พระขรรค์ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นเจริญลาภปราบไพรี- มูลนิธิเทียนฟ้า 2497 - วัตถุมงคล หลวงปู่พิศดู-ครูบากฤษดา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย bat119, 20 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ตะกรุดอุปคุตมหาลาภ หลวงปู่พิศดู
    ตะกรุดชุดนี้สร้างตามตำราโบราณของสายล้านนา ตะกรุดทำจากเนื้อดีบุก ลงอักขระตัวเมือง ที่ครูบาอาจารย์ท่านได้ดัดแปลงมาเป็นภาพพระอุปคุตจกบาตร
    ตามตำรากล่าวไว้
    หากปราถนา โชคลาภ ให้แช่น้ำผึ้ง
    หากปราถนา เมตตา ให้แช่น้ำมันหอม
    หากปราถนา ศิริมงคลและป้องกันภัย ให้แช่น้ำพุทธมนต์
    หากปราถนา ความแคล้วคลาดปลอดภัย ให้แช่ในน้ำมันงา
    สิ่งที่นำมาแช่ตะกรุดนี้สามารถใช้เจิมร้านค้า ข้าวของ และเจิมหน้าเจิมตัว เพื่อความเป็นศิริมงคล อุดมโชคลาภได้อีกด้วย หากว่าหมดหรือพร่องลงสามารถหามาเติมได้ตลอดไป
    ผู้ใดมีไว้บูชา และเก็บไว้ในที่เก็บเงินทองของมีค่า จะช่วยรักษาทรัพย์สิน ให้มีโชคมีลาภมั่งคั่งและอยู่เย็นเป็นสุข

    puglZTQXmYap1W4SRB_9CSBUq_0zL93nLAWQgU0lbBgu&_nc_ohc=WwDLiW-a7zIAX8mCssO&_nc_ht=scontent.fbkk5-5.jpg
     
  2. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    sold.jpg
    ed275932743th บางกอกน้อย
     
  3. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    พระกสิณหลวงปู่พิศดู
    fynetyEFCKrBUOyFgBuKquRJDPot0A455iJff28vTY15&_nc_ohc=uwFByt9gAkYAX_DOtJu&_nc_ht=scontent.fbkk5-3.jpg

    cNNG7te76cnlpuoyOrEIPUEEvZnZT9vzNcKd1NBi4R91&_nc_ohc=BLOddG40tucAX89u994&_nc_ht=scontent.fbkk5-1.jpg
    ปกิณกะพระกสิณ ตอน 1
    พระกสิณเริ่มสร้างขึ้นเมื่อประมาณ ปี 2520 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็นพระกสิณพิมพ์ไหนๆก็ดีเหมือนกันหมดทุกพิมพ์แท้จริงครับ ยิ่งถ้าพิมพ์ที่เป็นรูปพระพุทธเจ้าหลวงปู่ท่านจะชอบมาก ส่วนพิมพ์โพธิจักร(ล้อพิมพ์ของท่านพ่อลี) จะเป็นพระยุคแรกๆ และหลวงปู่ท่านทำล้อพิมพ์นี้ไว้เพื่อระลึกบูชาคุณครูบาอาจารย์ของท่านอีกด้วย..
    ตามข้อมูลนั้นพระกสิณทุกยุคทุกองค์ มีการอธิษฐานจิต สวดมนต์ ภาวนาจากหลวงปู่มาพร้อมๆกันมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ประมาณปี 2520ปลายๆ จนมาแจกเอาเมื่อปี 2540-2542 จากนั้นหลวงปู่ท่านก็ฝากพระเกือบทั้งหมดให้ลูกศิษย์ของท่านจำนวน 4-5 ครอบครัวไปดูแลต่อเรื่อยมาเป็นเวลานับสิบปี... จนลูกศิษย์ที่ท่านฝากพระไว้นั้นยอมเอาออกมา(ให้บูชาต่อ) เมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง ราวกับว่าหลวงปู่ท่านอาจทราบกาลล่วงหน้าแล้วว่า ถ้าแจกพระออกไปตั้งแต่ต้น ไม่ฝากพระกับลูกศิษย์เหล่านี้เอาไว้ พระกสิณที่ท่านสร้างนี้ คนก็คงจะไม่รู้จักของดีกัน เพราะพระทำแบบฝีมือชาวบ้านไม่ค่อยสวย และพระองค์ใหญ่มาก ประกอบกับยุคนั้นยังไม่ค่อยมีใครรู้จักท่าน และท่านคงทราบอีกด้วยว่า พระกสิณของท่านคงต้องออกมาเผยแผ่ในยุคนี้ ยุคที่มีเครื่องมือสื่อสารในการเผยแพร่ข้อมูลที่ดีกว่ายุคก่อนๆ หลักๆโดยมีคุณแฝงจันทร์ คุณbat119 และคุณหนุ่มเมืองแกลง คุณTIDTON ฯลฯ สมาชิกในเว็บพลังจิต ที่บูชาจากลูกศิษย์ที่หลวงปู่ฝากไว้เหล่านั้น เพื่อมาเผยแพร่ต่อ ก็เท่ากับว่าได้ช่วยเหลือเจือจุนครอบครัวของผู้ที่หลวงปู่ฝากพระกสิณเอาไว้ในยามเจ็บป่วยในวัยชราอีกด้วย..
    ซึ่งยุคที่พระกสิณออกมาเผยแพร่นี้ ก็คล้ายเป็นยุคที่เปิดตัวของหลวงปู่ท่าน ลูกศิษย์ที่หลวงปู่ได้ฝากพระกสิณไว้จึงได้นำออกมาให้เผยแผ่ในช่วงเวลานี้พอดี ซึ่งเป็นยุคที่ผู้คนลำบาก และมีภัยต่างๆนาๆมากมายรอบตัวไปหมด โดยเฉพาะภัยที่มาจากธรรมชาติ ภูติผีปีศาจ วิญญาณร้าย ไสยศาสตร์ ฯลฯ ภัยเหล่านี้เหมือนดั่งเป็นมารที่มองไม่เห็น และไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้อย่างชัดเจน ที่จะมาบั่นทอน และทำลายความสงบสุขของผู้คนในยุคนี้เลยก็ว่าได้
    แต่ผู้ที่มีกำลังใจเข้มแข็ง โดยเฉพาะผู้ที่มีศีล มีธรรมนั้น ก็คงไม่มีปัญหาอะไรมากนัก เพราะธรรมย่อมคุ้มครองผู้มีธรรมนั้น แต่ถ้าผู้ที่กำลังใจยังไม่ดีพอ หรือยังไม่ค่อยมั่นใจในศีลธรรม บารมีของตน ก็พึงแสวงหาที่พึ่ง ที่ยึดเหนี่ยวทางใจ และกาย โดยเฉพาะของที่เปรียบเป็นตัวแทนที่ระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย ที่พึ่งอันประเสริฐที่สุด ซึ่งตัวแทนของคุณพระเหล่านั้นที่เราเห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ วัตถุมงคล ที่เป็นรูปพระพุทธรูป รูปเหมือนครูบาอาจารย์ ฯลฯ แต่ทว่า ถ้าจะให้มั่นใจได้จริงๆควรจะเลือกหาของที่พระอริยสงฆ์ หรือพระผู้มีศีลมีธรรมอันบริสุทธิ์เป็นผู้อธิษฐานจิตให้ เนื่องจากท่านเหล่านั้นสามารถเข้าถึงความเป็นพุทธะได้จริงๆ และเวลาที่ท่านเหล่านั้นจะอธิษฐานจิตของอะไรก็ตาม ท่านจะอาราธนาคุณพระรัตนตรัยเข้าครอบสถิตที่ของไว้ทุกครั้งไป..
    ( มีต่อตอน 2 )
    ปกิณกะพระกสิณ ตอน 2
    พระกสิณนั้น ก็เป็นหนึ่งในของมงคลชั้นดี ที่สุดยอดพระอริยสงฆ์เนื้อนาบุญใหญ่อย่างองค์หลวงปู่พิศดูได้สรรสร้างขึ้นจากเหล่าสรรพมวลสารที่ทรงอิทธิคุณต่างๆ ทั้งที่เกิดเองตามธรรมชาติที่เรียกว่าเป็นทนสิทธิ์ อันได้แก่แร่ธาตุ ว่านยา ไม้มงคลต่างๆ และมวลสารที่ท่านตั้งใจเสกสรรค์ปรุงแต่งขึ้นมาเอง อาทิ ผงลบสูตรสนธิต่างๆ เกศา ชาญหมาก น้ำหมากน้ำมนต์ ข้าวก้นบาตร ฯลฯ จนเรียกมวลสารเหล่านั้นว่า ‪#‎ผงกสิณ บวกกับความศรัทธาและภูมิปัญญาของชาวบ้านลูกศิษย์ลูกหาในสมัยนั้นที่ร่วมกันมาช่วยสร้างพระถวาย จัดเป็นผลงานที่ดูเข้มขลังคลาสสิคได้ใจมากๆ..
    ผมเองเคยฟังหลวงปู่ท่านพูดถึงการอธิษฐานจิตของๆท่าน ท่านเมตตาเล่าให้ฟังว่า ไม่ว่าจะวัตถุมงคล หรือของที่มีคนเอามาถวาย หลวงปู่ท่านก็จะน้อมเอาของนั้นไปถวายพุทธนิมิตรของพระพุทธเจ้า บนพระเกศแก้วจุฬามณีเจดีย์สถานให้อีกต่อหนึ่งด้วย เพราะฉะนั้นผู้ที่ถวายของให้หลวงปู่ท่าน ก็จะได้รับอานิสงส์สูงเป็นพิเศษอีกชั้นหนึ่งเลย แต่ถ้าเป็นวัตถุมงคลต่างๆนั้น ถ้าได้องค์หลวงปู่ท่านน้อมเอาไปถวายแด่พระพุทธเจ้าตามที่ท่านบอกไว้ ของนั้นจะเป็นของศักดิ์สิทธิ์เป็นที่สุดหาที่เปรียบมิได้เลย เนื่องจากของนั้นๆเป็นของพระพุทธเจ้าท่านแล้วนั่นเอง ประกอบกับความบริสุทธิ์ของจิตหลวงปู่ท่าน แถมกำลังแห่งฤทธิ์อภิญญา และสมาบัติ ที่หาผู้ใดเสมอเหมือนได้ยาก ถ้าท่านตั้งใจอธิษฐานธรรมบรรจุเข้าไปทำให้ของเหล่านั้นบังเกิดอานุภาพอย่างไม่มีประมาณ ยิ่งเป็นพระกสิณ ว่ากันว่าหลวงปู่ท่านอธิษฐานธรรม และบรรจุวิชชาหัวใจมหาพรหมเข้าไว้ด้วย คงต้องเรียกได้ว่าเป็นพลังอจิณไตย อย่างไม่มีประมาณเลยทีเดียว..
    ที่ผมนำเรื่องของพระกสิณมาเขียนนี้ก็ไม่ได้จะเชียร์เพื่อการอันใด และผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับใครใดๆทั้งสิ้นนะครับ เพียงแต่อยากจะบอกเล่าต่อๆกันไป ถึงความเป็นจริง และคุณค่าของพระชุดนี้ว่าดีมากๆ แต่อาจจะเล่นยากสักหน่อย ค่อยๆศึกษากันไป สำคัญคือ อย่าโลภจนทำให้ประมาทพลาดพลั้งจนได้ของปลอมมาบูชาก็เท่านั้น
    เรื่องดีๆบางเรื่องหากเราไม่เอามาเล่ากันบ้าง ก็คงยังเป็นที่ปิดบังไปอีกนาน ซึ่งกว่าจะรู้ ของเหล่านั้นก็คงสูญหายไปเยอะ และหลายท่านคงพลาดโอกาสดีๆไปเสียเปล่าครับ
    แต่ก็ต้องขอออกตัวอีกนิดนะครับว่า ที่ผมไม่มีพระกสิณที่จะแบ่งให้ท่านใดไปบูชาทั้งสิ้น เพราะผมสะสมไว้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตรงกันข้ามผมคิดอยากจะเก็บเพิ่มเติมเสียด้วยซ้ำ และกราบขอร้องท่านสมาชิกทุกท่านว่า โปรดอย่าเอาพระกสิณมาถามผมเลย ผมไม่รับดูพระกสิณ เพราะผมเองก็ยังเป็นผู้เริ่มศึกษาเหมือนกัน และไม่อยากมีปัญหากับใครไม่ว่าจะเป็นคนที่ขาย โดยเฉพาะพวกทำพระปลอม ทั้งๆที่ก็รู้อยู่ว่าเป็นใคร แต่ขออย่างเดียวว่าถ้าคุณ(คนที่ทำพระปลอม) ยังนับถือพระพุทธศาสนา และเห็นหลวงปู่เป็นครูบาอาจารย์ เลิกทำเถิดครับ เพราะการกระทำของคุณ ไม่ได้ทำให้คุณเจริญขึ้นเลย มีแต่จะทำให้วิบากกรรมพาชีวิตคุณและครอบครัวของคุณตกต่ำไปมากกว่านี้ หลวงปู่ท่านมีบารมีสูง เทวดาประจำตัวท่านแรง และดุมาก ถ้าใครทำดีท่านก็ช่วยหนุนให้คุณเจริญยิ่งๆขึ้นไป แต่ถ้าทำไม่ดี ชีวิตจะตกต่ำย่ำแย่สุดๆ..!!!
    ยิ่งพระกสิณนี้เป็นพระมีอาถรรพ์บารมีสูง เพราะเทพผู้ที่รักษาเป็นพรหม ที่สามารถลิขิตชะตาชีวิตของคนเราได้นั่นเอง จึงขอให้ท่านที่มีรักษาบูชาไว้ดีๆ เพราะปัจจุบันหาพระผู้ทำได้แบบนี้ยากเสียแล้วครับ.. สาธุ
    (ข้อมูลคุณสิรภพ)
     
  4. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    sold.jpg
    ed324164775th จรเข้บัว
     
  5. White Fox

    White Fox เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +12,384
    ไม่เคยเห็นอะไรทัน ^__^
     
  6. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    MoucDwOmaUWqVJwD3V0qnDs1h1-laTmiQKFlzUzi-dAZ&_nc_ohc=1MKyOBcce8AAX94l0iT&_nc_ht=scontent.fbkk5-6.jpg
    kVjbvOxPG9gDb3RiQnryPBgDwrrUND2NhxU9816oidMX&_nc_ohc=AURlLXazGikAX-sPC3A&_nc_ht=scontent.fbkk5-5.jpg

    https://www.facebook.com/groups/Luangbhoopitsadoo
    ลองติดตามกันดูครับ ก่อนงานกฐินลูกศิษย์อาจจะนำวัตถุมงคลลงให้ประมูลร่วมบุญครับ
     
  7. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    upload_2020-9-18_20-24-28.png

    เข้าไปประมูลร่วมบุญกันได้นะครับ
     
  8. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    2.2.jpg

    มีสมุดอยู่เล่มหนึ่ง ที่ผมเคยได้มาจากองค์หลวงปู่พิศดู สมุดเล่มนั้นเขียนด้วยลายมือของหลวงปู่เอง บันทึกเรื่องราวของหลวงปู่เอาไว้มากมาย ซึ่งเขียนด้วยตัวบรรจง และตัวหวัด มีทั้งตัวอักษรไทย และตัวอักษรขอม สมุดบันทึกเล่มนั้นหลวงปู่ท่านใช้ได้คุ้มค่าที่สุด ทั้งเล่มท่านไม่ปล่อยให้มีช่องว่างเหลือเลย ท่านเริ่มเขียนตั้งแต่หน้าปก ส่วนในเล่มท่านเขียนเริ่มตั้งแต่มุมกระดาษด้านบนเรียงเรื่อยลงมาถึงเส้นบรรทัด บรรทัดหนึ่งท่านเขียนได้ 2 แถว เป็นอน่างนี้ทั้งเล่ม ไปจนถึงหน้าสุดท้าย... เนื้อความด้านในกล่าวถึงมนต์ คาถาต่างๆ และเรื่องราวประวัติบางตอนของท่าน แต่สิ่งที่เห็นบ่อยมากในข้อความที่ท่านเขียน ท่านจะเขียนคำว่า.. " เม . ก . มุ . อุ " แทบทั้งเล่ม...!!!
    ต่อมาผมได้เกิดศรัทธาในปฏิปทาของครูบาอาจารย์รูปหนึ่ง ที่เข้ามาฝากตัวเป็นลูกศิษย์ และดูแลองค์หลวงปู่ตลอดมาตราบจนถึงวันที่หลวงปู่ท่านละขันธ์.. ผมได้นำสมุดเล่มนั้นถวายครูบาอาจารย์รูปนั้นไป เพื่อให้ท่านเก็บไว้ศึกษา และบูชา อาจจะเป็นประโยชน์กับท่านและลูกศิษย์ลูกหา ผมเห็นว่าเป็นการสมควรที่สุดแล้ว ซึ่งดีกว่าผมเก็บไว้เพียงผู้เดียว ซึ่งครูบาอาจารย์รูปดังกล่าวท่านได้นำไปเปิดศึกษา ทำให้ทราบเรื่องราวและวิชาขององค์หลวงปู่หลายอย่าง แต่สิ่งที่ท่านได้เมตตาบอกผมมา ถึงสิ่งที่หลายคนไม่รู้ นั่นก็คือ " หลวงปู่ท่านสำเร็จวิชาพรหมด้วยน่ะ.." " ถ้าหลวงปู่ท่านจารอักขระ เม กะ มุ อุ ท่านสามารถเชิญพรหมลงมา(ช่วยงาน)ได้เลยน่ะ เพราะ เม กะ มุ อุ นี้เป็นหัวใจพระพรหม ลงหัวใจพระพรหมที่ไหน ก็มีพรหมรักษาที่นั่นน่ะ..." และด้วยเหตุผลอีกหลายประการ เพราะฉะนั้นจึงไม่มีข้อสงสัยในความเป็นพหูสูตรและคุณธรรมขององค์หลวงปู่ท่านครับ..

    ครูบาอาจารย์บอกมาว่าหลวงปู่ท่านลงวิชาหัวใจพระพรหม ไว้ในองค์พระมีอยู่ 2 รุ่น คือพระกสิณ และพระรูปหล่อพระธรรมธาตุ
    หัวใจพรหมหรือที่เรียกกันว่า พรหมวิหารธรรม คือ หลักธรรมของผู้ใหญ่ หรือหลักของผู้ครองเรือน ประกอบด้วยหลักธรรมสำคัญ 4 ประการ คือ
    - เม ตตา = ความรัก ความเอื้ออารีย์
    - ก รุณา = ความสงสาร เห็นอกเห็นใจกัน
    - มุ ทิตา = ความพลอยยินดี ที่เห็นผู้อื่นได้ดี
    - อุ เบกขา = ความวางภาระ วางเฉย
    ครูบาอาจารย์จึงถอดเป็นหัวใจของพระพรหม หรือ หัวใจพรหมวิหารธรรม ได้เป็น เม กะ มุ อุ ครับ
    (ข้อมูลคุณทุเรียนทอด)

    Pdrv320tGMnsgJamc3qyiFcpa-rbDoPsCtJCMgWu72Uf&_nc_ohc=ExF_vFa2KvAAX-vU1Mw&_nc_ht=scontent.fbkk5-6.jpg
     
  9. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ข้อมูลวัตถุมงคล สายหลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี

    เหรียญพระมหาอุปคุต ทรงระฆัง ออกให้วัดปะต๊ะ หรือวัดปาต๊ะ(พระหัตถ์ 4 รอย) เมืองลา(สิบสองปันนา) ประเทศจีน
    - เหรียญรุ่นนี้้ สร้างในปี พ.ศ.2552 โดยท่านเจ้าอาวาสวัดปาต๊ะ เพื่อแจกให้พี่น้องญาติโยมในแถบนั้น เพื่อใช้ป้องกันอันตราย และเพื่อใช้หาทุนสร้างถาวรวัตถุต่างๆของทางวัดต่อไป รูปร่างของเหรียญเป็นทรงระฆัง ด้านหน้าของเหรียญเป็นรูปพระมหาอุปคุตปางมารวิชัยแบบหงายพระหัตถ์ ประทับนั่งอยู่บนผิวน้ำ มีดอกบัวผุดขึ้นขนาบข้างพระวรกายทั้งสองข้าง บนดอกบัวมีอักขระขอมอ่านว่า พุทโธ พระหัตถ์ข้างหนึ่งอุ้มบาตร พระหัตถ์อีกข้างหนึ่งหงายวางบนพระชานุ(เข่า)โดยถือดอกบัวเอาไว้ด้วย ด้านบนพระประภามณฑลมีอักขระภาษา ตัวเมืองล้านนา อ่านว่า ปาฏิหารมารฮ้ายบ่หัน แปลว่า ปาฏิหาริย์มารร้ายไม่เห็น ด้านบนสุดตรงบริเวณคอระฆังเป็นรูปดอกบัว 5 ดอก อันสื่อความหมายถึงพระพุทธเจ้าที่จะมาตรัสรู้ในภัทรกัปนี้ มีอยู่ 5 พระองค์ .ส่วนด้านหลังป็น รูปหินปาต๊ะ หรือหินรูปพระหัตถ์ 4 รอย อยู่บนฐานดอกบัวรองรับ มีอักขระตัวเมืองด้านข้างดอกบัวอ่านว่า วัดปาต๊ะ--เมืองลา ด้านข้างหินปาต๊ะจะมียันต์ทั้งสองข้าง เรียกว่า ยันต์นะพระเจ้า 5 พระองค์ มีอักขระขอมอยู่ใต้ยันต์ด้านซ้ายอ่านว่า สุสะปะวะ และอักขระขอมใต้ยันต์ด้านขวาอ่านว่า ธัมมะจารี ถัดจากหินปาต๊ะ ขึ้นไปเป็นรูปโบว์ มีอักขระตัวเมืองล้านนาอ่านว่า พระหัตถ์ สี่รอย เหรียญที่สร้างทั้งหมดมี
    - เนื้อนวะโลหะ 600 องค์
    - เนื้อทองเหลือง 5,000 องค์
    - เนื้อทองแดง 5,000 องค์
    และทางวัดปาต๊ะได้ถวายหลวงปู่พิศดูเอาไว้แจกลูกศิษย์อยู่ส่วนหนึ่ง พอจะประมาณคร่าวๆได้ว่ามี เหรียญทองเหลืองทองแดงรวมกันได้ประมาณ 200 องค์ เนื้อนวะโลหะ อีก 100 องค์ เนื้อนวะโลหะตอกโค๊ตกำกับเพียงเนื้อเดียว
    รวมความแล้ว เหรียญชุดปาต๊ะนี้อยู่ในประเทศไทยประมาณ 300 องค์ เท่านั้น
    #ประสบการณ์เหรียญพระมหาอุปคุตวัดปาต๊ะ(พระหัตถ์ 4 รอย) เมืองลา ประเทศจีน
    เหรียญพระอุปคุตรุ่นนี้ทางแถบนั้นดังมาก เพราะมีประสบการณ์สูง ส่วนมากเป็นประสบการณ์ทางด้านแคล้วคลาดปลอดภัย จึงเป็นที่ต้องการกันมาก ถึงขนาดเกจิอาจารย์จอมขมังเวทย์ทางแถบนั้นยังต้องมาขอ บางองค์ถึงกับยอมเอาของเก่าแก่ของหายากมาแลกเลยก็มี
    พระอาจารย์สุวรรณเจ้าอาวาสวัดปาต๊ะ ได้เล่าประสบการณ์เหรียญพระมหาอุปคุตทรงระฆัง ของวัดปาต๊ะ เมืองลา ประเทศจีน ที่หลวงปู่พิศดูอธิษฐานจิต ให้ฟังดังนี้..
    ตอนแรกที่แจกเหรียญรุ่นนี้ให้กับชาวบ้าน และทหารที่มาช่วยงานวัด พวกทหารที่ได้ไปก็ยังไม่เชื่อว่าดีจริง อย่างไร..
    มีอยู่ครั้งหนึ่งทหารเขาจะมีการซ้อมยิงปืน ตลอดวันนั้นนายทหารทุกกองทัพต้องมารวมกัน เขาจะให้ทหารถือเป้าเพื่อซ้อมยิง ปรากฏว่าทุกเป้ายิงถูกหมด มีอยู่เป้าหนึ่งกลับยิงไม่ถูก เขาเลยเรียกทหารคนที่ถือเป้านั้นมาคาดว่าน่าจะมีของดีแน่ และก็จริง ทั้งตัวมีเหรียญพระอุปคุตทรงระฆังอยู่เหรียญเดียว นายทหารเลยสั่งให้เอาเหรียญที่ติดตัวอยู่ออก แล้วให้ถือเป้าเพื่อทดสอบยิงใหม่ ก็ปรากฏว่ายิงถูกเป้า นายทหารเลยสั่งให้เอาเหรียญมาใส่อีก ก็ยิงไม่ถูกเป้าอีก นายทหารหลายคนผลัดกันยิง คนละหลายครั้ง ก็ไม่ปรากฏว่าโดนเป้าเลย เขาเลยยอม
    จึงพากันมาขอทำบุญเหรียญพระอุปคุตทรงระฆังรุ่นนี้กันมาก เพราะเห็นประจักษ์กันทั้งกองทัพ เหรียญจำนวน 10,000 เหรียญ ก็เลยหมดในเวลาไม่นาน
    ประสบการณ์เรื่องอื่นๆยังมีอีกมาก แต่ท่านเขียนมาให้อ่านแค่เรื่องนี้ วัตถุมงคลของวัดปาต๊ะ เวลาที่พระอาจารย์สร้างแต่ละรุ่นถึงได้สร้างเยอะเพื่อจะได้พอกับความต้องการ และมีประสบการณ์ทุกรุ่น คนทางนี้นับถือกันมาก..
    ขอกราบนมัสการ ขอบพระคุณท่านพระอาจารย์สุวรรณ กาญจโน ที่ถ่ายทอดประสบการณ์นี้ ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ..


    ZQHLtILzxrmFkqI8wdRK-adzHUAEJWwGbQil5QjrxRAg&_nc_ohc=teyOvxDzbUIAX_i0qQl&_nc_ht=scontent.fbkk5-6.jpg
     
  10. White Fox

    White Fox เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +12,384
    เหรียญนี้บูชาเท่าไรคะ
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ทักไปในกล่องข้อความแล้วครับ
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,687
    ค่าพลัง:
    +14,072
    สวัสดียามสายครับป๋า;););)
     
  13. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    afternoon.png
     
  14. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ed324191594th อ่อนนุช
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,687
    ค่าพลัง:
    +14,072
  16. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ข้อมูลการสร้าง หุ่นพยนต์สาน
    n1WmQ11ZxAMyTTJv7XJzQNVC-MSuMOgIy8gFpMlHMtAV&_nc_ohc=sgaibcYGSCAAX9Jg5xW&_nc_ht=scontent.fbkk5-7.jpg

    หุ่นพยนต์นี้สานด้วยตอกไม้ไผ่(ขวางทาง) สร้างตามตำราของล้านนาและตำราของอาจารย์ลอย(เจ้าตำหรับหุ่นพยนต์) เวลาสานต้องบริกรรมคาถาไปเรื่อยๆจนกว่าจะเสร็จ
    สร้างไว้สำหรับบูชาเพื่อหวังผลในทางเฝ้าบ้าน เฝ้ารถ ป้องกันภัยต่างๆ รวมทั้งคุณไสย ลมเพลมพัด ฯลฯ..
    วัตถุมงคลประเภทเครื่องรางเหล่านี้ มีผู้ศรัทธาสร้างขึ้น เพื่อนำไปมอบให้กับผู้บริจาคปัจจัย สร้างพระประธานที่วัดๆหนึ่งใน จ.นครราชสีมา และได้ตระเวณให้ครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณธรรมทางสายล้านนาและหลวงปู่พิศดูเมตตาอธิษฐานจิตให้ และได้เข้าพิธีตักบาตรส่ง พระมหาอุปคุตที่วัดเทพธารทอง ในวันพุธ ขึ้น15 ค่ำ ตรงกับวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2553
    (ข้อมูลคุณทุเรียนทอด)
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,687
    ค่าพลัง:
    +14,072
    สวัสดียามบ่ายครับป๋า;););)
     
  18. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เปิดพระผงรูปเหมือน รุ่น3 หลวงปู่พิศดู บูชา 3,500 บาท(ส่งฟรีEms)
    รวยๆ.jpg

    พระผงรูปเหมือน รุ่น3 ของหลวงปู่พิศดู รวย รวย
    - สร้างขึ้นปี พ.ศ.2548 โดยลูกศิษย์ที่เป็นเศรษฐีท่านหนึ่งสร้างมาถวาย สำหรับแจก และอีกส่วนหนึ่งได้นำไปบรรจุกรุพระเจดีย์ที่วัด รุ่นนี้จึงไม่ค่อยมีให้เห็นมากนัก สร้างมาถวายทั้งหมดโดยประมาณ 1,000 องค์
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,687
    ค่าพลัง:
    +14,072
    สวัสดียามสายครับป๋า;););)
     
  20. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ed368722089th สามพราน
     

แชร์หน้านี้

Loading...