พบแมลงประหลาด คล้ายตะขาบ-แมงมุม ติดเขมร

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย สันโดษ, 3 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    [​IMG]
    พบแมลงประหลาดรูปร่าง คล้ายตะขาบผสมแมงมุมโผล่ชายแดนติดเขมร คนไทย-เขมรแตกตื่นแห่ดูเพียบตรวจในอินเทอร์เน็ตพบว่าเป็นแมลงประหลาดสาย พันธุ์ญี่ปุ่น ชื่อ Geji เป็นตะขาบบ้านพบเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น
    เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 1 ก.พ.53 ขณะ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจร่วม หน้า บก.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา (กองร้อยทหารพรานคลองลึก) หน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวเขมรจำนวนมาก กำลังมุงดูอะไรบางอย่างอยู่บริเวณด้านทิศตะวันออก กองร้อยทหารพรานที่ 1206
    จึง ไปตรวจสอบพบว่านักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวเขมรกำลังมุงดูสัตว์ประหลาดชนิด หนึ่ง เป็นพันธุ์แมลง ลักษณะลำตัวเป็นปล้อง ๆ เหมือนตะขาบยาวประมาณ 2.5 นิ้ว สีน้ำตาลปนดำมีขาสีดำปนน้ำตาล ยาวประมาณ 2-2.5 นิ้ว ยื่นออกมาจากข้อต่อลำตัวข้างละ 14 ขา รวมสองข้างเป็น 28 ขา มีเขี้ยว2 เขี้ยว
    ลักษณะ และหน้าตาหน้ากลัว ซึ่งเป็นสัตว์ที่ไม่เคยพบเห็นในแถบนี้มาก่อน ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวเขมรตื่นเต้นวิจารณ์ว่า เป็นสัตว์ประหลาด
    ทาง ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 จึงได้นำสัตว์ประหลาดดังกล่าวใส่ถุงพลาสติก นำมาไว้ที่กองร้อยฯ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวละชาวเขมรแตกตื่น จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเช็คทางอินเทอร์เน็ต และพบว่าสัตว์ประหลาดดังกล่าวที่แท้เป็นตะขาบบ้านสายพันธุ์ญี่ปุ่น ที่เรียกว่า Geji เป็นแมลงสายพันธุ์แปลก หน้าตาหน้ากลัวแต่ไม่มีพิษ ซึ่งมีเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น
    ร.อ.ชาญ เผยว่า จาก การตรวจสอบในอินเทอร์เน็ต พบว่าสัตว์ประหลาดตัวนี้ เป็นตะขาบบ้านญี่ปุ่น ไม่มีพิษ แต่แปลกใจทำไมถึงมาพบที่ชายแดนติดกับกัมพูชา และยอมรับว่า เกิดมาก็ยังไม่เคยเห็น สัตว์ประหลาดคล้ายตะขาบผสมกับแมงมุม
    น.ส.กฤติกา เทพามาตย์ นักวิชาการ ด่านตรวจพืชอรัญประเทศ เผยว่า จาก การตรวจสอบแล้วไม่เคยเห็นมาก่อน และสัตว์ประหลาดตัวนี้ไม่ใช่แมลง เพราะแมลงจะมีขาที่ไม่เกิน 6 ขา หากเกินนั้นจะเป็นตระกูลสัตว์เลื้อยคลาน คาดว่าน่าจะเป็นตระกูลตะขาบ แต่ก็ไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งนี้ จะต้องนำไปตรวจสอบก่อนถึงจะยืนยันได้ว่าเป็นสัตว์เลื้อยคลานสายพันธุ์อะไร และมีชื่อเรียกอะไร แต่ยืนยันว่าตั้งแต่เรียนมายังไม่เคยเห็นมาก่อน

    • ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
    • [​IMG]
     
  2. พงศ์830

    พงศ์830 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,172
    ค่าพลัง:
    +1,196
    น่าจะมีคนนำมาเลี้ยงแล้วพอเบื่อก็บ่อยทิ้งเหมือนเดิม--------------คนไร้........
     
  3. new_mansum

    new_mansum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    3,793
    ค่าพลัง:
    +5,396
    พวกค้าสัตว์ทำหลุดอะเปล่า -_-""
     
  4. อีโต้

    อีโต้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +256
    เขาว่ามันคือตัวจะขาบ

    เคยเห็นครั้งหนึ่งที่ จ.ตราด
     

แชร์หน้านี้

Loading...