หลวงปู่ชอบ ไว้วางใจให้ดูแล “เหล็กไหล”

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย ธีระนะโม, 27 มิถุนายน 2019.

  1. ธีระนะโม

    ธีระนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,694
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,226
    ?temp_hash=7869d42845e2fff23c871b9d5e118a8b.jpg
    หลวงปู่จันทร์เรียน คุณวโร

    เรื่องเหล็กไหลนี้ หลวงปู่จันทร์เรียน คุณวโร ท่านเมตตาเล่าไว้
    เมื่อคืนวันที่ ๗ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๔๐
    ในงานครบรอบวันคล้ายวันมรณภาพขององค์หลวงปู่ชอบปีที่ ๒
    ผู้เขียน (อดีตครูบากล้วย - พระวีระศักดิ์ ธีรภัทโท)
    ขณะยืนคุยกับหลวงปู่จันทร์เรียน ที่หน้าศาลาเมตตาฐานสโม
    วัดป่าสัมมานุสรณ์ บ้านโคกมน ตำบลผาน้อย อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

    แล้วได้เห็นวัตถุแสงสีน้ำเงินพุ่งออกมาจาก“เจดีย์วัดป่าสัมมานุสรณ์” ขนาดเท่ากับไข่ไก่
    จึงชี้ให้พระอาจารย์จันทร์เรียนดู พอเห็นแล้วท่านบอกว่า “บ่มีอีหยังดอก เหล็กไหลเขาแสดงให้รู้ว่าเขายังอยู่ที่นี่ไม่ได้ไปไหน เขาออกมาแสดงเฉยๆ”แล้วหลวงปู่จันทร์เรียนท่านเล่าให้ฟังต่อว่า
    เหล็กไหลอันนี้ลูกศิษย์ของหลวงปู่ได้มาจากเมืองลาวทีแรกเขาจะมอบต่อให้กับลูกชายของเขาแต่ลูกชายของเขาประพฤติตนไม่ดี เป็นโจรเป็นขโมยเขาจึงเอามามอบถวายให้กับหลวงปู่ตั้งแต่สมัยที่ท่านยังเดินได้อยู่
    พอหลวงปู่ท่านอาพาธเดินไม่ได้ คืนนั้นเรานอนเฝ้าหลวงปู่อยู่ที่กุฏิท่านหลวงปู่ชอบท่านบอกให้เราไปหยิบย่ามท่านมา และให้เราล้วงลงไปเอาห่อผ้าห่อหนึ่งในย่ามของท่าน
    หลวงปู่บอกท่านจะมอบของที่อยู่ในห่อผ้านี้ให้เราเป็นผู้ดูต่อจากท่านนอกจากเราแล้วท่านไม่ไว้ใจใครในเรื่องนี้เราถามท่านว่า พ่อแม่ครูจารย์ในห่อผ้านี้มีอะไรหรือหลวงปู่ท่านบอกว่า เหล็กไหล

    พอรู้ว่าเป็นเหล็กไหลเราจึงเปิดห่อผ้าออกดู มันเป็นก้อนสีดำเล็กๆ ขนาดเท่ากับเม็ดถั่วลิสง...เหล็กไหลมันก็แสดงฤทธิ์ออกแสงให้เราเห็นเราพิจารณาดูไม่มีประโยชน์ที่เราจะเก็บเอาไว้รักษาเราจึงปฏิเสธที่จะรับดูแลเหล็กไหลต่อจากหลวงปู่
    องค์หลวงปู่ชอบท่านก็เลยว่า ท่านไม่อยากให้เหล็กไหลอันนี้ตกไปอยู่ในมือของคนอื่นถ้าไม่ใช่เรา ถ้าตกไปอยู่ในมือของคนชั่วมันก็จะนำเอาไปทำความชั่วได้ ถึงจะเป็นคนดีก็ตาม แต่พอมีของที่มีฤทธิ์เดชอยู่ในมือก็จะเกิดลำพองตนหลงผิดไปทำชั่วได้ เพราะถือว่าตนเองมีของมีฤทธิ์อยู่ในตัว จะเกิดประมาทหลงไปทำผิดได้

    พอเราไม่รับดูแลรักษา องค์หลวงปู่ชอบท่านเลยว่าถ้าอย่างนั้นเราจะสร้างเจดีย์เพื่อเก็บ “เหล็กไหล”
    และบรรจุของเก่า ของโบราณ สมบัติของพระศาสนาไว้ที่นี่ เจดีย์หลังนี้จึงเกิดจาก “เหล็กไหล” เป็นเหตุ

    “เจดีย์วัดป่าสัมมานุสรณ์” เริ่มสร้างขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช ๒๕๑๘ แล้วเสร็จในปีพุทธศักราช ๒๕๒๕ หลวงปู่จันทร์เรียนท่านเล่าให้ฟังว่า สิ่งสุดท้ายที่บรรจุบนเจดีย์ คือ “เหล็กไหล”โดยองค์หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ได้มอบเหล็กไหลให้หลวงปู่จันทร์เรียนเป็นผู้นำขึ้นไปบรรจุแทนองค์ท่าน
    วันที่บรรจุเจดีย์ คือ วันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๒๖ ซึ่งตรงกับงานวันเกิดขององค์หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ตอนกลางวันบรรจุพระกับของโบราณไว้บนเจดีย์
    ส่วนเหรียญและวัตถุมงคลต่างๆ ของหลวงปู่ที่มีการสร้างมาตั้งแต่ต้นจนถึงปีสองหก
    หลวงปู่ท่านให้ เรากับหลวงพ่อบัวคำ (มหาวีโร) นำขึ้นไปบรรจุ เฉพาะเหรียญรุ่นแรกขององค์หลวงปู่ชอบที่นำขึ้นไปบรรจุบนเจดีย์ มีจำนวนหลายร้อยองค์ เราห่อพลาสติกอย่างดีใส่ลงในบาตร โบกปูนทับอีกชั้นให้แน่นหนา เพื่อกันคนจะแอบมาแคะเอาเหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่
    ตกกลางคืนหลวงปู่ท่านชวนเราออกมาดูเจดีย์ ท่านยื่นห่อผ้าที่ห่อเหล็กไหลให้เรา
    ท่านบอกให้เรานำเหล็กไหลขึ้นไปบรรจุด้วยตัวเอง และให้เราขึ้นไปคนเดียว ห้ามคนอื่นตามขึ้นไปดูเป็นอันขาด ก่อนที่เราจะขึ้นไปบนเจดีย์ หลวงปู่ท่านบอกเราให้จัดการเองทั้งหมด
    “ท่านเรียนจะเก็บเอาไว้ตรงจุดไหนก็แล้วแต่ท่าน ตามท่านจะเห็นสมควร” เราจึงเจาะผนังเจดีย์บรรจุเอาไว้ทางด้านนี้ หลวงปู่จันทร์เรียนชี้ให้ดู

    ผู้เขียนได้สอบถามหลวงปู่จันทร์เรียนเพิ่มเติมว่า
    “ส่วนตัวผมนั้นไม่เคยเห็นเหล็กไหลของจริงเหมือนท่านอาจารย์เคยเห็นแต่แม่เหล็กที่เขาเอามาหลอกกันว่าเป็นเหล็กไหล...หลวงปู่ท่านเคยเล่าให้ผมฟังว่า
    เหล็กไหลเกิดจากฤทธิ์ของเทวดาร่วมกันใช้ฤทธิ์นิรมิตขึ้นมา และอีกทางหนึ่งเกิดจากท่านผู้ทรงฤทธิ์อภิญญาเสกสร้างขึ้นมา ผมอยากได้ยินเพิ่มเติมจากท่านอาจารย์อีกทางหนึ่งเพื่อมาประกอบกันกับเรื่องที่หลวงปู่ชอบท่านเล่าให้ฟัง”
    หลวงปู่จันทร์เรียนท่านตอบว่า
    “ก็อย่างที่หลวงปู่ชอบท่านเล่าให้ฟังนั่นแหละ ความรู้เรื่องพิศดารในสามแดนโลกธาตุนี่มันก็สุดที่หลวงปู่ชอบนั่นแหละ อะไรจะบังความรู้ของท่านได้ เพียงแต่ท่านจะพูดหรือไม่พูดเท่านั้น ต่อให้หนีไปหลบบังภูเขาเป็นร้อยลูก หลวงปู่ชอบท่านก็ยังค้นหาเจอด้วยญาณความรู้ของท่าน เรื่องกิเลสมันลึกลับกว่านี้อีกท่านก็ยังค้นหาจนเจอ ประสาอะไรกับเรื่องแค่นี้ เรื่องนี้ก็ตามที่หลวงปู่ท่านเล่าให้ฟังนั้นล่ะ
    ของมีฤทธิ์มันก็คู่กันกับผู้มีฤทธิ์ บ่เห็นมันแปลกอีหยังเลย”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.4 KB
      เปิดดู:
      928

แชร์หน้านี้

Loading...