ให้บูชาวัตถุมงคลประจำปี ๒๕๖๖

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย phumiput, 9 มกราคม 2023.

  1. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ให้บูชาเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ เนื้อทองแดง โค้ดวัด ปี ๔๗ ของหลวงปู่สุภา กันตสีโล ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ทวดเต็มองค์ ด้านหลังเป็นหลวงปู่สุภาครึ่งองค์ จะมีโค้ตตอกทั้งหน้าและหลัง หลวงปู่สุภาได้ปลุกเสกของขวัญชิ้นสำคัญที่จัดสร้างขี้นในวโรกาสที่หลวงปู่ได้เข้ารับพระราชทานสมณศักดิ์จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ซึ่งเป็นมงคลสูงสุดนั้นคือ "เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ " เพื่อมอบให้ลูกหลานหลวงปู่จะได้อนุโมทนายินดีร่วมกัน
    รุ่นนี้เสกพร้อมกันกับเหรียญเจ้าสัวมหาเศรษฐี ซึ่งลูกศิษย์มักจะบูชาคู่กันครับ เพราะทั้งเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง และก็รวยด้วยมีลาภด้วย

    หมายเหตุ : หลวงปู่ได้ปลุกเสกเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ และเหรียญเจ้าสัวหล่อโบราณอย่างเต็มที่แบบทิ้งทวนที่ภูเก็ต วัดสีลสุภาราม) จากนั้นหลวงปู่ได้มาพักจำพรรษาอยู่ที่วัดคอนสวรรค์ สกลนคร (1 ใน 39 วัดที่หลวงปู่สร้าง)
    ซึ่งเหรียญชุดนี้ได้นำพิมพ์ของเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์เนื้อนวะที่มีคนทำถวายครั้งแรกมาปั๊มแล้วตอกโค้ดเลข ๑ แล้วหลวงปู่ได้อนุญาตให้เข้าพิธีเดียวกับกับเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์และเหรียญเจ้าสัวหล่อโบราณ ที่นิยมกันมาก ดังนั้นถือว่าเป็นรุ่นเดียวกัน เพราะชุดนี้ออกให้บูชาที่วัดคอนสวรรค์ ที่หลวงปู่ท่านกลับไปอยู่จนกระทั่งท่านมรณภาพเลยครับ แถมยังเสกอีกนานด้วยครับ ราคาเบากว่าเหรียญที่ทำมาครั้งแรก แต่อานุภาพไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันครับ แต่เนื่องจากทำมาเป็นจำนวนพอสมควร ก็เลยทำให้เหรียญนี้ราคาไม่แรงเหมือนที่ทำครั้งแรก บางท่านจะเรียกเหรียญพิมพ์นี้ว่าเหรียญเสริมวัด ก็คือวัดได้ทำเสริม แต่ก็ตอกโค้ดเลข ๑ จะได้รู้ว่าทำจากวัดครับ
    สำหรับหลวงปู่ทวดขึ้นชื่อว่าเป็นพระนิรันตรายคือปลอดภัยจากภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวง และยังเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งอีกด้วย


    ให้บูชาเหรียญละ ปิดรายการ จัดส่ง 50 จองได้สามวันครับ
    คนภูเก็ตจะเล่นหาแต่โค้ดวัดกันครับ

    20230127_111434.jpg 20230127_111455.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2023
  2. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,246
    ค่าพลัง:
    +6,459
    ขอจองครับ
     
  3. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รับทรารการจองเหรียญเลื่อนครับ ขอบพระคุณมากครับ
     
  4. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ให้บูชาพระสิวลี รุ่นแรงครู รุ่นนี้พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ร่วมเสก ด้านหน้าเป็นพระสิวลี ด้านหลังเป็นพระสังกัจจายน์ ซึ่งเป็นพระอรหันต์เด่นด้านลาภทั้งคู่
    สำหรับรุ่นนี้ต้องถือว่าเป็นอีกพิธีที่ยิ่งใหญ่มาก มีทั้งพระคณาจารย์ซึ่งเป็นศิษย์สายหลวงปู่กวย มาร่วมพิธีมากสุด และยังมีมวลสารที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย พิมพ์นี้เป็นเป็นหลวงพ่อโตในวิหาร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก มีคนไปขอพรกันมากมายสำเร็จไปก็มากราย
    ข้อมูลสำหรับรุ่นนี้มีดังนี้ครับ

    ชุดมหาวัตถุมงคลย้อนยุคที่ระลึกครบรอบ ๑๑๒ ปี ชาตกาล หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ปี ๒๕๖๐ ได้รับเมตตาอนุญาติและร่วมดำเนินการจัดโดย
    - พระสุธีวราภร เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุวรวิหาร (เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท)
    - พระครูโฆสิตพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท
    - กองทุนคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท
    วัตถุประสงค์การสร้างเพื่อ : สมทบทุนเข้ากองทุนคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท โดยวัดพระบรมธาตุวรวิหาร (พระอารามหลวง)** วัตถุมงคลรุ่น “แรงครู” นี้ประกอบพิธี ๒ วาระด้วยกัน
    วาระที่ ๑ : ในวันพฤหัสบดี ๒ พ.ย. ๒๕๖๐ มีการประกอบพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณพระเดชพระคุณหลวงพ่อกวย พร้อมทำการเททองชนวนนำฤกษ์ เจิมบล็อกทุกชิ้น รวมทั้งปั๊มพระผงนำฤกษ์ โดยในพิธีมีพระคณาจารย์นั่งปรกอธิฐานจิตทั้งสี่ทิศ สี่รูป อีกทั้งได้พรามหณ์มาบอกกล่าวอ่านโองการบวงสรวงตามตำราอย่างถูกต้องวาระที่ ๒ : ประกอบ มหาพิธีพุทธาภิเษกครั้งประวัติศาสตร์ วัตถุมงคลหลวงพ่อกวย รุ่น แรงครู ณ มณฑปประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท ในวันที่ ๑๗ ธ.ค. พ.ศ. ๒๕๖๐ โดยมีพระเถราจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษแห่งยุคหลายสิบรูปร่วมพุทธาภิเษก อาทิ ๑.) พระธรรมปริยัตโมลี วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร เจ้าคณะภาค ๓ เป็นประธานจุดเทียนชัย พุทธคุณศักดิ์สิทธิจากพระคณาจารย์หลายรูปทั้งในสายหลวงพ่อกวยและนอกสาย ตลอดจนผงมวลสารในพิธีนำฤกษ์ และมวลสารเก่าของหลวงพ่อกวย อาทิ ผงอิทธิเจ ผงพุทธคุณ ทรายเสก พลอยเสก ข้าวสารดำ เส้นเกศา จีวร ไม้โลง และมวลสารอื่นๆ ที่ได้มาจากวัดโฆสิตาราม และวัดที่ท่านมีความผูกพันธ์มานับแต่อดีตกาลมาผสมผสานบรรจุอยู่ในเนื้อพระรุ่นนี้ด้วยทุกองค์

    รุ่นนี้พระอาจารย์เล็กได้กล่าวไว้ในเก็บตกบ้านเติมบุญหลายครั้งครับ
    พระอาจารย์กล่าวว่า " วันก่อนหลวงพ่อเจ้าคุณสุธีวราภรณ์ #เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท #ส่งฎีกาให้ไป
    พุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่น
    ๑๑๒ ปีหลวงพ่อกวย #ที่วัดโฆสิตารามปีหน้า ท่านจองตัวแต่เนิ่น ๆเลย...กลัวว่าจะไม่ได้ ถามว่านิมนต์ใครบ้าง ? #ท่านก็บอกว่านิมนต์หลวงพ่อพร้า #วัดโคกดอกไม้ อาตมาบอกว่า "#นั่นแหละครับ #ถ้าไม่นิมนต์ท่าน #ผมไม่ไปเลยนะ" ตอนแรกเขาจะเอา หลวงพ่อแป๋ว วัดดาวเรืองด้วย แต่ หลวงพ่อแป๋วมรณภาพไปแล้ว วันที่หลวงพ่อแป๋วมรณภาพ เช้านั้นท่านก็ไปถึงวัด บอกว่าไม่ทันแล้ว...หลวงปู่แป๋วไปแล้ว ท่านบอกว่านิมนต์ได้ ๑๖ รูป ก็บอกว่า "#ถ้ามีหลวงพ่อพร้าผมจะไปให้ #แต่ถ้าไม่มีหลวงพ่อพร้าผมไม่ ไปหรอก ถ้าสายตรงไม่อยู่...#งานหนักจะตกที่ผม"
    เก็บตกจากบ้านเติมบุญ ต้นเดือนตุลาคม ๒๕๖๐

    เดือนที่แล้วอาตมาไปพุทธาภิเษกที่วัดของท่าน ขีปนาวุธบินว่อนเลย
    ครูบาอาจารย์สายนั้น แม้กระทั่งหลวงพ่อกวยเอง ท่านเล่นมาทางไสยศาสตร์มาโดยตรง
    เพียงแต่ว่าเอามาใช้ในการช่วยคน ก็เลยกลายเป็นไสยขาว ในขณะที่ทั่วไปเขาเอาไปทำร้ายคน เขาจึงเรียกว่าไสยดำเมื่อครูบาอาจารย์สายนั้นเล่นของอย่างนี้ ถึงเวลาเจอกันก็ต้องลองของกัน ก็เลยกลายเป็นว่าถึงเวลาแล้วมีให้สนุกได้ทุกครั้ง "

    ให้บูชาองค์ละ ปิดรายการ ส่ง40 จองได้สามวันครับ
    20230128_015924.jpg 20230128_015940.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2023
  5. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ให้บูชาเหรียญกะไหล่ทองลงยา หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม ปี 26
    สำหรับหลวงพ่อจวน นั้น ท่านเป็นสหธรรมิกและศิษย์ร่วมสำนักที่สนิทที่สุดองค์นึง ของหลวงพ่อกวย วัดบ้านแค และยังเป็นองค์เดียวกันกับที่องค์หลวงพ่อฤๅษีเจอบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ด้วยกายเนื้อไม่ใช่กายทิพย์ และยังบอกอีกว่า หลวงพ่อจวนนั้น ท่านเป็นพระอรหันต์
    ตอนที่ท่านมรณภาพก่อนที่จะทำการหลายปี ได้ตั้งสรีระของท่านไว้ปรากฏว่า สรีระของท่านไม่เน่าเปื่อย ตอนหลังได้มีการเผาสรีระของท่าน แต่มีเรื่องเล่าว่า ตอนที่เผาสรีระของท่านนั้นใช้เวลาเผาหลายชั่วโมงมาก แต่ปรากฏว่า ไหม้แค่ช่วงศรีษะของท่านและช่วงขาเท่านั้น ช่วงลำตัวเผาอย่างไรก็ไม่ไหม้ไฟ ตอนหลังทางวัดทางวัดได้นำสรีระที่เผาไม่ไหม้ไฟบรรจุไว้ใต้รูปหล่อของท่านในมณฑป ณ ปัจจุบัน ถ้าใครไปวัดหนองสุ่ม ไปไหว้รูปหล่อของท่าน จะเห็นว่าจะมีฐานสูง ๆ ขึ้นมา นั่นแหละครับ สรีระสังขารที่ไม่ไหม้ไฟ จะอยู่ตรงฐานตรงนั้น และยังมีเรื่องเล่าอีกว่าประชาชนได้แย่งกันเก็บเศษเถ้ากระดูกของท่าน สุดท้ายต้องนำใส่พานมาถวายคืนวัดทุกคน และทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เอาไปแล้วรู้สึกร้อนรุ่มมาก อยู่ไม่ได้ต้องนำมาถวายคืนวัน ถึงจะสงบ พระเครื่องของท่านราคาไม่แรง เนื่องจากเซียนพระไม่ปั่น ทำให้เก็บกันได้สบายครับ ห้อยเดี่ยวก็ได้ พระอรหันต์ท่านเสกไว้ดีแน่ ๆ ครับ
    ให้บูชา 200 จัดส่ง 40 จองได้สามวันครับ

    IMG_3395.JPG IMG_3396.JPG
     
  6. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ให้บูชามังกร พอร์ซเลน ของพระอาจารย์เอ บ้านสุมโน
    ขอ่มูลรุ่นนี้มีดังนี้
    เข้ากรรมฐาน๓วันหลวงพ่อเล็ก
    เข้าพิธีต่างๆของบ้านสุมโน เช่น พระอาจารย์บ๊ะเสกเดี่ยว หลวงพ่อเอเสกเดี่ยว พิธีบวงสรวงวันคล้ายวันออกบวชท่านเเม่กวนอิม พิธีสวดพระคาถาเงินล้านของบ้านสุมโน
    ___________________
    อีกหนึ่งไฮไลท์ข้ามปี พอร์ชเลนมังกร
    นำเข้ากรรมฐาน ๓ วันของหลวงพ่อเล็ก พิธีงานหล่อพระปัจเจกพุทธเจ้าเนื้อเงินวัดท่าขนุน ซึ่งท่านได้เสกทั้งเหรียญและผ้ายันต์ของท่าน ที่มีรูปมังกรเช่นกัน...
    ซึ่งมังกรถือเป็นตัวเเทนของจักรพรรดิ ความอุดมสมบูรณ์ อำนาจวาสนา โชคลาภเงินทอง มีกินมีใช้ไม่หมด(กินบ่เซี่ยง) เป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนเเปลงไปในทางที่ดีขึ้น เเละยังปกป้องคุ้มภัยได้อย่างดีเยี่ยม
    พอร์ซเลนมังกรนี้ทำเสร็จไว้นานพร้อมกับนกฮูกและเข้าพิธีมาจนนับไม่ได้ เช่น พระอาจารย์บ๊ะเสกที่บ้านสุมโน ท่านได้เล่าหลังเสกเสร็จว่า “เเปลกใจจัง ทำไมเชิญมังกรเเล้วยังไม่มาสักที ดันเล่นมาตอนสุดท้ายเลยนะนี่ มาจัดการปิดท้ายให้นี่เอง” ช่วงท้ายของการเสก พ่อปู่มังกรปรากฏตัวพร้อมกับเสียงครืดดังสนั่น…เเสดงถึงนิมิตให้รู้ว่ามาเเล้ว หลวงพ่อเอจึงเฉลยให้พระอาจารย์บ๊ะฟังว่า ผมอธิษฐานให้พ่อปู่มังกรมาช้าๆ ไม่ต้องรีบ ถ้ามาสงเคราะห์กันจริง ให้มาทีหลังนะ พระอาจารย์บ๊ะถึงกับโวยว่า “ถึงว่าสิเรียกอยู่ตั้งนานไม่มา รอจนได้ยินสัญญาณนิมิตนี่เเหละถึงได้ลืมตาออกจากสมาธิได้ มาช้าที่สุดเลยนะ” ท่านทั้งสองต่างยืนยันกัน ซึ่งที่จริงหลวงพ่อเอตั้งใจจะออกให้บูชาพอร์ชเลนมังกรหลังจากออกบูชากระเป๋าเเละพอร์ชเลนนกฮูกหมดเเล้ว เพื่อเป็นศิริมงคลต้อนรับปีใหม่เตรียมรับสิ่งดีๆกัน
    มังกรที่อยู่บนกระเบื้องพอร์ชเลนนี้เป็นสัญลักษณ์ของมังกรที่วิ่งวนเป็นวงกลมเหมือนเหรียญโบราณสมัยราชวงศ์ชิง ซึ่งเป็นลักษณะคล้ายงูกินหาง ให้ความหมายว่า กินใช้ไม่หมด วนไปไม่รู้จบ ที่พิเศษกว่านั้นคือ ลูกเเก้วที่พ่อปู่มังกรกำลังเล่นอยู่นั้นเปรียบได้กับลูกแก้วสารพัดนึกซึ่งมีอานุภาพมาก เป็นที่หมายปองของเหล่าทวยเทพทั้งหลาย
    รวมความว่าพอร์ชเลนมังกรนี้ได้เข้าพิธีกรรมฐาน ๓ วันหลวงพ่อเล็กในงานหล่อพระพุทธลีลาประทานพรทองคำและปัจเจกพุทธเจ้าเนื้อเงิน ,พระอาจารย์บ๊ะเสกเดี่ยวที่บ้านสุมโน ,หลวงพ่อเอเสกเดี่ยวที่บ้านสุมโน ,พิธีบวงสรวงวันออกบวชท่านเเม่กวนอิมที่บ้านพลตรีเจษฎา เปรมนิรันดร เเละเข้าพิธีสวดพระคาถาเงินล้านของบ้านสุมโนอีกหลายวาระ
    และถือเป็นตราประจำบ้านสุมโนเลยครับ

    ผมมีอยู่ 1 องค์ ให้บูชา ปิดรายการ จัดส่ง 50 จองได้สามวันครับ
    IMG_5217.jpg IMG_5218.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2023
  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,246
    ค่าพลัง:
    +6,459
    ขอจองครับ
     
  8. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รับทราบการจอง มังกรพอร์ซเลนครับ ขอบพระคุณมากครับ
     
  9. rt5038

    rt5038 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,141
    ค่าพลัง:
    +2,615
    สวัสดีครับ..ผมสนใจภาพหลวงปู่กวย วัดบ้านแคด้านหน้าติดทรายเสกของหลวงปู่กวย วัดบ้านแค
    ทั้ง 2 ภาพ...ถ้ายังอยู่ผมขอจองทั้ง 2 ภาพครับ (500)
    ..ขอบคุณครับ
     
  10. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ ยอด 500+30=530ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2023
  11. rt5038

    rt5038 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,141
    ค่าพลัง:
    +2,615
    แจ้งโอนค่าบูชาจำนวน 530 บาทให้เรียบร้อยครับ

    ที่อยู่ในการจัดส่ง..

    คุณรัตนชัย ธีระแนว 64/186 ชุมชนเทพประทาน
    ซอยวัดเวฬุวนาราม12 ถ.วัดเวฬุวนาราม แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ 10210

    (Tel.096-9454969)
    ..ขอบคุณครับ..

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 83090.jpg
      83090.jpg
      ขนาดไฟล์:
      118 KB
      เปิดดู:
      34
  12. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รับทราบครับ ขออนุญาตจัดส่งให้วันพุธนะครับ
     
  13. Lekpal

    Lekpal สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +17
    จองครับ
     
  14. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  15. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ผมจัดส่งเคอรี่ให้แล้วนะครับวันนี้ PS27000323987UF ขอบคุณครับ
     
  16. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ให้บูชาเป็นชุด ชุดเหรียญรัชกาลที่ ๙ ประกอบด้วย 2 เหรียญ

    เหรียญแรกเป็นเหรียญคุ้มเกล้า ปี 2522 เนื้อนวะโลหะ
    สำหรับข้อมูลของรุ่นนี้มีดังนี้
    โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชมีอายุครบรอบ 30 ปี ซึ่งในปีดังกล่าวนี้ทางโรงพยาบาลจะสร้างอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉินขนาดใหญ่สูง 12 ชั้นที่ทันสมัย ขึ้นมาหลังหนึ่งโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลและเสริมสร้างบารมีปกเกล้าปกกระหม่อม บรรดาผู้ป่วยทั้งหลายไปชั่วกาลนาน โดยค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างนั้นมีการประมาณการกันว่าน่าจะต้องใช้เงืนทั้งสิ้นราว ๆ 600 ล้านบาท จึงได้มีการรณรงค์หาทุนขึ้นมาโดยใช้ชื่ออาคารที่สร้างในครั้งนั้นว่า “คุ้มเกล้า”
    ในการหาทุนสร้าง ′อาคารคุ้มเกล้าฯ′ และจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย ไว้ใช้ในอาคารคุ้มเกล้าฯ นั้นโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชและกองทัพอากาศได้ร่วมกันจัดสร้าง ′วัตถุมงคลคุ้มเกล้า′ ขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อสมนาคุณให้แก่ผู้มีจิตศรัทธา ให้การสนับสนุน ประกอบด้วย พระพุทธรูปบูชา พระกริ่ง และเหรียญพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งก็คือเหรียญคุ้มเกล้า
    ต่อมาความทราบถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
    พระองค์เองก็เห็นความสำคัญของการสร้างอาคารเพื่อผู้ป่วยและคุณภาพชีวิตของประชาชน พระองค์จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ ′ภปร′ มาประดิษฐานที่ด้านหลังเหรียญ พร้อมกับทรงให้ช่างในพระองค์เป็นผู้ปั้นแบบเหรียญคุ้มเกล้าโดย
    ด้านหน้า นั้นเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์
    ด้านหลัง เป็นพระปรมาภิไธยย่อ ′ภปร′ ซึ่งขั้นตอนในการเตรียมการต่างๆ นั้นใช้เวลาอยู่ถึง 4 ปีนั่นก็คือปีพ.ศ. 2526 จึงจะได้เริ่มลงมือสร้างวัตถุมงคลคุ้มเกล้า4 ปีหลังจากที่คณะกรรมการการจัดสร้างวัตถุมงคลได้รับพระบรมราชานุญาต จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเตรียมการสร้างวัตถุมงคลรุ่น “คุ้มเกล้า” จนกระทั่งถึงปีพ.ศ. 2526 ก็ได้เวลาที่จะเริ่มต้นจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวด้วยการเริ่มต้นที่พิธีจารอักขระศักดิ์สิทธิ์ลงบนแผ่นทอง เงิน นาคเพื่อเป็นชนวนมวลสารในการจัดสร้างโดยได้มีการจัดการจารอักขระเป็นปฐมฤกษ์ในวันที่ 12 สิงหาคม 2526 ณ. พระอุโบสถ วัดราชบพิตรโดยมี
    สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ในขณะนั้นทรงเป็นประธาน พร้อมด้วยพระเถระอีก 60รูป ที่ได้มาร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ก่อนที่จะมีการส่งแผ่นทอง เงิน นาค ไปให้พระเกจิอาจารย์และพระเถรานุเถระชื่อดังของจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศลงอักขระเพื่อเป็นชนวนในการจัดสร้างอาทิเช่น
    – พระราชวุฒาจารย์(หลวงปู่ดุลย์)วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ ลงอักขระวันที่ 16 กันยายน 2526
    – พระคุณเจ้าหลวงปู่แหวน สุจิณโณ ลงอักขระแผ่นทอง นาก เงิน ณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ 19 สิงหาคม 2526
    – พระสุพรหมยานเถร (หลวงปู่พรหมจักร)วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน ลงอักขระ 21 สิงหาคม 2526
    – พระอุดมสังวรเถร(หลวงพ่ออุตตมะ)วัดวังวิเวการาม จ.กาญจนบุรี ลงอักขระ 5 ตุลาคม 2526
    – พระสุนทรธรรมภาณี(หลวงพ่อแพ)วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี ลงอักขระวันที่ 3 ตุลาคม 2526
    – พระนิโรธรังสี คัมภีรปัญญาจารย์ (หลวงปู่เทสก์) วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ลงอักขระ 5 สิงหาคม 2526
    – หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ อ.เมือง จ.ลำปาง ลงอักขระ 22สิงหาคม 2526
    – พระครูสุวรรณประดิษฐการ(หลวงพ่อจ้อย)วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ อ.ดอนสัก จ.สุราษฏร์ธานี ลงอักขระ 11 ตุลาคม 2526
    – สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร กทม. เป็นต้น
    รวมชนวนแผ่นจารจากพระเกจิอาจารย์ทั้งสิ้น 1250 รูปเป็นจำนวนหลายพันแผ่น

    **วันที่ 16 มกราคม 2527 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของพระอริยสงฆ์เมืองเหนือ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ พระบาทสมเด้จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช, สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์พระบรมราชินีนาถและสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินไปยังวัดดอยแม่ปั๋งเพื่อเป็นประธานในการเททองหล่อพระพุทธรูปคุ้มเกล้าและหลอมแผ่นชนวนนับพันแผ่นให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อที่จะไ้ด้นำไปจัดสร้างวัตถุมงคลต่อไปซึ่งก็รวมถึงเหรียญคุ้มเกล้าโดยมีหลวงปู่แหวน สุจิณโณ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์อธิษฐานจิตชนวนในระหว่างหลอม จนจบตลอดพิธี
    หลังจากที่ได้มีการนำเอาชนวนมวลสารต่างๆ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จเป็นประธานในการเททองหลอมมวลสารไปสร้างเป็นพระเครื่องและเหรียญคุ้มเกล้าเรียบร้อย
    พิธีการปลุกเสกวัตถุมงคล
    รุ่นคุ้มเกล้า โดยพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นคุ้มเกล้านั้นต้องเรียกว่ายิ่งใหญ่อลังการเป็นอันมาก โดยประกอบพิธีพุทธาภิเษกหมู่อย่างใหญ่โตมโหฬารเป็นเวลาถึง 4 วัน 4 คืน โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2527 เรื่อยไปจนกระทั่งถึงวันที่ 9 เมษายน 2527 มีการโยงสายสิญจน์จากพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม มายังปะรำพิธี ณ. มณฑลพิธีท้องสนามหลวง มีการนิมนต์พระเถรานุเถระผู้ทรงคุณ เกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง 108 รูปจากทั่วประเทศมาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันนั่งปรกปลุกเสกตลอดระยะเวลา 4 วัน 4 คืน อาทิเช่น
    -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี -หลวงปู่ดูุลย์ วัดบูรพาราม -หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    -หลวงปู่ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า-หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม
    -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง-หลวงพ่อเกษม เขมโก ลำปาง-หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    -หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง-หลวงพ่อหลุย วัดเจติยาวิหาร-หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน
    -หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่-หลวงพ่อพวง วัดศรีธรรมาราม-หลวงพ่อพุฒ วัดมณีสถิตย์
    -หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน-หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้-หลวงพ่อคำแสน วัดถ้ำผาเงา
    -หลวงพ่อโอด วัดจันเสน-หลวงพ่อบุญมี วัดท่าสะต๋อย เป็นต้น
    โดยในวันแรกของพิธีนั้น
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จฯ ไปทรงจุดไฟพระฤกษ์ด้วยพระองค์เอง ณ. พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และได้มอบให้พล.อ.อ.ประพันธ์ ธูปะเตมีย์ ผบ.ทอ. อัญเชิญเข้าขบวนแห่มายังปะรำพิธี จากนั้นในเวลา 19.19 น. สมเด็จพระสังฆราช เสด็จมาจุดเทียนชัยจากไฟพระฤกษ์ เริ่มพิธีพุทธาภิเษกจนถึงรุ่งอรุณของวันที่ 4 สมเด็จพระญาณสังวรฯ เป็นประธานดับเทียนชัย เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีพุทธาภิเษก

    สำหรับเหรียญนี้ตรงขอบเหรียญด้านหลังจะมีเนื้อเกินซึ่งเกิดจากการปั๊มเหรียญครับ
    ตอนปี 59 เหรียญนี้ราคาไปหลักพันต้นมาแล้วครับ
    เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์แคล้วคลาดมากครับ


    อีกเหรียญหนึ่งคือเหรียญในหลวงนั่งบัลลังค์ ฉลองครองราชย์ 50 ปี พ.ศ. 2539 เนื้ออัลปาก้า
    สำหรับข้อมูลของเหรียญรุ่นนี้มีดังนี้
    เป็นเหรียญพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จัดสร้างโดยกระทรวงมหาดไทยในวาระเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี เมื่อ พ .ศ. 2539 การสร้างเหรียญเสมาที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมฉลองทรงครองศิริราชสมบัติครบ 50 ปี ผู้จัดสร้างได้นำเนื้อโลหะชนวนมวลสารโลหะจากพิธีสำคัญๆ เช่น ชนวนโลหะพระกริ่งดำรงราชานุภาพในงาน 100 ปี กระทรวงมหาดไทยจัดสร้างเมื่อปีพ.ศ. 2533 และชนวนโลหะพระนิโรคันตรายที่กระทรวงมหาดไทยและประชาชนทั่วประเทศจัดสร้างเพื่อน้อมเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2538 และแผ่นจารอาคมจากพระเกจิอาจารย์ทุกภาคทั่วประเทศ ทั้งนี้สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายกทรงประกอบพิธีเจริญจิตภาวนาด้วยพระองค์เอง ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร การจัดสร้างเหรียญครั้งนี้ เหรียญ มีราคาถูกเป็นพิเศษเพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอดกาลนาน รายได้ทั้งหมดนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายโดยพระราชกุศลมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นเหรียญดีมีคุณค่า ประสบการณ์ดังในด้านแคล้วคลาดของทหารและตำรวจ เหรียญเป็นรูปทรงใบเสมามีหู ด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประทับนั่งบนบัลลังก์ ด้านหลังตราสามง่าม และ จักร เหรียญมีขนาดขนาด 2.8 X 4 เซนติเมตร ชื่อเป็นทางการของเหรียญรุ่นนี้เรืยกว่า เหรียญทรงเสมา(อาร์ม)ที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมฉลองทรงครองศิริราชสมบัติครบ 50 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน ปีพ.ศ. 2539 กระทรวงมหาดไทยได้ขอบรมราชานุญาตจัดสร้าง พระบรมรูป(อย่างหนึ่ง)และเหรียญเสมาที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯออกแบบโดยกรมศิลปากร เหรียญเสมาที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยูหัวฯด้านหน้าเป็นพระบรมสาทิสลักษ์ประทับเหนือพระที่นั่งพุดตาลกาญจนสิงหาส์บนบัลลังก์มีข้อความว่า “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ด้านหลังเป็นรูปสัญลักษณ์ตราจักรีโดยมีข้อความว่า ”พ.ศ.2539” มีบล็อกที่นิยมคือ บล็อกกระบี่ยาวและบล็อกเส้นพระเกศาชัด ถือว่าเป็นเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกที่มีความนิยมมาก มีประสบการณ์มาแล้วดังที่เป็นข่าวใน นสพ.เดลินิวส์มีผู้ประสบรถคว่ำสภาพพังยับเยินและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ขณะปฏิบัติหน้าที่ทางภาคใต้ถูกผู้ก่อการร้ายซุ่มยิ่งแต่ไม่ได้รับอันตรายเนื่องจากคล้องเหรียญนั่งบัลลังก์ เนื่องเพราะสร้างด้วยเจตนาบริสุทธิ์มหากุศลจากมวลสารที่ดีเยี่ยม

    มีทั้งหมด 7 คู่ ให้บูชาคู่ละ 600 บาท จัดส่ง 40 จองได้สามว้น คละสภาพความสวยและหย่อนสวยครับ ปกติเฉพาะเหรียญคุ้มเกล้า เขาบูชากันเหรียญละ6-700แล้วครับ


    IMG_5755.JPG IMG_5756.JPG IMG_5757.JPG IMG_5758.JPG IMG_5759.JPG IMG_5760.JPG IMG_5761.JPG IMG_5762.JPG IMG_5763.JPG IMG_5764.JPG IMG_5765.JPG IMG_5766.jpg IMG_5767.JPG IMG_5768.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2023
  17. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ให้บูชาหนุมานอุ้มดวง เนื้อดินเผาผสมมวลสาร ของ วัดบางกะพ้อม สมุทรสงคราม ปี 54 ด้านฐานอุดตะกรุดหนุนดวง
    รุ่นนี้เพื่อนผมเคยไปถามหลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ สมุทรสงคราม ท่านว่ารุ่นนี้ดีมาก
    หนุมานหนุนดวงร่นนี้เขาว่ากันว่า ดวงตก ดวงไม่ดี ปีชง เบญจเพศ ต้องบูชาหนุมานอุ้มดวง
    หนุนดวงชะตาไม่ให้ตกต่ำ ช่วยให้แคล้วคลาดจากสิ่งอัปมงคลต่างๆ หมุมานอุ้มดวง ปัดป้องศาสตราวุธ (ของมีคมทุกชนิด และอาวุธ) คุ้มครองป้องกันภัย มหาอุตม์ คงกระพันชาตรี เสริมดวงชะตาที่ตกต่ำอุ้มหนุนดวงให้ดียิ่งๆขึ้น เสริมบารมี ให้มีโชคลาภ

    รายการนี้ฝากออกที่ ปิดรายการ จัดส่ง 40 จองได้สามวันครับ(เนื่องจากต้องโอนให้เจ้าของพระ)
    215609.jpg 215610.jpg 215611.jpg 215612.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2023
  18. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ให้บูชาสมเด็จเนื้อผงยาวาสนาจินดามณี พิมพ์แซยิด หลังจาร ของหลวงปู่ทองอยู่ วัดท่าเสา สมุทรสาคร
    พระอาจารย์บ๊ะ วัดโพธิ์ลังกา ท่านได้กล่าวว่า ยุคหลังจากหลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางเเก้วเเล้วองค์หนึ่งที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาดคือ หลวงพ่อทองอยู่วัดท่าเสาองค์นี้เเหละ ท่านเป็นหลานแท้ๆของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว หลวงปู่ทองอยู่ปลูกพญาว่านยาไว้ที่ระเบียงกุฏิ เเละท่านพิถีพิถันมากดูเเลอย่างดี ทำน้ำมนต์รดว่านเองทุกวัน เเละอำนาจใจพลังจิตก็เหลือรับประทาน
    สำหรับยาจินดามณีของหลวงปู่ทองอยู่ มีดังนี้ (นำมาจากเฟสบุ๊ค)
    เนื้อผงว่านยาจินดามณี (ผงยาวาสนา)ตามสูตรของวัดกลางบางแก้ว(หายากมาก) ซึ่งหลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา ท่านมีศักดิ์เป็นหลานของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ท่านได้เรียนรู้วิธีการสร้างยาจินดามณีเป็นอย่างดี จากหลวงปู่บุญ แห่งวัดกลางบางแก้ว มีพุทธคุณและสรรพคุณวิเศษมากมาย เช่น ใช้รักษาโรค เมตตามหานิยม โชคลาภและความเจริญก้าวหน้า
    หลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา จ.สมุทรสาคร เป็นพระเกจิอาจารย์ร่วมสมัยและยังเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้องกับ ลป.เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว แต่ถ้าศึกษากันอย่างลึกซึ้งแล้วจะพบว่าท่านเป็นหลานแท้ ๆ ของลป.บุญครับ เพียงแต่ท่านออกจะเก็บตัวแต่คนพื้นที่รู้จักท่านเป็นอย่างดี เหตุที่บอกว่าเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้องก็เพราะว่าท่านเดินทางไปร่ำเรียนวิชา ต่างๆ จาก ลป.บุญ วัดกลางบางแก้ว ไว้หลายอย่าง ทั้งแพทย์แผนโบราณ พุทธาคม และที่เป็นหัวใจสุด ๆ ก็คือ "การทำผงยาจินดามณี" เรียกได้ว่าเป็นสายตรงของวัดกลางบางแก้วเช่นเดียวกัน ประสบการณ์สามารถใช้แทนของลป.เพิ่มได้
    ในวันที่ทำการปลุกเสกพระผงยาจินดามณีของหลวงพ่อทองอยู่ บรรดาสรรพสัตว์ทั้งหลายภายในวันนั้น ต่างพากันเกี้ยวพาราสีกัน แม้กระทั่งผีเสื้อที่บินไปมาในวัด สมดังที่หลวงพ่อทองอยู่บรรยายสรรพคุณผงยาจินดามณีที่ท่านทำขึ้น ผูกเป็นคำกลอนว่า
    "โอสถนามมี จินดามณี เลิศล้ำยอดยา ผู้ใดมีไว้ ใช้กิน ใช้ทา รุ่งเรืองวัฒนา ปรารถนาสมจินต์ เงินทองมากมาย หน้าตาสดใส จิตใจโสภิณ โทษหนักเท่าหนัก จักถึงชีวิน มิต้องแดดิ้นถึงสิ้นชีวา อยากให้ใครรัก จิตตั้งประจักษ์ เห็นในพริบตา มหานิยม สมเจตนา เขาจ๊ะจ๋า มาหาทันที
    แม้รับราชการ เจ้านายโปรดปราน บริวารมากมี อธิษฐานเอาเถิดผลจะก่อเกิด ประเสริฐสุขี อาทรธรรมนิเทสก์ พระคุณปกเกศ บอกเลศยานี้ เจ้าตำรับเก่า พระครูเสา มาเนาว์นานปี อย่าได้ละทิ้ง ในสิ่งสวัสดี จินดามณียอดยานี้เอย"
    “ ยาจินดามณี ” เป็นยาที่ทรงคุณวิเศษในทางบำบัดรักษาโรคร้ายนานาชนิดตลอดจนโรคอันเกิดจาก “ เคราะห์กรรม ” บันดาลให้เคลื่อนคลายหายและทุเลาเบาบางลงไป แม้กระทั่งยามจะสิ้นลมก็ยังมีโอกาสสั่งเสียบอกเล่าได้ ด้วยคุณวิเศษดังกล่าวนี้เอง เมื่อผู้ใดมีอยู่ หรือได้กินก็จัดว่าเป็นผู้มีวาสนาเพราะเป็นของทำยากหายากจึงเรียกกันว่า “ ยาวาสนา ” ซึ่งเป็นคำยกย่องเรียกกันภายหลังตามกิตติคุณอันวิเศษของ “ ยาจินดามณี ”
    ใช้ตามความปราถนา จะเกิดโชค เกิดชัย ป้องกันอุบัติภัยทั้งหลายทั้งปวง ทำให้เป็นผู้มีโชคดีตลอดกาล แล ฯ
    ก่อนใช้ยาท่านให้เสกยาด้วยคาถาดังนี้
    “ จินดามณี ปิยังมันตัง ยะสังธาสังโกมัง อุปะสันติ สิเนหัง มาตาปิตาวะ โอระสัง ปะโพตันจะ มหาราชา ตะวังมังโป สัตตุโนทีปัง กาเรเทโว สุโป เสทิกิญจิ เทโว เยสักโก ปัชชัง ทัสมิง กินเนวา ทัตวาปิยัง กันตัง สาริปุตโต ภวันตุเม สิทธิลาภัง ชนานะเย มณีจินดา ปิยัง จะธะนัง สัพเพชะนา พหูชะนา ปิยังมะมะ ”

    องค์พระจะบางหน่อยครับ

    ให้บูชาองค์ละ 500 จัดส่ง 40 จองได้สามวันครับ

    IMG_5772.jpg IMG_5773.jpg IMG_5774.jpg
     
  19. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,922
    ค่าพลัง:
    +5,740
    หนุมานอุ้มดวง เนื้อดินเผา
    จองครับ
     
  20. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,922
    ค่าพลัง:
    +5,740
    เหรียญรัชกาลที่ ๙ ประกอบด้วย 2 เหรียญ
    จอง 1 คู่ ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...