นิมิตรที่เกิดขึ้นเอง

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย ต้องดี, 2 กรกฎาคม 2009.

  1. ต้องดี

    ต้องดี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +53
    ผมฝึกนั่งสมาธิอยู่บ้าง แต่ไม่ได้ทำต่อเนื่อง คือทำเมื่อมีโอกาส และไม่มีครู จึงฝึกไปตามความเข้าใจ นั่งได้ 1 ชม. โดยประมาณ เหตุที่ผมฝึกสมาธิ เพราะอยากรู้ว่า การนั่งสมาธิจะทำให้เรารู้แจ้ง เห็นอะไรได้บ้าง เพราะผมมักมีเรื่องบังเอิญที่เกิดขึ้นกับตัวเองบ่อย ๆ
    1. ไปต่างจังหวัด โดนผีอำบ่อย แต่สวดมนต์ไม่ไป แต่ถ้าด่าหรือแช่ง จะไป
    2. บางครั้งในห้องนอนจะมีผีหรือเปล่า:boo:ไม่รู้มานั่งอยู่ที่หัวนอน แล้วเรารู้สึกว่ามีใครจ้องมองเราอยู่ ขยับตัวไม่ได้ แต่ผมไม่กลัวนะ ลืมตาสู้แล้วเอามือคว้า แต่ก็ไม่มีอะไร เป็นอยู่หลาย ๆครั้ง บางครั้งกำลังจะหลับตานอนได้สัก 10 -20 วินาที ยังไม่หลับแต่รู้สึกว่าผมมองเห็นทุกอย่างในห้องนอนได้เหมือนลืมตา ทั้งที่หลับตาอยู่ และปิดไฟในห้องนอน

    3. ผมจะนึกถึงใคร ก็ตาม โดยบังเอิญ ไม่ตั้งใจ แล้วบุคคลเหล่านั้น ที่อาจไม่เจอกันนานมากแล้ว จะปรากฎ หรือโทรมา หรือเจอกันโดยบังเอิญ ในเวลาถัดมา จากที่ผมนึกถึง ไม่เกิน 1 วัน บางครั้งก็แค่ 1-3 ชั่วโมง ทุกครั้ง เกือบ 10 กว่าปีแล้ว เป็นแบบนี้ตลอด

    4. ผมเคยเผลอแช่งรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับปาดหน้ารถผม ผมเลยแช่งให้รถมันคว่ำ ยังไม่ทันขาดคำ รถมอเตอร์ไซค์จู่ ๆ วิ่งไปได้อีกไม่ถึง 100 เมตร ก็ล้มคว่ำลงเฉย ๆ (จากนั้นผมไม่กล้าแช่งใครอีกเลย กลัวเป็นบาป)

    จึงเป็นสาเหตุให้ผมอยากฝึกนั่งสมาธิ กรรมฐาน ให้รู้แจ้งว่าสิ่งที่ผมสัมผัสหรือเจอ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรือคิดมากไปเอง

    ใครพอมีประสบการณ์หรือมีความรู้ช่วยแนะนำให้หน่อยครับว่ามันคืออะไร
     
  2. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,312
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    สําหรับผม การที่ จขกท ได้เห็นผีหรือวิญญาณได้นั้นเป็นสิ่งที่ดีเเล้ว เพราะจะทําให้เราเเน่ใจว่า โลกหลังความตายมีจริง ส่วนตัวผม ผมไม่เคยเห็นเลย คงเป็นเพราะบุญบารมีไม่ถึง เเต่ยังไงก็ตาม ผมก็เชื่อว่า โลกหลังความตายนั้นมีอยู่จริงเเน่นอนจากประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมาของผมในชีวิต เจริญในธรรมครับ จขกท ขอให้ฝึกนั่งสมาธิต่อไป สวดมนต์ เเผ่เมตตาด้วยจะดีมากครับ หมั่นทําให้ได้ทุกวัน เเล้วสิ่งดีๆจะเข้ามาหาเราเเน่นอน
     
  3. จอกแหน

    จอกแหน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    272
    ค่าพลัง:
    +873
    คุณต้องดี ถือว่ามีทุนมาติดตัวมามากพอสมควรขอให้สนใจในธรรมและปฏิบัติให้ถูกทาง จุดหมายปลายทางแห่งชีวิตของคำว่า "มนุษย์" คงอีกไม่ไกล ขอให้เจริญในธรรม
     
  4. 2ชาติตรัสรู้

    2ชาติตรัสรู้ គ្រប់គ្រាន់ รักษาดวงใจ.គ្រប់គ្រាន់

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,697
    ค่าพลัง:
    +1,559
    ข้อ2 - 3 นี่ผมเคยเป็นบ่อยๆเมื่อก่อนนี้ เดี๋ยวนี้ไม่เป็นแล้ว คิดว่าของเก่าคงเสื่อมไปแล้วมั๊ง แต่ไม่ได้คิดอะไร มันเป็นเรื่องธรรมดาน้อ มีได้ก็มีเสื่อมได้
     
  5. ต้องดี

    ต้องดี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +53
    ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ใครมีประสบการณ์แบบนี้ก็ share ประสบการณ์กันบ้างนะครับ เมื่อสัปดาห์ก่อนนั่งสมาธิได้เกือบชม. เดี๊ยวเอนหน้า เอนหลัง จนสุดท้ายหัวปักพื้นเลยครับ แฟนตื่นมานึกว่าผมนั่งหลับ มางัดแขน งัดขาออกมา ผมรู้สึกตัวตลอด แต่ยังไม่ลืมตาเพราะผมยังอยู่ในสมาธิ พอลืมตาได้ผมก็บอกแฟนว่าไม่ได้นั่งหลับใน กำลังอยู่ในสมาธิ ที่มาง้างแขนง้างขารู้ตัวตลอด แต่ยังไม่ออกจากสมาธิครับ
     
  6. ฟิล์มจ้า

    ฟิล์มจ้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +116
    สวัสดีค่าคุณต้องดี

    ฟิล์มเคยเป็นค่ะ ไม่นานมานี้เอง ขี่มอไซค์ซ้อนพ่อไปที่ถนนใหญ่ตอนดึก อยู่ๆมอไซค์วัยรุ่นซ้อน 3 มานมาปาดหน้า คือถ้าพ่อฟิล์มไม่หักหลบก็คือชน เพราะแค่ฝ่ามือเดียวที่รถจะมาปะทะกัน ฟิล์มโมโหมาก รู้เลยว่าตัวเองน่ากลัวและตาก็เหลือกจ้องไปที่ไอ้มอไซค์นั้นแบบไม่กระพริบ พร้อมกับพูดขึ้นมาว่า ตายโหงซะ ตอนนั้นเสียงเปลี่ยนค่ะ เสียงใหญ่และดังน่ากลัวเหมือนเสียงผู้ชาย อันนี้ไม่ได้คิดไปเองเพราะพ่อฟิล์มก็ได้ยินยังบอกเลยใมเสียงเปลี่ยนและน่ากลัวจัง...ก่อนหน้านี้มีพี่คนนึงในเวปนี้เตือนค่ะว่าอย่าเผลอไปแช่งใครอีกและให้พูดดีๆแต่สิ่งดีๆจะดีกับตัวเอง ก็ยังคิดว่าพูดไปพวกนั้นจะเป็นไรไหม...ต่อค่ะ หลังจากพูดคำนั้นได้ไม่กี่วินาที ภาพที่เห็นคือ ไอ้มอไซค์คันนั้น ล้มไปข้างทางเลยค่ะ ฟิล์มก็ขี่ตามไปติดๆจะดูว่าพวกมันเป็นไงบ้าง ภาพที่เห็นคือไอ้คนขับมานไปนั่งอวกอยู่ข้างทาง ฟิล์มว่ามันเมานะคะ อาจจะไม่เกี่ยวกัน พอกลับมารีบมาถามพี่ พี่ก็บอกให้รับอโหสิกรรม ฟิล์มก็ทำตามค่ะเพื่อความสบายใจและก็ไม่กล้าแช่งอีกเลยกลัวเหมือนกันค่ะกลัวบาป เพราะถ้าเป็นอย่างที่พูดจริงแล้วเกิดเป็นอะไรจริง บาปแย่ค่ะ กรรมติดตามไปทุกภพทุกชาติไม่มีที่สิ้นสุด...

    อนุโมทนา ค่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...