อกจะแตกตาย...คุยกับยายผีป่าสิคะ

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 14 พฤษภาคม 2009.

  1. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    <TABLE class=alt1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>


    มีกัลยาณมิตรหลายเพิ่งรู้จักและคุ้นเคยกันมาก่อน เวลาที่เครียดปานอกจะแตกตาย หาใครช่วยคลี่คลายปัญหาไม่ได้ นึกขึ้นได้ว่ามียายผีป่า ผู้ชอบให้คำปรึกษาแบบบ้าๆ บวมๆ ที่นี่ แถมบางทีมีเบอร์ติดต่อตรง คลื่นดี ยายผีป่าสะดวกรับสายก็ได้พูดได้คุย สบายใจก็ดีไป แต่คาใจก็ขอโทษทีนะค๊า

    เอาเป็นว่าทิ้งคำถามไว้ที่นี่ได้ค่ะ ส่วนท่านที่เคยถามๆ กันมา จะเอามาตอบที่นี่ เดี๋ยวว่างเมื่อไรจะเข้ามาตอบเจ้าค๊า



    ปล. งดดูดวงนะคะ เพราะท่านที่จะให้ดูดวงนั้น ควรไปหายายผีป่าด้วยตนเอง ค่าครูสองบาทเองค่ะ (ติ๊บถ้ามียินดีรับ แต่ห้ามต่ำกว่าหลักหมื่นนะคะ เพราะว่าลูกๆ เยอะ แหะๆ)
     
  2. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,551
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,876
    สวัสดีครับคุณยาย

    ดีใจมากเลยครับที่มาตั้งกระทู้ในห้องนี้

    จะได้ช่วยกันหาทางออกเกี่ยวกับทุกข์และปัญหาของชีวิต

    ร่วมกันแชร์ความคิดให้กับสมาชิกที่กำลังเจอปัญหา

    อนุโมทนาด้วยครับ
     
  3. ASUS111

    ASUS111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2009
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +119
    ดีจังเลยครับ เอ็มสนับสนุนครับ
     
  4. แว๊ด

    แว๊ด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +509
    ดีค่ะ ไว้มีปัญหาจะมาปรึกฯ กับยาย...^^
     
  5. stratus

    stratus Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2007
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +84
    สวัสดีครับ พี่ยายผีป่า ไม่รู้คำถามผมจะเข้าข่ายที่พี่จะช่วยตอบรึเปล่านะครับ แต่ถามเลยก็แล้วกันครับ

    1.ผมตรวจสอบดูเท่าที่ความรู้อันน้อยนิดจะมีได้ ปรากฏว่าน่าจะดองอยู่ที่ฌาน 1 ซักสองปีแล้วครับไม่เคลื่อนไปฌาน 2 ซักที ขอคำแนะนำด่วนครับ

    2.มโณที่ได้ไม่ค่อยกล้าใช้เท่าไรเพราะกลัวอุปทานกินหมด แต่ก็พยายามฝึกอยู่เนืองๆ รู้สึกความชัดเจนที่ได้มันน้อยลง ควรทำอย่างไรดีครับ

    จะรอคำตอบนะครับ
     
  6. Paradisemedicine

    Paradisemedicine Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +56
    อยากคุยกะยายผีป่าจัง แต่ขอเป็นหลังไมค์ได้มั้ยคะ

    PS. เคยอ่านกระทู้ยายผีป่าค้างไว้ค่ะ กระทู้ที่มีคนหลงป่า แล้วโดนบังไว้ หากันไม่เจอค่ะ

    ไม่ทราบว่าท่านใดยังพอมีกระทู้นี้บ้างคะ เราเองหาไม่เจอแล้ว รบกวนขอลิงค์หน่อยค่ะ

    มันคาใจ อยากอ่านต่อให้จบ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
     
  7. ทิกเกอร์_ทิกเกอร์

    ทิกเกอร์_ทิกเกอร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +914
    สวัสดีคุณยายผีป่า ค่ะ...


    ขอปรึกษาว่า... เมื่อไหร่คุณยายจะมาเล่าเรื่องผีอีก..????


    >_<
     
  8. ใบเพชร

    ใบเพชร สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +2
    เเวะมาทักทายทำความรู้จักยายผีป่า
    เผื่อมีเรื่องอยากปรึกษาคราวหน้า
     
  9. wayamo

    wayamo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +396
    สวัสดีครับ เข้ามาทักทายแต่ปัญหามันเยอะไม่รู้จะถามเรื่องไรก่อนดี วันหน้าละกันครับ ขอบคุณมากครับ
     
  10. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    อาจตอบไม่ค่อยกระจ่างเพราะลูกๆ เล่นข้างๆ จ้า

    ยินดีตอบค่ะ น้องมีปัญหาคาอก ปัญหาที่ค้างคาใจจากการปฏิบัติจิตแล้วคิดว่าตัวเองแย่ ย่ำต๊อกกับที่ นี่เป็นปัญหาชีวิตอีกแบบหนึ่ง ยายผีป่าก็ไม่ค่อยเก่งนักหรอกนะคะในเรื่องหลักการ จะขอตอบแบบง่ายๆ ตามที่ผ่านประสบการณ์มาเองและจากคำสอนครูบาอาจารย์ค่ะ
    1.ผมตรวจสอบดูเท่าที่ความรู้อันน้อยนิดจะมีได้ ปรากฏว่าน่าจะดองอยู่ที่ฌาน 1 ซักสองปีแล้วครับไม่เคลื่อนไปฌาน 2 ซักที ขอคำแนะนำด่วนครับ


    อย่าไปสนใจขั้นตอน หรือระดับญาณเลยนะคะ เราเกร็งมากไป เราอ่านตำราและดูคนอื่นที่เราคิดว่าก้าวหน้ากว่าเรา จนกดดันตัวเองมากไป ลองปล่อยอารมณ์ใจให้สบายๆ มีศรัทธาและเชื่อมั่นในพระรัตนตรัยเป็นที่สุด มีความเกรงกลัวและละอายต่อบาป ทำจิตใจให้มีพรหมวิหารสี่ แม้มันจะดูไม่ง่ายเลย
    แต่ขยันมองโลกในแง่ดี อย่ามีอคติกับผู้อื่น และอย่ากดดันตัวเอง ปล่อยทุกอย่างเป็นธรรมชาติอย่างมีสติ เวลาที่เราไม่ติดธุระอะไรก็ลองทำจิตให้แช่มชื่นด้วยการนึกถึงสิ่งดีๆ ที่เราทำ เอาจากที่เพิ่งก่อนก็แล้วกัน เมื่อย้อนๆ ไปล้วจิตอิ่มเอิบ ให้จำอารมณ์อิ่มเอิบนั้นไว้
    แล้วน้อมจิตสมาทานพระกรรมฐาน จะลืมตาหลับตาก็ได้ค่ะ อยู่ที่ไหนก็ได้ แต่เริ่มใหม่ๆ ส่วนมากจะตอนก่อนนอน จะไหว้พระสวดมนต์ทำสมาธิ แต่สำหรับยายผีป่าทำทุกที่ๆ จิตพร้อมค่ะ รดน้ำต้นไม้ก็ทำได้ค่ะ เมื่อจิตพร้อมน้อมรับและเชื่อมั่นในพระรัตนตรัยแล้ว เราภาวนาไปเรื่อยๆ
    อย่าไปสนใจว่าการเริ่มต้นคือญาณอะไร แล้วอาการต่อไปคือญาณอะไร เพราะถ้าใส่ใจ มันจะติดแหง่กไปเลย ไปเรื่อยๆ อยากถอนออกเมื่อไรก็ได้ ทำอย่างนี้ไปก่อน จะลืมภาวนา หรือลมหายใจหาย ทำไปเหอะ อย่าสนใจ จะมีอะไรเกิดขึ้น ตัวโยก น้ำตาเล็ก หรือหายใจอึดอัดปานจะขาดใจ ปล่อยไปเลย จิตเราจะทำงานของมันเอง
    เดี๋ยวลูกๆ นอนหลับ ถ้าว่าง จะมาบอกขั้นตอนต่างๆ นะคะ
    2.มโณที่ได้ไม่ค่อยกล้าใช้เท่าไรเพราะกลัวอุปทานกินหมด แต่ก็พยายามฝึกอยู่เนืองๆ รู้สึกความชัดเจนที่ได้มันน้อยลง ควรทำอย่างไรดีครับ
    มโนมยิทธินั้น ส่วนมากจะหลอน เพราะว่าจิตของเรานั้นยังมีความสงสัยอยู่ และเรายังไม่เชื่อมั่นในจิตสัมผัสแรกของเรา เพราะมโนนั้นแรกๆ ไม่ได้ใช้ตาเนื้อดู มันรู้ด้วยพลังจิตสัมผัส หลวงพี่เล็กสอนไว้ว่า "มโนฯ คิดเป็นก็เป็นมโนมยิทธิ" ขอยกตัวอย่างนะคะ ยายผีป่าจะนั่งในรถกับลูกๆ แล้วให้พวกเขาลองนั่งแบบไม่คิดเรื่องอะไรๆ ที่มันรกสมอง
    ยายผีป่าจะเปิดแผ่นธรรมเทศนาให้เขาฟัง พอเขาฟังไปแล้วเริ่มอธิบายคำสอนได้ หรือยกคำสอนมาพูดเปรียบกับสิ่งที่พวกเขาสัมผัสได้ ยายผีป่าก็จะให้เขาสวดมนต์แบบง่ายๆ แล้วภาวนาสองสามนาที เขาไม่ทำก็ไม่ว่า แล้วมาเล่นเกมส์กับพวกเขา แข่งกันสามสาวว่า ใครจะเดาเหตุการ และเรื่องข้างหน้าได้
    เช่น ใครบอกแม่ได้ว่า ข้างหน้าอีกสักระยะ เราจะเห็นอะไรบ้าง เขาก็จะทายกัน ตอนแรกๆ เขายังเดาสะเปะสะปะ แต่พอยายผีป่าบอกว่า ทำตัวนิ่งๆ แล้วลองใช้ใจส่งผ่านตาเราออกไปสิคะว่าข้างหน้าควรจะเห็นอะไร
    เมื่อเขาทายใกล้เคียง หรือทายถูก ก็บอกเขาว่า ลองต่อๆ ไป ลูกๆ ยายเขาฝึกเป็นเกมส์ทุกครั้งที่เดินทางค่ะ อย่างเมื่อคืนยายผีป่าให้เขานอนกันคนละห้อง เพื่อทดสอบกำลังใจเขา และให้เขาเรียนรู้การอยู่ส่วนตัว แต่ก่อนนอนจะให้พวกเขาไหว้พระสวดมนต์และนอนภาวนาโดยจับภาพพระพุทธเจ้าที่เขาจำติดตาแล้ว นอนไปภาวนาไป ตอนแรกๆ เขาก็ไม่อยากทำ
    แต่หลังๆ เขาบอกว่า แม่ๆ ทำไมบางทีนั่งเฉยๆ แล้วสมองหนูมันท่องพุทโธๆ ไปเอง ไม่ได้ตั้งใจท่องนะคะ (ญาณ ๔) แล้วพอเขาหลับในญาณโดยที่เขาไม่รู้หรอกว่าตัวเองนอนหลับในญาณ เขาจะมาเล่าให้ฟัง ว่าไปเห็นเทวดา ไปนั่นไปนี่ ไปเห็นกอล์ฟ ไมค์ เขาเป็นเทวดามาก่อน ไปเห็นคนข้างบ้าน หัวเป็นหมา จะขอบอกว่า เมื่อจิตของเรามันมีพุทโธเป็นที่เกาะ สภาวะญาณที่จะมาเป็นตัวเชื่อสู่สภาวะอื่นๆ ก็จะบังเกิดขึ้นเองเป็นลำดับๆ ไป
    ลองททำอย่างนี้ก่อนนะคะ เมื่อคล่องแล้ว เข้าสู่สภาวะที่รู้ ตื่น เบิกบาน เมื่อไร เรารู้ด้วยจิตเราเองค่ะ มีโยมผู้หญิงท่านหนึ่งค่ะ ท่านอ่านหนังสือไม่ออกเลย แก่มากๆ แต่ภาวนาพุธโธๆๆๆๆ และคิดถึงพระคุณแห่งพระรัตนตรัยตลอดเวลา ทุกวันนี้ท่านอ่านหนังสือได้คล่อง เทศนาธรรมได้ดีกว่าพระหลายๆ รูป นี่คือปาฏิหาริย์แห่งพุทธค่ะ
     
  11. stratus

    stratus Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2007
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +84
    ขอบคุณมากเลยครับพี่ยายผีป่า อ่านแล้วรู้สึกตรงใจมากครับ ผมจะทดลองนำไปปฏิบัติโดยด่วนครับผม
     
  12. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ทำไมต้องทนกับคนที่ดูถูกเราผู้เป็นแม่ของลูกเขา

    มาแล้วจ้า...(มาแว้วๆๆๆๆ)

    พยายามตอบช่วงเช้าแต่เน็ตขัดข้อง

    เฮ้อ...โล่งอกที่คุณน้อง สตราตุส (อ่านออกเสียงยังงี้ป๊ะพ่อคุณ) ช่างเก็ตอะไรๆ ง๊ายๆ เลยไม่ต้องยกคำยากๆ มาอธิบายกันให้เวียนเฮดเนาะ

    เมื่อเข้าใจง่ายแล้ว ไปลองทำ

    เดี๋ยวมายกปัญหาตามหัวข้อข้างต้นมาเกริ่นก่อน ตอบไม่หมดก็รออ่านอีกนะคะ บางปัญหามันย้าวยาว ต้องรออ่าน แต่ถ้าเขียนแค่นี้คิดได้ ...จะได้ไม่ต้องพล่ามน้ำท่วมทุ่งนะคะตัวเอ๊ง

    .......................................................................


    ค่ะนี่ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ได้รับการติดต่อมาจากแดนไกล สุภาพสตรีไทยที่ได้พบรักกับชายหนุ่มชาติเดียวกัน ตัดสินใจอยู่ร่วมเรียงชายคามีทายาทออกมาอายุก็ยังไร้เดียงสาอยู่
    ดูๆ แล้ว ไม่น่าจะเป็นปัญหาครอบครัว รักร้าว บ้านแตกอะไรนักถ้ามองเพียงผิวเผิน เพราะลูกน้อยกลอยใจน่าจะเป็นตัวเชื่อมสายใยแห่งรักด้วยดี


    แต่ทุกทีที่คุณน้องผู้ใจสลายโทรศัพท์ข้ามพลังแม่เหล็กของโลก ผ่านสัญญาณต่างๆ ของวิทยาการสมัยนี้ เพราะว่ารู้ดีว่าถ้าขืนรออ่านคำตอบผ่านพลังจิต. คอม น้องคงฆ่าตัวตายเสียก่อน จึงขอสายด่วนสายตรง ที่ต้องคงแล้วแต่ชะตาฟ้าลิขิตว่ายายผีป่าจะรับสายได้หรือไม่ ถ้าไม่โทรศัพท์มาตอนกำลังฝันถึงไมค์ ภิรมณ์พร รับรองรีบขยี้ขี้ตา เช็ดน้ำลายมารับสายแน่นอนค่ะ...


    คุณน้องเล่าว่า...


    แรกๆ ก็ดีนะคะคุณยายฯ แต่ทำไมตั้งแต่เรามีลูกด้วยกัน เขาถึงเริ่มเปลี่ยนแปลง เขาใช้คำหยาบด่าทอเราต่างๆ นานา

    แม้กระทั่งพ่อแม่บุพการีของคุณน้องนะคะ พ่อหนุ่มคนไทยใจพุทธตามบัตรประชาชนไทย ยังไม่มีสัมมาคาระวะเลย ด่ากราดเสียดสีไปหมด

    แถมเคยรู้ว่า แอบติดต่อหาคนรักเก่าด้วยสิคะ (อิอิ...แหม...คุณน้องขา...อย่าว่าเค้าเล๊ย...ยายผีป่านี่นะคะทุกวันนี้ยังคุยกับสามีเก่าทั้งที่เจอกันภพนี้และที่เคยหลายๆ ภพเช่นกันนะคะ เราต้องดูก่อนว่าเขาคุยกันลักษณะไหน ถ้ารู้แน่ชัดว่า ยังรักแบบหวังร่วมเพศเสพสมกันอีก อย่างนี้มันปล่อยไว้ไม่ได้ค๊า!ดาวรับไม่ได้...ดาวรับม่ายต๊าย)

    น้องโทรศัพท์มากี่หนกี่หนก็ปัญหาเดิม แม้จะบอกไปว่า "ถามตัวเองก่อนสิคะว่า...ทนเพื่ออะไร"
    อันดับแรกนั้นนะคะ...

    "สาวเอย สาวเอ๋ย อย่าเพิ่งเป็นสาวเอ่อก็แล้วกัน ฟังทางนี้ก่อน..."

    อันคำว่าจิตใจคน สันดานคนนั้น มันปกปิด แลเสแสร้าง หรือเปลี่ยนแปลงได้ ก่อนทีคุณทั้งสองจะร่วมหอลงโลงกันนั้น ยายผีป่าอยากทราบว่า "ดูใจ x-Ray สันดานซ่อนเงื่อนค้นหาตัวตนที่แท้จริงของกันและกันดีพอหรือยัง และถามใจตัวเองหรือยังว่า หากวันข้างหน้ามันไม่เป็นอย่างที่เห็นหรือฝันไว้อย่างสวยงาม วันที่น้ำตาร่วงหล่นบนหมอนแทนไหล่ของกันและกัน อยากรู้ว่าวันนั้น จะทำอย่างไร"
    และเคยรู้บ้างไหมว่า...ที่ใดมีรัก(กามรมณ์และห่วงหาอาวรณ์) ที่นั่นย่อมมีทุกข์...

    แน่นอนตอนแรกพบ แต่ละคนย่อมพยายามนำเสนอสิ่งดีๆ พร้อมโปรโมชั่น สัญญิงสัญญาลมๆ แล้งๆ อย่างมั่นเหมาะ น้องว่าไง พี่ตอบทันทีว่า จ้า...โอเคครับทูลหัว...
    (ขอตัวมาตอบต่อตอนสอง ยังไม่ได้ไปซื้ออาหารสัตว์เลย อิอิ...เดี๋ยวมัวแต่เข้าเน็ตเพลิน ตอบแต่ปัญหาคนอื่น หมูหมากาไก่ที่เลี้ยงไว้ รวมทั้งผัวและลูกๆ กับญาติผัวอีกมากมายจะด่าเอาเจ้าค๊า...แล้วถ้าหากโดนบาทาผัว...เสียฟอร์มยายผีป่าโม๊ดอะเซ่)

    (รออ่านต่อเน้อ...ยังพล่ามไม่จบจ้า)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 พฤษภาคม 2009
  13. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    มาคุยต่อนะคะ...

    ยายผีป่าขอแนะนำให้คุณๆ ที่เจอปัญหา ที่สามีข่มเกินกว่าจะทนไหวเหมือนน้องสีในโฆษณา แถมมีหน้าไปหาหญิงเก่าหญิงใหม่ เอาเราเป็นเบี้ยล่าง ไม่รู้จักเคารพพ่อแม่ญาติพี่น้องของเรา กล้าด่าเราด่าโครตต่อหน้าคน คนอย่างนี้เราได้เป็นผัวแล้วมันแก้ยากนะคะ ถ้าเราไม่รู้จุดยืนของตัวเอง
     
  14. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ลูกเรามีกับเขา เขายังไม่คิดที่จะถนอมน้ำใจเรา นั่นเพราะว่าเรานั้นยอมเขามาตลอดนี่คะ พอจะมาทำทีปฏิวัติหน่อย เขารู้ว่าเราไม่มีน้ำยาหรอก เขารึจะยอมปรับเปลี่ยนสันดานเขาให้เรากล้าตีเสมอหรือชี้นิ้วเขาได้ เขาเป็ฯจ่าฝูงโดยสันดานอยู่แล้ว

    เคยบอกว่า ให้ขอออกไปหางานทำเอง เขาจะได้ไม่มาว่า เราเกาะเขากิน เราขาดเขาแล้วตาย คุณน้องก็ไม่รู้จะทำอะไร เพราะไม่ได้ออกสังคมมากนัก บินไม่ไหว โถๆ...น่าเห็นใจ
     
  15. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ลูกเรามีกับเขา เขายังไม่คิดที่จะถนอมน้ำใจเรา นั่นเพราะว่าเรานั้นยอมเขามาตลอดนี่คะ พอจะมาทำทีปฏิวัติหน่อย เขารู้ว่าเราไม่มีน้ำยาหรอก เขารึจะยอมปรับเปลี่ยนสันดานเขาให้เรากล้าตีเสมอหรือชี้นิ้วเขาได้ เขาเป็ฯจ่าฝูงโดยสันดานอยู่แล้ว

    เคยบอกว่า ให้ขอออกไปหางานทำเอง เขาจะได้ไม่มาว่า เราเกาะเขากิน เราขาดเขาแล้วตาย คุณน้องก็ไม่รู้จะทำอะไร เพราะไม่ได้ออกสังคมมากนัก บินไม่ไหว โถๆ...น่าเห็นใจ
     
  16. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ข้อแนะนำ

    ข้อแรก...เมื่อเรารู้ว่าเราบินเดี่ยวจากกรงออกไปทำมาหากินเองไม่ได้ ขอให้เราพยายามทำในสิ่งที่เขาชอบ และพยายามอดทน ไม่ว่าเขาจะดุด่า ตบตีเพียงไร เราจงยอมรับมันเสียว่าเราต้องอยู่กับมันไปจนกว่าเขาจะดีขึ้น หรือเลิกกับเรา หรือตายจากกันไปข้างหนึ่ง

    เรามีลูกก็อย่าเอาสิ่ที่เก็บกด สิ่งที่กดดันไปลงกับลูก จงบอกลูกในสิ่งที่ดีๆ ของพ่อเขาให้ลูกรับรู้ เพราะถ้าเขาไม่มีดีเลยนั้นเป็นไปไม่ได้ ไม่เช่นนั้นเราจะทนเพื่ออะไร ในเมื่อเขาไม่ได้มัดเราไว้นี่คะ
     
  17. Kittikawin

    Kittikawin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +21
    อ่านแล้วชื่นใจ .... ขอบคุณนะค่ะยายผีป่า อ่านกระทู้ยายผีป่าแล้วได้ความรู้ + สบายใจ
     
  18. Kittikawin

    Kittikawin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +21
    update เมื่อวานค่ะยายผีป่า

    เมื่อวานหนูได้ทำตามคำแนะนำของยายผีป่าแล้ว เพราะหนูตั้งจิตไว้ว่า หลังจากที่หนูได้คำแนะนำแล้ว ไม่ว่าจะยังไงหนูก้อต้องทำให้สำเร็จ ( ถึงแม้ว่าจะล่วงเลยเวลา ) เพราะหนูมัวแต่ลืมโน่น ลืมนี่

    ตอนที่หนูกำลังตั้งจิตเชิยครูบาอาจารย์ หนูก้อรับรู้ว่าท่านบอกว่า " ช้าจริงนึกว่าจะทำไม่ได้ซะแล้ว ".........

    แต่ทำแล้วก้อสบายใจค่ะ แต่ตอนนี้ยังเจ็บบ่าอยู่เลยค่ะ ( เอ หรือว่าหนูยังทำไม่ถูกต้อง ) แล้วก้อยังเสียวตรงฝ่าเท้าอยู่นิดๆ

    หนูรออ่านคำตอบดีกว่าค่ะ เพราะว่าคงมีคนอื่นที่เค้าร้อนใจกว่าหนูโทรหายายผีป่าตลอดแล้ว งั้นหนูรออ่านบนกระทู้ดีกว่าค่ะ

    ขอบคุณอีกรอบค่ะยายผีป่า
     
  19. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ขอโทษค่ะ ที่ห่างกระทู้ ลืมอัพเดท เพราะติดภาระกิจทั้งส่วนตัวและงานเขาวานต่างๆ

    เดี๋ยวจะมาไล่ตอบปัญหาที่น่าสนใจนะคะ

    ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดีนะคะ
     
  20. Pawanrat-jin

    Pawanrat-jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,052
    ค่าพลัง:
    +3,939
    ;34 สวัสดีค่ะ คุณยายผีป่า

    จินติดตามอ่านกระทู้ต่างๆของคุณยายผีป่ามาบ้างแล้วนะคะ

    รู้สึกดีมากค่ะ...ได้ความรู้ทั้งทางโลก + ทางธรรม

    แถมอารมณ์ขันอีกตังหาก

    ขอสมัครเป็นแฟนคลับได้มั๊ยคะ อิอิ

    รู้สึกเคยอ่านคร่าวๆเรื่องพระครูเทพโลกอุดร

    ถ้าเราอยากสัมผัสท่านบ้าง ต้องทำยังไงคะ

    (เคยอ่านเจอแต่ลืมไปแล้ว)

    รบกวนอธิบายอีกทีได้มั๊ยคะ..

     

แชร์หน้านี้

Loading...