ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    งานมหาสงกรานต์ชักพระศรีอาริยเมตไตรย์

    %B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B9%84%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C.jpg

    จังหวัดลพบุรีจัดงานมหาสงกรานต์ สืบสานประเพณีชักพระศรีอาริยเมตไตรย์ ห่มผ้าพระเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ

    นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระศรีอาริยเมตไตรย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในงานมหาสงกรานต์ สืบสานประเพณีชักพระศรีอาริยเมตไตรย์ ห่มผ้าพระเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ ของจังหวัดลพบุรี ณ วัดเชิงท่า ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ทำพิธีบวงสรวง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการก่อนมีพิธีชักพระศรีอาริยเมตไตรย์ แห่รอบเมืองลพบุรี

    และในเวลา 12.19 น. นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีชักพระศรีอาริยเมตไตรย์ ห่มผ้าพระเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ โดยมีขบวนแห่พระศรีอาริยเมตไตรย์ ออกจากวัดเชิงท่า แห่รอบเมืองลพบุรี เพื่อให้ประชาชนได้สักการะขอพรและสรงน้ำพระศรีอาริยเมตไตรย์ โดยเริ่มจากวัดเชิงท่า ผ่านตลาดสดเทศบาลมืองลพบุรี ข้างพระราชวังนารายณ์ราชนิเวศ ผ่านเทวสถานปรางค์แขก ผ่านแยกท่าโพธิ์ ผ่านพระปรางค์สามยอด ผ่านสถานีรถไฟลพบุรี ผ่านประตูชัย ตามเส้นทางถนนสุรสงคราม ถนนเทพราชา เข้าสู่วัดเชิงท่า เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ มาร่วมพิธีห่มผ้าพระเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุสมัยอยุธยา ถวายผ้าป่าสามัคคี สรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ซึ่งทางวัดเชิงท่าได้มีการจัดกิจกรรมแห่พระศรีอาริยเมตไตรย์ ห่มผ้าพระเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ สืบทอดกันมายาวนานกว่า 100 ปี

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2562

    สงกรานต์นครพนมวันสุดท้ายเริ่มคึกคัก

    %B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%99%E0%B8%A1.jpg

    บรรยากาศสงกรานต์นครพนมวันสุดท้ายเริ่มคึกคัก ขณะยอดรวม 4 วัน ตาย 5 ราย สาเหตุหลักขับรถเร็ว เมาสุรา

    ที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครพนม ชั้น3 มีการประชุมแถลงข่าวผลการปฏิบัติงาน ลดอุบัติเหตุทางถนน ระหว่างวันที่ 11-14 เม.ย.2562 รวม 4 วัน สรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุ โดยเกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 4 ราย เสียชีวิต 5 ราย สาเหตุหลักขับรถเร็ว เมาสุรา ที่เกิดเหตุเป็นถนนในหมู่บ้าน ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ห้วงเวลา 16.00-00.00 น. พร้อมมีการประกาศเตือนประชาชน ให้ขับขี่ยานพาหนะ เน้นการขับช้า คาดเข็มขัด สวมหมวกนิรภัย เปิดไฟฟ้าหน้า ขับขี่ปฏิบัติตามกฎหมาย ลดการบาดเจ็บและลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน

    ขณะเดียวกันบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้ายเริ่มคึกคัก โดยจังหวัดกำหนดโชนเล่นน้ำบริเวณถนนสุนทรวิจิตรหน้าบ้านพักผู้พิพากษายาวไปถึงสถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม มีจนท.คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้ห้ามมิให้รถผ่านเข้าไป พร้อมตรวจเข้มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด เริ่มเปิดให้ นทท.เข้าไปเล่นน้ำตั้งแต่ 16.00 น.เป็นต้นไปจนถึง 22.00 น.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2562

    สรุป 4 วันสงกรานต์ ตาย 237 เจ็บ 2,322 คน เหตุเมาขับ

    3-59.jpg

    ศปภ. สรุป 4 วันสงกรานต์ตายพุง 237 บาดเจ็บ 2,322 คน โคราช-อุดรฯ สูงสุด 11 ศพ สาเหตุยังคงเป็นเมาแล้วขับ

    พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่ได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 14 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการรณรงค์ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร เกิดอุบัติเหตุ 567 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 59 ราย ผู้บาดเจ็บ 598 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ดื่มแล้วขับ ร้อยละ 42.86 ขับรถเร็ว ร้อยละ 25.40 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 78.31

    สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสม 4 วันตั้งแต่วันที่ 11- 14 เมษายน 2562 เกิดอุบัติเหตุ 2,232 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 237 ราย ผู้บาดเจ็บ 2,322 คน จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต (ตายเป็นศูนย์) มี 12 จังหวัด ได้แก่จังหวัด ตรัง ตราด นครนายก ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี พังงา แม่ฮ่องสอนสมุทรสงคราม สมุทรสาคร สุโขทัย อ่างทองและอำนาจเจริญ จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช 81 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา และอุดรธานี 11 ราย และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช 82 คน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2562


    เตือนพายุ เหนือ อีสาน กลาง และ ตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง

    %E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%81-2.jpg

    ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่าบางพื้นที่ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน(มีผลกระทบจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2562)”
    ฉบับที่ 11 ลงวันที่ 15 เมษายน 2562

    ในช่วงวันที่ 15-16 เมษายน 2562 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงกับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง

    ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้

    วันที่ 15 เมษายน 2562

    ภาคเหนือ: จังหวัดตาก กำแพงเพชร พิจิตร สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

    ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    วันที่ 16 เมษายน 2562

    ภาคเหนือ: จังหวัดตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

    ภาคกลาง: จังหวัดลพบุรี สระบุรี นครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี สุพรรณบุรี และกาญจนบุรี

    ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

    จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่าบางพื้นที่ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อน และขอให้ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง สำหรับเกษตรกรควรระวังและป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง อนึ่งในช่วงวันที่ 15-16 เม.ย. 62 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยเฉพาะบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐเผชิญสภาพอากาศเลวร้าย เที่ยวบินนับพันถูกยกเลิก

    1555321211833.png

    สหรัฐ 15 เม.ย. - สนามบินหลายแห่งทั่วสหรัฐ ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยว เนื่องจากเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้าย ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมาก ต้องตกค้างอยู่ที่สนามบิน ขณะที่ผู้คนต่างเร่งเดินทางกลับไปทำงาน หลังเสร็จสิ้นการพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์


    ส่วนพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศ ต้องเผชิญกับพายุทอร์นาโดรุนแรงพัดถล่ม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน ในรัฐเทกซัส และรัฐลุยเซียนา ขณะที่รัฐเทนเนสซี ประชาชนหลายหมื่นคนไม่มีไฟฟ้าใช้ ทำให้ผู้ว่าการรัฐต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ส่วนที่เมืองเชลบี รัฐโอไฮโอ บ้านเรือนและร้านค้าหลายหลังพังเสียหาย หลังถูกทอร์นาโดพัดถล่ม และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล. - สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้มหาวิหาร "นอเทรอ ดาม" กลางกรุงปารีส ยอดวิหารพังทลาย


    1555369479105.jpg
    ฝรั่งเศส 16 เม.ย. - เพลิงไหม้มหาวิหารนอเทรอดาม ในกรุงปารีส ทำให้ยอดแหลมของวิหารพังทลาย สำหรับสาเหตุยังไม่เป็นที่แน่ชัด คาดอาจเกิดจากการซ่อมแซม

    มหาวิหารนอเทรอดาม เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกที่มีอายุเก่าแก่ถึง 850 ปี อาคารมีลักษณะสถาปัตยกรรมแบบกอทิก ปีที่แล้วได้มีการร้องขอเงินจากทางการเพื่อซ่อมแซมรักษาสภาพ เนื่องจากกำลังผุพัง เพลิงได้ลุกโหมขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ เปลวเพลิงและกลุ่มควันที่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า เห็นได้ในระยะไกล

    โฆษกหน่วยดับเพลิงของกรุงปารีส ระบุว่า การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากเป็นอาคารที่เก่าแก่มาก ขณะเกิดเพลิงลุกไหม้บริเวณยอดแหลมของหลังคาวิหาร มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ ๆ และหอวิหารด้านซ้ายก็ถูกไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง ชาวฝรั่งเศสหลายร้อยคนเฝ้าดูเพลิงไหม้มหาวิหารนอเทรอดามอย่างสุดเศร้า บางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว บางคนสวดมนต์ขอพรให้เพลิงยุติโดยเร็ว

    ประธานาธิบดีเอมานูว์เอล มาครง ของฝรั่งเศส ยกเลิกแผนการกล่าวทางโทรทัศน์ แล้วรีบรุดมาบัญชาการดับเพลิงด้วยตนเอง โดยกล่าวว่า รู้สึกเศร้าเสียใจมากเหมือนกับชาวฝรั่งเศสทุกคนและชาวคาทอลิกที่ต้องมาเห็นมหาวิหารแห่งนี้ถูกเพลิงเผาไหม้แม้เพียงบางส่วน

    ขณะที่โฆษกของมหาวิหารนอเทรอดาม กล่าวว่า โครงสร้างของวิหารถูกเพลิงเผาทำลายทั้งหมด ไม่มีอะไรเหลืออีกเลย ต้องดูว่าส่วนที่เป็นหลังคาโค้งได้รับความเสียหายมากหรือไม่ นางคามิล ปาสคาล นักประวัติศาสตร์ชื่อดัง กล่าวว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้ได้ทำลายมรดกอันมีค่าทางวัฒนธรรมที่ประเมินค่ามิได้

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ทวีตข้อความเสนอแนะให้ใช้เครื่องบินบรรทุกน้ำเข้าดับเพลิงในครั้งนี้ ส่วนนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ก็แสดงความเสียใจกับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้. - สำนักข่าวไทย


    ฝรั่งเศสต้องตรวจสอบโครงสร้างวิหารที่เสียหายจากไฟไหม้

    1555399579713-960x0.jpg

    ปารีส 16 เม.ย.- รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยฝรั่งเศส กล่าวในเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาท้องถิ่นว่า สามารถควบคุมเพลิงไหม้มหาวิหารนอเทรอดามได้แล้ว แต่สิ่งสำคัญต้องตรวจสอบโครงสร้างวิหารก่อนว่ายังมั่นคงดีอยู่หรือไม่

    เพลิงที่โหมไหม้ทั่วส่วนยอดของนอเทรอดามระหว่างอยู่ในการบูรณะเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ ทำให้ส่วนยอดแหลมของวิหารพังลงมาท่ามกลางสายตาของของประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เฝ้ามุงดูอยู่บนถนนฝั่งตรงข้าม ประธานาธิบดีเอมานูว์แอล มาครงของฝรั่งเศสประกาศเร่งฟื้นฟูบูรณะมหาวิหารนอเทรอดาม และเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากนานาชาติ สำนักงานอัยการปารีสกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสอบสวนเหตุไฟไหม้นอเทรอดามว่าเป็นกรณีอุบัติเหตุ โดยตัดประเด็นวางเพลิง และก่อการร้ายออกไปก่อนในขั้นนี้ สื่อฝรั่งเศสรายงานอ้างหน่วยดับเพลิงว่า อาจต้องใช้เงินทุนในการบูรณะซ่อมแซมถึง 6 ล้านยูโร ( 215 ล้านบาท) ในส่วนยอดแหลมของวิหารที่ถล่มลงมา โดยต้องใช้ไม้ 500 ตัน และโครงเหล็กร่วม 250 ตัน .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำทั่วโลกแสดงความเสียใจ เหตุไฟไหม้วิหารนอเทรอดามในปารีส

    1555394719184-960x0.jpg
    ปารีส 16 เม.ย.- ผู้นำประเทศและองค์กรต่างๆทั่วโลกต่างแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจให้กับประชาชนชาวฝรั่งเศส จากเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่มหาวิหารนอเทรอดามสัญลักษณ์ใจกลางกรุงปารีสเมื่อเย็นวันจันทร์

    ผู้นำประเทศและองค์การสำคัญระดับโลกต่างมีแถลงการณ์ ทวีตข้อความเสียใจและส่งกำลังใจให้รัฐบาลและประชาชนชาวฝรั่งเศส โดยบอกว่านอเทรอดามเป็นของมนุษยชาติ ทั้งยังเป็นสถานที่สำคัญซึ่งเป็นแรงบันดาลใจและอยู่ในผลงานของนักเขียน จิตรกร นักปราชญ์ต่างๆ รวมทั้งยังมีผู้มาเที่ยวชมจากทั่วโลก ข้อความที่ส่งมาให้กำลังใจมีทั้งจากนายโดนัลด์ ทุสค์ ประธานคณะมนตรียุโรป สมเด็จพระสันตะปาปา เลขาธิการสหประชาชาติ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาและภริยา นายกรัฐมนตรีเบลเยียม อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ และนายกรัฐมนตรีเยอรมนีที่กล่าวว่าภาพเพลิงโหมไหม้วิหารเป็นสิ่งที่เจ็บปวดอย่างยิ่ง เพราะนอเทรอดามถือเป็นสัญลักษณ์ของฝรั่งเศสและวัฒนธรรมร่วมของยุโรป ทางด้านรัฐบาลอียิปต์และอิหร่านได้แสดงความเสียใจเช่นกัน โดยบอกว่านอเทรอดามเป็นศาสนสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสและเป็นหนึ่งในมรดกโลก .- สำนักข่าวไทย

    ประวัติมหาวิหารนอเทรอดาม แห่งกรุงปารีส

    1555402065367.jpg

    ฝรั่งเศส 16 เม.ย.- มหาวิหารนอเทรอดามเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของประเทศฝรั่งเศส ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกพากันมาเยือนปีละ 12 ล้านคน

    มหาวิหารนอเทรอดามแห่งกรุงปารีส เป็นหนึ่งในมหาวิหารนิกายคาทอลิกชื่อดังของโลก ที่จารึกในประวัติศาสตร์ชั้นเอกของสถาปัตยกรรมโกธิคของฝรั่งเศสที่สวยงามทั้งภายนอกและภายใน มีผลงานแกะสลักอย่างวิจิตรงดงามเกี่ยวกับศาสนาและวัฒนธรรม ถือเป็นมหาวิหารแห่งแรกที่สร้างในสไตล์โกธิค ตัวอาคารซึ่งเป็นหอคอย 2 หลังมีความสูงวัดถึงยอดอยู่ที่ 69 เมตร นับเป็นอาคารที่เคยสูงที่สุดในกรุงปารีส ก่อนที่จะมีการก่อสร้างหอไอเฟลในปี ค.ศ.1889 มหาวิหารนอเทรอดามใช้เวลาการก่อสร้างนานหลายยุคสมัย ตั้งแต่ ค.ศ.1163 จนสร้างแล้วเสร็จเมื่อ ค.ศ.1345 โดยมีการปรับปรุงซ่อมแซมในส่วนที่เสียหายอยู่เป็นระยะๆ ภายในและภายนอกอาคารประดับประดาด้วยประติมากรรม และหน้าต่างกระจกสี ซึ่งมีความงดงามมาก ในปี ค.ศ.1790 มหาวิหารแห่งนี้ได้รับความเสียหายจากเหตุวุ่นวายในระหว่างการปฏิวัติฝรั่งเศส ต่อมาในปี ค.ศ.1804 มหาวิหารนอเทรอดามได้ถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกของจักรพรรดินโปเลียนของฝรั่งเศส

    มหาวิหารนอเทรอดามแบ่งเป็น 3 ส่วน ด้านนอกอาคาร มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในแต่ละด้าน แต่ละมุม แต่ด้านที่นิยมกันมากที่สุดคือทิศตะวันตก ซึ่งด้านนี้นอกจากความสวยงามแล้วยังมีทั้งความเก่าแก่ของสถาปัตยกรรมและรายละเอียด ประติมากรรม รวมทั้งวัสดุตกแต่งที่ปราณีตอ่อนช้อย ภายในมหาวิหารนอเทรอดามยังเป็นสถานที่เก็บวัตถุโบราณและผลงานศิลปะที่สำคัญของศาสนาคริสต์ อาทิ มงกุฎหนามที่พระเยซูคริสต์ทรงสวมก่อนที่พระองค์จะทรงถูกตรึงกางเขน ชิ้นส่วนชิ้นหนึ่งของไม้กางเขนที่พระเยซูทรงถูกตรึงกางเขน ออร์แกนสมัยศตวรรษที่ 13 กระจกสี และรูปหล่อทองแดงของอัครทูต 12 องค์ของพระเยซู.-สำนักข่าวไทย


    รัฐบาลญี่ปุ่นพร้อมช่วยเหลือ จากเหตุไฟไหม้วิหารนอเทรอดามในฝรั่งเศส

    1555387596029-960x0.jpg

    โตเกียว 16 เม.ย.- รัฐบาลญี่ปุ่นแถลงวันนี้ว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือในทันทีที่รัฐบาลฝรั่งเศสร้องขอ จากเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่มหาวิหารนอเทรอดามใจกลางกรุงปารีสจนได้รับความเสียหายหนัก

    นายโยชิฮิเดะ ซูกะโฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงส่งกำลังใจให้กับฝรั่งเศสและประชาชนชาวฝรั่งเศส แถลงการณ์ระบุว่ามหาวิหารนอเทรอดามอายุเก่าแก่ถึง 850 ปีได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของยูเนสโก และความเสียหายที่เกิดขึ้นถือเป็นความสูญเสียของโลกและความเสียใจของทุกคน รัฐบาลญี่ปุ่นขอแสดงความเห็นใจอย่างยิ่งต่อประธานาธิบดีเอมานูว์แอล มาครง รัฐบาล และประชาชนชาวฝรั่งเศสทั้งหมด แถลงการณ์ระบุว่ามหาวิหารนอเทรอดามถือเป็นมรดกโลก ซึ่งหากรัฐบาลฝรั่งเศสร้องขอความช่วยเหลือมา รัฐบาลญี่ปุ่นยินดีเร่งพิจารณาดำเนินความช่วยเหลือให้โดยเร็ว .- สำนักข่าวไทย

    นิวซีแลนด์ ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ กรณีพยาบาลกาชาดสากลถูกลักพาตัวในซีเรีย

    1555402658796-960x0.jpg
    นิวซีแลนด์ 16 เม.ย.- รมต.ต่างประเทศนิวซีแลนด์ มองกรณียังไม่มีข่าวคราวพยาบาลกาชาดสากล หลังถูกลักพาตัวในซีเรียนานกว่า 5 ปีแล้ว อาจเป็นผลดีในงานค้นหาตัวเธอ ยืนยันรัฐบาลนิวซีแลนด์ไม่ได้นิ่งนอนใจ ใช้ทุกวิธีการในการค้นหาตัวเธอ

    นายวินส์ตัน ปีเตอร์ รัฐมนตรีต่างประเทศนิวซีแลนด์ กล่าวในวันนี้ว่า กรณีพยาบาลสาว หลุยซา อากาวี ที่ถูกลักพาตัวในซีเรียนานกว่า 5 ปีมาแล้ว และล่าสุดมีข่าวว่าพวกก่อการร้ายไอเอสเป็นผู้ลักพาตัวไปนั้น เมื่อไม่มีข่าวคราวปรากฏออกมา น่าจะเป็นผลดีต่อการควานหาตัวเธอ ซึ่งรัฐบาลนิวซีแลนด์ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ใช้ทุกวิธีการในการค้นหาตัวเธอ ซึ่งองค์การกาชาดสากล ระบุว่า นางอากาวี อาจอยู่ในกลุ่มของสตรีและเด็กราว 70,000 คน ที่หนีออกจากค่ายกักกันที่เมืองอัล ฮอล หลังกลุ่มไอเอสประสบความปราชัยก็เป็นได้

    ทั้งนี้ นางอากาวี เคยทำหน้าที่พยาบาลให้แก่กาชาดสากลในพื้นที่ขัดแย้งรุนแรง เช่น อัฟกานิสถาน บอสเนีย อิรัก และเชซเนีย มาแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    คณะทหารที่ยึดอำนาจในซูดาน ยืนยันกำลังเฟ้นหานายกฯ คนใหม่

    1555403465589-960x0.jpg

    ซูดาน 16 เม.ย.- คณะทหารที่ยึดอำนาจในซูดาน ยืนยันกระบวนเฟ้นหาพลเรือนมาทำหน้าที่นายกฯ คนใหม่ของซูดาน กำลังจะมีขึ้น และอยู่บนพื้นฐานของสันติภาพและความมั่นคง

    พล.ท.จาลัล อัล ดีน อัล ชีค แห่งสภาถ่ายโอนอำนาจทางทหาร และคณะ เดินทางไปยังกรุงแอดดิสอาบาบา เมืองหลวงของเอธิโอเปีย เพื่อประชุมสภาความมั่นคงที่สำนักงานใหญ่ขององค์การเอกภาพแอฟริกัน และได้กล่าวว่า กระบวนการเฟ้นหาตัวพลเรือนที่จะมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีรัฐบาลพลเรือนที่จะมีขึ้น กำลังดำเนินอยู่บนพื้นฐานของสันติภาพและความมั่นคง

    ขณะเดียวกัน แถลงการณ์จากสภาสันติภาพและความมั่นคงของสหภาพแอฟริกัน เรียกร้องคณะทหารที่ยึดอำนาจในซูดาน ให้คืนอำนาจให้รัฐบาลพลเรือนในเวลา 15 วัน มิฉะนั้นจะถูกขับออกจากสหภาพแอฟริกันในทันที.-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียหาเสียงเลือกตั้งโค้งสุดท้ายวันนี้

    1555391044811-960x0.jpg

    จาการ์ตา 16 เม.ย.- การหาเสียงเลือกตั้งทั่วไปในอินโดนีเซียเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายในวันนี้ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นในวันพุธที่ 17 เมษายน เพื่อคัดเลือกประธานาธิบดี สมาชิกสภา และสมาชิกสภาท้องถิ่น

    ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดของอินโดนีเซียเผชิญกับคู่แข่งคนสำคัญคือนายปราโบโว ซูเบียนโต อดีตนายพลของกองทัพอินโดนีเซีย โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวอินโดนีเซียมีจำนวนราว 193 ล้านคน ทางด้านประธานาธิบดีวิโดโดเดินทางไปแสวงบุญที่นครเมกกะของซาอุดีอาระเบียช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะเรียกคะแนนเสียงจากกลุ่มชาวมุสลิมเคร่งศาสนาได้มาก ผลสุ่มสำรวจความคิดเห็นในอินโดนีเซียพบว่า นายวิโดโดมีคะแนนนำนายซูเบียนโต 20 จุด .- สำนักข่าวไทย

    ผู้อพยพจากอเมริกากลางยังหลั่งไหล

    1555390002685.jpg
    เม็กซิโก 16 เม.ย.- ผู้อพยพจากอเมริกากลางยังหลั่งไหลเดินทางผ่านเม็กซิโกอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหน้าขึ้นสู่ทางเหนือหวังเดินทางไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในสหรัฐ

    ผู้อพยพจากประเทศแถบอเมริกากลาง ยังคงเดินทางผ่านเม็กซิโกอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหน้าขึ้นสู่ทางเหนือหวังเดินทางไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในสหรัฐ เมื่อวานนี้มีผู้อพยพกลุ่มใหญ่ราว 2,000 คน พากันเดินเท้าไปตามทางหลวง ในจำนวนนี้มีเด็ก และผู้หญิงรวมอยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนอยู่ในสภาพที่อิดโรย เพราะขาดน้ำและอาหาร ปัญหาผู้อพยพที่หลั่งไหลไม่หยุดเป็นชนวนความขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับเม็กซิโก โดยสหรัฐกล่าวหาเม็กซิโกว่าล้มเหลวในการสกัดกั้นผู้อพยพ และต้องการสร้างกำแพงกั้นพรมแดน เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง ขณะที่รัฐบาลเม็กซิโกรับปากว่า จะควบคุมผู้อพยพให้ดีขึ้น และเสนอให้งานทำแก่ผู้อพยพที่ตัดสินใจจะอยู่ในเม็กซิโกแทนการเดินทางไปสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลลิเบียเรียกร้อง ให้กองกำลังนายพลฮัฟตาร์หยุดยิง

    1555387620069.jpg

    ลิเบีย 16 เม.ย.- รัฐบาลลิเบียเรียกร้องให้กองกำลังนายพลฮัฟตาร์หยุดยิง และถอยออกไปจากกรุงตริโปลี เพื่อจะได้เปิดการเจรจาหาข้อยุติทางการเมือง

    รัฐบาลลิเบียที่ได้รับการสนับสนุนจากนานาชาติเรียกร้อง นายพลคาลิฟาร์ ฮัฟตาร์ และกองกำลังที่อยู่ทางภาคตะวันออกของกรุงตริโปลีหยุดยิง เนื่องจากมีการถล่มเขตที่อยู่อาศัยของพลเรือน และโรงเรียนได้รับความเสียหายหนัก

    นายโมฮัมเหม็ด ซาลา รัฐมนตรีต่างประเทศ เสนอให้กองกำลังของนายพลฮัฟตาร์ ถอยออกไปจากกรุงตริโปลี เพื่อจะได้เปิดให้การเจรจาหาข้อยุติทางการเมือง เนื่องจากการสู้รบที่ย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 แล้วนั้น มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 76 คน เป็นพลเรือน 24 คน และมีผู้บาดเจ็บ 475 คน ขณะที่สหประชาชาติรายงานว่า การสู้รบครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 150 คน และกว่า 18,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย.-สำนักข่าวไทย


    ชาวเนปาลร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างคึกคัก

    1555329205408.jpg
    ภักตะปูร์ 15 เม.ย.- ชาวเนปาลร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่กันในวันนี้ตามประเพณีดั้งเดิม ทั้งสาดผงแป้งสีแดงและจัดขบวนพาเหรดไปตามท้องถนนท่ามกลางฝูงชนจำนวนมาก

    ประชาชนหลายร้อยคนมาร่วมงานที่เมืองภักตะปูร์ ในเทศกาลประจำปีซินดูร์ยาตรา ซึ่งเป็นงานฉลองเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ของท้องถิ่นและฉลองการเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิด้วย ผู้คนตามหมู่บ้านต่างๆ ทั่วเมืองต่างมาร่วมฉลองทั้งตีกลองและร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนาน เทศกาลสีสันฉลองวันปีใหม่ของเนปาลนี้ยังเป็นการจัดงานเพื่อขอบคุณเทพเจ้าในฤดูใบไม้ผลิและขอพรให้พืชผลอุดมสมบูรณ์ดี .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โขลงช้างป่าหนีภัยแล้ง บุกยึดป่าดงคล้อฯน้ำหนาว

    %E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87.jpg

    เพชรบูรณ์โขลงช้างป่าหนีผลกระทบภัยแล้ง หลังแหล่งน้ำ-อาหารขาดแคลนบุกยึดป่าดงคล้อฯน้ำหนาว ในขณะที่ชาวบ้านระดมขับไล่

    หลังจากชาวบ้านพร้อมชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.) หมู่ที่ 6 บ้านดงคล้อ ต.วังกว่าง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ นำโดยนายซินเฮง โพธิ์ศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ช่วยกันขับไล่โขลงช้างป่าจำนวนกว่า 10 เชือก ให้ออกจากป่าดงคล้อบริเวณแปลงปลูกป่า FTP 25/1 หลังวัดดงคล้อฯ โดยใช้อาวุธปืนจำนวนหลายกระบอกระดมยิงขึ้นฟ้าพร้อมจุดประทัด และยังใช้วิธีก่อกองไฟขับไล่เมื่อช่วงคืนวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา จนทำให้ช้างป่าฝูงนี้เผ่นกระเจิงหนีเข้าไปในป่าบริเวณผาสรรค์เป็นผลสำเร็จ แต่ต่อมาเมื่อเช้ามืดของวันนี้(16 เม.ย) ช้างป่าโขลงนี้ได้หวนกลับเข้ามาในป่าดงคล้อบริเวณฯหลังวัดฯอีกครั้ง จนนายซินเฮงเร่งระดมชาวบ้านทำการขับไล่อีกครั้ง โดยล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา กลุ่มชาวบ้านราว 40 คนนำโดยนายซินเฮงพร้อมอาวุธปืนและอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับขับไล่ช้างป่า ได้เข้าสังเกตการณ์และเตรียมการขับไล่โขลงช้างป่าบริเวณป่าหลังวัดดงคล้ออีกครั้ง ขณะเดียวกันได้มีเสียงช้างร้องลั่นป่าเป็นระยะฯอย่างต่อเนื่อง

    นายซินเฮง กล่าวว่า ช้างโขลงนี้หนีภัยแล้งมาจากเขตพื้นที่ป่าภูหลวง จ.เลย และเข้ามาหาแหล่งอาหารและแหล่งน้ป่าดงคล้อ โดยเฉพาะแปลงปลุกป่า FTP 25/1 บริเวณหลังวัดป่าดงคล้อฯซึ่งสภาพป่ามีความสมบูรณ์และมีแหล่งน้ำ โดยยึดพื้นที่เป็นแหล่งอาหาร จากนั้นบุกทำลายถังน้ำและระบบส่งน้ำประปาหมู่บ้านจนย่อยยับ ล่าสุดยังบุกเข้าพื้นที่ชั้นในทำลายสิ่งปลูกสร้างภายวัดจนจำเป็นต้องระดมชาวบ้านช่วยกันขับไล่และพยามยามไม่ทำร้ายช้างป่าโขลงนี้ และการที่ช้างโขลงนี้กลับเข้ามาอีกครั้งทั้งคนและช้างต่างก็เกิดอาการเครียด จนหวั่นเกรงว่าอาจมีการพลาดพลั้งทำร้ายซึ่งกันและกันขึ้นได้ โดยก่อนหน้านี้ทางอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวและทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ได้จัดเจ้าหน้าที่มาสำรวจตรวจสอบ พร้อมขอความร่วมมือไม่ให้ชาวบ้านทำร้ายช้างป่านัดแนะในวันที่ 21-24 เมษายนนี้จะมาร่วมประชุมหารือกับชาวบ้าน จะเข้ามาวางแผนร่วมกับชาวบ้านเพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้โขลงช้างบุกเข้ามายึดครองแปลงปลูกป่าหลังวัดป่าดงคล้อ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ.2562

    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยปัญหาไฟป่าแม่จัน

    E0%B8%9F%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9915-4-62.jpg

    แม่ทัพน้อยที่ 3 เผย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับสั่งเรื่องความห่วงใย พระราชทานอาหาร พร้อมรถครัวสนาม สนับสนุนช่วยแก้ปัญหาไฟป่า แม่จัน จ.เชียงราย

    พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 กล่าวว่า จากสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะพื้นที่ อ.แม่จัน ที่เกิดไฟป่าขึ้นหลายจุด ส่งผลให้เกิดไฟป่าขึ้นเป็นวงกว้าง

    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใย ประชาชนชาว อ.แม่จัน จังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน โดยให้ระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และมีความปลอดภัย พระองค์ทรงห่วงใยการทำงานของทุกๆส่วน และให้จัดตั้งโรงครัวพระราชทานเพื่อสนับสนุน การทำงานครั้งนี้

    ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงราย และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานทุกภาคส่วนจะต้องผนึกกำลังกันร่วมแก้ปัญหา ที่เกิดขึ้น ที่อำเภอแม่จัน และในทุกๆอำเภอของเชียงราย อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

    ขณะเดียวกัน กองทัพบกได้นำ ฮท.17 ขึ้นปฎิบัติการทิ้งน้ำดับไฟป่าจุดที่ 1 พิกัดหมู่ที่ 7 ต.ป่าตึง ปฎิบัติการจำนวน 10 เที่ยว รวม 35,000 ลิตร และ เฮลิปคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขึ้นทิ้งน้ำบริเวณจุดที่ 2 หมู่ที่ 12 ต.แม่จัน ซึ่งจุดนี้มีความเสี่ยงที่จะลามลงมายังพื้นราบ ประกอบกับลมพัดแรงมาก หากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดับไฟคงจะต้านแรงไฟไม่อยู่และเป็นอันตรายได้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ.2562

    5 วันสงกรานต์ ตาย 297 เจ็บ 2,807 คน อุดรสูงสุด 14 ศพ

    1-146.jpg

    ศปถ. สรุป 5 วันสงกรานต์ ดับ 297 เจ็บ 2,807 คน อุดรฯสูงสุด 14 ศพ สาเหตุเกิดจากเมาแล้วขับ มี 8 จังหวัดไร้ตาย

    นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 เปิดเผยว่าศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่ได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 15 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการรณรงค์ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร เกิดอุบัติเหตุ 472 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 54 ราย ผู้บาดเจ็บ 494 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ ดื่มแล้วขับร้อยละ 40.68 ขับรถเร็ว ร้อยละ 27.54 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 78.85

    ทั้งนี้ ได้จัดตั้งจุดตรวจหลัก 2,040 จุด เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 65,308 คน เรียกตรวจยานพาหนะ 1,092,735 คัน มีผู้ถูกดำเนินคดีรวม 235,838 ราย ความผิดฐานไม่สวมหมวกนิรภัย 64,926 ราย ไม่มีใบขับขี่ 57,452 ราย โดยจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่จังหวัด เชียงใหม่ 26 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดได้แก่จังหวัด ขอนแก่น เชียงใหม่ พิษณุโลก มหาสารคาม อุบลราชธานี จังหวัดละ 3 ราย และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ 27 คน

    สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสม 5 วันตั้งแต่วันที่ 11- 15 เมษายน 2562 เกิดอุบัติเหตุ 2,702 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 297 ราย ผู้บาดเจ็บ 2,807 คน จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต (ตายเป็นศูนย์) มี 8 จังหวัด จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ 104 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี 14 รายและจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ 104 คน

    ทั้งนี้ นายแพทย์สุขุม กล่าวว่า ได้มีการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ โดยการให้เป่าทางลมหายใจและในส่วนของผู้ที่ไม่สามารถเป่าได้ก็จะใช้วิธีการเจาะเลือด ซึ่งตั้งแต่วันที่ 11 -15 เม.ย. มีผู้ขับขี่ที่ถูกส่งไปเจาะเลือดแล้วทั้งหมด 1,814 รายในจำนวนนี้มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดร้อยละ 51 และในกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดถึงร้อยละ 33 ดังนั้นร้านค้าต้องไม่ขายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีและผู้ที่เมาสุรา ไม่ขายในสถานที่ห้ามขายและไม่ขายนอกเวลา เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุช่วงทางบนท้องถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

    ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขพร้อมให้การดูแลประชาชนที่เดินทางกลับจากภูมิลำเนาและกลับจากการท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง โดยร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงมหาดไทย เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร และจิตอาสา โดยย้ำว่า ผู้ขับขี่สาธารณะต้องมีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดเป็นศูนย์คือต้องห้ามดื่มอย่างเด็ดขาด ขณะเดียวกันเดียวกันกระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมความพร้อมทั้งในด้านบุคลากรแพทย์และพยาบาลขึ้นเวรเต็ม 100 % รวมถึงเตรียมเวชภัณฑ์และเลือดเกิน 110% เพื่อดูแลประชาชน

    อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ต้องระมัดระวังเรื่องการดื่มสุราแล้วบุกเข้ามาภายในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นการรบกวนการทำงานของบุคลากรและอาจ ทำให้คนป่วยได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตได้อีกด้วย จึงต้องขอความเห็นใจและกระทรวงสาธารณสุขจะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำรวจและอัยการ อย่างไรก็ตามในการป้องกันผู้เมาสุราบุกรุกนั้น ไม่สามารถปิดโรงพยาบาลห้ามไม่ให้คนเข้ามาได้ แต่มีการเน้นเรื่องการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยการล็อคประตู และเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นเพื่อเป็นการปกป้องเจ้าหน้าที่และปกป้องผู้ป่วย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ.2562


    เตือน เหนือ อีสาน กลาง และ ตะวันออก ฝนฟ้าคะนองลมแรง มีลูกเห็บ

    %E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%8121-3-61-%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99-1.jpg

    กรมอุตุฯเตือน ภาคเหนือ อีสาน กลาง และ ตะวันออก ฝนฟ้าคะนองลมแรง มีลูกเห็บ-กทม.ร้อน

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2562)” ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 16 เมษายน 2562

    ในวันที่ 16 เมษายน 2562 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้

    วันที่ 16 เมษายน 2562


    ภาคเหนือ: จังหวัดอุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

    ภาคกลาง: จังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี และกาญจนบุรี

    ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

    จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่าบางพื้นที่ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อน และระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง เกษตรกรควรระวังและป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อิหร่านเรียกแขก!! ร้อง EU ต้านสหรัฐ


    วันที่ 16 เมษายน พ.ศ.2562
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฝนกระหน่ำในอินเดีย เสียชีวิต 35 คน

    1555493666099-960x0.jpg
    นิวเดลี 17 เม.ย.- เจ้าหน้าที่อินเดียกล่าววันนี้ พายุฝนกระหน่ำทั่วภาคตะวันตกของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน และความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

    หน่วยฉุกเฉินอินเดียรายงานว่า ลมกระโชกแรงมากทั่วรัฐราชสถาน คุชราต และมัธยประเทศ ทำให้กำแพงถล่ม ต้นไม้โค่น และเสาไฟฟ้าล้ม มีผู้เสียชีวิตรวม 35 คน นอกจากนี้ยังเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คนในปากีสถานสัปดาห์นี้ เจ้าหน้าที่กล่าวว่าผู้เสียชีวิตเป็นเพราะฟ้าผ่า ต้นไม้ล้มทับ และไฟดูด กระแสลมแรงและฝนตกกระหน่ำยังเกิดขึ้นทั่วกรุงนิวเดลี ช่วยลดอุณหภูมิในฤดูร้อนลงได้ 10 องศา พายุฝนยังทำให้การหาเสียงเลือกตั้งในหลายพื้นที่ต้องยกเลิกไป และแรงลมยังทำให้เต็นท์หาเสียงปลิว เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วมีผู้เสียชีวิตกว่า 125 คนในช่วงพายุฝนกระหน่ำทางภาคเหนือของอินเดีย และมีผู้เสียชีวิตจากฟ้าผ่าปีละกว่าพันคน ส่วนใหญ่เป็นชาวไร่ชาวนาที่ทำงานกลางแจ้ง .- สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสสอบสวนเหตุไฟไหม้นอเทรอดามต่อในวันนี้

    1555482311986-960x0.jpg

    ปารีส 17 เม.ย.- สื่อรายงานว่าขบวนรถบรรทุกขนไม้อัดแล่นมาจอดที่มหาวิหารนอเทรอดาม ใจกลางกรุงปารีส ขณะที่ตำรวจฝรั่งเศสยังคงสอบสวนสาเหตุเพลิงไหม้ ที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันจันทร์

    เหตุเพลิงไหม้นอเทรอดามจนทำให้ส่วนยอดของวิหารพังลงมาและหลังคาเสียหายทั้งหมด ไม่กระทบในส่วนของโครงสร้างวิหารทั่วไป รวมทั้งหอระฆังคู่ทรงสี่เหลี่ยม ประธานาธิบดีเอมานูว์แอล มาครงของฝรั่งเศสสัญญาว่าจะฟื้นฟูบูรณะมหาวิหารนอเทรอดามให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 5 ปี เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสคาดว่าเหตุเพลิงไหม้น่าจะเป็นอุบัติเหตุซึ่งอาจมาจากการซ่อมแซมปรับปรุงตัวอาคาร .- สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินเล็กตกใส่บ้านในชิลี เสียชีวิต 6 ราย

    1555488803965.jpg

    ชิลี 17 เม.ย.- เครื่องบินเล็กประสบอุบัติเหตุตกใส่บ้านหลังหนึ่งในเมืองเปอร์โต มอนท์ ทางใต้ของชิลี หลังเพิ่งขึ้นจากสนามบินที่อยู่ใกล้เคียงได้ไม่กี่นาที ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และทำให้บ้านหลังดังกล่าวเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง

    เกิดเหตุเครื่องบินเล็กประสบอุบัติเหตุตกลงสู่บ้านหลังหนึ่งในเมืองเปอร์โต มอนท์ ทางใต้ของชิลี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน เป็นนักบิน 1 คน และหญิง 2 คน และชาย 3 คน นอกจากนั้นยังทำให้บ้านหลังดังกล่าวเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง เครื่องบินเล็กเป็นชนิดไอร์แลนด์เดอร์ บีเอ็น 2 บี 27 ของบริษัทอาร์ขิเปลโก เพิ่งขึ้นจากสนามบินลา ปาโลมา ที่อยู่ใกล้เคียงได้ไม่กี่นาที อย่างไรก็ตาม มีผู้โดยสารรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด 3 คน เนื่องจากมาขึ้นเครืองบินลำนี้ไม่ทัน สำหรับสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตกยังไม่เป็นที่แน่ชัด.-สำนักข่าวไทย

    ผู้สนับสนุน "อัสซานจ์" ปะทะ ตร.ปราบจลาจล

    1555489303163.jpg

    เอกวาดอร์ 17 เม.ย.- กลุ่มผู้สนับสนุนนายจูเลียน อัสซานจ์ เจ้าของเว็บไซต์วิกิลีกส์ เปิดฉากปะทะกับตำรวจปราบจลาจลในกรุงกีโต หลังจากรัฐบาลเอกวาดอร์ถอนสิทธิการขอลี้ภัยในสถานทูตเอกวาดอร์ในกรุงลอนดอน อังกฤษ การปะทครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บและถูกจับกุมเป็นจำนวนมาก

    กลุ่มผู้สนับสนุนนายจูเลียน อัสซานจ์ เจ้าของเว็บไซต์วิกิลีกส์ เปิดฉากปะทะกับตำรวจปราบจลาจลในกรุงกีโต เมืองหลวงของเอกวาดอร์ หลังจากที่รัฐบาลเอกวาดอร์ถอนสิทธิการขอลี้ภัยในสถานทูตเอกวาดอร์ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จุดที่ปะทะกันอยู่ใกล้กับทำเนียบประธานาธิบดีเอกวาดอร์ ซึ่งในขณะนี้ประธานาธิบดีเลนิน โมเรโน ของเอกวาดอร์ อยู่ระหว่างเยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการ การปะทะกันครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บและถูกจับกุมเป็นจำนวนมาก ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้งนักหนังสือพิมพ์และช่างภาพรวมอยู่ด้วย.-สำนักข่าวไทย

    รบดุเดือดชานกรุงตริโปลี

    1555473477926.jpg
    ลิเบีย 17 เม.ย.- กองกำลังนายพลคาลิฟาร์ ฮัฟตาร์ รุกเข้ากรุงตริโปลี ยิงถล่มฝ่ายรัฐบาลลิเบียอย่างหนัก พร้อมกับประกาศว่าจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน

    ทหารกองทัพแห่งชาติลิเบีย หรือแอลเอ็นเอ ที่รุกเข้ากรุงตริโปลี จากทางด้านตะวันออก ภายใต้การนำของนายพลคาลิฟาร์ ฮัฟตาร์ ได้ใช้อาวุธหนัก ทั้งปืนใหญ่ รถถัง และปืนจากรถหุ้มเกราะเข้ายิงถล่มฝ่ายรัฐบาลลิเบียอย่างหนักพร้อมกับประกาศว่า จะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอนภายในไม่กี่วันนี้

    ขณะที่นายกรัฐมนตรีฟาเยส อัล เซอร์ราจ ก็ส่งกำลังทหารเข้าสกัดการรุกอย่างเต็มที่โดยได้รับการสนับสนุนจากกองกำลังฝ่ายต่างๆ โดยในขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รุนแรงนี้ 174 คนแล้วในจำนวนนี้ และบาดเจ็บ 756 คน และยังเป็นผลให้แผนสันติภาพที่นานาชาติสนับสนุนต้องสะดุดหยุดยั้งลง.-สำนักข่าวไทย

    ถล่มรังผู้ก่อการร้ายในปากีสถาน

    1555473948549.jpg
    ปากีสถาน 17 เม.ย.- หน่วยคอมมานโดของตำรวจ และทหารสนธิกำลังถล่มรังผู้ก่อการร้ายในปากีสถาน

    หน่วยคอมมานโดของตำรวจ และทหารปากีสถานสนธิกำลังกันเข้าปิดล้อมอาคารหลังหนึ่งในเมืองเปชาวาร์ หลังทราบเบาะแสว่า มีผู้ก่อการร้ายหลายคนซุ่มซ่อนอยู่ในอาคารดังกล่าว หน่วยคอมมานโดปิดล้อมอยู่นานกว่า 16 ชั่วโมง และยุติลงโดยอาคารหลังดังกล่าวถูกระเบิดทำลายย่อยยับ ซึ่งตำรวจระบุว่า เป็นระเบิดที่วางเอาไว้ ซึ่งเป็นผลให้ผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ก่อการร้ายเสียชีวิต 5 คน และตำรวจเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน นายโมฮัมหมัด คูราซานี โฆษกกองกำลังตอลีบานในปากีสถาน ได้ส่งข้อความไปยังสื่อมวลชนในปากีสถานระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 5 เป็นนักรบตอลีบาน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำไต้หวันยืนยันไม่กลัวจีน หลังจีนซ้อมรบใกล้ดินแดนไต้หวัน

    1555406612914-960x0.jpg
    ไต้หวัน 16 เม.ย.- ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ของไต้หวัน ระบุการที่จีนซ้อมรบใกล้ดินแดนของไต้หวัน เมื่อวานนี้ เป็นการข่มขู่ไต้หวัน แต่ยืนยันว่าไต้หวันไม่รู้สึกเกรงกลัว และจะไม่ยอมให้จีนรุกล้ำอธิปไตยเด็ดขาด ขณะที่จีนยืนยันเป็นการฝึกซ้อมตามปกติของจีน

    ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ของไต้หวัน กล่าวต่อที่ประชุมครบรอบ 40 ปี ของการสถาปนากฎหมายความสัมพันธ์ไต้หวัน และ 40 ปี การก่อตั้งสถาบันอเมริกันประจำไต้หวัน ว่าการที่จีนจัดการซ้อมรบขึ้นใกล้กับดินแดนของไต้หวัน เมื่อวานนี้ เป็นการข่มขู่ไต้หวัน แต่ก็ยืนยันว่าไต้หวันไม่รู้สึกเกรงกลัว และจะไม่ยอมให้จีนรุกล้ำอธิปไตยอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ ไต้หวันจะเดินหน้าจัดซื้ออาวุธและจะร่วมมือทางทหารกับสหรัฐต่อไป

    ด้านนายพอล ไรอัน อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งมาร่วมงานด้วย กล่าวว่า การกระทำของจีนเป็นการข่มขู่ไต้หวันอย่างชัดเจน และเป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพในภูมิภาค

    ขณะที่กองกำลังปลดปล่อยประชาชนจีนระบุว่า การซ้อมรบเมื่อวานนี้ ซึ่งมีทั้งเครื่องบินทิ้งระเบิด เรือรบ และเครื่องบินลาดตระเวนเข้าร่วม เป็นการฝึกซ้อมตามปกติของจีน.-สำนักข่าวไทย


    ตัวเลขเศรษฐกิจจีน โตเหนือความคาดหมาย

    1555480790063-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 17 เม.ย.- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนรายงานว่า ข้อมูลเศรษฐกิจจีนขยายตัวเกินกว่าที่คาดไว้ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ จากการที่รัฐบาลเร่งส่งเสริมการขยายตัวซึ่งช่วยชดเชยภาวะความต้องการทั่วโลกที่ชะลอตัวจากการทำสงครามการค้าของสหรัฐ

    โฆษกสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนระบุว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจจีนอยู่ที่ร้อยละ 6.4 แสดงว่าเศรษฐกิจจีนซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลกและกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกยังคงมีเสถียรภาพหลังจากภาวะชะลอตัวทุกไตรมาสเมื่อปีที่แล้ว ทางการจีนแถลงว่าจีนพอใจที่ตัวเลขเศรษฐกิจยังมั่นคงตามเดิม ปัจจัยบวกเพิ่มขึ้น ความคาดหวังว่าตลาดแข็งแกร่ง และความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจดีขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำอินโดนีเซียใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง

    [​IMG]
    อินโดนีเซีย 17 เม.ย.- ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด พร้อมด้วยภริยา ออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งแห่งหนึ่งในกรุงจาการ์ตา โดยผลคะแนนอย่างเป็นทางการจะประกาศในเดือนพฤษภาคมนี้

    ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด พร้อมด้วยภริยา ออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีที่หน่วยเลือกตั้งแห่งหนึ่งในกรุงจาการ์ตา และยังมีการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภา รวมทั้งสภาท้องถิ่นไปพร้อมกันด้วยในวันเดียวกันนี้

    ส่วนนายพลปราโบโว ซูเบียนโต คู่แข่งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี ออกไปลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ในเมืองโบโกร์ จังหวัดชวาตะวันตก ขณะที่ผลสำรวจคะแนนนิยมช่วงก่อนการเลือกตั้งพบว่า นายวิโดโด มีคะแนนทิ้งห่างนายพลซูเบียนโต ร้อยละ 20 ส่วนผลคะแนนอย่างเป็นทางการจะประกาศในเดือนพฤษภาคมนี้.-สำนักข่าวไทย


    ผู้นำเกาหลีเหนือ เยี่ยมชมภารกิจซ้อมบินของกองทัพอากาศ

    1555478692108-960x0.jpg

    เปียงยาง 17 เม.ย.- สื่อทางการรายงานวันนี้ว่า นายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือได้ตรวจเยี่ยมปฏิบัติการซ้อมบินของกองทัพอากาศและกองกำลังป้องกันภัยทางอากาศ

    สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ(เคซีเอ็นเอ)ของทางการรายงานแพร่ภาพถ่ายของนายคิมกำลังชมการซ้อมบินของเครื่องบินขับไล่ร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงและถ่ายรูปหมู่ร่วมกับนักบิน นับเป็นการตรวจเยี่ยมภารกิจทางทหารต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกของนายคิมนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เคซีเอ็นเอรายงานว่า นายคิมและนายชเว รยงแฮ ประธานสภาประชาชนสูงสุดเกาหลีเหนือมาร่วมชมภารกิจซ้อมบินดังกล่าวของกองบินที่ 1017 เมื่อวันอังคาร นายคิมกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่ล่มลงในเวียดนามยิ่งทำให้เกิดความกังวลว่าความตึงเครียดระหว่างกันจะมีมากขึ้น และว่าสนใจที่จะพบหารือกับนายทรัมป์อีกครั้งหากสหรัฐปรับทัศนคติที่มีต่อเกาหลีเหนือก่อน .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พิษณุโลกโดนพายุฤดูร้อนถล่ม บ้านพัง 105 หลัง

    %B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%A4%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99.jpg

    ปภ.พิษณุโลก สั่งเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมช่วยดำเนินช่วย ปชช. ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ในห้วง 1-2 วันที่ผ่านมา

    นายหรรณพ พุกจันทร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มในพื้นที่ ว่า ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกนั้นได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย อำเภอบางระกำ อำเภอเมืองพิษณุโลก อำเภอบางกระทุ่ม อำเภอชาติตระการ อำเภอเนินมะปราง อำเภอนครไทย และอำเภอวังทอง รวม 7 อำเภอ 20 ตำบล 48 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 105 หลัง

    ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคือ อำเภอบางระกำ แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทางนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงหากพบความเสียหายที่รุนแรง เตรียมจัดงบช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือ อาทิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เข้ามาดูแลแก้ไขระบบไฟฟ้าให้สามารถใช้การได้ เหล่ากาชาดได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น

    ทั้งนี้ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก เฝ้าระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้ติดตามการแจ้งเตือนของทางภาครัฐอย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ.2562

    ปภ.ประกาศช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง 5 จังหวัด

    %E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%875%E0%B8%88..jpg

    ปภ. รายงานมีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง 5 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดวางแผนบริหารจัดการน้ำ

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) 5 จังหวัด ได้แก่ ร้อยเอ็ด, ศรีสะเกษ, นครราชสีมา, ตราด และชลบุรี รวม 5 จังหวัด 13 อำเภอ 39 ตำบล 287 หมู่บ้าน โดยร้อยเอ็ด ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสรวง และอำเภอสุวรรณภูมิ รวม 2 ตำบล 10 หมู่บ้าน, ศรีสะเกษ ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองจันทร์ อำเภอขุขันธ์ อำเภอไพรบึง และอำเภอศรีรัตนะ รวม 9 ตำบล 82 หมู่บ้าน, นครราชสีมา ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอสูงเนิน และอำเภอพระทองคำรวม 4 ตำบล 35 หมูบ้าน, ตราด ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองตราด อำเภอเขาสมิง และอำเภอบ่อไร่ รวม 23 ตำบล 153 หมู่บ้าน, ชลบุรี ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 1 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเกาะสีชัง รวม 1 ตำบล 7 หมู่บ้าน

    ทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง โดยสนับสนุนการแจกจ่ายน้ำบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ปภ. ได้ประสานจังหวัดเตรียมพร้อม แก้ไขปัญหาภัยแล้งไว้ล่วงหน้าครอบคลุมทุกด้าน ควบคู่กับการปรับปรุงบัญชีพื้นที่เสี่ยงภัยแล้งให้เป็นปัจจุบัน อีกทั้งตรวจสอบภาชนะกักเก็บน้ำให้ใช้การได้เพียงพอ พร้อมกำหนด จุดแจกจ่ายน้ำอุปโภคบริโภคที่เข้าถึงประชาชนทุกพื้นที่ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลสถานการณ์น้ำ แผนการจัดสรรน้ำ และมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้ประชาชนทราบ ตลอดจนรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนใช้น้ำอย่างประหยัด และเกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนเกษตรกรให้ปรับวิถีทำการเกษตรให้สอดคล้องกับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้ง สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ.2562


    6 วันสงกรานต์ เกิดเหตุ 3,068 ครั้ง ดับ 348 เจ็บ 3,176 คน

    1-156.jpg

    ศปถ. สรุป 6 วันสงกรานต์ เสียชีวิต 348 ราย เจ็บ 3,176 คน ตายมากสุดมี 2 จังหวัด 15 ศพ สาเหตุเกิดจากเมาแล้วขับ ขณะ 5 จังหวัดไร้ตาย

    นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 เปิดเผยว่าศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่ได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 16 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันที่ 6 ของการรณรงค์ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร เกิดอุบัติเหตุ 367 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 42 ราย ผู้บาดเจ็บ 381 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ ขับรถเร็ว ร้อยละ 30.25 รองลงมาเป็นดื่มแล้วขับ ร้อยละ 27.79 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 78.84


    สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสม 6 วันตั้งแต่วันที่ 11- 16 เมษายน 2562 เกิดอุบัติเหตุ 3,068 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 348 ราย ผู้บาดเจ็บ 3,176 คน จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต (ตายเป็นศูนย์) มี 5 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดตรัง พังงา แม่ฮ่องสอน สุโขทัย และอ่างทอง จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ 119 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี นครราชสีมาจังหวัดละ 15 ราย และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 126 คน

    อย่างไรก็ตามในวันนี้ ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับจากภูมิลำเนามาถึงกรุงเทพฯเรียบร้อยแล้ว แต่อาจมีบางส่วนที่ยังคงเดินทางอยู่ทาง ศปถ. ได้ประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนทุกเส้นทางอย่างต่อเนื่อง ทั้งสถานีขนส่ง ท่าอากาศยาน สถานีรถไฟทุกแห่ง ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง โดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณะให้เข้มงวดต้รวจความพร้อมของรถและพนักงานขับรถ รวมถึงกวดขันไม่ให้มีรถเสริมที่ผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ.2562

    เหนือ อีสาน กลาง และ ตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองลมแรง

    %E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%8113-9-61.jpg

    กรมอุตุฯเผยภาคเหนือ อีสาน กลาง และ ตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองลมแรงภาคใต้ตกบางพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.0 ที่ไต้หวันในวันนี้

    1555571217756.jpg
    ไทเป 18 เม.ย.- สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.0 ที่ไต้หวันในวันนี้ ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนตามอาคารและกระทบการจราจร

    ตึกสูงในกรุงไทเปสั่นอย่างแรง เด็กนักเรียนบางส่วนตกใจวิ่งออกจากชั้นเรียนในเมืองอี๋หลานทางตะวันออก สื่อท้องถิ่นรายงานว่าแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวรู้สึกได้ทั่วเกาะไต้หวัน และทางหลวงเชื่อมเมืองอี๋หลานกับเมืองฮัวเหลียนต้องปิดการจรจาเพราะกองหินถล่มลงมา แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 13.01 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 12.01 น.ในไทย และอยู่ลึกลงไป 19 กิโลเมตร ทางเมืองฮัวเหลียน แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ สถานีอุตุนิยมวิทยากลางไต้หวันระบุว่าแผ่นดินไหวมีขนาด 6.1 สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยตามแนวชายฝั่งว่าระดับน้ำทะเลจะสูงขึ้น แต่ไม่มีแนวโน้มคลื่นยักษ์สึนามิ .- สำนักข่าวไทย

    รถนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน พลิกคว่ำในโปรตุเกส เสียชีวิต 29 คน

    1555549193505-960x0.jpg

    มาเดรา 18 เม.ย.-รถบัสนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ตกถนนแล้วพลิกคว่ำบนเกาะมาเดรา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของโปรตุเกส มีผู้เสียชีวิตแล้ว 29 คน บาดเจ็บ 27 คน

    สำนักข่าวลูซาของโปรตุเกสรายงานว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.30 น.วันพุธตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 00.30 น.วันนี้ตามเวลาในไทย คนขับเสียการควบคุมรถขณะขับมาถึงทางแยกแห่งหนึ่ง เป็นเหตุให้รถตกถนนแล้วพลิกคว่ำจนไปหยุดใกล้บ้านคน นายกเทศมนตรีเมืองกานีโซเผยว่า นักท่องเที่ยวบนรถทั้งหมดเป็นชาวเยอรมัน แต่อาจมีคนท้องถิ่นรวมอยู่ในผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ผู้เสียชีวิตเป็นชาย 11 คน หญิง 17 คน ได้รับรายงานว่าบนรถมีผู้โดยสารทั้งหมด 55 คน คนขับรถ 1 คน และไกด์ท่องเที่ยว 1 คน นอกจากนี้ยังมีสตรีคนหนึ่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

    สำนักข่าวลูซารายงานด้วยว่า ประธานาธิบดีโปรตุเกสได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ส่งสารแสดงความเสียใจไปยังนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนีแล้ว.-สำนักข่าวไทย


    ผู้นำอิหร่านขอให้ตะวันออกกลาง ช่วยกันขับไล่พวกชาตินิยมยิว

    1555575445611-960x0.jpg
    เตหะราน 18 เม.ย.- ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีของอิหร่านกล่าวเรียกร้องวันนี้ให้ประเทศในตะวันออกกลาง ช่วยกันขับไล่ขบวนการชาตินิยมยิวออกไป โดยย้ำว่าอิสราเอลและสหรัฐซึ่งเป็นพันธมิตรกัน เป็นต้นเหตุของปัญหาในภูมิภาค

    นายโรว์ฮานีกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันกองทัพอิหร่านว่าประเทศต่างๆในตะวันออกกลางอยู่ร่วมกันมานานหลายร้อยปีและไม่เคยมีปัญหากัน จนกระทั่งการแทรกแซงจากประเทศอื่น ดังนั้นจึงขอให้ประเทศในตะวันออกกลางยืนหยัดร่วมกันเพื่อขจัดผู้รุกรานที่อยู่ในภูมิภาค ประธานาธิบดีโรวฮานีกล่าวถึงประเทศเพื่อนบ้านและในภูมิภาคว่ากองทัพอิหร่านไม่เคยคิดรุกรานหรือฉวยผลประโยชน์จากประเทศอื่น แต่จะยึดมั่นในการปกป้องประเทศชาติจากผู้รุกราน ผู้นำอิหร่านกล่าวว่าหากปัญหาที่อิหร่านมีในภูมิภาคทุกวันนี้ เป็นเพราะขบวนการไซออนิสต์นิยมยิวและพวกอเมริกันที่อวดดี นอกจากนี้นายโรว์ฮานียังเรียกร้องให้ประเทศมุสลิมร่วมมือกันและฟื้นฟูสิทธิของรัฐปาเลสไตน์หลังจากพวกชาตินิยมยิวก่ออาชญากรรมในตะวันออกกลางช่วง 70 ปีที่ผ่านมา .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือทดสอบหัวรบทรงพลัง

    1555547810980-960x0.jpg

    วอชิงตัน 18 เม.ย.- เว็บไซต์ซีเอ็นบีซีของสหรัฐ อ้างสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า เกาหลีเหนือได้ทดสอบหัวรบนำวิถีแบบใหม่เมื่อวันพุธ เป็นหัวรบทรงพลัง และมีนายคิม จองอึน ผู้นำประเทศชมการทดสอบด้วย

    ซีเอ็นบีซีระบุว่า เกาหลีเหนือทดสอบอาวุธโดยที่สาธารณชนทราบเป็นครั้งแรกตั้งแต่ผู้นำเกาหลีเหนือประชุมสุดยอดหรือซัมมิตกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่สิงคโปร์เมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน ด้านเจ้าหน้าที่กลาโหมสหรัฐเผยว่า กองบัญชาการยุทธศาสตร์สหรัฐตรวจไม่พบว่ามีการยิงขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ ขณะที่อเล็กซานดรา เบลล์ ผู้อำนวยการนโยบายอาวุโส ศูนย์ควบคุมและไม่แพร่ขยายอาวุธมองว่า เกาหลีเหนือเป็นประเทศแปรปรวนที่ทำให้ทั้งโลกตกอยู่ในความเสี่ยง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ดูเหมือนเป็นเพียงการโหมโฆษณาชวนเชื่อเพื่อเตือนรัฐบาลทรัมป์ถึงวัตถุประสงค์ของการเจรจากันตั้งแต่ต้น เกาหลีเหนือพยายามกดดันอย่างชัดเจนให้รัฐบาลสหรัฐผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตร เธอจึงมองว่าเกาหลีเหนือทำไปเพื่อเพิ่มอำนาจในการเจรจาต่อรองหากมีการซัมมิตครั้งใหม่

    ซีเอ็นบีซีระบุว่า เกาหลีเหนือเป็นประเทศเดียวในโลกที่ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ในคริสต์ศตวรรษนี้ และได้ระงับการทดสอบเมื่อสหรัฐและประชาคมโลกยื่นข้อเสนอเรื่องอาจจะผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตรเศรษฐกิจ ทั้งนี้นับตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา เกาหลีเหนือในยุคของนายคิม จองอึนทดสอบขีปนาวุธแล้ว 85 ครั้ง ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์แล้ว 4 ครั้ง มากกว่าที่นายคิม อิลซุง ปู่ผู้ก่อตั้งประเทศ และนายคิม จองอิล ผู้เป็นบิดา ทดสอบรวมกันในช่วง 27 ปี.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือขอให้ถอด รมว.ตปท.สหรัฐจากทีมเจรจานิวเคลียร์

    1555578221834-960x0.jpg

    โซล 18 เม.ย.- เจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือระดับสูง กล่าวเรียกร้องวันนี้ให้ถอดนายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ออกจากการเจรจานิวเคลียร์ที่ชะงักงันระหว่างเกาหลีเหนือกับสหรัฐ โดยกล่าวหาว่าเขาเป็นต้นเหตุให้การเจรจาล่ม

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานอ้างนายควอน จงกอน อธิบดีกรมอเมริกา กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือกล่าวว่า เขาเกรงว่าหากนายพอมเพโอยังเข้าร่วมการเจรจาอีก จะทำให้โต๊ะเจรจาล่มอีกครั้ง และจะมีปัญหายุ่งยากอีก เจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือกล่าวว่า ในกรณีรื้อฟื้นการเจรจาขึ้นอีกครั้ง เขาขอว่าคู่เจรจาจะไม่ใช่นายพอมเพโอ โดยขอให้เป็นบุคคลที่มีความรอบคอบและมีวุฒิภาวะในการสื่อสารกัน นายควอนเตือนว่าหากสหรัฐยังไม่แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ก็จะทำให้เกาหลีเหนือเข้าสู่การครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ และไม่มีใครที่จะคาดเดาสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีได้ อย่างไรก็ตามนายควอนบอกว่าโชคดีที่นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเป็นคู่เจรจาที่ดี แม้การเจรจานิวเคลียร์ยังชะงักงันก็ตาม .- สำนักข่าวไทย

    พบศพผู้ต้องสงสัยเตรียมก่อเหตุรุนแรงในสหรัฐ

    1555572558075.png
    เดนเวอร์ 18 เม.ย. - พบศพ "พาอิส" ผู้ต้องสงสัยที่เตรียมก่อเหตุกราดยิงในสหรัฐ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดอาจเป็นการฆ่าตัวตาย

    โซล พาอิส สาววัย 18 ปี ผู้ต้องสงสัยเตรียมก่อเหตุกราดยิงในสหรัฐถูกพบเป็นศพภายในบริเวณสถานฟื้นฟูทางตะวันตกของเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโรลาโด หลังตำรวจระดมกำลังตามล่าตัวนานเกือบ 24 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยอาจยิงตัวตาย

    ก่อนเกิดเหตุ "พาอิส" ซึ่งหมกมุ่นกับเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ ได้เดินทางจากรัฐฟลอริดา มาที่เมืองเดนเวอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้ตรงไปซื้อปืนที่ร้านขายปืน

    พฤติกรรมน่าสงสัยดังกล่าว ทำให้ทางการต้องสั่งปิดโรงเรียนหลายแห่งในเมืองเดนเวอร์ และระดมกำลังตามล่า "พาอิส" เนื่องจากเกรงว่าอาจก่อเหตุกราดยิงในวันครบรอบ 20 ปี เหตุกราดยิงโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ที่มีผู้เสียชีวิต 13 คน. - สำนักข่าวไทย

    รวบผู้ต้องสงสัยถือแกลลอนน้ำมัน พยามเข้าไปในโบสถ์ที่สหรัฐ

    1555576195541.png

    นิวยอร์ค 18 เม.ย. - จับกุมชายผู้ต้องสงสัย พยายามเข้าไปภายในโบสถ์ เซนต์ แพทริค พร้อมแกลลอนกระป๋องน้ำมัน และไฟแช็ค

    ชายชาวรัฐนิวเจอร์ซี วัย 37 ปีถูกตำรวจสหรัฐจับกุมหลังพยายามเข้าไปภายในโบสถ์ เซนต์ แพทริค ในนครนิวยอร์ค พร้อมแกลลอนกระป๋องน้ำมัน และไฟแช็ค เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้มหาวิหารนอเทรอดาม ในกรุงปารีสของฝรั่งเศส โดยก่อนถูกจับกุม ชายคนดังกล่าวขับรถมาจอดที่ด้านนอก แล้วเดินวนไปมารอบๆบริเวณ ก่อนกลับไปหยิบแกลลอนกระป๋องน้ำมัน และไฟแชคในรถ แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโบสถ์ไม่ยอมให้เข้าพร้อมแจ้งตำรวจให้จับกุม

    โบสถ์ เซนต์ แพทริค สร้างขึ้นเมื่อปี 2421 ซึ่งระหว่างการบูรณะซ่อมแซมเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการติดตั้งระบบฉีดน้ำแบบสปริงเกอร์ และมีการเคลือบหลังคาซึ่งเป็นไม้ด้วยสารหน่วงการติดไฟ. - สำนักข่าวไทย

    สภามัลดีฟส์ยกเลิกฏหมาย ให้ต่างชาติถือครองที่ดิน

    1555574766099-960x0.jpg

    มาเล 18 เม.ย.- รัฐสภามัลดีฟส์ยกเลิกกฎหมายปี 2558 ที่ให้ชาวต่างชาติเป็นเจ้าของที่ดิน รัฐบาลระบุว่าเป็นความเคลื่อนไหวเพื่อคลายความกังวลเรื่องเสี่ยงสูญเสียอธิปไตยให้ต่างชาติ

    มัลดีฟส์ ประเทศเกาะที่ตั้งอยู่ใกล้เส้นทางเดินเรือพลุกพล่านแห่งหนึ่งของโลกกลายเป็นเวทีแข่งกันสร้างอิทธิพล หลังจากจีนเข้ามาลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานจนเบียดอินเดียที่เป็นหุ้นส่วนดั้งเดิมของมัลดีฟส์ รัฐสภาที่ควบคุมโดยกลุ่มสนับสนุนนายอับดุลลาห์ ยามีน ประธานาธิบดีในขณะนั้นได้แก้ไขกฎหมายการถือครองที่ดินในปี 2558 ให้รัฐบาลสามารถขายที่ดินให้แก่ชาวต่างชาติที่พร้อมลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ไม่ต่ำกว่า 31,819 ล้านบาท) โดยต้องเป็นที่ดินที่เกิดจากการถมทะเล จุดกระแสวิตกว่ามหาอำนาจต่างชาติจะซื้อที่ดินไปใช้ทางการทหาร อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการขายที่ดินให้แก่ชาวต่างชาติตามกฎหมายแก้ไขใหม่ที่บังคับใช้ตั้งแต่ 4 ปีก่อน

    ล่าสุดรัฐสภามัลดีฟส์ลงมติยกเลิกกฎหมายนี้เมื่อไม่กี่วันก่อน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลประธานาธิบดีอิบราฮิม โมฮาเหม็ด โซลีห์ ที่ชนะเลือกตั้งขึ้นบริหารประเทศเมื่อปีก่อน โฆษกประธานาธิบดีกล่าวว่า ที่ดินเป็นหนึ่งในทรัพยากรมีค่าที่สุดอย่างหนึ่งของประเทศและมีอยู่อย่างจำกัด เป็นสิ่งเชื่อมโยงเอกลักษณ์ของประเทศอย่างแท้จริง หลายคนจึงไม่สามารถทำใจมองเอกลักษณ์นี้ว่าเหมือนกับสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ ได้ ประธานาธิบดีเข้าใจดีถึงความเชื่อมโยงและความรู้สึกดังกล่าวจึงได้รับปากจะแก้ไขเรื่องนี้ ดังนั้นเมื่อกฎหมายฉบับแก้ไขในปี 2558 ถูกยกเลิก มัลดีฟส์ก็จะกลับไปใช้กฎหมายฉบับเดิมที่ให้ต่างชาติเช่าที่ดินได้เป็นเวลานาน 99 ปีเท่านั้น.- สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียเตือน จะจัดการฝ่ายไม่ยอมรับผลเลือกตั้ง

    1555571621155-960x0.jpg

    จาการ์ตา 18 เม.ย.- ทางการอินโดนีเซียเตือนว่า จะจัดการอย่างจริงจังกับผู้ออกมาชุมนุมประท้วงใหญ่ หลังจากนายทหารที่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งเมื่อวานนี้

    พล.ต.อ.ติโต การ์นาเวียน ผู้บัญชาการตำรวจอินโดนีเซียกล่าววันนี้ว่า การเลือกตั้งเมื่อวานนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อยและปลอดภัยจึงไม่ควรถูกรบกวนด้วยการชุมนุมประท้วง หากมีการทำผิดกฎหมายหรือขัดต่อรัฐธรรมนูญที่เป็นภัยต่อความมั่นคงปลอดภัยของสาธารณะ ทางการจะดำเนินการอย่างจริงจัง และจะไม่ปล่อยให้เกิดขึ้น ขอเตือนทุกคนว่าอย่าออกมาชุมนุมประท้วงใหญ่ ไม่ว่าจะเพื่อฉลองหรือเพื่อแสดงความไม่พอใจต่อผลการเลือกตั้ง

    บรรยากาศในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซียในวันนี้ เงียบเหงา หลังจากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 190 ล้านคนออกไปใช้สิทธิเมื่อวานนี้ในการเลือกตั้งวันเดียวที่มีการเลือกทั้งประธานาธิบดี รองประธานาธิบดี สมาชิกสภาระดับประเทศและระดับท้องถิ่น มีผู้สมัครมากเป็นประวัติการณ์ถึง 245,000 คน ผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจะประกาศในเดือนหน้า แต่การนับคะแนนอย่างเร็ว ๆ ของสำนักสำรวจต่าง ๆ ชี้ว่า ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดมีคะแนนนำ พล.ท.ปราโบโว ซูเบียนโต ราวร้อยละ 9-11 ที่ผ่านมาการนับคะแนนอย่างเร็ว ๆ นี้เป็นตัวชี้วัดที่เชื่อถือได้ในอินโดนีเซีย แต่ประธานาธิบดีวิโดโด วัย 57 ปี ยังไม่ประกาศชัยชนะ ขณะที่ พล.ท.ซูเบียนโต วัย 67 ปี ยืนยันว่าตนเองเป็นผู้ชนะ เขาเคยขู่จะฟ้องศาลหากพ่ายแพ้และจะชักชวนคนออกมาชุมนุมตามท้องถนนเพราะมีการโกงเลือกตั้ง พล.ท.ซูเบียนโตเคยฟ้องศาลหลังพ่ายนายวิโดโดในการเลือกตั้งครั้งก่อนเมื่อปี 2557 แต่ก็ไม่สำเร็จ

    หนังสือพิมพ์คอมปาสยอดจำหน่ายสูงสุดในอินโดนีเซียขอให้ชาวอินโดนีเซียปรองดองสามัคคีหลังการเลือกตั้ง ขณะที่หนังสือพิมพ์เทมโปพาดหัวข่าวว่า วิโดโดอีกสมัย ส่วนตลาดทุนตลาดเงินอินโดนีเซียพากันปรับขึ้นในวันนี้หลังทราบผลคะแนนเบื้องต้น.- สำนักข่าวไทย

    ซาลาห์เรียกร้องให้ปฏิบัติต่อสตรีอย่างเท่าเทียมในโลกมุสลิม

    1555563766037-960x0.jpg
    ลอสแอนเจลิส 18 เม.ย.- โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ นักฟุตบอลทีมชาติอียิปต์ให้สัมภาษณ์นิตยสารไทม์ในสหรัฐ ด้วยการเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงการปฏิบัติต่อสตรีอย่างเท่าเทียมกันในโลกมุสลิม

    ซาลาห์ ดาวดังวัย 26 ปีของสโมสรลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษติดหนึ่งใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลของโลกประจำปี 2562 จากการจัดอันดับของนิตยสารไทม์ ร่วมด้วยคนดังในแวดวงกีฬา เช่น ไทเกอร์ วูดส์ เลอบรอน เจมส์ และนาโอมิ โอซากะ ซาลาห์บอกว่าทัศนคติของเขาที่มีต่อเท่าเทียมทางเพศเปลี่ยนไปในช่วงปีที่ผ่านมา เขาอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงและการปฏิบัติต่อผู้หญิงในทางที่ดีขึ้นในวัฒนธรรมของมุสลิม นักเตะอียิปต์กล่าวว่าเขาส่งเสริมบทบาทของสตรีมากกว่าเดิมเพราะรู้สึกว่าพวกเธอสมควรได้รับการปฏิบัติที่ดีขึ้น ซาลาห์นับเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงของอียิปต์หลังจากพาทีมชาติผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2533 เขาได้รับการเสนอชื่อเป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปแอฟริกา 2017 และ 2018 รวมทั้งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ .- สำนักข่าวไทย

    ทุ่งดอกฝิ่นบานในอัฟกานิสถาน หลังภาวะแล้งคลี่คลาย

    1555562905340-960x0.jpg
    ลาชการ์กาห์ 18 เม.ย.- การผลิตฝิ่นในอัฟกานิสถานที่ลดลงมากเมื่อปีก่อนเพราะภาวะแห้งแล้ง กลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ เพราะฝนตกหนักช่วยให้ภาวะแห้งแล้งคลี่คลาย ประกอบกับการสู้รบที่รุนแรงขึ้น ทำให้ทั้งฝ่ายรัฐบาลและกลุ่มตอลีบานต้องการรายได้จากการขายฝิ่นมากขึ้น

    ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ทุ่งฝิ่นไกลสุดลูกหูลูกตาเป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปตามชนบทของอัฟกานิสถาน รวมทั้งเมืองลาชการ์กาห์ จังหวัดเฮลมันด์ ทางใต้ของประเทศที่เป็นพื้นที่ของรัฐบาล แรงงานเก็บน้ำยางจากดอกฝิ่นคนหนึ่งยอมรับว่า รู้ดีว่าฝิ่นเป็นสิ่งไม่ดีแต่ไม่สามารถหาเงินด้วยวิธีอื่น พวกเขาปลูกฝิ่นกันมานานแล้ว เพราะทำเงินได้ดีและไม่เหนื่อยเท่าการปลูกข้าวโพดหรือข้าวสาลี อัฟกานิสถานเป็นผู้ปลูกฝิ่นใหญ่ที่สุดในโลก ประชาชนจำนวนมากยังชีพด้วยการปลูกพืชยาเสพติดชนิดนี้และได้รับความคุ้มครอง เนื่องจากทั้งรัฐบาลและกลุ่มตอลีบานมีรายได้จากการค้าฝิ่น

    ผลการสำรวจของสหประชาชาติพบว่า ภาวะแห้งแล้งรุนแรงทำให้ผลผลิตฝิ่นในอัฟกานิสถานเมื่อปีก่อนลดลงถึงร้อยละ 29 จากปีก่อนหน้า แต่การผลิตก็ยังคงสูงมากอยู่ โดยเฉพาะปีนี้การปลูกกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งเพราะช่วงหลายสัปดาห์มานี้ ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ นอกจากนี้การสู้รบระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มตอลีบานที่รุนแรงขึ้นทำให้ปีนี้รัฐบาลไม่กวาดล้างไร่ฝิ่นเหมือนปีที่ผ่าน ๆ มา เพราะต้องการรายได้จากการจำหน่ายฝิ่น ขณะที่กลุ่มตอลีบานซึ่งยึดครองพื้นที่ทางใต้เป็นส่วนใหญ่และเป็นแหล่งปลูกฝิ่นมีรายได้ยาวนานจากการเก็บภาษีชาวบ้านที่ปลูกฝิ่นและการลอบค้าฝิ่น เพราะมีโรงงานแปรรูปฝิ่นดิบเป็นมอร์ฟีนและเฮโรอีนที่เป็นยาเสพติดรุนแรงกว่า.- สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสเตือนให้ระวังมิจฉาชีพ หลอกรับเงินบริจาคซ่อมนอเทรอดาม

    1555561259026-960x0.jpg

    ปารีส 18 เม.ย.- เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศส กล่าวเตือนว่ากลุ่มมิจฉาชีพอาจฉวยประโยชน์ จากเหตุไฟไหม้มหาวิหารนอเทรอดาม ในกรุงปารีสหลอกรับเงินบริจาคบูรณะซ่อมแซมวิหารดังกล่าว

    กองทุนมรดกแห่งฝรั่งเศสซึ่งรวบรวมเงินทุนได้กว่า 13 ล้านยูโร (464 ล้านบาท)จากผู้บริจาครายบุคคลเพื่อช่วยบูรณะซ่อมแซมวิหารสมัยโกธิค แจ้งว่าโทรศัพท์หรืออีเมลติดต่อขอเรียกรับเงินบริจาคเป็นพวกแก๊งต้มตุ๋นทั้งสิ้น โดยมีรายงานว่าพวกมิจฉาชีพหลอกรับเงินบริจาคจากทั้งในฝรั่งเศสและต่างประเทศ กองทุนมรดกแห่งฝรั่งเศสแถลงยืนยันว่าไม่เคยโทรศัพท์ ส่งจดหมายหรืออีเมลไปขอเงินบริจาค กองทุนฯจะรับเงินบริจาคผ่านทางเว็บไซต์ (don.fondation-patrimoine.org) เฟซบุ๊ก ระบบโอนเงินทางออนไลน์ และเอสเอ็มเอสของกองทุนฯในฝรั่งเศสเท่านั้น เช่นเดียวกับรัฐมนตรีวัฒนธรรมฝรั่งเศสแถลงเตือนให้ประชาชนระมัดระวังเว็บไซต์ที่แอบอ้างรับเงินบริจาค ประธานาธิบดีเอมานูว์แอล มาครงประกาศว่าจะฟื้นฟูบูรณะนอเทรอดามให้กลับมาสวยงามกว่าเดิมภายใน 5 ปีก่อนถึงช่วงที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 .-สำนักข่าวไทย

    เผยแอมะซอน จะปิดตลาดขายของท้องถิ่นในจีน

    1555554151437-960x0.jpg
    เซี่ยงไฮ้ 18 เม.ย.- แหล่งข่าวเผยว่า แอมะซอนดอทคอมจะปิดตลาดขายสินค้าท้องถิ่นในจีน ภายในกลางเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อมุ่งขายสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ และให้บริการคลาวด์เก็บและประมวลผลข้อมูลในจีนเป็นหลัก

    แหล่งข่าวเผยว่า นักชอปออนไลน์ผ่านแอมะซอนในจีนจะไม่สามารถซื้อสินค้าของพ่อค้าแม่ค้าในจีนได้อีกต่อไป แต่ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าจากสหรัฐ อังกฤษ เดนมาร์ก และญี่ปุ่น คาดว่าแอมะซอนจะเริ่มปิดคลังสินค้าและลดการสนับสนุนผู้ค้าจีนภายใน 90 วัน

    สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนว่า แอมะซอนต้องเผชิญกับการแข่งขันอย่างรุนแรงในการชิงพื้นที่กับอีคอมเมิร์ซเจ้าบ้าน ไอรีเสิร์ชโกลบอลเผยว่า ปีที่แล้วทีมอลล์ของอาลีบาบากรุ๊ปและเจดีดอทคอมครองตลาดออนไลน์ในจีนรวมกันถึงร้อยละ 81.9 นักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์เวดบุชในสหรัฐมองว่า แอมะซอนถอนตัวจากตลาดสินค้าท้องถิ่นในจีนเพราะไม่มีกำไรและไม่เติบโต เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์ของอาโซยา ที่ปรึกษาธุรกิจอีคอมเมิร์ซในจีนที่มองว่า แอมะซอนเสียเปรียบคู่แข่งจีน เพราะไม่สามารถจัดส่งสินค้าในจีนได้รวดเร็วเท่าทีมอลล์หรือเจดี ยกเว้นลูกค้าต้องการสินค้าที่มีความพิเศษจริง ๆ ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น

    ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นในขณะที่ตลาดอีคอมเมิร์ซของจีนเริ่มชะลอตัว อาลีบาบาแจ้งเมื่อเดือนมกราคมว่า รายได้รายไตรมาสโตน้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 2559 ขณะที่เจดีลดจำนวนพนักงานลง.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net/view
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อน ที่วังเหนือลำปาง รับรู้แรงสั่นได้

    %E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7.jpg

    เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อน ในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ประชาชน รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้

    กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานว่า พื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นในวันนี้ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.42 น. ขนาด 2.9 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางใน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ประชาชนในพื้นที่รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ทั้งบ้านชั้นเดียว และบ้านสองชั้น รู้สึกถึงการสั่นไหว เนื่องจากหน้าต่างที่เป็นกระจกเกิดสั่นไหวตาม สิ่งของที่ตั้งอยู่ภายในบ้านอยู่ดีๆ ก็เกิดการสั่นไปด้วย และอีก 8 นาทีต่อมา ก็เกิดแผ่นดินไหวซ้ำอีกครั้ง เมื่อเวลา 12.50 น. ขนาด 1.5 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางใน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

    ทั้งนี้พื้นที่ใน อ.วังเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ตอนบนสุดของ จ.ลำปาง เกิดแผ่นดินไหวไปแล้วขณะนี้ 109 ครั้ง หลังจากเริ่มเกิดแผ่นดินไหว มาตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้นเกิดการไหวขนาดที่สูง 4.9 ตามมาตราริกเตอร์ ซึ่งในครั้งนั้นทำให้บ้านเรือน และสิ่งปลูกสร้าง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ราชการ และวัดได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะบ้านเรือนที่เสียหายไปกว่า 200 หลังคาเรือน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ.2562

    พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร บ้านพังยับกว่า 261 หลัง

    %E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B8-3.jpg

    ปภ.สกลนคร เผย พายุฤดูร้อนถล่มในพื้นที่ บ้านเรือนเสียหายกว่า 261 หลังคาเรือน ขณะที่ผู้ว่าฯสั่งเร่งให้ช่วยเหลือ

    นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความเสียหายที่เกิดจากพายุฤดุร้อนที่พัดถล่มในพื้นที่ ว่า ตามที่กรมอุตุฯได้มีประกาศเตือนให้ระวังพายุฤดุร้อนถล่มในพื้นที่ในห่วงวันที่ 13-16 เมษยานที่ผ่านมานั้น จังหวัดสกลนครได้รับผลกระทบทั้งหมด 9 อำเภอ 29 ตำบล 127 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 261 หลังคาเรือน

    โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจความเสียหายที่แน่ชัดขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อที่จะได้ดำเนินการช่วยเหลือ โดยล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (17 เม.ย.) ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มในพื้นที่ อ.เมืองสกลนคร ได้รับความเสียหายหลายจุด อาทิ บริเวณเทศบาลนครสกลนคร บริเวณสำนักงานขนส่งจังหวัด ซึ่งความเสียหายส่วนใหญ่จะเป็นหลังคาบ้านเรือน โรงรถ ต้นไม้ล่มทับเสาไฟฟ้า และสัตว์เลี้ยงทางการเกษตรเท่านั้นยังไม่มีรายงานความเสียหายถึงชีวิตของราษฎรในพื้นที่ ซึ่งทาง นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการแก้ไขพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือ เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ปกติโดยเร็ว


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ.2562

    ลำปางร้อนจัด 42 องศาฯ ผอ.อุตุห่วงโรคลมร้อน

    %E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99.jpg

    สภาพอากาศในพื้นที่ลำปางร้อนจัด อุณหภูมิสูงกว่า 42 องศา ด้านผอ.อุตุฯห่วงประชาชนเป็นโรคลมร้อน

    นายทิวา พันธ์ไม้สี ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง เปิดเผยว่า หลังจากสภาพอากาศในพื้นที่ได้เข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในพื้นที่ ซึ่งในช่วงบ่ายในพื้นที่ จ.ลำปาง จะมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นมาก และมีหลายพื้นที่อุณหภูมิสูงกว่า 42 องศาเซลเซลเซียส แล้ว โดยเฉพาะที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นอำเภอทางตอนใต้ ของ จ.ลำปาง ห่างจากตัวเมือง 90 กิโลเมตร ที่ในปีนี้ร้อนมาก อุณหภูมิสูงสุดในประเทศไทย ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง อยู่ที่ 43 องศาเซลเซียส โดยจะพบเจออากาศร้อน ยาวไปถึงกลางเดือนพฤษภาคม

    ทั้งนี้ภูมิประเทศของ จ.ลำปาง มีลักษณะทางภูมิศาสตร์เป็นแอ่ง หรือที่เรียกว่าแอ่งกระทะ จึงทำให้ความร้อนสะสมอยู่ในพื้นที่แอ่ง โดยไม่ถูกลมพัดคลายความร้อนออกไปด้าน นายทิวา พันธ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง กล่าวว่า ออกมาเตือน จากสภาพ อากาศที่ร้อนอบอ้าวมากอุณหภูมิเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง เตือนประชาชน หลีกเลี่ยง หรือไปอยู่กลางแดดเป็นเวลานานอาจจะทำให้ป่วย และเสี่ยงต่อชีวิต ส่วนประชาชนทั่วไปนั้นที่จะได้รับผลกระทบต่อสภาพอากาศร้อนอบอ้าวและร้อนจัด หากร่างกายอ่อนแอขาดการกินอาหาร และน้ำ อาจจะเสียเหงื่อ อาจเป็นลมหมดสติได้ เรียกว่าโรคลมร้อน และฮีทสโตก


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ.2562

    สรุป 7 วันอันตราย ตาย 386 เจ็บ 3,442 คน ลดลงจากปีก่อน

    8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C62.jpg

    ศปถ. สรุปตัวเลข 7 วันอันตรายสงกรานต์ เกิดอุบัติเหตุ 3,338 ครั้ง เสียชีวิต 386 ราย บาดเจ็บ 3,442 คน ลดลงจากปีก่อน มี 4 จังหวัดตายเป็นศูนย์

    นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 เปิดเผยว่า สถิติอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 17 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” เกิดอุบัติเหตุ 273 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 30 ราย ผู้บาดเจ็บ 277 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็วเกินกำหนด

    ทั้งนี้ สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสม 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เม.ย. 62 เกิดอุบัติเหตุ 3,338 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 386 ราย ผู้บาดเจ็บ 3,442 คน จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต (ตายเป็นศูนย์) มี 4 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ พังงา สุโขทัย และอ่างทอง จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ และนครศรีธรรมราช จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ ลพบุรี และอุดรธานี จังหวัดละ 15 ราย จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ นครศรีธรรมราช 136 คน

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ ดื่มแล้วขับ ร้อยละ 36.61 ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 28.31 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ร้อยละ 79.25 ส่วนใหญ่เกิดในเส้นทางตรง ร้อยละ 66.15

    อย่างไรก็ตาม ภาพรวมในการเกิดอุบัติเหตุและสูญเสีย ถือว่าลดลงจากปี 2561 ที่เกิดอุบัติเหตุ 3,724 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 418 คน และมีผู้บาดเจ็บ 3,897 คน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ.2562

    อุตุฯเผย เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก มีฝนลมแรง-กทม. 40 องศา

    unnamed-1.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนจัด ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ระวังฝน-กทม.ร้อนสุด 40 องศา

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยูเอ็นเผยผู้ติดเชื้ออหิวาต์ กว่าสองแสนคนในเยเมน

    1555646767590-960x0.jpg
    นิวยอร์ก 19 เม.ย.- โฆษกสหประชาชาติแถลงว่า มีรายงานผู้ติดเชื้ออหิวาต์จำนวน 223,000 คน ในเยเมนปีนี้

    นายสเตฟาน ดูจาร์ริกโฆษกเลขาธิการยูเอ็นแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ในนครนิวยอร์กของสหรัฐว่า หนึ่งในสี่ของผู้ติดเชื้ออหิวาต์เป็นเด็กอายุไม่ถึง 5 ขวบ โฆษกยูเอ็นกล่าวย้ำถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการควบคุมโรคอหิวาต์ระบาด ซึ่งมีขึ้นก่อนหน้าที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะพุ่งขึ้นอีกช่วงเข้าสู่ฤดูฝนในเยเมนเดือนสิงหาคมนี้ นายดูจาร์ริกกล่าวว่าจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากเชื้ออหิวาต์ จะทะยานขึ้นมากหากยังไม่สามารถควบคุมการระบาดในปัจจุบันได้ ซึ่งหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกังวลอย่างยิ่งว่าผู้ติดเชื้อจะทะยานขึ้นมากในช่วงฤดูฝนที่จะมาถึง .- สำนักข่าวไทย

    ผู้พิพากษาไม่รับคำร้องคัดค้านคำสั่งนครนิวยอร์ก บังคับฉีดวัคซีนโรคหัด

    1555649754251-960x0.jpg

    นิวยอร์ก 19 เม.ย.- ผู้พิพากษาบรุกลิน ไม่รับคำร้องของผู้ปกครองกลุ่มหนึ่งที่อ้างว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนครนิวยอร์กใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ จากการออกคำสั่งบังคับฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัด

    ผู้พิพากษามีคำพิพากษาหนา 6 หน้าหลังจากไต่สวนคำร้องไปหลายชั่วโมงก่อน ไม่รับคำร้องของกลุ่มผู้ปกครองที่ต้องการให้ยกเลิกคำสั่งบังคับฉีดวัคซีนที่ทางการนิวยอร์กใช้เมื่อสัปดาห์ก่อนหวังหยุดยั้งโรคหัดระบาดร้ายแรงที่สุดนับจากปี 2534 ผู้พิพากษาเห็นด้วยกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ยืนยันว่า คำสั่งนี้จำเป็นเพื่อควบคุมโรคหัดที่มีผู้ป่วยแล้ว 329 คนตั้งแต่ต้นปี ส่วนใหญ่เป็นเด็กชุมชนยิวออร์โธด็อกซ์ในเขตบรุกลิน นอกจากนี้ยังพบผู้ป่วยอีก 222 คนในพื้นที่อื่นของรัฐนิวยอร์ก ส่วนใหญ่เป็นชุมชนยิวออร์โธด็อกซ์สุดโต่งในเทศมณฑลร็อคแลนด์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของแมนฮัตตัน

    ข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐระบุว่า มีผู้ป่วยโรคหัดที่ได้รับการยืนยันแล้วไม่ต่ำกว่า 555 คนใน 20 รัฐทั่วประเทศ ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขชี้ว่า ไวรัสโรคหัดที่อาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ แพร่ระบาดในกลุ่มเด็กวัยเรียนเป็นหลัก เพราะผู้ปกครองไม่ยอมให้ฉีดวัคซีนตามความเชื่อหรืออ้างว่าวัคซีนรวมป้องกันโรคหัด คางทูมและหัดเยอรมันจะทำให้เด็กเป็นออทิสติก ข้อมูลขององค์การอนามัยโลกระบุว่า ไตรมาสแรกปีนี้ทั่วโลกมีผู้ป่วยโรคหัด 112,163 คน เพิ่มขึ้นเกือบสี่เท่าจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน.-สำนักข่าวไทย

    ลาวแถลงอุบัติเหตุทางถนนในช่วงสงกรานต์ เสียชีวิต 37 คน

    1555656291507-960x0.jpg

    เวียงจันทน์ 19 เม.ย. – ตำรวจจราจร สปป ลาวแถลงตัวเลขอุบัติเหตุทางถนนทั่วประเทศในช่วง 5 วันของการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ มีผู้เสียชีวิต 37 คน บาดเจ็บ 532 คน และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 303 ราย

    หนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ไทมส์รายงานวันนี้ว่า สาเหตุหลักของอุบัติเหตุรุนแรงถึงแก่ชีวิตในช่วงวันที่ 13-17 เมษายนที่ผ่านมา ก็คือ การขับรถเร็ว โดยทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 16 คน สาเหตุรองลงมาเป็นการเมาแล้วขับทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน แขวงจำปาสักทางตอนใต้ของประเทศ มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด 45 ราย ขณะที่นครหลวงเวียงจันทน์ สปป ลาว มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดถึง 9 คน ส่วนแขวงที่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ได้แก่ พงสาลี อุดมไซ และคำม่วน ส่วนสถิติการเกิดอุบัติเหตุเมื่อปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 29 คน บาดเจ็บ 385 คน และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 207 ราย

    รายงานระบุว่า ในปีนี้มีประชาชน 579 คน กระทำความผิดฐานฝ่าฝืนกฎหมายจราจร เช่น ขับรถเร็ว ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ เป็นต้น ขณะที่ มีประชาชน 387 คน ถูกว่ากล่าวตักเตือน 133 คน ถูกยึดใบอนุญาตขับขี่ และอีก 100 คน ถูกลงโทษปรับ.- สำนักข่าวไทย


    หลังคาโบสถ์ถล่มในแอฟริกาใต้ เสียชีวิต 13 คน

    1555663721828-960x0.jpg

    โจฮันเนสเบิร์ก 19 เม.ย.- เจ้าหน้าที่แอฟริกาใต้แถลงวันนี้ว่าหลังคาโบสถ์ถล่มระหว่างประกอบพิธีในโบสถ์ที่เมืองเดอร์บันทางตะวันออกของแอฟริกาใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 16 คน

    แถลงการณ์ระบุว่าหตุหลังคาถล่มเกิดขึ้นทางเหนือของเมืองเดอร์บันเมื่อค่ำวันพฤหัสบดีภายหลังจากฝนตกหนัก โฆษกสำนักงานเขตท้องถิ่นกล่าวว่าหลังคาโบสถ์พังถล่มลงมาเพราะฝนตกหนักเมื่อคืนก่อน มีผู้เสียชีวิตรวม 13 คน เช่นเดียวกับโฆษกหน่วยฉุกเฉินแอฟริกาใต้ทวีตข้อความว่า เหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน และอีก 16 คน ได้รับการรักษาจากหน่วยฉุกเฉินทางการแพทย์แล้ว .- สำนักข่าวไทย

    แผ่นดินไหวที่ไต้หวัน บาดเจ็บ 17 คน เสียหายเพียงเล็กน้อย

    1555657381048.png

    ไทเป 19 เม.ย. - จากเหตุแผ่นดินไหวในกรุงไทเป ด้วยแรงริกเตอร์ 6.1 ความลึกเกือบ 19 กิโลเมตร ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 17 คน สร้างความเสียเล็กน้อย

    แผ่นดินไหวความรุนแรง 6.1 ทางภาคตะวันออกของไต้หวันเมื่อวานนี้ ยังผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 คน นอกจากนี้ยังสร้างความเสียหายเล็กน้อยในกรุงไทเป รวมทั้งตามแนวชายฝั่งตะวันออก

    ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองฮัวเหลียน เกิดขึ้นในระดับความลึกเกือบ 19 กิโลเมตร. - สำนักข่าวไทย

    อังกฤษประท้วงโลกร้อน เรียกร้องเดินทางด้วยวิธีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

    1555656242365.png
    ลอนดอน 19 เม.ย. - กลุ่มผู้ประท้วงอังกฤษ เรียกร้องให้ผู้คนหันมาเดินทางด้วยวิธีอื่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมลดปัญหาโลกร้อน

    กลุ่มผู้ประท้วงโลกร้อนหลายร้อยคนรวมตัวกันปั่นจักรยานไปตามท้องถนนสายต่างๆในกรุงลอนดอนเรียกร้องให้ผู้คนหันมาเดินทางด้วยวิธีอื่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดกั้นสถานที่สำคัญหลายแห่งในกรุงลอนดอน รวมทั้งจัดการชุมนุมประท้วงในรัฐสภา ตำรวจได้จับกุมผู้ประท้วงไปแล้วกว่า 500 คน โดยมีการตั้งข้อหาเพียง 10 คน. - สำนักข่าวไทย

    เปอร์โตริโกประชากรลดลงมากเป็นประวัติการณ์

    1555661822438.png
    เปอร์โตริโก 19 เม.ย. - เปอร์โตริโก ระบุจำนวนประชากรลดลงกว่า 100,000 คน ถือเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ภายหลังเกิดพายุเฮอริเคนถล่มเมื่อปลายปี 60

    ผลสำรวจสำมะโนประชากรเปอร์โตริโก ระบุว่าหลังพายุเฮอริเคน มาเรีย พัดถล่มเมื่อเดือนกันยายนปี 60 จำนวนประชากรในเปอร์โตริโกลดลงเกือบร้อยละ 4 นับเป็นการลดลงของจำนวนประชากรมากที่สุดในประวัติศาสตร์เปอร์โตริโก

    รายงานฉบับนี้ ระบุว่าช่วงเดือนกรกฎาคมปี 60 ถึงเดือนกรกฎาคม ปี 61 จำนวนประชากรเปอร์โตริโกลดลง 129,848 คน เนื่องจากการเสียชีวิต และการย้ายถิ่นฐาน พื้นที่ที่มีการลดลงมากที่สุด อยู่เขตเมืองใหญ่ เช่น ที่กรุงซานฮวน นครหลวง มีรายงานว่า ชาวเปอร์โตริโกส่วนใหญ่ย้ายไปตั้งถิ่นฐานในรัฐฟลอริดา และรัฐนิวยอร์ก. - สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสจะห้ามใช้สารปรุงแต่งอาหาร E171 ตั้งแต่ปีหน้า

    1555665021728-960x0.jpg
    ปารีส 19 เม.ย.- กระทรวงเศรษฐกิจและกระทรวงสิ่งแวดล้อมฝรั่งเศสแถลงในสัปดาห์นี้ว่าทางการฝรั่งเศสจะห้ามการใช้สารปรุงแต่ง E171 ที่ใช้กันทั่วไปในผลิตภัณฑ์อาหารตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป ภายหลังผลศึกษาพบว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภค

    แถลงการณ์กระทรวงสองแห่งของฝรั่งเศสมีขึ้นภายหลังมีคำเตือนจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้ระงับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่มีสารไทเทเนียมไดออกไซด์ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป สารไทเทเนียมไดออกไซด์ หรือที่รู้จักกันว่าสารปรุงแต่ง E171 ใช้ในผลิตภัณฑ์อาหาร แต่งสีอาหาร เสริมให้มีความเงา และเติมสีขาว เช่น ในลูกอม หมากฝรั่ง ซอสขาว เบเกอรี ไอศกรีม และน้ำตาลไอซิ่งแต่งหน้าเค้ก นอกจากนี้ยังนิยมใช้ผสมครีมกันแดดเนื่องจากมีโมเลกุลขนาดเล็กจึงสามารถสะท้อนรังสีอัลตราไวโอเลตได้ดี รวมทั้งในสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ เช่น เครื่องสำอาง และยา ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า สารดังกล่าวนอกจากจะไม่มีคุณค่าทางโภชนาการแล้ว ยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เนื่องจากสารมีขนาดเล็กมากจึงสามารถแทรกซึมเข้าสู่อวัยวะต่างๆในร่างกายทั้งตับ ปอด และลำไส้ ก่อนหน้านี้ทางการฝรั่งเศสได้สั่งการให้วิจัยตรวจสอบสารดังกล่าวเมื่อปี 2560 หลังจากนักวิทยาศาสตร์รายงานว่าสารปรุงแต่งชนิดนี้มีความเสี่ยงก่อมะเร็งในหนูทดลอง.-สำนักข่าวไทย

    เฟซบุ๊กเผยพาสเวิร์ดไอจีหลายล้านบัญชี ถูกเก็บในเซิร์ฟเวอร์แบบไม่ได้เข้ารหัส

    1555664288499-960x0.jpg
    ซานฟรานซิสโก 19 เม.ย.- เฟซบุ๊กแจ้งว่า รหัส หรือพาสเวิร์ดของผู้ใช้อินสตาแกรม หรือไอจี หลายล้านบัญชีถูกเก็บในเซิร์ฟเวอร์ภายในแบบไม่ได้เข้ารหัสที่คนอื่นสามารถอ่านได้ จากเดิมที่คิดว่ามีเพียงหลักหมื่นเท่านั้น

    เฟซบุ๊กโพสต์ในบล็อกว่า พบรหัสไอจีถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ที่คนอื่นอ่านได้เพิ่มอีกหลายบันทึก จึงเชื่อว่าเรื่องนี้กระทบต่อผู้ใช้ไอจีหลายล้านราย บริษัทจะรีบแจ้งผู้ใช้เหล่านี้เช่นเดียวกับที่ได้แจ้งผู้ใช้รายอื่นไปก่อนหน้านี้ ส่วนผลการตรวจสอบได้ข้อสรุปว่า รหัสเหล่านี้ไม่ได้ถูกนำไปใช้ในทางไม่ถูกไม่ควร หรือเข้าถึงอย่างไม่เหมาะสมเป็นการภายในแต่อย่างใด เฟซบุ๊กซึ่งเป็นบริษัทแม่ของไอจีเพิ่งเผยเมื่อเดือนก่อนว่า ได้เก็บรหัสของผู้ใช้หลายร้อยล้านบัญชีในรูปแบบธรรมดาที่คนอื่นสามารถอ่านได้มาตั้งแต่ปี 2555 ในจำนวนนี้เป็นผู้ใช้ไอจีหลายหมื่นราย

    เฟซบุ๊กถูกตำหนิเรื่องการเก็บข้อมูลผู้ใช้ตั้งแต่ยอมรับเมื่อปีก่อนว่า ให้เคมบริดจ์ อนาลีติกา บริษัทที่ปรึกษาทางการเมือง ใช้แอปพลิเคชันที่สามารถขโมยข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้ไปถึง 87 ล้านราย ปัจจุบันเฟซบุ๊ก ไอจี และแอปพลิคชันส์สนทนาทั้งหมดของบริษัทมีผู้ใช้รวมกันประมาณ 2,700 ล้านคน หรือเกือบหนึ่งในสามของประชากรโลกที่มีอยู่ทั้งหมด 7,698 ล้านคน.- สำนักข่าวไทย

    อินเดียระงับการค้าข้ามพรมแดนกับปากีสถานที่แคชเมียร์

    1555660672891-960x0.jpg

    นิวเดลี 19 เม.ย.- อินเดียระงับการค้าข้ามพรมแดนกับปากีสถานที่แคชเมียร์ โดยอ้างว่ามีการลอบค้าอาวุธและยาเสพติด

    รัฐบาลอินเดียแถลงวันนี้ว่า ได้รับรายงานว่าการค้าข้ามเส้นควบคุมที่แบ่งแคชเมียร์เป็นของอินเดียและปากีสถานถูกกลุ่มในปากีสถานใช้เป็นเส้นทางลำเลียงอาวุธผิดกฎหมาย ยาเสพติดและเงินปลอม ส่วนใหญ่พัวพันกับกลุ่มติดอาวุธ กระทรวงมหาดไทยอินเดียระบุว่า จะระงับการค้าข้ามพรมแดนที่จุดนี้จนกว่าจะมีกลไกตรวจสอบที่เข้มงวดกว่านี้ ด้านหนังสือพิมพ์อินเดียเอ็กซ์เพรสส์รายงานว่า รถบรรทุก 35 คัน ที่ลำเลียงผลไม้มาจากฝั่งอินเดียถูกสั่งห้ามข้ามพรมแดนทันทีที่รัฐบาลประกาศคำสั่งนี้

    เอเอฟพีรายงานว่า การค้าข้ามพรมแดนที่แคชเมียร์เป็นการค้าแบบแลกเปลี่ยนสิ่งของกัน เช่น พริก ยี่หร่า มะม่วง และผลไม้แห้ง เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2551 เพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศที่ตึงเครียดและสู้รบเพราะดินแดนแห่งนี้มาถึงสองครั้ง อินเดียเคยสั่งระงับการค้าพรมแดนที่จุดนี้มาก่อน เช่น ในปี 2558 ที่กล่าวหาว่าคนขับรถชาวปากีสถานค้ายาเสพติด ส่วนคำสั่งล่าสุดมีขึ้นหลังจากอินเดียถอดสถานะประเทศที่ได้รับความอนุเคราะห์อย่างยิ่ง หรือเอ็มเอฟเอ็น (MFN) ของปากีสถาน หลังเกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธในปากีสถานโจมตีเจ้าหน้าที่อินเดียในแคชเมียร์เสียชีวิต 40 นายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ทั้งสองฝ่ายใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศระหว่างกัน จนเกือบเกิดสงครามรอบใหม่.- สำนักข่าวไทย


    จีนเดินหน้าผลักดันเส้นทางสายไหม

    1555659319701.png
    ปักกิ่ง 19 เม.ย. - จีนแถลงประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศว่าด้วยโครงการเส้นทางสายไหม ศตวรรษ 21 ครั้งที่ 2 จะมีผู้นำจาก 37 ประเทศทั่วโลก

    นายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีน แถลงว่าจะมีผู้นำจาก 37 ประเทศเข้าร่วมการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศว่าด้วยโครงการเส้นทางสายไหม ศตวรรษ 21 ครั้งที่ 2 ที่กรุงปักกิ่งในสัปดาห์หน้า โดยการประชุมจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 เมษายนนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมจะมีทั้งผู้นำประเทศ และหัวหน้ารัฐบาลจากยุโรป เอเชีย และแอฟริกา

    นายหวังกล่าวว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะกล่าวสุนทรพจน์เปิดประชุมในวันที่ 26 เมษายน และจะเป็นเจ้าภาพการประชุมโต๊ะกลมบรรดาผู้นำในวันที่ 27 เมษายน

    ความคิดริเริ่มเส้นทางสายไหมใหม่ของจีนนี้ เป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายโครงสร้างพื้นฐานทั้งท่าเรือ สะพาน และโรงไฟฟ้า ซึ่งจีนให้การสนับสนุนกว่า 60 ประเทศตั้งแต่ภูมิภาคแปซิฟิก ผ่านเอเชียไปยังแอฟริกา ยุโรป และภูมิภาคอื่นๆ. - สำนักข่าวไทย

    โบสถ์ในสหรัฐเปิดรับผู้อพยพจากเม็กซิโก พักพิงชั่วคราว

    1555658826373.png
    โบสถ์ในสหรัฐเปิดรับผู้อพยพจากเม็กซิโก พักพิงชั่วคราว

    เท็กซัส 19 เม.ย. - โบสถ์ในเมืองเอลพาโซ่ รัฐเท็กซัสของสหรัฐ เปิดรับผู้อพยพจากเม็กซิโก ให้เข้ามาพักพิงชั่วคราว ขณะที่ผู้นำเม็กซิโกยื่นคำมั่นจะเร่งปัญหาผู้อพยพ โดยจะเปิดให้มีงานทำ และจ่ายค่าจ้างให้มากขึ้น หากยินดีอยู่ในประเทศ

    โบสถ์ในเมืองเอลพาโซ่ รัฐเท็กซัสของสหรัฐ ซึ่งอยู่ตรงข้ามเมืองซิวดัด ฮัวเรซ ของเม็กซิโก เปิดรับผู้อพยพที่อยู่ระหว่างยื่นขอลี้ภัยในสหรัฐ ให้เข้ามาพักพิงเป็นการชั่วคราว โดยจัดหาอาหาร และเสื้อผ้าให้

    ขณะที่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐขู่จะจำกัดการค้าการลงทุนกับเม็กซิโก หากรัฐบาลเม็กซิโกยังไม่เร่งแก้ปัญหาผู้อพยพ

    ด้านประธานาธิบดีแอนเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ผู้นำเม็กซิโก ให้คำมั่นจะเร่งแก้ปัญหาผู้อพยพซึ่งพยายามหลั่งไหลเข้าไปในสหรัฐ รวมทั้งเปิดโอกาสให้มีงานทำ โดยจะจ่ายค่าจ้างให้มากขึ้น หากยินดีอยู่ในประเทศ. - สำนักข่าวไทย

    สหรัฐยืนยันเกาหลีเหนือไม่ได้ทดลองขีปนาวุธข้ามทวีป

    1555644816866.png
    สหรัฐ 19 เม.ย. - สหรัฐยืนยันกางทดลงขีปนาวุธของเกาหลีไม่ได้เป็นการทดลองข้ามทวีป ด้านเกาหลีเหนือเรียกร้องให้สหรัฐถอด "ปอมเป โอ" จากการเจรจาปัญหานิวเคลียร์

    นายแพทริค ชานาฮาน รักษาการรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ยืนยันว่าเกาหลีเหนือไม่ได้ทดลองขีปนาวุธข้ามทวีปเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามที่มีกระแสข่าว แต่ปฎิเสธที่จะให้รายละเอียด นายชานาฮานนับเป็นเจ้าหน้าที่สหรัฐคนแรกที่ยืนยันในเรื่องนี้ ขณะที่เกาหลีเหนือระบุว่าการทดลองเมื่อวันพุธเป็นการทดลองอาวุธนำวิถีรุ่นใหม่ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการทดลองขีปนาวุธข้ามทวีปพิสัยไกลที่มีผลต่อความพยายามในการเจรจาแก้ปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือ นอกจากนี้เกาหลีเหนือยังเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐถอด นายไมก์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ออกจากการเจรจาแก้ปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือ. - สำนักข่าวไทย

    คิม จอง อึนเเยือนรัสเซียสัปดาห์หน้า

    1555648926733.png
    รัสเซีย 19 เม.ย. - ผู้นำเกาหลีเหนือมีกำหนดจะเดินทางไปเยือนรัสเซียในสัปดาห์หน้าตามคำเชิญของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้ง 2 ผู้นำ

    นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือมีกำหนดจะเดินทางไปเยือนรัสเซียในสัปดาห์หน้า ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียแถลงว่าเป็นการเยือนตามคำเชิญของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน คาดว่าผู้นำทั้งสองจะพบปะกันในการประชุมนานาชาติที่เมืองวลาดิวอสต็อกในวันพฤหัสบดี และน่าจะมีการตกลงเกี่ยวกับความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างกัน รวมทั้งการซ่อมบำรุงทางรถไฟ และเครื่องบินพาณิชย์ของเกาหลีเหนือ การพบปะที่จะมีขึ้นนับเป็นครั้งแรกของผู้นำรัสเซีย และเกาหลีเหนือ ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่าการพบปะของผู้นำทั้งสองเป็นความพยายามของประธานาธิบดีปูตินที่ต้องการแสดงให้เห็นว่ารัสเซียยังคงเป็นชาติมหาอำนาจในเวทีโลก. - สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลำปางแล้งหนัก บ่อแห้งขอด น้ำประปาไม่พอใช้

    %B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81.jpg

    ลำปางแล้งหนัก บ่อน้ำแห้งขอด น้ำประปาไม่พอใช้ ทหารเร่งช่วยนำน้ำประปา 12,000 ลิตร ออกแจกจ่าย

    พ.อ.บรรจง คะวงค์ดอน หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร พร้อมกับ รถบรรทุกน้ำ ประปา จำนวน 12,000 ลิตร ทำการเร่งออกแจกจ่าย ให้ประชาชนในพื้นที่ ชุมชนบ้านบุญเกิด หมู่ที่ 2 ต.พระบาท ที่ประสบภัยแล้งน้ำในสระ สำหรับอุปโภคบริโภคแห้งขอด โดยรถบรรทุกน้ำสะอาดแจกจ่ายให้ตามบ้านเรือนประชาชนท้ายหมู่บ้าน ที่อยู่กระจัดกระจายออกไปจำนวน 10 หลังคาเรือน ที่น้ำประปาหมู่บ้าน เข้าไม่ถึงและได้รับผลกระทบ ช่วงภัยแล้ง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น สร้างความดีใจให้กับชาวบ้าน เป็นอย่างมาก โดยต่างพากันนำภาชนะที่มีทั้งหมด ออก มารอรับน้ำบริเวณหน้าบ้าน พร้อมชื่นชมทหาร ที่ออกช่วยเหลือ ชาวบ้านได้เป็นอย่างดีในทุกสถานการณ์

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ.2562

    พบซากโลมาปากขวด เกยตื้นชายหาดสมิหลา

    B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81.jpg

    พบซากโลมาปากขวด เกยตื้นชายหาดแหลมสมิหลา เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบคาดน่าจะป่วยตาย

    เมื่อคืนที่ผ่านมา(18 เม.ย.)เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง จ.สงขลา เข้าตรวจสอบซากโลมา ที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยตื้น บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา

    พบว่าเป็นโลมาปากขวด ความยาวเกือบ 2 เมตร ตายมาแล้วประมาณ 5 วัน สภาพผิวหนังและเนื้อเปื่อยยุ้ย จึงไม่สามารถวินิฉัยสาเหตุการตายได้ ไม่ระบุไม่ได้ว่าเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย แต่คาดว่าน่าจะป่วยตายและถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยตื้นบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา เจ้าหน้าที่ร่วมใจกู้ภัยเมืองสงขลาจึงต้องขุดหลุมฝังทันที

    สำหรับโลมาปากขวด จะอาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูงรวมกันกับโลมาหลังโหนกประมาณ 10 กว่าตัว บริเวณปากอ่าวไทยและทะเลสาบสงขลา

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ.2562


    อากาศร้อนจัด ไฟไหม้กุฎพระวอด 9 ห้อง

    %B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%B8%E0%B8%8E%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AA.jpg

    ระวังภัย!ปราจีนอากาศร้อนจัด ไฟไหม้กุฎพระวอด 9 ห้อง จาก 12 ห้อง พระเณรปลอดภัย

    ร.ต.อ.สุมิตร อัครเนตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี) เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระสงฆ์ วัดท่าพาณิชย์ เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกลุ่มควันดำทะมึนและเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้กุฏิพระเป็นกุฏิไม้ชั้นเดียวยกสูง เป็นกุฏิขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 40 เมตร มีจำนวน 12 ห้อง เนื่องจากเป็นไม้ ชั้นล่างยกสูงสำหรับเป็นที่เก็บของ เพลิงจึงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับสภาพอากาศแห้งแล้ง และร้อนอบอ้าว เพลิงได้ลุกลามไหม้จากห้องกลางขยายออกไป 2 ฝั่ง จนเกือบหมดเกลี้ยงทั้งหลัง รวมห้องที่ถูกเพลิงลุกไหม้จำนวน 9 ห้อง จากกุฏิทั้งหมด 12 ห้อง ท่ามกลางโกลาหลของแขกเหรื่อในวัด เนื่องจากที่ในวัดกำลังมีงานฌาปณกิจศพอยู่ นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี จึงได้สั่งการให้ขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงรวม 5 คัน จาก ทต.กบินทร์จำนวน 2 คัน, ทต.เมืองเก่าจำนวน 1 คัน, อบต.กบินทร์จำนวน 1 คัน และ อบต.นนทรีจำนวน 1 คัน เข้าร่วมดับเพลิงในสถานที่เกิดเหตุ


    นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า สามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 15.00 น. และมีการดำเนินการเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุจนถึงเวลา 15.30 น. จึงได้ยุติการดับเพลิง และได้ให้เทศบาลตำบลกบินทร์เฝ้าระวังสถานการณ์เป็นเวลา 30 นาที ในขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ไม่มีผู้ใดอยู่ในกุฏิ เนื่องจากมีพิธีจัดงานศพในศาลาของวัด

    เพลิงได้ลุกลามไหม้จำนวน 9 ห้อง คงเหลือจำนวน 3 ห้อง ซึ่งไม่สามารถอยู่อาศัยได้ และยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้ในขณะนี้ สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุ ในเบื้องต้นนี้ พระใบฎีกามนูญ จักกวโร เจ้าอาวาสวัดท่าพาณิชย์ ได้จัดที่พักให้กับพระสงฆ์และสามเณรไปจำวัดร่วมกับเจ้าอาวาสอีกกุฏิหลังหนึ่ง ซึ่งมีพื้นที่เพียงพอสำหรับพระสงฆ์และสามเณร

    ข่าวโดย INN วันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2562

    อุตุฯเผย ไทยตอนบน กทม.ร้อนจัด เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก มีฝน

    %E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99-1.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยตอนบน และกทม.ร้อนจัด 40 องศา ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออกระวังฝนและลมแรง

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิต่ำสุด 28-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โลกสลด!! เบื้องลึก เพลิงไหม้มหาวิหารฝรั่งเศส

    วันที่ 16 เม.ย. 2019
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุยังถล่มภาคใต้สหรัฐ

    1555746308918.jpg
    พายุยังถล่มภาคใต้สหรัฐ

    สหรัฐ 20 เม.ย.- พายุที่พัดกระหน่ำอย่างหนักในภาคใต้ของสหรัฐทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้เคลื่อนตัวไปทางตะวันออก ทำให้เกิดไฟฟ้าดับ บริเวณกว้าง ตามแนวชายฝั่งภาคตะวันออก ซึ่งสำนักงานพยากรณ์อากาศได้เตือนว่าสภาพอากาศเช่นนี้ อาจทำให้เกิดพายุทอร์นาโดพัดเข้าถล่มซ้ำได้ พายุได้เคลื่อนตัวไปทางรัฐฟลอริดาและรัฐจอร์เจีย ทำให้เกิดไฟฟ้าดับ กระทบบ้านเรือนประชาชนและธุรกิจกว่า 150,000 ราย

    ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พายุทอร์นาโดกว่า 30 ลูก เกิดขึ้นทั่วภาคใต้ของสหรัฐ มีผู้เสียชีวิต 5 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 3 คน และในรัฐเทกซัส กับหลุยเซียนา ก็เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ลมพายุพัดแรง และพายุลูกเห็บขนาดโตเท่าไข่ไก่อีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

    เพลิงไหม้ย่านการค้าใหญ่ในเปรู

    1555746188428.jpg

    เปรู 20 เม.ย.- เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังขนาดใหญ่ในเขตใจกลางกรุงลิมา ของเปรูเมื่อคืนที่ผ่านมา

    เพลิงได้ลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียงหลายหลัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะควบคุมเพลิงไว้ได้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เพลิงได้เกิดลุกไหม้ในเวลาประมาณ 17.30 น.ไม่ถึงชั่วโมงเพลิงได้โหมทั่วทั้งอาคารและลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียง อาคารในบริเวณที่เกิดเหตุนั้นเต็มไปด้วยร้านค้า เป็นย่านการค้าสำคัญของกรุงลิมา

    นายมาริโอ อาราตา หัวหน้าตำรวจกรุงลิมา กล่าวว่า วัสดุที่เป็นเชี้อเพลิงมีเป็นจำนวนมาก ต้องระดมหน่วยดับเพลิงมาถึง 32 หน่วย และกำลังขอกำลังเสริมอยู่ในขณะนี้โดยเฉพาะตำรวจราว 300 นาย ที่จะส่งเข้ามาช่วยในการดับเพลิงครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

    รถบัสชนราวสะพานที่เปรู ตาย 8 เจ็บ 45 คน

    1555736080675.jpg

    เปรู 20 เม.ย.- รถบัสโดยสารนำผู้ไปร่วมงานศพอดีตประธานาธิบดีอลัน การ์เซีย ของเปรู ประสบอุบัติเหตุชนราวสะพาน มีผู้เสียชีวิตทันที 8 ศพ บาดเจ็บ 45 คน

    รถบัสโดยสารนำผู้ไปร่วมงานศพอดีตประธานาธิบดีอลัน การ์เซีย ของเปรู ประสบอุบัติเหตุชนราวสะพานบนถนนแพน อเมริกัน ไฮห์เวย์ ในเมืองฮูอาอูรา ห่างจากรุงลิมา ไปทางเหนือราว 150 กิโลเมตร ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า รถบัสคันดังกล่าวแล่นมาด้วยความเร็วสูง และไถลออกนอกเลนไปชนราวสะพาน มีผู้เสียชีวิตทันที 8 ศพ บาดเจ็บ 45 คน

    อดีตประธานธิบดีการ์เซีย ยิงตัวเองตายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกออกหมายจับในข้อหารับสินบนจากบริษัท โอเดอเบรชต์ ของบราซิล ประธานาธิบดีมาร์ติน วิซคารา ของเปรูประกาศไว้อาลัยให้แก่นายการ์เซียเป็นเวลา 3 วัน.-สำนักข่าวไทย


    ชาวลิเบียประท้วงทรัมป์

    1555736427880.jpg

    ลิเบีย 20 เม.ย.- ชาวกรุงตริโปลีของลิเบียกว่า 2,000 คน ออกมาชุมนุมประท้วงที่จัตุรัสกลางกรุง ต่อต้านนายพลฮัฟตาร์ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ

    ชาวกรุงตริโปลีของลิเบีย กว่า 2,000 คน ออกมาชุมนุมประท้วงที่จัตุรัสกลางกรุง ต่อต้านนายพล คาลิฟา ฮัฟตาร์ ที่กำลังทำสงครามยึดอำนาจรัฐบาลที่ได้รับการหนุนหลังจากตะวันตกและยังประท้วงที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ที่ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับนายพลฮัฟตาร์ ยกย่องนายพลฮัฟตาร์ เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการต่อต้านพวกก่อการร้าย และปกป้องบ่อน้ำมันของลิเบีย และยังหารือกับนายพลฮัฟตาร์เกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองในลิเบียด้วย ขณะเดียวกันนายอาห์เหม็ด มิสมารี โฆษกกองทัพแห่งชาติลิเบีย ซึ่งอยู่ภายใต้การนำของนายพลฮัฟตาร์ ได้ออกมากล่าวว่า การที่ประธานาธบดีทรัมป์ของสหรัฐ โทรศัพท์มาพูดคุยกับนายพลฮัฟตาร์ เห็นได้ชัดว่าสหรัฐนั้นรับรองบทบาทของนายพลฮัฟตาร์ในการต่อต้านการก่อการร้ายอย่างชัดเจน.-สำนักข่าวไทย

    “ไกวโด” นัดประท้วงใหญ่ไล่ “มาดูโร”

    1555749367687.jpg

    “ไกวโด” นัดประท้วงใหญ่ไล่ “มาดูโร”

    เวเนซุเอลา 20 เม.ย.- นายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลาออกมาเรียกร้องประชาชนชาวเวเนซุเอลาทั่วประเทศให้ร่วมกันออกมาชุมมนุมประท้วงประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เพื่อให้ลาออกจากตำแหน่งเพราะการเปลี่ยนแปลงจะเริ่มขึ้นแล้ว พอกันที่กับการรบริหารของประธานาธิบดีมาดูโร

    นายไกวโด ประกาศตนเองเป็นประธานาธิบดีชั่วคราวของเวเนซุเอลาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และมีชาติตะวันตก นำโดยสหรัฐออกมารับรอง ขณะที่ประธานาธิบดีมาดูโร กล่าวหานายไกวโดว่า กลายเป็นหุ่นเชิดของสหรัฐ ที่หมายจะให้มีการยึดอำนาจขึ้นในเวเนซุเอลา.-สำนักข่าวไทย


    เกาหลีเหนือตำหนิที่ปรึกษาความมั่นคงสหรัฐพูดโง่ ๆ

    1555750458654-960x0.jpg

    เปียงยาง 20 เม.ย.- เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือ ตำหนินายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐว่า แสดงความเห็นโง่ ๆ เรื่องการเจรจาปลดนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีที่ชะงักงัน และเตือนว่าความเห็นแบบนี้ไม่เป็นผลดี

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนืออ้างคำกล่าวของนางชเว ซอนฮี รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีเหนือว่า การที่นายโบลตันที่ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบลูมเบิร์กเรียกร้องให้เกาหลีเหนือแสดงท่าทีที่แท้จริงว่าเต็มใจยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์ แสดงให้เห็นว่า นายโบลตันไม่รู้เรื่องเจตนารมณ์ของผู้นำทั้งสองประเทศ เป็นคำพูดที่ฟังดูไม่น่ารักแต่กลับดูโง่เสียอีก เขาจะไม่ได้รับผลดีแน่หากยังแสดงความเห็นอย่างไม่ระมัดระวังเช่นนี้อีก

    สำนักข่าวบลูมเบิร์กเผยแพร่บทให้สัมภาษณ์ของนายโบลตันเมื่อวันพุธว่า การประชุมสุดยอดหรือซัมมิตครั้งที่สามระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐและนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อเกาหลีเหนือแสดงท่าทีที่แท้จริงว่าได้ตัดสินใจในเชิงยุทธศาสตร์แล้วว่าจะยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์ ประธานาธิบดีทรัมป์พร้อมซัมมิตครั้งหน้ากับผู้นำเกาหลีเหนือ และรัฐบาลสหรัฐก็พร้อมที่จะมีข้อตกลงสำคัญ

    ทางการเกาหลีเหนือเพิ่งวิจารณ์นายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอย่างรุนแรงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า สะเพร่าเลินเล่อ และเรียกร้องให้ถอดนายพอมเพโอออกจากการเจรจาเรื่องโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    จีนเตรียมฉลอง 70 ปี กองทัพเรือ

    1555749942041.jpg
    จีน 20 เม.ย.- ฉิว ยั่นเผิง รองผู้บัญชาการทหารเรือจีน กล่าวที่เมืองฉิงเตา ในภาคตะวันออกของจีนในวันนี้ว่า การแสดงขบวนเรือ ในวันอังคาร ซึ่งเป็นวันฉลองกองทัพเรือจีน จะมีเรือรบมาร่วมขบวนถึง 32 ลำและเครื่องบิน 39 ลำ

    นอกจากนี้จะมีเรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิง เรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ เรือพิฆาตและเครื่องบินที่จะเข้าร่วมขบวนนี้ล้วนแต่เป็นรุ่นที่ผลิตขึ้นใหม่ทั้งสิ้น บางรุ่นนั้นเพิ่งนำออกมาให้ชมกันเป็นครั้งแรก นอกจากนั้นจะมีเรือรบจากรัสเซีย สิงคโปร์ อินเดีย ไทย และเวียดนาม เข้าร่วมขบวนด้วย และว่ากองทัพเรือที่ยิ่งใหญ่นั้น จำเป็นสำหรับจีน ที่เคยถูกเรือต่างชาติรุกรานมาแล้วมากกว่า 470 ครั้ง ซึ่งเป็นบาดแผลที่ยังฝังลึกมาจนถึงทุกวันนี้ สำหรับพิธีฉลองวันครบรอบ 70 ปี กองทัพเรือจีนนี้คาดว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิงจะมาร่วมในพิธีนี้ด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ข่าวกรองสหรัฐกล่าวหาหัวเว่ย ได้งบจากหน่วยความมั่นคงจีน

    1555736867958-960x0.jpg
    วอชิงตัน 20 เม.ย.- หน่วยงานข่าวกรองสหรัฐกล่าวหาหัวเว่ย เทคโนโลยี บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของจีนว่า ได้รับงบสนับสนุนจากหน่วยงานด้านความมั่นคงของจีน

    หนังสือพิมพ์เดอะไทมส์ของอังกฤษอ้างแหล่งข่าวว่า สำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ หรือซีไอเอ (CIA) กล่าวหาหัวเว่ยว่ารับเงินสนับสนุนจากคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งชาติ กองทัพปลดปล่อยประชาชน และหน่วยงานสาขาในเครือข่ายข่าวกรองจีน ซีไอเอได้แจ้งเรื่องนี้กับอีก 4 ชาติในกลุ่มไฟว์อายส์ (Five Eyes) ที่เป็นกลุ่มแบ่งปันข่าวกรองร่วมกัน ได้แก่ ออสเตรเลีย อังกฤษ แคนาดาและนิวซีแลนด์ เดอะไทมส์ได้สอบถามเรื่องนี้ไปยังตัวแทนหัวเว่ยที่ให้คำตอบว่า ไม่ขอให้ความเห็นกับข้อกล่าวหาไร้มูลที่ไม่มีหลักฐานใด ๆ จากแหล่งข่าวนิรนาม นอกจากนี้ยังได้สอบถามไปยังหัวเว่ย ซีไอเอ และหน่วยงานความมั่นคงจีนหลายแห่ง แต่ยังไม่รับคำตอบ

    ข้อกล่าวหานี้มีขึ้นในขณะที่ความสัมพันธ์การค้าจีนกับสหรัฐยังตึงเครียด และสหรัฐแสดงความกังวลว่าอุปกรณ์โทรคมนาคมของหัวเว่ยอาจถูกใช้เป็นเครื่องมือจารกรรม นอกจากนี้สหรัฐยังอยู่ระหว่างสอบสวนหัวเว่ยว่าละเมิดมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านของสหรัฐหรือไม่ ทำให้สถาบันวิชาการชื่อดังหลายแห่งในโลกตะวันตกระงับความร่วมมือกับหัวเว่ยเพราะเกรงจะไม่ได้รับงบสนับสนุนจากรัฐบาล รอยเตอร์รายงานเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า สหรัฐจะผลักดันในที่ประชุมที่กรุงปรากของสาธารณรัฐเช็กในเดือนหน้าให้พันธมิตรมีมาตรการด้านนโยบายและมาตรการความมั่นคงร่วมกันในการทำให้หัวเว่ยครอบงำเครือข่าย 5 จี (5G) โลกได้ยากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    เวียดนามยึดเมทแอมเฟตมีน ครั้งที่สามในสัปดาห์เดียว

    1555745968680-960x0.jpg
    ฮานอย 20 เม.ย.- ตำรวจนครโฮจิมินห์ ทางใต้ของเวียดนามยึดได้เมทแอมเฟตามีนน้ำหนักกว่า 1 ตัน ซุกซ่อนอยู่ในลำโพง เป็นการยึดยาเสพติดครั้งใหญ่ครั้งที่สาม ในเวียดนามภายในสัปดาห์เดียว

    ตำรวจออกแถลงการณ์เมื่อค่ำวันศุกร์ว่า เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกสองคันมีลักษณะผิดสังเกตเหมือนบรรทุกของผิดกฎหมาย จึงขอตรวจคนขับรถทั้งสองคันซึ่งเป็นชายไต้หวัน พบว่าไม่มีใบอนุญาตขนส่งสิ่งของ ภายในรถมีลำโพงหนักมากผิดปกติ 60 ชิ้น เมื่อรื้อลำโพงจึงพบว่าแต่ละชิ้นซุกซ่อนถุงชาสีทอง 10 ถุง ภายในบรรจุเมทแอมเฟตามีน รวมทั้งหมด 600 ถุง น้ำหนักรวม 606 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่แกะรอยเส้นทางรถบรรทุกนำไปสู่การจับกุมชายเวียดนามคนหนึ่งที่มีลำโพงยัดไส้เมทแอมเฟตามีนและเคตามีนอีกหลายชิ้น รวมยึดลำโพงของกลางได้ทั้งหมด 103 ชิ้น มีเมทแอฟเตมีน 1,110.26 กิโลกรัม และเคตามีน 998.68 กิโลกรัมสำหรับจำหน่ายให้ผู้เสพในเวียดนามและส่งต่อไปนอกประเทศ

    ก่อนหน้านี้ในสัปดาห์เดียวกัน ตำรวจจังหวัดเหงะอัน ทางตอนกลางของเวียดนามเพิ่งยึดได้เมทแอมเฟตามีน 600 กิโลกรัมซุกซ่อนในกล่องลำโพงภายในบ้านพักของตายายคู่หนึ่ง และพบเมทแอมเฟตามีน 900 กิโลกรัมถูกทิ้งไว้ริมถนน เอเอฟพีระบุว่า เวียดนามกลายเป็นทั้งแหล่งเสพและแหล่งลำเลียงยาเสพติด ทางการยึดได้ยาเสพติดปริมาณมากขึ้นและบ่อยครั้งขึ้น ยาเสพติดส่วนใหญ่มาจากบริเวณสามเหลี่ยมทองคำที่เป็นจุดบรรจบกันของพรมแดนไทย ลาว และเมียนมา นักเสพสูงวัยในเวียดนามนิยมฝิ่นและเฮโรอิน ขณะที่นักเสพอายุน้อยนิยมยาเสพติดตามงานเลี้ยงอย่างเมทแอมเฟตามีน เคตามีน และเอ็กตาซี เวียดนามมีกฎหมายยาเสพติดเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ผู้ครอบครองเฮโรอินตั้งแต่ 600 กรัมขึ้นไป หรือเมทแอมเฟตามีนตั้งแต่ 2.5 กิโลกรัมขึ้นไป มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต.-สำนักข่าวไทย

    โลกออนไลน์ร่วมลงชื่อหนุนนักศึกษา ที่อ้างว่าถูกซีอีโอเจดีดอมคอทข่มขืน

    1555742627678-960x0.jpg

    เซี่ยงไฮ้ 20 เม.ย.- ชาวเน็ตหลายร้อยคน ร่วมกันลงชื่อในหนังสืออุทธรณ์ออนไลน์สนับสนุนนักศึกษามหาวิทยาลัยมินนิโซตาในสหรัฐที่อ้างว่าถูกนายหลิว เฉียงตง หรือริชาร์ด หลิว ประธานกรรมการบริหาร หรือซีอีโอของเจดีดอทคอม (JD.com) อีคอมเมิร์ซค้าปลีกของจีนข่มขืนเมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน

    นักศึกษาสตรีชาวจีนวัย 21 ปี ยื่นฟ้องคดีแพ่งต่อศาลมินนิโซตาเมื่อวันอังคารตามเวลาสหรัฐ เรียกค่าเสียหายกว่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.59 ล้านบาท) หลังจากอัยการยกฟ้องคดีอาญากับนายหลิววัย 46 ปีเมื่อเดือนธันวาคม คำฟ้องครั้งใหม่เปิดเผยชื่อเธอเป็นครั้งแรกว่า ชื่อ น.ส.หลิว จิ้งเหยา ทั้งคู่แซ่เดียวกันแต่ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน รอยเตอร์ระบุว่า ยังไม่ชัดเจนว่าใครเป็นคนริเริ่มหนังสืออุทธรณ์ออนไลน์ดังกล่าวที่มีทั้งฉบับภาษาอังกฤษและภาษาจีน โดยติดแฮชแท็กว่า #HereForJingyao ผู้ร่วมลงชื่อหลายคนเป็นนักศึกษาจีนตามมหาวิทยาลัยในต่างประเทศและในจีน ล่าสุดวันนี้มีคนร่วมลงชื่อผ่านวีแชท สื่อสังคมออนไลน์ของจีนเพิ่มอีกกว่า 500 ชื่อแล้ว

    น.ส.หลิว กล่าวหานายหลิวว่าข่มขืนเธอช่วงเช้ามืดหลังไปรับประทานมื้อค่ำกับเขาในคืนวันที่ 30 สิงหาคมปีก่อน เป็นช่วงที่เขาไปเรียนวิชาสำหรับผู้บริหารจากจีนที่มหาวิทยาลัยมินนิโซตา นายหลิวถูกควบคุมตัวในวันเดียวกันและได้รับการประกันตัวในอีก 17 ชั่วโมงต่อมา ต่อมาอัยการยกฟ้องในเดือนธันวาคม เพราะไม่มีหลักฐานเพียงพอจะตั้งข้อหาเขาได้.-สำนักข่าวไทย

    ภาพวาดในนอเทรอดาม ไม่เสียหายจากเพลิงไหม้

    1555690191590.jpg

    ฝรั่งเศส 19 เม.ย.-รัฐมนตรีวัฒนธรรมฝรั่งเศส ยืนยันภาพวาดทุกชิ้นในมหาวิหารนอเทรอดามไม่เสียหายจากเพลิงไหม้ ส่วนศิลปวัตถุและสิ่งของโบราณในมหาวิหาร เสียหายไม่ถึง 10%

    จากเหตุเพลิงไหม้มหาวิหารนอเทรอดามของฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ นาย แฟรงค์ รีสเตอร์ รัฐมนตรีวัฒนธรรม ยืนยันว่า ภาพวาดทุกชิ้นในมหาวิหารไม่ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ เพียงแต่บางชิ้นต้องทำความสะอาดเท่านั้น

    ในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำภาพวาดขนาดใหญ่ออกจากมหาวิหาร เพื่อนำไปทำความสะอาด โดยรวมแล้ว ศิลปวัตถุและสิ่งของโบราณในมหาวิหาร เสียหายไปไม่ถึงร้อยละ 10 นายรีสเตอร์ เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้กำลังรอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงตรวจสอบโครงสร้างหลัก ให้มั่นใจก่อนที่จะนำสมบัติล้ำค่าที่เหลืออยู่ภายในวิหารออกไปจัดเก็บได้.-สำนักข่าวไทย

    อดีตผู้นำเปรูยืนยันในจดหมายลาตายว่าไม่ได้รับสินบน

    1555732396217-960x0.jpg
    ลิมา 20 เม.ย.- นายอลัน การ์เซีย อดีตประธานาธิบดีเปรูยืนยันในจดหมายลาตายว่า ไม่ได้รับสินบนจากบริษัทใหญ่บราซิลตามที่ถูกกล่าวหา

    บุตรสาวของนายการ์เซียนำจดหมายลาตายของบิดามาอ่านในพิธีศพเมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเขาลั่นไกปิดชีพตัวเองขณะตำรวจจะเข้าจับกุมเมื่อวันพุธ จดหมายที่นายการ์เซียวัย 69 ปี สั่งเสียกับลูกทั้งหกคนระบุว่า เขาได้เห็นหลายคนถูกสวมกุญแจมือเดินตามกันไปใช้ชีวิตอยู่อย่างน่าเวทนา เขาจะไม่ยอมทนทุกข์เพราะความอยุติธรรมหรือการเล่นตลกอย่างเด็ดขาด สิ่งที่เขาเหลือไว้ให้ลูกหลานคือศักดิ์ศรี สิ่งที่เขาเหลือไว้ให้เพื่อนฝูงคือความภาคภูมิใจ ร่างของเขาคือเครื่องบอกถึงความรู้สึกรังเกียจเหยียดหยามปรปักษ์ เพราะเขาได้ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้นแล้ว นายการ์เซียซึ่งเคยปกครองประเทศระหว่างปี 2528-2533 และปี 2549-2554 กล่าวหาทางการปัจจุบันว่าใช้การสอบสวนทุจริตเป็นเครื่องมือสร้างความอับยศ คุกคาม ไม่ใช่เพื่อค้นหาความจริง คนอื่นอาจจะยอมขายตัวเอง แต่เขาไม่

    ผู้สนับสนุนนายการ์เซียไปรวมตัวกันที่สำนักงานใหญ่พรรคเอพีอาร์เอของเขา หลายคนร่ำไห้อย่างเปิดเผยและร้องเพลงประจำพรรค ขณะที่คนใกล้ชิดแบกโลงศพของเขาขึ้นรถบรรทุกศพ ไปประกอบพิธีฌาปนกิจเป็นการภายใน นายการ์เซียยิงตัวตายขณะตำรวจนำหมายจับไปที่บ้านพักเมื่อเช้าวันพุธตามเวลาท้องถิ่น เพื่อควบคุมตัวในเบื้องต้นเป็นเวลา 10 วัน ป้องกันการหลบหนีและให้ทางการมีเวลารวบรวมหลักฐาน เพราะปีที่แล้วเขาเคยหนีเข้าไปขอลี้ภัยในสถานทูตอูรุกวัย หลังจากศาลสั่งห้ามออกนอกประเทศเป็นเวลา 18 เดือน สถานทูตให้เขาพักอยู่ 16 วัน แต่ไม่ให้ลี้ภัย

    นายการ์เซียต้องสงสัยรับสินบนจากโอเดเบรชต์ บริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่ของบราซิลแลกกับการให้สัมปทานงานโยธาขนาดใหญ่ในเปรู นอกจากนี้อัยการยังกล่าวหาเขาและเจ้าหน้าที่อีก 21 คนว่าคบคิดกันเอื้อให้เอทีเอ็ม เทอร์มินัลส์ บริษัทของเนเธอร์แลนด์ชนะการประมูลบริหารท่าเรือใกล้กรุงลิมาในปี 2554 ขณะที่สื่อเปรูรายงานว่า เขารับเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.18 ล้านบาท) จากโอเดเบรชต์จากการไปกล่าวสุนทรพจน์กับแกนนำภาคธุรกิจบราซิลที่นครเซาเปาโลในปี 2555.-สำนักข่าวไทย

    อียิปต์ลงประชามติแก้รัฐธรรมนูญต่ออายุผู้นำ

    1555729677230-960x0.jpg
    ไคโร 20 เม.ย.- ชาวอียิปต์เริ่มออกไปลงประชามติในวันนี้เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อต่ออายุการปกครองประเทศของประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัลซิซี ไปจนถึงปี 2567 เป็นอย่างน้อย

    การลงประชามติจะดำเนินไปสามวัน คาดว่าจะเห็นชอบให้แก้รัฐธรรมนูญที่ใช้งานมา 5 ปี แม้ว่ากลุ่มสิทธิประท้วง นอกจากต่ออายุการปกครองของนายซิซี วัย 64 ปี ที่ปกครองอียิปต์มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2557 แล้ว ยังอนุญาตให้เขาลงสมัครรับเลือกเป็นประธานาธิบดีวาระหกปีได้อีกสมัย เพิ่มอำนาจเขาเหนือตุลาการ ให้กองทัพมีอำนาจทางการเมืองมากยิ่งขึ้น ตั้งสภาแห่งที่สอง และกำหนดโควต้าสมาชิกสภาสำหรับสตรีอย่างน้อย 1 ใน 4

    โซฟานเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรมองว่า การลงประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้จะทำให้นายซิซีกุมอำนาจทางการเมืองในอียิปต์เหนียวแน่นยิ่งขึ้น และทำให้ประเทศเป็นระบอบเบ็ดเสร็จยิ่งกว่าสมัยของนายฮอสนี มูบารัค ที่ปกครองอียิปต์นานถึง 30 ปีก่อนถูกโค่นล้มในกระแสอาหรับสปริงเมื่อปี 2554 นายโมฮัมเหม็ด มอร์ซี ขึ้นเป็นประธานาธิบดีต่อจากนายมูบารัค และถูกนายซิซียึดอำนาจในปี 2556 นายซิซีชนะเลือกตั้งครั้งแรกในปีถัดมา และได้รับเลือกตั้งอีกสมัยในปี 2561 ด้วยคะแนนกว่าร้อยละ 97 ถูกนานาชาติประนามผลการเลือกตั้งทั้งสองครั้ง

    ท้องถนนในอียิปต์ช่วงหลายสัปดาห์มานี้เต็มไปด้วยแผ่นป้ายเชิญชวนคนออกไปทำในสิ่งที่ถูกต้องด้วยการลงเสียงเห็นด้วยในการลงประชามติ แม้แต่นักร้องดังหลายคนก็เชิญชวนคนไปออกเสียง ขณะที่การชักชวนคนให้ออกเสียงไม่ยอมรับถูกปิดปากเงียบทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ เพราะทางการบล็อกโดเมนอินเทอร์เน็ตกว่า 30,000 แห่ง.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฤดูร้อนถล่มสุโขทัย บ้านพัง 700 หลัง

    67-2.jpg

    พายุฤดูร้อนถล่ม อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย พัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเกือบ 700 หลังคาเรือน

    นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สั่งการให้นายอำเภอทุ่งเสลี่ยม เร่งตรวจสอบความเสียหาย ของบ้านเรือนประชาชนชาว อ.ทุ่งเสลี่ยมจ.สุโขทัย หลังเกิดวาตภัยเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่าน มาส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนใน 5 ตำบล ของ อ.ทุ่งเสลี่ยม คือตำบลกลางดง ,ตำบลทุ่งเสลี่ยม,ตำบลไทยชนะศึก ,ตำบลเขาแก้วศรีสมบูรณ์ และตำบลบ้านใหม่ชัยมงคล รวม 42 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับเสียหาย เกือบ 700 หลังคาเรือน ซึ่งทางจังหวัดสุโขทัยได้ประกาศให้พื้นที่อำเภอทุ่งเสี่ยม เป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้ว และเร่งให้ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร็วที่สุด

    ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สมาชิกเหล่ากาชาดและส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย นำสิ่งของอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ผู้ประสบวาตภัย ซึ่งเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น พร้อมกล่าวให้กำลังใจกับประชาชนว่าทางราชการจะช่วยเหลือเยียวยาซ่อมแซมให้บ้านของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเสียหายกลับคืนมาเป็นดั่งเดิมโดยเร็ว โดยทีมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ที่มีความสามารถด้านช่าง และภาคราชการมาช่วยกันซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ส่วนความเสียหายของพื้นที่ทางการเกษตรนั้น อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ.2562


    กาฬสินธุ์ พายุถล่ม 8 อำเภอ เสียหาย 277 หลัง


    6-54.jpg

    พายุฤดูร้อนหอบลูกเห็บถล่มพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เสียหาย 8 อำเภอ บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายยับเยิน 277 หลัง

    ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 19 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ความแรงของพายุ ได้หอบลูกเห็บขนาดหัวแม่มือ ตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับเกิดพายุหมุนพัดต้นไม้ อาคารบ้านเรือน ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก หลังเกิดเหตุ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.กาฬสินธุ์ ประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ในการสำรวจความเสียหาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงอากาศวิปริต เปลี่ยนผ่านจากฤดูแล้งสู่ต้นฤดูฝน ที่จะเกิดภัยธรรมชาติคือพายุฤดูร้อนขึ้นได้ตลอดเวลา

    ล่าสุด นายวีระศักดิ์ ศรีโสภา รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัด จ.กาฬสินธุ์ นางพวงเพ็ญ จันทร์เพชร ผู้แทน ปภ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่ อ.กมลาไสย ซึ่งได้รับความเสียหายเป็นรอบที่สอง หลังจากเคยเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มมาแล้วครั้งแรก เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา จากการสำรวจ พื้นที่ ต.กมลาไสย และ ต.หนองแปน เสียหาย 17 หลัง ทั้งนี้ ได้แจ้งให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมและให้นำจิตอาสาลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

    ขณะที่ นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย จิตอาสา ได้สำรวจความเสียหาย และให้กำลังใจชาวบ้านในเขตพื้นที่ จากการสำรวจเบื้องต้นเสียหาย 80 หลังคา ทั้งนี้ หลังสำรวจได้รายงานความเสียหายต่อฝ่ายปกครอง และ ปภ. เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยตามลำดับต่อไป

    นายเสถียร ดูระภักดิ์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านโนนสวาง หมู่ 14 บ้านเลขที่ 237 ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 19 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่ตนและทุกคนในครอบครัวกำลังเตรียมตัวเข้านอนที่ชั้นล่าง ก็ได้ยินเสียงเหมือนวัตถุของแข็งตกใส่หลังคาบ้านเป็นระยะ ก่อนที่จะเห็นลูกเห็บก้อนขนาดนิ้วหัวแม่มือ และบางก้อนโตขนาดเท่าไข่ไก่ตกหล่น และกระจัดกระจายเข้ามาภายในตัวบ้านนานประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะมีลมกระโชกแรงปะทะตัวบ้านจนสั่นสะเทือน ทุกคนตกใจวิ่งหาที่หลบภัย จากนั้นได้ยินหลังคาบ้านลั่นดังเอี๊ยดอ๊าด เรือนทั้งหลังโยกไปโยกมา และเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อนก็เกิดขึ้น เมื่อความแรงของพายุหมุนได้พัดหลังตาสังกะสีปลิวไปตกหลายสิบเมตร

    “ทั้งนี้ ได้เกิดพายุหมุนประมาณ 20 นาที และหลังพายุสงบ ได้สำรวจความเสียหาย พบว่านอกจากบ้านของตนจะเสียหาย โดยหลังคาบ้านถูกความแรงของพายุพัดไปทั้งแถบแล้ว ยังมีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ นับว่าน่ากลัวมาก เด็กๆพากันร้องไห้ด้วยความเสียขวัญ เกิดมาเพิ่งจะพบเห็นเป็นครั้งแรก จึงอยากเรียกร้องให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยจัดอุปกรณ์ซ่อมแซมที่พักอาศัยด้วย เพราะหากเกิดพายุมาอีก ก็จะไม่มีที่หลบฝน” นายเสถียรกล่าว

    อย่างไรก็ตาม จาก ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม พื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ในครั้งนี้ จากการสำรวจเบื้องต้น ได้รับผลกระทบหนัก 8 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองกาฬสินธุ์, อ.กมลาไสย, อ.ฆ้องชัย, อ.นามน, อ.คำม่วง, อ.สมเด็จ, อ.ดอนจาน และ อ.สหัสขันธ์ บ้านเรือนราษฎรเสียหายหนัก 277 หลังคาเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดยนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ยังได้กำชับฝ่ายปกครอง ส่วนราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น เร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรที่ประสบภัย พร้อมกับประกาศเตือนอันตรายที่จะเกิดจากพายุ ลมแรง รวมทั้งอันตรายจากฟ้าผ่า ขณะเกิดฝนตกฟ้าคะนองในช่วงนี้ด้วย โดยให้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ.2562

    นครพนม พายุพัดบ้านพังเกือบ 300 หลังคา

    %E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%99%E0%B8%A1-2-768x576.jpg

    นครพนม ร้อนจัดพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเกือบ 4 อำเภอ เกือบ 300 หลังคา

    ที่ จ.นครพนม หลังสภาพอากาศแปรปรวน ร้อนจัด มีอุณหภูมิสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม บ้านเรือน ของชาวบ้าน พังเสียหาย แทบรายวัน ล่าสุด มีบ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.นาถ่อน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถูกพายุดพัดพังเสียหาย รวม จำนวน 30 หลังคาเรือน มีเสียหายหนัก ลมพายุพัดหลังคาบ้าน พัง เสียหาย เกือบทั้งหลัง จำนวน 5 หลัง ซึ่งพื้นที่ อ.ธาตุพนม ได้รับผัดกระทบ รวม 3 ครั้ง ในเดือนเดียวกัน มีบ้านเรือนของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย รวม กว่า 150 หลังคาเรือน

    นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.วังยาง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้รับความเสียหาย รวม 15 หลัง มีเสียหายหนัก จำนวน 5 หลังคาเรือน โดยทางจังหวัดนครพนม ได้สั่งการ ให้ เจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.ธาตุพนม อ.ปลาปาก และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ตลอดจนกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร นรข. ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น เข้าตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือ เร่งฟื้นฟูช่วยเหลือซ่อมแซม ให้ชาวบ้าน มีที่พักอาศัย และประสานไปยัง องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น เข้าไปสนับสนุนช่วยเหลืองบประมาณ

    สำหรับพื้นที่ จ.นคพนม ถือว่า ช่วงนี้ ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนต่อเนื่องแทบรายวัน เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน ร้อนจัด ส่งผลให้เกิดพายุฤดูร้อน บ่อย โดยจากข้อมูลความเสียหาย ในช่วงเดือน เมษายน มีพื้นที่ ได้ รับผลกระทบ 4 อำเภอ มี อ.ธาตุพนม อ.นาแก อ.วังยาง และ อ.ปลาปาก มีบ้านเรือนได้ รับความเสียหาย รวมกว่า 300 หลัง ซึ่งทางจังหวัดนครพนม ได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ให้การดูแลช่วยเหลือ แจ้งเตือนเฝ้าระวังการเกิดพายุพัดถล่มซ้ำ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ.2562

    เตือน!ร้อนนี้ระวัง”โรคฮีทสโตรก”อาจช็อกเสียชีวิต

    50-2.jpg

    กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนอากาศร้อน เสี่ยงโรคฮีทสโตรก เลี่ยงดื่มแอลกอฮอล์ ทำความดันโลหิตสูง อาจช็อกจนเสียชีวิตได้

    นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบโรค กล่าวถึงกรณีของชายจังหวัดสุพรรณบุรีรายหนึ่งที่บ่นอากาศร้อนและหักดิบหยุดดื่มเหล้า จนกระทั่งเสียชีวิต ว่าจากข้อมูลเบื้องต้นการหักดิบหยุดดื่มเหล้ากะทันหัน ไม่ได้ทำให้เสียชีวิตแต่อย่างใด แต่อาจเกิดจากโรคแทรกซ้อนที่เป็นอยู่ ส่วนในรายที่ติดเหล้าขั้นรุนแรง ร่างกายอาจปรับสภาพไม่ทัน หากจะเลิกดื่มควรเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ก่อน เพื่อวางแผนในการเลิกดื่มเหล้า จึงได้สั่งการให้สำนักระบาดวิทยา สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่เพื่อติดตามและตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว

    ประกอบกับในช่วงนี้สภาพอากาศร้อนอบอ้าว ประชาชนอาจเจ็บป่วยเนื่องจากอากาศร้อนได้ โดยเฉพาะโรคฮีทสโตรก (Heat stroke) ซึ่งเป็นภาวะวิกฤต ร่างกายไม่สามารถปรับตัว หรือควบคุมระดับความร้อนภายในร่างกายได้ จนส่งผลให้เกิดอาการอันได้แก่ ตัวร้อน อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้นเรื่อยๆ จนเกิน 40 องศาเซลเซียส หน้ามืด เพ้อ กระสับกระส่าย มึนงง หายใจเร็ว หัวใจเต้นผิดจังหวะ ชักเกร็ง ช็อก จนถึงหมดสติ และหากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที อาจทำให้เสียชีวิตได้


    อธิบดีกรมควบโรค จึงแนะนำให้ประชาชนดูแลสุขภาพของตนเอง ด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าสีอ่อน ระบายความร้อนได้ดี อยู่ในที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก ลดหรือเลี่ยงทำกิจกรรมกลางแจ้งนานๆ สวมแว่นกันแดด สวมหมวกปีกกว้าง กางร่ม ควรดื่มน้ำให้มากกว่าปกติ เพื่อชดเชยการเสียน้ำในร่างกายจากเหงื่อออก หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด และไม่ทิ้งเด็ก ผู้สูงอายุ หรือสัตว์เลี้ยงไว้ในรถที่จอดไว้กลางแจ้ง เนื่องจากอุณหภูมิภายในรถจะสูงกว่าภายนอก ขณะที่ผู้ที่ออกกำลังกาย ควรเลือกในช่วงเช้าหรือช่วงเย็น เนื่องจากเป็นช่วงที่อากาศไม่ร้อนมาก

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ.2562

    ไทยตอนบน ร้อนถึงร้อนจัด-กทม. 40 องศา

    15-25.jpg

    อุตุฯ เผย ไทยตอนบนร้อนถึงร้อนจัด กทม.แตะ 40 องศา ส่วนภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองลมแรง

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แคนาดาประกาศภาวะฉุกเฉิน เหตุน้ำท่วมฉับพลัน

    1555834679648.jpg

    แคนาดา 21 เม.ย.-รัฐบาลแคนาดาประกาศภาวะฉุกเฉิน สั่งกองทัพส่งทหารเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุน้ำท่วมฉับพลัน


    เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ในเมืองปอนเตียค รัฐควีเบคของแคนาดา ทำให้รถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งมีหญิงสาวเป็นคนขับ ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากพัดจากถนน บรอนสัน ไบรอันลงลำห้วยข้างๆ จนเสียชีวิต รัฐบาลแคนาดาสั่งการให้กองทัพส่งทหารเข้าไปช่วยเหลือประชาชน เตรียมรับมือกับอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลันครั้งนี้เกิดจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันในภาคตะวันออก ทางการต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองปอนเตียค และเทศมณฑลที่อยู่ใกล้เคียงอีก 2 แห่งแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและความเสียหายจากน้ำท่วมรัฐควิเบก


    1555825981235-960x0.jpg
    ควิเบก 21 เม.ย.- ตำรวจแคนาดารายงานว่าผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตในรัฐควิเบกวันเสาร์ หลังจากกระแสน้ำท่วมซัดมาบนถนนขณะที่เธอกำลังขับรถอยู่

    เจ้าหน้าที่มหาดไทยท้องถิ่น แพร่ภาพรถยนต์ถูกน้ำซัดออกมาจากถนน ทำให้ผู้เคราะห์ร้ายไม่สามารถหยุดรถได้ จนรถยนต์ตกลงไปในธารน้ำ กองกำลังรักษาความมั่นคงแคนาดาเข้าร่วมภารกิจช่วยเหลือชุมชนท้องถิ่นเพื่อเตรียมการรับมืออุทกภัย ขณะที่ฝนยังคงตกหนักต่อเนื่องทางภาคตะวันออกของแคนาดา บรรษัทกระจายเสียงแคนาดา(ซีบีซี)รายงานว่า เมืองและชุมชนอีก 2 แห่ง ในรัฐควิเบกต้องประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรง .- สำนักข่าวไทย

    เกิดระเบิดที่โบสถ์และโรงแรมในศรีลังกา เจ็บ 80 คน

    1555823756428-960x0.jpg

    เกิดระเบิดที่โบสถ์และโรงแรมในศรีลังกา เจ็บ 80 คน

    โคลัมโบ 21 เม.ย.- ตำรวจรายงานว่าเกิดระเบิดที่โบสถ์ 3 แห่ง และโรงแรม 3 แห่ง ทั้งในและชานกรุงโคลัมโบของศรีลังกาวันนี้ ขณะที่คริสต์ศาสนิกชนมาร่วมประกอบพิธีเนื่องในวันอีสเตอร์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกล่าวว่ามีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 80 คน

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่าเกิดระเบิดที่โรงแรมหรู โบสถ์ในกรุงโคลัมโบ และโบสถ์ชานเมืองอีก 2 แห่ง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งชาติโคลัมโบรายงานว่า ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 80 คนแล้วและยังมีเข้ามาเรื่อยๆ แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ส่วนโบสถ์ที่เกิดระเบิดเป็นโบสถ์ทางเหนือของกรุงโคลัมโบและโบสถ์ในเมืองเนกอมโบชานกรุงโคลัมโบ เจ้าหน้าที่ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อกล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการระเบิดที่แน่ชัด .- สำนักข่าวไทย

    เหตุระเบิดในศรีลังกา เสียชีวิตพุ่ง 30 ราย เจ็บ 280 ราย

    1555832438586.jpg
    ศรีลังกา 21 เม.ย.-เหตุระเบิดในศรีลังกา ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 30 ราย บาดเจ็บอีก 280 ราย ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ

    สำนักข่าวไทย เกาะติดความคืบหน้าเหตุโบสถ์คริสต์ในศรีลังกา 3 แห่ง และโรงแรม 3 แห่ง ถูกวางระเบิดในวันนี้ ซึ่งเป็นวันอีสเตอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย และบาดเจ็บ 280 ราย โดยโรงแรมทั้ง 2 แห่ง และโบสถ์อีก 1 แห่ง อยู่ในกรุงโคลอมโบ ส่วนโบสถ์อีกแห่งอยู่ที่เมืองโนกอมโบทางเหนือของกรุงโคลอมโบ นอกจากนั้นยังเกิดระเบิดที่โรงแรมและโบสถ์ที่เมืองบัตติคาลัว ทางตะวันออก ขณะที่โรงพยาบาลในกรุงโคลอมโบ เปิดเผยว่า มีผู้บาดเจ็บมารับการรักษาพยาบาลจำนวนมาก และมีการเปิดเผยภาพความเสียหายในโบสถ์ รวมถึงรอยเลือด พร้อมประกาศขอความช่วยเหลือ ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมากล่าวอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ.-สำนักข่าวไทย

    เหตุระเบิดที่โบสถ์และโรงแรมในศรีลังกา ตาย-เจ็บรวมกว่า 500 คน

    1555834050910-960x0.jpg
    โคลัมโบ 21 เม.ย.- เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและตำรวจกล่าวว่าเหตุระเบิดหลายระลอกในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันในวันอีสเตอร์ที่โบสถ์ 3 แห่ง และโรงแรมหรู 3 แห่งในศรีลังกาเช้านี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 138 คน และบาดเจ็บกว่า 400 คน

    เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่โรงแรมแชงกรี-ลา โคลัมโบ โรงแรมคิงส์บิวรี และโรงแรมซินนามอนแกรนด์ โคลัมโบ และยังไม่แน่ชัดว่ามีผู้เสียชีวิตในโรงแรมด้วยหรือไม่ อีกด้านหนึ่งตำรวจกล่าวว่าเหตุระเบิดที่โบสถ์เซนต์เซบาสเตียนทางเหนือของเมืองหลวงศรีลังกา มีผู้เสียชีวิตกว่า 50 คน และทำลายหลังคาเสียหาย สื่อรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 25 คน ในเหตุโจมตีที่โบสถ์ในเมืองบัตติคาโลอา จังหวัดอีสเทิร์น เจ้าหน้าที่กล่าวว่าชาวต่างชาติ 9 คน อยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุระเบิดยังไม่ทราบชัดเจนและยังไม่มีกลุ่มใดอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ ประธานาธิบดีไมตรีปาละ สิริเสนา ออกแถลงการณ์ว่าเขาตกใจอย่างยิ่งต่อข่าวระเบิดและขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ขณะที่นายกรัฐมนตรีรานิล วิกรมสิงเหเขียนลงทวิตเตอร์ ประณามการก่อเหตุโจมตีอย่างขี้ขลาดต่อประชาชนในวันนี้ โดยขอเรียกร้องให้ชาวศรีลังกาทุกคนสามัคคีและเข้มแข็งไว้ งดเชื่อข่าวลวงและการส่งต่อข่าวลือที่ไม่เป็นความจริง .- สำนักข่าวไทย

    ศรีลังกาสั่งปิดโรงเรียนพรุ่งนี้ หลังเหตุระเบิดรุนแรง

    1555834629298.jpg

    ศรีลังกา 21 เม.ย.-ทางการศรีลังกาสั่งปิดโรงเรียนพรุ่งนี้ หลังเกิดเหตุระเบิดรุนแรง ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตพุ่งกว่า 100 ราย บาดเจ็บกว่า 400 ราย

    ความคืบหน้าเหตุระเบิดโบสถ์ 3 แห่งและโรงแรม 3 แห่งในศรีลังกาวันนี้ ซึ่งเป็นวันอีสเตอร์ ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตได้เพิ่มเป็นกว่า 100 ราย และบาดเจ็บกว่า 400 รายแล้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยระบุว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นที่โบสถ์ 2 แห่งจากทั้งหมด 3 แห่งนั้น น่าเชื่อว่า เป็นระเบิดฆ่าตัวตาย เนื่องจากก่อนหน้าจะมีเหตุนั้น หัวหน้าตำรวจโคลอมโบได้มีการแจ้งเตือนมาแล้วว่า อาจเกิดเหตุร้ายขึ้นในวันอีสเตอร์นี้ และเป็นที่คาดว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตอาจมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วยเนื่องจากโบสถ์ที่ถูกระเบิดนั้น เป็นที่นิยมไปท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทางการศรีลังกาได้สั่งปิดโรงเรียนในวันพรุ่งนี้เพื่อความปลอดภัย เหตุระเบิดครั้งนี้นับเป็นการโจมตีที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดนับแต่สงครามกลางเมืองในศรีลังกาสิ้นสุดลง ญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตต่างไปรวมตัวกันเป็นจำนวนมากหน้าโบสถ์เซ็นต์ แอนโทนี ซึ่งเป็น 1 ในโบสถ์ที่ถูกโจมตี

    ขณะที่กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ระบุขณะนี้สถานเอกอัครราชฑูตไทย ณ กรุงโคลัมโบแจ้งเตือนขอให้คนไทยในศรีลังกา หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน และติดตามรายงานข่าวอย่างใกล้ชิด และหากประสบเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานฑูตได้ที่เบอร์ + 94773070748.-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเผยต่างชาติเสียชีวิต 35 คน จากเหตุระเบิดในศรีลังกา

    1555836352361-960x0.jpg

    โคลัมโบ 21 เม.ย.- ตำรวจศรีลังการายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่โบสถ์และโรงแรมในกรุงโคลัมโบและชานเมืองของศรีลังกา เพิ่มขึ้นเป็น 156 คนแล้ว ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 35 คน

    แหล่งข่าวทางโรงพยาบาลรายงานว่า ชาวอเมริกัน ชาวอังกฤษ และชาวดัตช์อยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด 6 ระลอก ซึ่งมีผู้บาดเจ็บกว่า 400 คนจากเหตุระเบิดที่โบสถ์และโรงแรมวันนี้ นายกรัฐมนตรีรานิล วิกรมสิงเหกล่าวประณามการโจมตีที่ขี้ขลาด และย้ำว่ารัฐบาลกำลังควบคุมสถานการณ์ ภาพที่เผยแพร่ออกมาปรากฏว่าโบสถ์โดนระเบิดจนหลังคาปลิว เศษไม้และซากหักพังกระจายเกลื่อน ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างผู้บัญชาการตำรวจศรีลังกาออกประกาศเตือนด้านความมั่นคงเมื่อ 10 วันก่อนว่าอาจมีเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีที่โบสถ์ใหญ่ หน่วยข่าวกรองต่างชาติแจ้งว่ากลุ่มเอ็นทีเจกำลังวางแผนก่อเหตุระเบิดโบสถ์และสำนักงานข้าหลวงใหญ่อินเดียในกรุงโคลัมโบ เอ็นทีเจเป็นกลุ่มมุสลิมสุดโต่งในศรีลังกาที่เกี่ยวข้องกับเหตุทำลายพระพุทธรูปและโบราณสถานในศรีลังกา .- สำนักข่าวไทย

    มือปืนบุกงานเลี้ยงในเม็กซิโก สังหารหมู่ 13 ชีวิต บาดเจ็บ 4 ราย

    1555819256225.jpg

    มือปืนบุกงานเลี้ยงในเม็กซิโก สังหารหมู่ 13 ชีวิต บาดเจ็บ 4 ราย

    เม็กซิโก 21 เม.ย.- มือปืนกลุ่มหนึ่งบุกเข้าไปในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งในเมืองมินาติดลัน รัฐเวราครูซของเม็กซิโก แล้วเปิดฉากยิงแขกผู้มาร่วมงานอย่างไม่เลือกหน้า ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน บาดเจ็บ 4 คน ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

    มือปืนกลุ่มหนึ่งบุกเข้าไปในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งในเมืองมินาติดลัน รัฐเวราครูซของเม็กซิโก แล้วเปิดฉากยิงแขกผู้มาร่วมงานอย่างไม่เลือกหน้า ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน บาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีชาย 7 คน หญิง 5 คน และเด็ก 1 คน ผู้รอดชีวิตคนหนึ่งกล่าวว่า กลุ่มมือปืนเข้าไปเรียกหาคนชื่อ เอล เบกี ก่อนเปิดฉากยิง ยังไม่แน่ชัดว่า เอล เบกี อยู่ในจำนวนผู้เสียชีวิตด้วยหรือไม่ ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ และออกค้นหาไล่ล่ากลุ่มมือปืนแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    เหตุโจมตีอาคารรัฐบาลอัฟกานิสถาน ทำให้เสียชีวิต 11 คน

    1555823564920-960x0.jpg

    คาบูล 21 เม.ย- เจ้าหน้าที่อัฟกันรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 11 คน และพลเรือนบาดเจ็บ 8 คน ภายหลังจากกลุ่มติดอาวุธโจมตีทั้งบุกยิง ปาระเบิด และระเบิดฆ่าตัวตายที่อาคารรัฐบาลสูง 18 ชั้น ในกรุงคาบูลวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

    เหตุโจมตีที่อาคารกระทรวงคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศเริ่มมาตั้งแต่ช่วงเที่ยง ทั้งยิงต่อสู้กันและระเบิดจนเหตุการณ์ยุติลงในอีก 5 ชั่วโมงถัดมา กระทรวงมหาดไทยอัฟกานิสถานรายงานว่า ในกลุ่มผู้เสียชีวิต 8 คนเป็นพลเรือน 4 คน กองกำลังรักษาความมั่นคงอัฟกัน 3 คน และผู้ก่อเหตุโจมตีทั้งหมด 4 คน แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเหตุการณ์คลี่คลายลงได้อย่างไร ลูกจ้างที่กระทรวงฯเล่าว่า พวกเขาอยู่ในอาคารช่วงที่เกิดระเบิดขึ้นและรุนแรงมาก จนทำให้พวกเขาต้องซ่อนอยู่ในห้องเพื่อความปลอดภัย กองกำลังพิเศษอัฟกันต้องอพยพประชาชนราว 2,000 คน ออกจากกระทรวงคมนาคมฯ .-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจฝรั่งเศสรวบผู้ประท้วง 200 คน ในปารีส

    1555823199560-960x0.jpg

    ปารีส 21 เม.ย.- ตำรวจฝรั่งเศสแถลงผลการจับกุมกลุ่มผู้ประท้วงที่ใช้เสื้อกั๊กเหลืองเป็นสัญลักษณ์กว่า 200 คน หลังปะทะกับเจ้าหน้าที่ขณะเดินขบวนต่อต้านรัฐบาลทุกวันเสาร์เป็นสัปดาห์ที่ 23 แล้ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุปะทะกันระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วงเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นหลังจากการชุมนุมประท้วงอย่างสงบมาหลายชั่วโมง ในขณะที่ตำรวจใช้ระเบิดแสงและแก๊สน้ำตาเข้าสลายการเดินขบวนไปในใจกลางกรุงปารีส ผู้ประท้วงบางกลุ่มปาขวดและสิ่งของเข้าใส่ตำรวจและจุดไฟเผารถยนต์ แนวกั้น และถังขยะ เจ้าหน้าที่สำนักนายกเทศมนตรีปารีสกล่าวว่า มีความเสียหายบริเวณบาสตีย์และเรปูบลิกหนึ่งในสัญลักษณ์ของปารีส จึงต้องเข้าระงับเหตุรุนแรงดังกล่าว หลังจากที่ทางการฝรั่งเศสเคลื่อนกำลังตำรวจและกองหนุนกว่า 60,000 นายเพื่อควบคุมสถานการณ์เพราะวิตกว่าความรุนแรงอาจซ้ำรอยเหตุจลาจลเมื่อเดือนมีนาคม ตำรวจปารีสรายงานว่าจับกุมผู้ประท้วงได้ 227 คนเมื่อวันเสาร์ ในจำนวนดังกล่าวเป็นเยาวชน 6 คน .- สำนักข่าวไทย

    สตรีซูดานเดินขบวนเรียกร้องความเสมอภาค

    1555823724876.jpg
    ซูดาน 21 เม.ย.- สตรีชาวซูดานหลายร้อยคนได้พากันเดินขบวนไปตามท้องถนนในกรุงคาร์ทูม เมื่อวานนี้ เรียกร้องความเสมอภาคและเท่าเทียมกัน ทั้งในด้านสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพ

    การเดินขบวนนี้มีขึ้นในขณะเดียวกับที่กลุ่มคนนับพันคนยังคงประท้วงด้วยการนั่งที่หน้ากองบัญชาการใหญ่ของกองทัพ เรียกร้องให้กองทัพเร่งรีบในการคืนอำนาจให้รัฐบาลพลเรือน สตรีคนหนึ่งในกลุ่มผู้ประท้วงกล่าวว่า การเดินขบวนประท้วงครั้งนี้ก็เพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ โดยเพราะคนหนุ่มคนสาว ว่าสตรีและบุรุษมีความเท่าเทียมกัน ดังนั้น ในสภาควรมีสตรีด้วย ไม่ใช่มีแต่บุรุษเพียงอย่างเดียว และประเทศซูดานมาถึงยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจจีนจับงูจงอางยาวเกือบ 3 เมตร ซุกห้องเครื่องรถ

    1555832631177.jpg

    จีน 21 เม.ย.-ตำรวจจีนจับงูจงอางยาวเกือบ 3 เมตร ซุกห้องเครื่องรถยนต์ ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

    ตำรวจเขตหม่ากวน มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ดึงงูจงอางขนาดใหญ่ ลำตัวยาว 2.7 เมตร ออกมาจากห้องเครื่องรถยนต์คันหนึ่ง หลังได้รับแจ้งว่าพบงูจงอางในห้องเครื่องรถยนต์ เจ้าของรถยนต์บอกว่า ขณะขับรถได้เห็นงูจงอางเลื้อยอยู่ริมถนน แต่ไม่คาดคิดว่างูจะเกาะรถ และเลื้อยหลบไปซ่อนตัวอยู่ในห้องเครื่องตลอดทั้งคืน พอตื่นเช้ามา จึงตัดสินใจเรียกเจ้าหน้าที่มาจับงูออกไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำมันพืช เข้าไปหล่อลื่นตัวงู ก่อนดึงออกมาจนสำเร็จ และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ.-สำนักข่าวไทย


    ศิลปินฝรั่งเศสและต่างชาติ ร่วมคอนเสิร์ตระดมทุนบูรณะนอเทรอดาม

    1555825033172-960x0.jpg
    ศิลปินฝรั่งเศสและต่างชาติ ร่วมคอนเสิร์ตระดมทุนบูรณะนอเทรอดาม

    ปารีส 21 เม.ย.- ศิลปินฝรั่งเศสและนานาชาติร่วมขับร้องและเล่นดนตรีในการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อมหาวิหารนอเทรอดามเมื่อคืนวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น และได้รับการถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์ในฝรั่งเศส

    ศิลปินที่มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตการกุศล ประกอบด้วย หลาง หล่าง นักเปียโนชื่อดังชาวจีน แองเจลีค คิดโจ ดีว่าชาวเบนิน และเบนาบาร์ศิลปินชาวฝรั่งเศส รวมทั้งนักร้องและนักดนตรีอีกมากมาย จนถึงขณะนี้มีผู้ประสงค์บริจาคเงินบูรณะมหาวิหารนอเทรอดามที่ถูกไฟไหม้เสียหายเมื่อวันจันทร์รวม 1,000 ล้านยูโร (35,840 ล้านบาท)นับจนถึงเมื่อวันศุกร์ .- สำนักข่าวไทย


    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปภ.ประสาน 31 จังหวัด เร่งช่วยผู้ประสบวาตภัย

    4-75.jpg

    ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 31 จังหวัด ประสานจังหวัดเร่งสำรวจพื้นที่และให้การช่วยเหลือโดยด่วน

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2562 ถึงปัจจุบัน ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง 31 จังหวัด ได้แก่ มหาสารคาม พิษณุโลก ปทุมธานี ร้อยเอ็ด กำแพงเพชร สกลนคร ศรีสะเกษ บุรีรัมย์อุดรธานี พิจิตร บึงกาฬ สุรินทร์ เชียงใหม่ เลย น่าน หนองคาย ลพบุรี อุบลราชธานี หนองบัวลำภู เพชรบูรณ์ แพร่ นครสวรรค์ นครราชสีมา ลำปาง อุทัยธานี สุโขทัย ขอนแก่น พะเยา นครพนม ตาก และกาฬสินธุ์ รวม 123 อำเภอ 326 ตำบล 1.071 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 7,474 หลัง ผู้บาดเจ็บ 9 ราย

    ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตาม ในระยะนี้หลายพื้นที่อาจเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ปภ. จึงขอฝากเตือนประชาชนให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนและคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ส่วนเกษตรกรให้จัดทำที่ค้ำยันต้นไม้หรือที่กำบัง เพื่อป้องกันพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2562

    ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลย่านปทุมฯ

    IMG_3787-768x512.jpg

    เกิดเหตุไฟไหม้กองตู้เย็น ลามติดถังน้ำมันเก่าโรงงานรีไซเคิล ย่านปทุมธานี เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองท่าโขลงเร่งช่วยดับไฟ

    ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กองตู้เย็นลามติดถังน้ำมันเก่าโรงงานรีไซเคิลแห่งหนึ่ง ในซอยไอยรา18 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง และรถดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียงกว่ากว่า10 คันไปที่เกิดเหตุเพื่อช่วยกันดับไฟ ไม่ให้ลุกลามไปยังโกดังที่อยู่ข้างเคียง

    ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังไหม้กองตู้เย็นอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามเข้าไปที่โกดังรีไซเคิลที่อยู่ใกล้กัน แต่ไฟก็ยังลามไปติดถังน้ำมันเก่าที่อยู่นอกโกดัง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงดับไฟได้ยาก เพราะเป็นน้ำมันที่ทับถมกันมานาน ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครทำงานอยู่ในโกดังดังกล่าว

    ด้าน ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานซึ่งโกดังแห่งนี้ไม่มีเลขที่ และอยู่ในระหว่างติดตามเจ้าของมาสอบถามอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2562

    ลำปางร้อนต่อเนื่อง-แพทย์เตือนระวังท้องร่วง-ฮีทสโตรก

    %E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%94.jpg

    จังหวัดลำปางยังร้อนต่อเนื่อง นายแพทย์สาธารณสุขสั่ง อสม. แจ้งเตือนดูแลสุขภาพ ระวังท้องร่วง-ฮีทสโตรก

    นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสภาพอากาศในพื้นที่ว่า ยังคงมีอากาศร้อนจัดต่อเนื่องมาหลายวันแล้ว ทางสาธารณสุขจังหวัดลำปางได้ใช้กลไกอาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.)แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังดูแลสุขภาพตนเองและคนใกล้ชิด โดยเฉพาะในเรื่องของการระบาดโรคท้องร่วง เนื่องจากบริโภคอาหารไม่สะอาด และโรคฮีทสโตรก (Heat Stroke) หรือโรคลมแดด ซึ่งถ้าเป็นแล้วรักษาไม่ทัน อาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้ แต่ขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานของผู้ที่ป่วยเป็นโรคฮีทสโตรกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญแต่อย่างใด เชื่อว่าประชาชนน่าจะปรับตัวได้ และไม่พาตัวเองไปอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนจัด และ เนื่องจากอากาศร้อนจัด ต้องมีการปรับพฤติกรรมบริโภค ดูแลเอาใจใส่สุขภาพร่างกายมากเป็นพิเศษกว่าช่วงปกติ ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดลำปางก็เน้นย้ำให้แจ้งเตือนประชาชนเป็นระยะ

    ทั้งนี้ ต้องหลีกเลี่ยงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท เพราะสภาวะอากาศร้อนอบอ้าว แอลกอฮอล์จะซึมผ่านเข้าสู่กระแสโลหิตเร็ว และเพิ่มแรงดันโลหิตสูงขึ้นจนถึงขั้นเกิดภาวะช็อกได้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2562

    อุตุเผยไทยตอนบน,กทม.ร้อนจัด เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ฝน,ลมแรง

    %E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94-1.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนอากาศร้อนจัด มีฝนลมแรง ที่ภาคเหนือ อีสาน กลาง และ ตะวันออก ขณะกทม. อุณหภูมิสูงสุด 41 องศา

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-41 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2562


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐเย้ยคิม!! อาวุธไม่เจ๋งพอ


    วันที่ 19 เม.ย. 2019
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ศรีลังกายกเลิกเคอร์ฟิว ยอดเสียชีวิตพุ่ง 290 คน

    1555905102188-960x0.jpg
    โคลัมโบ 22 เม.ย. – ทางการศรีลังกายกเลิกการประกาศคำสั่งห้ามออกนอกเคหะสถานยามวิกาล หรือเคอร์ฟิวแล้วในวันนี้ หลังจากเกิดเหตุระเบิดหลายระลอก ที่โบสถ์คริสต์และโรงแรมหรูวานนี้ ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 290 คน และบาดเจ็บอีกราว 500 คน

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มหรือบุคคลใดออกมาระบุเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดที่โบสถ์ 2 แห่ง และโรงแรมอีก 4 แห่งทั้งในและรอบกรุงโคลัมโบ และโบสถ์อีก 1 แห่งที่บริเวณชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ แหล่งข่าวรัฐบาลศรีลังกาเผยว่า ประธานาธิบดีไมตรีปาละ สิริเสนา ซึ่งเดินทางเยือนต่างประเทศขณะเกิดเหตุ ได้เรียกประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติในเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้เป็นที่หวั่นวิตกกันว่า เหตุโจมตีดังกล่าวจะจุดชนวนให้เกิดกระแสความรุนแรงระลอกใหม่ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจรายงานว่า เกิดเหตุปาระเบิดเพลิงใส่มัสยิดทางตะวันตกเฉียงเหนือและลอบวางเพลิงร้านค้า 2 แห่งของชาวมุสลิมทางตะวันตกของประเทศ

    รายงานระบุว่า หลังการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว การจราจรยังบางตา และมีรายงานว่า มีทหารถือปืนประจำการด้านนอกโรงแรมชั้นนำและอาคารเวิลด์เทรดเซนเตอร์ในย่านธุรกิจที่มีโรงแรม 4 แห่งตกเป็นเป้าโจมตีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ทางการยังสั่งบล็อกสื่อสังคมออนไลน์และเว็บไซต์ส่งข้อความ รวมทั้ง เฟซบุ๊ก และ WhatsApp .-สำนักข่าวไทย

    ดินถล่มโคลอมเบีย เสียชีวิตแล้ว 14 คน

    1555903705522.png

    โบโกตา 22 เม.ย. - เกิดดินถล่มจากพายุฝนที่โหมกระหน่ำในเมืองหลวงของโคลอมเบีย มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บอีก 5 คน และทับบ้านเรือนอย่างน้อย 8 หลัง ด้านทางการแคนาดาประกาศภาวะฉุกเฉินหลังจากเผชิญกับอุทกภัยอย่างหนัก

    พายุฝนที่โหมกระหน่ำลงมาอย่างหนักส่งผลให้เกิดดินถล่มชุมชนแถบเทือกเขาห่างจากกรุงโบโกตา เมืองหลวงของโคลอมเบีย ประมาณ 630 กิโลเมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บอีก 5 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต มีรายงานว่า กองดินจำนวนมากได้โถมทับบ้านเรือนอย่างน้อย 8 หลัง รวมทั้งปิดกั้นทางหลวง

    ส่วนที่รัฐควิเบก และรัฐออนแทริโอ ของแคนาดา ผู้คนกำลังเผชิญกับอุทกภัย ที่รัฐควิเบก หญิงชราวัย 72 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์บนถนนที่เสียหายจากน้ำท่วม ทางการแคนาดาประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ประสบอุทกภัย ขณะที่ชาวบ้านเร่งนำกระสอบทรายกั้นกระแสน้ำ และยังไม่ยอมอพยพ. - สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมตะวันออกแคนาดา หลังฝนตกหนักและหิมะละลาย

    1555895315643-960x0.jpg

    มอนทรีออล 22 เม.ย.- ทางการแคนาดาแจ้งว่า น้ำท่วมภาคตะวันออกของประเทศที่เกิดจากฝนตกหนักและหิมะละลาย ทำให้ต้องอพยพประชาชนกว่า 1,500 คน ด้านกองทัพส่งกำลังพลกว่า 600 นายไปช่วยบรรเทาทุกข์แล้ว

    สภาพอากาศอุ่นช่วงอีสเตอร์ทำให้ชาวแคนาดาทางฝั่งตะวันออก ตั้งแต่รัฐออนแทรีโอที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดไปจนถึงรัฐควิเบกและรัฐนิวบรันสวิก เผชิญกับน้ำท่วมเพราะฝนตกหนักและหิมะละลาย เดิมทางการวิตกว่า สถานการณ์จะเลวร้ายเหมือนน้ำท่วมใหญ่ในรัฐควิเบกปี 2560 ที่เลวร้ายที่สุดในรอบครึ่งศตวรรษ ขณะนี้เริ่มโล่งอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เพราะมีการเตรียมพร้อมทั้งในระดับเทศบาลและประชาชน อาสาสมัครช่วยกันวางกระสอบทรายทำทำนบกั้นน้ำ และดูแลบ้านเรือนในพื้นที่เสี่ยงตั้งแต่หลายวันก่อน

    อย่างไรก็ดี มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ในเทศบาลแห่งหนึ่ง ทางตะวันตกของกรุงออตตตาวา เป็นชายสูงวัยที่ขับรถตกน้ำเพราะไม่เห็นว่าสะพานถูกกระแสน้ำซัดขาดไปแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    นิวยอร์กเพิ่มรักษาความปลอดภัยศาสนสถาน หลังระเบิดที่ศรีลังกา

    1555893651982-960x0.jpg
    นิวยอร์ก 22 เม.ย.- ตำรวจนครนิวยอร์ก หรือเอ็นวายพีดี (NYPD) ของสหรัฐเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยศาสนสถานทั่วเมือง หลังเกิดระเบิดหลายระลอกในศรีลังกาที่มีผู้เสียชีวิตแล้ว 207 คน บาดเจ็บ 450 คนในขณะนี้

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์นิวยอร์กโพสต์อ้างโฆษกเอ็นวายพีดีว่า เอ็นวายพีดีได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดหลังเกิดเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่ศรีลังกา รถลาดตระเวนออกปฏิบัติหน้าที่รพร้อมกองกำลังตอบโต้วิกฤต หรือซีอาร์ซี ซึ่งเป็นหน่วยงานต่อต้านก่อการร้าย และกลุ่มรับมือยุทธศาสตร์ หรือเอสอาร์จี ซึ่งเป็นกองกำลังตอบโต้เร็วที่ได้รับมอบหมายให้จัดการกับเหตุฉุกเฉินทั่วเมือง โดยจะตรวจเยี่ยมศาสนสถานทุกแห่งเป็นระยะ ๆ และให้ความใส่ใจเป็นพิเศษกับศาสนสถานที่จัดงานอีสเตอร์ สมโภชปัสกาพระเยซูเจ้าทรงกลับคืนพระชนม์ชีพ

    นิวยอร์กโพสต์ระบุว่า ระเบิดที่เกิดขึ้นพร้อมกันหลายจุดที่โบสถ์สามแห่งและโรงแรมสามแห่งในศรีลังกา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 207 คน บาดเจ็บ 450 คน มีผู้ถูกจับกุมแ
    ล้ว 7 คน.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเตือนพลเมือง เพิ่มความระมัดระวังในศรีลังกา เพราะมีก่อการร้าย

    1555924274516-960x0.jpg

    วอชิงตัน 22 เม.ย.- กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ เตือนพลเมืองชาวอเมริกันเพิ่มความระมัดระวังในศรีลังกา เพราะมีการก่อการร้าย หลังเกิดระเบิดฆ่าตัวตายหลายระลอก ในวันอีสเตอร์วานนี้

    เว็บไซต์กระทรวงต่างประเทศสหรัฐปรับปรุงเรื่องดัชนีบ่งชี้อันตรายและระดับคำแนะนำการเดินทางในศรีลังกาลงวันที่ 21 เมษายนตามเวลาสหรัฐว่า อยู่ที่ระดับ 2 ซึ่งหมายถึงเพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากมีการก่อการร้าย คำเตือนระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายยังคงวางแผนก่อเหตุครั้งใหม่ในศรีลังกา โดยอาจลงมือแบบไม่เตือนล่วงหน้าหรือเตือนน้อยมาก มุ่งเป้าหมายที่สถานที่ท่องเที่ยว ศูนย์กลางการคมนาคม ตลาดหรือห้างสรรพสินค้า ที่ทำการรัฐบาลท้องถิ่น โรงแรม สโมสร ร้านอาหาร ศาสนสถาน สวนสาธารณะ สถานที่จัดการแข่งขันกีฬาหรือกิจกรรมทางวัฒนธรรมสำคัญ สถานศึกษา ท่าอากาศยาน และสถานที่สาธารณะอื่น ๆ

    คำเตือนระบุต่อไปว่า หากตัดสินใจไปศรีลังกาขอให้ระแวดระวังสิ่งรอบตัวเมื่อเดินทางไปตามสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่ที่มีฝูงชนหนาแน่น ปฏิบัติตามคำสั่งทางการท้องถิ่น ติดตามข่าวจากสื่อท้องถิ่นและปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางตามข้อมูลใหม่ ๆ ลงทะเบียนในโครงการนักเดินทางอัจฉริยะ (STEP) เพื่อรับคำเตือนและเพื่อให้สามารถติดตามตัวได้ง่ายในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน ติดตามข่าวสารจากสื่อสังคมออนไลน์ของกระทรวงต่างประเทศ และเตรียมแผนสำรองกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินขณะเดินทางในต่างประเทศ.- สำนักข่าวไทย


    ผู้นำมุสลิมในศรีลังกา เรียกร้องลงโทษหนักที่สุด เหตุระเบิดฆ่าตัวตายอีสเตอร์

    1555921809181-960x0.jpg

    โคลัมโบ 22 เม.ย.- ผู้นำศาสนาอิสลามในศรีลังกาเรียกร้องให้ลงโทษสถานหนักที่สุด ต่อผู้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดฆ่าตัวตายหลายระลอก ที่เกิดขึ้นในวันอีสเตอร์เมื่อวานนี้ ที่มีผู้เสียชีวิตแล้ว 290 คน

    เอซีเจยู (ACJU) ซึ่งเป็นองค์กรผู้เชี่ยวชาญทางศาสนาอิสลามในศรีลังกาออกแถลงการณ์ในวันนี้ขอให้รัฐบาลดูแลความปลอดภัยของศาสนสถานทุกแห่ง และลงโทษสถานหนักที่สุดกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการกระทำขี้ขลาดเหล่านี้ องค์กรซึ่งเป็นตัวแทนของชุมชนมุสลิมในศรีลังกาขอแสดงความเสียใจต่อคริสตชนและขอแสดงออกถึงมิตรภาพเพื่อความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับคริสต์ชน นอกจากนี้ยังได้พบกับอาร์กบิชอปแห่งโคลัมโบเพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านสภาชูราแห่งชาติที่เป็นการรวมตัวขององค์กรมุสลิม 18 แห่ง ได้แสดงความเสียใจเช่นกัน และเรียกร้องให้รัฐบาลศรีลังกาพยายามอย่างสุดกำลังในการตามหาตัวผู้กระทำผิดไม่ว่าจะเป็นใครหรือสังกัดกลุ่มใด

    แกนนำมุสลิมในศรีลังกาเรียกร้องเรื่องนี้ หลังจากทางการศรีลังกาจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 24 คน แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด แหล่งข่าวตำรวจเผยว่า ทั้งหมดสังกัดกลุมสุดโต่งกลุ่มเดียวกัน ก่อนหน้านี้ราวสิบวัน หัวหน้าตำรวจศรีลังกาออกคำเตือนระดับประเทศว่า กลุ่มมุสลิมสุดโต่งอาจกำลังวางแผนก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายกับโบสถ์สำคัญของประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    ศรีลังกาจับ 13 ผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิด

    1555916301568.png

    โคลัมโบ 22 เม.ย. - จับกุม 13 ผู้ต้องสงสัยเหตุวางระเบิดป่วนเมืองหลวงศรีลังกา โดยยอดผู้เสียชีวิตเกือบ 300 คน และบาดเจ็บเกือบ 500 คน ขณะที่ตำรวจเผยก่อนเกิดเหตุมีบันทึกเตือนการโจมตี แต่นายกฯ ศรีลังกาแถลงไม่ได้รับรายงานแจ้งเตือนดังกล่าว

    ตำรวจศรีลังกาจับกุมผู้ต้องสงสัย 13 คน ซึ่งพัวพันกับเหตุวางระเบิดโบสถ์ และโรงแรมหลายแห่งเมื่อวานนี้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 300 คน และบาดเจ็บราว 500 คน

    ทางการศรีลังกาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับ โดยบอกแต่เพียงว่าทั้งหมดถูกควบคุมตัวได้ในสถานที่ 2 แห่ง ทั้งในและรอบๆกรุงโคลัมโบ ขณะที่แหล่งข่าวรายงานว่า ทั้งหมดเป็นสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงกลุ่มเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นเหตุรุนแรงที่สุดที่เกิดขึ้นในศรีลังกาหลังสงครามกลางเมืองยุติลงเมื่อ 10 ปีก่อน

    เหตุระเบิดเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันฉลองเทศกาลอีสเตอร์ของชาวคริสต์ เกิดขึ้นใน 8 จุดทั้งในและรอบๆกรุงโคลัมโบ ส่วนใหญ่เป็นการก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย โดยเกิดขึ้นที่โรงแรม โบสถ์ และเกสต์เฮ้าส์ รัฐบาลศรีลังกาเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 290 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวศรีลังกา และมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย 32 คน บาดเจ็บ 30 คน ได้แก่ ชาวอังกฤษ อเมริกัน เดนมาร์ก ตุรกี โปรตุเกส จีน และญี่ปุ่น หลังเกิดเหตุ รัฐบาลศรีลังกาได้ประกาศคำสั่งห้ามออกนอกเคหสถานเวลากลางคืนหรือเคอร์ฟิวทั่วประเทศตั้งแต่เวลา 18.00 น.วานนี้ถึง 06.00 น. วันนี้ และปิดกั้นการเข้าถึงสื่อสังคมออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และยูทูบ โดยอ้างว่าเพื่อป้องกันการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดๆ

    ด้านแหล่งข่าวตำรวจศรีลังกาได้เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ก่อนเกิดเหตุระเบิดได้มีบันทึกที่ลงนามโดยรองจเรตำรวจลงวันที่ 11 เมษายน เตือนให้ระมัดระวังเหตุโจมตี และขอให้เพิ่มการรักษาความปลอดภัย โดยรัฐมนตรีกระทรวงโทรคมนาคมศรีลังกาได้ทวีตภาพถ่ายบันทึกดังกล่าวเผยแพร่ออกมาเมื่อวานนี้ แต่ล่าสุดนายกรัฐมนตรีรานิล วิกรมสิงเห ของศรีลังกาแถลงว่า เขาไม่ได้รับรายงานการแจ้งเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับเหตุโจมตีที่อาจเกิดขึ้น และสิ่งสำคัญในตอนนี้คือการจับกุมตัวผู้กระทำผิด โดยจะสอบสวนถึงความเชื่อมโยงระหว่างต่างชาติกับกลุ่มหัวรุนแรงในศรีลังกาด้วย

    ขณะที่เมื่อเย็นวานนี้ กองทัพอากาศศรีลังกาได้ปลดชนวนระเบิดไปป์บอมบ์ที่พบใกล้สนามบินบันดารานายาเกในกรุงโคลัมโบได้สำเร็จ เชื่อว่าเป็นระเบิดที่คนร้ายผลิตขึ้นเอง ส่วนสนามบินยังคงเปิดให้บริการตามปกติโดยมีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด. - สำนักข่าวไทย


    ผู้นำเกาหลีเหนือ-รัสเซีย จะซัมมิตครั้งแรกสัปดาห์นี้

    1555920573614-960x0.jpg

    เปียงยาง 22 เม.ย.- นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียจะประชุมสุดยอดหรือซัมมิตครั้งแรกในสัปดาห์นี้ หลังจากทั้งสองประเทศมีการซัมมิตครั้งหลังสุดเมื่อ 8 ปีก่อน ในสมัยบิดาของผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน

    ข่าวการซัมมิตมีขึ้นเมื่อตั้งแต่สัปดาห์ก่อน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยในรายละเอียด โดยบอกเพียงว่าจะพบกันที่เมืองวลาดิวอสต็อก ทางตะวันออกของรัสเซีย จะเป็นซัมมิตครั้งแรกหลังจากนายคิม จองอิล ผู้นำเกาหลีเหนือในขณะนั้นซัมมิตกับนายดมิทรี เมดเวเดฟ ประธานาธิบดีรัสเซียในขณะนั้น และจะมีขึ้นหลังจากนายคิม จองอึนซัมมิตกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่เวียดนามโดยไร้ข้อตกลงได้เกือบสองเดือน นักวิเคราะห์มองว่า นายคิมเดินทางไปพบประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนถึงสี่ครั้งในรอบปี แต่ขณะนี้กำลังมองหาเสียงสนับสนุนจากนานาชาติมากขึ้นเพื่อคานอิทธิพลจีนในช่วงที่การเจรจานิวเคลียร์กับสหรัฐชะงักงัน รัสเซียเคยเรียกร้องให้นานาชาติผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ ขณะที่สหรัฐกล่าวหารัสเซียว่าช่วยเกาหลีเหนือหลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตร

    ชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ที่ปัจจุบันเป็นนักวิจัยในเกาหลีใต้มองว่า นายคิม จองอึนยึดนายคิม อิล ซุง ปู่ผู้ก่อตั้งประเทศเป็นต้นแบบ ไม่ใช่นายคิม จองอิล ผู้เป็นบิดา นายคิม อิลซุง ซึ่งเป็นนักรบกองโจรสู้กับกองกำลังญี่ปุ่นที่ยึดครองคาบสมุทรเกาหลีหนีไปลี้ภัยอยู่ในสหภาพโซเวียต และได้รับแต่งตั้งจากสหภาพโซเวียตให้เป็นผู้นำเกาหลีเหนือ หลังจากนั้นรัสเซียหลังการล่มสลายของสหภาพโซเวียตก็เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือหลักแก่เกาหลีเหนือในช่วงสงครามเย็น.- สำนักข่าวไทย

    รัสเซียเล็งโอกาสกระชับสัมพันธ์ยูเครน

    1555921005174-960x0.jpg
    มอสโก 22 เม.ย. – นายกรัฐมนตรีดมิทรี เมดเวเดฟ ของรัสเซียระบุผ่านเฟซบุ๊กในวันนี้ว่า รัสเซียมีโอกาสที่จะปรับปรุงความสัมพันธ์กับยูเครนภายใต้การนำของนายโวโลดีมีร์ เซเลนสกี

    นับเป็นปฏิกิริยาแรกจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซีย หลังจากนายเซเลนสกี นักแสดงตลกที่ไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง คว้าชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายเมดเวเดฟยืนยันว่า มีโอกาสที่ทั้งสองประเทศจะกระชับความร่วมมือระหว่างกัน และว่า ผลของการเลือกตั้งชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่ายูเครนต้องการแนวทางใหม่ๆ ในการแก้ไขปัญหา

    รัสเซียและยูเครนเริ่มบาดหมางกันนับแต่เกิดเหตุจลาจลปี 2557 ที่ขับผู้นำสนับสนุนรัสเซียออกจากอำนาจ ในปีเดียวกันรัสเซียผนวกคาบสมุทรไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งและให้การสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนท่ามกลางความขัดแย้งทางตะวันออกของยูเครน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 13,000 คน.-สำนักข่าวไทย


    รมต.ต่างประเทศอินเดีย-จีน พบหารือประเด็นการเมืองที่กรุงปักกิ่ง

    1555922578442.png
    จีน 22 เม.ย.- รัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียพบหารือกับรัฐมนตรีต่างประเทศจีน ที่กรุงปักกิ่ง ในประเด็นทางการเมืองหลายประเด็น พร้อมสานต่อภารกิจหลังการเดินทางเยือนจีนของนายกรัฐมนตรีอินเดีย เมื่อเดือน เม.ย.ปีที่แล้ว

    นายวีเจย์ โกเค รัฐมนตรีต่างประเทศอินเดีย พบหารือกับนายหวังอี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีน ที่กรุงปักกิ่ง ในประเด็นทางการเมืองโลกหลายประเด็น นอกจากนี้ ยังเป็นการสานต่อภารกิจหลังการเดินทางเยือนจีนของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว

    ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับอินเดียพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีรถตำรวจอินเดียในแคว้นแคชเมียร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ เนื่องจากจีนไม่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของอินเดียที่ต้องการให้สหประชาชาติ จัดให้นายอัซฮาร์ มาซุด ผู้นำกลุ่มจาอิช อี โมฮัมเหม็ด ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุครั้งนั้น อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ก่อการร้าย.-สำนักข่าวไทย


    เซเลนสกี นักแสดงตลกชื่อดัง ได้รับชัยชนะเลือกตั้งประธานาธิบดียูเครน

    1555916523891.png

    ยูเครน 22 เม.ย. - เอ็กซิทโพลระบุนายเซเลนสกี นักแสดงตลก ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีของยูเครน ทั้งนี้ว่าที่ผู้นำคนใหม่เผยจะไม่ทำให้ชาวยูเครนผิดหวัง พร้อมจะเจรจาความขัดแย้งกับรัสเซีย

    การเมืองยูเครนกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เนื่องจากกำลังจะมีผู้นำคนใหม่ ซึ่งเป็นนักแสดงตลกที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทางการเมือง เข้ามาบริหารประเทศ

    เอ็กซิทโพลหลายสำนักหลังจากการเลือกตั้งเมื่อวานนี้ระบุว่า นายโวโลดีเมียร์ เซเลนสกี้ วัย 41 ปี ได้รับชัยชนะเหนือ ประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก้ เจ้าของตำแหน่ง อย่างถล่มทลายร้อยละ 73 ต่อ 25 และนายเซเลนสกี ก็ได้ประกาศว่า จะไม่ทำให้ชาวยูเครน ผิดหวัง นายเซเลนสกี จะเข้ารับตำแหน่ง ท่ามกลางความขัดแย้งกับรัสเซีย หลังจากรัสเซียผนวกไครเมียเข้าเป็นของตนเมื่อปี 2557 และสนับสนุนการก่อความไม่สงบทางตะวันออกของยูเครน ซึ่งเมื่อวานนี้เขาได้เผยว่า มีแผนจะเจรจากับรัสเซียโดยการสนับสนุนของยุโรปต่อไป และจะพยายามช่วยให้ชาวยูเครนที่ถูกจับกุมในรัสเซีย ได้รับการปล่อยตัว

    ด้านนายโปโรเชนโกได้ยอมรับความพ่ายแพ้ และยืนยันว่า เขาจะไม่เลิกเล่นการเมือง โดยจะเป็นฝ่ายค้านที่แข็งแกร่งในสภา. - สำนักข่าวไทย

    เรือรบเมียนมาร่วมฉลอง 70 ปี กองทัพเรือจีน

    1555918526525.png

    ชิงต่าว 22 เม.ย. - เรือรบเมียนมาเดินทางถึงจีน เพื่อร่วมฉลองวาระครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งกองทัพเรือของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน

    เรือรบของเมียนมา เดินทางถึงเมืองชิงต่าว มณฑลซานตง ทางภาคตะวันออกของจีนแล้วในเช้าวันนี้ ซึ่งเร็วกว่ากำหนดหนึ่งชั่วโมง เพื่อร่วมฉลองวาระครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งกองทัพเรือของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน เรือรบฟริเกตของเมียนมาติดตั้งระบบป้องกันภัยทางอากาศที่ผลิตในจีน และฝรั่งเศส มีระวางขับน้ำ 3 พันตัน สามารถแล่นด้วยความเร็วสูงสุด 25 น็อต ต่อชั่วโมง

    ในงานฉลองครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งกองทัพเรือจีนครั้งนี้ จะมีเรือรบ 18 ลำจาก 13 ประเทศเข้าร่วม ซึ่งจะเป็นช่องทางส่งเสริมความไว้เนื้อเชื่อใจ และความร่วมมือระหว่างจีนกับนานาประเทศ. - สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปภ.แนะเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน

    1-1-Copy-1-780x405.jpg

    ปภ.แนะประชาชนเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน...ลดเสี่ยงอันตรายจากลมแรงและฟ้าผ่า

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ระยะนี้ประเทศไทย อยู่ในช่วงฤดูร้อน หลายพื้นที่มักเกิดพายุฤดูร้อน ซึ่งมีลักษณะอากาศของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า ส่งผลให้เกิดอันตรายต่อชีวิต และสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สิน เพื่อความปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอแนะข้อควรปฏิบัติในการเตรียมพร้อมรับมือ และป้องกันอันตรายจากพายุฤดูร้อน ดังนี้ การเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน ติดตามพยากรณ์อากาศ หากมีประกาศเตือนพายุฤดูร้อน ให้เตรียมพร้อมรับมือและปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ตรวจสอบอาคารบ้านเรือนให้อยู่ในสภาพแข็งแรง โดยเฉพาะประตู หน้าต่าง และหลังคาบ้าน รวมถึงใช้วัสดุก่อสร้างที่แข็งแรงทนทาน และติดตั้งสายล่อฟ้า จัดเก็บสิ่งของที่ปลิวลมได้ในที่มิดชิด ป้องกันสิ่งของถูกพายุพัดเสียหายและได้รับอันตรายจากการถูกสิ่งของพัดกระแทก ปรับปรุงสิ่งปลูกสร้างบริเวณรอบบ้านให้อยู่ในสภาพปลอดภัย ตัดแต่งกิ่งไม้และต้นไม้ที่เสี่ยงต่อการหักโค่น หากพบเสาไฟฟ้าหรือป้ายโฆษณาอยู่ในสภาพไม่แข็งแรง ให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปรับปรุงแก้ไข ดูแลพืชผลทางการเกษตร โดยจัดทำที่ค้ำยันต้นไม้หรือที่กำบังปกคลุมผลผลิตทางการเกษตร เพื่อป้องกันความเสียหายจากพายุลมแรง

    การปฏิบัติตนขณะเกิดพายุฤดูร้อนกรณีอยู่ในอาคาร ไม่อยู่บริเวณดาดฟ้าหรือใกล้ระเบียง เพราะเสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่า ปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด เพื่อป้องกันแรงลมพัดสิ่งของเข้ามาในบ้าน ก่อให้เกิดอันตรายได้ ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด เพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้าจากฟ้าผ่า ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายและผู้ใช้งานได้รับอันตราย ไม่อยู่บริเวณที่เสี่ยงต่อการแตกหัก อาทิ หลังคาสกายไลท์ หน้าต่างกระจก เพื่อป้องกันลูกเห็บตกใส่ ทำให้ได้รับอันตราย กรณีอยู่กลางแจ้ง อยู่ให้ห่างจากสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มั่นคงแข็งแรง อาทิ ต้นไม้ ป้ายโฆษณา เสาไฟฟ้า เพื่อป้องกันการถูกล้มทับ ไม่อยู่บริเวณพื้นที่โล่งแจ้ง อาทิ สระน้ำ สนามกอล์ฟ ทุ่งนา เพราะเสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่า ไม่อยู่ใกล้วัตถุที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า อาทิ รางรถไฟ เพิงสังกะสี เพราะเพิ่มความเสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่า หลีกเลี่ยงการพกพาและสวมใส่เครื่องประดับที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า อาทิ เงิน ทอง นาค ทองแดง และร่มที่มียอดเป็นโลหะ

    งดใช้เครื่องมือสื่อสารและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด เพราะแบตเตอรี่มีส่วนผสมของโลหะ จะเหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้า ทำให้เสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่า กรณีอยู่ในรถ จอดรถในบริเวณที่ปลอดภัย ห่างจากต้นไม้ ป้ายโฆษณา เสาไฟฟ้า และสิ่งปลูกสร้างที่เสี่ยงต่อการถูกล้มทับ ปิดประตูและกระจกให้สนิท เพื่อป้องกันอันตรายจากฟ้าผ่า ไม่สัมผัสส่วนที่เป็นโลหะ เพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้าไหลผ่านตัวถังรถลงสู่พื้นดิน ทำให้ได้รับอันตราย ทั้งนี้ การเตรียมพร้อมรับมือ และเรียนรู้การปฏิบัติตนเมื่อเกิดพายุฤดูร้อน จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการได้รับอันตราย ทำให้การดำเนินชีวิตในช่วงที่เกิดภัยเป็นไปด้วยความปลอดภัย


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2562

    ฝนตกหนักช่วยลดอุณหภูมิ หลังอากาศร้อนสูง

    %B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81.jpg

    นครพนม เกิดพายุฝนตกหนัก ในพื้น อ.เมือง อ.ท่าอุเทน และอ.โพนสวรรค์ หลังอากาศร้อน 40 องศาติดต่อกัน 2 วัน

    ที่จังหวัดนครพนม ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้น อ.เมือง อ.ท่าอุเทน และอ.โพนสวรรค์ โดยในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยเมื่อเวลา 09.00 น. สถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ได้รายงานว่ากลุ่มฝนฟ้าคะนองปกคลุมพื้นที่ทางตะวันออกของจังหวัด ในแนวริมโขง ตั้งแต่ อ.ท่าอุเทน ลงไปทางใต้จนถึง อ.ธาตุพนม โดยเฉพาะ พื้นที่รอยต่อ อ.ธาตุพนมกับ อ.นาแก เฝ้าระวังฝนฟ้าคะนองและลมแรง สำหรับปริมาณฝนที่สถานีอุตุนครพนม ตั้งแต่ 07.00-09.00 น. วัดได้ 19.8. มิลลิเมตร ลมสูงสุด ทิศเหนือ 34. กม/ชม. โดยพยากรณ์ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง


    สำหรับจังหวัดนครพนม มีอากาศร้อนอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาติดต่อกัน 2 วัน นอกจากนี้ยังเกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนเสียกว่า 300 หลังคา แต่ ฝนตกลงมาในวันนี้ทำให้อากาศเย็นลงมาก ไม่มีลมพายุพัดแต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2562

    เขื่อนอุบลรัตน์ เหลือน้ำ 1% อากาศร้อน ทะลุ 40 องศา

    B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%99%E0%B9%8C1.jpg

    น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ เหลือน้ำใช้งานได้เพียง 1% เท่านั้น ขณะที่สภาพอากาศโดยทั่วไป ทะลุ 40 องศา

    สถานการณ์น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ล่าสุดขณะนี้พบว่ามีระดับน้ำเก็บกักในอ่างอยู่ที่ 600 ล้าน ลบ.ม. หรือร้อยละ 25 ของความจุอ่าง ในจำนวนมีปริมาณน้ำที่สามารถใช้การได้จริงเพียง 19 ล้าน ลบ.ม. หรือร้อยละ 1 เท่านั้น ซึ่งทางจังหวัดได้ประสานกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เพื่อขอสนับสนุนปฏิบัติการฝนหลวงแก้ปัญหาภัยแล้งและเติมน้ำเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งหากฝนไม่ตกลงมาอาจจำเป็นจะต้องใช้น้ำก้นอ่าง หรือ น้ำตาย (Dead Storage) มาใช้ในการอุปโภคและบริโภคแทน

    ขณะเดียวกันพื้นที่ตอนบนของเขื่อนอุบลรัตน์โดยเฉพาะ ที่ ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ ที่มีหญ้าอ่อนเกิดขึ้นแทนระดับน้ำที่ลดลงไป ชาวบ้านต่างพากันนำวัว ควาย ไปเลี้ยงในบริเวณดังกล่าวนี้เป็นจำนวนมาก

    นายสมควร ธรรมมา อายุ 66 ปี ชาว ต.เขื่อนอุบลรัตน์ บอกว่า ปีนี้ภัยแล้งมาเร็วกว่าทุกปี ทำให้ระดับน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ลดลงอย่างรวดเร็ว และเมื่อน้ำลดลงก็มีหญ้าอ่อนเกิดขึ้นมาแทนที่ เนื่องจากพื้นดินชุ่มน้ำจึงเหมาะกับการเกิดหญ้าพอดี ชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพเลี้ยงวัวพื้นบ้านเลยถือโอกาสนำวัว ควาย มาเลี้ยง เพราะที่อื่นๆ ก็ไม่มีหญ้าเหลือให้วัว ควาย ได้กินแล้วในช่วงหน้าแล้งอย่างนี้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2562


    พายุฤดูร้อนถล่มเมืองช้าง บ้านพังเสียหาย

    %B8%A4%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%96%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%A1.jpg

    พายุฤดูร้อนถล่ม อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ บ้านพังเสียหาย 130 หลังคา จนท.เร่งดำเนินการช่วยเหลือเยียวยา

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน ต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้กระแสไฟฟ้าขัดข้องและดับ ในพื้นที่ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะที่บ้านพระโกฏิ ม.2, บ้านเกาะน้อย ม.3 และบ้านพราน ม.4 บ้านตะโนน ม.5 บ้านแดง ต.แจนแวน และบ้านณรงค์ บ้านโสน ต.ณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ รวมทั้งอำเภอบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 130 หลังคาเรือน โดยลมพายุได้พัดกระหน่ำมาพร้อมกับฝนนานกว่าครึ่งชั่วโมง แรงลมได้พัดเอาหลังคาสังกะสีบ้านเรือนปลิวหาย ทำให้ข้าวของตู้เสื้อผ้า ที่นอน หมอน มุ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเปียกฝนได้รับความเสียหาย และต้นไม้ล้มขวางถนน บริเวณจุดป่าโคกหมองเม็ก ประมาณ 8 ต้น ทำให้ทับสายไฟแรงสูงขาด 3 เส้น และเสาไฟฟ้าแรงสูงหักจำนวน 1 ต้น

    ในเบื้องต้น ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำโดย นายคณินทร์ เปรมศรี นายอำเภอศรีณรงค์ นายสนองชัย ฤกษ์ศรี ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีณรงค์ ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ทีมงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีณรงค์และ การไฟฟ้าฯอำเภอสังขะ กำลังเร่งดำเนินการตัดต้นไม้ ดำเนินการแก้ไขจุดสายแรงสูงขาดพร้อมเปลี่ยนอุปกรณ์ ชำรุด พร้อมชาวบ้าน- เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีณรงค์-อบต.ศรีณรงค์-ทีมงานกู้ภัยศรีณรงค์ ช่วยอำนวยความสะดวก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2562


    ไทยตอนบนร้อนจัด-กทม.อุณหภูมิพุ่งแตะ 40 องศาฯ

    30-2.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบน และกทม.ร้อนจัด ส่วนภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง ภาคใต้ฝนตกเพิ่มขึ้น

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 28-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ที่บริเวณเกาะลูซอน ของฟิลิปปินส์

    1555934747447-960x0.jpg
    มะนิลา 22 เม.ย. – สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ หรือ ยูเอสจีเอส รายงานวันนี้ว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาดความรุนแรง 6.3 ที่บริเวณเกาะลูซอน ของฟิลิปปินส์เมื่อช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีอาคารอย่างน้อย 2 หลังพังถล่มทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

    ลิเลีย พีเนดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปัมปังกา ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอบีเอส-ซีบีเอ็นว่า เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 3 ราย ที่ถูกนำตัวออกมาจากซากอาคารที่พังถล่มลงมาในเมืองโปรัค ในขณะที่หญิงชราและหลานจของเธอ เสียชีวิตในอาคารอีกแห่งที่พังถล่มลงมาในเมืองลูเบา นอกจากนั้น แผ่นดินไหวยังทำให้เกิดไฟดับในพื้นที่อีกด้วย ก่อนหน้านี้ยูเอสจีเอส รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.11 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 16.11 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยจุดที่เกิดอยู่ใต้พื้นผิวดินลงไปประมาณ 40 กิโลเมตรเท่านั้น ผู้สื่อข่าวที่อยู่ในกรุงมะนิลา นครหลวงของฟิลิปปินส์รายงานว่า ประชาชนหลายพันคนพากันลงมาจากอาคารสูง เนื่องจากอาคารเกิดการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงในขณะที่เกิดแผ่นดินไหว บรรดาพนักงานในสำนักงานต่างรีบลงไปยังท้องถนนหลังจากสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น รายงานระบุว่า จุดที่เกิดแผ่นดินไหวคือเมืองคาสติลเลโฮส ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมะนิลาไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 100 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย

    แผ่นดินไหวฟิลิปปินส์ซ้ำอีกระลอก ผู้เสียชีวิตล่าสุด 15 ราย

    1556004156167.png

    ฟิลิปปินส์ 23 เม.ย.-แผ่นดินไหวรุนแรงซ้ำอีกในฟิลิปปินส์ วัดขนาดความรุนแรงได้ 6.3 จุดศูนย์กลางอยู่ใกล้กับเมืองตูตูบิกัน ผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 15 ราย

    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงซ้ำอีกในฟิลิปปินส์ เมื่อเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง วัดขนาดความรุนแรงได้ 6.3 จุดศูนย์กลางอยู่ใกล้กับเมืองตูตูบิกัน ห่างจากบริเวณที่เกิดแผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ไปทางทิศใต้หลายร้อยกิโลเมตร ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายและผู้บาดเจ็บ ขณะที่ปฏิบัติการกู้ภัยเพื่อค้นหาผู้อาจรอดชีวิตใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมาจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ที่เมืองโพแรค จังหวัดปัมปังกา เมื่อเย็นวานนี้ ยังคงดำเนินต่อไป ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 15 ราย.-สำนักข่าวไทย

    กู้ภัยฟิลิปปินส์ ช่วยชายติดใต้ซากแผ่นดินไหว

    1556008075386.png

    ฟิลิปปินส์ 23 เม.ย.-เจ้าหน้าที่กู้ภัยฟิลิปปินส์ดึงร่างชายที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารซูเปอร์มาร์เก็ตสูง 4 ชั้น และมีผู้ติดอยู่ภายในหลายสิบคน ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น15 คน

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยฟิลิปปินส์ดึงร่างชายที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารซูเปอร์มาร์เก็ตสูง 4 ชั้น ที่พังถล่มลงมาในเมืองโพแรค จังหวัดปัมปังกา หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ และมีผู้ติดอยู่ภายในหลายสิบคน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 15 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาผู้เคราะห์ร้ายที่อาจรอดชีวิตใต้ซากปรักหักพัง โดยใช้ทั้งเครื่องจักรหนักและสุนัขดมกลิ่นช่วยในการค้นหา.-สำนักข่าวไทย

    ชาวศรีลังกาในต่างประเทศ ยังติดต่อญาติมิตรไม่ได้หลังเกิดระเบิด

    1555989283552-960x0.jpg
    ชาวศรีลังกาในต่างประเทศ ยังติดต่อญาติมิตรไม่ได้หลังเกิดระเบิด

    แคลิฟอร์เนีย 23 เม.ย.- จากเหตุระเบิดโจมตีหลายระลอกช่วงเทศกาลอีสเตอร์ในศรีลังกา มีผู้เสียชีวิตเกือบ 300 คน ทำให้ชาวศรีลังกาที่อาศัยในสหรัฐและประเทศต่างๆ ยังไม่สามารถติดต่อกับครอบครัว ญาติมิตรและเพื่อนฝูงในศรีลังกาได้

    รัฐบาลศรีลังกาได้สกัดการติดต่อทางสังคมออนไลน์ เช่น Facebook WhatsApp และ Instagram โดยให้เหตุผลว่าเพื่อป้องกันการเผยแพร่ข่าวลวง สมาคมศรีลังกาในนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐได้รับโทรศัพท์นับหมื่นสายจากชาวศรีลังกาที่อาศัยอยู่ในเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย เพราะพวกเขาไม่สามารถติดต่อญาติมิตรในศรีลังกาได้ ทั้งสายโทรศัพท์ไม่ว่างหรือถูกตัดสาย จึงทำให้เกิดความกังวลและความเครียดว่าคนใกล้ชิดในศรีลังกาจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำศรีลังกาหารือทูตวันนี้ เพื่อขอความช่วยเหลือหลังเกิดระเบิดโจมตี

    1555992943747-960x0.jpg
    โคลัมโบ 23 เม.ย.- ประธานาธิบดีไมตรีปาละ สิริเสนาของศรีลังกามีกำหนดพบกับทูตหลายประเทศในวันนี้ เพื่อขอความช่วยเหลือในการประสานความร่วมมือปราบปรามการก่อการร้าย ขณะสถานการณ์ในศรีลังกายังคงตึงเครียดจากเหตุระเบิดโจมตีหลายระลอกตั้งแต่วันอาทิตย์ที่มีผู้เสียชีวิต 310 คน

    ตำรวจต้องเก็บกู้ระเบิดเพิ่มเติมที่โบสถ์ซึ่งตกเป็นเป้าโจมตี แม้เป็นระเบิดลูกใหญ่ แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ นอกจากนี้ ตำรวจยังพบเครื่องมือจุดระเบิด 87 เครื่องที่สถานีรถโดยสารโคลัมโบ แหล่งข่าวทางตำรวจรายงานว่า ในกลุ่มผู้เสียชีวิตราว 310 ราย เป็นชาวต่างชาติอย่างน้อย 37 ราย แต่รัฐมนตรีท่องเที่ยวระบุตัวเลข 39 ราย และกระทรวงต่างประเทศรายงานว่า 31 ราย คาดว่าตัวเลขอาจมีการเปลี่ยนแปลง ขณะที่สหรัฐรายงาน ชาวอเมริกันเสียชีวิต 4 ราย และเนเธอร์แลนด์เพิ่มยอดพลเรือนเสียชีวิตเป็น 3 ราย โฆษกบริษัทแถลงว่า มหาเศรษฐีชาวเดนมาร์กเสียลูกไปถึง 3 คนจากเหตุโจมตี เจ้าหน้าที่ศรีลังกาและรัฐบาลต่างชาติรายงานว่ายอดเสียชีวิตยังรวมถึงชาวอังกฤษ 8 ราย อินเดีย 8 ราย รวมทั้งชาวตุรกี ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และโปรตุเกส ซึ่งบางคนถือสองสัญชาติ องค์การตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพลรายงานว่า ได้มอบหมายให้ทีมสอบสวนและผู้เสียชีวิตมาศรีลังกาแล้ว ส่วนกระทรวงต่างประเทศสหรัฐเตือนให้ระวังการเดินทางมาศรีลังกาเนื่องจากมีแนวโน้มเกิดเหตุโจมตีรุนแรงอีก สมาคมมุสลิมชั้นนำสองกลุ่มในศรีลังกาออกแถลงการณ์ประณามการโจมตีและขอให้นำตัวผู้กระทำผิดมารับโทษอย่างหนัก หลังจากที่สงสัยว่ากลุ่มมุสลิมสุดโต่งท้องถิ่นก่อเหตุ

    ทางการศรีลังกาออกประกาศภาวะฉุกเฉินในวันนี้ ซึ่งจะเพิ่มอำนาจพิเศษให้ตำรวจและทหารเข้าปราบปรามการกระทำอันเป็นเหตุโจมตีรุนแรงได้และสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ทันที โดยมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา และหลังจากทางการประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหะสถานในเวลากลางคืนไปก่อน .- สำนักข่าวไทย


    น้ำท่วม-โคลนถล่มในแอฟริกาใต้

    1556010658092-960x0.jpg

    โจฮันเนสเบิร์ก 23 เม.ย.- หน่วยฉุกเฉินแอฟริกาใต้รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คนเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาท้องถิ่นที่เมืองเดอร์บันเมืองชายฝั่งในแอฟริกาใต้ หลังจากฝนตกหนักทำให้ดินโคลนถล่มทับบ้านเรือน

    โฆษกหน่วยกู้ภัยรายงานว่า พายุฝนทำลายบ้านเรือนประชาชนและเกิดดินถล่มซ้ำ มีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บอีกหลายคน รวมทั้งยังมีรายงานผู้เคราะห์ร้ายบางส่วนที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากการประสบภัยโคลนถล่มทับและจมน้ำ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานตัวเลขผู้สูญหาย แต่ยังคงมีการค้นหาและกู้ภัยในวันนี้ ฝนตกหนักยังทำให้เกิดน้ำท่วมภาคใต้และตะวันออกของประเทศ ทางการได้มอบหมายให้กำลังทหารเข้ากู้ภัยและอพยพประชาชนในพื้นที่ประสบภัย สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแอฟริกาใต้รายงานเตือนว่าจะมีฝนตกหนักลงมาอีกจนถึงวันพุธ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วม กระทบสะพานและถนนหลายแห่งที่อยู่ในพื้นที่ราบต่ำ .- สำนักข่าวไทย


    เครื่องบินโดยสาร บีชคราฟท์ บีอี 58 ตกที่สหรัฐ เสียชีวิต 6 คน

    1556007767931.png
    สหรัฐอเมริกา 23 เม.ย.-เครื่องบินโดยสาร บีชคราฟท์ บีอี 58 ตกกลางฟาร์มปศุสัตว์ขณะเตรียมลงจอด ที่ท่าอากาศยานเมืองเคอร์วิลล์ รัฐเท็กซัส เสียชีวิตทั้ง 6 คน

    เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสาร บีชคราฟท์ บีอี 58 ขนาดสองเครื่องยนต์ ซึ่งเดินทางมาจากสนามบินเมืองฮิวส์ตัน สาธารณรัฐเท็กซัส ของสหรัฐ ตกกลางฟาร์มปศุสัตว์แห่งหนึ่งขณะนักบินเตรียมนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานเมืองเคอร์วิลล์ รัฐเท็กซัส ส่งผลให้นักบินและผู้โดยสารบนเครื่องทั้ง 6 คนเสียชีวิต จุดที่เครื่องบินตกอยู่ห่างจากทางตะวันตกของเมืองออสตินประมาณ 160 กิโลเมตร ขณะที่ คณะกรรมการด้านความปลอดภัยทางการบินเร่งสอบหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นจะหาทางเลี่ยงหลังสหรัฐเตรียมเล่นงานผู้ซื้อน้ำมันจากอิหร่าน

    1555994642548-960x0.jpg

    โตเกียว 23 เม.ย.- โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงว่าญี่ปุ่นจะดำเนินมาตรการที่จำเป็น เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบในภาคพลังงาน ภายหลังสหรัฐประกาศจะใช้วิธีคว่ำบาตร ประเทศที่ยังซื้อน้ำมันจากอิหร่าน

    นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวแถลงข่าวในเช้าวันนี้ว่าญี่ปุ่นได้ประสานกับทางสหรัฐก่อนหน้าที่สหรัฐจะประกาศคว่ำบาตรอิหร่านแต่เพียงฝ่ายเดียวและจะมีมาตรการจัดการกับประเทศที่ยังซื้อน้ำมันจากอิหร่านด้วย คำประกาศของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันดิบในตลาดโลกและทำให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม รัฐบาลสหรัฐต้องการสกัดแหล่งรายได้ทั้งหมดจากการส่งออกน้ำมันของอิหร่าน โดยอ้างว่าเป็นเงินทุนที่บ่อนทำลายความมั่นคงในตะวันออกกลางและที่อื่นๆ แถลงการณ์ของสหรัฐที่จะจัดการผู้ซื้อน้ำมันจากอิหร่าน ส่งผลกระทบถึงจีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และตุรกี .-สำนักข่าวไทย


    อินเดียจะนำเข้าน้ำมันจากประเทศอื่น ชดเชยที่งดนำเข้าจากอิหร่าน

    1556003758143-960x0.jpg
    นิวเดลี 23 เม.ย.- นายธาเมนดรา ประธาน รัฐมนตรีน้ำมันและก๊าซธรรมชาติอินเดียเผยว่า อินเดียจะนำเข้าน้ำมันจากประเทศผู้ผลิตใหญ่รายอื่น ชดเชยน้ำมันที่งดนำเข้าจากอิหร่าน หลังจากสหรัฐขอให้ยุติการนำเข้าน้ำมันอิหร่านภายในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ไม่เช่นนั้นจะถูกคว่ำบาตร

    นายประธานทวีตว่า อินเดียเตรียมการไว้แล้วเรื่องจัดหาน้ำมันดิบให้แก่โรงกลั่นอย่างเพียงพอ ขณะนี้โรงกลั่นทุกแห่งพร้อมรองรับความต้องการใช้น้ำมันในระดับประเทศอย่างเต็มที่ ทั้งเบนซิน ดีเซล และผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่น ๆ รอยเตอร์รายงานเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า โรงกลั่นในอินเดียได้เพิ่มแผนการสั่งซื้อน้ำมันจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือโอเปก เม็กซิโก และสหรัฐ เพื่อชดเชยการงดนำเข้าน้ำมันอิหร่าน โรงกลั่นในอินเดียนำเข้าน้ำมันมากเป็นอันดับสามของโลกและเป็นลูกค้าใหญ่อันดับสองของอิหร่านรองจากจีน แต่ได้สั่งซื้อน้ำมันจากอิหร่านลดลงเกือบครึ่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นเวลาที่มาตรการคว่ำบาตรอิหร่านของสหรัฐเริ่มบังคับใช้ สหรัฐยกเว้นให้ 8 ประเทศรวมทั้งอินเดียนำเข้าน้ำมันอิหร่านในจำนวนจำกัดโดยไม่ถูกคว่ำบาตรนาน 6 เดือน จนถึงวันที่ 1 พฤษภาคมนี้

    สหรัฐประกาศเมื่อวานนี้ว่า ประเทศที่ได้รับการยกเว้นจะต้องยุติการนำเข้าอิหร่านภายในกำหนด ไม่เช่นนั้นจะถูกคว่ำบาตร ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าวว่า ซาอุดีอาระเบียและสมาชิกโอเปกหลายประเทศทำได้มากกว่าแค่ชดเชยน้ำมันนำเข้าจากอิหร่านที่จะเข้าสู่ตลาดโลกลดลงหลังจากวันที่ 1 พฤษภาคม ขณะที่ซาอุดีอาระเบีย ผู้ส่งออกน้ำมันใหญ่ที่สุดในโลกเผยว่า จะประสานกับประเทศผู้ผลิตอื่น ๆ เรื่องผลิตน้ำมันดิบให้เพียงพอและทำให้ตลาดโลกสมดุล.- สำนักข่าวไทย

    ไออาร์เอใหม่ยอมรับสมาชิกพัวพันเหตุสังหารนักข่าวหญิงไอร์แลนด์เหนือ

    1556011111444-960x0.jpg
    เบลฟาสต์ 23 เม.ย.- ไออาร์เอใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธชาตินิยมไอริชขอโทษที่เกิดเหตุสังหารนักข่าวหญิงในคืนที่เกิดเหตุจลาจลในเมืองลอนดอนเดอร์รีเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยยอมรับเป็นครั้งแรกว่าสมาชิกกลุ่มพัวพันในเรื่องนี้

    หนังสือพิมพ์ไอริชนิวส์รายงานวันนี้ว่า ได้รับถ้อยแถลงจากไออาร์เอใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า การเสียชีวิตของ น.ส.ไลรา แมคคี เป็นเรื่องน่าเศร้า ทางกลุ่มขอโทษอย่างยิ่งและจริงใจไปยังคู่รัก ครอบครัวและเพื่อนของเธอ พร้อมกับชี้แจงว่าทางกลุ่มได้ส่งอาสาสมัครไปยังพื้นที่ดังกล่าวหลังจากตำรวจเข้ามาตรวจค้น ขณะนี้ได้กำชับให้อาสาสมัครใช้ความระมัดระวังมากในที่สุดหากต้องเผชิญหน้ากับอริอีกในอนาคต และได้มีมาตรการสร้างความมั่นใจว่าอาสาสมัครจะปฏิบัติตาม

    น.ส.แมคคีวัย 29 ปี ถูกยิงเสียชีวิตขณะอยู่ในเหตุการณ์ที่กลุ่มเยาวชนของไออาร์เอใหม่ปะทะกับตำรวจที่เข้าไปตรวจค้น ตำรวจระบุว่า เธอเสียชีวิตจากลูกกระสุนที่มือปืนคนหนึ่งยิงมาทางตำรวจ ล่าสุดตำรวจแถลงวันนี้ว่า จับกุมสตรีวัย 57 ปีพัวพันกับการเสียชีวิตของ น.ส.แมคคี ส่วนชายวัย 18 และ 19 ปี ที่ถูกจับเมื่อหลายวันก่อนถูกปล่อยตัวแล้ว

    ไออาร์เอใหม่เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ต่อต้านข้อตกลงสันติภาพไอร์แลนด์เหนือกับอังกฤษปี 2541 แต่เล็กกว่าไออาร์เอ หรือกองทัพสาธารณรัฐไอริชที่ปลดอาวุธหลังข้อตกลงสันติภาพยุติความไม่สงบในไอร์แลนด์เหนือที่ดำเนินมานานกว่า 30 ปี.- สำนักข่าวไทย


    เมียนมาจำคุก 7 ปี สองผู้สื่อข่าวรอยเตอร์

    1556004627829.png
    เมียนมา 23 เม.ย.-ศาลสูงเมียนมาพิพากษายืนจำคุก 7 ปี สองผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ ข้อหาละเมิดกฎหมายความลับราชการ ระหว่างรายงานข่าวการสังหารหมู่ชาวโรฮิงญา

    ศาลสูงเมียนมาไม่รับคำร้องของนายวา โลน และนายจ่อ โซอู สองผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ ที่ถูกตัดสินจำคุก 7 ปี ข้อหาละเมิดกฎหมายความลับราชการ ระหว่างรายงานข่าวการสังหารหมู่ชาวโรฮิงญา ทั้งนี้ ศาลสูงเมียนมาได้พิพากษายืนจำคุก 7 ปี โดยไม่มีคำชี้แจงใดๆ ซึ่งการตัดสินของศาลในวันนี้ นายวา โลน และนายจ่อ โซอู ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำในย่างกุ้ง ไม่ได้มาฟังคำตัดสิน ทนายความของทั้งสองคน กล่าวว่า คำตัดสินของศาลส่งผลกระทบต่อสิทธิเสรีภาพในการเสนอข้อมูลข่าวสารในเมียนมา ด้านภรรยาของนายจ่อ โซอู กล่าวแสดงความผิดหวังกับคำตัดสิน ขณะที่องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน องค์กรสื่อ และนานาประเทศ ก็แสดงความไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลเมียนมา.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นหยุด 10 วันฉลองสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ใหม่ขึ้นครองราชย์

    1556006999209-960x0.jpg

    โตเกียว 23 เม.ย.- ญี่ปุ่นเตรียมหยุดยาว 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายนถึง 6 พฤษภาคม ฉลองสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่นพระองค์ใหม่เสด็จขึ้นครองราชย์ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาได้ในระยะสั้น

    รอยเตอร์ระบุว่า ธุรกิจที่จะได้ประโยชน์จากการหยุดยาวอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในญี่ปุ่นได้แก่ โรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้าปลีก โรงเบียร์โรงสุรา ขณะที่โรงเรียน หน่วยงานราชการ ธนาคารและธุรกิจส่วนใหญ่จะปิด เจทีบี บริษัทนำเที่ยวใหญ่ของญี่ปุ่นคาดว่า จะมีคนเดินทางท่องเที่ยวมากเป็นประวัติการณ์ถึง 24.7 ล้านคน คิดเป็น 1 ใน 5 ของประชากรทั้งประเทศ ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากเตรียมแผนท่องเที่ยวตั้งแต่หลายเดือนก่อน เพราะหาโอกาสหยุดยาว ๆ แบบนี้ไม่ได้ อย่างไรก็ดี หลายคนไม่สามารถจองแพ็กเกจท่องเที่ยวต่างประเทศได้ จึงเปลี่ยนใจวางแผนท่องเที่ยวในประเทศแทน

    การเปลี่ยนรัชสมัยครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะจะทรงสละราชสมบัติให้แก่มกุฏราชกุมารนารุฮิโตะ ประชาชนจึงไม่ต้องไว้ทุกข์ อาซาฮีกรุ๊ประบุว่า ทุกคนอยู่ในอารมณ์รื่นเริงพร้อมรับรัชสมัยใหม่ที่จะเริ่มในวันที่ 1 พฤษภาคม คาดว่าผู้คนจะจับจ่ายมากขึ้น อีกทั้งยังมีการจำหน่ายของที่ระลึกส่งท้ายรัชสมัยเฮเซ และต้อนรับรัชสมัยเรวะอย่างคึกคักอีกด้วย

    สถาบันวิจัยของไดอิจิไลฟ์คาดว่า ช่วงวันหยุดยาวจะทำให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือจีดีพีของไตรมาสสองดีขึ้น เอื้อให้รัฐบาลนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ขึ้นภาษีขายจากร้อยละ 8 เป็นร้อยละ 10 ตามกำหนดในเดือนตุลาคม และคาดว่าค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 30 จากปีก่อนเป็น 1.48 ล้านล้านเยน (ราว 422,781 ล้านบาท) ในปีนี้ ส่วนบริษัทหลักทรัพย์เอสเอ็มบีซีนิกโก คาดว่าเฉพาะช่วงหยุดยาว 10 วัน การใช้จ่ายของผู้บริโภคน่าจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.6 จากช่วงเดียวกันปีก่อน ทำให้จีดีพีเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.25

    แต่นักวิเคราะห์หลายคนมองต่างไปว่า เศรษฐกิจที่กระเตื้องขึ้นในระยะสั้นจะตามมาด้วยการซบเซาในระยะยาว รอยเตอร์สำรวจบริษัท 220 แห่งพบว่า เกือบครึ่งไม่คิดว่าช่วงหยุดยาวจะกระทบธุรกิจ ร้อยละ 28 คิดว่ายอดขายหรือการผลิตจะลดลง และร้อยละ 25 คาดว่าจะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี นักค้าในตลาดเงินวิตกว่า หากสถานการณ์โลกเกิดความเปลี่ยนแปลงใหญ่ แต่ตลาดทุนตลาดเงินญี่ปุ่นไม่สามารถทำอะไรได้เพราะปิดทำการยาว.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุถล่มพะเยา 6 อำเภอ บ้านพังกว่า 500 หลัง

    57-9.jpg
    เกิดพายุถล่มพะเยา 6 อำเภอ บ้านพังเสียหายกว่า 500 หลัง ขณะมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เตรียมลงแจกถุงยังชีพพระราชทาน 24 เม.ย.


    นายกร มหาวงศ์นันท์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์พายุฤดูร้อนในพื้นที่ว่า พบความเสียหาย ใน 6 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองพะเยา อำเภอปง อำเภอภูกามยาว อำเภอเชียงคำ อำเภอดอกคำใต้ อำเภอจุน โดยในครั้งนี้อำเภอเมืองพะเยาเสียหายหนักที่สุด ประมาณ 290 หลัง แต่ยอดความเสียหายยังไม่นิ่ง ยังมีมาเพิ่มเติมเรื่อยๆ คาดว่าทั้ง 6 อำเภอไม่ต่ำกว่า 500 หลังคาเรือน แต่ไม่พบรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองท้องถิ่น ได้ เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือน พร้อมนำสิ่งของเครื่องใช้เครื่องอุปโภคบริโภค มอบเพื่อเป็นการช่วยเหลือแล้ว และในวันที่ 24 เมษายน นี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงโปรดเกล้าฯให้ รศ.ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี และทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย ที่อำเภอเมืองพะเยา 300 ชุด และในอำเภอภูซาง ที่ประสบวาตภัย เมื่อวันที่ 17-18 เมษายน อีกจำนวน 440 ชุด


    อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา ยังเกาะติดสถานการณ์พายุฤดูร้อนอย่างต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่งประมาณ 4-5 วัน และถ้าทางการอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนมาเมื่อไร ก็จะแจ้งเตือนต่อไปยังประชาชนในพื้นที่ทันที

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ.2562

    ฟ้าผ่าไฟไหม้รถ นศ.มธ.ศูนย์รังสิต เสียหาย 7 คัน


    1-231.jpg

    ฟ้าผ่าไฟไหม้รถจยย.ของพยาบาลและนักศึกษา มหาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เสียหาย 7 คัน

    จากเฟซบุ๊กชื่อใต้เตียงมธ. ได้โพสต์ภาพไหม้รถจักรยานยนต์บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ตรงข้ามหอพักแห่งหนึ่งใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีข้อความว่า “เห็นไอจีสตอรี่เพื่อนแบงค์ ว่ามีไฟไหม้แถวสะพานลอย TUDome ฝั่งมอแถวๆที่จอดรถ นี่ก็ตกใจแรงมากถึงแม้จะผ่านมาแล้ว 3 ชม.ก็เหอะ(ดีเลย์สัส) เพราะนี่จอดรถไว้ตรงนี้ตลอด เลยวิ่งเลิ่กลั่กลงไปดูว่ารถเป็นอะไรไหม สรุปคือไฟมันไหม้ที่จอดรถจริงๆ รถมอไซค์ที่ไหม้คือเหลือแต่ซาก ซากจริงๆเกือบดูไม่ออกว่ามีกี่คัน นี่ไปถามยามที่เข้ากะอยู่ เขาบอกตอนฝนตกหนักๆช่วงเที่ยงคืน ฟ้าผ่าลงมาที่รถ ไฟลุกท่วมผสมกับลมพายุที่แรงมากทำให้ไฟลามต่อไปอีก รถทั้งหมดเป็นรถที่เจ้าของ ตอนนี้เท่าที่รู้คือมีคนเดียวที่ทราบว่าตัวเองเป็นผู้โชคร้ายไปแล้ว ส่วนรถเราจอดอยู่อีกฝั่งปลอดภัยดี ????” #มิตรสหายใต้เตียงมธ.ท่านหนึ่ง

    ด้าน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นลานจอดรถจักรยานยนต์ตรงข้ามหอพักทียูโดม ซึ่งจะมีสะพานลอยให้ประชาชนเดินข้ามได้ จากการสอบถามนักศึกษาที่อยู่บริเวณดังกล่าวบอกว่า เมื่อคืนนี้ประมาณเที่ยงคืนตนเองได้ขับรถผ่านถนนเชียงราก-บางขันธ์ ก็พบว่ามีฝนตกและฟ้าได้ผ่าลงมาแรงมาก ส่วนเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตบอกว่า ส่วนมากรถที่ถูกฟ้าผ่าเสียหายไปนั้นจำนวน 7 คัน เป็นของพยาบาลและนักศึกษาของมหาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ.2562

    พายุถล่มเล้าไก่ พังจมน้ำตายกว่า 1,500 ตัว

    6-67.jpg

    อ่างทอง พายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนองเล้าไก่พังจมน้ำตายกว่า 1,500 ตัว เจ้าของฟาร์มแก้ปัญหานำขนขายตัวละ 70 บาท

    ที่บริเวณฟาร์มเพชรรัตน์ เลขที่ 77/1หมู่ 7ต.คลองนาก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้เกิดเหตุการณ์โรงเรียนเลี้ยงไก่ไข่ขนาดใหญ่ได้พังเสียหายโค่งลงจมน้ำ มีไก่อายุประมาณ 7 เดือน จมน้ำตายประมาณ 1,500 ตัว หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา เบื้องต้นทางเจ้าของฟาร์มได้ทำการแก้ปัญหานำไก่ที่จมน้ำตายมาทำการลวกน้ำถอนขนชำแหละขายในการคาตัวละ 70 บาท เพื่อแก้ปัญหาการขาดทุน

    นางเพชรรัตน์ มธุรมน อายุ 54 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อเย็นวันที่22เม.ย.ที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองทำให้เล้าไก่ขนาดใหญ่ที่เลี้ยงไก่ไข่ หักโค่นจมนำทำให้ไก่จมน้ำตายไป 1,500 ตัว และช่วยเหลือออกมาได้อีกจำนวนหนึ่งส่วนไก่ที่ตายแก้ปัญหาในการชำแหละเป็นไก่สดขายตัวละ 70 บาท ซึ่งให้ทางลูกน้องภายในฟาร์มมาช่วยกันชำแหละเป็นไก่สดเพื่อนำออกขาย แต่ไม่รู้ว่าจะทำทันหรือไม่เนื่องจากไก่มีจำนวนมาก ความเสียหายครั้งนี้กว่าล้านบาท มีโรงเรือนขาดใหญ่ที่พังเสียหายจมน้ำทั้งหลัง ไก่ตายเบื้องต้น 1,500 ตัว

    ด้าน นายปริญญา เขมมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ ได้ทำการเข้าตรวจความเสียหายพร้อมให้การช่วยเหลือตามระบบราชการ ซึงในอำเภอวิเศษชัยชาญได้รับความเสียหายจากพายุฝนกระหน่ำรวม 6 ตำบล 15 หมู่บ้าน 62 หลังคาเรือน 186 คน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ไม่มีผู้อพยพ โรงเลี้ยงสัตว์ 1 โรง หมู่ 7 ตำบลคลองขนาก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ.2562


    ทหารเร่งช่วยซ่อม“บ้าน”ถูกพายุพัดกว่า 130 หลัง

    S__101474310-768x576.jpg

    ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย เร่งช่วยซ่อมแซม “บ้าน” ถูกพายุพัดเสียหายกว่า 130 หลัง

    จ.ส.อ.สุรสิทธิ์ วงษ์เลิศ หัวหน้าชุดรักษาความสงบเรียบร้อย อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ได้นำพลทหารในความรับผิดชอบจำนวน 6 นาย ออกปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรงพัดหลังคาบ้านหลุดพังเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้ทำการรื้อถอนออกก่อนเพื่อรอการปรับปรุงใหม่ให้มั่นคงแข็งแรงกว่าเดิม ซึ่งได้ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านพราน ต.แจนแวน อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายทั้งหมด 37 หลังคาเรือน

    หลังจากช่วงกลางคืนวันที่ 21 เม.ย.2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน ต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้กระแสไฟฟ้าขัดข้องและดับ ในพื้นที่ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะที่บ้านพระโกฏิ ม.2, บ้านเกาะน้อย ม.3, บ้านราน ม.4, บ้านตะโนน ม.5, บ้านแดง ต.แจนแวน และบ้านณรงค์ บ้านโสน ต.ณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ รวมทั้งอำเภอบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 130 หลังคาเรือน ในขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็เร่งดำเนินการสำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ให้แล้วเสร็จเพื่อดำเนินการพิจารณาให้ความช่วยเหลือทั้งในรูปแบบของเงินสงเคราะห์ และวัสดุอุปกรณ์สำหรับซ่อมแซมบ้านที่เสียหาย

    จ.ส.อ.สุรสิทธิ์ วงษ์เลิศ หัวหน้าชุดรักษาความสงบเรียบร้อย อ.ศรีณรงค์ กล่าวว่า ทหารเองก็ไม่ได้นิ่งดูดาย ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบให้ได้มากที่สุด ถึงแม้ทหารจะไม่มีงบประมาณในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ทางทหารก็พยายามช่วยเท่าที่จะช่วยได้ เช่น ช่วยซ่อมแซมหลังคา/บ้านเรือนที่เสียหาย เพื่อเป็นบรรเทาทุกข์เท่าที่เรามีความสามารถทำได้ ตอนนี้ยังเหลืออีกหลายหลังที่รอทหารช่วย ช่วงนี้ อ.ศรีณรงค์โดนพายุค่อนข้างบ่อยครั้ง ซึ่งทหารเองก็เตรียมความพร้อมตลอดเวลา

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ.2562


    ไทยตอนบนยังร้อนจัด-เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง

    %E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B8%A5-1.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนยังร้อนจัด ส่วนภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ขณะที่ กทม.ตก10%

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ.2562


    ที่มา www.innnews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...