ความเห็นของคนที่ไม่เชื่อ เรื่องชีวิตหลังความตายและการเวียนว่ายตายเกิด

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย TKKH, 26 สิงหาคม 2009.

  1. TKKH

    TKKH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +554
    ผมยกเอาความคิดเห็นของคนที่เขาไม่เชื่อ เรื่องจิต วิญญาณ ชีวิตหลังความตาย และการเกิดใหม่ นี้มาเพื่อให้ คนที่อ่านกระทู้นี้ ได้พิจารณาหาคำอธิบาย ว่าถ้าหากท่านเจอกับ คำถาม คำตอบ และความคิดเห็นลักษณะนี้ ท่านจะอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้พวกเขาฟังอย่างไร (โปรดอธิบาย ชี้แจงให้กระจ่าง เพื่อประเทืองปัญญา ขอให้งดการวิพากษ์วิจารณ์ที่ก่อให้เกิดปัญหานะครับ)

    ผีเป็นใคร

    นอกจากซาตานจะทำกิจการดังกล่าวแล้ว มันยังใช้พรรคพวกของมันที่มีจำนวนนับไม่ถ้วนอีกด้วย ก็คือ ผี ผี ผี ทั้งหลาย ฉะนั้น เราจึงต้องเข้าใจว่า ผีเป็นใคร มาจากไหน มันทำงานอย่างไร
    บางทีเราอาจจะไม่ได้เผชิญหน้ากับตัวซาตานเองโดยตรงก็ได้ แต่สำหรับคนไทยส่วนใหญ่แล้ว จะเข้าไปพัวพันกับพวกผีอยู่บ่อย ๆ เป็นกิจวัตรประจำวันโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะยิ่งใกล้เวลาสิ้นยุค ซาตานก็ยิ่งทำงานแข่งกับเวลา เพราะมันรู้ว่าเวลาของมันเหลือน้อยเข้าไปทุกที
    ความจริง ศาสนาอื่น ๆ ก็มีหลักฐานยืนยันว่า มีเรื่องผีด้วยเหมือนกัน เช่น ตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ ลัทธิต่าง ๆ มักจะเกี่ยวข้องกับภูตผีปีศาจ และนี่คือเหตุผลที่ทำให้ศาสนาเหล่านี้ไม่ได้ถูกต่อต้านอะไร จะมีก็แต่เรื่องพระเยซูคริสต์เท่านั้นที่ถูกต่อต้านมากที่สุดในโลก เหตุผลก็เพราะเรื่องของพระเยซูคริสต์ไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับภูตผีปีศาจ ตรงกันข้าม พระเยซูเป็นปฏิปักษ์กับพวกผีวิญญาณชั่ว
    ในพระคัมภีร์มีหลักฐานเกี่ยวกับเรื่องผีมาก และได้อ้างถึงผีมากกว่า 100 ครั้งด้วยกัน เช่น 1ซามูเอล เป็นต้น
    ในมัทธิว 12 พระเยซูก็ยืนยันถึงเรื่องนายผีและพรรคพวกของมัน กิจการส่วนใหญ่ของพระเยซูคริสต์ก็เป็นการปะทะกันกับพวกผี และปลดปล่อยผู้ที่ถูกผีเข้าสิง พระองค์มาเพื่อทำลายกิจการของผีมารซาตาน และแย่งชิงคนเหล่านั้นที่อยู่ใต้อำนาจของวิญญาณชั่วให้พ้นจากการเป็นทาสของมัน (มัทธิว 10:17)
    พระเยซูไม่เคยแก้ไขให้คนเลิกเชื่อเรื่องผี ตรงกันข้าม พระองค์ยืนยันทั้งในการสอนและกิจการของพระองค์ว่า ผีมีจริง

    ผีมาจากไหน

    บางคนบอกว่า ผีเป็นวิญญาณของคนที่ตายแล้ว พวกชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ก็เชื่อแตกต่างกันไป บางเผ่าเชื่อว่า ผีเป็นวิญญาณ
    อย่างไรก็ตาม พระคัมภีร์ไม่เคยให้หลักฐานว่าผีเป็นวิญญาณของมนุษย์ที่ตายไปแล้ว ถึงแม้จะมีข่าวการระลึกชาติได้ก็ตาม ไม่ได้หมายความว่า คนนั้นจะเคยมีชาติมาก่อน แต่ผีซึ่งอยู่ในสมัยก่อนนั้นอาจจะเข้าอยู่ในมนุษย์คนนั้น แล้วทำให้เขาระลึกชาติก็ได้ นี่เป็นวิธีการหลอกลวงของผีที่ใช้บังหน้ากิจการของมันอย่างได้ผล ทำให้คนไทยส่วนใหญ่เชื่อกันจนฝังหัวเลยทีเดียวว่า มีการระลึกชาติได้ ซึ่งทำให้เชื่อเรื่องการเวียนว่ายตายเกิดมากยิ่งขึ้น
    เรื่องนี้ พระคัมภีร์ได้บอกชัดเจนว่า วิญญาณของคนที่ตายไปแล้วนั้น จะถูกเก็บไว้ ดังนั้น คนที่เชื่อพระเจ้าจึงไม่เชื่อเรื่องการระลึกชาติ (ฮีบรู 9:27-28, ลูกา 16:19-31)
    "มีข้อกำหนดสำหรับมนุษย์ไว้แล้วว่าจะตายครั้งเดียว และหลังจากนั้นก็จะมีการพิพากษาฉันใด พระคริสต์ก็ฉันนั้น คือพระองค์ทรงถวายพระองค์เองเป็นเครื่องบูชาครั้งเดียว เพื่อจะได้ทรงแบกบาปของคนเป็นอันมากไว้ พระองค์จะทรงปรากฏเป็นครั้งที่สอง มิใช่เพื่อกำจัดบาป แต่เพื่อช่วยบรรดาผู้ที่รอคอยพระองค์ด้วยใจจดจ่อให้ได้รับความรอด" (ฮีบรู 9:27-28)

    ส่วนคนที่อ้างว่าระลึกชาติได้นั้น ถ้าเราลองสืบสาวราวเรื่องถึงเบื้องหลังชีวิตของเขา จะพบว่า ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับพวกวิญญาณชั่วมาก่อน
    ในต่างประเทศ มีเรื่องที่ร้ายแรงกว่านี้อีก คือ พวกนี้จะสามารถใช้วิญญาณชั่วให้ทำบางสิ่งบางอย่างได้ โดยเอาปากกาของคนที่ตายมาแตะไว้ที่มือ และจะเขียนเป็นลายเซ็นต์ของคนที่ตาย จนสามารถโกงเงินธนาคารเป็นล้าน ๆ ได้ นี่เป็นวิธีการหากินของพวกหมอผีทั้งหลายที่กำลังทำกันอยู่ในทุกวันนี้
    ในบ้านเราเคยมีข่าวว่า มีเด็กระลึกชาติได้ เมื่ออ่านประวัติของเด็กคนนั้นก็จะพบว่า เด็กคนนั้นเคยมีส่วนร่วมในพิธีบวงสรวง มีส่วนพัวพันกับภูตผีปีศาจ ทำอะไรทำนองนี้มาก่อน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะมีอิทธิพลมากที่ทำให้เขาเป็นเครื่องมือของซาตานได้
    ผมขอยืนยันพระวจนะของพระเจ้า ที่ว่า วิญญาณของผู้ตายนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคนที่ผีเข้าเลย
    ผมขอยกตัวอย่างประสบการณ์ของผม
    คุณป้าของผมเคยถูกผีเข้า ขณะที่ป้าถูกผีเข้า เธอก็พูดเป็นเสียงผู้ชาย และเมื่อผมขึ้นไปบนบ้าน ป้าเห็นผมเข้า ก็แสดงอาการตกใจทันที พร้อมกับชี้หน้าไล่ผม "ไปให้พ้น"
    ตอนนั้นยังไม่มีใครรู้ว่าผมเป็นคริสเตียน เพราะผมเพิ่งจะกลับบ้านหลังจากที่กลับใจใหม่ ๆ จึงยังไม่ได้บอกใคร
    ผมเลยถามป้าว่า "ป้าไล่ผมทำไมครับ"
    ป้าตอบยังไงรู้ไหมครับ ป้าตอบว่า "เพราะเอ็งมีพระเยซูคริสต์อยู่ในตัวเองนะสิ"
    ที่จริงยังไม่มีใครรู้ว่าผมเป็นคริสเตียน แต่ผมรู้ว่าผู้ที่รู้ว่าผมเป็นคริสเตียนที่ออกมาจากปากของป้านั้น คือ วิญญาณชั่ว
    แล้วป้าก็พูดเป็นเสียงผู้ชาย เพราะคนเป็นอันมากที่นั่นคิดว่าเป็นวิญญาณของคนที่ตายแล้วมาเข้าสิงในตัวป้า
    ผมจึงถามว่า "เอ็งเป็นใคร"
    มันก็บอกว่าชื่อท้อน ท้อนคนนี้เป็นไอ้ "เสือ" ที่ถูกทุบตายที่หมู่บ้านนั้น
    แล้วผมก็ถามว่า "มาทำไม"
    มันบอกว่า เมื่อตอนที่ป้าไปเก็บกระถิน พอดีมีตุ๊กแก ป้าเกิดตกใจ เวลานั้นวิญญาณก็เลยเข้าสิงทันที
    แต่ผมอยากจะแก้ความเข้าใจแก่คนที่นั่งอยู่ จะได้เข้าใจว่า จริง ๆ แล้ว ไม่ใช่วิญญาณของนายท้อน ผมจึงบังคับมันในนามของพระเยซูคริสต์ชาวนาซาเร็ธ "จงบอกมาเดี๋ยวนี้ ว่าเอ็งเป็นใคร"
    ตอนแรกมันไม่ยอมบอก มันสั่นไปหมด สุดท้ายจึงยอมสารภาพว่า เป็นวิญญาณที่ล่องลอยไป ๆ มา ๆ มันไม่ใช่วิญญาณของนาท้อนที่พูดไว้ตั้งแต่แรก
    พระคัมภีร์บอกว่า วิญญาณชั่ว ซาตานนั้น มันเป็นพ่อของการมุสา มันพยายามปิดบังตาของคนเป็นอันมากให้หลงใหล ใฝ่ฝันในเรื่องที่คนนั้นเองกำลังเชื่อถืออยู่ จนกระทั่งปัจจุบัน คนไทยมากมายยังเชื่อว่า มีวิญญาณผู้ตายเข้ามาสิงอยู่ในคนได้ ที่จริงไม่ใช่อย่างนั้น เพราะพระวจนะของพระเจ้าได้บอกไว้อย่างชัดเจน

    ศจ. สมศักดิ์ ชูสงฆ์
    จากหนังสือ พระคริสต์พิชิตซาตาน
    สำนักพิมพ์ กนกบรรณสาร

    ระลึกชาติ

    จาก Siamic


    <!-- start content -->การระลึกชาติเป็นความเชื่อของศาสนาและความเชื่อของมนุษย์ ที่ขัดต่อความเชื่อของศาสนาอิสลาม
    การระลึกชาติเป็นปรากฏการพาราจิตวิทยา

    การระลึกชาติเป็นปรากฏการพาราจิตวิทยา ที่เกิดขึ้นในกลุ่มชนผู้เชื่อว่า มนุษย์เวียนว่ายตายเกิด เช่น ในกลุ่มชนผู้นับถือศาสนาพราหมณ์ และพุทธเป็นต้น แต่ก็เคยมีปรากฏบางครั้งบางคราวในยุโรปเช่นกัน แม้ว่าผู้ที่คิดว่าตนระลึกชาติได้นั้นไม่ใช่พุทธหรือพราหมณ์ ทว่าไม่เคยปรากฏว่ามีมุสลิมคนใดระลึกชาติได้ เพราะไม่มีความเชื่อเรื่องนี้ในอิสลาม
    ศาสนาจึงมีบทบาทในปรากฏการณ์รำลึกชาติอย่างไม่ต้องสงสัย นักพาราจิตวิทยาอธิบายว่า ตามความเป็นจริงแล้วการระลึกชาตินี้เกิดขึ้นได้ด้วยเหตุผล ๒ ประการคือ
    ๑. การที่บุคคล ๆ นั้นได้นำข้อมูลออกมาจากจิตใต้สำนึก เป็นข้อมูลที่เคยได้ยินมาในอดีต แล้วลืมไป ต่อมาเมื่อตกอยู่ในภาวะภวังค์ (เช่นการสะกดจิตตนเอง หรือถูกสะกดจิต ที่เป็นไปในรูปแบบการนั่งวิปัสสนา เข้าทรง หรือ อื่น ๆ) ก็สามารถรำลึกถึงข้อมูลนี้ได้ ทว่าข้อมูลที่ได้มานั้นได้ถูกบิดเบือนด้วยความตั้งใจหรืไม่ตั้งใจ ให้เป็นข้อมูลที่เกี่ยวตนเอง เช่นเรื่องของสตรีอเมริกันคนหนึ่งที่ระลึกชาติได้ว่า นางเคยเป็นสตรีชาวไอร์แลนด์ในอดีตเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว เมื่อถูกสะกดจิต นางก็สามารถร้องเพลงและเต้นรำแบบไอริชได้ อีกทั้งยังสามารถพูดภาษาไอริชได้อีกด้วย นักวิทยาศาสตร์สาขาพาราจิตวิทยาจึงศึกษาสิ่งที่เกิดขึ้นกับสตรีคนนี้ด้วยความสนใจ แต่เมื่อได้สืบประวัติของนาง ก็ทราบผลมาว่าในอดีต นางเคยมีเพื่อนบ้านที่มาจากไอร์แลนด์ จึงไม่ต้องสงสัยว่านางเคยรู้เรื่องของไอร์แลนด์มาไม่มากก็น้อย การระลึกชาติของนางจึงเป็นเพียงการระลึกถึงเรื่องที่นางเคยได้ยินมา แต่นางคิดว่าเกิดขึ้นกับตนจริง ๆ นางอาจจะไม่ได้ตั้งใจโกหก
    ๒. การการอ้างระลึกเพื่อเรียกร้องความสนใจ หากศึกษาการระลึกชาติของเด็กในอินเดีย จะพบว่า เด็กที่ระลึกชาติได้นั้น ส่วนมากจะเป็นเด็กฉลาด ที่มีปัญหาทางครอบครัว และพฤติกรรมอันนี้จะเพียงแค่ชั่วระยะหนึ่งเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะหายไป เด็กบางคนสามารถนำหลักฐานต่าง ๆ มาแสดงว่าตนเคยมีชีวิตอยู่ในอดีตจริง ทว่าหากศึกษาดูให้ดี ๆ แล้ว จะพบว่าเด็กเหล่านั้นเคยฟังผู้ใหญ่พูดเรื่องใดเรื่องหนึ่งในอดีตขณะที่ยังเป็นเด็กเล็ก ต่อมาอีกหลายปี เด็กคนนั้นก็จะเอาเรื่องดังกล่าวมาเล่าใหม่เป็นของตน ผู้ใหญ่รอบข้างก็จะยอมรับว่าถูกต้อง โดยลืมไปแล้วว่า อันที่จริงตนนั่นแหละที่เคยเล่าเรื่องดังกล่าวให้คนอื่นฟัง และคนที่นั่งฟังอย่างสนใจในตอนนั้นก็คือหนูน้อยตัวเล็ก ๆ ที่พวกเขาคิดว่าเป็นผู้วิเศษ ระลึกชาติได้ในวันนี้ การระลึกชาติประเภทนี้ก็คือ ความทรงจำและความฉลาดของคน ในการที่จะหลอกคนอื่นเพื่อเรียกร้องความสนใจ (หากเป็นเด็ก) หรือ เพื่อหารายได้เข้าตัว (หากเป็นผู้ใหญ่)
    อิสลามเห็นพ้องกับนักนักวิยาศาสตร์สาขาพาราจิตในเรื่องนี้ และไม่เชื่อว่ามนุษย์ระลึกชาติได้ นั่นก็เพราะว่ามนุษย์เกิดมาบนโลกนี้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
    <!-- Saved in parser cache with key husayniy_siamic:pcache:idhash:191-0!1!0!!th!2 and timestamp 20090825055912 -->
    รับข้อมูลจาก "ระลึกชาติ - Siamic"

    หากท่านยังไม่แน่ใจ ว่าชีวิตหลังความตายและการเกิดใหม่มีจริงหรือไม่ อย่างไร คลิ๊กเข้าไปที่



    เป็นเว็บไซต์ที่เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลการศึกษาค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับ จิต วิญญาณ ชีวิตหลังความตาย และการเกิดใหม่ ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศทั่วโลก
     
  2. ผู้นอบน้อมสุดใจ

    ผู้นอบน้อมสุดใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,094
    สุดแท้แ้ล้วแต่จ้า
     
  3. ผู้พันจุ่น

    ผู้พันจุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,396
    ค่าพลัง:
    +2,983
    เขาว่า สิ่งที่ไม่เห็น อย่าเพิ่งสรุปว่าไม่มี..แล้วถ้าอย่างนี้ล่ะ....
     
  4. บัวใต้โคลน

    บัวใต้โคลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +380
    ตายแล้วต้องเกิด ถ้ามีเชื้อคือกิเลสพาให้เกิด -O-

    http://www.luangta.com/thamma/thamma_talk_text.php?ID=4907&CatID=2 โหลดไปฟังเลยครับเทศน์จากพระอริยเจ้า สาธุครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2009
  5. กุญแจไขปริศนา

    กุญแจไขปริศนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    903
    ค่าพลัง:
    +979
    ก็ไม่รู้อ่ะพิสูจน์ไม่ได้ สำหรับผมที่สำคัญที่สุดคือพยายามมีความสุขกับทุกๆวันและไม่ไปเบียดเบียนใครครับ
     
  6. vich

    vich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +156
    ถ้าตามหลักศาสนาอื่นๆ ที่นอกเหนือจากพุทธ ก็คงต้องว่ากันไปตามความเชื่อของศาสนานั้นๆ
    ถ้าของพุทธก็เชื่อกันแบบที่คนพุทธรู้กันอยู่ เรื่องนี้จะบังคับใครไม่ได้ ผู้ที่รู้เห็นจริง(คนตายแล้ว)ก็บอกไม่ได้ ถึงมาบอกถ้าไม่เชื่อก็ไม่เชื่ออยู่ดี ^^'

    เรื่องอย่างนี้คิดมากไป..ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา คิดถึงปัจจุบันดีกว่าไหม ทำไงถึง..สุขใจ
     
  7. dhammashare

    dhammashare เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +189
    ศาสนาอื่นเขามีความเชื่อว่า มารร้ายมันทำอะไรได้หลายอย่าง
    ล่อลวงให้เชื่อว่าเป็นอย่างนู้นอย่างนี้ก็ได้ เขาก็เชื่อของเขาอย่างนั้น

    ที่จริง ทางพุทธเรา สุดท้ายก็ต้องพิจารณาว่า วิญญาณก็เป็นอนัตตา เกิดมาหลายชาติ
    แต่ก็ไม่ใช่ตัวตนอะไรแท้จริงสักชาติ เดี๋ยวเป็นหญิงบ้าง ชายบ้าง รวยบ้าง จนบ้าง
    เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทุกชาติ ตามแต่กระแสพลังงานกรรมที่ผลักดัน

    ขันธ์มาร อภิสังขารมารมันหลอกเอาเหมือนกัน
    หลอกให้้มาเกิดนี่แหละั ชาติแล้วชาติเล่า ก็ทุกข์ทุกชาติ
     

แชร์หน้านี้

Loading...