ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    MCOT ทั่วไทย

    ลำพูน--ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน สรุปภารกิจป้องกันไฟป่าในพื้นที่โดยสามารถควบคุมวงจำกัดของไฟป่าไว้ได้แล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไป.
    หลังจากที่มีไฟป่าลุกลามบนผืนป่าดอยขะม้อ ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองจังหวัดลำพูน ซึ่งมีไฟไหม้เป็นวงกว้างถึง 4 จุด. และได้มีการระดมกำลังทั้งภาคพื้นดิน. และทางอากาศ. โดยเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก. และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าดับไฟจนควบคุมการลุกลามของไฟได้ทั้งหมด
    ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา นายอรรษิษฐ์. สัมพันธรัตน์. ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน. กล่าวสรุปภารกิจการป้องกันและระงับไฟป่าในพื้นที่ป่าจังหวัดลำพูน. อันเป็นมาตรการสำคัญประการหนึ่งของการลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ. โดยจังหวัดลำพูนได้เกิดไฟไหม้ป่าขึ้นถึง 4 พื้นที่. ได้แก่ดอยขะม้อ. อ.เมืองลำพูน. ดอยช้าง. อ.ป่าซาง. ต.ป่าพลู. อ.บ้านโฮ่ง. ต.แม่ตืน อ.ลี้. โดยสถานการณ์ไฟที่ป่าดอยขะม้อ. ต.มะเขือแจ้. อ.เมืองลำพูน. หนักที่สุด แม้ว่าจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้แล้ว ทุกฝ่ายยังคงต้องติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ไม่ให้เกิดไฟป่าขึ้นได้อีก โดยจังหวัดลำพูนได้มีประกาศปิดป่า. และห้ามเผาในทุกพื้นที่อย่างเด็ดขาด. ผู้ใดเข้าไปในพื้นที่ป่าไม้. อุทยานแห่งชาติ. เขตห้ามล่าสัตว์ป่า. โดยไม่ได้รับอนุญาตถือเป็นความผิด. โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีการเผาในพื้นที่ต่างๆ. จะต้องถูกจับกุมและดำเนินคดีในอัตราโทษสูง. ทุกกรณี
    โดยวันนี้ เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะยังคง ระดมพลเพื่อดับไฟป่าให้หมดจนกว่าภาระกิจจะเสร็จสิ้น

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐฯ หนี้ท่วมเป็นประวัติการณ์ $22 ล้านล้านในยุคของ ‘ทรัมป์’ เผยแพร่: 20 ก.พ. 2562 10:19 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
    562000001826101.jpg
    เอเอฟพี - หนี้สินของสหรัฐอเมริกาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ 22 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายใต้การบริหารของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ในขณะที่พรรครีพับลิกันซึ่งมักจะประท้วงเรื่องปัญหาหนี้สินและตัวเลขขาดดุลงบประมาณกลับยังทำเป็นนิ่งเฉย

    ตอนที่ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งใหม่ๆ หนี้สินซึ่งรัฐบาลสหรัฐฯ ยืมมาชดเชยการขาดดุลงบประมาณเรื้อรังและดอกเบี้ยที่พอกพูนขึ้นอยู่ที่ราวๆ 19.95 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สหรัฐฯ มีหนี้สาธารณะเทียบเท่ากับจีดีพี

    นโยบายลดภาษีที่ ทรัมป์ ประกาศใช้เมื่อปลายปี 2017 รวมถึงการใช้จ่ายงบประมาณสูงขึ้น โดยเฉพาะในด้านกลาโหม ยิ่งเป็นปัจจัยเร่งให้สหรัฐฯ ซึ่งมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่โตที่สุดในโลกต้องเผชิญปัญหาขาดดุลงบประมาณมากขึ้น

    ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า “ถ้าเราไม่มีกองทัพที่เข้มแข็ง คุณก็อย่ามัวห่วงเรื่องหนี้สินเลย เพราะคุณจะเจอปัญหาที่ใหญ่ยิ่งกว่านั้นอีก”

    เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ พยายามโต้แย้งว่า มาตรการลดภาษีซึ่งคาดว่าจะทำให้สหรัฐฯ ขาดดุลงบประมาณเพิ่มขึ้นถึง 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในระยะ 10 ปี จะไปให้ผลชดเชยในแง่ของการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งก็จะช่วยให้ภาครัฐจัดเก็บภาษีได้มากขึ้นตามไปด้วย

    แม้เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะเติบโตเร็วกว่าที่เคยเป็น แต่ตัวเลขขาดดุลงบประมาณก็เพิ่มขึ้นอีก 17% เป็น 779,000 ล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2012

    สำนักงบประมาณแห่งสภาคองเกรส (CBO) คาดการณ์ว่า ตัวเลขดังกล่าวจะพอกพูนขึ้นจนถึงระดับ 900,000 ล้านดอลลาร์ในปีนี้

    สหรัฐฯ เคยทำงบประมาณเกินดุลได้อยู่ 4 ปีในยุคของประธานาธิบดี บิล คลินตัน ซึ่งเศรษฐกิจกำลังเฟื่องฟูสุดขีด ก่อนที่จะบัญชีงบดุลจะกลับมาติดลบตัวแดงอีกครั้ง หลังจากประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช นำกองทัพสหรัฐฯ บุกอิรัก

    ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ต้องเข้ามาจัดการผลกระทบของวิกฤตการเงินโลกเมื่อปี 2008 และจำเป็นต้องใช้จ่ายงบประมาณเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้ดุลบัญชีเดินสะพัดของอเมริกายิ่งย่ำแย่ลงไปมาก

    ภาวะดังกล่าวทำให้เกิดขบวนการประชานิยม ‘ที ปาร์ตี้’ ซึ่งสนับสนุนให้คนอย่างโดนัลด์ ทรัมป์ ก้าวขึ้นสู่อำนาจ

    เศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวบวกกับการงัดง้อเรื่องงบประมาณกับพรรครีพับลิกันทำให้สหรัฐฯ ต้องลดรายจ่ายลงในช่วง 2-3 ปีสุดท้ายของรัฐบาลโอบามาเทอมสอง ซึ่งช่วยให้การขาดดุลงบประมาณลดลงตามไปด้วย ทว่าเมื่อหนี้สินกลับมาพอกพูนอีกครั้งในยุคของทรัมป์ พวกนักการเมืองสายเหยี่ยวในรีพับลิกันกลับนิ่งเฉยจนน่าแปลกใจ

    นอกเหนือจากปัจจัยทางการเมืองแล้ว สาเหตุหลักที่ทำให้สหรัฐฯ ขาดดุลงบประมาณเรื้อรังก็คืออายุขัยเฉลี่ยของประชากรที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้รัฐต้องจ่ายบำนาญและงบอุดหนุนด้านสาธารณสุขเพิ่มขึ้นด้วย

    การที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยถึง 9 ครั้งในระยะเวลา 4 ปีก็ยิ่งทำให้ต้นทุนการกู้ยืมสูงขึ้น และบ่อยครั้งที่ ทรัมป์ ออกมาวิจารณ์เฟดว่า “บ้าคลั่ง” และเป็นภัยคุกคามทางเศรษฐกิจเสียยิ่งกว่า “จีน”

    สหรัฐฯ ต้องจ่ายดอกเบี้ยหนี้สาธารณะในเดือน ธ.ค. ปีที่แล้วเพิ่มขึ้นจากช่วง 1 ปีก่อนหน้าถึง 13,000 ล้านดอลลาร์

    https://mgronline.com/around/detail/9620000017659
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เอาจริง! ‘ทรัมป์’ ลงนามคำสั่งจัดตั้ง ‘กองกำลังอวกาศ’ แห่งสหรัฐฯ เผยแพร่: 20 ก.พ. 2562 11:17 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
    562000001826401.jpg

    ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ลงนามในคำสั่งนโยบายด้านอวกาศ (SPD-4) เมื่อวันที่ 19 ก.พ. โดยสั่งการให้กระทรวงกลาโหมเริ่มดำเนินการจัดตั้งกองกำลังอวกาศ (Space Force) เพื่อเป็นเหล่าทัพที่ 6 ของสหรัฐอเมริกา
    เอเอฟพี - ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ลงนามคำสั่งให้กระทรวงกลาโหมเริ่มดำเนินการจัดตั้งกองกำลังอวกาศ (Space Force) เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) โดยหวังที่จะยกสถานะขึ้นเป็นเหล่าทัพใหม่เพื่อดูแลปฏิบัติการต่างๆ ของอเมริกาในห้วงอวกาศ

    ทรัมป์ ต้องการมีกองกำลังอวกาศไว้เพื่อปกป้องดาวเทียม รับมือภัยคุกคามจากห้วงอวกาศ ตลอดจนขยายอิทธิพลของสหรัฐฯ ในวงโคจรของโลก

    “เราจำเป็นต้องเตรียมพร้อม” ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการลงนาม

    “รัฐบาลของผมจัดตั้งกองกำลังอวกาศ โดยยึดเหตุผลด้านความมั่นคงของชาติเป็นสำคัญ”

    กองกำลังอวกาศจะกลายเป็นเหล่าทัพที่ 6 ของสหรัฐฯ เคียงข้างกองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ, นาวิกโยธิน และกองกำลังป้องกันชายฝั่ง

    ทรัมป์ ได้สั่งให้สภาคองเกรสจัดทำร่างกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งกองกำลังอวกาศ เพื่อให้เป็นหน่วยงานในกำกับดูแลของกองทัพอากาศสหรัฐฯ คล้ายกับที่นาวิกโยธินเป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงกองทัพเรือ

    ชาร์ลี ซัมเมอร์ส โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยืนยันว่า เพนตากอนจะเสนอร่างกฎหมายภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

    “ประธานาธิบดี ทรัมป์ ต้องการให้สหรัฐฯ มีศักยภาพที่จะแข่งขัน ป้องปราม และได้รับชัยชนะในบริบทแวดล้อมที่ซับซ้อนและมีการแข่งขันทางอำนาจอย่างสูง” ซัมเมอร์ส ระบุ

    กองทัพอากาศสหรัฐฯ แถลงว่า กองกำลังอวกาศที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่นี้จะมีหน้าที่ “รับรองการเข้าถึง และเสรีภาพในการปฏิบัติงานในห้วงอวกาศ รวมถึงเพิ่มศักยภาพที่จำเป็นให้แก่กองกำลังร่วม”

    อย่างไรก็ตาม การจัดตั้งกองกำลังอวกาศยังต้องผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรส ซึ่งสมาชิกรัฐสภาและเจ้าหน้าที่กลาโหมหลายคนยังแสดงท่าทีกังขา และไม่เห็นด้วยที่รัฐจะต้องสูญเสียงบประมาณและแบ่งสายการบริหารเพิ่มขึ้นมาอีก

    อวกาศนับว่ามีบทบาทสำคัญต่อการทำสงครามยุคใหม่ เนื่องจากเทคโนโลยีหลายด้านของกองทัพจำเป็นที่จะต้องพึ่งเครือข่ายเซ็นเซอร์และดาวเทียมที่โคจรอยู่เหนือพื้นโลก อีกทั้งรัสเซียและจีนก็กำลังเร่งพัฒนาศักยภาพในการต่อต้านดาวเทียมอยู่เช่นกัน

    https://mgronline.com/around/detail/9620000017690
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เกาหลีใต้พร้อมร่วมมือทาง ศก.กับเกาหลีเหนือ โน้มน้าวปลดนิวเคลียร์เร็วขึ้น เผยแพร่: 20 ก.พ. 2562 02:30 ปรับปรุง: 20 ก.พ. 2562 08:33 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
    562000001823101.jpg

    ประธานาธิบดีมุน แจ-อินของเกาหลีใต้
    เอเอฟพี - โซลมีความตั้งใจคืนความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างสองเกาหลี หากมันจะช่วยเร่งให้เปียงยางปลดนิวเคลียร์ ประธานาธิบดีมุน แจ-อินของเกาหลีใต้ บอกกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ระหว่างพูดคุยกันทางโทรศัพท์ในวันอังคาร (19 ก.พ.)

    ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีกำหนดพบปะกันในกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เพื่อประชุมซัมมิตหนที่ 2 ในวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ หลังจากประชุมซัมมิตครั้งแรกที่สิงคโปร์ เมื่อปีที่แล้ว

    การพบปะดังกล่าวซึ่งถือป็นการประชุมครั้งแรกในประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำสหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือ ได้ผลลัพธ์คือเอกสารอย่างคร่าวๆ ฉบับหนึ่งซึ่งทาง คิม ให้สัญญาจะทำงานเพื่อมุ่งหน้าสู่การปลดนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลี

    อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้นความคืบหน้าต่างๆ ก็หยุดชะงักลง ด้วยสองฝ่ายมีความเห็นต่างกันเกี่ยวกับแนวทางปลดนิวเคลียร์ และพวกนักวิเคราะห์บอกว่าความคืบหน้าที่จับต้องได้ในการปลดนิวเคลียร์เป็นสิ่งจำเป็น เพื่อไม่ให้การเจรจากลายเป็นเพียง “เรียลิตีโชว์” ทางทีวีเท่านั้น

    ในความเคลื่อนไหวสนับสนุนสหรัฐฯ และในความพยายามสร้างสันติภาพอย่างถาวรในคาบสมุทรเกาหลี ประธานาธิบดีมุนบอกว่าโซลมีความตั้งใจแบ่งเบาภาระ ดำเนินโครงการความร่วมมือทางเศรษฐกิจต่างๆ กับเกาหลีเหนือ ในนั้นรวมถึงโครงการเชื่อมต่อระบบรางรถไฟข้ามชายแดนอีกครั้ง

    “ประธานาธิบดีมุนบอกว่า โครงการเศรษฐกิจร่วม เป็นหนึ่งในแนวทางบางส่วนที่เกาหลีใต้จะช่วยแบ่งเบาภาระของสหรัฐฯ” โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีระบุในถ้อยแถลง ขณะที่ มุน บอกว่าโซลจะใช้มาตรการเหล่านี้เพื่อสนับสนุนเกาหลีเหนือ ในขณะที่เปียงยางอยู่ระหว่างกระบวนการปลดนิวเคลียร์

    เมื่อเดือนพฤศจิกายน ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เผยว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้ยกเว้ยมาตรการคว่ำบาตรหนึ่ง เปิดทางให้สองชาติเกาหลีปฏิบัติการร่วมกันในการสำรวจโครงการเชื่อมต่อทางรถไฟ อย่างไรก็ตาม พวกผู้เชี่ยวชาญบอกว่าระบบเชื่อมต่อทางรางอาจจำเป็นต้องใช้เวลาหลายทศวรรษและจำเป็นต้องใช้เงินทุนมหาศาล

    เกาหลีใต้และวอชิงตัน สองพันธมิตรด้านความมั่นคง ใช้แนวทางที่แตกต่างกันในประเด็นเกาหลีเหนือ ด้วย มูน กำลังหาทางประสานความร่วมมือ ส่วนวอชิงตันยืนกรานว่ายังจำเป็นต้องเดินหน้ากดดันเกาหลีเหนือต่อไป จนกว่าจะปลดนิวเคลียร์

    อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ บอกกับ มุน ในวันอังคาร (19 ก.พ.) ว่าความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ นั้นดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

    https://mgronline.com/around/detail/9620000017612
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    มองโกเลียสั่งปิด KFC ทุกสาขา หลังลูกค้าอาหารเป็นพิษกว่า 200 คน เผยแพร่: 20 ก.พ. 2562 01:02 ปรับปรุง: 20 ก.พ. 2562 08:37 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
    562000001821701.jpg

    เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่มองโกเลียสั่งปิดฟาสต์ฟู้ดดัง KFC ทุกสาขาทั่วประเทศเป็นการชั่วคราว หลังพบลูกค้ามากกว่า 200 คนล้มป่วยด้วยอาการอาหารเป็นพิษและในนั้นหลายสิบคนถูกขั้นต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

    เคสผู้ป่วยชุดแรกๆ ถูกพบเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยลูกค้า 16 คนมีอาการอาหารเป็นพิษ ทั้งท้องเสีย, อาเจียนและมีไข้สูง หลังจากรับประทานไก่ทอดเข้าไป

    ฝ่ายสืบสวนชำนาญการพิเศษแห่งนครบาลอูลานบาตอร์ เมืองหลวงของมองโกเลีย เผยว่าได้รับรายงานมีผู้ป่วยลักษณะอาการเดียวกัน 247 ราย และ 42 คนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

    หน่วยงานแห่งนี้ตัดสินใจปิด KFC ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งมีอยู่ 11 แห่ง และทั้งหมดอยู่ในเมืองหลวง เป็นการชั่วคราว ระหว่างดำเนินการสืบสวน

    ผลการสืบสวนเบื้องต้นพบพนักงาน 35 คนของสาขาแห่งหนึ่งไม่ได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบด้านจัดการอาหาร ด้วยทั้งหมดประวัติการตรวจร่ายกายนั้นว่างเปล่า ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายในมองโกเลีย ขณะเดียวกันสาขาดังกล่าวยังขาดการจัดการด้านสุขอนามัยภายในด้วย

    รายงานข่าวระบุว่า ผลการสืบสวนพบแบคทีเรียรุนแรงชนิดหนึ่งชื่อว่าเคล็บซีเอลลา (Klebsiella spp) ในน้ำของทางร้าน นอกจากนี้ยังพบร่องรอยของเชื้ออีโคไลในเครื่องจ่ายน้ำอัดลม และพบลูกค้า 4 คนติดเชื้อชิเกลลา (Shigella) ซึ่งก่อให้เกิดอาการท้องร่วงและเป็นไข้ หลังสัมผัสกับพนักงานของร้าน KFC

    https://mgronline.com/around/detail/9620000017603
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    1550637953837-960x0.jpg

    คิวบาปฏิเสธว่าไม่มีกองกำลังไว้ในเวเนซุเอลาตามที่สหรัฐกล่าว
    ต่างประเทศ 20 ก.พ. 2019 11:45:58

    ฮาวานา 20 ก.พ.- นายบรูโน โรดริเกซ รัฐมนตรีต่างประเทศคิวบากล่าวปฏิเสธเรื่องที่รัฐบาลสหรัฐออกข่าวว่าคิวบามีกองทัพลับไว้ในเวเนซุเอลาเพื่อคอยช่วยเหลือรัฐบาลประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโรคงอำนาจบริหารเวเนซุเอลาต่อไป ซึ่งคิวบาตอบโต้สหรัฐว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ชั่วร้ายมาก

    รัฐมนตรีต่างประเทศคิวบากล่าวระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงฮาวานาว่า ประธานาธิบดีทรัมป์กำลังแสวงหาความชอบธรรมในการใช้ปฏิบัติการทหารโจมตีเวเนซุเอลา และคิวบาขอเรียกร้องให้ประชาคมโลกช่วยกันต่อต้านการที่สหรัฐจะใช้กำลังทหารเข้าแทรกแซงในลาตินอเมริกาไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม นายโรดริเกซกล่าวว่า รัฐบาลคิวบาให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์และทางสังคมสงเคราะห์เป็นส่วนใหญ่ในเวเนซุเอลา และคิวบาได้รับการอุดหนุนน้ำมันจากเวเนซุเอลาเป็นการตอบแทน เวเนซุเอลาและคิวบามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกันมาก ตั้งแต่สมัยอดีตประธานาธิบดีฟิเดล คาสโตรของคิวบา และอดีตประธานาธิบดีฮิวโก ชาเวซ ของเวเนซุเอลา .- สำนักข่าวไทย


    https://www.tnamcot.com/view/4dKq2T...9GpuFpUjVB5Alj_uZZWUwW93ZbGLv0mQ0mNg5awMtvdRg
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    (ผมมองว่าความรุนแรงในเวเนซุเอล่า เป็นเรื่องทางเศรษฐศาสตร์น่ะ ครับ ว่าด้วยการปล้นทรัพยากรของสหรัฐอเมริกา เพื่อพยุงฐานะของประเทศ)

    กองทัพเวเนฯเตรียมพร้อมรับมือ "การรุกล้ำพรมแดน"
    149ac384232f820a5e0d0a72095b797989b5a636.jpg
    กระทรวงกลาโหมเวเนซุเอลาสั่งทหารเพิ่มการตรึงกำลังตามแนวพรมแดนทุกแห่ง โดยเฉพาะที่ติดกับโคลอมเเบีย และปิดพรมแดนที่ใกล้กับเกาะกือราเซา เพื่อป้องกัน "การละเมิดอธิปไตย" ในขณะที่สหรัฐเพิ่มแรงกดดันด้วยการนำสิ่งของบรรเทาทุกข์จำนวนมากมารอไว้ที่ชายแดน พุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07.46 น.

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงการากัส ประเทศเวเนซุเอลา เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ว่าพล.อ.วลาดิเมียร์ ปาดริโน โลเปซ รมว.กระทรวงกลาโหมของเวเนซุเอลา แถลงเมื่อวันอังคาร ย้ำจุดยืนของทุกเหล่าทัพในการสนับสนุนประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ในฐานะ "ผู้นำซึ่งมีอำนาจชอบธรรมเพียงหนึ่งเดียว" และได้กำชับให้ทหารทุกนายเพิ่ม "การตื่นตัว" ตลอดเวลา เนื่องจากบ้านเมืองกำลังเผชิญกับความเสี่ยงสูงของ "การรุกล้ำพรมแดน" จากทุกทิศทาง

    ทั้งนี้ พ.อ.ปาดริโนสั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และสรรพาวุธในการตรึงกำลังตลอดแนวพรมแดนทางตะวันตกของประเทศซึ่งติดกับภาคตะวันออกของโคลอมเบีย โดยเฉพาะสะพานข้ามแม่น้ำจากเมืองกูกูตาของโคลอมเบีย ซึ่งสหรัฐทยอยลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์มาตั้งไว้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่ม "แรงกดดันทางมนุษยธรรม" ให้แก่รัฐบาลมาดูโร




    สิ่งของบรรเทาทุกข์จากองค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศแห่งสหรัฐ ( ยูเอสเอด ) ที่โกดังในเมืองกูกูตา ทางตะวันออกของโคลอมเบีย

    ขณะที่บราซิลประกาศเป็นประเทศล่าสุดในอเมริกาใต้ที่ร่วมส่งมอบสิ่งของช่วยเหลือด้วย แม้ยังแทบไม่มีความเป็นไปได้ที่การขนส่งสิ่งของเหล่านั้นจะสามารถข้ามพรมแดนมาได้อย่างไร แต่นายฮวน กวยโด ผู้นำฝ่ายค้านและประธานสมัชชาแห่งชาติ ซึ่งสถาปนาตัวเองเป็น "ผู้นำรักษาการ" โดยได้รับการรับรองจากมากกว่า 50 ประเทศ ยืนยันว่าจะมี "อาสาสมัคร 1 ล้านคน" ร่วมกันลำเลียงสิ่งของข้ามพรมแดนมาแจกจ่ายในวันที่ 23 ก.พ. นี้ และยังคงเรียกร้องให้ทหารระดับสูงในกองทัพซึ่งในคราวนี้กวยโดเอ่ยชื่อโดยตรงถึงนายพล 11 นาย เรียกร้องให้ "ย้ายข้าง" จากมาดูโรมาสนับสนุนเขา พร้อมทั้งให้คำมั่นข้อเสนอนิรโทษกรรม ส่วนสหรัฐเสนอยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรต่อทหารระดับสูงเป็นรายบุคคลด้วย



    อย่างไรก็ตาม ต่อมากองทัพเวเนซุเอลาประกาศปิดพรมแดนทั้งน่านฟ้าและน่านน้ำที่เชื่อมต่อกับเกาะกือราเซา ที่อยู่ห่างจากชายฝั่งทางเหนือของประเทศเพียง 65 กิโลเมตรเท่านั้น เนื่องจากกือราเซาถือเป็นประเทศปกครองตนเองที่อยู่ภายใต้อธิปไตยของเนเธอร์แลนด์ และเป็นพันธมิตรกับสหรัฐ ซึ่งมีความเป็นไปได้เช่นกันว่าอาจมีการเปลี่ยนมาลำเลียงสิ่งของผ่านเส้นทางนี้แทน.

    เครดิตภาพ : AFP ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign...ogSA8N46eEY8zLg0XNix-X6voaRxsbpDSPBUkcOsxwf1g

    https://www.dailynews.co.th/foreign...ogSA8N46eEY8zLg0XNix-X6voaRxsbpDSPBUkcOsxwf1g
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ประเทศไทย แผ่นดินเริ่มไหวบ่อย แล้วน่ะครับ ผมอยากให้วันสิ้นสุดมาถึง เพราะผมเบื่อหน่ายจิตใจของมนุษย์ในโลกนี้เต็มทีแล้ว ผมไม่ได้โกรธ หรือเกลียดใคร ผมให้อภัยกับการกระทำไม่ดีที่ผู้มาทำร้ายผมทั้งหมด แต่ผมก็เข้าใจว่ามนุษย์นั้นน่าจะจบได้แล้ว

    แดง วงศ์ทวิชาติ

    DOSWBohPkSzEGVWwPe0htkiyfXyY7vcnSUGc2uk9PrJ6zeI68gG1kFT6YqAfAhAvO3PI6vzA&_nc_ht=scontent.fbkk6-1.jpg

    http://www.earthquake.tmd.go.th/inside-info.html?earthquake=5554


     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    FM Termas Digital

    ภาพที่น่ากลัวของด้านหน้าเขื่อน(DIQUE FRONT): ณ ช่วงเวลานี้ มีน้ำ 797 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที อ่างเก็บน้ำมีกำลังน้ำเข้า 875 m3 / s และที่คือ 272, 16 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

    IMPRESIONANTES IMÁGENES DEL DIQUE EL FRONTAL: EN ESTOS MOMENTOS DERIVA 797 METROS CÚBICOS POR SEGUNDO. AL EMBALSE ESTÁN INGRESANDO 875 M3/S Y LA COTA ES DE 272, 16 METROS SOBRE EL NIVEL DEL MAR
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    แผ่นดินไหว ลำปาง 6 ครั้ง ติดกัน พยายามใช้ชีวิตให้มีความสุขกันน่ะครับ เพราะพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้ แต่ถ้าเกิดเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้น ก็ขอให้เข้าใจว่าไม่ใช่แค่ในประเทศไทย จะเอากับทั่วโลกนี้

    upload_2019-2-20_13-45-35.png

    upload_2019-2-20_13-47-30.png

    http://www.earthquake.tmd.go.th/inside.php
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    China Xinhua News


    รัสเซียฉะ! สหรัฐฯ คว่ำบาตรรอบใหม่ 'ไร้ความหมาย' ลั่นเสียใจด้วยหากยังไม่เข้าใจว่าไม่ได้ผล


    วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 ก.พ.) นายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของรัสเซีย ระบุว่า มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียครั้งใหม่ของสหรัฐฯ ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นนี้จะ “ไร้ความหมาย” เหมือนเช่นครั้งที่ผ่านๆ มา

    .

    “ผมไม่ได้เตือน ผมเพียงแต่บอกว่ามันไร้ความหมาย ไม่มีอะไรอื่นอีก ผมบอกไปว่าเป้าหมายของการกระทำเช่นนี้นั้นไม่ชัดเจน หากพวกเขายังไม่เข้าใจว่าการคว่ำบาตรไม่ได้ผล ผมก็เสียใจกับพวกเขาด้วยจริงๆ” ลาฟรอฟตอบคำถามกรณีว่ารัสเซียจะตอบโต้การคว่ำบาตรครั้งใหม่ของสหรัฐฯ อย่างไร ระหว่างการให้สัมภาษณ์ในรายงาน “มอสโก . เครมลิน . ปูติน” ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาล

    .

    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 ก.พ. วุฒิสภาสหรัฐฯ เสนอร่างกฎหมายใหม่ ซึ่งจะผลักดันให้รัฐบาลทรัมป์คว่ำบาตรรัสเซียรุนแรงยิ่งขึ้น

    .

    ร่างกฎหมายดังกล่าวกำหนดการคว่ำบาตร 24 หน่วยงานใต้สังกัดสำนักงานความมั่นคงกลางแห่งรัสเซีย (Federal Security Service of Russia) ซึ่งสหรัฐฯ กล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีพิพาทช่องแคบเคียร์ช (Kerch Strait) ในแหลมไครเมีย ซึ่งรัสเซียกักตัวกะลาสีชาวยูเครน 24 ราย เนื่องจากละเมิดกฎล่วงล้ำน่านน้ำของรัสเซีย

    .

    นอกจากนี้ รัฐสภาสหรัฐฯ ยังเสนอให้คว่ำบาตรต่อประเด็นหนี้สาธารณะครั้งใหม่และโครงการด้านพลังงานของรัฐวิสาหกิจรัสเซียในต่างแดน รวมถึงธนาคารบางแห่ง


     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    China Xinhua News


    นักวิทย์ฯ เผยความลับ...ฉลามขาวมีกลไกป้องกันมะเร็งใน "ยีน"

    .

    เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (18 ก.พ.) ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการของสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ได้รายงานถึงการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมจำนวนมากในตัวฉลามขาว ซึ่งอาจอยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการวิวัฒนาการสู่สัตว์ที่มีขนาดใหญ่และอายุยืน

    .

    นักวิจัยค้นพบว่าการดัดแปลงทางโมเลกุลจำนวนมากของสัตว์มีกระดูกสันหลังขนาดใหญ่ชนิดนี้ ได้ช่วยต่อต้านการกลายพันธุ์ของจีโนมและความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับพันธุกรรม อันเป็นวิธีการรักษาความสมบูรณ์ของจีโนมเอาไว้

    .

    “เราไม่เพียงแต่พบจีโนมจำนวนมากที่ไม่กลายพันธุ์เป็นโรคร้าย เช่น โรคมะเร็งหรือโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุต่างๆ เท่านั้น แต่เรายังพบว่ายีนจำนวนมากเหล่านี้ ผ่านการปรับเปลี่ยนทางพันธุกรรมอย่างเหมาะสม ทำให้ฉลามขาวพวกนี้มีชีวิตรอดและอายุยาว” Mahmood Shivji ผู้นำของการศึกษาวิจัยนี้จากมหาวิทยาลัย Nova Southeastern กล่าว

    .

    ก่อนหน้านี้ นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าความเสี่ยงในการเกิดเซลล์มะเร็งจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนเซลล์ในร่างกาย (หรือขนาดของร่างกายที่ใหญ่ขึ้น) และอายุของสิ่งมีชีวิตนั้นๆ ทว่าผลการศึกษานี้กลับแสดงให้เห็นว่าขนาดของร่างกายที่ใหญ่ขึ้น ไม่ได้ส่งผลให้เกิดเซลล์มะเร็งเพิ่มขึ้น

    .

    ผลการศึกษายังเผยอีกว่าจีโนมของฉลามขาวมี "ยีนกระโดด" หรือ “transposons” อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งนี่อาจเป็น “ตัวละคร” ที่สำคัญที่สุดที่ผลักดันให้เกิดกลไกการซ่อมแซมดีเอ็นเอที่มีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีส่วนเชื่อมโยงกับความสามารถในการสมานแผลที่รวดเร็วของสัตว์ชนิดนี้อีกด้วย

    .

    นาย Shivji ได้เขียนทิ้งท้ายไว้ว่าการค้นพบครั้งนี้อาจเป็นประโยชน์ต่องานวิจัยเรื่องการต่อสู้กับโรคมะเร็งและโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุ และการพัฒนากลไลการรักษาบาดแผลของมนุษย์ต่อไปในอนาคต


     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    China Xinhua News





    ประทับใจ! กู้ภัยจีนยอมเจ็บแทน ใช้ร่างรองเหยื่อตึกถล่ม

    .

    ชวนชมภาพความเสียสละอันน่าประทับใจของหน่วยกู้ภัยแดนมังกร ซึ่งกำลังช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอาคารพังถล่มในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยนทางจีนตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อไม่นานนี้

    .

    คลิปวีดีโอเผยภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้ร่างตัวเองเป็นเบาะรองรับร่างหญิงเคราะห์ร้ายที่ติดอยู่ในซากปรักหักพังเพื่อไม่ให้เธอได้บาดเจ็บเพิ่มขึ้น โดยเขายังเรียกเพื่อนร่วมทีมฉุดดึงมือแม้ข้างใต้เป็นซากหินซากปูน

    .

    รายงานระบุว่าหน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าวออกมาได้สำเร็จ โดยเหตุการณ์อาคารพังถล่มดังกล่าวเกิดขึ้นในวันเสาร์ (17 ก.พ.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 15 ราย
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ช่างศุภวิชญ์ จูเปรมปรี


    เกิดแผ่นดินไหวแรง3.1ศูนย์กลาง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ต่อเนื่องแล้ว10ระลอก


     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ช่างศุภวิชญ์ จูเปรมปรี

    07:08 #ภาพดาวเทียมจาก TWC แสดงตำแหน่งและลักษณะเวลานี้ของพายุโซนร้อน “หวู่ติ๊บ”


    07:00 #พบการก่อตัวใหม่ของพายุดีเปรสชัน 02W ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะกวม พายุทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อน ได้ชื่อเรียกว่า หวู่ติบ 蝴蝶 Wutip ตั้งโดยประเทศ มาเก๊า หมายถึงผีเสื้อ ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางพายุ 45 น็อต เคลื่อนตัวมาทางตะวันตกด้วยความเร็ว 20 กม./ชม.

    IMG_9599.JPG IMG_9600.JPG IMG_9601.JPG

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ตะกี้นี้

    แผ่นดินไหว ในจังหวัดเชียงใหม่

    ใครรู้สึกบ้าง แถวไหนครับ ??????????

     

แชร์หน้านี้

Loading...