เครื่องรางประเภท "ตุ๊กแก"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย กระเจียว, 13 ธันวาคม 2004.

  1. กระเจียว

    กระเจียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +2,010
    ตุ๊กแกหลวงพ่อหล่ำเป็นที่ศรัทธาของคนต่างชาติ


    เหนือฟ้า ใต้บาดาล

    ตุ๊กแกหลวงพ่อหล่ำเป็นที่ศรัทธาของคนต่างชาติ

    ใกล้เกลือกินด่าง...หมายถึง พวกเรา ที่อยู่ใกล้กับของดีแต่ไม่รู้จัก เมื่อสัปดาห์ต้นๆ เดือน บ้านเรามีประชุมเกี่ยวกับโรคเอดส์ ชาวต่างชาติจากทั่วโลก จำนวนไม่น้อยที่เข้าสัมมนา ในครั้งนี้...

    ...และก็ มีส่วนหนึ่งที่เป็นผู้ติดตาม ผู้ที่เข้าร่วมประชุมได้ พากันเดินทางไปที่วัดสามัคคีธรรม ถนนลาดพร้าว ซอย 64 ตามใบสั่งของญาติที่เป็นชาวสิงคโปร์ มาเลเซียฮ่องกง และไต้หวัน ซึ่งเคยมาปฏิบัติ ธรรมที่วัดแห่งนี้ เพื่อขอเช่าตุ๊กแกอันเป็นเครื่องรางของ หลวงพ่อหล่ำ สิริธัมโม หรือ พระครูสิริธรรมวัต เจ้าอาวาส

    ซึ่งพวกเขาศรัทธาว่า "ตุ๊กแก" ของหลวงพ่อหล่ำ นี้ เป็น ตุ๊กแกอาถรรพณ์ มีพลังในเมตตามหานิยม เรียกลูกค้าดี ร่มเย็นเป็นสุข เตือนภัย ให้ โชค ฯลฯ

    ...ยิ่งถ้า ได้ยินเสียง ตุ๊กแกร้อง (ทำด้วยวัสดุ ไม่มีชีวิต เป็นไปได้ยังไง!!!)...ยิ่งจะทำให้ โชคดีทุกๆอย่าง

    O O O

    ...จากนั้นจึงได้มีการบอกข่าว เล่าต่อของกลุ่มพสกข้างวัด... และก็ได้สะพัดมาถึงสำนัก "เหนือฟ้า ใต้บาดาล" จึงได้ตามกลิ่นไป ก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเป็นเรื่องจริง โดยมี แอร์โฮสเตสสาวการบินไทย คนหนึ่ง เพื่อนๆเรียกเธอสั้นๆว่า "รินทร์" ไปได้ ตุ๊กแกของหลวงพ่อหล่ำ (ก็ไม่รู้ว่าจากเมืองไทย หรือจากคนต่างชาติแล้วนำมาเมืองไทย) จึงเอาไปบูชาไว้ที่บ้านอันเป็นทาวน์เฮาส์

    ปรากฏว่าในช่วงนั้น เพื่อนบ้านใกล้เคียงถูก ขโมยขึ้นบ้านฉกทรัพย์สินไปหมดทั้ง 10 หลัง คงมีแต่บ้านเธอเท่านั้นที่รอดปลอดภัย ทั้งๆ ที่เธอเองก็ ไม่ค่อยจะอยู่บ้านด้วย (เพราะ ต้องบินไปต่างประเทศ)

    วันหนึ่งช่วงที่ไม่ได้ ไปทำงานเกิดฝนตก น้ำฝนไหลรั่วบนหลังคาบ้านต่อมาจึงให้ช่างมาซ่อมแซม ปรากฏว่าที่หลังคารั่วเป็นช่อง ที่คนเจาะเข้ามาเพื่อ ขโมยของ...

    ...แต่...ทำไมไม่มีของที่บ้านนั้นหายไปสักชิ้น ทั้งๆที่ไม่มีคนเฝ้าบ้านเลย มันก็เป็นเรื่องที่แปลก เธอเชื่อและก็บอกใครๆว่า... "ตุ๊กแกหลวงพ่อหล่ำ" เฝ้าบ้านได้จริงๆ

    O O O

    หลวงพ่อหล่ำ สิริธัมโม อายุ 75 ปี 55 พรรษา เกิดเมืองไทยเชื้อสาย จีนเป็นผู้ชอบไสยศาสตร์ เรียนภาษาขอมจากอาจารย์ฉัตร ผาสุโก มาตั้งแต่ เด็กๆจน สามารถเสกหนวดตำลึง ให้เข้ามาพันนิ้วมือได้

    เมื่อ เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ได้เข้าเรียนศาสตร์นี้จากหลายอาจารย์ ทั้งที่เป็นภิกษุและฆราวาส อย่างเช่น จาก หลวงปู่พาน นนทตา เพื่อนรุ่นน้องของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

    และยัง เป็นศิษย์ก้นกุฏิของ หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆ พระอภิญญาแห่งสุพรรณบุรี โดยที่ครูต้องมาตามลูกศิษย์ถึงกุฏิให้ไปรับถ่ายทอดวิชาอาคม

    ในช่วงที่เรียนวิชาจากหลวงพ่อครื้นที่วัดสังโฆ ครั้งหนึ่งหลวงพ่อครื้นให้หลวงพ่อหล่ำเสกตุ๊กแก โดยท่านนั่งสมาธิคุมอยู่ทางด้านหลัง ในพิธีกรรมครั้งนั้น ตุ๊กแกทั้งฝูงเดินได้บ้าง กระโดดบ้าง ร้องบ้าง ดุจมีชีวิต...

    ...จน หลวงพ่อครื้นกลั้นไม่อยู่ หลุดปากชมว่า ..."หล่ำทำได้เหมือนพ่อเลยนะ" จากนั้นหลวงพ่อหล่ำก็ได้รับความไว้วางใจ...เสกตุ๊กแกแทนหลวงพ่อครื้นตลอดมา จนกระทั่งหลวงพ่อครื้นมรณภาพ

    และช่วงที่ หลวงพ่อครื้นใกล้มรณภาพ ได้อยู่ในอ้อมกอดของหลวงพ่อหล่ำ ท่ามกลางศิษยานุศิษย์ ทั้งหลาย ท่านได้บอกว่า "... หล่ำเอ๋ย...พ่อจะไปแล้วนะ วิชาของพ่อมอบให้หล่ำไปหมดแล้ว ต่อไปต้องสงเคราะห์ชาวบ้าน แทนพ่อด้วยนะ..."

    เมื่อสิ้น หลวงพ่อครื้น หลวงพ่อหล่ำ ก็เดิน ตามรอยเท้ามาเรื่อยๆ แต่ ปฏิบัติแบบเรียบง่าย ไม่โอ้อวด ดังแบบลึกๆ ตลอดระยะเวลา 30 กว่าปี เป็นที่รู้จักกันดีของศิษย์ชาวต่างชาติ

    O O O

    กับ "เหนือฟ้า ใต้บาดาล" ที่ได้พบกับหลวงพ่อหล่ำในกุฏิ ซึ่งดูลักษณะเป็นสงฆ์ที่ยิ้มแย้มแจ่มใส อย่างคนมีเมตตาและอารมณ์ดี เมื่อท่านรู้ว่าเราต้องการอะไร เมื่อรู้ในจุดประสงค์ ท่านจึงเล่าว่า...ในอดีตนั้นชอบในเรื่องนี้และ ได้เรียนวิชาอาคมจริง แต่อย่าไปเชื่อเลยว่ามันจะมีปาฏิหาริย์ อย่าให้มันเป็นเรื่องราวใหญ่โตเลย หลวงพ่ออยากอยู่เงียบๆ

    เป็นอันว่าแนวโน้มที่จะได้ข้อมูลจากหลวงพ่อ เพื่อยืนยันกับข่าวที่กำลังฮือฮาเป็นอันริบหรี่ แต่ก็ไม่สิ้นไปเลยซะทีเดียว ศิษย์หลวงพ่อหล่ำคนหนึ่ง ใจกล้ายืดอกออกมาบอกแทนว่า... หลวงพ่อท่านไม่อยากพูดอะไร เนื่องจากเป็นพระผู้ใหญ่ หากออกไปเป็นข่าวจะถูกกล่าวหาว่า เป็นต้นตอในการสร้างความงมงาย

    ซึ่งในความจริงแล้ว หลวงพ่อหล่ำท่านได้สร้างตุ๊กแกขึ้นมาหลายรุ่น แต่ทำไม่มาก เพียงไม่กี่ชิ้น แป๊บเดียวก็หมด ผู้ที่ได้ไปก็เป็นศิษย์ที่มาจากแดนไกล เป็นพวกชาวต่างชาติที่วนเวียนกันมา...แล้วก็จะไม่มีค้างที่วัดเลย

    ส่วนคนไทยน้อยคนที่จะได้ ด้วยเหตุผลเดียวกับที่ไม่อยากออกมาเป็น ข่าว...แต่ก็มีบ้างเป็นบาง คนที่ได้ตุ๊กแกจากหลวงพ่อ ไป

    O O O

    และในช่วงที่กำลังสนทนากันอยู่นั้น ก็ มีสตรีสูงอายุท่านหนึ่ง บอกว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่จันทบุรี แต่ตอนนี้อยู่ในกรุงเทพฯ ชื่อ นางสมหมาย โพธิพัฒน์ บอกว่า เดินทางมานมัสการหลวงพ่อหล่ำ แล้วก็บอกว่า ที่ได้ตุ๊กแกจากหลวงพ่อไปเมื่อไม่นานมานี้ ก็เอาไปไว้ บนหิ้งบูชา และก็ ได้ยินเสียงตุ๊กแกร้องในห้องพระ

    ก็เป็นงงเหมือนกัน หากเป็นที่บ้านเมืองจันท์ก็ไม่เป็นไร นี่อยู่ในกรุงเทพฯไม่น่าจะมีตุ๊กแกร้อง ก็นึกได้ว่าคงจะเป็น...ตุ๊กแกของหลวงพ่อหล่ำร้องทักโชคลาภแน่ๆ

    ...จากนั้นก็เลยลองซื้อลอตเตอรี่ดู ผลปรากฏว่าโชคมีจริงๆ จึงถูกลอตเตอรี่ในงวดนั้น และก็ได้ยินเสียง ตุ๊กแกร้องอีก ผลคือ เดือนมิถุนายนถูก 2 งวด และเดือนกรกฎาคมอีก 1 งวด...จึงมานมัสการหลวงพ่อ

    ซึ่ง หลวงพ่อหล่ำ ได้ฟังก็หัวเราะหึๆ แล้วพูดว่า...มันเป็นโชคของเธอเอง อย่าเอาหลวงพ่อเข้าไปเกี่ยวข้องเลย...หลวงพ่อเหนื่อย... แล้วก็มีการพูดแถมตลกอีกนิดๆ ว่า...กลับบ้านคืนนี้ลองนอนในห้องพระ ถ้าได้ยินเสียงตุ๊กแก รีบเปิดไฟทันที...จับให้ มันได้คาหนังคาเขาค่อยมาเล่าใหม่...

    ก็ไม่รู้ว่าวันรุ่งขึ้น นางสมหมายมารายงานหลวงพ่อ ว่าอย่างไร...เราไม่ได้อยู่รอฟัง...!!!

    "ก้อง กังฟู"

    หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 25 กค. 2547
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. witt

    witt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +551
    เรามีตัวนึงเหมือนในรูปที่กระเจียวเอามาลง ที่เอามาลงน่าจะเป็นผงอิทธิเจล้วน ราคา 500 บาท ถูกกว่านี้ก็มี จะเป็นผงผสมดินเจ็ดป่าช้า น่ะถ้าจำไม่ผิด
     
  3. กระเจียว

    กระเจียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +2,010
    กระเจียวมีละพี่วิท ตุ๊กแกรุ่นนี้แหละ สั่งกับคุณโจ้ อิศวเรศ ส่งของเร็วดีแฮะ เพิ่งเคยสั่งพวกเครื่องรางของขลังทางอินเตอร์เนต
     
  4. elvis

    elvis สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +11
    show

    show
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. กระเจียว

    กระเจียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +2,010
    ชอบมากค่ะคุณเอลวิส

    ไปอัดกรอบแบบนั้นประมาณเท่าไหร่ค่ะ สวยมากๆ
     
  6. elvis

    elvis สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +11
    100 บาท ครับ
     
  7. nnn

    nnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2005
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,298
    เลี่ยมแพงจังครับ แถวบ้านผม 50 เอง แบบใสอย่างหนา ตุ๊กแกนี้ราคาแตกต่างกันที่ตะกรุดครับ ของท่านเยี่ยมมากทีเดียว.........(good)
     
  8. โทนี่ดี

    โทนี่ดี บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ถ้าสนใจด้านนี้ แนะนำตุ๊กแกของหลวงครื้น วัดสังโม สุพรรณบุรีนะครับ เกจิดังไม่รู้ว่ารู้จักกันไหม ท่านสำเร็จญาณชั้นสูง เวลาที่ปลุกเสกพระเครื่องแค่ล่ะครั้ง ต้องกางมุ้งเพราะวัตถุมงคลจะบินว่อนเหมือนแมลงเลย ฟังแล้วอาจจะตลก แต่พระที่สำเร็จอภิญญาชั้นสูง เรื่องแค่นี้เป็นเรื่องจิ๊บๆ อยุ่ที่ว่าท่านจะแสดงหรือไม่เท่านั้นเอง ลองหามาเก็บไว้นะครับ
     
  9. nnn

    nnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2005
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,298
    ขอบคุณมากครับ.....
     
  10. aikung

    aikung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +114
    ตุ๊กแกปี 54

    ตัวนี้เป็นตุ๊กแกเนื้อดินเผายาว 6 นิ้ว ใต้ท้องอุดผงและดินจอมปลวก,ฝังตะกรุดด้วยครับ ทำกันในวัด ศิษย์ของหลวงพ่อเคยบอกว่าตุ๊กแกที่ท่านสร้างไม่ได้ใช้สูตรดิน 7 ป่าช้า (ต้องขอโทษด้วยครับผมอาจจะฟังมาผิด) เพราะมีบางรุ่นทำแล้วนำมาให้ท่านปลุกเสกครับผม...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 22561554.jpg
      22561554.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.4 KB
      เปิดดู:
      189
    • 22561555.jpg
      22561555.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.5 KB
      เปิดดู:
      86

แชร์หน้านี้

Loading...