เรื่องเด่น เปิดกรุพระดี.....สำหรับมีไว้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 16 มีนาคม 2012.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หมายเลขพัสดุ ระบบems ที่ได้จัดส่งไปแล้วในวันนี้

    ED 4786 88212 TH….. Saroj hon
    ED 4786 88226 TH….. Padung s.
    ED 4786 88230 TH….. inkpan
     
  2. พื้นทราย

    พื้นทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2015
    โพสต์:
    753
    ค่าพลัง:
    +625
    ขอจองครับ
     
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ยืนยันการรับจอง หมายเลข 3960 ผ้ายันต์นะหน้าทอง ลพ.โต วัดเขากระโดน ไว้แล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  4. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ไม่ประมาท เมื่อยามสุข
    ไม่จมทุกข์ เมื่อยามท้อ


    “ความทุกข์” เป็นความจริงอย่างหนึ่งที่มีอยู่คู่กับโลก
    แต่ “ความสุข” ก็เป็นความจริงอีกอย่างหนึ่ง ที่เคียงคู่มากับความทุกข์ด้วยเช่นกัน

    ชีวิตเรา ต้องสู้ ให้รู้แน่
    แม้อ่อนแอ เหนื่อยล้า อย่าสิ้นหวัง
    ถึงใจท้อ รันทด หมดกำลัง
    ชีวิตยัง เหลืออยู่ สู้ต่อไป



     
  5. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หลวงวิจิตรวาทการ เคยกล่าวไว้ว่า

    “เราเคยเชื่อว่า คนไร้การศึกษาเท่านั้นที่เชื่อเรื่องคาถาอาคม แต่ต้องเปลี่ยนความคิดนี้ เพราะสมเด็จพระวันรัต เขมจารี มหาเถระวัดมหาธาตุ อาจารย์ของข้าพเจ้า ผู้จบเปรียญ 9 ประโยค เป็นผู้จัดให้มีการศึกษาในวัดมหาธาตุ ที่เดิมท่านไม่เชื่อเรื่องเวทย์มนต์คาถา ยังหาว่าเป็นเรื่องลวงโลก ต่อมามีการสังคายนาพระไตรปิฎก ท่านก็รับภาระจัดการเรื่องหมวดพระอภิธรรมซึ่งเป็นหมวดใหญ่ แต่หลังชำระเสร็จสิ้น สังเกตท่านเปลี่ยนไป ท่านบอกว่าแต่ก่อนเข้าใจผิด ซึ่งต่อมายอมประพรมน้ำมนต์และเสกเป่าให้คนทั่วไป”
     
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    การปลุกเสก พระสมเด็จฯ
    พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงตรัสถามเจ้าพระคุณฯ (สมเด็จโต)ว่า "พระเครื่องของหลวงพี่ ปลุกเสกด้วยคาถาใด จึงได้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก" เจ้าพระคุณฯตอบว่า ปลุกเสกด้วย “ชินบัญชรคาถา”

    พระคาถาชินบัญชรนั้น ได้อัญเชิญพระพุทธเจ้าทั้ง 28 พระองค์ และพระอรหันต์สำคัญมากมาย รวมทั้งอัญเชิญพระสูตรสำคัญทั้ง 7 สูตรมากำกับไว้ คือ

    1.รัตนสูตร หรือรัตนปริตร จัดเป็นหนึ่งในพระปริตรหรือพระคาถาพรรณนาอานุภาพของพระรัตนตรัย มีคุณวิเศษทางป้องกันภูตผีปีศาจและโรคระบาด

    2.กรณียเมตตสูตร หรือเมตตสูตร เป็นพระสูตรของพระสุตตันตปิฎก
    มีคุณวิเศษทางมหานิยม ปัดรังควานภูตผีปีศาจ และอำนวยผลสำเร็จในหน้าที่การงาน

    3.อังคุลิมาลสูตร มีคุณวิเศษช่วยในการคลอดบุตร บำบัดโรค และเป็นศิริมงคลแก่ตนเอง

    4. ธชัคคปริตร หรือธชัคคสูตร เป็นพระสูตรที่นิยมใช้สวดสาธยาย เพื่อป้องกันภัย มีผลทำให้ใจอาจหาญ กำราบภัยอันตรายที่เผชิญหน้า ทำให้แคล้วคลาด

    5.ขันธปริตร เป็นหนึ่งในพระปริตรและบทสวด 7ตำนาน ช่วยป้องกันสัตว์ร้าย เขี้ยวเล็บงา และอสรพิษน้อยใหญ่

    6.โมรปริตร หรือโมรปริตตปาฐะ เป็นบทสวดมนต์หนึ่งใน ภาณวาร ส่งผลทางนิรันตราย แคล้วคลาดจากศาสตราวุธ และภยันตรายทั้งปวง

    7.อาฏานาฏิยสูตร ซึ่งส่งผลทางป้องกันภูติพราย อมนุษย์ และคุณไสยทั้งปวง

    หมายเหตุ... พระสมเด็จของหลวงพ่อกวย จะปลุกเสกด้วยบทชินบัญชรนี้ด้วย
     
  7. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผงวิเศษ 5 ประการ ที่ให้ผลต่างจากพระเนื้อโลหะ

    กรรมวิธีทำผงวิเศษ ต้องกระทำในพระอุโบสถ เตรียมเครื่องสักการะหน้าพระประธาน กล่าวคาถาอัญเชิญครู ประกาศอัญเชิญเทพยดา ทำประสะน้ำมนต์พรมตัว แล้วเรียกอักขระเข้าตัว และอัญเชิญครูเข้าตัว แล้วจึงทำการลบผงทีละขั้นตอน ลบครั้งหนึ่งกินเวลาหลายชั่วโมง ได้ผงเพียงไม่เกินหนึ่งช้อนชาเท่านั้น

    การทำผงนั้น เป็นการหัดทำสมาธิขั้นแรกอย่างเอกอุ กระทำพร้อมกันทั้งองค์สาม คือทางกาย..ใช้มือขีดเขียนตัวอักขระลงไป พร้อมกับทางวาจา ที่บริกรรมท่องบ่นสูตรและคาถาไปพร้อมกับอาการกิริยาที่เขียน ทางใจก็ ต้องสำรวมควบคุมเพ่งเล็งตัวอักษร มิให้เขียนผิดพลาดและคาถาต่างๆที่ว่าไปด้วย ซึ่งก็ต้องทำให้พร้อมกับการเขียน
    ผู้ที่ฝึกลบผงจนชำนาญ จึงจะเขียนยันต์ต่างๆได้เป็นอย่างดี ผงที่ได้จากเขียนยันต์ตามคัมภีร์ทั้ง 5 เชื่อกันว่า มีอานุภาพศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง

    ผงปถมัง เป็นผงเริ่มต้น โดยนำดินสอผงวิเศษมาเขียนสูตรและลบออกเป็นผงปถมัง มีอานุภาพหลายด้าน แต่หนักไปทางคงกระพันชาตรี มหาอุด แคล้วคลาด กำบังล่องหนและป้องกันภูตผีปีศาจและคุณไสย

    ผงอธิเจ นำผงปถมังมาปั้นเป็นดินสอ แล้วเขียนสูตร ลบผงเป็นผงอธิเจ มีอานุภาพด้านเมตตามหานิยมอย่างสูง ใช้รักษาโรคภัยไข้เจ็บ

    ผงมหาราช นำผงอธิเจมาปั้นเป็นดินสอ แล้วเขียนสูตร ลบผงเป็นผงมหาราช มีอานุภาพด้านเมตตามหานิยมอย่างสูง ป้องกันและถอนคุณไสยและเป็นแคล้วคลาด

    ผงพุทธคุณ นำผงมหาราชมาปั้นเป็นดินสอ แล้วเขียนสูตรลบผงเกี่ยวกับพุทธคุณนานาประการ ให้อานุภาพด้านเมตตามหานิยมอย่างสูง กำบัง สะเดาะและล่องหน

    ผงตรีนิสังเห นำผงมหาราชมาปั้นเป็นดินสอ แล้วเขียนสูตรลบผงเกี่ยวกับยันตร์ตรีนิสิงเห หรือยันตร์นารายณ์ถอดรูป แล้วมียันต์พระควัมบดีและยันต์ตราพระสีห์ ทรงอานุภาพด้าน เมตตามหานิยม ป้องกันถอนคุณไสยและภูตผี ป้องกันสัตว์เขี้ยวเล็บงา รักษาโรค อุบัติภัยอันตรายทั้งปวง
     
  8. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ความเห็นส่วนตัว เรื่องพระเนื้อผงและพระเนื้อโลหะ ว่ามีพระพุทธคุณหรืออิทธิคุณ เหมือนกันทุกประการหรือไม่ ถือเป็นข้อคิดส่วนตัวเท่านั้น

    เชื่อว่าหลายคนคงเคยอ่านผ่านตามาบ้างว่า ลพ.กวย วัดบ้านแค ท่านหวงแหนและให้ความสำคัญในผงที่ท่านลบเองเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวท่านเองยังไปเรียนจนสำเร็จในวิชาการทำผงและวิธีปลุกเสกตามสายวัดระฆัง จาก ลป.นาคในช่วงก่อนปี2500 รวมทั้งพระเกจิอาจารย์บางองค์ก็หวงผงที่ท่านลบเองมากเช่นกัน จะไม่ยอมแบ่งให้ใครทีละมากๆเด็ดขาด แม้มีคนที่ไปขอผงมาสร้างวัตถุมงคลแม้เพื่อเป็นการกุศล ท่านก็ยังแบ่งให้เพียงช้อนเดียวเท่านั้น เพียงผงวิเศษเล็กน้อยของพระเกจิยุคเก่าบางองค์ ที่ใช้แต้มตามหน้าก็เป็นมหานิยมชั้นสูงแบบมีคนเดินจังงังตามหลัง พระเกจิดังยุคเก่าบางองค์นั้น แค่ใช้ผงโรยบนหัวก็หายตัวได้ ซึ่งก็คงจะทราบกันว่าผงวิเศษเหล่านี้สร้างได้ยากกว่าการปลุกเสกมากนัก

    ผงวิเศษที่ว่านี้ หากว่ากันตามวิธีการสร้างล้วนทำได้ยากนัก ไม่ใช่เขียนอักขระเลขยันต์ที่กางตำราดูแล้วใช้ผ้าลบออกมาเป็นผงปูนเหมือนที่ทำกันทุกวันนี้ แต่ครูบาอาจารย์เมื่อยุคสมัยก่อนนั้นสำเร็จวิชาและทำได้จริง ได้ผลจริง เมื่อเขียนยันต์เสร็จแล้วกำหนดจิตเป่าลมเพียงครั้งเดียว ผงบนกระดานชนวนก็ร่วงลงในภาชนะโดยไม่ต้องลบ บางท่านเป่าครั้งเดียว ผงบนกระดานก็ร่วงหลุดลอดทะลุผ่านกระดานชนวนลงสู่ภาชนะด้านล่างที่เรียกว่านะปัดตลอด ซึ่งมีหลายท่านเคยเขียนบทความเหล่านี้ไว้บ้าง รวมทั้งที่มีผู้เคยเห็นด้วยตาตนเองมาแล้ว

    ส่วนการปลุกเสกพระเครื่องทำได้ไม่ยาก หากปฏิบัติทางจิตจนบรรลุก็ทำได้ทั้งพระสงฆ์และฆราวาส เพียงจะคงอยู่ทนถาวรและครอบคลุมในด้านใดบ้าง ก็ขึ้นอยู่กับอำนาจจิตและวิชาที่เจนจบของผู้ที่กำกับไว้ด้วยพลังจิตหรืออาคม แต่การสร้างผงวิเศษนั้น แต่ละสำนักล้วนมีวิธีการแตกต่างกันตามสายวิชามาแต่ก่อน เช่นสายวัดระฆัง สายเขาอ้อ หรือสายวัดประดู่ทรงธรรม ที่ล้วนลือลั่นมาก่อนในอดีต วิชาแขนงต่างๆเหล่านี้ล้วนมีการเลือกสูตรบริกรรมและกำหนดอารมณ์แตกต่างกัน มีวิธีใช้แตกต่างกันและส่งผลต่างๆกันไป ในพระเกจิ100องค์ที่ปลุกเสกได้ จะเรียนวิชาและฝึกจิตเพื่อทำผงวิเศษได้สำเร็จไม่เกิน 5%

    ด้วยการบริกรรมหรือปลุกเสก จากผู้ปฏิบัติดีประพฤติชอบที่มีอำนาจจิตสูง ล้วนสามารถทำให้วัตถุธรรมดาๆ กลายเป็นของที่แฝงไว้ด้วยพลังวิเศษและเหนือธรรมชาติได้ ดังเช่นก้านธูปหรือริบบิ้นที่หลวงพ่อเกษม ลำปาง ได้เมตตาเป่าเพียงครั้งเดียว ก็คุ้มกายคนให้ปลอดภัยได้มาไม่น้อย หรือก้อนกรวดที่อำเภอบางบ่อ สมุทรปราการ ซึ่งท่านเจ้าคุณนรฯเจาะจงให้นำมาทำเป็นปฐวีธาตุป้องกันภัย ก็มีผลเฉพาะทางตามเจตนาของท่าน แม้เขี้ยวเสือ-เขี้ยวหมูป่าหรือหนังหมี เมื่อนำมาผ่านกรรมวิธีปลุกเสกก็มีผลในด้านต่างๆเช่นกัน

    แต่หากลองพิจารณาสิ่งเหล่านี้หรือเหรียญ เปรียบกับพระเนื้อผง ซึ่งรวมคุณวิเศษหลายประการไว้ ทั้งสร้างได้ยากและจำนวนน้อยกว่า ขั้นตอนยุ่งยากมากเรื่องกว่า แต่พระเกจิอาจารย์เหล่านั้นก็ยังเพียรพยายามนั่งหลังขดหลังแข็งสร้างไว้ให้ ทั้งนั่งตำมวลสาร นั่งผสมเนื้อพระเอง นั่งกดทำพระเอง ก็เพื่อต้องการจะให้ลูกศิษย์ได้มีพระดีๆตามวิชาอาคมที่ท่านอยากจะสงเคราะห์ในยามท่านละสังขารไปแล้ว หากจะเลือกวิธีที่ไม่ต้องลำบากตัวท่านเอง และจะมีดีเหมือนกันทุกอย่างตามที่บางคนเข้าใจนั้น พระเกจิผู้ชราภาพท่านคงบอกให้เอาดินมากรองและกดเป็นองค์พระ ให้เอาปูนขาวมาละลายและกดลงในแม่พิมพ์ หรือให้ลูกศิษย์สั่งทำเหรียญอย่างเดียว แบบนั้นน่าจะสะดวกต่อทุกคน ทั้งได้จำนวนมากพอและทำง่ายกว่า

    ดังเช่นพระเกจิดังในอดีตองค์เดียวกัน ที่แม้ท่านสร้างพระเนื้อดิน หรือเหรียญได้ดี มีชื่อเสียงโด่งดังและทำได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว แต่หลังจากสร้างเหรียญ ทำพระเนื้อดินก่อนหน้าแล้ว ท่านก็ยังบำเพ็ญเพียรมานั่งลบผง เพื่อนำมาผสมมวลสารต่างๆเพื่อกดเป็นพระพิมพ์เนื้อผง ถึงแม้ว่าเมื่อเสร็จแล้วก็จะปลุกเสกด้วยวิชาเดียวกันกับพระเนื้อดิน เนื้อโลหะก็ตาม ล้วนด้วยเหตุผลในความวิเศษที่แตกต่างกันในเรื่องเหนือกว่าพื้นฐานเบื้องต้น จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพระเนื้อผงจึงน่าบูชาไม่น้อยไปกว่าเนื้อโลหะใดๆทั้งสิ้น เพราะพระเนื้อผงรวมไว้ด้วยคุณวิเศษหลายประการ ทั้งในขั้นตอนการสร้างผงที่พิสดาร-ซับซ้อน การกำหนดจิตบริกรรมเรียกสูตรขณะเขียนพระยันต์ และการปลุกเสกอีกครั้ง อย่างนี้แล้ว..ท่านคิดว่าจะไม่น่าอยู่ในคอของท่านอีกหรือ ซึ่งเชื่อว่าทุกคนหวังในความเจริญ ความก้าวหน้าและประสบความสําเร็จในชีวิตเช่นกัน ต้องเลือกให้เป็น หากเน้นใช้บูชา ใครเคยมองข้ามพระเนื้อผงดีๆ ลองทบทวนและพิจารณาอีกครั้ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กรกฎาคม 2018
  9. The29

    The29 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    848
    ค่าพลัง:
    +2,278
    ขอจองพระหมายเลข 3951 และ 3952 ครับ
     
  10. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ยืนยันการรับจอง พระคะแนนหลังสิวลี เนื้อผงน้ำมันของ ลพ.กวย หมายเลข 3951 และ 3952 ไว้แล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  11. sepultura

    sepultura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +17,209
    พี่หนุ่มฯครับ ผมได้นำพระสมเด็จแตกลายงาหลังเรียบของหลวงพ่อกวยที่ได้อาราธนาคล้องคอบูชาติดตัวให้เซียนสายพระสมเด็จพิจารณาโดยไม่บอกว่าเป็นพระของท่านใด เซียนท่านนั้นพิจารณาดูแล้วบอกกับผมว่า “มวลสารดีเยี่ยมเป็นพระเก่าแท้คล้ายกับพระสมเด็จวัดระฆัง 100 ปีแต่ไม่เคยเห็นพระสมเด็จแบบนี้มาก่อนเลย” เซียนท่านนั้นบอกให้ผมเก็บบูชาไว้ให้ดีเพราะเป็นพระเก่าแท้ที่มีมวลสารดีเยี่ยม พอผมบอกว่าเป็นพระของหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม เซียนท่านก็แปลกใจเพราะว่าพระสมเด็จแตกลายงาหลังเรียบนี้ไม่เหมือนกับพระสมเด็จแบบอื่นๆของหลวงพ่อกวยเลย แต่กลับคล้ายพระสมเด็จวัดระฆัง 100 ปี มาก ท่านคิดว่าหลวงพ่อกวยคงใช้พิมพ์พระสมเด็จวัดระฆัง 100 ปีมาเป็นแม่แบบ สุดท้ายท่านบอกว่าผมมีของดีกับตัวแล้วให้รักษาไว้ให้ดีนะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      233.3 KB
      เปิดดู:
      258
  12. ปรีขาธรรม

    ปรีขาธรรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2018
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +59
    ผมแขวนสมเด็จ ลพ.กวยติดตัวเที่ยวไปเชียงตุงหลายที่ ไปวัดอินท์บุปผารามกับพวกเพื่อนๆหลายคนเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมานี้ ตอนที่รอเช่าแมงภู่คำไม้ล้อเกวียน ยังเจอพระเกจิดังของพม่าขอดูเช่นกัน ก่อนจะส่งคืนให้ท่านนำมาใส่มือพนมและพูดว่าพระองค์นี้แสงสว่างมากและมีเทวดาอยู่หลายองค์ ท่านยังสวดภาษาพม่าใหัอีกด้วย เพืี่อนอีกคนอาราธนาไปเข้าคิงส์โรมันที่เชียงรายก็ได้เงินกลับมาหลายบาท กำลังทำตลับทองให้ท่าน เซียนพระเห็นสมเด็จรุ่นนี้ก็ขอส่องดูกันทุกคน ต่างก็บอกว่าพระเนื้อจัดมากมวลสารก็มีมาก เป็นพระแท้และเก่ามีอายุตามธรรมชาติจริงๆ จึงอยากบอกว่าพระแบบนี้น่าใช้มากและต่อไปจะหากันง่ายๆไม่ได้อีกแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กรกฎาคม 2018
  13. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ยินดีด้วยครับ ศรัทธาที่เกิดขึ้นด้วยจิตใต้สำนึกของตนเอง จะนำผลให้เห็นเด่นชัดด้วยตัวเอง "ความศรัทธา" กินความหมายลึกกว่าความเชื่อธรรมดา

    ศรัทธาในทางพระพุทธศาสนามี 4อย่าง
    1. กัมมสัทธา คือเชื่อกฎแห่งกรรม เชื่อว่ากรรมมีอยู่จริง
    2. วิปากสัทธา คือเชื่อผลของกรรมว่ามีจริง
    3. กัมมัสสกตาสัทธา คือเชื่อความที่สัตว์มีกรรมเป็นของตน เป็นไปตามกรรมของตน
    4. ตถาคตโพธิสัทธา คือเชื่อความตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า มั่นใจในองค์พระตถาคต

    ในคัมภีร์พระอภิธรรม มีการกล่าวถึงสัทธาในลักษณะที่เป็นเจตสิก (คือธรรมชาติที่อาศัยจิตเกิด) เรียกว่า สัทธาเจตสิก มีลักษณะดังนี้
    - มีความเชื่อในกุศลธรรม เป็นลักษณะ
    - มีความเลื่อมใส เป็นกิจ
    - มีความไม่ขุ่นมัว เป็นผล
    - มีวัตถุอันเป็นที่ตั้งแห่งความเชื่อ เป็นเหตุ
     
  14. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ในมงคลวัตถุบางอย่าง มีการอัญเชิญจิตที่เป็นทิพย์ของเทพเทวดา หรือดวงวิญญาณมารักษา ลงมากำกับไว้ คล้ายๆเหล็กไหลที่มีเทวดาคุ้มครองรักษา มีจิตวิญญาณในตัวเอง แต่การจะทำเช่นนี้ได้ต้องเป็นผู้สำเร็จวิชาชั้นสูงเท่านั้นที่จะอัญเชิญมาประทับไว้ได้จริง ในโลกของวิญญาณ หรือศาสตร์แห่งไสยเวทย์แล้ว มีเทวดานับแสนนับล้านองค์ในภพที่ซ้อนทับกับที่เราอยู่เวลานี้ หากมีผู้ที่สำเร็จทางจิตขั้นสูงและสามารถตรวจดูพลังแฝงในพระแท้หลายๆรุ่นของหลวงพ่อกวยหรือของบางพระเกจิ อาจจะพบมากกว่าเทวดารักษา เช่นยังมีดวงจิตทิพย์ของพระสิวลี ของพระแม่ธรณีเป็นต้น และพระเครื่องที่น่าใช้บูชาลักษณะเช่นนี้ ล้วนให้ผลมากกว่าการคุ้มครองป้องกันที่เป็นพื้นฐานเบื้องต้นของพระแท้ทุกองค์ ยินดีด้วยครับ
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ในเนื้อพระผงน้ำมัน พิมพ์คะแนนหลังพระสิวลีของหลวงพ่อกวย จะมีทั้งผงลักษณะเม็ดจุดขาวๆปนในเนื้อพระ ซึ่งเป็นผงที่ท่านลบเองและยังพบเส้นเกศาฝังอยู่ด้วย หลายองค์ที่ได้จัดส่งมาให้เพื่อนสมาชิกแล้ว จะพบว่ามีเกศาโผล่ที่ขอบด้านข้างหรือตามส่วนที่กระเทาะตามผิว ยิ่งในเนื้อพระสมเด็จแตกลายงา จะพบว่ามีมวลสารมากมายที่เห็นได้ชัด ทั้งเม็ดก้อนผงทั้งขาวขุ่นและขาวซีด เม็ดทรายเสก เม็ดแร่ต่างๆ เศษพลอยบด เส้นเกศา ผงดอกไม้แห้งหรือเศษจีวรเล็กๆ เป็นความตั้งใจสร้างเป็นอย่างยิ่ง
    พระคะแนน เนื้อใน.jpg
    พระคะแนน ลพ (14)-2.jpg
     
  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ลงโชว์.... เพื่อเป็นแนวทางการพิจารณา ในการเสาะหามาใช้บูชา
    พระมงคลมหาลาภปี99 ของวัดสารนารถฯ อ.แกลง ระยอง ของแท้
    เป็นพระแท้ที่ลงเก็บในห้องพระของวัดสารนารถฯ เนื้อแบบนี้หายาก
    มงคลมหาลาภเนื้อเหลือง-2.jpg มงคลมหาลาภผิวกรุ-2.jpg
     
  17. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หมายเลขพัสดุ ระบบems ที่ได้จัดส่งไปแล้วในวันนี้

    ED 4844 60251 TH….. The29
     
  18. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หมายเลข 3961 พระคะแนนหลังสิวลี ของ ลพ.กวย วัดบ้านแค ปี15
    พระผงน้ำมันรุ่นนี้ท่านสร้างเองและนำไปเข้าพิธีจตุรพิธฯปี18 อีกครั้ง
    สภาพสวยผิวเดิม น่าใช้บูชาติดตัวมาก ลพ.กวยได้ปลุกเสกให้ 2วาระ

    พระคะแนน (1).jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2018
  19. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หมายเลข 3962 พระคะแนนหลังสิวลี ของ ลพ.กวย วัดบ้านแค ปี15
    พระผงน้ำมันรุ่นนี้ท่านสร้างเองและนำไปเข้าพิธีจตุรพิธฯปี18 อีกครั้ง

    พระคะแนน (9).jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2018
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หมายเลข 3963 พระคะแนนหลังสิวลี ของ ลพ.กวย วัดบ้านแค ปี15
    พระผงน้ำมันรุ่นนี้ท่านสร้างเองและนำไปเข้าพิธีจตุรพิธฯปี18 อีกครั้ง

    (PYROJ PHANCHAUM จองบูชาแล้ว)
    พระคะแนน (11).jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กรกฎาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...