ตื่นตัวประหลาด! คล้ายมีชีวิตหล่นจาก

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Hurahara, 12 พฤษภาคม 2006.

  1. Hurahara

    Hurahara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +106
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" bgColor=#e7f4fa border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 5px; PADDING-LEFT: 5px; PADDING-BOTTOM: 5px; PADDING-TOP: 5px" vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#ffffff><TD>
    [​IMG]
    ฮือฮาตัวประหลาดตกจากฟากฟ้าขณะพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง เรืองแสงคล้ายผีพุ่งไต้หล่นตุ๊บลงข้าง บ้าน ตื่นเช้ามาพบเคลื่อนที่จากจุดที่ตกมาอยู่หน้า บันไดบ้าน ดูเหมือนสิ่งมีชีวิตลักษณะคล้ายหนอน ขนาดใหญ่เท่าฝ่ามือ สีขาวขุ่นมีแกนคล้ายน้ำแข็งอยู่ภายใน สุดประหลาดพอจับจะหดตัว แต่พอใส่ในขวดโหลตัวจะพองใหญ่ขึ้น เจ้าของเชื่อให้โชคลาภจุดธูปบูชา ขณะที่ชาวบ้านแห่ดูพูดเป็นเสียงเดียวกันเกิดมาเพิ่งจะเคยเห็น

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบวัตถุลึกลับคล้ายเป็นสิ่งมีชีวิตตกลงมาจากฟ้า ที่บ้านเลขที่ 131/1 หมู่ 3 บ้านชายเขา ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงพบว่าชาวบ้านจำนวนมากพากันมามุงดูวัตถุประหลาดดังกล่าว ซึ่งนางกฤษณา มะโนมั่น อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน นำมาใส่ไว้ในโหลแล้วนำธูป หมากพลูและดอกไม้มาบูชา โดยชาวบ้านที่มาดูต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยพบเห็นมาก่อน และต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา

    นางกฤษณา ซึ่งมีอาชีพค้าขายเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนพัดตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ขณะนั้นนายถวิล จันจินดา อายุ 56 ปี พี่ชาย และนางตะเคียน ทวีเขตกิจ อายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน ที่มานอนเป็นเพื่อนเนื่องจากไฟฟ้าดับ เห็นมีวัตถุ ลึกลับมีลักษณะเป็นแสงคล้ายผีพุ่งไต้ ตกลงมาจากฟ้า โดยผ่านมาทางเทือกเขาปลาร้าที่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กม. มาตกที่ข้างบ้านเสียงดังตุ๊บ แต่ทั้งสองคนไม่ได้สนใจ เพราะคิดว่าน่าจะเป็นลูกเห็บ

    กระทั่งรุ่งเช้าตนตื่นขึ้นมาเก็บกวาดบ้าน ก็พบวัตถุประหลาดดังกล่าวตรงบันไดหน้าบ้าน ห่างจากจุดที่ตกประมาณ 5 เมตร โดยมีลักษณะคล้ายตัวหนอนเป็นปล้อง สีขาวเป็นวุ้น ข้างในลำตัวมีลักษณะสีขาวขุ่น คล้ายเป็นแกนน้ำแข็ง มีจุดเล็ก ๆ 2 จุดคล้ายตาและมีติ่งยื่นออกมาคล้ายใบหู มีขนาดเท่าฝ่ามือ ตนจึงนำมาใส่ไว้ในขวดโหลพร้อมกับเติมน้ำเข้าไป

    จากการสังเกตดูวัตถุประหลาดที่คล้ายสิ่งมีชีวิตนี้ พบว่าหากจับไว้ในมือลำตัวจะหดลง แต่หากปล่อยทิ้งไว้ในขวดโหล ลำตัวก็จะพองโตออกมากกว่าเดิม และบางครั้งมองดูคล้ายมีสีรุ้ง ตนไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร เพราะตั้งแต่เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ก็เพิ่งจะเคยเห็น อย่างไรก็ตามตนจะเก็บไว้บูชา เพราะเชื่อว่าจะให้โชคลาภและหายจากโรคภัยไข้เจ็บ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังข่าวพบตัวประหลาดนี้แพร่สะพัดออกไป ได้มีชาวบ้านหลั่งไหลกันมาขอดูแทบไม่ขาดสาย ซึ่งจะได้ติดต่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบต่อไปว่าตัวประหลาดนี้คืออะไรกันแน่. ​
    </TD><TD> </TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD bgColor=#ffffff>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=assets/b3_6.gif> </TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD style="PADDING-RIGHT: 5px; PADDING-LEFT: 5px; PADDING-BOTTOM: 5px; PADDING-TOP: 5px" vAlign=top background=assets/b3_8.gif><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>สนับสนุนโดย: เดลินิวส์ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. YoKee

    YoKee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2005
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +225
    น่ากิน
     
  3. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
  4. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,792
    ค่าพลัง:
    +7,482
    เจ้าตัวนี้ หน้าตา คล้ายๆ กับตัว "รอด" สัตว์อวกาศจากดาวอังคารแฮะ

    ปล. ช่วงนี้มันเป็นตัวดักแด้นี่นา ประเดี๋ยวอีกหน่อย มันจะโบยบินข้ามอวกาศ เจ๋งจริงๆ
    ปล2. ข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าตัว "ร๊อด" นี่ ###อ่อน### มีเพียบอ่ะจ้า

     
  5. ~Lee Ryan~

    ~Lee Ryan~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    315
    ค่าพลัง:
    +140
    มันคือหนอนน้ำแข็งที่ใกล้จะมาบุกยึดโลกเราแล้ว กลายพันธุ์จากนอนชาเขียว เป็นหนอนน้ำแข็งเนื่องจากชาเขียวถูกนำมาทำเป็นน้ำหมดแล้วจึงไม่มีที่อยู่อาศัยมันจึงกลายพันธุ์เพื่อความอยู่รอด เห็นแล้วน่าราดน้ำแดงกิน
     
  6. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,295
    ค่าพลัง:
    +2,719
    ลี เองไม่ต้องเรียนแล้ว ไปแต่งการ์ตูนขายเลยดีกว่าพูดซะน่าสนุกเลย(verygood)
     
  7. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,295
    ค่าพลัง:
    +2,719
    ที่คิดไว้ก็มีหลายอย่างนะครับ
    ทั้งการรวมตัวของสารเคมีบางชนิดในอากาศแล้วรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อนและก็ตกลงมา แต่พอดูสถานที่อีกทีก็งงไปใหญ่ เพราะว่า อ.ลานสัก นี้เป็นป่าส่วนใหญ่อากาศก็ดี ใกล้ๆกับ อ.บ้านไร่ พอมาดูข้อมูลอีกทีว่า มันยืดได้หดได้ ป่ะไปกันใหญ่เคลื่อนที่ได้ด้วย เหมือนหนอน มีโครงสร้างที่เป็นแบบแผน โอ้ย....มันคืออะไรต้องให้นักชีววิทยามาเจาะดูโครงสร้างกันเราคงจะรู้นะครับ ถ้าไอ้ที่บอกว่าเคลื่อนที่ได้ และหดได้นั้นไม่ได้โกหกหละก็ อันนี้น่ากลัวอ่ะ

    เจ้าของกระทู้ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมเอามาโพสเร็วๆนะครับ สนใจมากๆๆๆๆ
     
  8. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    นั่นสิ..น้องลี พี่หนับหนุน ไปแต่งการ์ตูนขายได้เลย....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  9. getter

    getter เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    353
    ค่าพลัง:
    +1,209
    ไม่น่าใช่ตัว Rods เพราะเหมือนกับว่า เขาว่า Rods เป็นแมลงชนิดหนึ่งที่ถ่ายโดยกล้องที่เปิดหน้ากล้องนาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2006
  10. jdean

    jdean เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +147
    น่าจะเป็นตัว"รอด"จริงๆนะครับ ขอรบกวนคุณ###อ่อน###ช่วยเอาข้อมุลมาโพสให้หน่อยได้ไหมครับ อยากรุ้อะคับ
     
  11. Hurahara

    Hurahara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +106
    ใครมีข้อมูลดีๆก็มาบอกหน่อยนะคับ ผมอยากรู้มากๆเลยว่ามันคืออะไร
     
  12. P_POP

    P_POP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +198
    ถ้าเป็นตัวร้อด คงเป็นตอนแก่แล้วด้วยมั๊ง
    แถบนี้มีถ้ำ มีป่าดึกดำบรรพ์ กลางรอบเขาที่ต้องเข้าทางรูถ้ำเขาปลาร้าด้วยนะ
    นอกจากนี้ก็ไม่มีข้อสันนิษฐานอื่น
     
  13. นืเฟร

    นืเฟร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +433
    สิ่งมีชีวิตจากสรวงสรรค์!
     
  14. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,682
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    อาจจะมาจากต่างดาว
     
  15. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    ผมตั้งชื่อให้เองครับ เรียกว่า หนอนไหมฟ้าละกัน ฮ่า....
     
  16. animejanai

    animejanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    520
    ค่าพลัง:
    +494
    ผ่านชั้นบรรยากาศคงจะเป้นไปไม่ได้...
    *พายุมาจากทะเล...
     
  17. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    [​IMG]

    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD class=headline-normal>[​IMG] เผยตัวประหลาดที่หล่นมาจากฟ้า ชาวบ้านเริ่มผวา!"เอเลี่ยน"บุกโลก</TD></TR><TR vAlign=top align=left><TD class=messageblack>ตัวประหลาดคล้ายวุ้นที่หล่นจากฟ้าในบ้าน เจ้าของบ้านเชื่อเป็นสิ่งวิเศษฟ้าประทานให้ช่วยรักษามะเร็งร้าย ตั้งชื่อ “แก้วสารพัดนึก” มั่นใจมีชีวิต เพราะยืดได้หดได้ นิมนต์พระทำบุญเพื่อสิริมงคล เผยเป็นข่าวมีคนขอซื้อราคาแพงลิ่วไม่ยอมขายเด็ดขาด แพทย์-ปศุสัตว์-ป่าไม้แห่ดู สรุปไม่รู้ว่าอะไร คาดชิ้นส่วนหรือดักแด้แมลงบางชนิด โยนนักคีตวิทยาพิสูจน์ด่วน ขณะที่ชาวบ้านนับพันโผล่ขอยลโฉม บางคนชักเริ่มผวา “เอเลี่ยน”บุกโลก
    จากกรณีสิ่งประหลาดรูปร่างคล้ายวุ้นหรือเยลลี่ขนาดใหญ และมีคุณสมบัติเรืองแสงคล้ายผีพุ่งใต้ปลิวตกจากท้องฟ้ามาอยู่ที่ข้างบันไดบ้านของ นางกฤษณา มะโนมั่น หรือเจ๊อ้อย อายุ 39 ปี เลขที่ 131/1 หมู่ 3 บ้านชายเขา ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนทั่วไปเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนและไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นชิ้นส่วนของอะไร คาดว่าเป็นอวัยวะบางส่วนของสิ่งมีชีวิตบางชนิดเท่านั้น ซึ่งหากนำไปแช่น้ำก็จะพองขยายตัวขึ้นอีกหลายเท่าสุดอัศจรรย์ และเจ้าของบ้านเชื่อว่าเป็นสิ่งมงคลที่ฟ้าประทานมาให้ ยืนยันจะเก็บรักษาเอาไว้อย่างดีตามที่เสนอไปแล้วนั้น

    ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ตั้งแต่เช้าตรู่วันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเรื่องราวสิ่งประหลาดเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนทุกแขนงก็มีประชาชนนับพันจากทั่วสารทิศทยอยเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวหรือเหมารถโดย สารมาที่บ้านของนางกฤษณา หรือเจ๊อ้อย กันอย่างมืดฟ้ามัวดินจนลานบ้านไม่มีที่ว่างให้ยืนเลยทีเดียว โดยมีจุดประสงค์เพื่อต้องการยลโฉมสิ่งประหลาดคล้ายก้อนวุ้นที่แช่น้ำอยู่ในโหลแก้วกันทั่วหน้า ซึ่งทุกคนยืนยันว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคย เห็นแบบนี้มาก่อนและเจ้าของบ้านได้นิมนต์พระภิกษุ 5 รูป มาทำบุญสวดพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลกับครอบครัว ทำให้ทุกคนได้ร่วมอิ่มบุญทั่วกัน

    ในช่วงสายวันเดียวกัน นพ.โชคราชันย์ ชัยฤกษ์สุขสันต์ ผอ.โรงพยาบาลลานสัก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัย ธานี และนายกำพล มาเกิด ปศุสัตว์อำเภอลานสัก เดินทางมาพิสูจน์สิ่งประหลาดที่บ้านของ นางกฤษณา หรือเจ๊อ้อย โดยทดลองนำไปแช่น้ำและตรวจทุกส่วนอย่างละเอียดแล้วก็สรุปไม่ได้ว่าคืออะไร ซึ่ง นพ.โชคราชันย์ กล่าวเพียงว่า น่าจะเป็นชิ้นส่วนของแมลงปีกแข็งบางชนิดที่ลอกคราบออกไปแล้ว เพราะเท่าที่เห็นผิวภายนอกลักษณะคล้ายวุ้นใส แกนด้านในเป็นเส้นใยเห็นชัดด้วยตาเปล่า แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมแช่น้ำแล้วถึงพองตัวยุบตัวได้ คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญด้านแมลงหรือนักกีฏวิทยามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งคงสรุปได้ชัดเจนกว่านี้

    ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งก็เดินทางมาขอดูสิ่งประหลาดนี้เช่นเดียวกัน เนื่องจากสงสัยว่าอาจเป็นชิ้นส่วนของสัตว์ป่าหรือแมลงหายากบางชนิดที่อาศัยในห้วยขาแข้ง ปรากฏว่าหลังจากดูได้พักใหญ่ก็ไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นชิ้นส่วนของ สิ่งมีชีวิตประเภทไหน ระบุเพียงสั้น ๆ ว่าอาจจะเป็นคราบดักแด้ของแมลงบางชนิดหรือผีเสื้อ ขนาดใหญ่มาก ๆ ซึ่งในผืนป่าห้วยขาแข้งไม่เคยพบเห็นชิ้นส่วนดักแด้หรือแมลงแบบนี้มาก่อนเลย

    ทางด้าน นางกฤษณา หรือเจ๊อ้อย ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากเป็นข่าวมีคนติดต่อขอซื้อให้ราคาค่อนข้างสูง แต่คงขายให้ใครไม่ได้ ตั้งชื่อว่า ็แก้วสารพัดนึกิ เป็นสิ่งวิเศษเฉพาะตัว ของเรา ลักษณะใสเหมือนแก้ว ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นมาก่อน เชื่อว่าคงเป็นสิ่งที่ฟ้าประทานมาให้ช่วยรักษาโรคมะเร็งที่ป่วยมานานให้หายเสียที แม้ไม่ทราบว่าเป็นอะไร แต่น่าจะมีชีวิตยืดได้หดได้ และถ้าสิ่งนี้ยังคงสภาพเหมือนเดิมไม่เน่าเปื่อยหรือสูญสลายไปขอแช่น้ำเก็บไว้ และวันนี้รู้สึกว่าจะมีขนาดใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย

    อย่างไรก็ตามเรื่องราวสิ่งประหลาดนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางทั่ว จ.อุทัย ธานี และจังหวัดใกล้เคียงประชาชนต่างข้องใจว่าเป็นอะไรกันแน่ โดยเฉพาะบางส่วนที่เชื่อว่ามีสิ่งมีชีวิตนอกโลกมองว่าชิ้นส่วนประหลาดนี้อาจเป็นของสิ่งมีชีวิตจากนอกโลกหรือเอเลี่ยนที่หลุดลอยจากชั้นบรรยากาศตกลงสู่พื้นดิน แต่จะเป็นอันตรายกับมนุษย์หรือไม่นั้นยังไม่สามารถยืนยันได้และในวันเดียวกันนี้รายการบ้านเลขที่ 5 ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ส่งทีมงานนั่ง รถตู้มารับตัวนางกฤษณาหรือเจ๊อ้อย พร้อมญาติสนิทจากบ้านพักที่ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี มาออกอากาศสดในเวลา 18.30 น. โดยมี แอ๊ด-ชัยวัฒน์ อนุตระกูลชัย กับลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล เป็นพิธีกร ซึ่งได้ซักถามความเป็นมาของสิ่งประหลาดอย่างละเอียด สรุปว่าถึงวันนี้ยังไม่รู้ว่าคืออะไรเหมือนเดิม.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
     
  18. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    น่ากลัวอ่ะ..น่าจะไปให้นักวิทยาศาสตร์ วิจัยดูนะคะ
     
  19. carlipso

    carlipso Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +46
    น่ากัว จังเลย ระวัง มันตัวใหญ่ขึ้นๆ จนกิน คนได้ น่ะ
     
  20. เจ้าโก้

    เจ้าโก้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,221
    ค่าพลัง:
    +939
    ถ้ามันไม่เน่า แสดงว่า ก็คงจะมีชีวิตอยู่

    ถ้ามันเน่าหรือแปรสภาพไป แสดงว่ามันไม่มีชีวิตแล้ว

    นักวิทยาศาสตร์ ควรเอาเนื้อเยื่อไปส่องกล้องจุลทรรศน์ดูว่าเห็นอะไร

    ไม่ใช่ลูบๆคลำๆ แล้วบอกว่าไม่รู้จัก มันง่ายไปมั้ง?
     

แชร์หน้านี้

Loading...