13 วิธีสนุกในการเรียกเงินทอง

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 13 ตุลาคม 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    ทุกๆ วัฒนธรรมล้วนมีความเชื่อเรื่องโชคลางในแบบของตัวเอง บางอย่างเป็นความเชื่อที่ฝังรากลึกมาตั้งแต่สมัยโบราณ


    ในขณะที่ความเชื่อบางอย่างมีรากฐานมาจากการตีความปรากฏการณ์ธรรมชาติของคนสมัยก่อน อย่างไรก็ตาม ความเชื่อเหล่านี้ก็น่าสนใจไม่น้อย และในบางครั้งความเชื่อหลายๆ อย่างที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากบรรพบุรุษก็สามารถสร้างปาฏิหาริย์ให้กับเราได้ ลองมาดูความเชื่อเกี่ยวกับโชคลางและพิธีกรรมที่จะนำโชคด้านความมั่งคั่งที่น่าสนใจ ซึ่งถ้าคุณอยากจะลองทำบ้าง ก็ไม่มีอะไรเสียหาย[​IMG]
    1.การสวมแหวนหยกไว้ที่นิ้วก้อยจะนำความมั่งคั่งร่ำรวยมาให้ สำหรับผู้ชายให้สวมแหวนไว้ที่นิ้วก้อยข้างซ้าย ส่วนผู้หญิงให้สวมไว้ที่นิ้วก้อยข้างขวา และจะให้ผลดีที่สุดถ้าคุณใส่แหวนที่ทำจากหยกล้วนๆ ซึ่งอาจจะแพงไปสักหน่อย เพราะจะต้องใช้หยกชิ้นใหญ่มากๆ เพื่อนำมาแกะเป็นแหวน แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องใส่หยกที่มีคุณภาพดีที่สุดก็ได้ เลือกหยกที่มีสีเขียวโปร่งแสงก็ใช้ได้แล้ว
    2.ตัดเชือกฝ้ายสีเขียวยาว 30 เซนติเมตร แล้วพันรอบนิ้วก้อยของคุณ 5 ครั้ง โดยหมุนตามเข็มนาฬิกา สำหรับผู้ชายให้พันรอบนิ้วข้างซ้าย ส่วนผู้หญิงให้ทำที่นิ้วข้างขวา จากนั้นก็ผูกปม ในขณะที่คุณทำกิจกรรมประจำวัน จงจำไว้ว่าเมื่อใดที่เชือกเปียกน้ำ คุณควรเปลี่ยนเชือกเส้นใหม่โดยพันที่นิ้วข้างเดิม ชาวจีนโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนกวางตุ้ง เชื่อว่าการทำเช่นนี้จะเป็นการกระตุ้นโชคด้านความมั่งคั่งอย่างมาก
    3.ทุกๆ เช้าก่อนที่จะก้าวขาออกจากบ้าน ให้ใช้ปากกาสีแดงเขียนคำที่สื่อถึงเงินบนฝ่ามือข้างขวา (ภาษาจีนคือ “ไฉ”) ถ้าอักษรจีนยากไปสำหรับคุณ ก็ลองเขียนสัญลักษณ์ของเงินดอลลาร์แทนก็ได้ ทำแบบนี้ทุกๆ เช้าเป็นเวลา 15 วัน โดยเริ่มจากวันแรกของวันข้างขึ้น เชื่อกันว่าคุณจะได้รับ “ลาภลอย” ภายใน 3 วันของช่วงพระจันทร์เต็มดวง และจะได้ผลยิ่งขึ้นถ้าคุณใช้ชาดสีแดง หรือจะให้ดีขึ้นไปอีก ก็ให้ใช้ตราประทับที่มีคำมงคลอยู่แล้ว
    4.นำอัญมณีสมปรารถนาสีแดงและธนบัตร 1 ใบ และวาดรูปดาวหกเหลี่ยมลงบนกระดาษเปล่า แล้ววางอัญมณีสีแดงนั้นไว้กลางรูปดาว จากนั้นห่อกระดาษอย่างระมัดระวัง แล้ววางไว้ใต้หมอนนอน ในเช้าวันต่อมา ให้เอาอัญมณีนั้นออกมาวางไว้หน้าธนบัตร แล้ววางเหรียญเงินไว้บนธนบัตรนั้น เสร็จแล้วให้หลับตาและอธิษฐานขอพรซ้ำหลายๆ ครั้ง ทำเช่นนี้ไป 15 วัน โดยเริ่มจากวันแรกของวันข้างขึ้น [​IMG]
    ในระยะเวลาของคืนเดือนหงาย 15 วัน ที่คุณวางอัญมณีสีแดงไว้ใต้หมอนและคอยเพิ่มเหรียญในแต่ละวัน เมื่อถึงคืนวันที่ 15 ความปรารถนาของคุณก็จะสมหวังและกลายเป็นจริง เมื่อคำอธิษฐานของคุณเป็นจริงแล้ว ให้เก็บอัญมณีสีแดงและเหรียญเงินนั้นไว้ในที่ที่มิดชิด ไม่มีใครเห็น ถ้าเมื่อไหร่ที่เงินขาดมือ คุณสามารถทำพิธีกรรมเรียกเงินแบบนี้ซ้ำได้อีก แต่จำไว้ว่าคุณจะต้องทำในช่วง 15 วันของวันข้างขึ้นเท่านั้น!
    5.ชาวจีนเชื่อว่าทิศตะวันออกเฉียงใต้คือทิศแห่งความมั่งคั่ง ฉะนั้นคุณต้องหาทิศนี้ในห้องของคุณ จากนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้วางของสีแดง หรือทาสีแดงภายในบริเวณทิศนี้ หากทำเช่นนั้นคุณจะอับโชคด้านเงินทองมากๆ
    หมายเหตุ : ติดตามต่ออีก 8 ความเชื่อในการดึงดูดความมั่งคั่งในอาทิตย์หน้า
    หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับฮวงจุ้ยสามารถอีเมลเข้ามาได้ที่ nana@wofs.co.th สำหรับผู้อ่านที่มีความสนใจเข้าร่วมหลักสูตรฮวงจุ้ยพื้นฐาน (ครึ่งวัน) และฮวงจุ้ยเพื่อความรัก (ครึ่งวัน) ในวันเสาร์ที่ 31 ต.ค 2552 สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 02-254-9918, 02-254-7243, 02-254-9540 และติดตามสาระฮวงจุ้ยจากนิตยสาร Feng Shui World (โลกฮวงจุ้ย) หรือทางเว็บไซต์ WOFS.CO.TH :
     
  2. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,234
    ขอบคุณ ครับ
     
  3. tj00311237

    tj00311237 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2007
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +14
    ขอบคุณครับ
     
  4. Dreamo

    Dreamo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +82
    ^______^ ขอบคุณคะ
     
  5. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    จะติดตามตอนต่อไปค่ะ
     
  6. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    6.เชื่อกันว่าการพกเกลือทะเลไว้ในกระเป๋าเงินสักเล็กน้อย จะช่วยดึงดูดโชคด้านความมั่งคั่งมาให้


    เก็บเกลือไว้ในถุงพลาสติก แล้วใส่แยกไว้ต่างหากในกระเป๋าเงิน คุณต้องเปลี่ยนเกลือทุกๆ เดือน เพราะเกลือจะเสื่อมประสิทธิภาพ นอกจากนั้นก็ยังมีบางคนบอกว่า วิธีนี้สามารถนำมาปรับใช้กับบ้านได้อีกด้วย เสริมบ้านคุณให้ดึงดูดโชคแห่งความมั่งคั่ง โดยตั้งเกลือทะเล (ใส่ไว้ในภาชนะพลาสติกขนาดเล็ก) ไว้ทุกมุมของบ้าน เช่น จุดที่กำแพงบรรจบเข้าหากัน เป็นต้น คุณยังสามารถแขวนถุงเกลือทะเลไว้ที่ใจกลางประตูหลักของบ้านได้อีกด้วย โดยต้องเปลี่ยนถุงเกลือเดือนละครั้ง สิ่งนี้เชื่อว่าจะนำโชคด้านความมั่งคั่งมาให้ (เหตุผลอาจจะเป็นเพราะว่าเกลือนั้นดูดน้ำ และน้ำก็คือตัวแทนแห่งความมั่งคั่งนั่นเอง) [​IMG]
    7.ชาวจีนเชื่อว่าถ้าวางพัดลมสีแดงไว้ที่จุดศูนย์กลาง ทิศใต้ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของห้องที่คุณใช้เป็นประจำแล้วละก็ มันจะช่วยเสริมโชคด้านความมั่งคั่งให้กับทั้งบ้าน มุมเหล่านี้เป็นทิศของธาตุดินและธาตุไฟ ซึ่งจะได้ประโยชน์จากพลังของธาตุไฟ นี่จึงเป็นข้อดีของการใช้พัดลมสีแดงนั่นเอง ใครจะรู้บางทีฮวงจุ้ยอาจจะเป็นต้นกำเนิดของความเชื่อข้อนี้ก็ได้
    8.ชาวจีนเชื่อว่าการสวมแหวนให้ถูกนิ้วถือเป็นลางที่ดีมาก ถ้าอยากมีอำนาจ คุณต้องสวมแหวนที่นิ้วชี้ ถ้าอยากมีรักแท้ ก็ต้องสวมแหวนที่นิ้วนาง แต่จำไว้ว่าอย่าสวมแหวนที่นิ้วโป้ง เพราะสิ่งนี้หมายถึงการสูญเสียโชคด้านความมั่งคั่งและความสำเร็จ ดาราภาพยนตร์ในฮ่องกงหลายคนจะระวังกฎ “ห้ามใส่แหวนที่นิ้วโป้ง” ข้อนี้มากๆ เพราะนั่นหมายถึงความล้มเหลวในชั่วข้ามคืน และแน่นอนว่าเหล่าดาราดังทั้งหลายก็เชื่อเรื่องโชคลางมากทีเดียว!
    9.คนที่ทำธุรกิจไม่ควรวางไม้ตีแมลงวันไว้ที่เครื่องคิดเงิน เพราะเชื่อกันว่าสิ่งนี้จะยิ่งเป็นการขับไล่ลูกค้าของคุณออกไป เช่นเดียวกับไม้กวาด คุณไม่ควรวางไม้กวาดไว้ใกล้ๆ ตรงจุดที่คุณเก็บเงิน ถ้าเป็นไปได้ก็ให้เก็บไว้ให้พ้นจากสายตาไปเลย
    10.ชาวจีนเชื่อว่าการเดินผ่าน “เงิน” จะทำให้คุณประสบความสำเร็จด้านการเงินอย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณจึงควรฝังเหรียญมงคลและแม้แต่เงินจริงๆ ไว้ใต้พื้น ก่อนที่คุณจะทำพื้นเสร็จ และคุณยังสามารถเย็บเหรียญจักรพรรดิ หรือเหรียญมังกรจำนวนหนึ่งติดไว้ใต้พรมก็ได้ แล้วให้วางพรมเหล่านั้นไว้ใกล้ๆ ทางเดินเข้าบ้านเพื่อดึงดูดโชคแห่งความมั่งคั่ง และใกล้ประตูหลังบ้าน หรือตรงระเบียงด้านหลังเพื่อคุ้มครองคุณให้ปลอดภัย
    11.ข้อนี้คือพิธีกรรมการเรียกความร่ำรวยที่เป็นที่นิยม ซึ่งคุณอาจจะอยากลองทำบ้าง นั่นก็คือ ให้คุณไปหาภาชนะเครื่องเคลือบมาสักชิ้นหนึ่ง (ที่ไม่ใหญ่เกินไป) แล้วเขียนชื่อและวันเกิดของคุณ รวมทั้งของสมาชิกทุกคนในบ้านไว้บนภาชนะนั้น ใส่เหรียญ 12 เหรียญ เข็มทิศ ชิหลินตัวเล็กๆ เงินตำลึง และเงินจริงสกุลต่างๆ 9 ประเทศจำนวนหนึ่งไว้ในภาชนะนั้น จากนั้นฝังภาชนะเครื่องเคลือบไว้ที่สวนหน้าบ้านในช่วงเวลาบ่ายโมงตรง ถ้าคุณไม่มีสวนของตัวเอง คุณสามารถฝังไว้ในกระถางดอกไม้ใหญ่ๆ แทนก็ได้ สิ่งสำคัญคือต้องฝังภาชนะด้วยดิน เพราะความมั่งคั่งจะมาหาคุณจากพื้นดิน แล้วคุณจะเริ่มรู้สึกถึงโชคด้านการเงินภายในเวลา 9 วัน (ไม่ลองไม่รู้!)
    12.อีกวิธีหนึ่งในการสร้างโชคด้านความมั่งคั่งก็คือ ให้เก็บสมุดบัญชีธนาคารของคุณไว้ในกล่องสีแดงใบใหญ่ๆ ใส่ธูป 7 ดอก กระดาษเงินกระดาษทอง และผลไม้แห้งไว้ในกล่อง จากนั้นก็ให้อธิษฐานเพื่อให้ความมั่งคั่งมาสู่คุณ หลับตาลงครึ่งหนึ่งแล้ววางกล่องแดงนั้นบนโต๊ะใกล้ๆ คุณควรตั้งสมาธิประมาณ 10 นาทีในการทำพิธีกรรมแต่ละครั้ง เพราะเชื่อกันว่าเมื่อคุณตั้งจิตทำสมาธิและมโนภาพเห็นตัวเองรับเงินทองได้ชัดเจนมากขึ้นเท่าไร ความมั่งคั่งก็จะยิ่งมาหาคุณเร็วขึ้นเท่านั้น
    13.ชาวจีนนิยมใช้เกลือทะเลปัดเป่าและเปลี่ยนแปลงโชคร้ายที่เกิดขึ้น ชาวจีนในไต้หวันเชื่อว่าถ้าคุณใส่เกลือทะเลจนเต็มล้นเหยือกเครื่องเคลือบสีดำหรือสีน้ำเงินเข้ม แล้ววางไว้ในจุดที่แห้งของห้องครัว สิ่งนี้ไม่เพียงจะช่วยเปลี่ยนโชคของคุณเท่านั้น แต่ยังจะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยาได้อีกด้วย คุณควรเปลี่ยนเกลือทุกๆ 10 วัน เพื่อรักษาเกลือให้คงประสิทธิภาพ
    14.หากคุณกำลังอยู่ในช่วงขาลงของชีวิต ให้คุณนำมันเทศกลมมาหนึ่งลูก สลักชื่อของคุณบนมันเทศและปลูกไว้ในน้ำ โดยนำออกมาตั้งไว้ข้างนอกในช่วงกลางวัน แต่ตอนกลางคืนก็ให้นำกลับมาตั้งไว้ในบ้าน เมื่อมันเทศเริ่มโต ให้คุณกินใบเล็กๆ และผลหวานๆ ของมัน รับรองได้ว่าคุณจะประสบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตอย่างแน่นอน หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับฮวงจุ้ย สามารถอีเมลเข้ามาได้ที่ nana@wofs.co.th สำหรับผู้อ่านที่มีความสนใจเข้าร่วมหลักสูตรฮวงจุ้ยพื้นฐาน (ครึ่งวัน) และฮวงจุ้ยเพื่อความรัก (ครึ่งวัน) ในวันเสาร์ที่ 31 ต.ค. 2552 สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 02-254-9918, 02-254-7243, 02-254-9540 และติดตามสาระฮวงจุ้ยจากนิตยสาร Feng Shui World (โลกฮวงจุ้ย) หรือทางเว็บไซต์ WOFS.CO.TH :
     

แชร์หน้านี้

Loading...