เรื่องเล่าหลวงตาม้าเกี่ยวกับแม่

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย NAMOBUDDHAYA, 12 สิงหาคม 2019.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,105
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    #เรื่องราวดีๆจากหลวงตาเกี่ยวกับแม่# ขอโมทนาบุญกับความรักและความดีงามของแม่และลูก ..#..หลายเรื่องที่ไม่เข้าใจ แต่รับรู้ได้ด้วยการกระทำ # ความรักของแม่ที่ไม่มีประมาณและลูก.......
    ..." .แม่ " ...ย้อนไปเมื่อเกือบยี่สิบปี..เป็นเวลาหลายปีที่ในแต่ละเดือน... หลวงตาพร้อมคนสนิท เดินทางจากถ้ำเมืองนะ..ไปสกลนคร ใช้เวลาสิบกว่าชั่วโมง... เพื่อทำภาระกิจสิบห้านาที สิบห้านาทีที่มีค่า ระหว่างหลวงตากับแม่ ....คำว่าแม่ ...คำนี้ที่ขับเคลื่อนภาระกิจนี้ ....ไปหาแม่กันดีกว่า !...หลวงตาเอ่ยขึ้น....ทุกคนขึ้นรถ ล้อหมุน มุ่งตรงสู่สกลนคร ตลอดเวลาสิบกว่าชั่วโมง...
    หลวงตาจะเล่าเรื่องราวมากมาย ด้วยสายตาที่อ่อนโยน..จิตที่ย้อนไปในวัยเด็ก... ท่านบอกท่านโดนทิ้งตั้งแต่เกิด ..พ่อแม่มีเหตุจำเป็น ...หลวงตาอยู่กับยายตั้งแต่เล็กๆ ไม่เคยรู้ว่าอ้อมกอดเป็นเช่นไร ?..ไม่เคยรับรู้ความรักเกี่ยวกับแม่... มีเพียงยายที่เลี้ยงดู ปมนี้มีตั้งแต่เกิดในใจ.. ฝังไว้ลึกสุดใจ...
    ตราบจนบวช ภาวนาจนพิจารณา ว่า สังขารที่ท่านใช้ภาวนาทำความดีนี้ มาจากใคร ถ้าไม่ใช่พ่อแม่ให้มา ... ที่ผ่านมาเป็นเพียงกรรมของบุคคลที่แตกต่าง ..โชคดีที่เกิดมา มีร่างกายครบ และปัญญาดี. ...ชีวิตนี้ได้ทำประโยชน์ก็ถือว่าบุญคุณมหาศาลจากพ่อแม่แล้ว ..ทุกครั้งที่หลวงตาระลึกได้ และมีเวลาจะไปหาแม่ เวลาสิบกว่าชั่วโมง กับ สิบห้านาทีที่ท่านเจอแม่
    # สายตาที่ดีใจ ด้วยอาการที่สงบ# ใจที่เหมือนเด็กน้อยคอยนมจากแม่ยังคงอยู่ตลอดเวลา .... ความต้องการความรักจากแม่ยังมีอยู่ทุกลมหายใจ แต่ภารกิจที่มีและต้องกระทำนั้นสำคัญกว่า ...ทุกเวลานั้นมีค่า....
    .. หลวงตาบอก.. เราไม่แสดงออก แต่กระทำ... เป็นสิ่งประเสริฐ # พระทุกองค์ที่ท่านสร้าง ทุกลมหายใจที่ท่านภาวนา ประโยชน์ทุกการกระทำที่เกิด ท่านส่งถึงแม่ของท่าน#
    สิ่งที่หลวงตา ดีใจ ท่านพูดเสมอว่า เรายังโชคดีได้มาบวช ไม่งั้นไม่รู้ชีวิตจะเป็นเช่นไร ?...การบวชนี้ส่งผลถึงแม่ ท่านอย่างมหาศาล เพราะคือ การกระทำ การสละ การทำให้แม่ท่าน อย่างไม่มีประมาณ
    เอ็งจำไว้นะ ! # รักแม่ ให้การกระทำพิสูจน์มากกว่าคำพูด #
    แม่อยู่ในใจหลวงตาเสมอ แม้เวลาผ่านไปเท่าไร ทุกครั้งท่านที่ท่านทำทุกความดี บารมีที่เกิด หลวงตาอธิษฐานส่งถึงแม่ท่านตลอดเวลา แม่ที่อยุ่ในใจ
    # ความรักที่ไม่สามาถแสดงออกแต่พิสูจน์ได้จากการกระทำ # ความรักที่ลึกสุดใจของหลวงตา รักแท้ของแม่และลูก ที่ยิ่งใหญ่ ความรักที่ทำให้เกิด ตำนานของพระที่นำพาพวกเราสวดมนต์ทำความดี ความรักที่ก่อให้เกิดครูบาอาจารย์ที่สุดแสนประเสริฐผู้มีนามเรียกขานว่า "หลวงตาม้า "

    ...... ........ใต้เงาวิริยธโร......... ............

    -aqnw6dmdycheswm3q90vqotmodas-rkzkr-gxfvwdxifqlgdg3czv3njkxushtqnlhq-_nc_ht-scontent-fcnx3-1-jpg.jpg
     
  2. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,105
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    c_oc=AQku9JLDp6ZHH6gRdm5rY42PdNVM1dYUxkMYSGYDJTlzWCQUy-gV_hUePnakU-XITjo&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...