คู่เวร คู่กรรม หมายถึงอะไรค่ะ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย keitsri, 13 กรกฎาคม 2006.

  1. keitsri

    keitsri สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +1
    หมายถึงอะไรค่ะ
    แล้วคนที่เป็นสามีภรรยากัน ชอบทำอะไรเหมือนกัน คิดเหมือน แสดงว่าชาติด่อนเคยเป็นฝาแฝดกันใช้หรือเปล่า(f)
     
  2. sutthida

    sutthida เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    624
    ค่าพลัง:
    +3,388
    คู่เวรคู่กรรมนี่ไม่รู้จริงๆค่ะ แต่กรรมที่จะทำให้ได้เกิดเป็นสามีภรรยากันนั้นเท่าที่เคยได้อ่านมา ที่ยังพอจำได้นะคะก็คือ จะต้องมีศีล จาคะ ศรัทธา เสมอกันค่ะถึงจะสามารถเกิดมาเป็นสามีภรรยากันได้ในชาตินี้ค่ะ
     
  3. thos1964

    thos1964 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2006
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +441
    เอาจากความจำนะคับ คู่เวรคู่กรรม เนี่ย เป็นคำที่ส่วนใหญ่พวกหมอดูเค้าพูดกัน หมายถึง คู่สามีภรรยาที่อยู่ด้วยกันเพื่อใช้กรรม อยู่แบบไม่มีความสุขเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เลิกกัน เลิกไม่ได้ ถึงจะทะเลาะกันจะเป็นจะตาย เดี๋ยวก็กลับมาคืนดีอยู่ด้วยกันอีก ต้องอยู่กันไปจนกว่าจะหมดกรรมที่ทำมาด้วยกันนั่นแหละ ถึงจะจากกันไป ตอบพอเป็นแนวทางนะครับ อาจจะผิดก็ได้ อิอิ
     
  4. กิมท้ง

    กิมท้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2006
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +165
    [​IMG]
    *คู่เวรคู่กรรม หมายถึง คู่ที่มีความผูกพันติดตามกันมามากภพมากชาติมีทั้งฝ่ายดีและฝ่ายไม่ดีจ้ะ<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    *ฝ่ายดีนั้น อุปมาเหมือน พระนางสิริมหามายา กับเจ้าชายสิทธัตถะ ที่สายใยแห่งความผูกพัน ด้วยแรงอฐิษฐาน ทำให้ท่านทั้งสองต้องติดตามมาพบและอยู่คู่กันมามากภพมากชาติ (หรือที่เรียกว่าคู่บุพเพสันนิวาส) ,และมนุษย์ทุกคนที่เกิดมาต่างก็มีคู่บุพเพสันนิวาสด้วยกันทุกคน ถึงแม้ไม่ต้องอธิษฐานก็ย่อมต้องพบเจอกัน (แต่ใช่ว่าจะต้องมาพบกันและอยู่ครองคู่กันเสมอ เพราะต้องขึ้นอยู่กับกฎของกรรมด้วยจ้ะ) ,และด้วยสายใยแห่งความผูกพันกันมานั้น มนุษย์ทุกคนย่อมมีคู่บุพเพสันนิวาสจริงๆเพียงหนึ่ง ส่วนคู่สำรองนั้นมีมากมายนับไม่ถ้วนนะจ๊ะ<o:p></o:p>
    *ฝ่ายไม่ดี อุปมาเหมือน พระเทวทัต กับพระพุทธเจ้า ที่พระเทวทัตผูกอาฆาตพยาบาท ตามจองล้างจองผลาญราวีพระพุทธเจ้ามาหลายภพหลายชาติ แต่พระพุทธองค์ก็ทรงวางเฉย ให้อภัยไม่ตอบโต้ เพราะเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวรจ้ะ<o:p></o:p>
    *ดังนั้นทุกคนที่เกิดมาจึงมีคู่เวรคู่กรรมด้วยกันทุกคน เป็นเสมือนกับเจ้ากรรมนายเวรที่เป็นนามธรรม,ที่เป็นคนและสัตว์ ที่ติดตามเรามาข้ามภพข้ามชาติจ้ะ<o:p></o:p>
    *คู่สามีภรรยา ที่มีสายใยแห่งความผูกพันต่อกันมานานแสนนานเกินกว่าจะคิดไหว หรือที่เรียกว่าคู่บุพเพสันนิวาสนั้น ย่อมมีความจริงใจต่อกัน เชื่อใจกัน มีความเข้าถึงจิตใจซึ่งกันและกัน จึงไม่จำเป็นจะต้องเป็นฝาแฝดกันมาก่อนหรอกจ้ะ ..<o:p></o:p>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    มาร่วมใช้กรรมร่วมกัน ที่เหลือแล้วแต่ท่านจะไปทางไหนดี หรือเลว เลือกเอา
     

แชร์หน้านี้

Loading...