ด้วยความที่ตนเป็นนักวิชาการสาธารณสุข มีความรู้ด้านโรคและอนามัยเป็นอย่างดี จึงรู้ว่าไก่ไม่ได้ป่วยตาย รวมทั้งร่อยรอยเท้าต่างๆ ที่พบทราบได้ทันทีว่าเป็นรอยเท้าสุนัข

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

    ไทยตอนบนร้อนขึ้น เหนือ กลาง ตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง

    9-58.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้ ไทยตอนอากาศร้อนขึ้น เหนือ กลาง และตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง -กทม.ฝนร้อยละ 30

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นและมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีฝนฟ้าคะนองเกิดขื้นได้โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนไว้ด้วย อนึ่ง ในช่วงวันที่ 24-27 เมษายน 2561 จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าฝ่า และมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ซึ่งจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ซาอุพลิกอาสานำทัพบุกซีเรีย ปกป้องสหรัฐ


    เผยแพร่เมื่อ 18 เม.ย. 2018
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟอีโอของญี่ปุ่น ยังปะทุต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

    1524211277349.jpg
    ญี่ปุ่น 20 เม.ย.-ภูเขาไฟอีโอ บนเกาะคิวชูของญี่ปุ่น ซึ่งปะทุขึ้นครั้งแรกในรอบ 250 ปี ยังคงพ่นกลุ่มควันและหินร้อนออกมาติดต่อกันเป็นวันที่ 2

    ภูเขาไฟอีโอ ในจังหวัดมิยาซากิ บนเกาะคิวชูของญี่ปุ่น ซึ่งปะทุขึ้นครั้งแรกในรอบ 250 ปี ยังคงพ่นกลุ่มควันและหินร้อนออกมาติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ขณะที่ทางการห้ามเข้าไปใกล้ปากปล่องภูเขาไฟ รวมทั้งอพยพผู้คนออกจากบริเวณใกล้เคียง ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ ปัจจุบันญี่ปุ่นมีภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่ 110 ลูก ในจำนวนนี้ 47 ลูกต้องจับตาดูตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

    อินเดียเตือนประชาชนออกห่างชายฝั่งขณะทะเล มีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    1524208294754-960x0.jpg

    นิวเดลี 20 เม.ย. – สำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติอินเดีย หรือเอ็นดีเอ็มเอออกคำเตือนบรรดาประชาชนให้ออกห่างจากบริเวณชายฝั่ง เนื่องจากทะเลจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    เจ้าหน้าที่ของทางการอินเดียเปิดเผยว่า ระบบเตือนภัยคลื่นในเมืองไฮเดอราบาดบ่งชี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลื่นสูง 2-3 เมตร เป็นเวลา 17-22 วินาทีในบริเวณทะเลโดยรอบประเทศ เริ่มจากชายฝั่งตะวันตกของประเทศและลักษทวีปในเช้าวันเสาร์ และแถบอ่าวเบงกอลในวันอาทิตย์ โดยในแถบอ่าวเบงเกอลจะมีคลื่นสูงไปจนถึงวันอังคารหน้า พื้นที่ที่มีความเสี่ยง ได้แก่ ที่ราบลุ่มชายฝั่งรัฐเกรละและเบงกอลตะวันตก เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบจากคลื่นสูงในช่วงวันเสาร์ถึงอาทิตย์นี้ ได้แก่ ชายฝั่งตะวันตกของอินเดีย ลักษณทวีป ตอนใต้ของรัฐทมิฬนาฑู อ่าวเบงกอล และรัฐเกรละ นอกจากนี้ ยังควรจอดเรือในระยะห่างกันเพื่อไม่ให้เกิดการกระแทกและเกิดความเสียหาย เจ้าหน้าที่กล่าวด้วยว่า อาจมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่บริเวณตอนใต้ของรัฐกรณาฏกะและตอนเหนือของรัฐทมิฬนาฑู .- สำนักข่าวไทย

    รัสเซียเผย ปธน.พร้อมประชุมสุดยอดกับผู้นำสหรัฐ

    1524225776486-960x0.jpg

    มอสโก 20 เม.ย.- นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียเผยว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียพร้อมประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ตามที่มีการเปิดเผยว่าผู้นำสหรัฐได้เชิญผู้นำรัสเซียระหว่างการสนทนาทางโทรศัพท์

    นายลาฟรอฟให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเรียโนวอสตีในวันนี้ว่า ประธานาธิบดีปูตินพร้อมประชุมสุดยอด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องนี้ รัสเซียอ้างอิงจากที่มีการเปิดเผยต่อสาธารณะว่าประธานาธิบดีทรัมป์ได้เชิญประธานาธิบดีปูตินไปเยือนทำเนียบขาวและพร้อมจะเยือนรัสเซียเป็นการตอบแทน ดังนั้นในเมื่อผู้นำสหรัฐเป็นฝ่ายเสนอ รัสเซียก็พิจารณาเอาว่าผู้นำสหรัฐจะทำให้เกิดเป็นรูปธรรม ส่วนเรื่องที่ประธานาธิบดีทรัมป์จะประชุมสุดยอดกับคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือนั้น รัสเซียยินดีด้วย เพราะจะเป็นการถอยห่างออกจากวิกฤตทางทหารและการใช้วิธีการทางทหารแก้ปัญหาคาบสมุทรเกาหลี

    ข่าวเผยว่า ทรัมป์เสนอประชุมสุดยอดกับปูตินระหว่างที่สนทนาทางโทรศัพท์กันเมื่อเดือนก่อน แต่เป็นการเชิญก่อนที่สหรัฐจะขับนักการทูตรัสเซียชุดใหญ่ จากนั้นก็ไม่มีการสานต่อใด ๆ จนกระทั่งความสัมพันธ์ของสองฝ่ายแย่ลงจากเรื่องที่มีการกล่าวหาว่ามีการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย.-สำนักข่าวไทย

    “คิม จอง อึน” ยอมยกเลิกเงื่อนไขเจรจานิวเคลียร์

    1524197469572.png
    “คิม จอง อึน” ยอมยกเลิกเงื่อนไขเจรจานิวเคลียร์

    เกาหลีเหนือ 20 เม.ย.- นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือยอมยกเลิกข้อเรียกร้องให้สหรัฐถอนทหาร ออกจากเกาหลีใต้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการเจรจาปัญหานิวเคลียร์ การยอมยกเลิกเงื่อนไขของเกาหลีเหนือ มีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศว่าจะยุติการเจรจากับนายคิมทันที หากเห็นว่าไม่เกิดประโยชน์ เกาหลีเหนือมีท่าทีอ่อนข้อลงอย่างต่อเนื่องหลังจากเมื่อเดือนที่แล้ว นายคิม เคยส่งสัญญาณว่าจะไม่ขัดขวางการซ้อมรบร่วม ระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ ปัจจุบันยังมีทหารสหรัฐ ประจำการอยู่ในเกาหลีใต้ประมาณ 28,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    เกิดอุบัติเหตุรถไฟในออสเตรีย บาดเจ็บกว่า 50 คน

    1524217624889-960x0.jpg
    ซาลซ์บูรก์ 20 เม.ย. – บริษัทรถไฟของออสเตรียแถลงว่า เกิดอุบัติเหตุตู้รถไฟ 2 ขบวน ชนกระแทกกันที่สถานีรถไฟในเมืองซาลซ์บูรก์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 54 คน

    เจ้าหน้าที่รถไฟกล่าวว่า ตู้รถไฟ 2 ขบวนกระแทกกันโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยตู้รถไฟของขบวนที่มาจากเมืองเวนิซชนกระแทกกับตู้รถไฟของขบวนจากเมืองซูริค ขณะจะเชื่อมต่อกันก่อนมุ่งหน้าไปยังกรุงเวียนนา โดยขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารบนรถไฟทั้งสองขบวนราว 240 คน และทั้งสองขบวนมีทั้งตู้นั่งและตู้นอน เหตุเกิดในช่วงเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น.- สำนักข่าวไทย

    เรือรบจีนและเรือรบออสเตรเลีย ประจันหน้ากันในทะเลจีนใต้

    1524215298104-960x0.jpg

    ปักกิ่ง/เมลเบิร์น 20 เม.ย. – กระทรวงกลาโหมออสเตรเลีย เปิดเผยว่า เรือรบจีนและเรือรบออสเตรเลียประจันหน้ากันในทะเลจีนใต้ในสัปดาห์นี้

    กระทรวงกลาโหมออสเตรเลียยืนยันว่า ส่งเรือรบ 3 ลำ เดินทางไปยังนครโฮจิมินห์ของเวียดนาม แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการที่เรือดังกล่าวแล่นผ่านทะเลจีนใต้ ด้านกระทรวงกลาโหมจีนออกแถลงการณ์ระบุว่า จีนใช้ภาษาอย่างมืออาชีพในการสื่อสารกับทางฝ่ายออสเตรเลียและดำเนินการโดยถูกต้องตามกฎหมายและปลอดภัย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ จีนเพิ่งเสร็จสิ้นการซ้อมรบครั้งใหญ่ในทะเลจีนใต้ซึ่งมีหลายประเทศคัดค้านการอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองของจีน ทั้งเวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย บรูไน และไต้หวัน

    อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมออสเตรเลียระบุว่า เรือและเครื่องบินของออสเตรเลียจะยังคงมีสิทธิ์ในการเดินเรือและบินผ่านได้อย่างเสรีตามหลักกฎหมายสากล รวมถึงในทะเลจีนใต้ ดังเช่นที่เคยทำมาแล้วหลายทศวรรษ .- สำนักข่าวไทย


    รัฐบาลซีเรีย ยึดคืนพื้นที่จากกลุ่มกบฏได้ต่อเนื่อง

    1524204448190.png
    ซีเรีย 20 เม.ย.-รัฐบาลซีเรียเดินหน้ายึดคืนพื้นที่ที่ถูกกลุ่มกบฏยึดครองได้อย่างต่อเนื่อง หลังปฏิบัติการโจมตีของชาติพันธมิตรตะวันตกแทบไม่มีผลกระทบมากนักต่อสงครามกลางเมืองที่ดำเนินมา 7 ปี

    ในเดือนนี้ ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด สามารถคว้าชัยชนะครั้งสำคัญได้ด้วยการยึดคืนเขตกูตาตะวันออก ใกล้กรุงดามัสกัส ซึ่งเป็นที่มั่นที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มกบฏได้และส่งทหารเข้าไปครอบครองพื้นที่แทน ล่าสุด สถานีโทรทัศน์ของทางการซีเรียได้แพร่ภาพขณะตำรวจและกองกำลังรักษาความมั่นคงซีเรียเดินทางเข้าไปในเมืองดูแมร์ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงดามัสกัส หลังนักรบของกลุ่มกบฏพร้อมครอบครัวโดยสารรถบัสหลายคันออกไปก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง คาดว่า ผู้คนราว 5,000 คนในจำนวนนี้เป็นสมาชิกกลุ่มกบฏ 1,500 คน ได้ยอมเดินทางออกจากเมืองดูเเมร์เพื่อย้ายไปยังเมืองจาราบลัสทางตอนเหนือของซีเรียตามข้อตกลงที่รัสเซียเป็นตัวกลางที่สองฝ่ายเห็นพ้องกันเมื่อต้นสัปดาห์นี้

    ขณะเดียวกัน โฆษกสหประชาชาติเปิดเผยว่า กำลังมีการหารือกันเรื่องการเตรียมพร้อมความปลอดภัยก่อนทส่งเจ้าหน้าที่ขององค์การห้ามอาวุธเคมีหรือ OPCW เข้าไปตรวจสอบเมืองดูมา สถานที่ที่ถูกระบุว่า รัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีโจมตีพลเรือนเมื่อวันที่ 7 เมษายน หลังจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยของยูเอ็นคนหนึ่งถูกยิงขณะเข้าไปสำรวจเมืองดังกล่าว

    นักเรียนทั่วสหรัฐจะไว้อาลัยครบรอบ 19 ปี สังหารหมู่โคลัมไบน์

    1524221967270-960x0.jpg

    ลิตเติลตัน 20 เม.ย.- นักเรียนตามโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วสหรัฐจะเดินออกจากห้องเรียนในวันนี้ เนื่องในวันครบรอบ 19 ปี เหตุสังหารหมู่ที่โรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ เพื่อร่วมกดดันให้นักการเมืองเพิ่มความเข้มงวดการควบคุมปืน

    ผู้จัดการเคลื่อนไหวประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า นักเรียนจะพากันเดินออกจากห้องเรียนตามโรงเรียนต่าง ๆ กว่า 2,600 โรงทั่วประเทศในเวลา 10.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 13 วินาทีไว้อาลัยให้แก่เหยื่อสังหารหมู่โคลัมไบน์ 13 ศพ และได้ขอให้เด็ก ๆ สวมเสื้อสีส้มที่เป็นสีของการต่อต้านการใช้ปืนก่อความรุนแรง นอกจากชักชวนนักเรียนเดินออกจากห้องเรียนแล้ว ผู้จัดยังจะขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งร่วมลงชื่อกดดันนักการเมืองให้ผลักดันเรื่องการเข้มงวดการจำหน่ายปืน ก่อนที่สหรัฐจะมีการเลือกตั้งกลางสมัยในเดือนพฤศจิกายนนี้

    ส่วนที่โรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ไม่มีการเรียนการสอนทุกวันที่ 20 เมษายนตั้งแต่เกิดเหตุนักเรียนสองคนสังหารหมู่เพื่อนร่วมชั้น 12 คน และครูหนึ่งคนแล้วยิงตัวตายในปี 2542 ทางการเชิญชวนนักเรียนร่วมทำกิจกรรมเพื่อชุมชนแทน เมื่อวานนี้กลุ่มสนับสนุนควบคุมปืนรัฐโคโลราโดได้จัดการชุมนุมใกล้โรงเรียนแห่งนี้

    การเคลื่อนไหวล่าสุดนี้มีขึ้นหลังจากนักเรียนเก่าโรงเรียนมัธยมมาร์จอรีสโตนแมนดักลาส รัฐฟลอริดา สังหารหมู่ 17 ศพในวันวาเลนไทน์ ทำให้นักเรียนทั่วสหรัฐเข้าร่วมในการเดินออกนอกห้องเรียนเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่เรียกว่า #ENOUGH National School Walkout เพื่อปลุกกระแสตื่นตัวเรื่องความปลอดภัยในโรงเรียนและผลกระทบของการใช้ปืนก่อความรุนแรง ตามด้วยการชุมนุม March For Our Lives ตามเมืองต่าง ๆ ทั่วสหรัฐเมื่อวันที่ 24 มีนาคม.-สำนักข่าวไทย


    สองเกาหลีเปิดสายด่วนผู้นำแล้ว ก่อนพบกันสัปดาห์หน้า

    1524211993082-960x0.jpg
    โซล 20 เม.ย.- เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เปิดสายด่วนระดับผู้นำแล้วในวันนี้ เพื่อเปิดการติดต่อกันโดยตรงระหว่างคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือกับประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ ก่อนที่ผู้นำทั้งสองจะพบหน้ากันเป็นครั้งแรกในสัปดาห์หน้า

    เว็บไซต์สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า มีการติดตั้งสายด่วนระหว่างทำเนียบประธานาธิบดีชองวาแตของเกาหลีใต้กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการรัฐของเกาหลีเหนือที่มีนายคิมเป็นประธาน เจ้าหน้าที่ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าวว่า การเปิดช่องทางสื่อสารโดยตรงระหว่างผู้นำสองประเทศอาจช่วยลดความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี เพราะความขัดแย้งหลายครั้งที่ผ่านมามีส่วนเกิดจากความเข้าใจผิดหรือขาดการสื่อสารกัน ปัจจุบันทั้งสองประเทศยังคงอยู่สถานะคู่สงครามเพราะยังไม่ได้ลงนามสันติภาพ เพียงแค่ทำข้อตกลงหยุดยิงหลังสงครามเกาหลีปี 2493-2496

    การประชุมสุดยอดสองเกาหลีจะมีขึ้นในวันที่ 27 เมษายน ที่เขตปลอดทหารในฝั่งเกาหลีใต้ หลังจากนายชอง อึยยง ที่ปรึกษาความมั่นคงประธานาธิบดีเกาหลีใต้เดินทางไปพบผู้นำเกาหลีเหนือที่กรุงเปียงยางเมื่อต้นเดือนก่อน จะเป็นการประชุมสุดยอดครั้งที่สาม หลังจากที่นายคิม จองอิล ผู้นำเกาหลีหนือในขณะนั้นประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีคิม แดจุงของเกาหลีใต้ในปี 2543 และกับประธานาธิบดีโนห์ มูฮยอนในปี 2550 และจะเป็นครั้งแรกที่ผู้นำเกาหลีเหนือจะเข้ามายังฝั่งเกาหลีใต้นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามเกาหลี.- สำนักข่าวไทย

    เรือโรฮิงญา 80 ชีวิต ขึ้นฝั่งอินโดนีเซีย

    1524224241266-960x0.jpg

    บันดาอาเจะห์ 20 เม.ย.- เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียแจ้งว่า เรือไม้ลำหนึ่งที่บรรทุกชาวโรฮิงญาราว 80 คน ขึ้นฝั่งจังหวัดอาเจะห์ บนเกาะสุมาตราในวันนี้

    ตำรวจท้องถิ่นของจังหวัดอาเจะห์เผยว่า ชาวโรฮิงญาทั้งหมดปลอดภัยดี แม้ว่ามีเด็กเล็ก ๆ มาด้วยจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้จัดหาอาหารให้และตรวจร่างกายเป็นรายคน แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าพวกเขาล่องเรือมานานเท่าใดแล้ว

    สำนักข่าวเอเอฟพีระบุว่า นับตั้งแต่ทางการไทยกวาดล้างแก๊งค้ามนุษย์ในปี 2558 มีชาวโรฮิงญาล่องเรือมายังภูมิภาคนี้ลดลงมาก แต่เริ่มเกิดกระแสวิตกว่าพวกเขาอาจจะยอมเสี่ยงชีวิตอีกครั้ง หลังจากกองทัพเมียนมายกกำลังขึ้นไปปราบปรามกลุ่มติดอาวุธในรัฐยะไข่เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน เป็นเหตุให้ชาวโรฮิงญาหนีข้ามพรมแดนเข้าไปในบังกลาเทศร่วม 700,000 คน โดยเมื่อต้นเดือนนี้ชาวประมงอินโดนีเซียพบชาวโรฮิงญา 5 คน เป็นผู้ใหญ่ 3 คน วัยรุ่น 1 คน และเด็ก 8 ขวบ 1 คนอยู่บนเรือที่ลอยลำอยู่ห่างจากจังหวัดอาเจะห์ไป 325 กิโลเมตร จึงได้พาขึ้นฝั่งจังหวัดอาเจะห์และส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองต่อไป พวกเขาเผยว่า เดินทางมาพร้อมกับชาวโรฮิงญายี่สิบกว่าคนแต่ถูกจับแยกและลอยลำอยู่บนเรือร่วม 20 วัน โดยได้โยนศพคนที่อดตายอยู่บนเรือ 5 ศพทิ้งทะเลไปก่อนหน้านี้.-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเมียนมาเผยนายสั่งให้วางกับดักล่อนักข่าวรอยเตอร์

    1524218205532-960x0.jpg

    ย่างกุ้ง 20 เม.ย.- ตำรวจที่เป็นพยานให้แก่อัยการเมียนมาให้การต่อศาลในวันนี้ว่า นายตำรวจคนหนึ่งเป็นผู้สั่งการให้วางกับดักล่อจับผู้สื่อข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อปลายปีก่อน โดยบอกให้มาพบที่ร้านอาหารแล้วให้เอกราชลับก่อนเข้าจับกุม

    ตำรวจยศร้อยเอกนายหนึ่งให้การว่า การจับกุมนายวา โลน วัย 32 ปี และนายจ่อ โซอู วัย 28 ปี เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมเป็นการจัดฉากของตำรวจ ตัวเขาเองถูกจับในคืนนั้นและได้รับการเกลี้ยกล่อมให้ยอมให้การในฐานะพยานของอัยการ เขาเคยให้สัมภาษณ์นายวา โลนเมื่อเดือนพฤศจิกายนเรื่องปฏิบัติการในรัฐยะไข่ จากนั้นเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมหรือหนึ่งวันก่อนการจับกุมผู้สื่อข่าวรอยเตอร์มีคนมารับตัวเขาจากที่ทำงานซึ่งเป็นสถานีตำรวจในนครย่างกุ้งไปยังกองพันที่แปดทางตอนเหนือของเมือง ที่นั่นเขาและตำรวจกองพันที่แปดอีกหลายคนที่เคยให้สัมภาษณ์นายวา โลนถูกตำรวจชุดหนึ่งสอบสวน

    ตำรวจผู้เป็นพยานให้การต่อว่า พลจัตวาทิน โกโก ผู้นำทีมสอบสวนภายในเป็นคนสั่งให้ตำรวจอีกนายหนึ่งนัดพบกับผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ในคืนนั้น พร้อมกับมอบเอกสารลับของกองพันที่แปด กำชับให้มอบแก่นายวา โลน โดยบอกว่าหลังออกจากร้านอาหารแล้วจะมีกำลังตำรวจอีกชุดหนึ่งเข้าไปจับกุมนายวา โลน หากไม่ได้ตัวนายวา โลน ตำรวจคนนั้นจะต้องติดคุก ส่วนนายจ่อ โซอูถูกจับด้วยเพราะไปเป็นเพื่อนนายวา โลน

    คำให้การดังกล่าวสอดคล้องกับที่ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ทั้งสองคนบอกกับญาติมิตรว่า ถูกจับกุมทันทีที่รับเอกสารในร้านอาหารจากตำรวจสองนายที่ไม่เคยเจอหน้ามาก่อนแต่เชิญพวกเขาไปรับประทานมื้อค่ำด้วยกัน ขณะที่พยานของตำรวจให้การก่อนหน้านี้ว่า ผู้สื่อข่าวทั้งสองคนถูกตำรวจจราจรเรียกตรวจโดยไม่ทราบว่าเป็นใคร และพบว่ามีเอกสารเกี่ยวกับการส่งกองกำลังความมั่นคงไปประจำการที่รัฐยะไข่ ศาลนครย่างกุ้งเปิดการไต่สวนมาตั้งแต่เดือนมกราคมเพื่อพิจารณาว่าจะตั้งข้อหาทั้งคู่ว่าทำผิดกฎหมายความลับราชการที่มีโทษจำคุกสูงสุด 14 ปีหรือไม่.-สำนักข่าวไทย


    ผบ.ตร.คนใหม่ฟิลิปปินส์ ประกาศสานต่อสงครามยาเสพติด

    1524215529498-960x0.jpg
    มะนิลา 20 เม.ย.- ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ของฟิลิปปินส์รับปากจะสานต่อนโยบายทำสงครามปราบปรามยาเสพติดของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต แม้ว่าถูกนานาชาติประณามครั้งใหม่

    ออสการ์ อัลบายาเด ที่เพิ่งสาบานตนรับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้แถลงข่าวในวันนี้ว่า เพื่อให้การทำสงครามปราบปรามยาเสพติดเดินหน้าต่อไป เขาจะไม่เปลี่ยนแปลงสิ่งใดทั้งสิ้น เพราะเป็นโครงการที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง ขับเคลื่อนไปด้วยดีและได้ผลดี อัลบายาเดรับตำแหน่งต่อโรนัลโด เดลา โรซาที่มีกำหนดต้องเกษียณอายุราชการตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมเพราะอายุถึงเกณฑ์เกษียณที่ 56 ปี แต่ประธานาธิบดีดูเตอร์เตต่ออายุราชการให้อีกสามเดือน ขณะเดียวกันตำรวจฟิลิปปินส์แถลงวันนี้ว่า สังหารผู้ต้องสงสัยพัวพันยาเสพติด 13 คน ระหว่างปฏิบัติการกวาดล้าง และจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 58 คน

    เมื่อวานนี้รัฐสภายุโรปของสหภาพยุโรป (อียู) ได้ผ่านญัตติวิจารณ์การปราบปรามยาเสพติดในฟิลิปปินส์ เรียกร้องให้ยุติการฆ่านอกกฎหมายที่อ้างเรื่องสงครามปราบปรามยาเสพติดโดยทันที และแสดงความกังวลอย่างยิ่งที่มีรายงานเชื่อถือได้ว่า ตำรวจฟิลิปปินส์ปลอมแปลงหลักฐานให้การฆ่านอกกฎหมายมีความชอบธรรม นายอลัน ปีเตอร์ กาเยตาโน รัฐมนตรีต่างประเทศฟิลิปปินส์ประณามมติดังกล่าวว่า เป็นการแทรกแซงกิจการภายในของฟิลิปปินส์ อคติและอาศัยข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง.- สำนักข่าวไทย

    ทูตอังกฤษฯ เรียกร้องรัสเซีย-ซีเรีย รักษาสัญญาให้ OPCW เข้าตรวจสอบปมอาวุธเคมี

    1524211820432-960x0.jpg

    ยูเอ็น 20 เม.ย.-ทูตอังกฤษประจำสหประชาชาติ เรียกร้องรัสเซียและซีเรียรักษาสัญญาที่จะเปิดทางให้เจ้าหน้าที่องค์การห้ามใช้อาวุธเคมี เข้าไปตรวจสอบสถานที่ต้องสงสัยว่ามีการใช้อาวุธเคมีโจมตีเมื่อวันที่ 7 เม.ย.

    นางคาเรน เพียซ ทูตอังกฤษประจำสหประชาชาติ หรือยูเอ็น กล่าวว่า รัสเซียและซีเรียจะต้องรักษาสัญญาที่จะเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ขององค์การห้ามใช้อาวุธเคมี หรือ OPCW เข้าไปตรวจสอบสถานที่ต้องสงสัยว่ามีการใช้อาวุธเคมีโจมตีในเมืองดูมาของซีเรีย เมื่อวันที่ 7 เมษายน ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 40 คน แต่จนถึงเวลานี้เมืองดูมายังคงอยู่ในการดูแลของทหารรัสเซีย ทำให้เกิดความกังวลว่าหลักฐานต่างๆ อาจถูกทำลายไปแล้ว อย่างไรก็ดี ยูเอ็นให้คำมั่นว่าจะออกรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ยิงเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยของยูเอ็น ขณะลาดตระเวนในพื้นที่ดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียเรียกเก็บปลากระป๋องจีน 2 ยี่ห้อมีพยาธิ

    1524199294820-960x0.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 20 เม.ย.- กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย สั่งเรียกเก็บปลาซาร์ดีนกระป๋องผลิตจากจีน 2 ยี่ห้อเมื่อวานนี้ หลังจากพบพยาธิตายปะปนอยู่

    เว็บไซต์แชนเนิลนิวส์เอเชียของสิงคโปร์รายงานวันนี้ว่า นายนูร์ ฮิชัม อับดุลลาห์ อธิบดีกรมสุขภาพแถลงว่า ผลการวิเคราะห์ของกระทรวงพบว่า ปลาซาร์ดีนกระป๋องในซอสมะเขือเทศของบริษัทฝูเจี้ยนหย่งฟาและของบริษัทตงซานตงอีฟู้ดส์ มีพยาธิตัวกลมปะปนอยู่ จึงได้สั่งเรียกเก็บออกจากชั้นวางจำหน่ายทั้งหมด พร้อมกับให้ความมั่นใจว่ากระทรวงจะเฝ้าตรวจตราปลาซาร์ดีนกระป๋องและปลาแมคเคอเรลกระป๋องนำเข้าตามด่านทุกแห่งและทุกร้านค้าทั่วประเทศ และจะดำเนินการทางกฎหมายหากพบสินค้าที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายอาหารปี 2526

    แชนเนิลนิวส์เอเชียระบุว่า มีข่าวว่าสำนักงานอาหารและยาอินโดนีเซียได้สั่งให้เรียกเก็บปลาซาร์ดีนกระป๋องของบริษัทจีน 3 แห่งหลังจากพบพยาธิตัวกลมตายปะปนเช่นกัน แชนเนิลนิวส์เอเชียได้สอบถามไปยังสำนักงานอาหารเกษตรและสัตว์ของสิงคโปร์แล้วว่า สิงคโปร์นำเข้าปลากระป๋องจากบริษัทจีนเหล่านี้ด้วยหรือไม่ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ.- สำนักข่าวไทย

    อิสราเอลโปรยใบปลิว เตือนชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา ไม่ให้เข้าใกล้ชายแดน

    1524210587352-960x0.jpg

    กาซา 20 เม.ย. – อิสราเอลส่งเครื่องบินโปรยใบปลิวในฉนวนกาซาเตือนบรรดาชาวปาเลสไตน์ไม่ให้เข้าไปใกล้รั้วบริเวณชายแดนขณะกำลังมีการปะทะกันกับกองทัพอิสราเอล

    ทั้งนี้ คาดว่า จะมีชาวปาเลสไตน์หลายพันคนไปชุมนุมกันที่บริเวณชายแดนระหว่างอิสราเอลและฉนวนกาซาเช่นทุกวันศุกร์ ซึ่งการชุมนุมครั้งใหญ่เมื่อเดือนที่แล้วกลายเป็นความรุนแรง ทหารอิสราเอลสังหารชาวปาเลสไตน์ไป 31 คน และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน โดยแต่ละสัปดาห์มีชาวกาซาบางส่วนได้ขว้างปาก้อนหินและเผายางรถยนต์ใกล้แนวรั้วพรมแดนซึ่งมีทหารอิสราเอลประจำการอยู่ ทหารอิสราเอลได้เปิดฉากยิงใส่ผู้ที่เข้ามาประชิดรั้ว ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากนานาชาติ อิสราเอลกล่าวหาว่ากลุ่มฮามาสพยายามก่อเหตุจลาจลและโจมตี อย่างไรก็ตาม นับเป็นครั้งแรกที่อิสราเอลแจกจ่ายใบปลิวเตือนดังกล่าว การประท้วงครั้งใหญ่เริ่มขึ้นมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มีนาคม และคาดว่าจะยุติในวันที่ 15 พฤษภาคม.- สำนักข่าวไทย

    ผู้ประท้วงอาร์เจนตินา คัดค้าการขึ้นราคาเชื้อเพลิง

    1524194168633.png
    ผู้ประท้วงอาร์เจนตินา คัดค้าการขึ้นราคาเชื้อเพลิง

    อาร์เจนตินา 20 เม.ย. - กลุ่มผู้ประท้วงเดินขบวนไปตามถนนสายต่างๆในกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา เพื่อคัดค้านการขึ้นค่าไฟ ค่าแก๊ส และค่าน้ำประปาซึ่งจะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้มีรายได้น้อย ทั้งนี้ ราคาเชื้อเพลิงในอาร์เจนตินา ถีบตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประธานาธิบดีเมารีซีโอ มากรี เดินหน้าแก้ปัญหาการขาดดุลด้วยการลดเงินอุดหนุนด้านพลังงาน .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวแม่สรวย จ.เชียงราย 2.4 ริกเตอร์-ไร้เสียหาย

    1-212.jpg

    แผ่นดินไหว อ.แม่สรวย จ.เชียงราย 2.4 ริกเตอร์ ไม่มีรายงานความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561 เวลา 02.25 น. เกิดแผ่นดินไหวบนบก ที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ขนาด 2.4 ริกเตอร์ ความลึก 6 กิโลเมตร เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561


    พายุฤดูร้อนถล่มเชียงใหม่ ตาย 1 ศพ


    B9%89%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95-1-768x575.jpg

    พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเชียงใหม่ ลูกเห็บหลายพื้นที่ ต้นไม้ล้มทับบ้าน เสียชีวิต 1 ราย

    นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่กระหน่ำเป็นบริเวณกว้าง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกลงมาในบางพื้นที่ด้วย โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย ได้แก่ 1.) อำเภอสะเมิง หมู่ที่ 2 ตำบลสะเมิง ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย ดังนี้ บ้านเรือนได้รับความเสียหายและต้นไม้ล้ม 2.) อําเภอหางดง ประกอบด้วย หมู่ที่ 5 ตําบลบ้านแหวน อําเภอหางดง เกิดเหตุต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนราษฎรทําให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายขจร คําชนะ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 5 ตําบลบ้านแหวน อําเภอหางดง และหมู่ที่ 1, 4, 5 และหมู่ที่ 7 ตําบลสันผักหวาน อําเภอหางดง บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 3.) อําเภอเวียงแหง หมู่ที่ 5 ตําบลแสนไหล และหมู่ที่ 4 ตําบลเวียงแหง อําเภอเวียงแหง ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 12 ครัวเรือน 36 คน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน โดยในเบื้องต้นทางอําเภอ ทหาร ตํารวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งพื้นที่ และสํานักงาน ปภ.จ.ชม. เร่งดําเนินการให้ความช่วยเหลือและดําเนินการสํารวจความเสียหาย เพื่อดําเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป

    ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 17 – 18 เมษายนนี้ จะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561


    สัตหีบวันไหลบางเสร่คึกคัก ประชาชนร่วมสรงน้ำพระ


    IMG_1819-780x405.jpg

    สัตหีบวันไหลบางเสร่คึกคัก ประชาชนร่วมสรงน้ำพระรดน้ำดำหัวสืบสานประเพณีสงกรานต์

    นายชิน แก้วสังข์ กำนันตำบลบางเสร่ได้นำชาวบ้านในชุมชนร่วมสืบสานอนุรักษ์ประเพณีไทย เนื่องในโอกาสเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2561 ณ วัด สามัคคีบรรพต (บางเสร่นอก) ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่ตลอดไป โดยมี พระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาส วัดสามัคคีบรรพต ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนคณะกรรมการชุมชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในชุมชนเข้าร่วมกิจกรรมวันนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในโอกาสเดียวกันนี้ ยังมี ขบวนแห่ ทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนสร้างห้องสุขา วัดสามัคคี บรรพต ของผู้ที่มีจิตศรัทธา เป็นจำนวนเงิน 193,060 บาท(ยอดยังไม่คงที่)

    นายชิน กล่าวว่า ชุมชนบางเสร่ มีวัฒนธรรมและมีการสืบทอดประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้ลูกหลานไว้เป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมใดๆ จะได้รับความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนในชุมชนอย่างดียิ่ง ที่ได้ร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ ด้วยการจัดให้มีพิธีสรงน้ำพระพุทธ รูป การสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวขอพรจาก พระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) ผู้สูงอายุ เพื่อเชื่อมความสามัคคีในชุมชน นับเป็นตัวอย่างที่ดีของชุมชนเข้มแข็ง ภายใต้การนำของผู้นำท้องถิ่นที่มีความพร้อมในการพัฒนาหมู่บ้านให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป โดยวันนี้ เป็นวันไหลชองชุมชนบางเสร่ โดยถนนภายนอกวัด ได้มีวัยรุ่นและประชาชนขับขี่รถจักรยานยนต์ และนำถังน้ำขึ้นหลังรถกระบะ มาร่วมกันเล่นสงกรานต์กันเต็มท้องถนน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักในท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งการจราจรภายในซอยมีรถติดยาวหลายกิโลเมตร

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

    ทร.อายัดเรือบรรทุกน้ำมันดีเซล กว่า 1 แสนลิตร

    IMG_0678-768x512.jpg

    ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมสรรพสามิตภาค 2 ยึดและอายัดเรือบรรทุกน้ำมันดีเซล กว่า 1 แสนลิตร

    พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1/ผอ.ศรชล.เขต 1 (อ่าน สอน-ชน เขต 1) ได้รับแจ้งว่ามีเรือบรรทุกน้ำมันที่มิได้เสียภาษี วิ่งมาทางน่านน้ำเกาะจวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้ร่วมกับ พลเรือตรีสำเริง จันทร์โส เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 และเจ้าพนักงานสรรพสามิต สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 2 นำโดย นาย นิคม เหล็กศิริ นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการพิเศษฯ นาย ปรีดา บุญภา เจ้าพนักงานธุรการอาวุโสฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารเรือ จากทัพเรือภาคที่ 1 และเจ้าหน้าที่จากสรรพสามิต สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 2 ร่วมกันวางแผนจับกุม โดยสั่งการให้ เรือเอก ณัฏฐ์ณธกฤศ์ ผลอาจ ผู้บังคับเรือ ต.995 เข้าตรวจสอบพบเรือบรรทุกน้ำมันดังกล่าวตามที่รับแจ้ง ชื่อเรือบรรทุกน้ำมัน ธนทัต ประเภทเรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ขนาด 160 ตันกรอส ความยาว 32 เมตร กว้าง 6.6 เมตร ภายในเรือพบของเหลวลักษณะคล้ายน้ำมันดีเซล บรรจุอยู่ในระวางเรือจำนวนมาก จึงได้เข้าควบคุมเรือบรรทุกน้ำมันที่มีนาย ประกิต อายุ 33 ปี อยู่ จ.บึงกาฬ ผู้ควบคุมเรือ พร้อมลูกเรือ 4 คน รวม 5 คน มาที่ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

    จาการตรวจสอบพบของเหลวคล้ายน้ำมันดีเซล บรรจุอยู่ในระวางเรือ ที่ 2 – 5 จำนวน 100,000 ลิตร สอบถามนายประกิตผู้ควบคุมเรือทราบว่า ของเหลวลักษณะคล้ายน้ำมันดีเซลดังกล่าว ซื้อมาจากเรือต่างประเทศไม่ทราบชื่อ จึงได้อายัดไว้ พร้อมนำของเหลวดังกล่าวมาพิสูจน์ ผลการพิสูจน์ทราบว่าเป็นน้ำมันดีเซลที่มีไว้เพื่อขายโดยไม่มีสิทธิ์โดยชอบด้วยกฏหมายซึ่งสินค้าที่ได้รับยกเว้นภาษี แห่งพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต จึงได้อายัดสินค้าดังกล่าวไว้ เพื่อให้เจ้าของที่แท้จริงมาเสียค่าปรับตามกฏหมายสรรพสามิตต่อไป และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่สรรพสามิตทราบว่า ความผิดในครั้งนี้จะต้องเสียค่าปรับไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท เข้าภาครัฐต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561


    อุทยานแก่งกระจาน วางกฎเหล็กป้องกันช้างป่าทำร้าย

    index3.jpg

    อุทยานแก่งกระจาน วางกฎเหล็กป้องกันช้างป่าทำร้ายนักท่องเที่ยว เผยแพร่ผ่านทางโซเชียล

    นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าพื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเตือนอย่างต่อเนื่อง ผ่านทางไลน์กลุ่มแจ้งเหตุพบช้างป่าละอู กรณีมีภาพช้างป่าขนาดใหญ่ เดินบนถนนสายวลัย – ป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหาอาหาร ซึ่งปกติจะออกเดินถนนช่วงเย็นถึงค่ำ แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบ “พลายบุญช่วย” ช้างป่าขนาดใหญ่มีงาออกเดินบนถนน จึงขับไล่ให้เข้าไปหากินในป่าละเมาะเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะรถบรรทุกพืชผลด้านการเกษตร เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินได้แจ้งให้เปลี่ยนเวลาใช้เส้นทางจากช่วงเช้ามืดและค่ำเป็นช่วงอื่นเพื่อหลีกเลี่ยง

    ล่าสุดได้จัดทำข้อมูลเผยแพร่ในสังคมโซเชียล หากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวพบช้างป่า ให้ปฏิบัติตามขั้นตอนโดยหยุดรถให้ห่างจากช้างอย่างน้อย 30 เมตร อย่าใช้แตรรถ หรือส่งเสียงดังรบกวนช้างหรือไล่ช้าง งดการใช้แฟลชถ่ายภาพ ติดเครื่องยนต์ไว้เสมอ หากพบช้างในเวลากลางคืน ให้ติดเครื่องยนต์ไว้เสมอ ห้ามกระพริบไฟ เมื่อตกอยู่ในวงล้อมของช้าง ให้ใช้ไฟต่ำ อย่ากระพริบไฟ แล้วเคลื่อนรถออกไปช้าๆในจุดที่ปลอดภัย ไม่ควรจอดรถดูช้าง เพราะเป็นการกีดขวางรถคันอื่น เมื่อจอดรถเรียงกันบนถนน เมื่อรถคันหน้าเคลื่อนไหว รถคันหลังควรเคลื่อนรถตาม เพื่อช่วยกันบรรเทาสถานการณ์คับขันและไม่ควรจอดรถแล้วลงไปถ่ายรูปช้างในระยะใกล้ๆ เนื่องจากประสาทสัมผัสของช้างที่ดีที่สุดคือ หู จมูก และตา ถ้าดับเครื่องยนต์ ช้างจะเข้าใกล้เพื่อใช้ประสาทสัมผัสอย่างอื่น


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

    ขอนแก่นนำสุนัขแมวฉีดวัคซีนป้องโรคพิษสุนัขบ้า

    30549805_1637775136338682_1382025977_o-768x432.jpg

    ชาวขอนแก่น นำสุนัขและแมว มาทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าอย่างต่อเนื่อง สัตวแพทย์ ม.ขอนแก่น ให้บริการฟรี

    ชาว จ.ขอนแก่น ยังคงนำสุนัขและแมว มาขอรับบริการตรวจสุขภาพ ตรวจโรค รวมทั้งการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัข กับทีมสัตวแพทย์ โรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ออกหน่วยให้บริการ ในพื้นที่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีประชาชนนำสุนัขและแมว รวมทั้งสัตว์ประเภทต่างๆ มาทำการลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงและขอรับบริการทางการแพทย์ตลอดทั้งวันนี้ในวันนี้เป็นจำนวนมาก

    รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมานั้นสภาอากาศโดยทั่วไปของ จ.ขอนแก่น มีอากาศที่ร้อนจัด มีแดดแรงสลับกันมีพายุฝน เข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีมีสุนัขติดเชื้อพิษสุนัขบ้าเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ มข.และเสียชีวิตลง มข. จึงได้กำหนดแผนงานบริการร่วมกับชาวชุมชน โดยเริ่มจากบริเวณชุมชนทุกตำบลโดยรออบมหาวิทยาลัย ทำการต้ะงจุดบริการประชาชนพร้อมทั้งการนำวัคซีนมาฉีดให้สัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน โดยไม่มีเงื่อนไขและค่าใช้จ่ายใดๆ

    สำหรับวิธีป้องกันหากถูกสุนัขกัดควรรีบล้างแผลด้วยสบู่ 2-3 ครั้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยการเช็ดรอบบริเวณแผลด้วยแอลกอฮอล์ และรีบไปพบแพทย์ เพื่อฉีดวัคซีนภายในวันที่เกิดเหตุทันที และหากเป็นไปได้ ควรจับสัตว์ตัวที่ก่อเหตุนั้นขังกรง และเฝ้าสังเกตอาการของสัตว์อย่างน้อย 10-15 วัน ระหว่างนั้นหากสัตว์ตัวนั้นเสียชีวิต ให้นำซากมาตรวจพิสูจน์เชื้อ โดยควรส่งให้เร็วที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

    อุตุเตือน ฉบับที่ 1 พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน

    9-59.jpg
    กรมอุตุฯ ประกาศ ฉบับที่ 1 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน เตือนประชาชนระวังอันตราย

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาฉบับที่ 1 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน เตือนประชาชนระวังอันตราย

    ในช่วงวันที่ 24-27 เมษายน 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยจะมีผลกระทบทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงวันที่ 24-25 เมษายน 2561 ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในช่วงวันที่ 25-27 เมษายน 2561 จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยจะเริ่มแผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

    อุตุฯเผย ไทยตอนบนร้อน เหนือ กลาง ตะวันออก มีฝน กทม.ตก 20%

    %E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น อาจมีฝนฟ้าคะนองเกิดบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ส่วน กทม.ตกร้อยละ 20 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 20 เมษายน 2561 ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นและมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีฝนฟ้าคะนองเกิดขื้นได้โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนไว้ด้วย อนึ่ง ในช่วงวันที่ 24-27 เมษายน 2561 จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าฝ่า และมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ซึ่งจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ – 06:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เกาหลียกย่องภรรยาคิม เป็นสตรีหมายเลข 1

    เผยแพร่เมื่อ 19 เม.ย. 2018​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กองทัพเรือจีนซ้อมรบในมหาสมุทรแปซิฟิก

    1524303277461-960x0.jpg
    เซี่ยงไฮ้ 21 เม.ย. – กองทัพเรือจีนเคลื่อนกำลังผ่านน่านน้ำทางใต้ของไต้หวันและจัดการซ้อมรบในบริเวณด้านตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งเป็นการซ้อมรบครั้งล่าสุดที่ไต้หวันวิพากษ์ตำหนิว่าเป็นการยั่วยุ

    หนังสือพิมพ์กองทัพปลดปล่อยประชาชน ซึ่งเป็นสื่อของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า เครื่องบินขับไล่ เจ-15 ขึ้นบินจากเรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิง เมื่อวานนี้ เพื่อฝึกซ้อมในพื้นที่ทางตะวันออกของช่องแคบบาชิ ที่อยู่ระหว่างไต้หวันและฟิลิปปินส์ ในขณะที่เรือพิฆาตจีนหลายลำฝึกการซ้อมรบทั้งการรุกและรับเพื่อทดสอบประสิทธิภาพ ในขณะที่กระทรวงกลาโหมจีนก็เผยแพร่ภาพถ่ายของการซ้อมรบบนหน้าเว็บไซต์ของกระทรวงในวันนี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กองทัพเรือจีนซ้อมรบด้วยกระสุนจริงในบริเวณช่องแคบไต้หวัน ที่บรรดาสื่อของทางการระบุว่าเป็นการตอบโต้โดยตรงกับการยั่วยุของไต้หวัน

    ในขณะที่เมื่อวันอังคารไต้หวันก็ได้จัดการซ้อมรบด้วยกระสุนจริงเช่นกันที่เกาะสองแห่งใกล้กับจีน ส่วนเมื่อวันพฤหัสบดี เครื่องบินทิ้งระเบิดจีน ก็บินรอบ ๆ ไต้หวัน ซึ่งเป็นภาระกิจที่ทางกองทัพอากาศจีนเรียกว่าเป็นปฎิบัติการข่มขวัญ การซ้อมรบของจีนในครั้งน้เกิดขึ้นในขณะที่ความตึงเครียดระหว่างจีนกับไต้หวันทวีความรุนแรงหลังจากที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนเตือนเมื่อเดือนที่แล้วเกี่ยวกับความพยายามแยกตัวจากการปกครองของจีนที่ถือว่าไต้หวันเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของตน.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือยกเลิกการทดลองนิวเคลียร์

    1524285610828.jpg

    เกาหลีเหนือ 21 เม.ย.61- เกาหลีเหนือประกาศยกเลิกการทดสอบนิวเคลียร์และขีปนาวุธข้ามทวีปพิสัยไกล รวมทั้งมีแผนปิดฐานทดสอบนิวเคลียร์เร็วๆ นี้

    สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือรายงานว่า การยกเลิกทดสอบนิวเคลียร์และขีปนาวุธมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะที่ทางการเกาหลีเหนือระบุว่า จากนี้จะหันไปมุ่งเน้นเรื่องการปรับปรุงเศรษฐกิจเป็นหลัก การประกาศดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดสองเกาหลี ที่หมู่บ้านปันมุมจอม 27 เมษายนนี้.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเกาหลีเหนือให้คำมั่น จะยุติการทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์

    1524281292303-960x0.jpg

    โซล 21 เม.ย. – นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวว่า เขาจะหยุดการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์และการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปรวมทั้งยุบเลิกสถานที่ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์เพื่อเดินหน้าการสร้างการขยายตัวทางเศรษฐกิจและสันติภาพในคาบสมุทรเกาหลี

    สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีเอ็นเอ ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของรัฐบาลเกาหลีใต้รายงานว่า นายคิม กล่าวว่า เกาหลีเหนือไม่จำเป็นต้องทดสอบอาวุธนิวเคลียร์หรือทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปอีกต่อไปแล้วเนื่องจากได้บรรลุเป้าหมายในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์แล้ว ต่อไปนี้ เกาหลีเหนือจะสร้างสภาพแวดล้อมที่จะเอื้อต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและจะอำนวยความสะดวกในการติดต่อและเจรจาอย่างใกล้ชิดกับประเทศเพื่อนบ้านทั้งหลายและกับประชาคมระหว่างประเทศ

    ถ้อยแถลงดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนหน้าที่นายคิมจะพบหารือกับประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ ในสัปดาห์หน้าและจะประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมหรือต้นเดือนมิถุนายน

    เคซีเอ็นเอ รายงานว่า นายคิม ได้เข้าประชุมเต็มคณะร่วมกับคณะกรรมการกลางของพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเมื่อวานนี้ โดยเขาได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า สถานที่ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ที่อยู่ทางภาคเหนือของประเทศ จะถูกยุบเลิกไปเพื่อรับประกันถึงความโปร่งใสในการยุติการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ และเกาหลีเหนือจะหันมามุ่งเน้นเรื่องความพยายามสร้างเศรษฐกิจสังคมนิยมที่ทรงอำนาจและปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในการระดมทรัพยากรมนุษย์และทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่ในประเทศ

    ทางด้านประธานาธิบดีทรัมป์ ได้แสดงความยินดีต่อแถลงการณ์ของเกาหลีเหนือ เขาทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เรื่องนี้ถือเป็นข่าวดีของเกาหลีเหนือและของโลก และเขาก็รอคอยที่จะได้ประชุมสุดยอดกับนายคิม ในขณะที่เกาหลีใต้กล่าวว่า การตัดสินใจของเกาหลีเหนือเป็นสัญญาณที่มีความหมายที่นำไปสู่การทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์และเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีในการประชุมที่จะประสบความสำเร็จกับเกาหลีใต้และกับสหรัฐ ส่วนนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นกล่าวว่า เขายินดีต่อท่าทีของผู้นำเกาหลีเหนือและประเด็นสำคัญคือว่า เกาหลีเหนือจะเดินหน้าทำตามคำกล่าวได้หรือไม่ และจะต้องมีการตรวจสอบได้ว่า เกาหลีเหนือยุติการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์จริง.-สำนักข่าวไทย


    จีนยินดีที่เกาหลีเหนือ ตัดสินใจยุติการทดสอบนิวเคลียร์และขีนปาวุธ

    1524298470349-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 21 เม.ย. – จีนกล่าววันนี้แสดงความยินดีที่เกาหลีเหนือตัดสินใจระงับโครงการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธข้ามทวีปพร้อมกับระบุว่า การเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวในแถลงการณ์วันนี้ว่า จีน ซึ่งเป็นพันธมิตรใกล้ชิดของเกาหลีเหนือเชื่อว่า การตัดสินใจหยุดการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์แล้วหันมามุ่งเน้นเรื่องเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชน จะช่วยผ่อนคลายสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีมากขึ้นและยังช่วงส่งเสริมกระบวนการทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์และช่วยในเรื่องความพยายามหาทางออกทางการเพื่อยุติความขัดแย้ง จีนจะสนับสนุนเกาหลีเหนือในการเข้าร่วมการเจรจาและการปรึกษาหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทางด้านญี่ปุ่น ซึ่งแม้ว่านายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ จะแสดงความยินดีต่อท่าทีของเกาหลีเหนือ

    แต่เขาก็กล่าวว่า จะต้องจับตาดูต่อไปว่า สิ่งที่เกาหลีเหนือให้คำมั่นไว้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ในขณะที่ นายอิตสึโนริ โอโนเดระ รัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น กล่าวว่า ญี่ปุ่นยังคงวางใจไม่ได้ เพราะรัฐบาลเกาหลีเหนือไม่ได้ประกาศยกเลิกโครงการขีปนาวุธพิสัยปานกลางและพิสัยใกล้ ดังนั้น ญี่ปุ่นจะยังคงยืนยันใช้นโยบายเดิมในการกดดันเกาหลีเหนือต่อไป จนกว่าเกาหลีเหนือจะยกเลิกโครงการอาวุธทำลายล้างสูง อาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ ส่วนนายทาโร อาโสะ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคลังก็แสดงความเคลือบแคลงใจต่อท่าทีของเกาหลีเหนือเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


    ผู้นำสหรัฐจะเดินทางไปเยือนอังกฤษในช่วงกลางปีนี้

    1524301996396-960x0.jpg
    ลอนดอน 21 เม.ย. – หนังสือพิมพ์ในอังกฤษหลายฉบับอ้างแหล่งข่าวจากรัฐบาลอังกฤษและสหรัฐที่ระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐจะเดินทางไปเยือนอังกฤษในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งอาจจะเป็นในเดือนกรกฎาคม

    หนังสือพิมพ์เดลิเมล์ อ้างแหล่งข่าวจากรัฐบาลอังกฤษว่า ได้มีการกำหนดการเยือนของนายทรัมป์แล้วว่าเป็นช่วงกลางเดือนกรกฎาคม แต่โฆษกหญิงของทำเนียบนายกรัฐมนตรีเธเรซา เมย์ ของอังกฤษ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการเกี่ยวกับรายละเอียดของการเยือนของนายทรัมป์ อังกฤษต้องการจะสานความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดเป็นพิเศษกับสหรัฐ ในขณะที่รัฐบาลอังกฤษของนายกรัฐมนตรีเมย์ กำลังเตรียมการสำหรับการถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป ซึ่งจะส่งผลให้อังกฤษต้องวางจุดยืนใหม่ในประชาคมระหว่างประเทศ แต่ผู้นำสหรัฐยังไม่มีโอกาสได้เดินทางเยือนอังกฤษ ทางด้านหนังสือพิมพ์เดลี เทเลกราฟ อ้างแหล่งข่าวรัฐบาลสหรัฐที่ว่า นายทรัมป์กำลังพิจารณาเพื่อเดินทางเยือนกรุงลอนดอนในช่วงปลายฤดูร้อนปีนี้.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำสหรัฐและฝรั่งเศส จะพบหารือกันที่ทำเนียบขาวในสัปดาห์หน้า

    1524287378851-960x0.jpg

    วอชิงตัน 21 เม.ย. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐและประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส จะหารือเรื่องข้อตกลงนิวเคลียร์ของอิหร่านในวันอังคารนี้ ที่ทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตันของสหรัฐ

    เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า นอกจากประเด็นเรื่องข้อตกลงนิวเคลียร์ของอิหร่านแล้ว ผู้นำสหรัฐยังจะหารือในประเด็นอื่น ๆ ซึ่งร่วมถึงเรื่องปฏิบัติการร่วมในการใช้กำลังทหารโจมตีซีเรียที่เกิดขึ้นในเดือนนี้ หลังจากที่สงสัยว่า รัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีโจมตีใกล้กรุงดามัสกัสของซีเรีย ในระหว่างเยือนสหรัฐในครั้งนี้ ผู้นำฝรั่งเศสจะร่วมรับประทานอาหารค่ำกับผู้นำสหรัฐที่เมาท์ เวอร์นอน ซึ่งเป็นบ้านของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ วอชิงตัน นายมาครงยังมีกำหนดเยือนกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ งานเลี้ยงอาหารค่ำอย่างเป็นทางการที่ทำเนียบขาว และกล่าวปราศรัยต่อที่ประชุมร่วมของรัฐสภาสหรัฐ

    นายทรัมป์เตรียมจะประกาศการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเรื่องชอตกลงนิวเคลียร์อิหร่านด้วย สำหรับข้อตกลงนิวเคลียร์ ในปี 2015 ระหว่างอิหร่านกับสหรัฐและอีก 5 ประเทศมหาอำนาจมีเป้าหมายในการควบคุมโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่านเพื่อแลกเปลี่ยนกับการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า ข้อตกลงนี้เป็นหนึ่งในข้อตกลงที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีการเจรจามา เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขายื่นคำขาดกับอังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมนี ให้แก้ไขสิ่งที่สหรัฐเรียกว่าเป็นข้อบกพร่องของข้อตกลงมิฉะนั้น สหรัฐจะไม่ต่อขยายเวลาการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน .-สำนักข่าวไทย


    นักเรียนทั่วสหรัฐเดินออกจากห้องเรียน เพื่อเรียกร้องกฎหมายควบคุมอาวุธปืน

    1524301332256-960x0.jpg
    วอชิงตัน 21 เม.ย.- นักเรียนจากโรงเรียนและสถาบันการศึกษากว่า 2,600 แห่ง ทั่วประเทศสหรัฐร่วมกันประท้วงการใช้อาวุธปืนก่อความรุนแรงเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบปีที่ 19 ของเหตุการณ์ยิงสังหารหมู่ที่โรงเรียนโคลัมไบน์ ไฮสคูล

    ที่บริเวณด้านหน้าของอาคารรัฐสภาในกรุงวอชิงตัน ผู้ประท้วงหลายคนสวมเสื้อสีส้ม ซึ่งเป็นสีที่เป็นตัวแทนของการเคลื่อนไหวต่อต้านการใช้ความรุนแรงที่เกิดจากการใช้อาวุธปืน ผู้ประท้วงเหล่านืถือป้ายที่มีถ้อยคำต่อต้านอาวุธปืน เรียกร้องให้รัฐบาลหาทางยุติเหตุรุนแรงจากการใช้อาวุธปืนและบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวดกว่าเดิมในการควบคุมอาวุธปืน สื่อมวลชนในสหรัฐรายงานว่า ในช่วง 16 สัปดาห์แรกของปีนี้ มีเหตุการณ์ยิงกันในโรงเรียนที่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บเกิดขึ้นทั้งหมด 20 ครั้ง บรรดาผู้ประท้วงเชื่อว่า กฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่ไม่เช้มงวดเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ยิงกันในโรงเรียน

    ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักเรียนในสหรัฐประท้วงด้วยการเดินออกนอกห้องเรียน หรือ วอล์คเอาท์ เพื่อประท้วงการใช้ปืนก่อเหตุรุนแรง เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา นักเรียนจากโรงเรียนกว่า 2,800 แห่ง ทั่วสหรัฐก็ลงมาเดินตามท้องถนนเพื่อรำลึกถึงนักเรียนและเจ้าหน้าที่ 17 คนของโรงเรียนมัธยมในฟลอริดา ที่เสียชีวิตจากเหตุยิงกันในวันวาเลนไทน์ สำหรับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 เมษายน 1999 เกิดขึ้นเมื่อมีมือปืน 2 คน ได้ก่อเหตุกราดยิงที่โคลัมไบน์ ไฮสคูล ทำให้มีนักเรียนเสียชีวิต 12 คน และครูอีก 1 คน ก่อนที่มือปืนทั้งสองจะฆ่าตัวตาย.-สำนักข่าวไทย

    สมาชิกเครือจักรภพเห็นพ้องให้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เป็นประมุของค์ต่อไป

    1524282942121-960x0.jpg

    ลอนดอน 21 เม.ย. – บรรดาผู้นำประเทศที่เป็นสมาชิกเครือจักรภพเห็นพ้องต้องกันในการประชุมเมื่อวานนี้ที่จะให้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งประมุขแห่งเครือจักรภพ ต่อจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง

    สมาชิก 53 ประเทศของเครือจักรภพกล่าวในแถลงการณ์ร่วมกันว่า ประมุขแห่งเครือจักรภพพระองค์ต่อไปจะเป็นเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ทรงมีพระราชดำรัสต่อบรรดาผู้แทนรัฐในเครือจักรภพในการประชุมประมุขฝ่ายบริหารรัฐเครือจักรภพที่พระราชวังบักกิงแฮมในกรุงลอนดอนว่า พระองค์ทรงมีพระราชประสงค์ให้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงรับสืบทอดตำแหน่งประมุขแห่งเครือจักรภพคนต่อไป พระองค์ตรัสว่า พระองค์ทรงปรารถนาให้เครือจักรภพมีเสถียรภาพยั่งยืนสืบไปยังคนรุ่นใหม่ในอนาคตและทรงตัดสินพระทัยว่า วันหนึ่งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะได้ทรงทำหน้าที่ในงานสำคัญในฐานะของประมุขเครือจักรภพ

    สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ซึ่งจะมีพระชนมายุครบ 92 พรรษาในวันนี้ ทรงดำรงตำแหน่งประมุขแห่งเครือจักรภพเมื่อมีพระชนมายุได้ 21 ปี หลังจากสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 พระราชบิดา สิ้นพระชนม์ในปี 1952 โดยครั้งนั้นทรงให้คำมั่นว่าจะปฎิบัติหน้าที่นี้ไปตลอดพระชนม์ชีพ นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ และ นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ได้แสดงการสนับสนุนเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ให้ทรงสืบทอดตำแหน่งดังกล่าว สำหรับตำแหน่งประมุขแห่งเครือจักรภพ เป็นตำแหน่งในเชิงสัญลักษณ์และไม่ใช่การสืบทอดทางสายเลือดโดยอัตโนมัติ.-สำนักข่าวไทย


    สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจริญพระชนมายุ 92 พรรษา

    1524300019939-960x0.jpg
    ลอนดอน 21 เม.ย. – สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ ทรงเจริญพระชนมายุ 92 พรรษาในวันนี้ โดยทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในบรรดากษัตริย์ของโลกที่ยังมีพระชนม์ชีพอยู่ พระองค์จะเสด็จไปในงานแสดงคอนเสิร์ตพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อฉลองวโรกาสสำคัญนี้

    บรรดานักร้องระดับแนวหน้า เช่น ทอม โจนส์ ไคลี มิน็อค สติง และแชคกี้ จะร่วมกันร้องเพลงถวายสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และพระบรมวงศานุวงศ์ ในคอนเสิร์ต “เดอะ ควีนส์ เบิร์ธเดย์ ปาร์ตี้” ที่จะจัดขึ้นที่รอยัลอัลเบิร์ตฮอลล์ ในกรุงลอนดอน การแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ถือว่าแปลกไปจากประเพณีดั้งเดิมที่สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 มักจะทรงฉลองวันเฉลิมพระชนม์พรรษาเป็นการส่วนพระองค์และมีการจัดงานเฉลิมฉลองเพียงเล็กน้อย แม้จะมีการจัดงานใหญทั่วประเทศเพื่อฉลองวาระที่พระองค์ทรงเจริญพระชนม์มายุครบ 90 พรรษา สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ประสูติเมื่อวันที่ 21 เมษายน 1926 และทรงขึ้นครองราชย์เมื่อปี 1952 ขณะที่มีพระชนมายุ 25 พรรษา ซึ่งหมายความว่า พระองค์ทรงครองราชย์มาเป็นเวลากว่า 66 ปีแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    รถนักท่องเที่ยวตกเขาในเปรู

    1524297781415.jpg

    รถนักท่องเที่ยวตกเขาในเปรู

    เปรู 21 เม.ย.-เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวเสียหลัก พลัดตกลงไปในหุบเขา บริเวณเทือกเขาแอนดีสในเปรู ทำให้นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 10 คน เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะรถแล่นลงจากเขาซึ่งเป็นทางโค้งก่อนถึงเมืองคีเวย์ ที่อยู่ห่างจากกรุงลิมาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 712 กิโลเมตร ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน เมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว เคยเกิดอุบัติเหตุกับรถรับส่งนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน และมีผู้เสียชีวิต 4 คน ข้อมูลของทางการเปรูระบุว่า เมื่อปีก่อนมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนน 2,826 คน สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทของคนขับ และขับรถเร็วเกินกำหนด.-สำนักข่าวไทย

    ชาวซาอุดีอาระเบีย แห่ไปชมภาพยนตร์ หลังเปิดโรงหนังอีกครั้งในรอบกว่า 35 ปี

    1524285357088-960x0.jpg

    ริยาด 21 เม.ย. – ชาวซาอุดีอาระเบียแห่กันไปชมภาพยนตร์ ซึ่งกลับมาเปิดฉายเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 35 ปีเมื่อวานนี้ หลังจากที่บริษัทเอเอ็มซี ยักษ์ใหญ์ด้านโรงภาพยนตร์สหรัฐเปิดตัวโรงภาพยนตร์แห่งแรกในกรุงริยาด ไปเมื่อ 3 วันก่อน

    เอเอ็มซีกล่าวว่า หนังที่เปิดฉายเป็นประเดิม เป็นหนังแอคชั่นฮอลลีวูด “Black Panther” ซึ่งตั๋วเข้าชมเปิดจำหน่ายออนไลน์เมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดี ในราคา 20 ดอลลาร์สหรัฐ จำหน่ายหมดภายในเวลาไม่กี่นาที รายงานกล่าวว่า ชาวซาอุดีอาระเบียทั้งชายและหญิงเดินเข้ามาในห้องโถงของโรงหนัง ในมือมีข้าวโพดคั่วและน้ำอัดลม ซึ่งเป็นของว่างและเครื่องดื่มยอดนิยมในโรงหนัง ประชาชนเป็นจำนวนมากเข้าคิวถ่ายภาพเซลฟีกับโปสเตอร์หนัง และดื่มด่ำกับบรรยากาศในโรงหนัง

    เมื่อปีที่แล้ว ทางการซาอุดีอาระเบียยกเลิกคำสั่งห้ามความบันเทิงในโรงภาพยนตร์ที่ถือเป็นสิ่งต้องห้ามที่ดำเนินมาเป็นเวลานับ 10 ปี การยกเลิกนี้เป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงประเทศให้ทันสมัย และเอเอ็มซี เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้รับใบอนุญาตเป็นบริษัทแรกให้เขามาดำเนินกิจการโรงหนังในซาอุดีอาระเบีย โรงหนังแห่งแรกตั้งอยู่ในกรุงริยาดโดยมีเพียง 1 โรง ที่จุผู้ชมได้ราว 250 คน แต่ในในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะเพิ่มโรงฉายหนังเป็น 3 โรง.-สำนักข่าวไทย


    ผู้นำญี่ปุ่นส่งเครื่องสักการะไปยังศาลเจ้ายาสุคุนิ

    1524289725287-960x0.jpg
    ผู้นำญี่ปุ่นส่งเครื่องสักการะไปยังศาลเจ้ายาสุคุนิ

    โตเกียว 21 เม.ย. – นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ส่งเครื่องสักการะไปยังศาลเจ้ายาสุคุนิในวันนี้ เพื่อสักการะดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตในสงคราม ซึ่งทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทันทีจากเกาหลีใต้เนื่องจากทั้งเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้และจีน มองว่า ศาลเจ้าดังกล่าวเป็นสัญญลักษณ์ของสงครามและการใช้ทหารรุกรานในอดีตของญี่ปุ่น

    เมื่อวันศุกร์ สมาชิกรัฐสภาญี่ปุ่นราว 70 คน ได้เข้าสักการะที่ศาลเจ้าแห่งนี้ ซึ่งเป็นสถานที่บูชาและเก็บอัฐิของอดีตผู้นำญี่ปุ่น 14 คน ที่ถูกศาลสัมพันธมิตรตัดสินว่ามีความผิดฐานเป็นอาชญากรสงครามและอัฐิชาญี่ปุ่นที่เสียชีวิตในระหว่างสงครามด้วย นายอาเบะ ได้สร้างไม่พอใจให้กับหลายประเทศรวมทั้งสหรัฐ เมื่อเขาเดินทางไปเยือนศาลเจ้าแห่งนี้เมื่อปี 2013 แต่หลังจากนั่น เขาก็ไม่ได้เดินทางไปด้วยตนเองอีกเลย

    แต่ส่งเครื่องสักการะไปแทนในช่วงเทศกาลฤดูใบไม้ผลิและใบไม้ร่วง กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ในวันนี้ระบุว่า การส่งเครื่องสักการในวันนี้เกิดขึ้นในขณะที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นรำลึกครบรอบ 20 ปี ของการร่วมให้คำมั่นว่าจะทำงานร่วมกันเพื่อความเป็นหุ้นส่วนใหม่ของเกาหลีใต้และญี่ปุ่น รัฐบาลเกาหลีใต้ขอแสดงความกังวลอย่างยิ่งและเสียใจที่ผู้นำในรัฐบาลและรัฐสภาญี่ปุ่นยังคงส่งเครื่องสักการะและเดินทางไปสักการะที่ศาลเจ้ายาสุคุนิ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โคราชขุดพบแหล่งชุมชนโบราณใหญ่สุดในอาเซียน

    1-232.jpg

    ฮือฮา..โคราชขุดพบแหล่งชุมชนโบราณ ใหญ่สุดในอาเซียน อายุกว่า 6,000 ปี เก่ากว่าบ้านเชียง เปิดให้นักท่องเที่ยวชมแล้ว

    จากกรณีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสในกลุ่มคนข่าวโคราชบ้านเอ็ง ซึ่งมีสมาชิกกว่า 5 แสนคน เชิญชวนท่องเที่ยว บ้านโนนวัด ต.พลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา แหล่งโบราณที่มีหลุมขุดค้นทางโบราณคดีที่ใหญ่และมีความต่อเนื่องทางวัฒนธรรมยาวนานที่สุดในประเทศไทย นับได้ตั้งแต่ยุคหินใหม่ สำริด เหล็ก เรื่อยมากระทั่งยุคปัจจุบัน กว่า 200 ชั่วอายุคน เก่าแก่กว่าบ้านเชียงเล็กน้อย มีอายุถึง 6,000 ปี และเป็นแหล่งขุดค้นที่ใหญ่ที่สุดใน AEC นั้นจากการลงพื้นที่สอบถามไปยัง นายจารึก วิไลแก้ว ผู้อำนวยการศิลปากรที่ 10 จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าหลุมขุดค้นดังกล่าวได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 จนมีการขุดค้นเสร็จสิ้นราวปี พ.ศ.2547 ปัจจุบันได้มีการปิดหลุมที่ทำการขุดค้นจนหมดสิ้นแล้ว และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการสร้างศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบริเวณที่ทำการขุดค้นเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวศึกษาทางโบราณคดี

    สำหรับแหล่งขุดค้นบ้านโนนวัดนี้มีความพิเศษคือ มีอายุอยู่ในช่วงยุคก่อนประวัติศาสตร์ ครบทั้ง 4 ช่วง คือ ยุคหินใหม่, ยุคสำริด, และยุคเหล็ก ต่อเนื่องจนถึงสมัยประวัติศาสตร์ คือ ทวารวดี, เขมร, อยุธยา, รัตนโกสินทร์ จนถึงปัจจุบัน โดยมีคนอยู่อาศัยทับซ้อนกับมาเรื่อยๆ มีการขุดพบซากพืชซากสัตว์อีกจำนวนมหาศาล กล่าวคือ ชุมชนโบราณที่แหล่งโบราณคดีบ้านโนนวัดมีการดำรงชีวิตหรือความเป็นอยู่โดยการเลี้ยงสัตว์จำพวก วัว ควาย หมู และสุนัข ล่าสัตว์และดักสัตว์จำพวกวัวป่า หมูป่า กวางป่า เนื้อสมัน ละอง / ละมั่ง เนื้อทราย เก้ง และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก จับสัตว์น้ำและสัตว์ครึ่งน้ำครึ่งบก จำพวกปลา หอย เต่า และตะพาบน้ำ การบริโภคสัตว์นิยมกินไขกระดูก โดยการทุบขวางกระดูก (diaphysis) นอกจากนี้ยังมีการเพาะปลูกข้าวและการแลกเปลี่ยนสินค้ากับชุมชนภายนอก สภาพแวดล้อมเป็นที่ราบน้ำท่วมขังและมีแม่น้ำ ลำน้ำสาขา คลอง สระ หนอง ส่วนป่านั้นที่โดดเด่นคือป่าเบญจพรรณ ป่าโปร่ง ป่าแดง หรือป่าเต็งรัง เพราะป่าเหล่านี้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ที่พบจากแหล่งโบราณคดีแห่งนี้ โดยถือว่าแหล่งโบราณคดีบ้านโนนวัดนี้มีความต่อเนื่องทางวัฒนธรรมที่ยาวนานที่สุดในประเทศไทย

    นอกจากนี้แหล่งโบราณคดีบ้านโนนวัดนี้ยังมีลักษณะพิเศษกว่าแหล่งโบราณคดีอื่นกล่าวคือ มีความเก่าแก่อยู่ในยุคหินใหม่ ประมาณ 4,500-6,000 ปีมาแล้ว โดยมียุคร่วมสมัยเดียวบ้านเชียง จังหวัดอุดรธานี ถึงประมาณ 1,000 ปี มีลวดลายที่ปรากฏบนภาชนะดินเผา เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่บ้านโนนวัด และไม่พบที่อื่น มีการพบศพผู้ใหญ่ที่ถูกนำบรรจุใส่ในภาชนะดินเผาขนาดใหญ่มีอายุราว 4,000 ปี พบหลุมฝังศพของสุนัขโดยเป็นพิธีกรรม อายุกว่า 5,000 ปี โดยพบน้อยมากในหลุมขุดค้นในเอเชีย สันนิฐานได้ว่ามนุษย์ยุคนี้ไม่ใช่คนป่าเถื่อน มีการทำเกษตรกรรม เลี้ยงสัตว์ และมีอารยะธรรม พบซากเด็กทารกไปจนถึงคนชรา มีการพบอาวุธหลากหลายชนิด เปลือกข้าวทับถมเป็นเวลานับพันปี ซึงสันนิฐานว่าคนไทยกินข้าวมามากกว่า 6,000 ปี พบท่อนไม้โบราณคล้ายเสาบ้านคน พบภาชนะดินเผา พบทุกๆอย่างที่เป็นชุมชน ค้นพบโครงกระดูกในพื้นที่เดียวกัน 635 โครง, โบราณวัตถุจำนวนมากกว่า 20,000 ชิ้น ภายในพื้นที่ยังได้มีการพบเครื่องปั้นดินเผาที่ยังมีความสมบรูณ์จำนวน 4,000 ชิ้น สำหรับสิ่งที่ขุดค้นเจอทั้งหมดได้ถูกเก็บรวบรวมไว้ที่สำนักศิลปากรที่ 10 จังหวัดนครราชสีมา อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลและจะดำเนินการจัดแสดงให้ผู้ที่สนใจชมในพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพิมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561

    จับแก๊งลักตัดไม้พะยูง ยึดของกลางคารถ 3 คัน

    1524297478578-780x405.jpg

    ตร.ชัยภูมิ บุกปิดล้อมขบวนการตัดไม้พะยูงยึดของกลางคารถ 3 คัน มูลค่านับหลายล้านบาท เตรียมขยายผลต่อ

    พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ( ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.อิทธิโชค เกิดผล ผกก.สภ.ลาดใหญ่ หลังได้สั่งการให้ พ.ต.ท.บุญช่วย ยังโนนตาด สว.สส.ฯเป็นหัวหน้าชุด พร้อมด้วย ร.ต.อ.เอกราช การเรียน รอง สวป.ฯ,ร.ต.อ.วิษณุ กุนอก รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.ต.สมนึก หาญกุดตุ้ม .ด.ต.อังกูร ศุภโกศล ,ด.ต.ทินกร ลุนสำโรง ,นายพีริยะ ธรรมวงค์ กำนัน ต.ห้วยบง และ นายวิเชียร ศรีวงษ์ชัย ผญบ.ม.12 ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ระดมสนธิกำลังกัน หลังสืบทราบว่า ได้มีกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง ที่พากันไปลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่และได้ใช้รถยนต์จำนวน 3 คัน ขับขนไม้พะยูงหลบหนีออกจากพื้นที่ และพากันมาหลบอยู่ในพื้นที่ต.ห้วยบง และเตรียมจะลักลอบขนไม้พะยูงที่ซุกซ่อนในรถยนต์ทั้งหมดหนีออกจากพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ม.12 ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

    จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาครั้งนี้ได้ดังกล่าว 2 ราย คือ นายนพดล อายุ 63 ปี และนายมงคล อายุ 52 ปี พร้อมยึดของกลางได้ เป็นไม้พะยูงจำนวน 19 ท่อน แต่ละท่อนความยาว และขนาดไม่เท่ากัน (ยาวประมาณตั้งแต่ท่อนละ 1.40 – 3.00 เมตร ปริมาตรวัดได้ 1.82 ลบ.ม. มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นนับหลายล้านบาท ที่ซุกซ่อนอยู่รถยนต์รวม 3 คัน ทั้งในรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน 82 4532 ชัยภูมิ และในรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน บม 4623 นครราชสีมา และรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า สีบอร์น ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผข 1294 นครศรีธรรมราช ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ จะได้ขยายผลถึงกลุ่มนายทุนขบวนการแก๊งมอดไม้พะยูงครั้งนี้ว่าใครอีกบ้างอีกที่เข้ามาเกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้อีกทั้งหมดตามกระบวนการตามกฏหมายต่อไป


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561

    โคราชประกาศเขตหมาบ้าระบาดแล้ว 14 อำเภอ

    27-3.jpg

    จังหวัดนครราชสีมาประกาศเขตพิษสุนัขบ้าระบาดแล้ว 14 อำเภอ หลายอำเภอเร่งฉีดวัคซีนป้องกันอย่างต่อเนื่อง

    นายดนัย ตั้งเจิดจ้า นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ร่วมกับ นายกฤดาบดินทร์ ชิณราช สัตวแพทย์ ชำนาญงาน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลตำบลพิมาย ได้จัดโครงการ รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและแมว พร้อมกับฉีดยาคุมกำเนิด
    ให้กับสุนัขและแมวฟรี ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย ที่บริเวณด้านหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพิมาย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดโรคพิษสุนัขบ้าและแมว ที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของ ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย

    ทั้งนี้จากการสำรวจจำนวนสุนัขและแมวในเขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีทั้งหมดจำนวน 846 ตัว โดยเป็นแมว จำนวน 284 ตัว แบ่งเป็นแมวเพศผู้จำนวน 102 ตัว แมวเพศเมียจำนวน 182 ตัว แมวมีเจ้าของจำนวน 133ตัว แมวไม่มีเจ้าของ จำนวน 51 ตัว, ส่วนสุนัขมีทั้งหมด 562 ตัว แบ่งเป็นสุนัขเพศผู้จำนวน 258 ตัว สุนัขเพศเมียจำนวน 304 ตัว สุนัขมีเจ้าของจำนวน 421 ตัว และสุนัขไม่มีเจ้าของจำนวน 141ตัว

    ขณะเดียวกัน นายพศวีร์ สมใจ ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศเขตโรคระบาดพิษสุนัขบ้าไปแล้วจำนวน 14 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561

    ชาวพังงาทยอยนำสัตว์เลี้ยง ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

    111-4-780x405.jpg
    ชาวพังงาทยอยนำสัตว์เลี้ยงฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมกับลงทะเบียนเจ้าของสัตว์เลี้ยง

    ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองพังงาจำนวนมาก ทยอยนำสัตว์เลี้ยงเข้าฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า บริเวณที่ทำการชุมชนถนนเจริญราษฎร์ ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา มีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพังงา เข้าให้บริการประชาชน ในช่วงรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมกับลงทะเบียนเจ้าของสัตว์เลี้ยง โดยทางเจ้าหน้าที่เป็นผู้ออกบัตรประจำตัวให้แก่สัตว์เลี้ยง และระบุชื่อ เพศ อายุ เพื่อเป็นประวัติให้แก่สัตว์เลี้ยงต่างๆ

    สำหรับวัคซีนที่ใช้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสเรบี (Rabies) โดยมีสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเป็นพาหะ เช่น สุนัข แมว ลิง ค้างคาว ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะได้รับเชื้อจากการถูกกัดหรือข่วน การฉีดวัคซีนนี้จะช่วยป้องกันผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อไวรัสพิษสุนัขบ้า โดยผลิตขึ้นมาจากเชื้อไวรัสเรบีที่ตายแล้ว เมื่อเข้าไปในร่างกาย เชื้อจะกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานต่อเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไวรัสเรบี

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561

    สำรวจความเสียหายบ้านประชาชน หลังพายุถล่มสุโขทัย

    Still0420_00009-780x405.jpg
    ทหารเร่งสำรวจเสียหายบ้านประชาชนต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย สุโขทัยที่ถูกพายุพัดพัง


    จากเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 เมษายน 2561 ที่ผ่านมาได้เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนใน ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย สุโขทัย จนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ทหาร จากกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัย เข้าทำการสำรวจความเสียหายในพื้นที่ ของ ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พบว่ามี 8 หมู่บ้านของ ต.บ้านตึก ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหายทั้งหลังและบ้างส่วน รวมจำนวน 63 หลังคาเรือน โดยหลังจากทำการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นทางทหารจะรีบนำกำลังเข้าทำการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน

    โดยเฉพาะเร่งด่วนคือการซ่อมหลังคาบ้านที่ถูกแรงลมพัดพังให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ดีแข็งแรงพร้อมใช้งานเป็นการด่วน นอกจากนี้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอำเภอศรีสัชนาลัย สุโขทัย พร้อมชุดชุมชนสัมพันธ์ ได้นำน้ำดื่มมามอบให้กับประชาชนที่ประสพวาตภัยในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561


    ทหารเร่งช่วยชาวนครพนม พายุถล่มบ้านพัง 60 หลัง

    30743295_793759894156318_8827142496136986624_n-780x405.jpg
    ทหารเร่งช่วยเหลือชาว อ.โพนสวรรค์ นครพนม หลังโดนพายุฤดูร้อนถล่มเสียหาย กว่า 60 หลังคา

    พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณทลทหารบกที่ 210 ได้จัดชุดช่วยเหลือประชาชนร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลนาใน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เพื่อเข้าซ่อมแซม มุงหลังคาบ้านให้กับนาย น้อย อรัญทิศ เลขที่ 2 ม.4 ต.นาใน ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัยหลังคาเปิดออกทั้งหลัง เมื่อวันที่ 20 เม.ย.61 เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในขั้นต้น ขณะที่นายขุนไกร สุขสุมิตร นายอำเภอโพนสวรรค์ จ.นครพนม เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอโพนสวรรค์ จากพายุฝนฟ้าและลมกรรโชกแรง ได้รับความเสียหาย 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน ได้แก่หมู่ 4 ตำบลนาใน บ้านเรือนเสียหาย 55 หลัง หมู่ 6 บ้านท่าสะอาด และบ้านโนสะอาด หมู่ 8 ตำบลโพนบก เสียหาย 11 หลัง เสียหายหนัก ประมาณ 5 หลัง รวมความเสียหาย กว่า 66 หลังคาเรือน เสาไฟหักโค่นเสียหาย บางพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561


    “พายุฤดูร้อน”จ่อไทย 24-27 เม.ย.-ระวังฟ้าผ่า

    51.jpg
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 24-27 เมษายน 2561)" ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 21 เมษายน 2561

    ในช่วงวันที่ 24-27 เมษายน 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยจะมีผลกระทบทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงวันที่ 24-25 เมษายน 2561 ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในช่วงวันที่ 25-27 เมษายน 2561 จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

    ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยจะเริ่มแผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561


    ไทยตอนบนร้อนฝนฟ้าคะนอง-เตือน 24 เมย.อีสานเกิดพายุ

    %E0%B8%9D%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%871.jpg
    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนอากาศร้อน และมีฝนเกิดขื้นบางพื้นที่ ช่วง 24-27 เมษายน จะมีพายุฤดูร้อน ขณะแผ่นดินไหวพม่า 5.1R ห่างแม่ฮ่องสอน 166 กม. -ไร้เสียหาย

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปวันที่ 21 เมษายน 2561 ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีฝนฟ้าคะนองเกิดขื้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนไว้ด้วย อนึ่ง ในช่วงวันที่ 24-27 เมษายน 2561 จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าฝ่า และมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ซึ่งจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น. วันนี้ – 06:00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    แผ่นดินไหว ประเทศพม่า 5.1 ริกเตอร์

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2561 เวลา 05.29 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า ขนาด 5.1 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 166 กม. เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผลกระทบต่อประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! รัสเซียเตรียมแฉ มีการจัดฉากเพื่อโจมตีซีเรีย


    เผยแพร่เมื่อ 20 เม.ย. 2018
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรือล่มในจีนตาย 17 คน

    1524370985374.jpg
    จีน 22 เม.ย. - มีผู้เสียชีวิตถึง 17 คน จากเหตุเรือมังกร 2 ลำ ชนกันและล่มลงกลางแม่น้ำในเมืองกุ้ยหลิน ในเขตปกครองตนเองกว่างสีจ้างของจีน เมื่อบ่ายวานนี้

    ฝีพาย 57 คน ต้องว่ายน้ำเข้าฝั่งกันอย่างทุลักทุเล ในจำนวนนี้ได้รับการช่วยชีวิตเอาไว้ได้ 40 คน หลังเกิดเหตุมีการระดมอาสาสมัครกว่า 200 คน ค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งใช้เวลาค้นหาจนถึงเวลา 22.00 น. ของเมื่อคืนนี้ ด้านทางการท้องถิ่นเมืองกุ้ยหลิน เผยว่าชาวบ้านได้ร่วมกันจัดการซ้อมแข่งเรือ โดยไม่ได้แจ้งให้ตำรวจทราบล่วงหน้า ขณะที่ผู้จัดงาน 2 คน ถูกตำรวจควบคุมตัวเอาไว้. -สำนักข่าวไทย

    แก๊สระเบิดในโรงพยาบาลชิลี ตาย 3 เจ็บ 46 คน

    1524370852250.jpg

    ชิลี 22 เม.ย. - มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 46 คน จากเหตุแก๊สระเบิดในโรงพยาบาล ในเมืองกอนเซปซิออง ของชิลี ห่างจากทางใต้ของกรุงซานติเโก้ ราว 500 กิโลเมตร

    เหตุแก๊สระเบิดเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ช่างของบริษัทแก๊สในพื้นที่ เข้ามาตรวจสอบแก๊สรั่วตามที่ได้รับแจ้ง จากนั้นช่างได้แจ้งว่าทุกอย่างปลอดภัยดีและในระหว่างที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและคนไข้กำลังกลับเข้าสู่ด้านในอาคารก็เกิดระเบิดขึ้น มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก. -สำนักข่าวไทย

    ระเบิดฆ่าตัวตายหน้าจุดลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งอัฟกานิสถาน

    1524382297405-960x0.jpg

    คาบูล 22 เม.ย.- คนร้ายปลดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายหน้าจุดลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งใจกลางกรุงคาบูลของอัฟกานิสถานในวันนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน บาดเจ็บอีกกว่า 20 คน ก่อนที่การเลือกตั้งทั่วไปซึ่งถูกเลื่อนมาหลายปีจะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้

    เหตุร้ายวันนี้เกิดขึ้นหลังจากสถานการณ์ในกรุงคาบูลเป็นปกติมาหลายสัปดาห์ โฆษกกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า คนร้ายเดินเท้ามายังจุดลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังออกบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ตำรวจกรุงคาบูลเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอาจจะเพิ่มขึ้นอีก ภาพที่ส่งต่อกันทางสังคมออนไลน์เห็นศพผู้เคราะห์ร้ายบนถนน และยวดยานเหลายคันเสียหายจากแรงระเบิด ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

    อัฟกานิสถานเริ่มเปิดลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศตั้งแต่สุดสัปดาห์ก่อน ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งรัฐสภาที่ถูกเลื่อนมาหลายครั้งตั้งแต่รัฐสภาชุดก่อนหมดวาระในเดือนมิถุนายน 2558 เดิมเลื่อนเป็นวันที่ 15 ตุลาคม 2559 เพราะปัญหาเรื่องความปลอดภัยและปัญหาภายในรัฐบาลแห่งชาติที่ตั้งขึ้นหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่มีปัญหาในปี 2557 จากนั้นได้เลื่อนเป็นวันที่ 7 กรกฎาคมปีนี้ และเลื่อนอีกเป็นวันที่ 20 ตุลาคมปีนี้ เป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ 249 คน วาระ 5 ปี ควบคู่ไปกับการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ ทางการหวังว่า คูหาต่าง ๆ กว่า 7,000 แห่ง จะสามารถลงทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้มากถึง 14 ล้านคน แม้ว่าหลายพื้นที่ยังคงมีการสู้รบหรือกลุ่มติดอาวุธยึดครองอยู่.-สำนักข่าวไทย


    จีนตอนเหนือเผชิญฝนตกหนัก น้ำท่วมบางพื้นที่-จราจรอัมพาต

    1524391016924.jpg
    จีน 22 เม.ย.-หลายพื้นที่ทางเหนือของจีนเผชิญฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมบางพื้นที่ การจราจรกลายเป็นอัมพาต โดยที่เมืองหันตัน ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันศุกร์ถึงคืนวันเสาร์ วัดปริมาณฝนได้มากเป็นประวัติการณ์ถึง 106 มม.

    หลายพื้นที่ในมณฑลเหอเป่ย์และชานซี ทางเหนือของจีน ต้องเผชิญกับฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่ การจราจรกลายเป็นอัมพาต และที่เมืองซิงไท่ในมณฑลเหอเป่ย์ วัดปริมาณฝนเฉลี่ยเมื่อคืนได้ถึง 57.6 มิลลิเมตร ส่วนที่เมืองหันตัน ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันศุกร์ถึงคืนวันเสาร์ วัดปริมาณฝนได้มากเป็นประวัติการณ์ถึง 106 มิลลิเมตร ทางการออกคำเตือนพายุฝนฟ้าคะนองในระดับสีเหลือง ส่วนที่เมืองไท่หยวน เมืองเอกของมณฑลชานซี มีฝนตกหนักปานกลาง ซึ่งทางการระบุว่าจะส่งผลดีต่อเกษตรกรผู้เพาะปลูกในช่วงนี้.-สำนักข่าวไทย

    สองมณฑลทางเหนือของจีนฝนตกหนัก

    1524379790094-960x0.png

    ซิงไต่ 22 เม.ย.- เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของมณฑลเหอเป่ยและมณฑลซานซี ทางตอนเหนือของจีนวานนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังและการจราจรมีปัญหา

    เมืองสิงไถ มณฑลเหอเป่ยมีฝนตกเฉลี่ย 57.6 มิลลิเมตรนับถึงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจจราจรและเจ้าหน้าที่ดูแลเขตเมืองต้องออกไปอำนวยความสะดวกการจราจรและติดตั้งสัญญาณเตือน เพราะหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง เช่นเดียวกับเมืองหานตานที่อยู่ติดกันก็มีฝนตกหนักถึง 106 มิลลิเมตรตั้งแต่คืนวันศุกร์จนถึงคืนวันเสาร์ เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาหานตานประกาศเตือนภัยพายุฝนฟ้าคะนองในระดับสีเหลือง ซึ่งเป็นระดับสองจากทั้งหมดสี่ระดับ.-สำนักข่าวไทย


    อิหร่านย้ำพร้อมฟื้นโครงการนิวเคลียร์เร็วขึ้น ถ้าสหรัฐออกจากข้อตกลง

    1524368889043-960x0.jpg
    นิวยอร์ก 22 เม.ย.- นายโมฮัมหมัด จาวัด ซารีฟ รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านย้ำว่า อิหร่านพร้อมจะฟื้นโครงการนิวเคลียร์เร็วขึ้น หากสหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558

    นายซารีฟซึ่งไปร่วมการประชุมสหประชาชาติให้สัมภาษณ์รายการเฟซเดอะเนชันของสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสที่จะออกอากาศในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ย้ำหลังจากประธานาธิบดีฮัสซีน โรว์ฮานีของอิหร่านเตือนเมื่อต้นเดือนว่า สหรัฐจะต้องเสียใจหากถอนตัวจากข้อตกลงที่อิหร่านลงนามกับ 6 ชาติ เพราะอิหร่านพร้อมตอบโต้ภายในหนึ่งสัปดาห์ นายซารีฟกล่าวว่า หากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ตัดสินใจถอนตัวจากข้อตกลงปี 2558 อย่างเป็นทางการ อิหร่านก็จะตัดสินใจโดยไม่คำนึงถึงข้อตกลงนี้อีกต่อไป อิหร่านมีทางเลือกมากมายที่พร้อมดำเนินการ หนึ่งในนั้นคือการฟื้นโครงการนิวเคลียร์เร็วขึ้น รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านกล่าวด้วยว่า ผู้นำยุโรปจะต้องกดดันให้ผู้นำสหรัฐยึดมั่นตามข้อตกลง หากสหรัฐยังต้องการรักษาความน่าเชื่อถือในประชาคมโลกต่อไป

    ประธานาธิบดีทรัมป์ขีดเส้นตายให้สามชาติยุโรปที่ร่วมลงนามในข้อตกลงปี 2558 คือ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนีแก้ไขสิ่งที่เขาเห็นว่าเป็นข้อบกพร่องในข้อตกลงนี้ภายในวันที่ 12 พฤษภาคม เป็นข้อตกลงยกเลิกการคว่ำบาตรอิหร่านแลกกับการที่อิหร่านจำกัดโครงการนิวเคลียร์ คาดว่าเรื่องนี้จะเป็นประเด็นใหญ่เมื่อประธานาธิบดีเอมานูว์เอล มาครงของฝรั่งเศสไปเยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ และนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนีไปเยือนสหรัฐในวันศุกร์หน้า.-สำนักข่าวไทย

    "เจ้าแม็กซ์" สุนัขแก่ฮีโร่ ช่วยดูแลหนูน้อยหลงป่าตลอดคืน

    1524392008722.jpg

    "เจ้าแม็กซ์" สุนัขแก่ฮีโร่ ช่วยดูแลหนูน้อยหลงป่าตลอดคืน

    ออสเตรเลีย 22 เม.ย.-"ออโรรา" หนูน้อยชาวออสเตรเลีย วัย 3 ขวบ เกิดเดินพลัดหลงเข้าไปในป่าละเมาะนานถึง 15 ชม. โชคดีมี "เจ้าแม็กซ์" สุนัขแก่อายุ 17 ปี ที่ทั้งหูหนวกและตาบอดบางส่วน เดินตามออกไปจากบ้าน และคอยดูแลอยู่เป็นเพื่อนตลอดคืน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบตัวและช่วยเหลือทั้งคู่ได้สำเร็จ

    เด็กหญิง "ออโรรา" หนูน้อยชาวออสเตรเลียวัยเพียง 3 ขวบ เดินออกจากบ้านใกล้กับเมืองวอร์วิค รัฐควีนส์แลนด์ และเกิดพลัดหลงเข้าไปในป่าละเมาะเป็นเวลานานถึง 15 ชั่วโมง โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ที่ออกตามหายังไม่พบตัว แต่นับว่ายังโชคดีที่ "เจ้าแม็กซ์" สุนัขแก่อายุ 17 ปี ที่ทั้งหูหนวกและตาบอดบางส่วน เดินตามหนูน้อยออกไปจากบ้านด้วย และคอยดูแลอยู่เป็นเพื่อนตลอดทั้งคืน จนกระทั่งเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จึงพบตัวออโรรา อยู่กับเจ้าแม็กซ์ และได้รับการช่วยเหลือ

    ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกย่องเจ้าแม็กซ์ ที่คอยดูแลความปลอดภัยของเด็ก ตำรวจรัฐควีนส์แลนด์จึงประกาศให้เจ้าแม็กซ์เป็นสุนัขตำรวจกิตติมศักดิ์.-สำนักข่าวไทย

    อิสราเอลยันไม่เกี่ยวลอบสังหารชายปาเลสไตน์ในมาเลเซีย

    1524390916433-960x0.jpg

    เยรูซาเลม 22 เม.ย.- อิสราเอลระบุว่า ชายปาเลสไตน์ที่ถูกยิงเสียชีวิตในมาเลเซียเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านขีปนาวุธ และปฏิเสธว่าหน่วยข่าวกรองอิสราเอลไม่ได้เป็นผู้ลอบสังหารตามที่กลุ่มฮามาสกล่าวหา

    นายอะวิกดอร์ ลีเบอร์แมน รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอลเผยกับสถานีวิทยุอิสราเอลในวันนี้ว่า ทราบข่าวนายฟาดี อัลบาตช์ ชายปาเลสไตน์ที่มาเลเซียระบุว่าเป็นอาจารย์สอนวิชาวิศวกรรมที่มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ ถูกชายสองคนขับมอเตอร์ไซค์มากระหน่ำยิง 10 นัดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเมื่อวานนี้ ชายคนนี้ไม่ใช่นักบุญและไม่เคยมีส่วนช่วยให้ฉนวนกาซาดีขึ้น แต่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตขีปนาวุธ อิสราเอลเชื่อว่ากรณีนี้เป็นเรื่องของความขัดแย้งภายในกลุ่มก่อการร้ายที่ประกอบด้วยกลุ่มต่าง ๆ หลายกลุ่ม ส่วนเรื่องที่นายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำกลุ่มฮามาสปกครองฉนวนกาซากล่าวหาหน่วยข่าวกรองมอสซาดของอิสราเอลว่าเป็นผู้กระทำ เพราะพยายามลอบสังหารนักวิทยาศาสตร์ปาเลสไตน์มาแล้วหลายครั้งนั้น นายลีเบอร์แมนกล่าวว่า กลุ่มก่อการร้ายมักโทษอิสราเอลทุกครั้งจนชินแล้ว

    สำนักข่าวเบอร์นามาของมาเลเซียรายงานอ้างคำกล่าวของนายอาหมัด ซาฮิด ฮามิดี รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเมื่อวันเสาร์ว่า ทางการสันนิษฐานว่ากลุ่มคนร้ายที่หลบหนีหลังก่อเหตุเป็นชาวยุโรปที่พัวพันกับหน่วยข่าวกรองต่างประเทศ นายบาตช์เป็นสมาชิกองค์กรนอกภาครัฐสนับสนุนปาเลสไตน์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและการผลิตขีปนาวุธ จึงอาจตกเป็นเป้าหมายของประเทศที่เป็นศัตรูของปาเลสไตน์.-สำนักข่าวไทย

    ฝังบาร์บารา บุชแล้ว

    1524387509764-960x0.jpg

    ฮิวสตัน 22 เม.ย.- นางบาร์บารา บุช อดีตสตรีหมายเลข 1 สหรัฐได้รับการฝังแล้วที่หอสมุดและพิพิธภัณฑ์ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช เมืองคอลเลจสเตชัน รัฐเทกซัส หลังจากอดีตประธานาธิบหลายคนและคนในครอบครัวร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

    นางบุชถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่บ้านในเมืองฮิวสตันด้วยวัย 92 ปี หลังจากล้มป่วยและตัดสินใจว่าจะไม่รักษาต่อ พิธีศพจัดขึ้นในวันเสาร์ตามเวลาสหรัฐที่โบสถ์นิกายอิปิสโคปัลเซนต์มาร์ติน เมืองฮิวสตัน ผู้ร่วมงานมีเฉพาะแขกที่ได้รับเชิญ เช่น อดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ผู้เป็นสามี อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ผู้เป็นบุตรชายคนโต อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา นางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลข 1 คนปัจจุบัน ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขอไม่ไปร่วมงานเพราะไม่อยากให้เป็นภาระเรื่องการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม แต่ได้ทวีตแสดงความเสียใจและจะชมการถ่ายทอดพิธีศพแทน ขณะที่ประชาชนทั่วไปได้เคารพศพเธอแล้วเมื่อวันก่อน

    นางบุชใช้ชีวิตคู่กับอดีตประธานาธิบดีบุชมายาวนานถึง 73 ปี เป็นทั้งเพื่อนและที่ปรึกษาให้แก่สามีตั้งแต่เขาเป็นนักธุรกิจน้ำมันในรัฐเทกซัสและก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกสภา เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ ทูตประจำจีน ผู้อำนวยการข่าวกรองกลาง (ดีซีไอ) ที่ยกเลิกไปเมื่อปี 2548 รองประธานาธิบดี จนกระทั่งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 41 เมื่อปี 2532.-สำนักข่าวไทย

    สตรีญี่ปุ่นที่อายุยืนที่สุดในโลกถึงแก่กรรมแล้ว

    1524366003653-960x0.jpg
    โตเกียว 22 เม.ย.- สตรีญี่ปุ่นที่เป็นผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกถึงแก่กรรรมแล้วเมื่อวานนี้ด้วยวัย 117 ปี

    เจ้าหน้าที่เมืองกิไก จังหวัดคาโกชิมะ บนเกาะคิวชู ทางตอนใต้สุดของญี่ปุ่นแจ้งยืนยันว่า นางนาบิ ทาจิมะ ถึงแก่กรรมที่โรงพยาบาลเมื่อเย็นวานนี้หลังจากเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่เดือนมกราคม เธอเกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2443 เป็นผู้เกิดในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 19 คนสุดท้ายที่มีชีวิตอยู่จนถึงเมื่อวานนี้ หลังจากนางไวโอเลต บราวน์ ชาวจาเมกาที่เกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2443 ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 ด้วยวัย 117 ปีเช่นกัน ข่าวเผยว่า นางมาจิมะมีลูกหลานไม่ต่ำกว่า 160 คน เธอสามารถโบกมือไปตามจังหวะเพลงที่บรรเลงด้วยเครื่องดนตรีญี่ปุ่นโบราณในวันที่ได้รับตำแหน่งผู้มีอายุยืนที่สุดในโลก เธอเผยเคล็ดลับการมีอายุยืนว่า นอนหลับให้เพียงพอและรับประทานอาหารอร่อย ๆ

    กลุ่มวิจัยชราภาพวิทยาที่ตั้งอยู่ในสหรัฐเผยชื่อสตรีญี่ปุ่นอีกคนคือ นางจิโยะ มิยาโกะ ว่ามีอายุยืนที่สุดในโลก เพราะจะมีอายุครบ 117 ปีในอีก 10 วัน .-สำนักข่าวไทย


    ซาอุดีอาระเบียกำหนดให้คนเล่นโดรนต้องขออนุญาต

    1524383860037-960x0.jpg
    ซาอุดีอาระเบียกำหนดให้คนเล่นโดรนต้องขออนุญาต

    ริยาด 22 เม.ย.- กระทรวงมหาดไทยซาอุดีอาระเบียกำหนดให้ผู้ใช้อากาศยานไร้คนขับหรือโดรนจะต้องขออนุญาตจากตำรวจก่อน จนกว่าจะมีข้อสรุปเรื่องระเบียบการใช้อุปกรณ์นี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ยิงโดรนสันทนาการตกใกล้พระราชวังในกรุงริยาดเมื่อวันก่อน

    สำนักข่าวเอสพีเอของทางการรายงานอ้างคำกล่าวโฆษกกระทรวงมหาดไทยว่า ทางการกำลังสรุประเบียบการใช้โดรน ระหว่างนี้ขอให้ผู้ใช้โดรนขออนุญาตจากตำรวจเพื่อเล่นโดรนในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตไปก่อน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เอสพีเอรายงานว่า เจ้าหน้าที่ที่จุดตรวจสังเกตเห็นโดรนสันทนาการขนาดเล็กบินอยู่ใกล้พระราชวัง จึงดำเนินการตามระเบียบและคำสั่ง คลิปที่ผู้ถ่ายมือสมัครเล่นเผยแพร่ออนไลน์เห็นการระดมยิงในเขตโกซามาของกรุงริยาดเมื่อวานนี้ ทำให้หลายคนคิดว่าเกิดเหตุไม่สงบในซาอุดีอาระเบีย เจ้าหน้าที่อาวุโสคนหนึ่งชี้แจงกับรอยเตอร์ว่า เจ้าหน้าที่ยิงโดรนตก ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต และสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานไม่ได้ประทับอยู่ ณ เวลานั้น.-สำนักข่าวไทย

    อาสาสมัครชาวเวียดนาม ร่วมเก็บขยะในกรุงฮานอย

    1524381949175.jpg
    อาสาสมัครชาวเวียดนาม ร่วมเก็บขยะในกรุงฮานอย

    เวียดนาม 22 เม.ย. - อาสาสมัครชาวเวียดนามหลายร้อยคนร่วมกันเก็บขยะ ตามสองข้างทางในกรุงฮานอย เนื่องในวันคุ้มครองโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 22 เมษายนของทุกปี องค์กรจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นโดยไม่แสวงหาผลกำไรเวียดนาม กรีน แอนด์ คลีน ร่วมกับทางการท้องถิ่น จัดกิจกรรมขึ้นมา เพื่อสร้างความตระหนักให้ผู้คนได้เห็นความสำคัญในการรักษาความสะอาดของสิ่งแวดล้อม นอกจากที่กรุงฮานอยแล้วยังมีการจัดกิจกรรมตามเมืองสำคัญอีกหลายแห่ง เช่นที่นครโฮจิมินห์ และเมืองฮอย อัน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของเวียดนาม .- สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียจะตรวจสอบบอตในทวิตเตอร์ที่กระหน่ำเชียร์รัฐบาล

    1524373457017-960x0.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 22 เม.ย.- ทางการมาเลเซียจะตรวจสอบโปรแกรมอัตโนมัติสำหรับทำหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งบนอินเทอร์เน็ต หรือบอต (bots) หลังจากมีคนร้องเรียนเรื่องบอตกระหน่ำทวีตเชียร์รัฐบาลและต่อต้านฝ่ายค้านก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในเดือนหน้า

    นายซัลเลห์ ซาอิด เกอรวก รัฐมนตรีกระทรวงสื่อสารและมัลติมีเดียมาเลเซียทวีตเมื่อวันเสาร์ว่า บอตอาจถูกใช้โดยคนหรือกลุ่มคนนิรนาม ทางกระทรวงจะตรวจสอบเรื่องนี้และจะประสานงานกับเจ้าของแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก แต่ไม่ได้พูดถึงรายงานของรอยเตอร์เมื่อวันศุกร์ที่ว่า บอตกำลังกระหน่ำข้อความเชียร์รัฐบาลและต่อต้านฝ่ายค้านในทวิตเตอร์ ก่อนที่มาเลเซียจะมีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 9 พฤษภาคม ด้านสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศของพรรคอัมโน ที่เป็นพรรครัฐบาลของนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัก ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำบอต

    ทวิตเตอร์อนุญาตให้มีบัญชีบอตแต่กำหนดข้อจำกัดไว้ ล่าสุดทวิตเตอร์ประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า จะไม่อนุญาตให้ทวีตข้อความเหมือน ๆ กันจากหลายบัญชี เป็นเทคนิคที่สายลับรัสเซียและหลายฝ่ายถูกกล่าวหาว่าใช้ปั่นประเด็นที่ต้องการให้แพร่กระจายไปอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวสวนจันทบุรี กระจายผลผลิตผ่านโซเชียล ผลตอบรับดี

    4-107.jpg

    ชาวสวนจันทบุรีรุ่นใหม่ จับมือกระจายผลผลิตทุเรียนเกรดพรีเมี่ยม ผ่านโลกโซเชียลพบผลตอบรับดี

    น.ส.ศิวพลอย เรืองชัยโชค ชาวสวนจังหวัดจันทบุรี และ เจ้าของธุรกิจร้านจำหน่ายปุ๋ย ยา เคมีเกษตร อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า ในปีนี้ตนและเพื่อนๆ ชาวสวนผลไม้ ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ระยอง และ ตราด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสวนทุเรียน สายพันธุ์ทุเรียนโบราณม ทุเรียนหายาก และ ทุเรียนสายพันธุ์ใหม่ที่ศูนย์วิจัยพืชสวนจันทบุรี หรือ ศวพ.จันทบุรีแนะนำให้ปลูก ที่ปลูกอยู่ในสวนแต่ละคน มาจำหน่าย ผ่านระบบโซเชียลแบบขายตรง ทั้งเฟชบุ๊ก/ไลน์ และขายฝาก เว็บไซด์อาลีบาบา และเว็บไซด์ลาซาด้า ซึ่งเป็นเว็บไซด์ช็อปปิ้งออนไลน์ ที่มีลูกค้าทั่วโลก และได้รับความสนใจอย่างดี โดยผลไม้ที่นำมาจำหน่าย ทางกลุ่มที่มีสมาชิกประมาณ 31 ราย เน้นขายผลผลิตคุณภาพตามที่ลูกค้าต้องการซึ่งแต่ละสายพันธุ์จะมีรสชาติแตกต่างกันไป ซึ่งในการแนะนำจะบอกวิธีการบริโภค จุดเด่นของทุเรียนแต่ละสายพันธุ์ให้ลูกค้าเข้าใจก่อนสั่งซื้อ ส่วนใหญ่ทุเรียนที่นำมาขายผ่านโลกโซเชียล จะเป็นสายพันธุ์โบราณที่อนุรักษ์ไว้ และสายพันธุ์ใหม่จาก ศวพ.จันทบุรี เช่น จันทบุรี 1, จันทบุรี 3, จันทบุรี 10, กบเจ้าคุณ, กบชายน้ำ, กบเล็บเหยี่ยว, กบสุวรรณ ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไป หลังจากเปิดขายมาตั้งแต่เริ่มฤดูกาล มีผู้บริโภคสนใจสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ทั้งซื้อไปบริโภคโดยตรง และบางรายที่ซื้อไปจำหน่ายต่อ

    โดยกลุ่มเกษตรกรชาวสวนรุ่นใหม่จะส่งสินค้าผ่านระบบไปรษณีย์ และหากสินค้าไม่เป็นที่ถูกใจ ไม่ได้คุณภาพตามที่ลูกค้าต้องการ ก็จะรับคืน และส่งสินค้าให้ใหม่ตามที่ลูกค้าต้องการ เหตุผลที่รวมกลุ่มขายเอง เพราะต้องการประชาสัมพันธ์ทุเรียนสายพันธุ์โบราณหายาก ให้คนทั่วไปได้บริโภค เพิ่มช่องทางการตลาด สำหรับยอดขายผ่านโซเชียลในปีนี้ ทะลุกว่า 2,000 กิโลกรัมแล้ว โดยสินค้าที่จำหน่ายเป็นทุเรียนเกรด พรีเมี่ยมจะจำหน่ายในราคาเดียวกันกับที่พ่อค้าคนกลางมาขอซื้อในสวนผลไม้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

    ฝนหลวงภาคอีสาน ยิงพลุสลายลูกเห็บรับมือพายุฤดูร้อน

    1524365808781_resized.jpg

    ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคอีสาน เปิดปฎิบัติการบินยิงพลุสลายลูกเห็บ รับมือพายุฤดูร้อน

    ที่ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น น.ส.วาสนา วงษ์รัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยว่า จากการที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ได้มีการรายงานสภาพอากาศโดยทั่วไปที่พบว่าในวันที่ 24 เม.ย.ที่จะถึงนี้ พื้นที่ประเทศไทยจะเกิดพายุฤดูร่อนพาดผ่านพื้นที่อีกระลอก ซึ่งการเกิดพายุฤดูร้อนมั้นจะมีลมกรรโชกแรงและพายุลูกเห็บตามมาด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกัน จึงได้กำหนดแผนปฏิบัติการบินเพื่อป้องกันและบรรเทาความรุนแรงของพายุลูกเห็บในพื้นที่อย่างเต็มที่ในระยะนี้

    เบื้องต้น จึงได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนพื้นที่ที่มีโอกาสเกิดพายุลูกเห็บโดยตรง ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากพื้นที่ใดเสี่ยงต่อการเกิดพายุลูกเห็บโดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนและพื้นที่การเกษตร ก็จะต้องเตรียมการป้องกันและรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆที่จะเกิดขึ้น ซึ่งศูนย์ได้กำหนดแผนการบินปฏิบัติเพื่อป้องกันและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์ของประชาชนไว้แล้วโดยทั้งหมด

    น.ส.วาสนา กล่าวต่ออีกว่า ทีมปฏิบัติการยับยั้งและสลายลูกเห็บ ได้วางแผนปฏิบัติการบินโดยการใช้เครื่องบิน ซุปเปอร์คิงส์แอร์ ที่มีฐานการบินอยู่ที่ จ.พิษณุโลก ทำการบินตรงมายังพื้นที่ภาคอีสาน โดยเน้นไปในพื้นที่ที่คาดว่าจะเกิดลูกเห็บ เพื่อทำการยิงพลุซิลเวอร์ไอโอไดน์ ให้ลูกเห็บซึ่งเป็นน้ำแข็งกลายเป็นเม็ดฝน ตกลงมาแทน เพื่อยับยั้งหรือบรรเทาความรุนแรงของพายุลูกเห็บ อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติการบินดังกล่าวนี้นั้น ไม่สามารถปฏิบัติการได้ทุกพื้นที่ ด้วยข้อจำกัดเรื่องของจำนวนเครื่องบิน แต่ทั้งนี้ได้มีการแจ้งเตือนไปยังกลุ่มเป้าหมายในการเตรียมความพร้อมรับมือกับพายุฤดูร้อนที่จะพัดพาดผ่านพื้นที่ของประเทศไทยอีกระลอกในระยะนี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

    8 จังหวัดภาคกลาง พบโกงเงินคนจนครบทุกพื้นที่

    E0%B8%88%E0%B8%A7.%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94.mp4_000173366-1-780x405.jpg

    ภาคกลาง 8 จังหวัด พบโกงเงินคนจนครบทุกพื้นที่ จ่อชงบอร์ด ป.ป.ท. ตั้งอนุกรรมการไต่สวนสัปดาห์หน้า

    แหล่งข่าวจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปี พ.ศ. 2560 ประเภทเงินอุดหนุนเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ว่า ขณะนี้การตรวจสอบ ใน 17 จังหวัดที่เหลือนั้น มีความคืบหน้าไปอย่างมาก โดยในแต่ละสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ตั้งแต่เขตพื้นที่ 1- 9 ทยอยรายงานผลการตรวจสอบเบื้องต้นมาให้ทางส่วนกลางได้รับทราบแล้ว

    อย่างในบางพื้นที่พบพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริตทุกจังหวัด อย่างเช่นสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ตั้งแต่เขตพื้นที่ 7 ที่ดูแลรับผิดชอบ 8 จังหวัด คือ นครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม ปรากฎว่าพบการเบิกจ่ายงบที่ไม่ปกติครบทั้ง 8 จังหวัด โดยลักษณะพฤติกรรมเหมือนกับจังหวัดอื่นที่ตรวจพบ ซึ่งบางจังหวัดได้เสนอเรื่องเข้าสู่ส่วนกลางแล้ว และจะเสนอเพิ่มอีก 5 จังหวัด คือสมุทรสาคร กาญจนบุรี สุพรรณบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 24 เม.ย. นี้ ก่อนจะให้บอร์ดอนุมัติตั้งอนุกรรมการไต่สวนต่อไป


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

    สธ.เตือนประชาชน ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน

    2-144.jpg

    กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด

    นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 24 – 27 เมษายน 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยจะมีผลกระทบทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น

    ในส่วนของสถานบริการสาธารณสุข ได้กำชับให้ติดตามสถานการณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และเตรียมแผนรับมือไม่ให้กระทบบริการประชาชน โดยสำรวจความแข็งแรงของอาคาร หลังคา ป้ายประกาศ ไฟส่องสว่าง ตัดแต่งต้นไม้ รื้อถอนป้าย สิ่งก่อสร้างที่เป็นอันตราย พร้อมซ่อมแซมให้มีความปลอดภัย ตรวจสอบระบบระบายน้ำ ทำความสะอาดรางน้ำฝน ท่อระบายน้ำไม่ให้อุดตัน ขนย้ายเวชภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ไว้ในที่สูง เตรียมระบบสำรองไฟ สำรองยาเวชภัณฑ์ น้ำมัน ออกซิเจน และทรัพยากรต่างๆ ที่จำเป็นต่อการจัดบริการประชาชนให้เพียงพอ


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

    ประกาศเตือน ฉบับที่ 3 พายุฤดูร้อนประเทศไทยตอนบน

    19-39.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาฉบับที่ 3 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน เตือนประชาชนระวังอันตราย

    ในช่วงวันที่ 24-27 เมษายน 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยจะมีผลกระทบทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงวันที่ 24-25 เมษายน 2561 ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในช่วงวันที่ 25-27 เมษายน 2561 จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยจะแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

    ไทยตอนบนร้อนจัด มีฝน-ลูกเห็บ กทม.ตก 10%

    15-58.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนอากาศร้อนจัด มีฝน - ลูกเห็บ กทม.ร้อน มีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ ขณะเกิดแผ่นดินไหวในประเทศเมียนมา ระดับ 4.9 แมกนิจูด

    กรมอุตุนิยมวิทยาฯ รายงานสภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองเกิดขื้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนไว้ด้วย ขณะที่ ในช่วงวันที่ 24-27 เมษายน 2561 จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าฝ่า และมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ซึ่งจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน

    ส่วนบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีอากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    แผ่นดินไหวในประเทศเมียนมาห่างจากอ.แม่สะเรียง 194 กม. ระดับ 4.9 แมกนิจูด

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.41 น. ตามเวลาประเทศไทย ได้เกิดแผ่นดินไหวระดับ 4.9 แมกนิจูด (Magnitude) ในประเทศเมียนมาร์ ห่างจากทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 194 กม. เบื้องต้นไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อ่านเกม”ทรัมป์”ป่วนโลก จากสงครามการค้าถึงสงครามซีเรีย


    เผยแพร่เมื่อ 18 เม.ย. 2018​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฟิลิปปินส์เตือนประชาชนอยู่แต่ภายในร่ม ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด

    1524453254904-960x0.jpg
    มะนิลา 23 เม.ย. – สำนักอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์แนะนำประชาชนให้อยู่แต่ในร่ม ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 41 องศาเซลเซียสในอย่างน้อย 14 เขต

    สำนักอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ระบุว่า สภาพอากาศร้อนจัดอุณหภูมิพุ่งเกิน 41 องศาเซลเซียส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่จัดซังเลย์หรือซังเลย์พอยต์ อุณหภูมิพุ่งไปถึง 47.7 องศาเซลเซียส สำนักอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ออกคำแนะนำให้ประชาชนอยู่แต่ภายในร่ม ทั้งนี้ อุณหภูมิที่อยู่ระหว่าง 41-54 องศาเซลเซียส จัดว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพ จึงควรอยู่ภายในร่มให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ ยังควรสวมเสื้อเนื้อผ้าบางเบาและสีอ่อน ดื่มน้ำมากๆ ควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์เพราะจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ และควรรับประทานอาหารในปริมาณน้อยแต่รับประทานบ่อยๆและหลีกเลี่ยงอาหารโปรตีนสูง ซึ่งจะเพิ่มความร้อนในร่างกาย เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมนับเป็นฤดูร้อนของฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีอากาศร้อนและแห้งแล้ง .-สำนักข่าวไทย

    รถนักท่องเที่ยวจีนพลิกคว่ำในเกาหลีเหนือ ตาย-เจ็บจำนวนมาก

    1524469933098.jpg

    รถนักท่องเที่ยวจีนพลิกคว่ำในเกาหลีเหนือ ตาย-เจ็บจำนวนมาก

    เกาหลีเหนือ 23 เม.ย. - กระทรวงต่างประเทศจีน ระบุมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จากอุบัติเหตุรถนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำในจังหวัดฮวังแฮเหนือ เกาหลีเหนือ เมื่อวานนี้ แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ขณะที่เจ้าหน้าที่การทูตจีนได้เดินทางถึงกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือแล้ว

    จีนและเกาหลีเหนือมีพรมแดนติดต่อกันเป็นระยะทางยาว นอกจากนี้ จีนยังเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของเกาหลีเหนือ ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเกาหลีเหนือเป็นจำนวนมาก. - สำนักข่าวไทย

    จีนแถลงแล้วนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิต 32 คน ในเกาหลีเหนือ

    1524476053459-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 23 เม.ย.- กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 32 คน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสในเกาหลีเหนือเมื่อวันอาทิตย์

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนเผยระหว่างการแถลงข่าวตามปกติในวันนี้ว่า เหตุเกิดขึ้นทางตอนใต้ของกรุงเปียงยาง นอกจากชาวจีนเสียชีวิต 32 คน แล้วยังมีชาวเกาหลีเหนือเสียชีวิต 4 คน และมีชาวจีนบาดเจ็บ 2 คน ทางการสอบสวนหาสาเหตุอยู่ ก่อนหน้านี้กระทรวงแถลงว่า ได้รับแจ้งเหตุเมื่อคืนวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่สถานทูตในกรุงเปียงยางได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุแล้วซึ่งอยู่ในจังหวัดฮวางแฮเหนือ ติดกับพรมแดนเกาหลีใต้และเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมแคซอง

    ด้านซีจีทีเอ็น ช่องข่าวภาษาอังกฤษของสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนทวีตก่อนการแถลงว่า มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน จากเหตุรถบัสท่องเที่ยวตกสะพานในเกาหลีเหนือ แต่ได้ลบทวีตออกในเวลาต่อมา จากนั้นซีซีทีวีได้แพร่ภาพรถพลิก เจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุท่ามกลางสายฝนโปรยปราย ขณะที่เว็บไซต์เอ็นเคนิวส์ในเกาหลีใต้อ้างแหล่งข่าวนิรนามว่า รถบัสคันนี้เดินทางจากนิคมแคซองมุ่งหน้าไปกรุงเปียงยางในขณะที่เกิดเหตุ ถนนส่วนใหญ่ในเกาหลีเหนือทรุดโทรมและเต็มไปด้วยหลุม แต่ถนนสายที่เกิดเหตุนี้เป็นถนนที่ดีที่สุดสายหนึ่งของประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    ระเบิดหน้าจุดลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งในอัฟกานิสถาน ตายเพิ่มเป็น 57 คน

    1524443779823-960x0.jpg

    คาบูล 23 เม.ย.- เหตุระเบิดฆ่าตัวตายหน้าจุดลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งในกรุงคาบูลของอัฟกานิสถานเมื่อวานนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 57 คนแล้ว บาดเจ็บอีกกว่าร้อยคน ด้านกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างตัวเป็นผู้ก่อเหตุ

    โฆษกกระทรวงมหาดไทยเผยว่า คนร้ายเดินเท้ามาปลดชนวนระเบิดหน้าจุดลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งที่เจ้าหน้าที่กำลังออกบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสำหรับการเลือกตั้งทั่วไปที่เลื่อนมาหลายครั้งตั้งแต่ปี 2558 และจะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ ประธานาธิบดีอัชราฟ กานีประณามผู้ก่อเหตุและยืนยันว่าจะไม่สามารถเบี่ยงเบนความตั้งใจหรือบั่นทอนกระบวนการประชาธิปไตยแห่งชาติได้ ขณะที่โฆษกกระทรวงสาธารณสุขเผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 57 คน เป็นเด็ก 8 คน มีผู้บาดเจ็บ 119 คน คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจะเพิ่มขึ้น

    เหตุระเบิดนี้ร้ายแรงที่สุดนับตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดซุกซ่อนอยู่ในรถพยาบาลเมื่อเดือนมกราคมที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 100 คน และเกิดขึ้นหลังจากที่มีคำเตือนหลายครั้งว่ากลุ่มติดอาวุธอาจพยายามทำลายกระบวนการเลือกตั้ง สถิติของสหประชาชาติระบุว่า ช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้กลุ่มติดอาวุธสังหารคนไปแล้วกว่า 750 คน ก่อนเข้าสู่ช่วงที่กลุ่มตอลีบานมักเปิดฉากโจมตีในฤดูใบไม้ผลิ.-สำนักข่าวไทย

    “จี7” ผนึกกำลังต้านรัสเซีย

    1524456866520.png

    “จี7” ผนึกกำลังต้านรัสเซีย

    สหรัฐ 23 เม.ย.-เจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐแถลงหลังการประชุมรัฐมนตรีกลุ่มจี 7 วันแรก ที่นครโทรอนโตของแคนาดา ว่า ที่ประชุมเห็นพ้องกันที่จะต่อต้านพฤติกรรมที่เป็นอันตรายของรัสเซีย โดยระบุว่ารัสเซียเป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพและความมั่นคงของหลายประเทศ ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับชาติตะวันตกกำลังตกต่ำอย่างหนักจากกรณีการวางยาพิษอดีตสายลับชาวรัสเซียในอังกฤษ และการสู้รบในซีเรียที่รัสเซียให้การหนุนหลังรัฐบาลซีเรียซึ่งล่าสุดถูกกล่าวหาว่าใช้อาวุธเคมีโจมตีพลเรือน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้ต้องสงสัยโจมตีปารีส ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี ในเบลเยียม

    1524475732157-960x0.jpg
    ผู้ต้องสงสัยโจมตีปารีส ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี ในเบลเยียม

    บรัสเซลส์ 23 เม.ย. – ศาลเบลเยียมพิพากษาจำคุกนายซาลาห์ อับเดสลาม ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในเหตุการณ์กลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสโจมตีกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อปี 2558 เป็นเวลา 20 ปี ในความผิดฐานยิงตำรวจในกรุงบรัสเซลส์เมื่อปี 2559

    ด้านทนายความของนายอับเดสลามกล่าวว่า ลูกความของเขาควรจะพ้นผิดเพราะเป็นความผิดพลาดจากขั้นตอนการปฏิบัติงาน แต่อัยการตั้งข้อหาพยายามฆ่ากรณีเหตุยิงกันเมื่อเดือนมีนาคม 2559 ไม่กี่วันก่อนถูกจับกุม และยื่นเสนอขอให้จำคุกเป็นเวลา 20 ปี ส่วนจำเลยร่วมอีกรายถูกตัดสินจำคุก 20 ปี เช่นกัน รายงานระบุว่า ตำรวจ 4 นาย ได้รับบาดเจ็บจากการยิงปะทะกันในระหว่างการบุกตรวจค้นอาคารที่พักอาศัยแห่งหนึ่งในย่านฟอเรสต์ของกรุงบรัสเซลส์.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้หวังประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐ-เกาหลีเหนือได้ผลทางบวก

    1524474557321-960x0.jpg
    เกาหลีใต้หวังประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐ-เกาหลีเหนือได้ผลทางบวก

    เกาหลีใต้ 23 เม.ย. - ประธานาธิบดีมุน แจ อิน ของเกาหลีใต้ กล่าวในการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ในวันนี้ว่า การตัดสินใจระงับโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ถือเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากนิวเคลียร์ได้สำเร็จ และทำให้มีความหวังมากขึ้นว่า การประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือจะได้ผลออกมาในทางบวก ซึ่งจะช่วยรับประกันว่า เกาหลีเหนือจะมีอนาคตที่สดใส ขณะที่กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ระบุว่า การยกเลิกโฆษณาชวนเชื่อโจมตีกันและกัน จะก่อให้เกิดสันติภาพและการเริ่มต้นใหม่ระหว่าง 2 เกาหลี. - สำนักข่าวไทย

    เซาท์เวสต์แอร์ไลน์ยกเลิกเที่ยวบิน เพื่อตรวจสอบเครื่องยนต์

    1524473953471-960x0.jpg

    เซาท์เวสต์แอร์ไลน์ยกเลิกเที่ยวบิน เพื่อตรวจสอบเครื่องยนต์

    สหรัฐ 23 เม.ย. - สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ ยกเลิกเที่ยวบินร่วม 40 เที่ยว เพื่อดำเนินการตรวจสอบเครื่องยนต์ หลังเกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ระเบิดกลางอากาศในรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ผู้โดยสารคนหนึ่งเสียชีวิต หลังเกิดอุบัติเหตุ สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ ประกาศดำเนินการตรวจสอบเครื่องยนต์ ซีเอฟเอ็ม 56-7 บี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกับที่เกิดอุบัติเหตุ ภายในระยะเวลา 30 วัน ส่วนสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ระเบิด เกิดจากใบพัดหัก. - สำนักข่าวไทย


    ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เข้าโรงพยาบาลแล้ว เตรียมมีพระประสูติกาล

    1524471348564-960x0.jpg
    ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เข้าโรงพยาบาลแล้ว เตรียมมีพระประสูติกาล

    ลอนดอน 23 เม.ย.- สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษแถลงว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์เตรียมมีพระประสูติกาลทายาทองค์ที่สาม หลังจากเสด็จเข้าโรงพยาบาลเซนต์แมรีในกรุงลอนดอนเช้าวันนี้

    สำนักพระราชวังแถลงว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์หรือเจ้าหญิงเคทประทับรถพระที่นั่งไปยังอาคารลินโดวิง ขณะนี้อยู่ในช่วงแรกของการเตรียมมีพระประสูติกาล และยังไม่มีการประกาศเพศของทายาทองค์ใหม่ ซึ่งจะเป็นองค์ที่สาม และรัชทายาทลำดับที่ 5 ในราชวงศ์อังกฤษ ต่อจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร พระอัยกาพระชนมายุ 69 พรรษา เจ้าชายวิลเลียม พระบิดาพระชันษา 35 ปี เจ้าชายจอร์จ พระเชษฐาพระชันษา 4 ปี และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระเชษฐภคินีพระชันษา 2 ปี.- สำนักข่าวไทย

    กษัตริย์กัมพูชาทรงขอให้วุฒิสภาปกป้องสิทธิมนุษยชน

    1524472404413-960x0.jpg

    กษัตริย์กัมพูชาทรงขอให้วุฒิสภาปกป้องสิทธิมนุษยชน

    พนมเปญ 23 เม.ย. - พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี กษัตริย์แห่งกัมพูชาทรงเรียกร้องให้บรรดาสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันปกป้องความยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ขณะที่วุฒิสภาเปิดประชุมเป็นครั้งแรกหลังพรรครัฐบาลคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

    กษัตริย์สีหมุนีมีพระราชดำรัสแสดงความยินดีต่อบรรดาวุฒิสมาชิกใหม่ พร้อมทรงเตือนให้นึกถึงหน้าที่ของวุฒิสภาในการปกป้องสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญและประชาธิปไตย รวมทั้งเสรีภาพและผลประโยชน์ของประชาชน

    ทั้งนี้ พรรคประชาชนกัมพูชาหรือซีพีพีของนายกรัฐมนตรีฮุน เซนกวาดชัยชนะทุกที่นั่งในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังบรรดาผู้สนับสนุนกลุ่มฝ่ายค้านถูกตัดสิทธิ์ในการลงคะแนนเมื่อปลายปีก่อน แกนนำฝ่ายค้านและกลุ่มสิทธิมนุษยชนกล่าวหาว่า การลงคะแนนเสียงดังกล่าวไม่เป็นประชาธิปไตย ขณะที่ประเทศตะวันตกระงับความช่วยเหลือและประกาศมาตรการคว่ำบาตร รวมถึงจำกัดการเดินทางของสมาชิกระดับสูงของพรรคซีพีพี.-สำนักข่าวไทย

    โลมาอิรวดีในกัมพูชา เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ

    1524470063854-960x0.jpg

    พนมเปญ 23 เม.ย.- กลุ่มอนุรักษ์เผยว่า โลมาอิรวดีหรือโลมาหัวบาตรมีครีบหลังซึ่งเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่มีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่องทั้งที่เคยพบเห็นจำนวนมากในลำน้ำโขง กลับมามีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ

    ผลสำรวจของทางการกัมพูชาและองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลก (ดับเบิลยูดับเบิลยูเอฟ) พบว่า จำนวนโลมาอิรวดีในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นจาก 80 ตัวในปี 2558 เป็น 92 ตัว เฉพาะปีนี้มีลูกโลมาเกิดใหม่ 3 ตัว และมีโลมาตายลดลง เจ้าหน้าที่ดับเบิลยูดับเบิลยูเอฟกัมพูชากล่าวว่า หลังจากที่ได้ทุ่มเทพยายามอย่างหนัก ขณะนี้สามารถเชื่อได้แล้วว่าโลมาน้ำจืดชนิดนี้จะไม่สูญพันธุ์แล้ว เพราะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรก จากที่เคยลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ทำการสำมะโนประชากรครั้งแรกในปี 2540 แล้วพบว่ามีมากถึง 200 ตัว

    ดับเบิลยูดับเบิลยูเอฟกัมพูชาระบุว่า ความสำเร็จนี้เกิดจากหลายปัจจัยร่วมกัน ทั้งการส่งทีมลาดตระเวนตามลำน้ำโขง การห้ามใช้อวนลอยผิดกฎหมายเพราะเป็นการวางอวนแนวตั้งไว้เป็นเวลานาเพื่อจับปลา แต่จะทำให้โลมาอิรวดีติดอวนตายไปด้วย นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่แจ้งทางการเมื่อพบการลอบล่าโลมาและการใช้อวนลอยผิดกฎหมาย อย่างไรก็ดี ยังคงมีปัญหาอีกหลายอย่างที่เป็นอันตรายต่อชีวิตโลมาประเภทนี้ เช่น การลอบทำประมงด้วยระเบิด ไฟฟ้าชอต หรือเหยื่อมีพิษ การก่อสร้างเขื่อนใน สปป.ลาว.เพราะแม่น้ำโขงไหลผ่านหลายประเทศในภูมิภาคนี้.- สำนักข่าวไทย


    มาเลเซียเผยภาพสเกตช์คนร้ายสังหารชาวปาเลสไตน์

    1524468470996-960x0.jpg
    กัวลาลัมเปอร์ 23 เม.ย.- ตำรวจมาเลเซียเปิดเผยภาพสเกตช์คนร้าย 2 คนต้องสงสัยกระหน่ำยิงชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตคาที่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    ตำรวจมาเลเซียเผยว่า รูปพรรณสันฐานในภาพสเก็ตจากคอมพิวเตอร์อ้างอิงตามการให้ปากคำของผู้เห็นเหตุการณ์ เป็นชายผิวค่อนข้างขาว อาจเป็นชาวยุโรปหรือชาวตะวันออกกลาง ทั้งคู่สูงประมาณ 180 เซนติเมตร รูปร่างกำยำ สะพายเป้หลัง สวมแจ็กเก็ตสีดำและหมวกนิรภัย ขับรถจักรยานยนต์สีดำกำลังแรง ผลการชันสูตรพลิกศพระบุว่า เหยื่อเสียชีวิตเพราะได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและลำตัว พบกระสุนทั้งหมด 14 นัด เจ้าหน้าที่จะส่งกระสุนบางส่วนไปให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่าเป็นอาวุธประเภทใด อย่างไรก็ดี ตำรวจไม่มั่นใจว่าคนร้ายยังอยู่ในประเทศหรือไม่ และไม่สามารถปิดด่านออกนอกประเทศทุกด่าน เพราะไม่มีข้อมูลอื่น ๆ นอกจากข้อมูลตามภาพสเกตช์

    กลุ่มฮามาสที่ปกครองฉนวนกาซากล่าวหามอสสาด ซึ่งเป็นหน่วยสืบราชการลับของอิสราเอลว่า ลอบสังหารชายดังกล่าวที่ชื่อว่าฟาดี อัลบาตช์ เป็นอาจารย์สอนวิชาวิศวกรรมที่กัวลาลัมเปอร์ นายอะวิกดอร์ ลีเบอร์แมน รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอลปฏิเสธและโต้กลับว่าอาจเกิดจากความขัดแย้งภายในของปาเลสไตน์เองก็ได้ ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีอาหมัด ซาฮิด ฮามิดีของมาเลเซียกล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า ผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นชาวยุโรปที่พัวพันกับหน่วยข่าวกรองต่างชาติ.- สำนักข่าวไทย

    กาตาร์ปฏิเสธรายงานเครื่องบินรบ บินสกัดเครื่องบินพลเรือนของยูเออี

    1524468212390-960x0.jpg
    ดูไบ 23 เม.ย. – สำนักข่าวคิวเอ็นเอของทางการกาตาร์รายงานว่า กาตาร์ปฏิเสธรายงานที่ว่าเครื่องบินรบบินสกัดเครื่องบินพลเรือนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือยูเออีเมื่อวันก่อน แต่ระบุว่า เครื่องบินทหารของยูเออีละเมิดน่านฟ้าในช่วงเวลาดังกล่าว

    ยูเออีระบุว่า เครื่องบินโดยสารซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปยังบาห์เรนพร้อมด้วยผู้โดยสาร 86 คนถูกเครื่องบินกาตาร์บินเข้ามาในระยะใกล้ ทำให้นักบินต้องหักหลบเพื่อไม่ให้ชนกัน ด้านสำนักงานการบินพลเรือนกาตาร์ระบุว่า เครื่องบินทหารของกาตาร์อยู่ระหว่างการบินฝึกซ้อมตามปกติ เมื่อเครื่องบินทหารของยูเออีละเมิดน่านฟ้าในบริเวณเดียวกับที่เครื่องบินพลเรือนของยูเออีบินผ่าน และว่า ยูเออีทำให้นานาประเทศเข้าใจผิด

    ทั้งนี้ทั้งสองประเทศมักกล่าวหากันและกันนับแต่ยูเออีและมหาอำนาจประกาศคว่ำบาตรการเดินทาง การทูตและการค้าต่อกาตาร์เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ยูเออี ซาอุดีอาระเบีย บาห์เรน และอียิปต์กล่าวหากาตาร์ให้การสนับสนุนอิหร่านและกลุ่มติดอาวุธ แต่กาตาร์ปฎิเสธข้อกล่าวหา และว่าประเทศเหล่านั้นกำลังพยายามหาทางควบคุมนโยบายต่างประเทศของกาตาร์ .-สำนักข่าวไทย

    กัมพูชาจับแก๊งต้มตุ๋นชาวจีน 119 คน

    1524466155495-960x0.jpg

    พนมเปญ 23 เม.ย.- ตำรวจกัมพูชาเปิดเผยว่า จับกุมแก๊งชาวจีนฐานต้องสงสัยหลอกลวงเงินจากประชาชนในจีน

    รายงานระบุว่า การจับกุมมีขึ้นใน 2 พื้นที่ของกรุงพนมเปญเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นับเป็นการกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ล่าสุดของกัมพูชาโดยได้รับความร่วมมือจากจีน ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนที่แล้ว ตำรวจกัมพูชาจับกุมชาวจีนได้ 100 คน จากอาคารที่พักอาศัยสูง 7 ชั้น ในกรุงพนมเปญเช่นกัน ตำรวจเปิดเผยว่า การจับกุมมีขึ้นหลังจากใช้เวลาในการสอบสวนนานหลายเดือนและได้รับการร้องขอจากตำรวจจีน และว่า แก๊งต้มตุ๋นชาวจีนมักลอบเข้ากัมพูชาโดยใช้วีซาท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ตำรวจกัมพูชายังคงเชื่อว่า จะสามารถจัดการปัญหานี้ได้ ทั้งที่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้งชาวจีนและไต้หวันบ่อยครั้ง .-สำนักข่าวไทย

    ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ออกเดินทางเยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการ

    1524458508565-960x0.jpg
    ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ออกเดินทางเยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการ

    วอชิงตัน 23 เม.ย. – ประธานาธิบดีเอมานูว์เอล มาครงของฝรั่งเศสเดินทางไปยังกรุงวอชิงตันของสหรัฐในวันนี้ เพื่อเยือนอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นบททดสอบมิตรภาพกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ขณะที่ผู้นำทั้งสองยังมีความเห็นขัดแย้งกันในหลายเรื่องรวมทั้งเรื่องอิหร่าน

    ประธานาธิบดีมาครงให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า ประเด็นที่เขาจะยกขึ้นมาหารือในระหว่างการพบปะกับประธานาธิบดีทรัมป์ มีทั้งเรื่องของสงครามการค้าของสหรัฐ ความขัดแย้งในซีเรีย และข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่านที่ประธานาธิบดีทรัมป์ขู่จะถอนตัว รายงานระบุว่า ในระหว่างการเยือนครั้งนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์และภริยาจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำประธานาธิบดีมาครงและภริยาที่เมานท์เวอร์นอน บ้านของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐ ส่วนการหารืออย่างเป็นทางการที่ทำเนียบขาวจะมีขึ้นในวันอังคาร และผู้นำฝรั่งเศสมีกำหนดจะกล่าวสุนทรพจน์ในสภาคองเกรสเป็นภาษาอังกฤษวันพุธนี้ ทั้งนี้ เรื่องอิหร่านจะเป็นประเด็นสำคัญสุดในระหว่างการเยือนครั้งนี้ รายงานระบุว่า นายมาครงจะนำต้นโอ๊คไปปลูกที่ทำเนียบขาวอันเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพระหว่างกันด้วย- สำนักข่าวไทย

    กบฏซีเรียส่งมอบอาวุธ

    1524456896025.png
    กบฏซีเรียส่งมอบอาวุธ

    ซีเรีย 23 เม.ย.-กองกำลังรัฐบาลซีเรียนำเอาปืนหลายร้อยกระบอกรวมทั้งยุทโธปกรณ์ทางทหารหลายรายการมาจัดแสดง สำนักข่าวของทางการซีเรียรายงานว่าอาวุธเหล่านี้เป็นของกลุ่มกบฏในเขตคาลาโมน ที่ส่งมอบให้กองกำลังซีเรียเพื่อแลกกับความปลอดภัยในการเดินทางออกจากพื้นที่เพื่อขึ้นไปทางภาคเหนือ อาวุธที่กลุ่มกบฏนำมาส่งมอบนี้พบว่ามีจำนวนมากที่ผลิตขึ้นในสหรัฐและยุโรป ก่อนหน้านี้กลุ่มกบฏเคยส่งมอบอาวุธให้รัฐบาลซีเรียมาแล้วหลายรอบ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ขอนแก่นร้อนทะลุ 40 องศาฯ ขาดแคลนน้ำทำนาปรัง

    30772092_1640787956037400_1348813791_o-780x405.jpg

    ขอนแก่นร้อนทะลุ 40 องศาฯ ฝนทิ้งช่วงนานหลายเดือนเกษตรกรขาดแคลนน้ำทำนาปรัง ต้นข้าวตั้งท้องรอวันยืนต้นตาย

    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านบึงอีเฒ่า หมู่ 5 และบ้านท่าแก หมู่ 6 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่นว่า ขณะนี้ชาวนาในหมู่บ้านกำลังประสบความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากฝนหยุดตกทิ้งช่วงมาเป็นเวลานาน แม้จะมีพายุฝนตกลงมาบ้าง แต่ก็ไม่สามารถที่จะหล่อเลี้ยงต้นข้าวที่ใกล้จะตั้งท้องจะออกรวงในระยะนี้ได้ และที่สำคัญยังคงมีสภาพอากาศที่ร้อนจัดอุณหภูมิเกือบ 40 องศาเซลเซียส ซึ่งมีความเสี่ยงว่าต้นข้าวที่เกษตรกรปลูกไว้จะแห้งตายได้ และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า พื้นที่สำหรับการปลูกข้าวของเกษตรกร ทั้ง 2 หมู่บ้าน เกือบ 1,000 ไร่ ที่ในขณะนี้อยู่ในช่วงที่กำลังต้องการน้ำมาหล่อเลี้ยงเป็นอย่างมาก แต่กลับไม่มีน้ำในนาข้าวเลย บางพื้นที่พื้นดินแตกระแหง เนื่องจากขาดน้ำทำการเกษตรนานหลายเดือน โดยหากไม่มีน้ำเข้ามาหล่อเลี้ยงนาข้าวในระยะนี้ ภายใน 2 อาทิตย์ต้นข้าวนับพันไร่ของเกาตรกรต้องได้รนับความเสียหายและยืนต้นตายแทบทั้งหมด

    นายสมาน เบ้าดี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 บ้านบึงอีเฒ่า ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เขตชลประทานยในพืน้ที่ ต.ศิลา ไม่มีการปล่อยน้ำมาตามคลองส่งน้ำที่มีอยู่อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งพื้นที่ 2 หมู่บ้านแห่งนี้นั้น ทำได้แต่เฉพาะนาปรัง เพราะในช่วงนาปี จะเป็นช่วงฤดูน้ำหลาก พื้นที่ทั้งหมดจะกลายเป็นพื้นที่รับน้ำ ดังนั้นเกษตรกรจึงต้องทำนาปรังในระยะนี้แทนแต่กลับไม่ได้รับการจัดสรรน้ำมาตามระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งหากรอแต่น้ำธรรมชาติก็คงไม่ได้เพราะช่วงนี้อากาศร้อนจัด และฝนหยุดตกทิ้งช่วง แม้จะมีพายุฤดูร้อนพาดผ่านมาบ้างแต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ในภาพรวม

    “ปีที่ผ่านมาหมู่บ้านน้ำท่วมเกือบ 2 เมตร นานกว่า 1 เดือน ทำให้นาข้าว และพืชผลทางการเกษตรเสียหายหมด ชาวบ้านแต่ละคนจึงหวังจะทำนาปรังเพื่อชดเชยการทำนาปี แต่กลับไม่มีน้ำให้ทำนา”

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561

    เชียงใหม่พบยาบ้า 240,000 เม็ด-ไอซ์ 1 กิโลกรัม

    image2-2-780x405.jpg

    ทหารตำรวจเชียงใหม่ขยายผลซ้ำที่เดิม พบยาบ้า 240,000 เม็ด พร้อม ไอซ์ 1 กิโลกรัม คาดเป็นหมู่บ้านพักยา เตรียมกดดันพื้นที่ต่อเนื่อง

    จากการสั่งการของ พล.ท.สมพงษ์ แจ้งจำรัส ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงพื้นที่อำเภออมก๋อย มอบหมายให้ พล.ต.บุญยืน อินกว่าง รอง ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงพื้นที่อำเภออมก๋อย พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปนวรกุล พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินทธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จว.ช.ม. พ.อ.ภาส วงศ์สารภี ผบ.ฉก.ทพ.36, พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มาอินทร์ ผกก.สภ.อมก๋อย ลงพื้นที่ตรวจสอบ การตรวจค้นขยายผล บริเวณกระท่อมกลางป่า พื้นที่รอยต่อเขตรอยต่อ อ.อมก๋อย-อ.ฮอด-อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ เพิ่มเติม ภายหลังจากจับกุมตัว จับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 120 ห่อ ประมาณ 240,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 3 ห่อ น้ำหนักร่วมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 1 กิโลกรัม โดยของกลางทั้งหมดส่งให้ สภ.อ.อมก๋อย ดำนินการ เพื่อขยายผล

    ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ของทหารและตำรวจ คาดว่าหมู่บ้านดังกล่าวเป็นพื้นที่รอยต่อ สามารถเป็นพักยา อีกที่หนึ่ง เนื่องจากเป็นพื้นที่หุบเขา ยากต่อการเข้าถึงของเจ้าหน้าที่รัฐ ด้าน พล.ท.สมพงษ์ แจ้งจำรัส ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงพื้นที่อำเภออมก๋อย สั่งการเตรียมกดดันพื้นที่ต่อเนื่อง


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561

    ชาวสวนโวยโดนลักลอบตัดทุเรียน เสียหายหลายแสน

    0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2300%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81.mp4_20180423_125430.384-780x405.jpg

    ชาวสวนทุเรียน ผวาคนร้ายก่อเหตุขโมยตัดทุเรียนหมอนทองไปกว่า 300 ลูก จนท.ตร.ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติม

    เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรมะขาม ได้รับแจ้งจาก นายสินปชัย สิงห์ขรณ์ อายุ 52 ปี เจ้าของสวน อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 8 บ้านตกซก ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี เจ้าของสวนทุเรียน ว่ามีคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุขโมยตัดทุเรียนภายในสวน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบ นายสินปชัย ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ก่อนที่จะพาเข้าไปในสวนทุเรียน เพื่อชี้ร่องรอยที่ถูกคนร้ายได้เข้ามาลักขโมยตัดทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ภายในสวนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ตรวจสอบพบว่าต้นทุเรียนถูกคนร้ายลักขโมยตัดลูกทุเรียนไปกว่า 300 ลูก ราคากิโลกรัม 120-150 บาท คิดเป็นมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง และตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนีมาเป็นเบาะแสในการเร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    จากการสอบคนงานที่มารับจ้างกรีดยางพารา กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ตนเองได้เห็น คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เข้ามาในสวนซึ่งตนเองคิดว่าน่าเป็นคนงานรับจ้างตัดทุเรียน จึงไม่ได้เอะใจ ก่อนเช้าวันนี้จะมาทราบข่าว จากเจ้าของสวนว่าทุเรียนถูกลักขโมยตัด ก่อนที่เจ้าของสวนจะโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาลาดตะเวน ก่อนเลือกสวนที่ไม่มีคนเฝ้า และเข้าก่อเหตุลักขโมยตัดทุเรียนของชาวสวนดังกล่าว ล่าสุดสวนที่อยู่ใกล้เคียงเริ่มหวาดกลัว หลังจากทราบข่าวและเตรียมที่จะหาแนวทางการป้องกันโดยการขอกำลังเจ้าหน้าที่ ชุด ชรบ.เข้ามาดูแลต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561

    จนท.เร่งซ่อมหลังคาบ้านประชาชน อ.ศรีสัชนาลัย

    Still0422_00010-768x432.jpg

    จนท.เร่งซ่อมหลังคาบ้านให้ประชาชนที่ประสบวาตภัย อ.ศรีสัชนาลัย - เตือนปชช.รับมือพายุลูกใหม่ 23 - 28 นี้

    จากเหตุการณ์เกิดลมพายุฤดูร้อนวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ลมพายุได้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนของประชาชนใน ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จำนวน 8 หมู่บ้าน และมีบ้านเรือนที่พักอาศัยได้รับความเสียหายรวมทั้งสิ้น 63 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นหลังคาสังกระสีถูกแรงลมพัดปลิวหลุดออกไปจากตัวบ้าน โดยนายกองเอกพยุงศักดิ์ สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัชนาลัย ได้ประสานขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ทหารจาก กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่ อส.อปพร.จากอำเภอศรีสัชนาลัย และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านตึก เข้าทำการซ่อมแซมบ้านให้กับประชาชนที่หลังคาบ้านถูกลมพายุฤดูร้อนหอบไป

    โดยในวันนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ เข้าซ่อมแซม จำนวน 5 หลัง เนื่องจากต้องเร่งซ่อมแซมหลังคาบ้านให้ก่อน เพราะหลังคาบ้านถูกพายุพัดปลิวไปจนหมดหากฝนตกลงมาอีกครั้งก็จะได้รับความเดือดร้อนมากขึ้น ส่วนบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุในครั้งนี้ ทาง อ.ศรีสัชนาลัย จะเร่งทำการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 5 วัน พร้อมกันนี้ทาง อ.ศรีสัชนาลัย ยังได้ประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังพายุฤดูร้อนที่อาจเกิดขึ้นได้อีกครั้งในระหว่างวันที่ 23-28 เมษายนนี้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561


    สธ.เตือนประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน

    2-144.jpg

    กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด

    นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 24 – 27 เมษายน 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยจะมีผลกระทบทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น

    ในส่วนของสถานบริการสาธารณสุข ได้กำชับให้ติดตามสถานการณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และเตรียมแผนรับมือไม่ให้กระทบบริการประชาชน โดยสำรวจความแข็งแรงของอาคาร หลังคา ป้ายประกาศ ไฟส่องสว่าง ตัดแต่งต้นไม้ รื้อถอนป้าย สิ่งก่อสร้างที่เป็นอันตราย พร้อมซ่อมแซมให้มีความปลอดภัย ตรวจสอบระบบระบายน้ำ ทำความสะอาดรางน้ำฝน ท่อระบายน้ำไม่ให้อุดตัน ขนย้ายเวชภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ไว้ในที่สูง เตรียมระบบสำรองไฟ สำรองยาเวชภัณฑ์ น้ำมัน ออกซิเจน และทรัพยากรต่างๆ ที่จำเป็นต่อการจัดบริการประชาชนให้เพียงพอ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561


    เตือนฉ.6ไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนกระทบ24-27เม.ย.นี้

    31-3-60-2.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 6 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนๅ" (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 24-27 เมษายน 2561)

    ในช่วงวันที่ 24-27 เมษายน 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยมีผลกระทบตามภาคต่างๆดังนี้
    ในวันที่ 24 เมษายน 2561

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดอุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ดยโสธร ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

    ในช่วงวันที่ 25 เมษายน 2561

    ภาคเหนือ : จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

    ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา

    ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    ในช่วงวันที่ 26 เมษายน 2561

    ภาคเหนือ : จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

    ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    ในวันที่ 27 เมษายน 2561

    ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย ชัยภูมิ นคราชสีมา และบุรีรัมย์

    ภาคกลาง : จังหวัด ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ภาคตะวันออก : จังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่

    จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    ประกาศ ณ วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.00 น


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !!โลกป่วน...เกิดปฏิวัติในซาอุฯ


    เผยแพร่เมื่อ 22 เม.ย. 2018
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.2 ที่ตุรกี บาดเจ็บ 13 คน

    1524553424913-960x0.jpg
    อิสตันบูล 24 เม.ย.- สำนักข่าวอนาโดลูของทางการตุรกีรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่จังหวัดอาดิยามานทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อเช้าตรู่วันนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 13 คน และอาคารบ้านเรือนพังเสียหาย

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานเหตุแผ่นดินไหวเมื่อเวลาประมาณ 07.34 น.ที่ผ่านมาในไทย วัดได้ระดับ 5.2 และอยู่ลึกลงไป 10 กิโลเมตร สำนักข่าวอนาโดลูรายงานว่า ผู้บาดเจ็บ 13 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่อาการไม่ร้ายแรง ขณะที่มีการโพสต์ภาพเหตุการณ์แผ่นดินไหวลงสื่อสังคมออนไลน์ แสดงถึงความเสียหายตามอาคารบ้านเรือนหลายหลัง สื่อตุรกีรายงานต่อว่าแผ่นดินไหวดังกล่าวมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีก 8 ครั้ง สื่อท้องถิ่นรายงานว่า โรงเรียนประถมและมัธยมต่างๆปิดการสอนในวันนี้ .-สำนักข่าวไทย

    เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านคาราโอเกะในจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 ราย

    1524555094248-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 24 เม.ย. – เจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชนของจีนรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านคาราโอเกะ เลานจ์ ทางภาคใต้ของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 ราย และบาดเจ็บอีก 18 ราย โดยเจ้าหน้าที่สงสัยว่าจะเป็นการวางเพลิง

    เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน ที่อาคาร 3 ชั้น ที่เป็นคาราโอเกะ เลานจ์ ในเมืองฉิงหยวน มณฑลกวางตุ้ง และเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานก็สามารถดับไฟได้เมื่อเวลาก่อน 01.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เว็บไซต์เหว่ยโป ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ รายงานสำนักงานความปลอดภัยสาธารณะของฉิงหยวนกล่าวว่า การสอบสวนในเบื้องต้นพบว่า เพลิงไหม้เกิดจากการวางเพลิง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว แถลงการณ์ของตำรวจมิได้ระบุสถานที่ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ แต่สำนักงานซินหัวของทางการจีนรายงานว่า สถานที่เกิดเหตุคือ เคทีวี เฮาส์ ซึ่งเป็นคาราโอเกะ เลานจ์ สำหรับในประเทศจีนมักจะเกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่มีผู้เสียชีวิตบ่อยครั้งเนื่องจากมาตรการด้านความปลอดภัยไม่รัดกุมและการบังคับใช้กฎหมายหละหลวม.-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุรถตู้พุ่งชนคนในแคนาดาเพิ่มเป็น 10 รายแล้ว

    1524536498829.jpg

    โตรอนโต 24 เม.ย. – เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า คนขับรถตู้ที่ขับรถไล่ชนกลุ่มคนในเมืองโตรอนโต เมืองใหญ่ที่สุดของแคนาดาเมื่อวานนี้ ก่อเหตุด้วยความจงใจ ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 รายแล้วและมีผู้บาดเจ็บ 15 ราย

    นายราล์ฟ กูเดล รัฐมนตรีความปลอดดภัยสาธารณะของแคนาดาทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ยังไม่มีหลักฐานที่ชี้ว่าเกี่ยวข้องกับความมั่นคงแห่งชาติแต่อย่างใด ในขณะที่ตำรวจระบุว่า คนขับรถที่ก่อเหตุชื่ออเล็กซ์ มินาสเซียน อายุ 25 ปี มาจากทางตอนเหนือของนครโตรอนโตแต่เจ้าหน้าที่ไม่มีข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเขา เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากศูนย์ประชุมที่เป็นสถานที่จัดการประชุมรัฐมนตรีกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก หรือ จี7 แต่เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ไม่มีหลักฐานที่แสดงความเกี่ยวข้องกัน

    เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่จุดเกิดเหตุนั่นเอง ตำรวจกล่าวว่า คนร้ายขับรถตู้สีขาวขึ้นไปบนทางเดินเท้าไล่ชนประชาชนที่เดินอยู่บนทางเท้าที่มีความยาวราว 1.6 กิโลเมตร นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา เรียกเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าเป็นการโจมตีที่น่าสลดใจและไร้สติ และเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของแคนาดา สถานีโทรทัศน์ซีบีซี นำคลิปภาพที่ระบุว่าถ่ายไว้โดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ที่เป็นภาพตำรวจกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย ที่ร้องตะโกนให้ฆ่าเขา ในขณะที่ถือวัตถุบางอย่างเล็งไปที่เจ้าหน้าที่ และต่อมาเป็นภาพของชายคนเดียวกันนอนอยู่กับพื้นในสภาพถูกใส่กุญแจมือ สำหรับรถตู้ที่ใช่ก่อเหตุเป็นรถเช่าของบริษัทไรดอร์ ซิสเต็ม อิงค์ ซึ่งทางบริษัทกล่าวว่าพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่.-สำนักข่าวไทย

    เรือบรรทุกเครื่องบินจีน นำซ้อมยิงกระสุนจริงในทะเลจีนตะวันออก

    1524552765109-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 24 เม.ย. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า เรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิงของจีนนำกองเรือฝึกซ้อมยิงด้วยกระสุนจริงในทะเลจีนตะวันออก นับเป็นการแสดงแสนยานุภาพล่าสุดของกองทัพเรือจีน

    รายงานระบุว่า กองทัพเรือจีนร่วมฝึกซ้อมต่อต้านอากาศยานและเรือดำน้ำเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในระหว่างการฝึกซ้อมมีทั้งการนำเครื่องบินขับไล่เอฟ15 ทะยานขึ้นจากดาดฟ้าของเรือบรรทุกเครื่องบินและการยิงขีปนาวุธต่อสู้อากาศยานจากเรือที่อยู่รอบเรือเหลียวหนิง รายงานระบุเพียงว่า การซ้อมรบมีขึ้นในทะเลจีนตะวันออก แต่ไม่ได้ระบุตำแหน่งที่แน่ชัด อย่างไรก็ตาม ทะเลจีนตะวันออกเป็นที่ตั้งของเกาะที่เป็นกรณีพิพาทระหว่างญี่ปุ่นและจีน และการซ้อมรบยิงด้วยกระสุนจริงครั้งนี้อาจสร้างความไม่พอใจให้แก่ญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จีนเพิ่งจัดการซ้อมรบ 2 ครั้ง ในน่านน้ำใกล้ไต้หวัน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แก่รัฐบาลไต้หวัน.- สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันซ้อมขับไล่กองกำลังรุกราน

    1524553077198-960x0.jpg

    ไทเป 24 เม.ย.- ไต้หวันจะซ้อมจำลองการขับไล่กองกำลังรุกราน ซ่อมแซมฐานทัพอากาศหลักแบบฉุกเฉิน และใช้โดรนของพลเรือนเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า

    กระทรวงกลาโหมไต้หวันแถลงวันนี้ว่า การซ้อมประจำปีหันกวงเป็นการฝึกซ้อมในที่บังคับการด้วยแบบจำลองทางคอมพิวเตอร์เพื่อรับมือกับกองกำลังรุกรานไต้หวัน ส่วนสำคัญของการฝึกอยู่ที่การซ้อมภาคสนามด้วยกระสุนจริงระหว่างวันที่ 4-8 มิถุนายน ซึ่งครอบคลุมถึงการกำจัดศัตรูบนชายหาดด้วย ครั้งนี้กองทัพจะให้พลเรือนเข้าร่วมฝึกซ้อมเพื่อสนับสนุนปฏิบัติการของทหาร ขณะที่บริษัทเทคโนโลยีจะสนับสนุนเรื่องโดรนที่จะใช้กำหนดตำแหน่งเป้าหมายและลาดตระเวนสนามรบ บริษัทก่อสร้างจะสนับสนุนเรื่องการซ่อมฉุกเฉินทางวิ่งเครื่องบินฐานทัพอากาศชิงฉวนกังในเมืองไถจง ทางตอนกลางของไต้หวัน

    ผู้เชี่ยวชาญทางทหารระบุว่า สมดุลอำนาจระหว่างไต้หวันกับจีนได้เอียงไปทางจีนอย่างเห็นได้ชัด จีนอาจเข้ายึดเกาะไต้หวันได้โดยง่ายหากกองทัพสหรัฐช่วยเหลือไม่ทันการ ทั้งนี้แม้สหรัฐมีหน้าที่ตามกฎหมายที่จะให้ช่วยให้ไต้หวันมีหนทางปกป้องตนเอง แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าสหรัฐอยากถูกดึงเข้าไปทำสงครามกับจีนเรื่องไต้หวันที่จะเป็นสงครามทำลายล้างหรือไม่.- สำนักข่าวไทย

    อิหร่านเตือนทรัมป์ ให้ทำตามข้อตกลงนิวเคลียร์

    1524562493652-960x0.jpg
    อิหร่านเตือนทรัมป์ ให้ทำตามข้อตกลงนิวเคลียร์

    ลอนดอน 24 เม.ย.- ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีของอิหร่านกล่าวเตือนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐวันนี้ว่าให้ทำตามสัญญาในข้อตกลงนิวเคลียร์ซึ่งกลุ่มประเทศมหาอำนาจโลกและอิหร่านได้ลงนามร่วมกันไว้ตั้งแต่ปี 2558 มิฉะนั้นอาจมีผลเสียหายร้ายแรงตามมา ขณะที่ประเทศอื่นที่เข้าร่วมลงนามพยายามรักษาสัญญาตามข้อตกลงไว้

    ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า หากพันธมิตรยุโรปไม่แก้ไขช่องโหว่ตามข้อตกลงภายใน 12 พฤษภาคม เขาจะรื้อฟื้นมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐที่มีต่ออิหร่าน ซึ่งจะส่งผลเสียหายร้ายแรงต่อข้อตกลงดังกล่าว สำหรับประเทศอื่นๆที่ร่วมลงนามในข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่าน ได้แก่ รัสเซีย จีน เยอรมนี อังกฤษ และฝรั่งเศสต่างต้องการรักษาสัญญาที่ให้ไว้ตามข้อตกลงนิวเคลียร์เพื่อยับยั้งไม่ให้อิหร่านเดินหน้าโครงการพัฒนานิวเคลียร์แลกเปลี่ยนกับการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรต่างๆ .-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเผยนัดเจรจาการค้าใหม่กับสหรัฐ ยังชะลอไปถึงเดือน มิ.ย.

    1524559293446-960x0.jpg
    โตเกียว 24 เม.ย.- นายโทชิมิตสึ โมเทกิ รัฐมนตรีเศรษฐกิจญี่ปุ่นกล่าววันนี้ว่า การเจรจาทวิภาคีว่าด้วยการค้าภายใต้กรอบข้อตกลงใหม่ระหว่างเขากับนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐจะยังไม่มีขึ้นจนถึงกลางเดือนมิถุนายนนี้

    นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐตกลงกันในการประชุมสุดยอดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วให้จัดการเจรจาระหว่างนายโมเทกิกับผู้แทนการค้าสหรัฐภายใต้กรอบข้อตกลงใหม่โดยมุ่งเน้นการค้าทวิภาคี ความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ญี่ปุ่นตกอยู่ภายใต้แรงกดดันของสหรัฐโดยตรงเพื่อบีบให้เข้าสู่การเจรจาความตกลงการค้าเสรี(เอฟทีเอ)แบบทวิภาคี ขณะที่ญี่ปุ่นยังคงสงวนท่าทีในการเจรจาและต้องการโน้มน้าวให้สหรัฐเข้าร่วมในข้อตกลงหุ้นส่วนข้ามแปซิฟิก(ทีพีพี)อีกครั้ง ภายหลังประธานาธิบดีทรัมป์ให้สหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงทีพีพีไปเมื่อต้นปี 2560 รัฐมนตรีเศรษฐกิจญี่ปุ่นกล่าวแถลงข่าวว่า ญี่ปุ่นได้แจ้งกับทางสหรัฐไว้แล้วว่าจะไม่เจรจาก่อนกลางเดือนมิถุนายน และยังไม่คิดที่จะลงนามในเอฟทีเอแบบทวิภาคี .- สำนักข่าวไทย

    ชาวนิการากัวเดินขบวนประท้วงเรียกร้องสันติภาพ

    1524558797174-960x0.jpg
    ชาวนิการากัวเดินขบวนประท้วงเรียกร้องสันติภาพ

    นิการากัว 24 เม.ย. - ชาวนิการากัวหลายหมื่นคนเดินขบวนประท้วงในกรุงมานากัว เรียกร้องให้เกิดสันติภาพ หลังจากการชุมนุมประท้วงต่อต้านแผนการปฏิรูปสวัสดิการสังคมของรัฐบาลในช่วงหลายวันที่ผ่านมา กลายเป็นการปะทะกันอย่างรุนแรง จนมีผู้เสียชีวิตเกือบ 30 คน และมีการปล้นสะดมร้านค้า จนประธานาธิบดีต้องประกาศยกเลิกแผนการปฏิรูปสวัสดิการสังคมแล้ว ส่วนที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำ บรรดาครอบครัวของผู้ประท้วงที่ถูกจับกุม ต่างมารอฟังข่าวของบุตรหลาน. - สำนักข่าวไทย

    เหยื่อตึกสิ่งทอบังกลาเทศถล่ม 5 ปีก่อน เรียกร้องความเป็นธรรม

    1524566983943-960x0.jpg

    ซาวาร์ 24 เม.ย.- ผู้รอดชีวิตและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารที่ตั้งโรงงานสิ่งทอชานกรุงธากาของบังกลาเทศพังถล่มคร่าชีวิตคนไปไม่ต่ำกว่า 1,130 คน ในวันนี้เมื่อ 5 ปีก่อน ชุมนุมเรียกร้องความเป็นธรรม

    ผู้ชุมนุมวางพวงหรีดที่อนุสรณ์สถานคอนกรีตรูปฆ้อนและเคียว ยืนสวดภาวนาอย่างเงียบ ๆ หลายคนถือภาพถ่ายของผู้ที่ยังหายสาบสูญ เพราะช่วงที่อาคารถล่มมีผู้อยู่ข้างในประมาณ 3,500 คน แต่นับผู้เสียชีวิตได้ 1,130 คน บาดเจ็บอีกกว่า 2,000 คน ขณะที่คดีนี้ซึ่งถือว่าเป็นคดีฆาตกรรมถูกเลื่อนแล้วเลื่อนอีก และยังไม่มีผู้ถูกตัดสินโทษจนถึงขณะนี้

    ตำรวจเผยว่า มีผู้ชุมนุมในวันนี้ราว 500 คน และมีการเดินขบวนขนาดย่อม ๆ ไปตามทางหลวงหน้าอาคารรานาพลาซาที่เหลือแต่ซาก พร้อมกับตะโกนเรียกร้องขอความเป็นธรรม ให้ทางการลงโทษด้วยการแขวนคอนายโซเฮล รานา เจ้าของอาคารที่พังถล่มเพราะต่อเติมอย่างผิดกฎหมาย เพราะผู้รอดชีวิตมีสภาพเหมือนซากศพเดินได้ ขณะเดียวกันขอให้เร่งอนุมัติเงินบางส่วนจากกองทุนบริจาคช่วยเหลือเหยื่อรานาพลาซาที่รัฐบาลได้รับมาราว 14.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 456 ล้านบาท)

    คนงานที่รอดชีวิตคนหนึ่งกล่าวว่า เป็นการฆาตกรรมอย่างเลือดเย็น คนงานถูกบังคับให้ทำงานในวันนั้นทั้งที่เสาพยุงตัวอาคารมีรอยร้าวให้เห็นก่อนหน้านั้นแล้ว โศกนาฏกรรมดังกล่าวสร้างความไม่พอใจไปทั่วโลก ร้านเสื้อผ้ายุโรปและสหรัฐถูกกดดันให้ปรับปรุงสภาพการจ้างงานโรงงานสิ่งทอในบังกลาเทศที่ผลิตเสื้อผ้าส่งให้ร้านเหล่านี้ ส่งผลให้ปีที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุโรงงานสิ่งทอในบังกลาเทศเพียง 20 ครั้ง ต่ำที่สุดในรอบหลายปี.-สำนักข่าวไทย

    จำคุก 15 ปี อดีตประธานสภาอินโดนีเซีย โกงเงินทำบัตรประชาชน

    1524562683343-960x0.jpg

    จำคุก 15 ปี อดีตประธานสภาอินโดนีเซีย โกงเงินทำบัตรประชาชน

    จาการ์ตา 24 เม.ย.- ศาลอินโดนีเซียตัดสินจำคุก 15 ปี นายเซตยา โนวันโต อดีตประธานรัฐสภาข้อหาทำให้รัฐเสียหายราว 170 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (5,350 ล้านบาท) เพราะคบคิดโกงเงินในโครงการทำบัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ทั่วประเทศ

    ประธานคณะผู้พิพากษาศาลจาการ์ตากล่าวว่า จำเลยมีความผิดในข้อหาคบคิดกันทุจริต จึงตัดสินจำคุก 15 ปี ปรับ 36,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.13 ล้านบาท) ห้ามรับตำแหน่งราชการเป็นเวลา 5 ปีหลังพ้นโทษจำคุก และต้องชดใช้เงินในส่วนที่เขาโกงไป 7.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 226 ล้านบาท) ผู้พิพากษาใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงอ่านเอกสารประกอบคำพิพากษา รวมถึงคำบรรยายสถานที่ที่เขานัดพบเพื่อแบ่งเงินที่ได้จากการบวกเพิ่มเข้าไปในโครงการทำบัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ เขาถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้บงการแผนโกงเงินรัฐ 173 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,440 ล้านบาท) คิดเป็นเกือบร้อยละ 40 ของงบประมาณทั้งหมดในโครงจัดซื้อจัดจ้างทำบัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ทั่วประเทศปี 2554

    อัยการซึ่งได้สอบปากคำพยานทั้งหมด 80 ปาก ขอให้ศาลตัดสินจำคุกไม่ต่ำกว่า 16 ปี ขณะที่นายโนวันโตวัย 62 ปี ไม่แสดงอาการใด ๆ ระหว่างที่ผู้พิพากษาอ่านคำตัดสิน และแจ้งต่อศาลหลังหารือกับทีมทนายความว่า ขอเวลาพิจารณาว่าจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่.- สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียพบสายลับต่างชาติ ใช้พาสปอร์ตประเทศอื่นเข้ามา

    1524559032354-960x0.jpg
    กูชิง 24 เม.ย.- รองนายกรัฐมนตรีอาหมัด ซาฮิด ฮามิดี ของมาเลเซียเผยว่า ทางการตรวจพบสายลับต่างชาติเข้าประเทศมาปฏิบัติภารกิจบางอย่างโดยใช้หนังสือเดินทางของประเทศที่มีความสัมพันธ์ทางการทูตกับมาเลเซีย

    หนังสือพิมพ์นิวสเตรทส์ไทมส์ของมาเลเซียฉบับวันจันทร์รายงานว่า นายซาฮิด ซึ่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีมหาดไทยกล่าวถึงเหตุชายปาเลสไตน์ถูกคนร้ายขับรถจักรยานยนต์กระหน่ำยิงเสียชีวิตขณะเดินไปละหมาดช่วงเช้ามืดเมื่อวันเสาร์ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ว่า รัฐบาลเฝ้าจับตาสายลับต่างชาติอยู่เสมอ แต่บางครั้งก็ยากจะทำได้เพราะสายลับต่างชาติเข้ามาเลเซียด้วยหนังสือเดินทางของประเทศที่มีความสัมพันธ์ทางการทูตกับมาเลเซีย กรณีสังหารชายปาเลสไตน์นี้ทางการเผชิญปัญหาในการหาตัวฆาตกร แต่ก็มั่นใจว่าจะตามจับได้ในที่สุด พร้อมกับพาดพิงถึงอิสราเอลโดยไม่ระบุชื่อว่า มีประเทศหนึ่งในตะวันออกกลางที่จะทำทุกอย่างเพื่อเล่นงานชาวปาเลสไตน์ที่มีความเชี่ยวชาญบางอย่างเพื่อสกัดโอกาสที่จะเกิดการลุกฮือต่อต้านการยึดครองของอิสราเอล

    นายอะวิกดอร์ ลีเบอร์แมน รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอลปฏิเสธเมื่อวันอาทิตย์ว่า อิสราเอลไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และอาจเป็นเรื่องความขัดแย้งภายในของกลุ่มต่าง ๆ ในปาเลสไตน์มากกว่า พร้อมกับเรียกร้องทางการอียิปต์ไม่อนุญาตให้นำร่างของชายปาเลสไตน์ผ่านอียิปต์เข้าไปในฉนวนกาซา.- สำนักข่าวไทย

    อัยการเปรูสั่งจับกุม 2 ผู้ต้องสงสัยสังหารชาวแคนาดา

    1524556520513-960x0.jpg
    อัยการเปรูสั่งจับกุม 2 ผู้ต้องสงสัยสังหารชาวแคนาดา

    เปรู 24 เม.ย. - อัยการเปรูมีคำสั่งจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สังหารนายเซบาสเตียน วู้ดรอฟฟ์ ชาวแคนาดา วัย 41 ปี หลังจากถูกเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับการตายของนายโอลิเวีย อเรวาโล หมอผีชราของชนเผ่าในเปรู การสังหารนายวู้ดรอฟฟ์ และหมอผีอเรวาโล เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สื่อท้องถิ่นในเปรูแพร่ภาพเหตุการณ์กลุ่มชาวบ้านลากคอนายวู้ดรอฟฟ์ไปกับพื้นรอบๆ กระท่อมหลังหนึ่ง จนกระทั่งเสียชีวิต ต่อมาเมื่อวันเสาร์ เจ้าหน้าที่ได้ขุดร่างของนายวู้ดรอฟฟ์ขึ้นมาจากหลุมฝังศพที่ทำขึ้นอย่างลวกๆ และต้องเปลี่ยนแนวทางสอบสวนจากที่เคยสันนิษฐานว่า นายวู้ดรอฟฟ์เป็นตัวการสำคัญกรณีการเสียชีวิตของหมอผีอเรวาโล. - สำนักข่าวไทย

    โรงงานเสื้อผ้าบังกลาเทศ ปรับสภาพแวดล้อมดีขึ้นหลัง 5 ปี เหตุตึกถล่ม

    1524556006085-960x0.jpg
    โรงงานเสื้อผ้าบังกลาเทศ ปรับสภาพแวดล้อมดีขึ้นหลัง 5 ปี เหตุตึกถล่ม

    บังกลาเทศ 24 เม.ย. - ศูนย์วิจัยธุรกิจและสิทธิมนุษยชนแห่งมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ระบุหลังโศกนาฏกรรมโรงงานเสื้อผ้าในบังกลาเทศถล่ม คร่าชีวิตผู้คนถึง 1,134 ราย บาดเจ็บอีกหลายพันคน ผ่านพ้นไป 5 ปี ปัจจุบันโรงงานเสื้อผ้าขนาดใหญ่หลายแห่งในบังกลาเทศได้มีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงานดีขึ้น แต่มีโรงงานขนาดเล็กอีกหลายพันแห่งที่ยังไม่ปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัย

    เหตุโรงงานเสื้อผ้าถล่มครั้งนั้นสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนทั่วโลก นักธุรกิจเสื้อผ้าชื่อดังระดับโลกหลายแห่งประกาศจะไม่จ้างโรงงานสิ่งทอในบังกลาเทศผลิตเสื้อผ้าให้ จนกว่าจะมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงาน. - สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียตรวจสอบข่าว แกนนำไอเอสในอาเซียน ถูกสังหารในซีเรีย

    1524555475887-960x0.jpg

    จาการ์ตา 24 เม.ย.- อินโดนีเซียกำลังตรวจสอบข่าวของกลุ่มสนับสนุนกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ที่ว่า แกนนำไอเอสในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถูกสังหารระหว่างที่สหรัฐใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศทางตะวันออกของซีเรียเมื่อสัปดาห์ก่อน

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศอินโดนีเซียกล่าวว่า สถานทูตอินโดนีเซียในซีเรียดำเนินการตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่านายบาห์รุมเซียห์ ชาวอินโดนีเซียที่เป็นหัวหน้ากลุ่มไอเอสในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตาย หลังจากสหรัฐโจมตีทางอากาศเมืองฮาจิน ทางตอนเหนือของเมืองอาบูคามัล ด้านเจ้าหน้าที่ต่อต้านก่อการร้ายอินโดนีเซียที่ขอสงวนนามกล่าวว่า ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อข่าวนี้ที่เป็นรายงานออนไลน์ของกลุ่มสนับสนุนไอเอสและกำลังตรวจสอบอยู่ เพราะหากเป็นจริงก็หมายความว่ากลุ่มติดอาวุธมีมูลเหตุจูงใจจะก่อเหตุแก้แค้นในอินโดนีเซียมากยิ่งขึ้น ขณะที่โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวว่า ฝูงบินสหรัฐทิ้งระเบิดปูพรมพื้นที่ทางตะวันออกของซีเรียในวันที่มีข่าวว่านายบาห์รุมเซียห์ตาย แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้

    เจ้าหน้าที่และนักวิเคราะห์ระบุว่า นายบาห์รุมเซียห์เป็นหัวหน้ากลุ่มติดอาวุธที่มีชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นสมาชิกกว่าร้อยคน และเป็นผู้ระดมทุนให้แก่กลุ่มกบฏที่ยึดเมืองมาราวี ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์เมื่อปีก่อน ผู้สนับสนุนไอเอสคนหนึ่งโพสต์ว่า นายบาห์รุมเซียห์ถูกระเบิดสังหารขณะประชุมกลุ่มแกนนำ ส่วนโพสต์ที่เขายกย่องนายบาห์รุมเซียห์ มีผู้แสดงความเห็นใจจำนวนมากพร้อมกับสัญลักษณ์แสดงอารมณ์รูปร้องไห้ นักวิเคราะห์ชี้ว่า ปีที่แล้วมีข่าวนายบาห์รุมเซียห์เสียหายครั้ง แต่ครั้งนี้ดูน่าเชื่อถือมากที่สุด.- สำนักข่าวไทย

    อียู-ยูเอ็น ขอระดมความช่วยเหลือซีเรียในการประชุมสันติภาพ

    1524546632814-960x0.jpg

    บรัสเซลส์ 24 เม.ย.- สหภาพยุโรป(อียู)และสหประชาชาติ(ยูเอ็น)เริ่มการประชุมเป็นเวลาสองวันเพื่อระดมความช่วยเหลือระลอกใหม่สำหรับซีเรียซึ่งอยู่ในภาวะสงคราม และรื้อฟื้นกระบวนการสันติภาพเจนีวาขณะที่เหตุความขัดแย้งล่วงเข้าสู่ปีที่แปดแล้ว

    กลุ่มประเทศผู้บริจาค องค์กรด้านมนุษยธรรม และหน่วยงานสหประชาชาติได้ร่วมหารือกันที่กรุงบรัสเซลส์สำหรับการประชุมประจำปีครั้งที่ 7 ว่าด้วยอนาคตซีเรีย ขณะที่คณะผู้ตรวจสอบระหว่างประเทศได้สอบสวนตามที่มีข้อสงสัยว่าใช้แก๊สพิษโจมตีที่เมืองดูมาในซีเรีย การหารือดังกล่าวมีขึ้นในช่วงที่สหรัฐ ฝรั่งเศส อังกฤษโจมตีที่มั่นทางทหารของรัฐบาลซีเรียโดยอ้างว่าเพื่อตอบโต้เหตุโจมตีที่เมืองดูมา ซึ่งหลายฝ่ายโทษว่าเป็นการกระทำของรัฐบาลซีเรีย เจ้าหน้าที่อียูกล่าวหวังว่าจะสามารถระดมเงินได้กว่า 6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (198,000 ล้านบาท) จากที่เคยให้คำมั่นไว้ในการประชุมเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่รัฐบาลประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดผู้นำซีเรียได้แรงหนุนจากรัสเซียซึ่งเป็นประเทศพันธมิตร ยิ่งทำให้วิกฤตความขัดแย้งรุนแรงขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...