ปิดรับบริจาค เชิญร่วมทอดผ้าป่าเว็ปพลังจิตสร้างบันไดนาคเจ็ดเศียรขึ้นกราบสมเด็จองค์ปฐมกับหลวงพี่เล็ก

ในห้อง 'ในนามเว็บพลังจิต' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 11 พฤศจิกายน 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ตะกี้น้องเฟริสโทมาคุยด้วยตั้งนาน บอกยายว่าลูกสาวพยานาคบนถ้ำตามมาหาถึงบ้านเรยจ้า ...อันนี้ช่วยยืนยันคำพูดที่ยายบอกงัยจ๊ะว่าบนถ้ำลูกสาวพยานาคสวยมาก แต่โหดจ้า นี่ดีนะไปทำบุญ ไม่ไปอย่างอยากได้สมบัติทางโลก เลยมาอย่างมิตร แหม ...คุณตั้มต้องชวนน้องเฟริสไปถ้ำอีกรอบล่ะม้าง...เครือญาติกันนะเนี่ยถึงมาหา อิอิ
     
  2. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ขอตัวไปวัด.....ก่อนเดินทางกลับก่อนนะเจ้าคะ แหม...เดินทางข้ามวันข้ามคืนมาเพื่อนั่งร้านเน๊ตอย่างเดียวเนี่ย ม่ายช่ายแร้ว...ไปแระ...ดทเช็คได้นะเจ้าคะ ถ้ากลัวยายผีป่าตายคารถทัวร์
     
  3. khochpaak

    khochpaak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +1,727
    อนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านครับ

    แด่มัคฑายิกาผู้ใจบุญ เหนื่อยแย่เลยครับ สำหรับยายท่านนี้ หัวแรง แม่แรง อะไรที่ยายปรารถนา ผมก็ขอพระบารมีแห่งพระไตรสรณคมโปรดดลบันดาลให้ยายเห็นผลนะครับ ดีใจที่ได้ไปร่วมงานที่สำนักสงฆ์ ดีใจที่ได้กราบสมเด็จองค์พระบรมศาสดาองค์ปฐมในภาคมนุษย์ และดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นการสร้างบันไดไปสู่พระนิพพานร่วมกับคณะทุก ๆ คน ที่ประทับใจคืองานนี้หลวงพี่แสงชัยได้นำของศักดิ์สิทธิ์ที่หาดูได้ยากมาให้ได้เห็นกัน ใครอยากรู้รายละเอียดให้ถามคุณโฆษะบุรุษกันดู เพราะท่านนี้เก็บทุกชอต ส่วนผู้ที่มีความสุขที่สุดคงเป็นพี่ตั้มมั๊ง เพราะพี่ท่านยิ้มมมมมมมมมมทั้งวัน ยิ่งตอนขึ้นไปนั่งสมาธิกันบนถ้ำ เห็นพี่ตั้ม ตั้งอกตั้งใจเป็นพิเศษ แบ่งบุญให้ผมมั่งนะพี่นะ เพราะวันนั้น รู้สึกตัวเองเหมือนลิง ไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ กับยอดเงินบริจาคที่ไหลกันมาเป็นสาย ก็คงเห็นตัวเลขกันไปแล้ว สิ้นเดือนนี้ไปคงทะลุสามแสนตามที่ตั้งใจ ขอให้บันไดสร้างเสร็จไวๆ ปีหน้าขอให้ได้ขึ้นของจริง สำหรับท่านที่มีความสนใจจะแสวงหาความสุขที่แสนจะสุข ก็ลองไปกันนะครับกับถ้ำทะลุนี้ ถ้าไปกันถึงก็จะได้พบแน่ครับ กับความสุขที่สิ้นจากกิเลสทั้งปวง ใครยังติดกายถ้าได้ไปก็คงจะยิ่งติดหนักเข้าไปอีก เพราะตอนเดินขึ้นถ้ำนี่ หวิว ๆ ชอบกล (วันนั้นเราเห็นล่ะคนหนึ่ง เกือบจะแย่เอาเพราะความกลัวมาก ๆ) เพราะทั้งสูง ทั้งชัน และลื่นนิดหน่อย แต่ขึ้นไปแล้วอยากนอน ปีใหม่นี้คงได้ไปนอนสมใจผมล่ะ เพราะต้องทำธุระตามที่ได้รับปากกะหลวงพี่เอาไว้แล้ว ส่วนใครที่อยากเจอหลวงพี่เล็กและหลวงพี่แสงชัยเป็นกรณีพิเศษก็หาเวลาเอานะครับ วันจันทร์และอังคาร ท่านอยู่กันที่วัดไร่ขิง มากันทุกอาทิตย์ แต่ก็อย่าไปรบกวนกันมากนะครับ เพราะท่านต้องมาเรียน ใครที่อยากจะช่วยค่าน้ำค่าไฟ และถวายปัจจัย ให้หลวงพี่ทั้งสองก็ไปมอบให้ท่านได้ที่วัดไร่ขิง ก็ขออนุโมทนาบุญให้กับทุกท่านนะครับที่ร่วมแรงร่วมใจ ร่วมเสียสละทรัพย์ กันมา ขอให้ทุกๆ ท่าน ถึงพระนิพพานกันชาตินี้ ใครยังไม่เอาก็สละสิทธิได้ครับ ขอความสุขพิพัฒน์มงคล และอารมณ์แห่งพระนิพพานจงดลบันดาลให้ทุกท่านมีความสุขไปตลอดชั่วอายุขัยและไปตลอดกาลนานจนถึงพระนิพพานเทอญ.
     
  4. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173

    แหม... ลูกสาวพญานาคลำเอียงหรือเปล่าเนี่ย... ไปเยี่ยมเยียนน้องเฟริสถึงบ้านเลยเหรอ
    ทีเรางี้ ..มาให้เห็นในรูปพญานาค ใจนึงก็นึกกลัว อีกใจนึงก็อยากเห็น แต่มองเท่าไรก็ไม่เห็นความสวยอย่างที่มนุษย์อย่างเรามองเลยอ่ะ...

    เอ...ชักสงกะสัยแล้วสิ น้องเฟริสมีอะไรดี... กระซิบบอกกันมั่งก็ดีนะ... อิ..อิ...
     
  5. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173
    ที่ยิ้มก็เพราะปลื้มกับจำนวนตัวเลขที่ทุกๆ ท่านได้ร่วมทำบุญด้วยกันน่ะครับ ... รู้อยู่เหมือนกันว่าจะได้ถึง 200,000 บาท และก็แอบลุ้นอยู่ในใจว่าจะถึง 250,000 บาท มั้ย พอถึงตอนถวายและนับเงินก็ได้เฮอยู่ในใจเลยครับ.... ปลื้มจริงๆ ก็ขอโมทนาบุญกับทุกๆ ท่าน อีกครั้งนะครับ [b-wai]


    ส่วนตอนขึ้นไปนั่งสมาธิแล้วตั้งใจเป็นพิเศษน่ะ... เพราะอยากเห็นพญานาคน่ะครับ ยิ่งคุณเอื้อมเดือนเธอบอกว่ามีคนรออยู่ข้างบน ก็ยิ่งตั้งใจเป็นพิเศษ แต่ก็เคลิ้มๆ เกือบหลับไป 3 ครั้ง 3 ครา จนต้องตั้งสติใหม่ แล้วก็เจออย่างที่อยากเจอ แต่ยังสู้น้องเฟริสไม่ได้อ่ะครับ....ฮือ ๆ (u)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2005
  6. first

    first เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2005
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4,990
     
  7. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,682
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    งานเป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับคนที่ไม่ได้ไปจะได้อ่านติดตามได้

    และอยากเห็นภาพถ่ายของสมาชิกและภายถ่ายของงานและหลวงพี่ทั้งสองและสถานที่ต่างๆ

    เช่น

    - อยากให้เล่าเรียงลำดับเหตุการณ์ คล้ายๆ report ตั้งแต่ตอนนัดเจอกันจนไปสุดท้าย
    - ระหว่างทาง
    - ในงานนั้นเป็นอย่างไรบ้าง คนไปเจอกันเยอะไหม
    - หลวงพี่ทั้งสองกล่าวอะไรบ้างในงาน
    - พบอะไรที่น่าตื่นเต้นไหม
    - สมาชิดเจอกันเป็นอย่างไรบ้าง
    - และตอนปิดงาน
     
  8. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325

    :cool:มาช่วยตอบให้หายสงสัยจ้า
    เฟริส น่ารักน่ะสิคะพี่ตั้ม งานนี้ก็บอกเป็นคนแรกเลย
    ผมไปด้วยคนนะครับ ฟังแล้วยังแอบปลื้มอยู่เลยค่ะ
    งานบุญงานกุศลไม่เคยพลาดเลยค่ะพี่ตั้ม
    คราวก่อนไปก็เจอ คราวนี้ก็เจอ เป็นขาประจำ
    ถ้าทะลุไปแล้วค่ะ คนนี้ ไปปีละหลาย ๆหน
    แบบนี้เอาบุญมาแบ่งกันบ้างนะคะ ...เฟริส


    **อ้อ พี่ตั้มกับพี่khochpaak ขึ้นเดินขึ้นไปถ้ำไหวด้วยเหรอนี่ แป้งว่าคงลื่นมากที่เดียว ตอนขึ้นก็เหนื่อยแย่แล้วนะคะ ตอนลงนี่ แย่กว่าอีกค่ะ .. ผู้ใหญ่ไม่น่าขึ้นไหวนะเนี่ย ..สาธุ กำลังใจมหาศาลจริง ๆ เลยค่ะ พี่ตั้ม..**
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2005
  9. Chayutt

    Chayutt รูปเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    6,408
    ค่าพลัง:
    +50,772
    ผมได้โอนเพิ่มไปในบัญชีหลวงพี่แสงชัยอีก 1000 บาท ตอน 17:18 น.วันที่ 24/12/05 ครับ (คนที่ร่วมทำบุญด้วย ในสายของผมเขาลืมหนะครับก็เลยแจ้งมาช้า ผมก็เลยส่งช้าไปด้วยครับ)

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะครับ ผมเองก็จะคอยลุ้นต่อไป ให้บันไดนาคราชนี้ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยเร็ววันครับ ถึงวันนั้น ผมก็จะหาโอกาสไปชื่นชมสักครั้งครับ
     
  10. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173


    อะแฮ่ม...อะแฮ่ม... พี่ยังไม่แก่ขนาดน้านนนนน....อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้นครับน้องแป้ง

    วันนั้นขึ้นถ้ำไปด้วยความตั้งใจที่จะขึ้นไปกราบสมเด็จองค์ปฐมเป็นอย่างยิ่ง คิดว่าถ้ามาแล้วไม่ได้ขึ้นไปกราบก็เหมือนไม่ได้มา ยอมรับว่าเหนื่อยมาก.....เล่นเอาหายใจแทบไม่ทัน ปากและคอแห้งไปหมด ขาเกร็งจนเกือบเป็นตะคริวไปเหมือนกัน ยิ่งประสบกับตัวเองอย่างนี้ ยิ่งมีกำลังใจในการสร้างบันไดให้สำเร็จไวๆ เพราะจะช่วยทำให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาจะขึ้นไปกราบนมัสการสมเด็จองค์ปฐม (ภาคกายมนุษย์) ได้เดินขึ้นไปได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องมาเหนื่อยอย่างเรา... (b-green)

    แต่ท่านที่พี่ต้องขอยกนิ้วให้.. เพราะท่านเดินขึ้นอย่างสะดวกสบาย เดินเร็ว ดูเหมือนไม่เหนื่อยอะไรเลย ทั้งๆ ที่ท่านบอกว่าสภาพร่างกายของท่านไม่สมบูรณ์ ก็คือ หลวงพี่แสงชัย ท่านเดินนำขึ้นไปลิ่วๆ เลย แถมไม่แสดงอาการเหนื่อยให้เห็นแต่อย่างใดเลยครับ ... [b-wai]
     
  11. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    มายิ้มรับทักทายบรรดาญาติธรรม มิตร รัก นักใฝ่ดี มีนิพพานเป็นที่สุดที่ร่วมสร้างบันไดนาคราชเจ็ดเศียร

    ยายผีป่าขอรายงานอาการค่ะ เมื่อคืนระหว่างการเดินทางบนรถทัวร์ วีไอพี จากใต้หลังกราบนมัสการหลวงปู่ทวด และได้ร่วมสร้างแผ่นทองบรรจุพระธาตุเจดีย์ที่วัดค่ะ ยายผีป่าเดินทางไปทั้งๆที่ทราบว่าตัวเองสังขารทรุดแล้ว และน้องยอด (khochpaak) ก้อทราบทางสัมผัสพิเศษที่น้องยอดเห็นได้ชัวร์ค่ะว่า อันที่จริงยายผีป่ามีเพลาลาลับไปตามกรรมตั้งหลายคราแล้ว เราคุยกันจนค่ำค่ะที่กระท่อมลายตะกวดของยาย ยายทราบว่าเราผิดสัญญษไม่ได้ เราต้องมีจุดหมาย ตายเป็นตาย นี่คือสัจจะ ถ้าตั้งไว้แล้วต้องทำให้ได้ เลยต้องทรมานคนนั่งบนรถคันเดียวกันที่ต้องทนฟังเสียงยายจ๋อยคนนี้ไออย่างทรมาน มันไอไม่ใช่หวัดลงคอนะคะ แต่ไอเพราะหาบยใจไม่ไหว เหมือนใครเอาลมจากลูกโป่งบีบใส่หลอดลมเรามากๆ แล้วใจมันสั่น มันเหมือนหวิวไปเลยบรรยายไม่ถูก ต้องอ้าปากเร่งลมหายใจเหมือนที่หมอฝรั่งในหนังบอกคนที่กำลังจะคลอดลูกยังงัยยังงั้นล่ะ ยาที่ซื้อร้านข้างขนส่งก็ไม่ได้เรื่อง จริงๆแล้วเวลาเป็นอาการนี้ยายต้องรีบดื่มน้ำ ขาดน้ำเพียงนิดเดียวช็อคได้ค่ะ วันงานผ้าป่ายายทราบแล้ว หลายคนคงงงว่าทำไมยายไม่ค่อยพูดมากเท่าที่น่าจะพูดมากกว่านี้ เพราะตอนนั้นยายหายใจลำบากแล้ว แต่พยายามเดินลมปราณไปคุยไป ทำนั่นทำนี่ไป หลวงพี่เล็กท่านทราบ ท่านก้อติงมาทางอ้อม ที่ท่านบอกพวกเรายอมสละชีวิตเพื่อบุญครั้งนี้จริงๆ ทั้งยายเองที่สังขารแย่ ทั้งผู้มาร่วมสร้างบารมีต่างเสี่ยงต่อการเดินทางที่ทรุกันดาร เอาชีวิตเป็นเดิมพันทุกงานบุญก้อว่าได้นะเนี่ย ใช่ไหมจ๊ะ หลวงพี่ท่านว่าบารมีแรงกันทั้งนั้น คือไม่กลัวตาย

    ยายมาถึงขนส่งสายบใต้ตอนตีสี่ ฝนเทลงมาตลอดทางตั้งแต่เพชรบุรีมั้ง มันมืดไม่ได้สังเกต เพราะจิตเราหลุดไปบางช่วง ช่วงที่หลุดนี่สบายไม่เจ็บ กังวล ไม่ไอไม่หอบรบกวนชาวบ้านร่วมทางงัยคะ พอนึกได้ว่า เอ๊ย อีบ้าเอื้อมแกจะมาตายคารถเค้าได้งัยนี่ เดี๋ยวกิจการเค้าเจ๊ง เดี๋ยวได้ลงข่าวหน้าหนึ่งเสียล่ะสิ ดังระเบิดทั่วไทยเลย ก้อเลยตั้งจิตถึงเบื้องบน แต่ส่งไปได้เท่าที่ท่านจะเมตตาค่ะ ท่านบอก อย่าเพิ่งไป ไปขอเวลามาแล้ว แล้วอย่าพลาดอีกล่ะ งานนี้หนักแน่ถ้าพลาด อันนี้มันแว่วมานะ แล้วตั้งจิตไปกราบหลวงพี่แสงกันท่านจะกังวล ว่า หลวงพี่เจ้าขา หนูถ้าต้องไปจริงๆ คงมีคนมาสานต่อนะคะ หนูฝืนกฏแห่งกรรมบ่อยๆไม่ได้หรอกนะคะ สังขารมันไม่ควรยึดก้อจริง แต่สังขารนี้อยากให้มันได้มีโอกาสช่วยสร้างบารมีมากๆกว่านี้ก่อนเจ้าค่ะ แต่ถ้าไปก้อพร้อมแล้วจริงๆ ฝากดูแลลูกๆสามคนหนูด้วยค่ะ

    พอเช้ามาหลวงพี่โทหาบูบุ้(บุญธรรม) ว่าโยมเอื้อมเป็นงัยบ้างเห็นมาเข้าฝัน

    พอยายตื่นตะกี้เลยรีบต่อสายไปว่า หลวงพี่หนูยังไม่ตาย เข้าฝันไม่ได้ ไม่ใช่ผีนะคะ หนูส่งกระแสจิตมาแจ้งก่อนค่ะ เอ้างั้นบอกได้ไหมว่าหนูเข้าฝันหลวงพี่ว่าอย่างงัย ท่านก้อบอกตามที่ยายบอก ก่อนยายจะโทหาท่านยายก้อบอกบุญธรรมแล้วว่ายายคุยทางจิตกับหลวงพี่อย่างงี้ๆนะ คือจะได้ทราบว่าพลังคลื่นทางจิตของคนอย่างยายนี่มันส่งชัดเจนมั้ย เออ...ลืมไปว่าหลวงพี่จูนคลื่นอย่างไร เราส่งที่ความถี่ ความสูงคลื่นพลังจิตกี่เมกเฮริตแน่ เพราะจะให้เวปสโนว์เอาไปเทียบเคียงกับท่านอื่นๆ แล้วเอามาสรุปผล ต่อไปเราจะได้ไม่เปลืองค่าบัตรเติมเงินง่ะ เอาเป็นว่าดังแน่ๆ ชาวพลังจิตดอทคอมเมินบริการโทรศัพท์ทุกประเภท เพราะรับส่งโทรจิตถึงกันได้ชัดเจนแล้ว อิอิ

    เดี๋ยวรอบุบู้ไปหาข้าวมาประทังท้องยายก่อน มีแรงแล้ว ได้กินยา ยายจะไปพันทิป ไปซื้อคอมให้หลวงพี่ อันนี้ประธานกฐินฯ คุณยุทธศักดิ์ (จำชื่อนามปากกาไม่ได้ ต้องถามคุณโลกันต์) ท่านอนุญาตให้หลวงพี่จัดซื้อคอมพิวเตอร์เพื่องานบุญได้ค่ะ อนุโมทนาค่ะ ยายรับมาหนึ่งหมื่นห้าพันบาท ค่าคอมเดะๆ ค่ารถค่าเดินทางยายควักเองเจ้าค๊า เพราะการบังเบียดปัจจัยที่บริจาคมานอกเจตนานี่เป็นหนี้สงฆ์ค่ะ ถ้ายายลำบากจริงๆ อย่างต้องเดินทางไปไกลๆธุระเรื่องงานบุญแต่ปัจจัยส่วนตัวหมด แต่ธุระต้องทำ ยายต้องขอพระ และพระต้องขอคณะกรรมการผู้ร่วมบริจาค ว่ายินดีให้มัคทายิกใช้ปัจจัยบางส่วนเพื่องานนี้หรือไม่ จะไปสั่งวัสดุนี่ ต้องค่าวัสดุตามราคาที่ทางร้านให้จริงๆ ต่อให้ลดราคาก้องุบงิบเงินที่เหลือไม่ได้ แม้ที่อื่นจะทำก้อตาม ยายไม่เสี่ยงนรกหรอก ไม่อยากหากินกับวัดเอานรกมาใส่ตัว ค่าน้ำมันรถ ค่ากินระหว่างไปธุระนี่ไม่รวมกับปัจจัย ต้องออกเอง ยกเว้นผู้บริจาค คณะกรรมการอนุญาติ ที่เอามาเล่านี่ไม่ใช่อะไร เพราะมีหลายคนชอบเผลอหยิบเงินสังฆทานใช้ จะเอาก้อได้ ก้อแค่มาแก้ด้วยการชำระหนี้สงฆ์ แต่ทางที่ดีอย่าประมาทเลินเล่อดีกว่า
     
  12. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ยายผีป่าขอให้พี่ๆน้องๆที่มาร่วมงานได้ช่วยกันเล่านะเจ้าคะ แต่งานนี้น่าน้อยใจที่น้องแป้งติดงานที่ลาไม่ทัน คราหน้าห้ามปฏิเสธนะจ๊ะแม่สาวน้อย ส่วนน้องผึ้งนี่ยายขอบอกว่า อย่ากลัวว่าชาวพลังจิตจะชีกอนะเจ้าคะ ที่ไปงานบุญน่ะ ศีลเต็มจนล้นจ้า ยกเว้นยายผีป่าคนเดียวที่ศีลกระเจิงจ๊า แหะๆ แหม...หนุ่มๆ ชาวเวปธรรมนี่สนแต่ธรรมมะเจงๆเจ้าค่ะ ขนาดยายผีป่าสวยหยาดเยิ้มหยดย้อยปานนางฟ้าแหวกนรกมาเกิดอย่างนี้ ฮอตสุดๆ ยังไม่มีหนุ่มไหนมากล้าแทะเล็มเลยนะขอบอก คือทุกคนรักกันแบบพี่ๆ น้องๆ เจงๆเจ้าค๊า มาร่วมบุญกัน แต่ว่าก้อว่าเถอะนะ คนสาวๆ สวยๆ อย่างน้องผึ้ง น้องแป้ง เนี่ย แอบๆ ไปน่ะดีที่ซู้ดแระ กันโดนเทวดายลโฉม อิอิ ทำบุญด้วยอารัยเน้อ สวยทุกภพทุกชาติ อย่างนางฟ้าต้นอ้อยก้อเหมือนกัน

    เออ...ขอทวงการหอมแก้มที่คุณอ้อย ฝากมาหอมแก้มยายหนึ่งฟอดผ่านน้องเทพบุตรเกียรติๆ น้องเค้าไม่กล้าหอมจ๊า...ว๊า...เสียดายจั๊ง...วันนั้นมีครัยต่อว่ายายผีป่ามั๊ย มีครัยนินทายายผีป่าว่างัยมั่ง เอามาโพสเรยนะเจ้าคะ โดยเฉพาะน้องโมฆบุรุษนี่ทำเอายายงง คือไม่เชื่อว่าน้องนัท(เก้า)จะเดินทางไปร่วมบุญด้วยครานี้ ตลึงเจ้าค่ะ คนอะไรงามทั้งกาย ใจ พ่อเวปสโนวเจ้าขา ยายขอยืนยันค่ะ ว่าสาวๆ ชาวเวปนี่เต็มร้อยค่ะ กำลังใจในการสร้างบารมีง่ะ สุดๆเลย มิน่าสวยๆท้างน้าน ใช่ไหมจ๊ะท่านคนเก่า นี่นายท่านคนเก่าที่ยายเคยเห็นในนิมิตรเช่นไร ตัวจริงก้อเช่นนั้น ไหนล่ะขาที่บอกตุ่มเต็มขา แหม พูดกันสาวจีบเหรอนายท่านเจ้าขา ผมดอกเลาตามที่ยายผีป่าเคยแซวนายท่านนานแระที่ห้องตามยายน่ะสาวๆชอบง่ะ ยกเว้นสาวพลังจิต เพราะแต่ละคนปลงในสังขารแย้ว

    ขอตัวกินข้าวก่อนค่ะ บูบู้ลางานครึ่งวัน เกรงใจเค้าเจ้าค่ะ

    เชิญมาเล่ากันให้เป็นสคริปๆเลยนะคะ เด่วจาเอาไปลงทำเรื่องสั้นขาย อิอิ
     
  13. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    ขออนุโทนาบุญกับชาวเวปพลังจิตทุกท่านที่ได้ร่วมทอดผ้าป่าสร้างบันไดนาคเจ้ดเศียร ด้วยครับ....อันที่จริงผมอยากจะไปร่วมงานด้วยเหมือนกัน กะว่าจะปลอมตัวไปไม่ให้ใครรู้ แต่คิดๆแล้ว ปิดทองหลังพระดีกว่า(กลัวโดนหมกป่า) ฝากถึงเจ้าถิ่น ขอให้เจ้าถิ่นรักษาสุขภาพหน่อยแล้วกัน ถ้าเวลาหมดก่อน ก็ไปรอที่ตรงนั้นก่อนก็แล้วกันน่ะ ฮิๆๆๆ ส่วนผม ยังอีกหลายปี จะ เด๊สสะมอเลย์
     
  14. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173


    ได้เลยครับ ผมจะลองเล่าเรื่องในมุมมองของผมละกัน อาจจะเก็บรายละเอียดได้ไม่ครบถ้วนนัก ก็ขอให้เพื่อนๆ ที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันมาช่วยต่อเติมเสริมแต่งนะครับ


    เช้าวันเสาร์ที่ 24 ธ.ค. 2548 ผมไปถึงบริเวณหน้า ร.ร.หอวัง ประมาณ 06.15 น. ก็พบคุณพุทธันดรจอดรถรออยู่แล้ว คุณพุทธันดรได้ฝากสิ่งของไปร่วมถวายเป็นสังฆทาน และได้ฝากซองทำบุญถวายเป็นการส่วนตัวให้แด่หลวงพี่เล็กและหลวงพี่แสงชัย (คุณเอื้อมเดือนฝากมาบอกนิดนึงว่า คราวหน้าอย่าเผลอเขียนว่าถวายสังฆทานนะครับ เพราะหลวงพี่ท่านจะนำไปใช้ส่วนตัวไม่ได้ ต้องนำไปใช้ร่วมกันในหมู่สงฆ์ หรือเพื่อประโยชน์ของสงฆ์โดยส่วนรวม) ก็ขอโมทนาบุญด้วยอีกครั้งหนึ่งครับ

    สักครู่บรรดาผู้ร่วมขบวนผ้าป่าก็ทยอยเดินทางมากันจนครบ เริ่มด้วยพี่ตุ่น (คุณฉัตรพร) น้องพัดลม น้องพัชรินทร์ น้องกุ้ง น้องโยโย่ คุณสุเทพ คุณพูนศักดิ์ คุณอสงไขย รายนี้ทราบมาว่า มารอตั้งแต่ตีห้าครึ่ง แต่เกือบไม่ได้ไป เพราะไปรออยู่ฝั่งด้านห้างโลตัส เลยทำให้มาเป็นคนเกือบสุดท้าย ส่วนรายสุดท้ายที่โทรมาบอกตอนรถออกว่าขอไปด้วยคือ คุณณุ (เพื่อนเก่าสมัยเซนต์จอห์นและธรรมศาสตร์) คนที่ขาดหายไปอย่างน่าเสียดายคือน้องแป้ง ที่ไม่สามารถมาร่วมได้ก็เพราะติดงาน แถมมีเจ้านายคอยควบคุมมิให้อู้งานอีกด้วย น่าเสียดายจริงๆ ...

    ขบวนของเราเริ่มออกเดินทางเมื่อนาฬิกาบอกเวลาหกโมงครึ่งกว่าๆ แล้วไปแวะรับคุณณุระหว่างทาง ขณะที่ขบวนของเราเริ่มเคลื่อนที่ ก็มีขบวนของพี่ติ๊ก (คุณคนเก่า) นำโดยคุณปูเป้ คุณโมฆบุรุษ คุณเก๋ คุณลักยิ้มและลูกสาว (น้องสร) คุณอ๋องอ๋าและสามี คุณรสา ฯลฯ (ขออภัยที่จำชื่อไม่ได้หมด) เป็นอีกขบวนหนึ่งที่ออกเดินทางล่วงหน้าไปก่อนแล้วตั้งแต่ 06.00 น. โดยตั้งต้นที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ขบวนนี้ไปถึงบ้านคุณเอื้อมเดือนเป็นขบวนแรก

    ขบวนต่อไปมีจุดตั้งต้นที่คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ นำโดย ผศ.ดร.สุชาติ อาจารย์ประจำภาควิชา และเพื่อนๆ นิสิตปริญญาเอก สาขาอุดมศึกษา มีพี่นิชดา พี่ศิลปชัย พี่อมราภรณ์ คุณบุญมี ฯลฯ ขบวนนี้ไปสมทบกับขบวนสุดท้ายซึ่งรออยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี นำโดย รศ.จุมพจน์ รุ่นพี่ที่เรียนปริญญาเอกอยู่ด้วยกัน (สปอนเซอร์ใหญ่ ท่านเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายค่ารถทั้งจากจุฬาฯ และจากราชภัฏกาญจนบุรี)

    ระหว่างเดินทาง ผมต้องรับหน้าที่ไกด์จำเป็น แต่ไม่ได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอะไรหรอก นำนิทานมาโม้มาเล่าให้ฟังเสียมากกว่า แรกเริ่มด้วยการแนะนำตัวสั้นๆ ของแต่ละคน เพื่อทำความรู้จักและสร้างความคุ้นเคยซึ่งกันและกัน เพราะต่างคนต่างก็ไม่รู้จักกันมาก่อน นอกจากน้องพัดลมและน้องพัชรินทร์ และผมกับคุณณุ ที่เป็นเพื่อนกันมาก่อนเท่านั้น จากการแนะนำตัวเลยทำให้ทราบว่า เรามีสมาชิกใหม่ของเว็บพลังจิต.คอม ที่เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกได้เพียง 3-4 วัน ร่วมเดินทางไปทอดผ้าป่ากับเราด้วย ผมไม่แน่ใจว่าเป็นคุณพูนศักดิ์ (kermit) หรือคุณอสงไขย เพราะความจำเริ่มสั้นลงตามอายุที่มากขึ้น คงต้องรบกวนให้เจ้าตัวหรือท่านอื่นมาบอกอีกทีนะครับ หลังจากที่ผมโม้ไปได้สักพัก แรกๆ หลายๆ คนนั่งฟังแบบเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่พอต่อมาเริ่มหลงคารมคล้อยตามผมเป็นแถวๆ (เป็นแถวจริงๆ โดยเฉพาะที่นั่งแถวหลัง) คงเป็นเพราะต้องตื่นนอนกันแต่เช้าตรู่ หลายท่านเริ่มพยักหน้าเห็นด้วยเป็นระยะๆ บางท่านถึงกับให้เกียรติด้วยการค้อมศรีษะคารวะเป็นครั้งคราว ผมเองไม่กล้ารับเกียรติที่มอบให้นี้ ก็พอดีเรื่องที่จะหยิบมาโม้ให้ฟังหมดพอดี... เลยปล่อยให้หลายๆ คนนั่งเข้าฌาณไปตามสะดวก...

    รถที่เราใช้ในการเดินทางเป็นรถโตโยต้า รุ่น commuter มีที่นั่ง 12 ที่ (ไม่รวมคนขับ) พวกเราไปกัน 10 คน จึงนั่งแบบสบายๆ คนขับรถชื่อลุงวิชัย แกเป็นซุปเปอร์เซฟและเป็นคนสม่ำเสมอจริงๆ เพราะตะแกขับรถที่ความเร็ว 100 ก.ม./ชั่วโมง อย่างแน่วแน่ไม่เสื่อมคลาย นานๆ ทีถึงจะเหยียบ 110 ก.ม./ชั่วโมง แต่ก็ชั่วประเดี๋ยวประด๋าวเท่านั้น พอคำนวณระยะทางกับความเร็วที่แกขับแล้ว พวกเราก็เริ่มทำใจไว้เลยว่าคงไปไม่ทันถวายอาหารเพลแน่นอน ก็เลยเบาใจ ไม่เคร่งเครียดอะไร ขอให้ถึงก่อนบ่ายโมงเป็นอันใช้ได้ อีกอย่างพวกเราก็สบายใจ ขับอย่างนี้ไม่ต้องลุ้นว่าจะเจออุบัติเหตุหรือไม่ และปลอดภัยแน่นอน... พอทำใจไม่เคร่งเครียดกับเรื่องเวลา พวกเราก็เดินทางกันแบบสบายๆ ไม่เร่งรีบ แถมยังแวะทานอาหารเช้ากันที่ร้านคุณแก้วที่มีชื่อเรื่องผัดไทยกันซะอีกด้วย ตอนนั้นก็ราวๆ 9.00 น. แล้ว อาหารมื้อเช้านี้ช่วยทำให้พวกเราเริ่มคุ้นเคยกันมากขึ้น เพราะได้นั่งทานอาหารร่วมกัน ได้เห็นหน้าค่าตากันหมดทุกคน...

    เวลา 11.30 น. รถของเราวิ่งไปจนเกือบถึงทางเข้าสำนักสงฆ์ ก็พอดีสวนกับรถที่หลวงพี่เล็กท่านนั่งออกมา ท่านจึงบอกให้พวกเราย้อนกลับไปที่บ้านคุณเอื้อมเดือน เพื่อไปพักรับประทานอาหารเที่ยงกันก่อน พอไปถึงบ้านคุณเอื้อมเดือนก็ได้เจอคณะของพี่ติ๊กกำลังสนุกสนานบานใจกับอาหารหลากหลายที่คุณเอื้อมเดือนได้จัดเตรียมไว้ต้อนรับอยู่ก่อนแล้ว คณะของเราก็เลยเข้าไปสมทบ มีการแนะนำตัวให้รู้จักกันทั้งสองคณะ แรกๆ คณะของเราก็ยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับสถานที่และเพื่อนจากคณะของพี่ติ๊ก จึงไม่ค่อยมีใครกล้าทานอะไร จวบจนกระทั่งคณะของพี่ติ๊กอิ่มหนำสำราญและเคลื่อนย้ายไปยังสำนักสงฆ์ฯ แล้วนั่นแหละ คณะของเราก็เข้าแทนที่เลย... หุ..หุ... ต้องขอขอบคุณยายผีป่า (คุณเอื้อมเดือน) ที่ได้จัดเตรียมอาหารทั้งคาว หวาน ไว้ต้อนรับ หลังจากทานอะไรรองท้องกันพอสมควรแล้ว คณะของเราก็มุ่งหน้าสู่สำนักสงฆ์ฯ ทันที

    (คราวหน้าจะมาเล่าต่อช่วงถวายผ้าป่าครับ...)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2005
  15. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173
    เสียดายนะ...นึกว่าจะได้เจอกันในงานเสียอีก.. คราวหน้าห้ามพลาดนะ...แล้วไม่ต้องปลอมตัวมาหรอก ยังไงก็หลบยายผีป่าไม่ได้แน่ๆ.....หุ..หุ..หุ...
     
  16. ghostlinux

    ghostlinux เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    667
    ค่าพลัง:
    +3,496
    ไปงานนี้เห็นน้ำใจมัคทายิก(หลวงพี่ท่านเรียกแบบนั้น)ของพวกเราจริงๆ กำลังใจสูงมาก น่านับถือ ขอคารวะโมทนาบุญด้วยครับ
    เจ็บป่วยได้ไข้ก็ยิ้มตลอด พยายามพูดอีกทั้งๆที่บอกว่าคอเจ็บมาก แล้วยังเจียดเงินช่วยจัดเลี้ยงเหล่านักบุญทั้งหลาย
    ขอคารวะงามๆ ต่อจิตใจอันเด็ดเดี่ยวของเจ้าภาพใหญ่ไว้ณ.ที่นี้ด้วยครับ
    ถ้ายังไหวก็ขอให้อยู่ช่วยกันในงานพุทธศาสนาต่อไปด้วยครับ แต่ผมว่าน่าจะต่อไปได้อีกนาน
    ได้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์วันนั้นจากท่าน...ด้วยนี่ครับ ผมสังเกตุยายเป็นคนเดียวด้วย
    ที่ท่านใช้คาถาสะเดาะเคราะห์ด้วย สู้ๆๆๆ
     
  17. PPP

    PPP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +626
    เข้ามาขอบพระคุณน้ำใจยายคะ
    เห็นหลวงพี่เล็กท่านว่าครอบครัวคุณยายวิ่งวุ่นเลยสำหรับงานนี้ ทุ่มเทเต็มที่
    แถมยังน้องๆ ลูกสาวยายยังต้องมาช่วยแพคพระใส่ซอง น่าปลื้มใจแท้ๆคะ

    ขอบพระคุณยายสำหรับอาหารอร่อยๆ น้ำเย็นๆ ผลไม้หวานๆ
    พี่ๆในคณะชมกันใหญ่เลยคะ ว่าส้มหว้านหวาน คงหวานหมือนน้ำใจยาย
    และขอบพระคุณสำหรับของขวัญพิเศษๆคะยาย

    โมทนาด้วยนะคะยาย และโมทนากับคณะพลังจิตด้วยคะ
     
  18. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,053
    น่าชื่นใจ แทนท่านหัวเรือทั้ง 2 ท่าน คือ คุณเอื้อมเดือนกับคุณตั้ม เป็น 2 แรงประสาน ได้เงินผ้าป่าทะลุเป้าอย่างถล่มทลาย ผู้ที่ออกหน้ามาเป็นหัวเรือเช่นนี้ได้ ต้องบำเพ็ญบารมีหนัก กำลังใจต้องสุดๆกันจริงๆ

    อย่างกรณีคุณอื้อมเดือนและคุณเก๋ ที่ดูแลเลี้ยงพวกเราด้วยนั้น แค่เรื่องเลี้ยงอาหารอย่างเดียว เบื้องหลังการถ่ายทำก็หนักหนาสาหัสอยู่แล้ว ยังต้องดูแลงานที่วัดด้วย เห็นทำหน้าระรื่นหัวเราะคิกได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ไม่มีสีหน้าเครียดเลย นับถือกำลังใจเธอจริงๆ

    คุณตั้มเองก็น่าปวดหัวมาก ต้องดูแลเรื่องรับเงินแจกพระมาโดยตลอด แล้วยังต้องดูแลจัดการเดินทาง ตั้งแต่ยังไม่สว่าง กว่าจะกลับถึง กทม ก็ค่ำก็ดึก ต้องรับผิดชอบมาก รองรับอารมณ์และความต้องการต่างๆของผู้คนจำนวนมาก แต่ก็มีน้ำเสียง จริยาที่อ่อนน้อมน่ารักโดยสม่ำเสมอ และขนาดว่าเพิ่งเหน็ดเหนื่อยไปหยกๆ ยังมองข้าม shot บอกบุญต่ออีก ไม่คิดจะพักจะผ่อนเลย น่านับถือกำลังใจว่ายอดเยี่ยม หาได้ยาก

    ขอบคุณคุณเอื้อมเดือนและคุณเก๋เป็นพิเศษอีกครั้ง ในความงามน้ำใจอย่างหาที่เสมอเหมือนได้ยาก

    สำหรับคุณตั้มนั้น ผมสงสัยจริงๆว่ารอดปากเหยียวปากกามาถึงอายุขนาดนี้ได้อย่างไร ปัจจุบันนี้ก็นับว่าสมบูรณ์แบบทุกอย่าง รูปร่างหน้าตาก็จัดว่าดูดีเหนือระดับธรรดามาก ดูหนุ่มกว่าอายุนับสิบปี หน้าที่การงานก็เป็นที่เชิดหน้าชูตา น่าภาคภูมิใจ มีความมั่นคงมุ่งมั่นในธรรม กอรปด้วยบุคลิกจริยานุ่มนวลอ่อนน้อมถ่อมตน มีแววว่าจะต้องได้เป็นประธานสมาชิกชมรมเกลียมัวแหงๆ หากสาวใดคิดว่ามีศึลมีธรรมเสมอด้วยคุณตั้ม และยังอยากใช้ชีวิตครอบครัวอยู่ ผมแนะนำว่าอย่ารีรอ ทุ่มเทมารยาทั้ง 500 เล่มเกวียน จับให้อยู่หมัดเถิด ยิ่งกว่าถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 บวกแจ็คพ็อตซะอีกนา จะบอกให้
     
  19. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เพิ่งกลับมาจากซื้อคอมพิวเตอร์เจ้าค่ะ ระหว่างที่คุยสายกับน้องผึ้งบนรถแท๊กซี่ หลวงพี่เล็กโทรมา แต่ยายไม่ทันรับสาย เลยโทรกลับไป ก้อบอกท่านว่ากำลังจะไปซื้อคอมให้หลวงพี่แสงชัยค่ะ (จริงๆให้สำนักสงฆ์ในกิจทางพุทธศาสนานั่นหล่ะค่ะ อาทิ พิมพ์งานทางธรรมมะ หาข้อมูล เผยแผ่ บอกบุญ) แล้วหลวงพี่เล็กก้อถามยายเสียงขำๆ ว่า เฮ้ย! มีเรี่ยวมีแรงไปนั่นนี่อีก ไหวเร้อ ยายตอบไหวเจ้าค่ะ ทานยาแล้ว แต่ก้อเอาการน่าดู แล้วหลวงพี่บอกว่า อะไรที่เราต้องมาเถียงกันกับแค่ข้อคิดเห็นไม่ตรงกัน หรือมองต่างกันนิดเดียว ให้เฉยเสียนะ อย่าไปใส่ใจ สายไหนก้อสายนั้นตามแต่เขาจะแบ่ง ตามแต่เขาจะคิด ถ้าเขาคิดว่าเขาใช่ เราสงสัยก้อไม่ต้องไปโต้แย้ง ถ้าเขาสงสัยเรา เราอยากตอบก้อตอบตามจริง ยายก้อบอกท่านว่า แล้วหลวงพี่โทรเข้ามาหาหนูมีอะไรจะถามหรือคะ ท่านทำเสียงขำๆอีก(ตามแบบฉบับที่ยากแก่การลอกเลียนแบบ) เออ...จะลาสังขารแล้วเร๊อะ ยายตอบตายยากค่ะ มันจะไปแต่ไปขอหลวงปู่ทวด ต่อเวลาค่ะ แล้วก้อหัวเราะ บอกท่านว่า งานยังไม่เสร็จค่ะ (มาทั้งทีต้องลุยให้เสร็จ) จะได้ไม่เสียชาติเกิดเนอะ(อันนี้ถามพวกชาวเวปง่ะ)

    แล้วโทไปถามหลวงพี่แสงว่าใครบอกหลวงพี่เล็กว่าหนูป่วยใกล้วูบแล้ว ท่านบอกไม่ได้บอก แต่ท่านเกริ่นว่างานแรกโยมเอื้อมก้อจะไปแล้ว (เอ...ท่านพูดยังงัยเนี่ย งง!!!) แต่ท่านติงมาว่าตอนมากายทิพย์นี่ทีหลังมาให้ไปปลายที่นอน ไม่ใช่แต่งชุดเสียอร่าม ก้มกราบเสียงดงามอย่างดิบดีสวยมาก แต่ทีหน้าทีหลังอย่าก้มกราบเสมอหมอนพระที่นอนหนุนสิ กระเถิบลงไปหน่อย ยายก้อเลยบอก เอ้า ตอนไปน่ะมันลงตรงไหนได้ก้อรีบลง คุมไม่เป็น ก้อกราบขอขมาท่านทางสายว่า อะโหสิกรรมให้เถิด ข้าน้อยมือใหม่หัดขับ(คุมกายทิพย์) ท่านบอกคราก่อนๆมาไม่สวยขนาดนี้ คือเคยไปแบบขี้เล่น ก๋ากั๋น เลยโดนหลวงพี่เล็กเล่นงานข้อหาหมั่นใส้ แต่ครานี้เล่นงานไม่ลง เพราะนอบน้อมเจียมตัว(เหมือนเจียมแล้วว่าถึงที่เจงๆแย้วล่ะเนอะ แหะๆ) เลยบอกหลวงพี่ว่า...ฝืนบ่อยๆนี่เบื้องบนหมั่นใส้นะใช่ไหม ดีไม่ดีถีบตกลงล่างเลย อีกอย่างที่หลวงพี่กลัวก้อคือ ท่านต้องการให้เราพร้อมจริงๆ ไม่ใช่ทนทรมานไม่ไหว ก้อตัดขันธ์เลย ตัดได้ขณะนั้น แต่ถ้าไปครึ่งๆแล้วอยากกลับมาอีก นี่สิจะกลับไม่ทัน ท่านเกรงว่าจะเป็นสัมพะเวสีงัยจ๊ะ เพราะงานไม่เคลียร์ ครอบครัวยังเตาะแตะอยู่ ผัวยังเดะด้วย ใช่ป๊ะพี่ๆน้องๆ (อิอิ) เอาเป็นว่า ยายผีป่าขอสัญญาว่า พร้อมลุยค่ะ

    แหม...นายท่านคนเก่าเจ้าขา ยายผีป่าน่ะเคยบอกทางบอร์ดห้องจักรวานเสมอน่ะ ว่ายายผีป่าไม่ว่าจะทุกข์ หรือสุข ยิ้มรับลูกเดียว คือมองทุกวินาทีอย่างมีค่า ทุกคนที่มาร่วมบารมีขึ้นบนกันนั้น คือผู้ที่มีบุญคุณต่อยายผีป่าและครอบครัว มีบุญคุณต่อวัด ต่อศาสนา เรามาสานต่อเพื่อถวายความสักการะเบื้องบนค่ะ ท่านต่างๆ มองพวกเราอยู่ เราต้องทำให้ได้สิเนอะ นี่ๆ ระหว่างทางขึ้นเขา ใกล้ถึงปากถ้ำ มีต้นงิ้วหนามอยู่ซ้ายมือค่ะ ยายบอกลูกสาวว่า นี่ต้นงิ้วในนรกมันแหลมกว่านี้นะลูก หนามมันเป็นเหล็ก ผลุบโผล่เข้าออกได้ ยิ่งปีนยิ่งแหลมคมและยาย ลูกถามว่าแม่รู้ได้งัย แม่เคยลงนรกเหรอ...แหะๆ...ตอบงัยดีหว่า...

    งัยจ๊ะตองพีเห็นกลับจากร่วมบุญที่ถ้ำ ฝันดีฝันเด่นอะไรบ้าง มีใครเจอทีเด็ดอะไรบ้าง มาคุยกันเร็วๆเน้อ

    คุณพูนศักดิ์ วันนั้นยายได้ให้พระกรุฯ ที่โทรจองไว้ไหมจ๊ะ ยายเบลอๆจ้า ติดต่อยายเน้อถ้ายายผิดพลาด
     
  20. khochpaak

    khochpaak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +1,727
    ขอผมเล่าอีกสักเรื่องนะ

    วันที่ไปงานนั้นด้วยความสงใสแรกเลยว่า ยายผีป่า หน้าจะเป็นยังไงเพราะไม่เคยเห็น พอไปถึงสำนักสงฆ์ก็มีเสียงโหวกเหวก "เอ้า ๆ ขอ แรงผู้ชายไปช่วยกันยกพระหน่อย" ผมกับเพื่อนมองหน้ากัน ก็นึกว่า ตูแน่เลย มาถึงก็โดนเลย แต่ก็คิดว่า ดีสิ ได้ไปยกพระพุทธ เป็นบุญก็โดขึ้นรถกระบะคันงามของยายไป ตอนผมขับรถไปเองต้องค่อยๆ ย่อง เพราะทางมันขรุขระมาก ๆ แต่พอยายขับนะ ไปยังกะจรวด เราก็รู้สึกในใจว่า แหม อยู่ป่ายังซิ่งแบบนี้ ถ้าไปอยู่เมืองน่ากลัวจะเหยียบ 180 พอถึงบ้านก็ตั้งใจว่าพระคงองค์ไม่ใหญ่มากเกินกำลัง 2 คน ที่ไหนได้ เข้าห้องน้ำออกมา เพื่อนยกถาดพระเครื่อง(สมเด็จพุทธเธ) มา เราก็รีบวิ่งขึ้นชั้น 2 กะว่าไปยกอีกองค์ ขึ้นไป ก็งงเพราะไม่มีแล้ว พระที่ให้มายกก็สมเด็จพุทเธนั่นแหล่ะ ทีแรกก็ไม่เข้าใจแก แต่พอสักพักก็ออกไปซื้อกับข้าวจะถวายพระ ก็มีคณะคุณคนเก่ามั๊งมาที่บ้านยาย ยายแกก็ล้งเล้ง อะไรก็ไม่รู้ เห็นห่วงอยู่อย่างเดียวคือ แกไล่แจกพระอย่างเดียวเลย ใครมาก็หาแต่พระให้ เลยได้เห็นทานบารมีของยาย ยิ่งใหญ่จริง ๆ อะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับแจกพระ 55 จนกระทั่ง มารวมตัวกันบ้านยายหมด ก็ทานอะไรกันพอสมควรแต่ผมทานแค่ แตงโมชิ้นเดียวเพราะไม่ค่อยหิว และก็ตาลายกับคณะชาวเว็บ ซึ่งไม่รู้จักใครเลย จำได้แต่คุณ โฆษะบุรุษได้คนเดียวเพราะตอนไปฝึกมโนเต็ม นั่งใกล้กัน ตัวจริงนี่หล่อเอาการ ทานกันเสร็จก็ไปที่สำนักสงฆ์ทำการทอดผ้าป่า ก็อีกแหล่ะ แจกพระอีกแล้ว แกไล่ถามอย่างเดียว คนนั้นมามั๊ย คนนี้มีป่าว มารับพระเจ้าค่า มีอยู่ชื่อนึง เห็นแกเรียกเอาตั้งนาน ก็ไม่ไปรับ แกเรียกว่า น๊อตแพ็ก เราก็ว่าคนอะไรชื่อแบบนี้ ก็ได้แต่มองตามเสียงว่าใครจะเป็นคนลุกไปรับ ก็ไม่เห็นมี ส่วนของผมเองนั้นก็ลืมไปว่า วันนั้นขอพระเขาไว้ด้วย ก็มัวแต่นับเงินที่เอาซองไปแจกมาเหมือนกัน จนกระทั่งงานก็จะเลิกอยู่แล้ว แกก็เรียกอีก น๊อตแพ็กมาหรือป่าวคะ ไอ่ทีนี้เรานึกขึ้นมาได้ว่า ไอ้แพ็กนี่มันจะเป็นภัคหรือป่าว เพราะชื่อผมมัน คชภัค ก็เลยวิ่งไปถาม แกเอาให้ดู อ่อ ของตูเอง -*- นั่งบื้อซะตั้งนานให้แกเรียกจนคอแหบคอแห้ง ต้องขอประทานอภัยด้วยนะยาย ที่มีส่วนทำให้เจ็บคอ สำนึกผิดครับ สุดท้ายงานก็ผ่านไปได้ด้วยดี มีมามันส์กันก็ตอนจะปิดยอดเงินนี่แหล่ะ สนุกดี ในใจผมตอนนั้น ถ้าผมมีเงินพอที่จะปิดให้ครบ 300000 ผมก็จะทำให้ ถ้าผมไม่เดือนร้อน แต่ด้วยความสัตย์จริง ผมมีไม่พอ เพราะผมก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมา แต่ที่ไปงานก็ตั้งใจไปเต็มกำลัง และเต็มที่ แต่ก็ปลื้มครับ กับงานที่คนน้อย ๆ แต่ได้เงินเยอะๆ นี่ ศรัทธาแรงกล้ากันจริง ๆ ถ้าใครไม่เคยไปที่ถ้ำนี่จะไม่รู้เลยว่า ตอนพระท่านออกบิณฑบาตนี่ลำบากเหลือเกิน หลวงพี่แสงชัยท่านว่าเดินแค่ 7 กิโลเมตรเองโยม ผมก็ได้แต่กลืนน้ำลายเอื๊อกๆ ถ้าหน้าฝนคงจะยิ่งลำบากใหญ่ แต่ก็อย่างว่า ที่ลำบากคือที่ๆ พระแท้ท่านไปอยู่เพราะมันเป็นที่สำหรับประหารกิเลส ไม่ใช่พระที่ท่านสบายในเมือง ดูดีวีดี โป๊มั่งไม่โป๊มั่ง แชทกะสาวๆ มั่ง เห็นมาก็เยอะ แต่ที่ถ้ำนี่ไม่มี และเป็นสถานที่ดีจริงๆ น่าไปอยู่จริงๆ ส่วนที่น้องแป้งว่า ผมกะพี่ตั้มขึ้นเขาไหวแบบไม่น่าเชื่อก็เชื่อเถอะครับ อายุเป็นเพียงตัวเลข ผมน่ะวิ่งขึ้นไปด้วยซ้ำ เพราะชอบมากขึ้นเขาลงเขานี่ก็บอกแล้วว่าวันนั้นซนเหมือนลิง ลิงอ้วนซะด้วย ขึ้นไปแล้วยังพูดกับหลวงพี่ว่า ห้องนี้หน้ามานอน ท่านก็ว่า ก็มาสิ ตอนนี้รับปากหลวงพี่ไว้ว่าจะทำคาถาพระแม่ธรณีไปติดให้ที่หน้าพระรูป และก็บทขอขมาพระรัตนตรัย หลวงพี่ท่านว่าอยากได้ ผมก็รับปากไว้ จะนำไปให้หลังปีใหม่ ถ้ามีใครจะทำคาถา หรือบทสวดอะไรแล้วจะฝากผมไปก็ได้นะครับ ใครมีจิตศรัทธาอันไหนก็ทำอันนั้น เป็นสมบัติของสงฆ์ ของพระศาสนา ตายไปไม่เสียชาติเกิดแน่ครับ ก่อนกลับก็ได้ไปทานข้าวเย็นที่บ้านยายอีกที ก็รับหลวงพี่ออกไปจากถ้ำ ระหว่างทางก็คุยกันไปคุยกันมา ก็มีหลายเรื่องที่คาใจและสงสัย ก็ได้มุมมองที่ไม่เคยได้รับรู้มาก่อน ก็ดีครับ เหมือนที่หลวงพ่อท่านเคยพูดไว้ว่า "ลูกเอ๋ย จะทำนาก็ต้องเลือกนาที่มันดีดีหน่อย ดินดี น้ำดี ต้นข้าวมันจะได้งอกเงย ไม่งั้นปลูกไปก็เสียแรงป่าว ไม่เห็นผล" ใครจะเข้าใจแบบไหนก็ตามสบายนะครับ ก่อนจบก็ขอทำซ้ำอีกรอบนึง ยายนึกถึงผมด้วยนะถ้าได้อ่าน "ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้านายคชภัค ได้บำเพ็ญมาดีแล้วตั้งแต่ต้น จนถึงปัจจุบันนี้ ข้าพเจ้า ขอพระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ ซึ่งมีองค์สมเด็จพระพุทธเจ้าองค์ปฐมทรงเป็นประธาน พระธรรมคำสั่งสอน และพระอริยสงฆ์ ทั้งหลาย โปรดประทานอนุญาติให้ข้าพเจ้านำผลบุญที่ข้าพเจ้าได้สะสมมาแล้วนั้น มอบให้แก่คุณเอื้อมเดือน ข้าพเจ้าขออธิษฐานด้วยอำนาจแห่งบุญนี้ ขอให้คุณเอื้อมเดือน มีสุขะพลานามัยที่ดี มั่นคง และแข็งแรง สามารถประกอบกิจการงานตามที่ตั้งใจไว้ได้อย่างเต็มกำลัง และ ขออุทิศผลบุญนี้ให้กับเจ้ากรรมและนายเวรของคุณเอื้อมเดือน ทุก ๆ ท่าน ขอได้โปรดมารับผลบุญนี้และโมทนาบุญนี้ให้กับคุณเอื้อมเดือน เพื่อให้เธอ สุขกาย สบายใจ และสามารถอยู่รับใช้พระศาสนาไปตลอดชั่วอายุขัยของเธอ ขอพระยายมราชโปรดเป็นสักขีพยาน ในการอธิษฐานบุญของข้าพเจ้า ณ.ตั้งแต่บัดนนี้เทอญ"
    อย่าว่าผมตอแหลนะครับ ผมตั้งใจแบบนี้จริงๆ และอยากให้ทุกคนทำแบบนี้ด้วย เพราะสิ่งที่พี่เอื้อมทำนั้น มันเป็นงานที่ยาก และต้องตั้งใจจริงเท่านั้น เธอเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่มีลูก 3 คน เธอยังทำแบบนี้ได้ ผมเองละอายแก่ใจ และไม่รู้ว่าจะตอบแทนพี่เอื้อมยังไง ก็ขออาศัยอำนาจแห่ง พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ตามนี้แหล่ะครับ เมื่อพี่เอื้อมอ่านแล้วช่วยโมทนาด้วยนะครับ ผมตั้งใจให้จริงๆ และจะทำให้ทุก ๆ วัน จนกว่า งานของพี่จะเสร็จ สิ่งใดที่ต่อไปนี้ผมพอจะช่วยเหลือพี่ได้ ผมก็จะช่วยเต็มกำลังและความสามารถ ถ้าเกินกำลังไปก็จะพยายามหาช่องทางมาช่วยครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...